Chương trước
Chương sau
“Chào bác, cháu tên Cố Yên Nhiên, đến đây đặt hàng một số đồ dùng ạ.” Cố Yên Nhiên ngoan ngoãn chào hỏi người đàn ông ngồi đẽo gỗ giữa sân, Lương Thục Ân cười giới thiệu: “Đồng chí, đây là chồng tôi, Vương Mộc. Anh ấy bị khiếm thính từ nhỏ, không nghe được. Có yêu cầu gì cô nói với tôi là được rồi.”

Nói xong, Lương Thục Ân dùng ngôn ngữ ký hiệu giới thiệu cô cho Vương Mộc, Cố Yên Nhiên bỗng hiểu ra, bảo sao Vương Mộc trông có vẻ lầm lì, đáng sợ thế.

Vương Mộc nâng tay làm ra tư thế mời, Cố Yên Nhiên chậm rãi bước vào nhà, vừa đi vừa quan sát, hai mắt gần như sáng rực.

Mỗi vật dụng gỗ trong nhà như được phủ lên một tầng sinh khí, từ tủ trà đến giường gỗ, từ bàn uống nước đến giá treo, chúng đều được điêu khắc tỉ mỉ cẩn thận. Khi là hoa mai hoa đào, khi là cái hạc cái tiên, sống động như thật.

Cố Yên Nhiên thay đổi ý định ban đầu, vừa ngồi xuống ghế, cô đã nói ngay: “Cháu muốn đặt hai tủ quần áo, hai giá treo, một bàn uống nước, một tủ để đồ, một bàn trang điểm, một thùng tắm lớn và hai chậu rửa mặt.” Cô không thiếu tiền, vậy chơi mạnh tay một chút, cái gì thích cứ mua mua mua.

Lương Thục Ân bị lời nói của cô làm cho choáng váng.

Một hơi đặt nhiều thứ như vậy, đồng chí này chuẩn bị lấy chồng sao?

Bà dè dặt truyền đạt ý của Cố Yên Nhiên cho chồng mình, chỉ thấy Vương Mộc cau chặt mày, khoa tay múa chân ú ớ gì đó.

Lương Thục Ân nuốt nước bọt, nói với Cố Yên Nhiên: “Đồng chí, những món đồ cô đặt chậm nhất đầu tháng sau có thể mang đến, nhưng mà…”

Nhìn thấy Lương Thục Ân trông có vẻ khó xử, Cố Yên Nhiên lập tức thả toàn bộ mười tám khối còn lại lấy được từ hợp tác xã mua bán lên bàn: “Từng này làm tiền đặt cọc, có thể chứ?”

Vương Mộc nhìn mười tám khối, vươn tay lấy đi mười lăm khối, đầu lưỡi khó khăn phun ra năm chữ: “Tiền đặt cọc, đủ rồi.”



Cố Yên Nhiên cảm thấy còn lâu mới đủ, nhưng cô không làm khó vợ chồng bọn họ, quay ra bàn bạc giá cả cùng Lương Thục Ân.

Cuối cùng, hai bên nhất trí đầu tháng sau sẽ mang đồ đến nhà đại đội trưởng thôn Du Thủy, đồng thời, Cố Yên Nhiên sẽ thanh toán hai mươi khối tiền công còn lại.

Đạt thành giao dịch, Cố Yên Nhiên vui vẻ rời đi, lòng mong chờ đến ngày nhận được hàng.

Về việc điêu khắc gì trên những món đồ đó, cô dựa theo thẩm mỹ của bản thân, miêu tả cho vợ chồng Lương Thục Ân. Lương Thục Ân đúng là người lành nghề, hai ba nét bút đã phác thảo được những gì cô thích lên trang giấy, hơn nữa còn sống động hơn tưởng tượng của cô. Không biết cho ra thành quả, còn có thể chấn động đến mức nào?

Cố Yên Nhiên hài lòng đến chỗ hẹn với ông lão đánh xe bò họ Trần. Lúc đến nơi, xe bò gần như chật kín người, Cố Yên Nhiên nhanh chân chiếm lấy một chỗ, cô để giỏ đồ ra đằng trước, ôm vào lòng.

"Thanh niên tri thức Cố, cô mua gì đó?"

Bác gái trung niên bên cạnh nhìn chằm chằm tấm khăn phủ trên giỏ Cố Yên Nhiên ôm trước ngực, mỉm cười: "Có đồ tốt gì mà phải che chắn thế? Cho chúng tôi xem đi."

Nói xong, bà ta vươn tay, định lấy cái khăn che giỏ xuống. Nhưng móng heo của bà ta còn chưa chạm đến cái khăn, đã bị Cố Yên Nhiên hất ra.

"Bác gái, chỉ là chút đồ ăn và hoa quả bình thường, nào có đồ tốt gì?" Cố Yên Nhiên nhướng mày, không dấu vết lườm bà ta một cái: "Ngược lại gùi bác gái đeo còn bọc kín hơn cháu đó. Cháu cũng muốn chiêm ngưỡng thử xem, bên trong rốt cuộc có đồ tốt gì!"

Nói xong, tay cô nhanh như chớp kéo cái khăn phủ trên gùi bà ta, để lộ miếng thịt mỡ béo ngậy to bằng nắm tay người lớn trước mặt mọi người.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.