Chương trước
Chương sau
Động tác của Thẩm Thời Kiêu vô cùng tự nhiên, khi ngồi xổm xuống ngữ khí trầm thấp: "Không cẩn thận gì cả, lỡ vấp ngã thì làm sao bây giờ?"

Hạ Trĩ nhỏ giọng đáp lại: "Không phải nó còn chưa tháo ra sao, em cảm thấy không sao đâu."

Mấy gã giám đốc ở đây mặc dù kinh ngạc với sự quan tâm của Thẩm Thời Kiêu, nhưng cũng không biểu lộ ra quá nhiều, chỉ yên lặng đứng ở đó.

Chờ khi Thẩm Thời Kiêu đứng dậy, Hạ Trĩ đề nghị: "Bằng không em đi đổi quần áo với giày nhé, không biết buổi tối có hoạt động, xong việc liền qua đây tìm anh."

Thẩm Thời Kiêu còn chưa trả lời, Mạnh Tử Căng ở bên cạnh giành mở miệng trước: "Bằng không cậu mặc quần áo của tôi đi. Buổi sáng hôm nay tôi đi trung tâm thương mại mua vài cái, giờ đưa cho cậu."

Hạ Trĩ do dự nhìn về phía Thẩm Thời Kiêu, Thẩm Thời Kiêu nói: "Không cần đổi, thời gian không còn sớm, chúng ta trực tiếp đi ăn cơm đi."

Mọi người đối với đề nghị này không có ý kiến, đoàn người đi bộ xuất phát.

Nhà hàng cách tổng bộ Thẩm thị không xa, là chi nhánh dưới trướng tập đoàn, chủ yếu là ăn uống cao cấp.

Trên đường, từ đầu đến cuối Thẩm Thời Kiêu nắm tay Hạ Trĩ, nhìn hai má đen thui của cậu, khẽ cười hỏi: "Đây là hóa trang hả?"

Khi Hạ Trĩ mỉm cười lộ ra răng nhanh, dưới sự hỗ trợ của màu da, càng trắng hơn. "Vai diễn của em cần đen một chút, cho nên mới hóa trang như vậy."

Thẩm Thời Kiêu gật gật đầu, mười phút sau mọi người đi vào phòng riêng của nhà hàng đã được sắp xếp.

Thấy nhân viên phục vụ bưng khăn mặt ấm tới, Thẩm Thời Kiêu lau sạch tay, hỏi Hạ Trĩ: "Cần giúp em lau lau mặt không."

Hạ Trĩ: "Ừ." Nói xong, cậu phối hợp đưa hai má ra, đôi mắt trong suốt sáng ngời, nhìn Thẩm Thời Kiêu.

Thẩm Thời Kiêu cầm lấy một cái khăn mới, tay trái đỡ vai cậu, tay phải nhẹ nhàng lau cho cậu, còn trêu chọc: "Kỳ thật như vậy cũng rất đáng yêu."

Mấy gã giám đốc nhìn Thẩm Thời Kiêu và Hạ Trĩ tình cảm như thế, không khỏi hâm mộ khen ngợi: "Thẩm tổng, tình cảm của ngài với vợ ngài thật tốt."

Hạ Trĩ liếm liếm đôi môi khô ráo, thấy Thẩm Thời Kiêu không nói chuyện, dùng ngữ khí vui đùa đáp lại: "Chúng tôi xem như mới cưới, thời kỳ nồng nhiệt còn chưa có qua đâu."

Thẩm Thời Kiêu đặt khăn mặt đã sử dụng lên khay, ngữ khí bình thản nói: "Đúng, thời kỳ nồng nhiệt còn thể duy trì vài chục năm nữa."

Mấy gã giám đốc nghe xong, cười nhẹ liếc nhìn nhau một cái. Không thể tưởng tượng được Thẩm Thời Kiêu bình thường làm việc có nề nếp, còn rất nghiêm túc, nhưng khi ở cùng một chỗ với bạn đời, vậy mà lại có chút thú vị?

Mạnh Tử Căng bưng chén trà: "Thật hâm mộ tình cảm của hai người."

Mạnh tổng cười nói: "Vậy con mau kết hôn đi, ba cũng an tâm."

Thời khắc này cơ hồ ánh mắt mọi người đều dừng trên người Mạnh Tử Căng, y lắc lắc tay Mạnh tổng, nói: "Anh con còn chưa kết hôn kìa, ba hối anh ấy đi chứ."

Nhắc Tào Tháo, Tào Tháo đến.

Lúc này, một nam nhân đẹp trai nho nhã đẩy cửa phòng riêng đi tới.

Thẩm Thời Kiêu cười nhạt, chào hỏi: "Tới rồi."

Mạnh Tử Trì tiến tới, cụng tay với hắn: "Ừ, tới rồi."

Sau khi Mạnh Tử Trì tới, chính thức khai tiệc.

Trước mắt Mạnh gia do Mạnh Tử Trì quản lý, lão Mạnh tổng tuy rằng còn tại vị, nhưng cũng lui về tuyến hai, chỉ có hoạt động quan trọng mới tự mình tham gia.

Thí dụ dự án hợp tác của năm tập đoàn đứng đầu trong nước hiện nay.

Khi ăn cơm, Mạnh Tử Trì ngồi bên cạnh Thẩm Thời Kiêu, dường như anh ta rất tò mò về Hạ Trĩ.

"Thời Kiêu, nói vậy vị này chính là?"

Thẩm Thời Kiêu: "Summer."

Đối với cái tên này, Mạnh Tử Trì đã quá mức quen thuộc. Năm đó anh ta ở Pháp, cơ hồ đã điều tra toàn bộ tên của du học sinh Trung Quốc, cũng không tìm được người phù hợp với yêu cầu của Thẩm Thời Kiêu.

Anh ta cảm khái: "Hai người thật là có duyên, nhất định ở bên nhau, chúc mừng hai người."

Hạ Trĩ cong mắt cười: "Cảm ơn."

Bữa tiệc hôm nay là trao đổi về các dự án hợp tác giữa các tập đoàn lớn, mặc dù Mạnh Tử Trì có rất nhiều vấn đề muốn hỏi Thẩm Thời Kiêu, nhưng cảm thấy lúc này không quá thích hợp, liền nghẹn ở trong lòng không hỏi.

Khi Thẩm Thời Kiêu thảo luận dự án hợp tác cùng người khác, Hạ Trĩ vẫn luôn ở một bên yên lặng ăn vài thứ. Bất quá, cậu luôn có cảm giác có một ánh mắt, đang quan sát mình.

Mà khi cậu ngẩng đầu tìm kiếm, tất cả mọi người đều đang làm chuyện của mình.

Cậu lặng lẽ quan sát mọi người, phát hiện ngoại trừ Thẩm Thời Kiêu và Mạnh Tử Trì, giám đốc của các tập đoàn khác đều đã qua tuổi bán trăm (50),có thể thấy ở được cái địa vị này, tuổi tác của Thẩm Thời Kiêu rất nhỏ so với những người khác.

Nhưng, mọi người đều thực tôn kính Thẩm Thời Kiêu, đủ để chứng minh Thẩm Thời Kiêu ưu tú xuất sắc như thế nào.

Bạn trai cậu giỏi quá xá!

Hạ Trĩ nhếch môi, bóc một con tôm lớn, nhanh chóng đút cho Thẩm Thời Kiêu.

Thẩm Thời Kiêu đang nói chuyện với Mạnh tổng, nghe lời há miệng cắn, xoa xoa đầu Hạ Trĩ.

Bỗng nhiên Hạ Trĩ nhớ tới một vấn đề xấu hổ, nháy mắt sắc mặt ưu sầu.

Đầu của cậu bẩn lắm, không thể sờ. . .

Trong lúc ăn cơm, mọi người liền chú ý Hạ Trĩ và Thẩm Thời Kiêu gắp thức ăn cho nhau, chưa bao giờ dùng đũa chung.

Bất quá tình cảm của hai người tốt, cũng là chuyện thường.

Hôm nay Mạnh Tử Căng phá lệ nói chuyện ít, Mạnh Tử Trì lột một con tôm, nhẹ giọng hỏi: "Hôm nay không vui?"

Mạnh Tử Căng lắc đầu: "Không có."

Lúc này, nhân viên phục vụ bưng tới một món ăn nổi tiếng của Tây Ban Nha, phối hợp với rượu vang ở đấy, đặt chúng trên bàn.

Lưu tổng dựng nghiệp bằng hai bàn tay trắng, tính cách tùy tiện, không câu nệ tiểu tiết. Gã cảm thấy đồ ăn này thực mới mẻ, uống một ngụm rượu, trôi chảy hỏi nhân viên phục vụ: "Rượu này phải phối hợp ăn cùng với đồ ăn sao? Có lý do nào không?"

