Chương trước
Chương sau
Nhờ Triệu Duy Trinh và Phương Cầm ra tay kịp thời, gần như chỉ trong một đêm tất cả tin tức bẩn về Cố Tri Niên trên mạng rất nhanh đã biến mất sạch sẽ. Ngoài ra, Phương Cầm còn sắp xếp người phụ trách của công ty thay Cố Tri Niên ra tuyên bố bác bỏ tin đồn, người bịa đặt cũng nhanh chóng xin lỗi, trận phong ba này xem như hoàn toàn được giải quyết.

Đồng thời, độ hot của bộ phim《Ngộ Tiên》vẫn luôn cao, rating trên các trang phê bình điện ảnh lớn cũng cao hơn các bộ phim Tết khác. Có rất nhiều cuộc thảo luận sôi nổi về bộ phim này, một số xuất phát từ nội dung cốt truyện, một số lại tập trung vào nhân vật.

Trong đó, Hạ Lan Phục do Cố Tri Niên thủ vai đã thu hút rất nhiều cuộc thảo luận không kém gì nam nữ chính vốn đã có sẳn fan.

Hạ Lan Phục vừa chính vừa tà, tính tình cho đến kinh nghiệm quá mức phức tạp, cuối cùng một thân chiến tử trong bão tuyết, mà kết cục vĩnh viễn không được siêu sinh càng để lại một dấu ấn sâu sắc trong lòng người xem.

Cùng với khả năng diễn xuất và kỹ năng đối thoại của Cố Tri Niên không hề kém cạnh gì với nhân vật chính dù là người mới, nội dung liên quan đến Cố Tri Niên và Hạ Lan Phục đều có rất nhiều người thảo luận.

Cố Tri Niên cũng trở nên nổi tiếng nhờ thể hiện thành công vai diễn này. Fan trên blog của cậu mỗi ngày đều tăng gấp bội, không ít nhà sản xuất liên lạc với Phương Cầm, muốn nói chuyện với cô về thông cáo đại diện thương hiệu của Cố Tri Niên, những chương trình phỏng vấn và giải trí hàng đầu của đài truyền hình cũng ném cành ô liu (*) cho Cố Tri Niên.

Nhưng Phương Cầm đã từ chối tất cả, như cô đã nói trước đó.

Lúc Cố Tri Niên biết chuyện này, thái độ vô cùng phối hợp: "Em đều nghe chị Cầm sắp xếp, chị Cầm bảo em làm cái gì, em sẽ làm cái đó."

Đại khái là Phương Cầm đoán được trong lòng Cố Tri Niên vẫn còn cảm giác áy náy, cô chủ động nhắc tới chuyện này: "Thật ra em không cần quá tự trách, giải quyết vấn đề công chúng và danh dự của em là bổn phận của chị. Hơn nữa chồng em đã ra sức nhiều hơn."

Cố Tri Niên ngẩn người, quay đầu nhìn Alpha đang ngủ say: "Cái gì?"

"Chính cậu ấy đã bỏ tiền để tìm ra những kẻ tung tin đồn, còn lấy danh nghĩa của mình để đe dọa những kẻ đó phải xin lỗi và bác bỏ tin đồn."

"..." Hơi thở của Cố Tri Niên ngưng trệ trong chốc lát. Phương Cầm ở đầu dây bên kia nhướng mày: "Sao vậy? Em không biết?"

"Em, em tưởng là chị Cầm"

Phương Cầm cười khẽ một tiếng ở trong điện thoại: "Đây không phải là vấn đề lớn gì, nhưng nếu như tiền không đủ, xử lý sẽ tốn nhiều thời gian hơn một chút. Có tiền mua tiên cũng được, người em nên cảm ơn nhất chính là Triệu tiên sinh."

Cố Tri Niên cắn đôi môi sưng tấy vì bị Triệu Duy Trinh cắn: "Ừ, được, vẫn là cảm ơn chị Cầm."

Sau khi chuyện này kết thúc, Phương Cầm lại chủ động nói: "Nếu em muốn tham gia chương trình phỏng vấn giải trí, chị cũng có thể sắp xếp cho em mấy cuộc phỏng vấn tốt chút"

Cố Tri Niên trầm tư một lát, đưa ra lời từ chối: "Vẫn là không cần, em nghe theo chị Cầm, giữ lại cảm giác thần bí."

