Chương trước
Chương sau
Edit + beta: Iris

"Ha ha ha ha ha ha..."

"Phẫu thuật thẩm mỹ vì yêu là cái quỷ gì, đám phóng viên tin đồn đúng là giỏi bịa đặt." Đêm đó, Đào Mộ cuối cùng cũng lết ra khỏi thẩm mỹ viện, lại bị Long Thiên Áo gọi điện hẹn ra ngoài, nói cho sang là tổ chức party độc thân cho Đào Mộ trước lễ đính hôn. Người tham dự party còn có bạn bè thân thích của Đào Mộ, chẳng hạn như Đại Mao, Tiểu Béo, Phùng Viễn, anh em Vân Dật và đám người Cẩu Nhật Tân, Tần Diệu Như. Thậm chí còn có không ít đại già ở Hương Thành xa xôi cũng dành chút thời gian đến Yên Kinh chung vui.

Đào tổng thân là tâm điểm buổi party, vừa mới bị internet bảo là "phẫu thuật thẩm mỹ vì yêu", đương nhiên bị mọi người cười nhạo cực kỳ tàn ác trên bàn ăn.

"Tôi nói cậu này, những phóng viên đó chắc chắn ỷ vào việc hai nhà sắp tổ chức lễ đính hôn, sẽ không gửi thư luật sư vào thời điểm quan trọng này để rước xui, nên mới dám làm loạn như vậy." Long Thiên Áo cười đến chảy nước mắt: "Cậu có suy xét đến việc thả đại luật sư Chu của web Phi Tấn cậu ra để dọa đám báo lá cải này không."

"Thôi bỏ đi." Đào Mộ lắc đầu, sẵn tiện đưa thiệp mời lễ đính hôn cho Long Thiên Áo: "Anh cũng đã nói đây là chuyện vui rồi còn gì, không cần so đo với bọn họ."

Đào Mộ vừa nói vừa lấy từ trong cặp ra những tấm thiệp mời được chế tạo vô cùng tinh xảo, phát cho từng người một. Long Thiên Áo nhận thiệp mời, lật qua lật lại xem vài lần, hắn còn chưa đã thèm khuyến khích Đào Mộ có muốn làm gì đó kích thích vào buổi tối độc thân cuối cùng hay không.

Đào Mộ lười để ý đến lời đề nghị tràn ngập mùi tuổi dậy thì của Long Thiên Áo. Bây giờ cậu đã là người đàn ông có gia đình, cậu có thể ăn mừng việc thoát khỏi kiếp FA, còn làm chuyện xằng bậy thì không cần.

"Cậu đúng là càng sống càng giống đồ cổ!" Long Thiên Áo lắc đầu vô cùng khoa trương, vẻ mặt thổn thức: "Suy nghĩ lạc hậu như vậy, còn nghĩ quẩn trong lòng muốn bước vào nấm mộ sớm, thật là lãng phí khuôn mặt tuấn tú trêu hoa ghẹo nguyệt này của cậu."

Nói đến chuyện này, thật ra cũng có rất nhiều bạn bè của Đào Mộ cảm thấy rất khó tin. Hoàn toàn không thể hiểu nổi, một ông chủ trẻ trị giá hàng chục tỷ như Đào Mộ, vì sao lại không hưởng thụ cuộc sống độc thân mấy năm này, lại bằng mọi cách phải chui đầu vào hố sâu Lệ gia như vậy. Mới 20 tuổi đã làm lễ đính hôn, nhìn thái độ này, có khi còn định chưa tốt nghiệp đã lãnh giấy kết hôn đúng không?

Long Thiên Áo vỗ ngực, than ngắn thở dài: "Nếu tôi có gương mặt như cậu, hơn một nửa giới giải trí đều là hậu cung của tôi có được không?"

Đào Mộ: "..." Cậu bây giờ cũng đâu có khác gì!

Chơi đùa với đám bạn thân đến hơn nửa đêm, khi Đào Mộ về đến nhà, Lệ Khiếu Hằng đã pha nước tắm xong.

"Hiền huệ vậy à?" Ngón tay thon dài của Đào Mộ cởi cúc áo một cách linh hoạt, cậu dựa vào cửa phòng tắm, nheo mắt nhìn Lệ Khiếu Hằng. Vẻ mặt gợi cảm thật sự rất trêu chọc người.

