Chương trước
Chương sau
Hành vi mặt dày vô sỉ của Sư Vô Mệnh, khiến Văn Kiều bọn họ có một loại cảm giác bị ăn vạ.
Nào biết con hàng này từ có một bộ thuyết từ: "Gặp nhau chính là có duyên, chứng minh duyên phận giữa ta và mấy vị đạo hữu cực kì thâm sâu, nếu không sao có thể gặp nhau tại núi xương lớn như vậy chứ? Nếu là duyên phận ông trời an bài, không bằng chúng ta liền tùy duyên mà đi đi."
Bùi Tê Vũ cười lạnh một tiếng: "Ngươi tùy duyên mà đi, chính là ăn vạ chúng ta?"
"Sao có thể gọi là ăn vạ chứ? Ta tốt xấu ở Khô Cốt Thập Tam phủ thời gian không ngắn, đối với vùng này rất quen thuộc, có thể dẫn đường cho các ngươi." Sư Vô Mệnh một mặt chắc chắn: "Chắc hẳn các ngươi cũng nghe không hiểu khô lâu, đối với tình huống Khô Cốt Thập Tam phủ cũng không hiểu rõ đúng không?"
Quả thật, nếu không bọn họ cũng không sẽ thấy một người, liền ra tay cứu được.
Mục đích cứu hắn, chính là hi vọng có thể thông qua hắn tìm hiểu tình huống Khô Cốt Thập Tam phủ, chỉ là không nghĩ tới người này không biết xấu hổ như thế, hơn nữa luôn luôn mang tiết tấu, tin tức hữu dụng không nói được bao nhiêu, nói nhảm ngược lại là một đống lớn.
Ninh Ngộ Châu nói: "Nếu ngươi đã quen thuộc vùng này như thế, vậy thì mang chúng ta đi tìm Tiên cốt đi."
"Tìm Tiên cốt?" Sư Vô Mệnh sững sờ nhìn hắn: "Tìm Tiên cốt làm gì?"
"Tự nhiên là luyện chế Hoàn Cốt lệnh."
Sư Vô Mệnh trừng to mắt, vẻ mặt kinh ngạc, nói chuyện giống như cũng không lưu loát: "Ngươi, các ngươi biết luyện chế Hoàn Cốt lệnh?"
"Không biết!"
Sư Vô Mệnh: "..."
Ninh Ngộ Châu bình tĩnh nói: "Nhưng có thể thử một chút."
Nhìn Sư Vô Mệnh cả kinh sợ hãi, bị Ninh Ngộ Châu đùa cợt một trận, Bùi Tê Vũ và Túc Mạch Lan lập tức cảm thấy sảng khoái vô cùng. Loại người vô sỉ giống Sư Vô Mệnh này, phải trực tiếp trêu đùa, nói nhảm với hắn là vô dụng.
Lúc này, Văn Kiều đứng lên, vỗ vỗ Đại Mao Cầu bên cạnh, nói ra: "Thời gian trì hoãn không ít, chúng ta đi thôi."
Sư Vô Mệnh thấy ba người còn lại dồn dập đứng dậy, sững sờ hỏi: "Các ngươi muốn đi đâu?"
"Tìm Tiên cốt!" Văn Kiều trả lời đương nhiên.
Thấy bốn người đã bôn ba về hướng núi xương, Sư Vô Mệnh đành phải đuổi theo bọn họ, hắn đi lảo đảo nghiêng ngã, bộ dáng thân thể không cân đối, còn ngã nhiều lần, mấy người trông thấy thật sự không còn gì để nói.
Bùi Tê Vũ hoài nghi hỏi: "Ngươi một người tu luyện cảnh giới Nguyên Tông sơ kỳ, làm sao ngay cả cảnh giới Nguyên Linh sơ kỳ cũng không bằng? Một thân tu vi này sẽ không phải dùng cái gì thúc lên chứ?"
Tốt xấu Ninh Ngộ Châu là cảnh giới Nguyên Linh sơ kỳ, biểu hiện còn tốt hơn hắn, vả lại Ninh Ngộ Châu còn là một luyện đan sư yếu ớt nữa đấy.
Văn Kiều cũng không nghĩ tới, hóa ra còn có kẻ yếu ớt hơn phu quân nhà nàng, ánh mắt nhìn Sư Vô Mệnh, cảm thấy hắn thật là vô dụng.
Sư Vô Mệnh nói với vẻ mặt đau khổ: "Ta đây không phải bị những khô lâu đó giam quá lâu rồi sao?"
Cho dù bị giam quá lâu, nhưng người này không có tổn thương không có bệnh, cũng không đến mức biến thành bộ dáng này chứ?
Mặc dù trong lòng hoài nghi, bốn người sáng suốt không hỏi ra, đoán chừng nếu bọn họ hỏi, người này lại kéo ba kéo bốn, lý do tuyệt đối một đống lớn, thật thật giả giả khó cãi, để cho người ta lười tìm tòi nghiên cứu.