"Ừ, em biết cách làm chị bớt lo mà." Phương Cầm trêu chọc một câu, như là nhớ tới cái gì: "À đúng rồi, em muốn đi đóng phim truyền hình không?"

"Phim truyền hình?" Cố Tri Niên nhíu mày, còn chưa kịp đưa ra câu trả lời, Phương Cầm lại bổ sung:

"Đạo diễn Uông Cực của đài Thủy Quả, em biết không? Người chuyên quay phim thần tượng, hôm trước trợ lý của anh ta liên lạc với chị, nói đạo diễn Uông có một vai diễn rất thích hợp với em, hỏi em có muốn đi thử không."

Uông Cực cũng là một đạo diễn phim truyền hình có chút danh tiếng, nhưng điểm chú trọng trong tác phẩm của anh ta khác với Từ Dục. So với Từ Dục mỗi cảnh quay đều phải chất lượng cao, mỗi nhân vật đều phải có nội hàm riêng, Uông Cực dường như càng chú trọng ngoại hình của diễn viên hơn.

Một bộ phim thần tượng hay, nội dung phim thôi thì có lẽ không đủ hấp dẫn, nhưng ngoại hình của mỗi nhân vật đều đủ hấp dẫn thì có thể để bù đắp cho sự không hoàn hảo của cốt truyện.

Nghe Phương Cầm nói như vậy, Cố Tri Niên biết rằng vị đạo diễn này có lẽ là quan tâm đến ngoại hình của mình. Cố Tri Niên vẫn luôn kiêu ngạo vì ngoại hình của mình, nhưng cậu bước chân vào giới giải trí, không phải vì để cho người khác phát hiện cậu xinh đẹp cỡ nào.

Hơn nữa mỗi năm Uông Cực đều đặn sản xuất ít nhất hai bộ phim thần tượng, như ký ức để lại cho người xem kém xa một nhân vật điện ảnh. Điều này trái ngược với mong muốn tạo ra những nhân vật đi sâu vào lòng người của Cố Tri Niên. Truyện được đăng tải duy nhất tại wp everythingoesorg và watt @ only_jeffrey, những nơi khác đều là re-up.

Vì thế Cố Tri Niên nghiêm túc suy nghĩ, lần nữa từ chối Phương Cầm: "Không cần đâu, em muốn tập trung cho điện ảnh."

"Suy nghĩ của em không sai" Trong lòng Phương Cầm âm thầm giơ ngón tay cái lên cho Cố Tri Niên: "Đợi mời thử vai, chị sẽ liên lạc lại với em."

Sau khi cúp điện thoại, Cố Tri Niên ném di động sang một bên, nằm lại bên cạnh Triệu Duy Trinh:

Kỳ dịch cảm của Alpha lại đến, lúc nào cũng quấn lấy Cố Tri Niên. Không chỉ cắn mạnh vào cổ Cố Tri Niên để lại vô vàn dấu răng, còn không cho phép Cố Tri Niên dán miếng ngăn cách, Cố Tri Niên nói chuyện nghiêm túc, Triệu Duy Trinh cũng có thể đỏ mắt khóc nhè.

"Anh mới là kẻ nói dối." Cố Tri Niên lẩm bẩm với Triệu Duy Trinh đang ngủ say, không nhận được hồi đáp. Nhìn đường nét gương mặt nhu hòa hơn bình thường của Triệu Duy Trinh khi ngủ say, Cố Tri Niên nhịn không được vươn ngón trỏ ra, chạm lên mũi Triệu Duy Trinh.

Triệu Duy Trinh vẫn ngủ say như cũ, không có phản ứng. Cố Tri Niên lại nghĩ đến chuyện Triệu Duy Trinh nói mình là lợn, cậu nhéo mũi Triệu Duy Trinh để trút giận: "Anh mới là lợn, lợn của Trư Bát Giới."

Sau khi lặng lẽ trút giận một lát, Cố Tri Niên nghiêng người hôn lên môi Triệu Duy Trinh: "Anh là một con lợn thì vẫn thích anh."

Nếu lúc này Triệu Duy Trinh tỉnh dậy, anh nhất định sẽ đè Cố Tri Niên ở trên giường tàn nhẫn làm một ngày, sẽ trực tiếp tiến vào khoang sinh sản của Cố Tri Niên đánh dấu vĩnh viễn. Đáng tiếc, thể lực của đỉnh cấp Alpha trong kỳ dịch cảm không bằng bình thường, Triệu Duy Trinh ngủ quá say.