"Anh còn hiền huệ hơn được nữa kìa." Lệ Khiếu Hằng hơi mỉm cười, đi đến nắm lấy ngón tay thon dài của Đào Mộ, hầu hạ Lệ tổng nhà mình.

Đào Mộ cười khẽ một tiếng, kéo Lệ tổng nhà mình vào bồn tắm.

Đến khi Đào Mộ tỉnh lại lần nữa, bầu trời đã tối đen, đã là tối ngày hôm sau. Những ánh đèn neon lấp ló qua khe hở trên rèm. Trong phòng khách, TV đang mở, Tống lão gia tử và Lưu Diệu Mạnh Tề ngồi song song trên sô pha, vừa ăn trái cây vừa xem 《 Binh vương 》 vừa mới phát sóng.

Bây giờ đã là cuối tháng 6, vì 《 Binh vương 》 là bộ phim tuyên truyền trưng binh do Đào Mộ và quân đội hợp tác sản xuất, độ tuổi khán giả chủ yếu là học sinh từ cấp 2 cấp 3 đến đại học. Vì vậy 《 Binh vương 》 đã được phát sóng vào kỳ nghỉ hè, hơn nữa còn phát sóng lúc 8 giờ tại Nhà hát Hoàng Kim đài quốc gia.

Đây cũng là bộ phim Đào Mộ sắm vai nam chính sau gần 3 năm ra mắt. Do đó vào nửa tháng trước khi bộ phim phát sóng, web Phi Tấn và web bullet screen đã hợp tác với đài truyền hình quốc gia tiến hành tuyên truyền quy mô lớn. Từ việc màn hình mở trên Phi Tấn đến đoạn trailer giới thiệu của đài truyền hình, rồi lại đến đầu trang web bullet screen quảng cáo Phi Tấn rút thăm trúng thưởng, bảo đảm rằng tất cả dân mạng xem TV đều có thể biết thời gian phát sóng của 《 Binh vương 》.

Chiến dịch quảng bá rầm rộ như vậy đã khiến ratings tập đầu tiên của 《 Binh vương 》 vượt 10%. Cốt truyện lưu loát, chặt chẽ cùng những câu thoại hài hước, cộng thêm anh lính bùng nổ hormone, adrenaline kích thích ập vào mặt không phải là thứ mà những bộ phim thần tượng ngọt ngào có thể mang lại. Ngay cả những cô bé và bà nội trợ không có hứng thú với phim quân sự cũng không muốn rời mắt, cứ dán mắt vào TV. Càng đừng nói đến khán giả nam vốn thích xem thể loại phim truyền hình này.

Đến khi tập thứ hai kết thúc, ratings 《 Binh vương 》 đã lên đến 10.5%. Top 10 lượt tìm kiếm trên mạng, có ba mục là liên quan đến 《 Binh vương 》. Đến lúc này, tất cả mọi người có thể chắc chắn rằng, bộ phim tuyên truyền trưng binh mà quân đội và hầu hết người trong ngành đặt nhiều kỳ vọng vào, đã không phụ sự mong đợi của mọi người, bùng nổ trong kỳ nghỉ hè năm nay.

Lúc Đào Mộ đi ra từ phòng ngủ, trên TV đang chiếu cảnh nam chính do Đào Mộ sắm vai tiến vào hàng ngũ tân binh, do có gánh nặng thần tượng nghiêm trọng, cậu bị các tân binh trong liên đội khuyến khích đấu võ với huấn luyện viên, kết quả bị huấn luyện viên đánh một trận dã man.

Để cốt truyện càng thêm phong phú, nam chính do Đào Mộ thủ vai trong phim có thiết lập là Husky ngầu không quá ba giây, rất hữu ích và đáng tin vào thời điểm quan trọng, còn ở các thời điểm khác lại luôn gây ra đủ thứ chuyện vì gánh nặng thần tượng. Giai đoạn đầu có cốt truyện nhẹ nhàng, hài hước và đầy gánh nặng thần tượng, trong khi giai đoạn sau của cốt truyện lại có nước mắt, có dao, nhưng kết cục cuối cùng là có hậu. Thuộc loại thanh xuân trưởng thành giữa tiếng gà bay chó sủa và hiện thực đau lòng.

Lúc đó Đào Mộ yêu cầu đội ngũ biên kịch đến phỏng vấn quân đội, viết tổng cộng ba bộ kịch bản. Trong đó có một bộ cùng phong cách phim tài liệu với 《 Huyết nhục tường thành 》, có một bộ là phong cách sảng văn đánh quái thăng cấp trên internet, và nửa còn lại là phong cách nhiệt huyết tuổi dậy thì.