Nhân viên phục vụ đơn giản giới thiệu một phen, Lưu tổng chỉ vào rượu vang: "Có thể đọc sơ giới thiệu nguồn gốc trên chai không?"

Cái này nhưng làm khó nhân viên phục vụ, nhất thời cậu ta ướt đẫm mồ hôi, ấp úng nói: "Tôi đi gọi chủ quản."

"Không cần." Mạnh tổng chỉ vào Mạnh Tử Căng, "Thằng bé có học tiếng Tây Ban Nha, để nó đọc đi."

Sắc mặt Mạnh Tử Căng khẽ biến: "Con chỉ biết nói một ít thôi, từ vựng còn kém chút."

Mấy gã giám đốc cười nói: "Ngôn ngữ này rất ít khi dùng tới, chúng tôi cũng không biết, loại nào thích uống thì nhớ kỹ nhãn hiệu là được rồi."

Mạnh tổng mất mặt, cười cười tượng trưng.

Lúc này, Hạ Trĩ nhỏ giọng nói: ". . .Kiêu Kiêu, hình như em đọc hiểu á."

Lỗ tai của Mạnh Tử Căng rất thính, nhẹ nhàng đưa qua: "Vậy để Trĩ Trĩ đọc thử xem."

Hạ Trĩ nhìn y một cái, cầm ly rượu giảng giải: "Là một loại rượu nho, Tây Ban Nha có một lịch sử lâu đời về rượu vang. Chai rượu vang này đến từ Rioja, tên là Tempranillo, tên tiếng Trung là Đan Phách, là rượu nho thành công nhất của khu vực này."

Thấy Lưu tổng vẫn còn tò mò, Hạ Trĩ cầm rượu vang đi qua giải thích cho gã, chọc cho Lưu tổng có chút ngượng ngùng. Cuối cùng, gã thì thào lặp lại: "Hóa ra tên là Đan Phách. Thẩm tổng, vốn nghĩ vợ cậu diễn xuất tốt, không ngờ còn là một học bá đấy chứ?"

Mấy gã giám đốc khác phụ họa: "Đúng vậy, không chỉ khí chất tốt, năng lực giao tiếp cũng rất mạnh, ánh mắt của Thẩm tổng không tồi."

Lời khen từ nhiều phía khiến Hạ Trĩ không khỏi ngượng ngùng hơn, cậu ngẩng đầu, vừa khéo chạm phải ánh mắt khác thường của Mạnh Tử Căng.

Bốn mắt đụng nhau, Mạnh Tử Căng thu hồi ánh mắt, lập tức né tránh.

Hạ Trĩ dừng một chút, cười nói: "Tôi có gì mà học bá chứ, chỉ là hiểu sơ sơ vài thứ thôi à."

Thẩm Thời Kiêu nhìn cậu, khóe môi nhếch lên: "Trĩ Trĩ quả thật rất lợi hại, đấu kiếm, diễn xuất, đàn dương cầm, kỹ năng cưỡi ngựa cái gì cũng biết, cho nên tôi đây là nhặt được bảo vật rồi."

Mạnh Tử Trì cười trêu ghẹo: "Tôi phát hiện cậu bây giờ càng ngày càng buồn nôn."

Khi Hạ Trĩ cười rộ, ánh mắt hơi cong lên, mang theo sạch sẽ và điềm tĩnh mà người trưởng thành hiếm có.

Mạnh Tử Trì chăm chú nhìn cậu một lát, thấp giọng nói chuyện với Thẩm Thời Kiêu.

"Tôi cảm thấy summer nhà cậu, tương lai sẽ rất hot đó, diện mạo rất được lòng. Cuối cùng tôi cũng biết linh hồn nhỏ bé của cậu bị câu đi vì cái gì rồi."

Đôi mắt của Thẩm Thời Kiêu âm trầm, ngón tay nhẹ nhàng gõ trên mặt bàn. "Tuy rằng là lời khen, nhưng hy vọng về sau cậu không được nhìn em ấy vượt quá ba giây."

Mạnh Tử Trì cười mắng: "Biến thái."

Bất quá anh ta lại nhìn Hạ Trĩ, cảm thấy khí chất của cậu quả thực rất thoải mái, nhịn không được hỏi: "Summer, hiện tại cậu đang đi con đường thân dân hay con đường cao hơn?"

Hạ Trĩ nghĩ nghĩ: "Có lẽ là thân dân."

Mạnh Tử Trì đưa ra lời mời của cậu: "Dưới trướng tập đoàn của chúng tôi có rất nhiều đại ngôn nhu yếu phẩm hàng ngày, cậu có muốn tới đấy chọn vài cái không?"