Chạng vạng tối, Triệu Duy Trinh cuối cũng cũng tỉnh dậy sau giai đoạn phục hồi trong kỳ dịch cảm. Đúng như dự đoán, tên khốn Cố Tri Niên lại không ở bên cạnh anh.

Alpha xoa xoa đầu tóc, học theo thói quen của Cố Tri Niên, đi chân trần vào phòng tắm đánh răng tắm rửa. Mà lúc đánh răng, Triệu Duy Trinh nhìn thấy dấu răng nhàn nhạt trên mũi mình.

Triệu Duy Trinh không cần suy nghĩ cũng đoán được đây là dấu răng chó của Cố Tri Niên. Alpha ghé sát vào gương một chút, cẩn thận quan sát dấu răng, trong lòng ghi nhớ dấu vết này, âm thầm quyết định đêm nay sẽ cắn lại trên mông Cố Tri Niên.

Cố Tri Niên đang ở dưới lầu thoải mái ăn bữa tối không hay biết rằng mông mình sắp gặp tai ương. Cậu vừa ăn cơm vừa cầm di động lướt diễn đàn phim ảnh, đọc nội dung thảo luận về Hạ Lan Phục.

Ban đầu đứng đầu trong khu bình luận vẫn là thảo luận về bộ phim của Từ Dục và Hạ Lan Phục, không biết là cư dân mạng nặc danh nào dẫn đầu làm lệch bầu không khí: "Oa — chỉ có một mình tôi cảm thấy Cố Tri Niên là Hạ Lan Phục trời tuyển sao? Anh chàng đẹp trai này lúc diễn có phải đã nuốt Hạ Lan Phục vào không?"

Cố Tri Niên bị ép "nuốt người" đã tưởng tượng một chút cảnh tượng mình nuốt sống Hạ Lan Phục, không nhịn được mà nở nụ cười với màn hình.

Lúc Cố Tri Niên cười vui vẻ, Triệu Duy Trinh xuất hiện sau lưng Cố Tri Niên, bất ngờ thổi một hơi vào cổ Cố Tri Niên: "Ai bảo cậu vừa ăn cơm vừa chơi điện thoại?"

Cố Tri Niên bị dọa rớt luôn đôi đũa đang nắm trên tay, cậu quay đầu trừng Triệu Duy Trinh: "Nếu tôi bị dọa cho suy nhược thần kinh, thì anh chờ bị ông hai đánh đi!"

Triệu Duy Trinh hừ lạnh một tiếng, đường hoàng chính trực mà tịch thu di động của Cố Tri Niên: "Ăn cơm đàng hoàng, nếu không đêm nay mông cậu sẽ nở hoa."

"Anh là đồ khốn kiếp!" Quả nhiên vẫn là trong kỳ dịch cảm mới khiến người ta thích một chút!

Cố Tri Niên và Triệu Duy Trinh vẫn bình an vô sự, trong một căn hộ cao cấp ở cuối đường Tam Hoàn, lại là một cảnh tượng khác: Omega trẻ tuổi xinh đẹp ném bình hoa trong nhà, phát ra vài tiếng thủy tinh chạm đất.

Kha Văn Thanh hơi thở nặng nề mà nhìn chằm chằm mớ hỗn độn trước mắt, cơn phẫn nộ cùng cực khiến cho nét mặt vốn đẹp đẽ trở nên méo mó: "Cố Tri Niên, cậu ta dựa vào cái gì! Cậu ta dựa vào cái gì!"

Hắn vất vả lắm mới bắt được cảnh Cố Tri Niên và Alpha ôm ôm ấp ấp, vất vả lắm mới nắm được nhược điểm, không tiếc bỏ ra nhiều tiền sắp xếp tài khoản blog thuê thủy quân khiến chuyện Cố Tri Niên được bao dưỡng bùng nổ, chớp mắt đã bị xóa khỏi hot search, những tài khoản kia cũng dứt khoát bác bỏ tin đồn.

Vậy những nỗ lực này của Kha Văn Thanh tính là gì? Từ nhỏ đến lớn hắn đã luôn sống trong tiếng vỗ tay, trước khi thử vai Hạ Lan Phục, hắn thậm chí còn nài nỉ chú của mình nhắc đến mình trước mặt đạo diễn Từ.

Sau khi thử vai kết thúc, cảnh tượng đạo diễn Từ gật đầu khen Kha Văn Thanh diễn xuất không tồi vẫn còn rõ mồn một trước mắt. Kha Văn Thanh đã chuẩn bị sẵn sàng để bùng nổ với vai Hạ Lan Phục này, giữa đường lại bị tên lâu la Cố Tri Niên này chặn lại!

Từ sau khi công bố dàn diễn viên chính thức cho《Ngộ Tiên》, mỗi ngày Kha Văn Thanh đều sống trong thù hận vì đồ của mình bị cướp. Hắn luôn chú ý đến tiến triển của bộ phim, xem đoàn phim tuyên bố nghi thức khai máy, xem đoàn phim đăng ảnh của Cố Tri Niên, xem Cố Tri Niên thành lập weibo và thỉnh thoảng cập nhật tin tức khi quay phim.

Sự tồn tại của Cố Tri Niên giống như một cái gai cắm sâu trong mắt Kha Văn Thanh, đến mức chỉ cần Kha Văn Thanh nghĩ tới là sẽ hận không thể giết Cố Tri Niên.

Kha Văn Thanh không biết lai lịch của Cố Tri Niên, nhưng hắn tin chắc sở dĩ Cố Tri Niên có thể được Từ Dục coi trọng, hoặc là nói sở dĩ Cố Tri Niên có thể cướp đi Hạ Lan Phục của hắn, là bởi vì sau lưng Cố Tri Niên có người che chở.

Chỉ là Kha Văn Thanh đã nhờ người điều tra khắp nơi, cũng không tra ra được thông tin thiết thực gì về Cố Tri Niên. Vì thế, hắn đặc biệt bỏ ra giá cao tìm mấy tên paparazzi, theo dõi hành động của Cố Tri Niên mọi lúc mọi nơi.

Cái sự theo dõi này đúng thật là đã khiến paparazzi có thể chụp được khoảnh khắc thân mật giữa Cố Tri Niên và Triệu Duy Trinh. Kha Văn Thanh nhận được ảnh chụp lại càng thêm ghen tị — ảnh chụp từ paparazzi không khó để nhìn ra, kim chủ lớn của Cố Tri Niên không chỉ không phải là một lão già trung niên bụng phệ, mà ngược lại là người trẻ tuổi, phong độ hiên ngang.

Kha Văn Thanh nắm chặt tấm ảnh đến nổi gân xanh. Trong lòng hắn lại hỏi một câu dựa vào cái gì. Dựa vào cái gì mà Cố Tri Niên không có chuyên môn cũng có thể được đạo diễn Từ mời. Dựa vào cái gì mà Cố Tri Niên có thể chặn lại nhân vật vốn thuộc về mình. Dựa vào cái gì mà Cố Tri Niên ngay cả ngoại hình lẫn kim chủ đều vượt trội như vậy.

Dựa vào cái gì mà Cố Tri Niên có thể may mắn như vậy?

Ghen tị cùng oán hận cực điểm khiến Kha Văn Thanh lựa chọn ngày công chiếu《Ngộ Tiên》để phát tán tin tức, cũng mong muốn Cố Tri Niên bị bôi đen rồi cứ như vậy mà rời khỏi giới giải trí, miễn cho cậu đến cản đường hắn.

Nhưng Kha Văn Thanh vẫn thất bại, hơn nữa còn thất bại thảm hại.

Tất cả cố gắng dường như đều là vô ích, làm sao Kha Văn Thanh có thể không tức giận? Hắn khiến nhà cửa bừa bộn, oán khí trong lòng vẫn không thể nào nguôi ngoai.

Những thảo luận về Hạ Lan Phục trên internet còn rất cao, trong mắt Kha Văn Thanh, những tiếng vỗ tay và sự nổi tiếng này vốn dĩ nên thuộc về hắn. Điều này khiến cho Kha Văn Thanh có đánh chết không muốn bỏ qua như vậy — hắn thề, phải nghĩ cách khiến cho Cố Tri Niên không thể ở lại trong giới này nữa.

Hết chương 50.

(*) Ném cành ô liu (橄榄枝): Muốn tạo mối quan hệ giao tình thân thiết, chung sống hòa mình với nhau

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.