Kết quả là sau khi ba bộ kịch bản được đưa ra, toàn bộ đoàn phim thảo luận mấy ngày trời vẫn không quyết định được, nên đào mộ đã yêu cầu mọi người sửa lại kịch bản theo đại cương cốt truyện, kết hợp ba bộ lại với nhau, cuối cùng viết ra kịch bản hiện giờ. Giai đoạn đầu thì phát kẹo, giai đoạn sau liên tục cắm dao, tập trung vào việc đánh quái thăng cấp và tiến gần hơn đến một bản nâng cấp toàn diện.

Không thể không nói, loại cốt truyện huyền ảo này vẫn rất thu hút khán giả ở độ tuổi 17-18 đến 25-26. Cụ thể, trong thời gian quảng cáo của 2 tập đầu tiên, có rất nhiều cư dân mạng đăng nhập Phi Tấn và Tieba để thảo luận về cốt truyện, chủ động tìm kiếm thông tin của một số diễn viên chủ chốt, ngoài ra còn có những người hâm mộ quân sự cũng thảo luận về bộ phim trên diễn đàn chuyên nghiệp, bày tỏ các ý kiến yêu thích về cách đấu và súng ống. Thậm chí còn có một bộ phận Gốm Sứ lại cảm thấy nam chính của 《 Binh vương 》 đẹp trai hơn Đào Mộ, vứt bỏ Đào Mộ rồi trở thành fans của nam chính.

Nhưng điều mà Đào Mộ không ngờ tới chính là, ngay cả lão gia tử nhà cậu cũng nằm trong số đó.

Ví dụ như bây giờ ——

Tống lão gia tử nhìn Đào Mộ ngủ đến tận tối mới thức dậy, hết sức ghét bỏ, nói: "Con không học theo Chiến Phong được à, nhìn thanh niên người ta có tinh thần biết bao nhiêu. Đâu như con, tuổi còn nhỏ đã ở trong nhà đến mốc meo luôn rồi."

Đào — sau khi liều sống liều chết đóng phim và mới về nhà chưa được một tuần — Mộ: "..."

Ngay cả Lưu Diệu luôn ủng hộ cậu cũng hùa theo Tống lão gia tử, gật đầu: "Cha cũng thấy Chiến Phong ngầu hơn con. Chiến Phong là đàn ông, con là công tử bột."

Đào Mộ: "..." Rồi ai là người đã bắt con đi thẩm mỹ viện để làm trắng da vậy!

Mạnh Tề cũng liếc nhìn Đào Mộ, hơi ghét bỏ: "Sao cha lại cảm thấy thân hình Chiến Phong đẹp hơn con nhiều vậy. Mấy ngày nay con về nhà thì trở nên buông thả đúng không? Không quản lý thân hình của mình sao?"

Đào Mộ: "..."

Đào Mộ lòng đầy tức giận nhưng không dám nổi giận với các trưởng bối trong nhà, chỉ có thể ủ rủ đi kể lễ với Lệ tổng nhà mình. Kết quả Lệ tổng nhà mình vừa bưng cháo cho Đào Mộ vừa bình tĩnh hỏi: "Em yêu à, lúc em đóng máy quay về có mang bộ chiến phục của Chiến Phong về không?"

Đào Mộ: "..."

Lệ Khiếu Hằng tiếc nuối thở dài: "Nói đến cái này, lúc trước anh đến Châu Phi thăm ban em. Thấy em mệt mỏi như vậy anh cũng không dám làm gì em. Lúc đó chắc em là phiên bản trưởng thành của Chiến Phong, trông gợi cảm quyến rũ hơn trong phim."

Trong lời nói của Lệ Khiếu Hằng lại dám lộ ra một tia tiếc nuối và thất vọng! Như thế đã bỏ lỡ 100 triệu!

Đào Mộ: "..."

Đào Mộ không muốn nói chuyện với Lệ tổng nhà mình nữa! Đào Mộ nổi giận đùng đùng uống ba chén cháo, sau đó ném chén không và muỗng cho Lệ Khiếu Hằng! Đào mộ hùng dũng oai vệ, khí phách hiên ngang trở về phòng ngủ, đóng cửa cái rầm!

Đàn ông đều là đồ móng heo!
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.