"Đương nhiên có thể."

Đề tài trên bàn thành công dời đến lên người Hạ Trĩ, Lưu tổng cầm ly rượu suy nghĩ: "Ngoại ngữ của cậu tốt như vậy, chúng tôi có một hợp tác điện ảnh với Hollywood, cậu muốn tới thử xem sao không?"

Hạ Trĩ có chút được cưng mà sợ: "Thật sự có thể chứ?"

Lưu tổng: "Hẳn là không có vấn đề gì đâu, là một vai nam hai, ngày mai tôi bảo trợ lý liên lạc với cậu."

Đột nhiên có được một buổi casting cho điện ảnh Hollywood, Hạ Trĩ không khỏi khẩn trương, nói với Thẩm Thời Kiêu: "Vậy em sẽ chuẩn bị thật tốt."

Thẩm Thời Kiêu ôn nhu đáp lại: "Em sẽ làm tốt mà."

Có Mạnh Tử Trì và Lưu tổng mở đầu, mấy gã giám đốc của hai ba tập đoàn khác đều suy nghĩ có nghiệp vụ nào của tập đoàn có thể hợp tác với Hạ Trĩ hay không.

Kết quả một người giới thiệu cho cậu một đại ngôn trang sức đắt giá của nước ngoài, một người giới thiệu cho cậu tài nguyên điện ảnh của đạo diễn nổi tiếng.

Mạnh Tử Căng thản nhiên nhìn tất cả, sau đó rời bàn an, đi ra ngoài thật lâu mới trở về.

Tiệc tàn, đầu óc Hạ Trĩ vẫn còn choáng váng, thở phào nhẹ nhõm một hơi thật sâu.

Thẩm Thời Kiêu nói: "Tài nguyên điện ảnh Hollywood kia không tồi đâu, rất nhiều đoàn đội minh tinh nhìn chằm chằm nó, Lưu tổng nguyện ý cho em cơ hội, chứng tỏ em rất ưu tú."

Hạ Trĩ cong mắt: "Em không ngốc, bọn họ làm sao có thể vì em ưu tú mà cho em cơ hội, rõ ràng là xem trọng mặt mũi của anh."

Thẩm Thời Kiêu: "Người khác có thể là vậy, nhưng tính tình Lưu tổng kia ngay thẳng, không nhất định là vậy."

Cùng lúc đó, không khí trên xe Mạnh gia có chút nặng nề.

Mạnh Tử Trì khuyên nhủ: "Tài nguyên kia của Lưu tổng, chưa chắc em có thể nắm chắc được, không cần chấp nhất như vậy."

Mạnh Tử Căng nhìn ngoài cửa sổ xe: "Nhưng anh đáp ứng em, sẽ đưa tài nguyên đó cho em rồi mà."

Mạnh Tử Trì: "Ngoan, anh tìm cho em một tài nguyên tốt hơn được không? Đừng khổ sở."

Mạnh Tử Căng cụp mắt, cuối cùng phất tay: "Em không sao. Giữa chúng ta với Kiêu ca cũng không phải người ngoài, tài nguyên cho Hạ Trĩ hay cho em cũng giống nhau thôi."

Nhắc tới Hạ Trĩ Mạnh Tử Trì mỉm cười: "Đúng vậy. Bất quá anh không nghĩ rằng vài năm sau summer lại ưa nhìn như vậy, khi anh nhìn thấy cậu ấy, luôn có một loại cảm giác nói không nên lời."

Mạnh Tử Căng khẽ ừ, không nói tiếp nữa.

Năng suất của Lưu tổng rất cao, mới vừa về nhà Hạ Trĩ đã nhận được file kịch bản. Tắm rửa xong cậu không thể chờ đợi mà đọc ngay.

Thẩm Thời Kiêu từ phòng tắm đi ra, từ phía sau ôm lấy thắt lưng của Hạ Trĩ, giam cả người cậu vào trong ngực.

Cuối cùng đặt cằm lên gáy cậu, hít một hơi thật sâu: "Chúng ta đi nghỉ ngơi được không?"

Hạ Trĩ cọ cọ hắn: "Em muốn xem kịch bản, anh nghỉ ngơi trước được không?"

Thẩm Thời Kiêu tựa hồ không quá vừa lòng, vẫn luôn ôm cậu: "Anh chờ em."

Hết cách với hắn, Hạ Trĩ ra vẻ cằn nhằn: "Sợ anh rồi đó." Thả kịch bản, cậu xoay người ôm cổ Thẩm Thời Kiêu, "Đi, đi ngủ nào."