Đang đi tới, đột nhiên một cục xương từ bên trên lăn xuống, nện thẳng vào đầu Sư Vô Mệnh, phát ra tiếng chói tai, giống như tiếng gõ dưa.
Sư Vô Mệnh ôi một tiếng, ôm đầu ngồi xuống.
Bốn người trông thấy đều có chút buồn cười, Túc Mạch Lan tốt bụng hỏi: "Sư công tử, ngươi không sao chứ?"
Sư Vô Mệnh xoa đầu bị xương cốt đánh trúng, bĩu môi nói: "Không có việc gì không có việc gì, chỉ là hơi đau."
Mọi người thấy cái trán hắn bị xương cốt đánh trúng, phát hiện ngay cả dấu đỏ cũng không thấy một cái, liền biết xác thực không có việc gì. Mặc dù những xương cốt trên núi xương này quả thực cứng rắn, nhưng đối với người tu luyện cảnh giới Nguyên Tông mà nói, còn bên trong phạm vi có thể tiếp nhận.
Năm người mang theo hai con yêu thú, tiếp tục bò núi xương.
Bò lên một hồi lâu, đám người phát hiện Sư Vô Mệnh tuyệt đối là một cản trở, ngay cả tốc độ leo núi của Đại Mao Cầu và Văn Cổn Cổn cũng nhanh hơn hắn.
Sư Vô Mệnh còn có mặt mũi đi ghen tị Đại Mao Cầu, trên đường đi chạy tới đáp lời với nó, đồng thời dụng tâm hiểm ác: "Vị thú huynh này, nhìn thân thể to lớn hùng vĩ của ngươi, cùng với cước trình lưu loát, không bằng ngươi phụ ta leo núi đi?"
Đại Mao Cầu hướng hắn kêu một tiếng chít chít.
Sư Vô Mệnh ngạc nhiên nói: "Ai nha, ngươi đồng ý? Quả nhiên chủ nhân tâm địa tốt, tâm địa yêu thú tùy hành cũng tốt, vậy thì làm phiền ngươi.."
Dứt lời, liền bò lên lưng lông xù của Đại Mao Cầu.
Thân thể tròn vo của Đại Mao Cầu trực tiếp đâm vào hắn, không khách khí đánh bay hắn từ trên núi xương xuống.
Nếu không phải Văn Kiều nhanh tay lẹ mắt, dùng roi dài quấn lấy hắn, lúc này Sư Vô Mệnh đã sớm lăn đến dưới núi.
Chẳng qua bởi vì vấn đề địa thế, lúc này hắn bị treo lơ lửng giữa sườn núi, chân còn cách khúc xương gần nhất khoảng vài trượng.
Bùi Tê Vũ cùng Túc Mạch Lan đều bị thao tác vô lại của hắn khiến cho không còn gì để nói.
Vừa rồi nhìn hắn đáp lời với Văn Cầu Cầu, còn thật sự cho rằng hắn giống như Bách Lý Trì, có thể nghe hiểu được thú ngữ đâu. Nào biết được là hắn tự quyết định, Văn Cầu Cầu căn bản không để ý hắn, lúc này không phải đã lộ ra nguyên hình?
Sư Vô Mệnh bị treo giữa không trung, hét về phía người ở bên trên: "Mau kéo ta đi lên, ta sợ độ cao a a a --"
Văn Kiều khó được bật cười, tiện tay lắc lắc roi dài, Sư Vô Mệnh treo ở giữa không trung lắc trái lắc phải, lắc đến đầu hắn choáng váng, miệng sắp sùi bọt mép, mới lắc roi dài một cái, kéo hắn lên.
Trải qua chuyện này, Sư Vô Mệnh rốt cuộc không còn ý đồ làm yêu, an an phận phận đi theo đám bọn họ bò núi xương.
Hì hà hì hục leo đến đỉnh núi, Sư Vô Mệnh co quắp ở nơi đó, mồ hôi rơi như mưa.
Văn Kiều kinh ngạc nói: "Chỉ là leo núi xương, không đến mức như vậy chứ?"
Đều là người tu luyện, chút khí lực leo núi vẫn có, bộ dáng này của Sư Vô Mệnh, ngược lại là giống suy đoán lúc trước của Bùi Tê Vũ, một thân tu vi cảnh giới Nguyên Tông đó của hắn, chẳng lẽ thật sự là dùng đan dược hoặc thiên tài địa bảo thúc lên?
Sư Vô Mệnh thở phì phò nói: "Không, không có cách, từ khi đi vào Khô Cốt Thập Tam phủ, tất cả mọi thứ trên người ta đều bị lũ khô lâu vơ vét đi, thậm chí một bộ y phục bọn nó cũng không lưu lại cho ta, ta đã nhiều năm không có tu luyện qua, tu vi cũng bị hạn chế, trừ thân thể giữ lại tu vi cảnh giới Nguyên Tông, kỳ thật sức chiến đấu của ta ngay cả cảnh giới Nguyên Mạch cũng không bằng. