Chương trước
Chương sau
Edit + beta: Iris

Tin tức Kinh Ảnh muốn quay một bộ phim điện ảnh lớn nhanh chóng được truyền ra ngoài. Nhà sản xuất và diễn viên chính đã được xác nhận là Đào Mộ, đạo diễn cũng đã được quyết định là Trình Bảo Đông. Về phần chủ đề cũng đã quyết định xong hết -- cứ quay 《 Binh vương 》 phiên bản điện ảnh. Sẽ được công chiếu vào ngày Quốc khánh năm sau, đón hùa theo chủ đề chính, còn có thể ké fame 《 Binh vương 》.

Tuy nói là 《 Binh vương 》 phiên bản điện ảnh, nhưng thật ra cốt truyện lại không có chút quan hệ nào với phim truyền hình. Cùng lắm chỉ được xem như là phiên ngoại của phim truyền hình. Kể về câu chuyện của nhân vật nam chính đã trở thành bộ đội đặc chủng và một số nhân vật phụ quan trọng khác ra nước ngoài làm nhiệm vụ. Điều này chủ yếu là do suy xét đến giới hạn độ dài của phim và độ mượt của hành động đánh diễn, cũng như hiệu quả thị giác của những hình ảnh các cảnh cháy nổ.

Đương nhiên, một lý do quan trọng khác để chọn đề tài này là hầu hết sinh viên Kinh Ảnh đã được huấn luyện ở bộ đội mấy tháng trời, hơn nữa 《 Binh vương 》 phiên bản TV vừa đóng máy, mọi người còn đang đắm chìm trong bầu không khí quay phim chưa ra được. Nhà trường cảm thấy tình huống này rất thích hợp để diễn viên nhập diễn, cũng không cần tốn thời gian tiến hành huấn luyện trước diễn nữa.

Tóm lại, Kinh Ảnh vừa muốn quay một bộ phim lớn để thử nước, vừa muốn bảo đảm doanh số phòng vé và danh tiếng, hơn nữa còn rất tin tưởng vào năng lực giám sát sản xuất của Đào Mộ, thuận tiện lén lười biếng một chút.

Thông qua hành động của nhà trường Kinh Ảnh, tất cả những người trong nghề đều có thể thấy được Kinh Ảnh tin tưởng vào Đào Mộ cỡ nào. Nhưng nếu như vậy, tình cảnh của đạo diễn Trình Bảo Đông không khỏi có hơi xấu hổ.

Mọi người đều biết, Trình Bảo Đông trên phim trường luôn luôn nói một không nói hai, là một đạo diễm vô cùng chú trọng đến quyền lên tiếng. Dù là nhà đầu tư hay nhà làm phim cũng không thể đưa ra bất kỳ dị nghị nào đối với phương pháp quay phim của Trình Bảo Đông, hoặc nên nói, dù có mâu thuẫn dị nghị, cuối cùng cũng phải tuân theo ý kiến của Trình Bảo Đông.

Tuy nhiên, phương pháp và thái độ trong công việc của Đào Mộ cũng vô cùng cứng rắn. Cậu giám sát sản xuất 《 Huyết nhục trường thành 》 và 《 Thời thượng phong vân 》, kể cả 《 Hắc bạch 》 phiên bản nội địa, đều chứa phong cách cá nhân mạnh mẽ. Câu nói "tác phẩm của Đào Mộ tất phải là chất lượng cao" lan truyền khắp trong nghề, trở thành sự bảo đảm cho doanh thu phòng vé và ratings, Nhưng trên thực tế, tất nhiên sẽ hy sinh quyền lên tiếng của đạo diễn và những người khác.

Huống chi, tin đồn mối quan hệ giữa Đào Mộ và Trình Bảo Đông không hợp nhau đã lan truyền khắp giới giải trí. Kinh Ảnh tập trung hai vị Phật lớn này lại với nhau, lại còn thể hiện rõ thái độ là tin tưởng Đào Mộ hơn. Tất cả những người trong cuộc bắt đầu âm thầm chờ xem kịch vui.

Quả nhiên, Trình Bảo Đông cũng nghe được tin đồn nhảm nhí nhanh chóng tỏ thái độ. Hắn đề nghị với nhà trường Kinh Ảnh tổ chức một buổi casting cho tất cả sinh viên Kinh Ảnh trong thời gian chuẩn bị quay phim. Cũng cố gắng ủng hộ nhà trường nên chọn một kịch bản khác, vừa mang tính thương nghiệp vừa khắc họa nội hàm và ý nghĩa chính, ít nhất phải thể hiện được tu dưỡng văn nghệ và tính nghệ thuật độc lập của Kinh Ảnh.

Quyền phát biểu của đạo diễn thể hiện ở đâu trong đoàn phim? Casting và sửa kịch bản có lẽ không phải là nhân tố quan trọng nhất, nhưng chắc chắn là những yếu tố rõ ràng và trực quan nhất. Theo lẽ thường, trong một bộ phim điện ảnh, nam nữ chính đều được nhà đầu tư hoặc nhà làm phim hoặc đạo diễn nhét vào. Đào Mộ là nhà làm phim kiêm nhà đầu tư của bộ phim điện ảnh lớn, còn được nội bộ Kinh Ảnh chọn làm nam chính. Suất diễn của nữ chính trong bộ phim này không nặng, hiển nhiên là cho dù bộ phim nổi tiếng thì nhân vật của cô ấy chưa chắc đã nổi. Trình Bảo Đông chắc chắn không thể nào chịu đựng việc Đào Mộ đã cướp vai nam chính, còn muốn dẫn toàn bộ đội ngũ của cậu vào đoàn phim.

Về phần yêu cầu thay đổi thể loại kịch bản thì càng không cần phải nói nhiều, Trình Bảo Đông là đạo diễn của đoàn phim, ngay cả đội ngũ của Đào Mộ mà hắn còn muốn đè ép, đương nhiên càng không thể chịu đựng phong cách cá nhân của Đào Mộ xuyên suốt kịch bản.

《 Binh vương 》 là bộ phim tuyên truyền trưng binh chính kịch do Đào Mộ và quân đội hợp tác để quay. Tất nhiên, nhà trường Kinh Ảnh chọn quay phiên bản điện ảnh của 《 Binh vương 》 là để bảo đảm cơ sở cơ bản của bộ điện ảnh ở mức cao nhất. Nhưng đối với Trình Bảo Đông, những hành động này đã in đậm dấu ấn cá nhân của Đào Mộ vào bộ phim. Dưới tình huống cơ bản là phim truyền hình 《 Binh vương 》 đã được lên lịch chiếu tại rạp Hoàng Kim đài quốc gia, nếu quay phim hay thì không có công cũng không tội, còn nếu quay không hay, chỉ sợ Trình Bảo Đông sẽ phải gánh chịu mọi tin đồn.

Trình Bảo Đông nổi danh nhiều năm, sao có thể cam tâm làm bao cát, làm con rối cho Đào Mộ? Hơn nữa, sự phản đối của Trình Bảo Đông cũng rất hùng hồn và đầy lý lẽ. Hắn cho rằng nhà trường Kinh Ảnh quá mê tín về năng lực cá nhân của Đào Mộ, mặc dù phiên bản TV của 《 Binh vương 》là phim tuyên truyền trưng binh chính kịch ủng hộ quân đội, hiện có vẻ là tài nguyên tốt. Nhưng sau khi thật sự được công chiếu, chưa chắc có thể trở thành một hit lớn. Nếu Kinh Ảnh tùy tiện làm phiên bản điện ảnh, đến lúc đó nếu danh tiếng phim truyền hình không tốt, rất có thể sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng và phòng vé của phiên bản điện ảnh.

Vả lại, cốt truyện của bản điện ảnh và bản truyền hình không liên quan gì nhiều. Chỉ là lấy tên của những nhân vật quan trọng mà thôi. Một khi đã như vậy, tại sao không quay một bộ phim mới. Hơn nữa Trình Bảo Đông còn đề cập rằng, ngoại trừ nam chính là Đào Mộ, các vai phụ còn lại nên chọn những người nổi tiếng trong giới là sinh viên đã tốt nghiệp Kinh Ảnh. Làm vậy chẳng phải cũng có thể bảo đảm cơ sở cơ bản sao? Huống chi nó còn đáng tin hơn quay phiên bản điện ảnh của 《 Binh vương 》.

Đề nghị của Trình Bảo Đông cũng có lý. Nhưng tình hình hiện giờ là, Kinh Ảnh yêu cầu Đào Mộ đảm nhận ba vị trí quan trọng là nhà làm phim, nhà đầu tư và nam chính. Sở dĩ chọn quay phiên bản điện ảnh 《 Binh vương 》, ngoại trừ những điều kể trên, còn có ý là muốn nâng đỡ sinh viên Kinh Ảnh. Ngược lại, tuy Trình Bảo Đông là đạo diễn bộ phim, nhưng quyền lên tiếng của hắn lại kém hơn Đào Mộ vừa kiêm chức nhà làm phim, nhà đầu tư và nam chính cũng là điều hợp lý.

Đương nhiên, như Trình Bảo Đông đã nói, dù sao hắn cũng là đạo diễn, dù có tiếng nói nhỏ hơn nhưng hắn vẫn có quyền đưa ra những đề xuất trong việc casting và sửa đổi kịch bản. Hơn nữa, việc Trình Bảo Đông đề xuất để sinh viên đã tốt nghiệp nổi tiếng trong giới đến tham gia đóng phim, quả thật đã suy xét đến doanh thu phòng vé. Chưa kể người mà Trình Bảo Đông đề cử cũng là cộng sự ngàn vàng trong ngành của hắn - Vương Bác Viễn.

Trình Bảo Đông nói thẳng, có Vương Bác Viễn tham gia quay phim, bộ phim điện ảnh này đã có cơ sở cơ bản, ít nhất có thể bảo đảm 500 triệu. Chẳng qua với địa vị và lực ảnh hưởng của Vương Bác Viễn, có hắn tham gia, Đào Mộ không có khả năng là nam chính của bộ phim điện ảnh này -- Ít nhất cũng phải có hai nam chính mới được.

Lời Trình Bảo Đông nói nghe rất có lý. Nhưng theo như ký ức kiếp trước của Đào Mộ, kiếp trước khi Trình Bảo Đông nâng đàn anh năm ba, không hề nhắc đến chuyện có hai nam chính. Vì vậy quả nhiên là vẫn nhắm vào cậu!

Đào Mộ vốn đã không thích tính cách của Trình Bảo Đông, huống chi Trình Bảo Đông còn năm lần bảy lượt gây chuyện. Trước đây không liên quan gì đến lợi ích nên Đào Mộ lười so đo, bây giờ cậu đã là nhà làm phim và nhà đầu tư lớn nhất đoàn phim, lại còn muốn cướp vai nam chính của cậu, đổi thành hai nam chính -- cũng không phải Đào Mộ chưa từng làm loại chuyện tiêu tiền nâng người khác như này, nhưng dù có làm rồi thì cũng phải là Đào Mộ cam tâm tình nguyện làm mới được.

Còn tình huống bây giờ, Trình Bảo Đông coi Đào Mộ cậu là thằng ngốc à?

Mặc dù Trình Bảo Đông là đạo diễn phim thương mại được đánh giá cao ở giới giải trí Yên Kinh, nhưng đạo diễn phim thương mại tốt trong giới giải trí lại không chỉ có một mình Trình Bảo Đông.

Vì vậy chỉ trong một đêm, bên trong giới giải trí ngạc nhiên phát hiện, trên mạng đột nhiên có tài khoản nặc danh tung tin đại đạo diễn lợi dụng quyền uy và quyền lên tiếng của mình, trong lúc quay phim đã hợp tác với tài vụ đoàn phim làm tiêu hao kinh phí quay phim.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.