. . . . . . [ :))) Chuỗi chấm chấm quen thuộc không ạ ]

Nửa đêm, hai người ôm nhau mà nằm.

Hạ Trĩ hỏi: "Sau này em có thể gọi anh là Kiêu Kiêu được chứ?"

Thẩm Thời Kiêu vỗ về lưng cậu, uể oải trả lời: "Đương nhiên có thể."

Hạ Trĩ đột nhiên hỏi: "Kiêu Kiêu, anh cảm thấy Mạnh Tử Căng người này, thế nào?"

Thẩm Thời Kiêu: "Cũng được."

Hạ Trĩ nắm bàn tay đang đặt bên hông mình của Thẩm Thời Kiêu, không biết làm sao lại cùng Thẩm Thời Kiêu đánh giá cảm thụ của mình về Mạnh Tử Căng.

Mặt ngoài, Mạnh Tử Căng đối xử rất tốt với mình, nhưng tối nay cậu tình cờ nhìn thấy ánh mắt kia của Mạnh Tử Căng, cảm nhận được một tia khủng bố.

Đây là trực giác của cậu, không có chứng cứ gì.

Thẩm Thời Kiêu và anh em Mạnh gia có hai mươi năm giao tình, liều lĩnh nói Mạnh Tử Căng như vậy, cũng không biết hắn có giận hay không.

"Em không thích cậu ấy hả?" Trong đêm tối Thẩm Thời Kiêu mở to mắt, nhìn Hạ Trĩ.

Hạ Trĩ lẩm bẩm nói: "Em cảm nhận rằng, cậu ấy không thích em."

Thẩm Thời Kiêu trầm mặc.

Hắn cũng không hỏi vì sao Hạ Trĩ nghĩ như vậy.

Lúc Hạ Trĩ còn đang có chút không hiểu hắn nghĩ gì, Thẩm Thời Kiêu thấp giọng nói: "Vậy sau này chúng ta không thích cậu ấy nữa."

Hạ Trĩ nhẹ nhàng thở ra, cười: "Sao lại giống bạn nhỏ ở nhà trẻ thế này, ấu trĩ như vậy?"

Thẩm Thời Kiêu: "Ừ, ấu trĩ đó."

Khúc nhạc đệm này trôi qua rất nhanh, Hạ Trĩ chuẩn bị tốt phỏng vấn cho điện ảnh Hollywood, vừa vào đoàn tiếp tục quay phim.

Mấy ngày gần đây, hotsearch về Mạnh Tử Căng vẫn luôn không ngừng, người trong đoàn phim thường xuyên bàn luận về chuyện này, nói y mua hotsearch quá đà, dễ khiến cư dân mạng mâu thuẫn, dù sao cũng chưa có tác phẩm gì thành tích.

Bất quá điều đó cũng khó có thể ngăn cản bước chân của đoàn đội marketing của Mạnh Tử Căng, buổi tối hôm nay, Weibo như thường lệ đứng đầu là hotsearch 【 sao 】 mà Mạnh Tử Căng mua.

Hotsearch này bắt nguồn từ việc hôm nay lần đầu tiên đoàn phim đăng tải công khai hình ảnh của Mạnh Tử Căng, bên dưới có cư dân mạng khen ngợi, trong mắt y có sao.

"Sao?" Hạ Trĩ không câu nệ tiểu tiết ngồi xếp bằng bên cạnh hố đất, thốt ra nghi vấn: "Làm sao nhìn ra trong mắt có sao chứ?"

Tiểu Bàn: "Lời đồn thổi mà, nói trong mắt cậu ta có sao, thì là có sao thôi."

Hạ Trĩ khúc khích cười: "Cậu nói nhỏ chút đi, đừng nói lung tung."

Đêm nay Thẩm Thời Kiêu không có công việc bận, có thể về nhà sớm, nhắc nhở Hạ Trĩ buổi tối về nhà ăn cơm.

Quay cả một ngày, bả vai của Hạ Trĩ vô cùng đau nhức, bất quá hiệu quả không tồi, cảm giác vui mừng sâu sắc.

Mạnh Tử Căng thường xuyên mời đoàn phim ăn cơm, thấy Hạ Trĩ rời đi, vội vàng giữ cậu lại: "Trĩ Trĩ, hôm nay tôi mua một ít đồ ngọt anh thích ăn, ăn xong rồi đi không được sao?"

Hạ Trĩ bật cười: "Không được, Kiêu Kiêu ở nhà chờ tôi về ăn cơm rồi."

Mạnh Tử Căng dừng một chút: "Đi đường cẩn thận."

Được tài xế chở về đến nhà, Hạ Trĩ phát hiện phòng khách thế mà một mảnh tối đen như mực, không khỏi tò mò, Thẩm Thời Kiêu đi đâu rồi?

Ngoài ý muốn chính là, đèn phòng khách ấn mấy lần cũng không sáng lên, lúc cậu đang chuẩn bị lấy di động ra rọi sáng, phòng bếp cách đó không xa bỗng nhiên thắp lên hào quang lấp lánh, bốn phía thế mà lại che kín đèn hoa hồng.

Thẩm Thời Kiêu xuất hiện ở phía sau cậu: "Rose Day(1) vui vẻ."

(1) Rose Day: 14/5 - Rose Day hay Yellow (Gold) Day, ngày của hoa hồng tình yêu, đây là ngày dành cho các cặp đôi đang yêu tặng nhau hoa hồng. Vào ngày này, các cặp đôi sẽ mặc trang phục màu vàng và tặng nửa kia những đóa hồng tươi thắm, như lời tỏ bày về một tình yêu đầy bền chặt và cũng đầy những ngọt ngào, ngây ngất.

Hạ Trĩ mím môi cười hỏi: "Cái này đều là anh chuẩn bị hả?"

Thẩm Thời Kiêu: "Ừ, thích chứ?"

Hạ Trĩ để hai tay sau lưng, ý cười đều không giấu được: "Rất thích."

Thẩm Thời Kiêu dắt cậu đi tới bàn ăn, nói: "Đèn hoa này đều là làm từ hoa hồng em bảo anh trồng đó."

Hạ Trĩ tiện tay bưng lên một cái, lông mày xinh đẹp nhướng lên: "Anh tự làm hả?"

Thẩm Thời Kiêu: "Ừ." Hắn ngẩng đầu nhìn cầu thang, hỏi: "Có đói bụng không? Trên sân thượng cũng chuẩn bị bất ngờ cho em, muốn đi xem trước, hay là ăn cơm trước?"

Nghe nói trên lầu còn có bất ngờ, Hạ Trĩ làm sao ngồi yên được, hưng phấn nắm tay Thẩm Thời Kiêu chạy lên sân thượng, phát hiện trên này đặt một chiếc kính thiên văn.

Thẩm Thời Kiêu ra hiệu cậu ngồi xuống, bản thân thì ngồi phía sau, ôm cậu vào trong ngực, chạy thử kính thiên văn.

Một lát sau, hắn nhẹ giọng nói: "Nhìn xem."

Hạ Trĩ tò mò nâng ống nhòm nhìn hồi lâu, nói: "Có rất nhiều ngôi sao xinh đẹp."

Thẩm Thời Kiêu nói với cậu: "Đây là ngân hà mới được các nhà thiên văn học phát hiện gần đây. Bởi vì cấu trúc của nó đặc biệt, giống một chiếc cỏ bốn lá, cho nên chúng nó có tên là Lucky."

Hạ Trĩ nhẹ giọng nói: "Cái tên Lucky này không tồi."

Thẩm Thời Kiêu: "Chúng ta bị anh mua rồi, tặng cho em đấy. Cho nên anh đặt cho nó một cái tên mới, tên là Trĩ Ái."

"Gửi cho em tình yêu của anh."

Rung động chảy xuôi trong lòng, cậu quay đầu lại nhìn chằm chằm Thẩm Thời Kiêu, cảm động bĩu môi: "Sao lại đột nhiên tặng em món quà này vậy?"

Thẩm Thời Kiêu: "Lễ tình nhân đợt trước bởi vì bận quá mà quên mất, vì thế mượn cơ hội hôm nay, muốn đền bù cho em. Vừa khéo chính là, ngôi sao chính của ngân hà này có tổng cộng 25 ngôi sao tạo thành, bằng số tuổi của em."

Hắn lại lấy một hộp trang sức màu trắng ra từ trong túi, sau khi mở nắp, ánh trắng chiếu sáng dây chuyền ngôi sao bên trong, lâp lánh, sáng ngời rực rỡ.

"Mấy năm quá khứ kia để em chịu khổ, hy vọng trong cuộc sống tương lai, may mắn và năng lượng tình yêu sẽ luôn làm bạn cùng em."

Thẩm Thời Kiêu kéo cổ áo Hạ Trĩ ra, cẩn thận đeo lên cho cậu, thừa dịp cậu chưa chuẩn bị liền hôn lên chóp mũi.

Hạ Trĩ nhẹ nhàng vuốt ve sợi dây chuyền, bỗng nhiên có chút khó xử: "Hôm nay là Rose Day, vậy mà em không biết. Em không có chuẩn bị quà cho anh."

Thẩm Thời Kiêu khẽ cười nói: "Không sao. Không có quà, có thể dùng cái khác thay thế. . ."

Đêm đó, thân thể nhỏ bé suýt nữa bị làm cho rã rời mở di động lên, vui sướng đăng ảnh chụp dây chuyền với trời sao lên Weibo, kèm caption: Rose Day, có đèn hoa hồng tự tay Kiêu Kiêu làm. Có có ngân hà Kiêu Kiêu tặng, cùng với dây chuyền, một ngày vui vẻ. @Thẩm Thời Kiêu.

Giữa lúc mơ màng, Hạ Trĩ một lần nữa chui vào trong ngực Thẩm Thời Kiêu, tiếp tục ngủ nướng.

Cậu không biết chính là, gần một tiếng, Weibo của cậu bùng nổ tiến lên dẫn đầu.

Hotsearch đầu tiên chỉ có một từ 【 sao 】, khi ấn vào toàn bộ là fan CP của Hạ Trĩ và Thẩm Thời Kiêu đang điên cuồng.

"Tui mới vừa đi thăm dò, phát hiện trang web ngân hà Thẩm tổng tặng cho Trĩ Trĩ thật sự có thể tra được!"

Thời gian phổ cập kiến thức tới rồi đây, một ngôi sao đặt tên tuy rằng không quý, nhưng Thẩm tổng tặng chính là một ngân hà đó! Dải ngân hà này có tới 25 hành tinh, bởi vì hình dạng đặc thù, thuộc loại kỳ quan hiếm gặp năm nay."

「Quả nhiên, có tiền thì cái gì cũng làm được.」

「Rose Day, lần đầu tiên được phổ cập kiến thức, Thẩm tổng lãng mạn quá.」

「Mạnh Tử Căng thực thảm, hotsearch mua đêm nay coi như công cốc rồi.」

「Người ta là con của trùm bất động sản, tiểu thiếu gia hào môn còn thiếu chút tiền ấy sao?」

Lúc này, Mạnh Tử Căng ấn vào hotsearch đầu tiên, muốn nhìn mấy lời khen ngợi mình một chút, di động bị rơi xuống đất.

Dưới hotsearch, đầy rẫy hình chụp chung của Thẩm Thời Kiêu và Hạ Trĩ, còn có Weibo của Hạ Trĩ hôm nay lên TOP 1.

Mạnh Tử Căng ấn vào ảnh chụp, sau khi phóng to đèn hoa hồng lên, hô hấp trở nên chậm chạp. . .

. . . . . .

Ngày hôm sau, sau khi Hạ Trĩ biết bản thân chiếm dụng hotsearch của Mạnh Tử Căng, đáy lòng có chút áy náy.

Dù sao tiền mua hotsearch đắt như vậy, một chút chỗ tốt Mạnh Tử Căng cũng không nhận được, toàn bộ nhiệt độ đẩy cho mình, như vậy không tốt lắm.

Cậu nói lo lắng của mình cho Thẩm Thời Kêu, Thẩm Thời Kiêu bảo cậu không cần lo lắng, bởi vì hotsearch là Mạnh Tử Trì mua, lát nữa giải thích với Mạnh Tử Trì một chút là được rồi.

Nếu Mạnh Tử Căng mất hứng, cùng lắm thì trả lại tiền hotsearch cho bọn họ.

Vài ngày tiếp theo, Hạ Trĩ chuẩn bị lên đường ghi hình show chương trình với Thẩm Thời Kiêu, đêm nay Thẩm Thời Kiêu có một bữa tiệc, tính toán dẫn Hạ Trĩ đi theo.

Mạnh Tử Trì với Mạnh Tử Căng, vừa mới về nước không, bọn họ nhân cơ hội tụ họp với bạn bè trong giới một chút.

Lần này, Hạ Trĩ lấy ra bộ đồ nhà D yêu thích của mình, ăn mặc một cách tỉ mỉ.

Cậu cũng không muốn mặt xám mày tro như lần trước nữa.

Mà khi cậu hỏi Thẩm Thời Kiêu mình mặc bộ này nhìn được không, Thẩm Thời Kiêu trả lời: "Bộ dáng em không mặc quần áo mới đẹp nhất."

Hạ Trĩ âm thầm mắng: "Lưu manh!"

Tuy rằng hai người bọn họ đồng sàng cộng chẩm đã lâu, dạng chơi đùa nào cũng chơi cả rồi, nhưng vẫn chưa làm tới bước cuối cùng, Hạ Trĩ cảm thấy, lại để Thẩm Thời Kiêu nghẹn, đối phương rất có thể sẽ biến thành ma quỷ.

Khi hai người đi vào địa điểm tụ họp, mới phát hiện tất cả mọi người đều đã tới.

Mạnh Tử Trì đang chơi bi-a, chào hỏi với bọn họ: "Thời Kiêu, Summer, các cậu tới rồi."

Thẩm Thời Kiêu gật gật đầu, dẫn Hạ Trĩ tùy tiện ngồi một chỗ trên sô pha.

Bạn tốt của hắn đều biết Hạ Trĩ, không cần giới thiệu. Bạch Việt ngồi ở đối diện bọn họ, champage khen ngợi: "Tiểu Hạ càng ngày càng đẹp, quả nhiên là hồng khí dưỡng nhân."

Khóe miệng Hạ Trĩ hiện lên ý cười: "Anh cũng không tồi."

Lúc này, Mạnh Tử Căng cầm gậy bi-a đi tới, ngồi ở bên cạnh Thẩm Thời Kiêu hỏi: "Có đói bụng không? Tôi bảo bọn họ lấy một ít đồ ăn tới?"

Không đợi Thẩm Thời Kiêu mở miệng, Bạch Việt dẫn đầu nói: "Tử Căng thật sự quá bất công nha, tôi ngồi ở chỗ này lâu như vậy, cũng chưa được cậu hỏi xem có đói bụng không."

Trên mặt Mạnh Tử Căng hiện lên một chút bất thường, giải thích: "Tôi thấy anh lúc nào cũng ăn nên không có hỏi." Cầm gậy golf, cố gắng chuyển đề tài.

Vì thế, y nói với hai người: "Ngày hôm qua hai người cùng nhau trải qua Rose's Day hả? Tôi bấm vào hotsearch đầu tiên, liếc mắt một cái liền thấy Weibo của Hạ Trĩ."

Hạ Trĩ ngơ ra có chút xấu hổ.

Sắc mặt Thẩm Thời Kiêu trong trẻo nhưng lạnh lùng, bóc một quả cam đưa cho Hạ Trĩ, nói với Mạnh Tử Căng: "Thật có lỗi, ngày hôm qua chiếm dụng hotsearch của cậu. Hotsearch đứng đầu cũng không rẻ, tôi trả tiền cho cậu."

Mạnh Tử Trì ở một bên dừng động tác trong tay, kỳ quái nói: "Thời Kiêu, việc nhỏ như vậy không đến mức phải làm thế chứ? Hôm nay khi hai chúng ta nói chuyện này, không phải tôi nói không sao rồi sao? Cậu như vậy quá khách sáo rồi."

Sắc mặt Mạnh Tử Căng khó nén lúng túng, lo lắng giải thích: "Đúng vậy, tôi không có ý tứ gì khác, chỉ là đơn giản hỏi một chút thôi, anh nhất định đừng hiểu lầm."

Thẩm Thời Kiêu không có cảm xúc dư thừa: "Tôi không hiểu lầm. Dù sao nếu cậu để bụng thì cứ nói, chúng tôi sẽ bồi thường."

Mạnh Tử Căng hơi nhíu mày lại, tay nắm gậy golf có chút run rẩy. Y miễn cưỡng cười cười: "Tôi thật sự không ngại, chỉ là thuận miệng hỏi mà thôi."

Thẩm Thời Kêu cụp mắt, khẽ cười.

Sau đó ngước đôi mắt thâm thúy lên, dùng âm thanh chỉ có ba người có thể nghe được: "Nếu thật sự không ngại, cậu sẽ không thuận miệng hỏi."

Tình cảnh lại lúng túng thêm một lần nữa, Hạ Trĩ kéo nhẹ hắn, nhỏ giọng nói: "Thôi mà, vốn dĩ là em sai."

Lần này, Mạnh Tử Căng thu lại đôi mắt ửng đỏ, không nói thêm gì nữa, chỉ là cúi đầu, yên lặng rời khỏi.

---------------------

Không rành về rượu lắm nên có gì mong mọi người góp ý sửa chữa nhoo :
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.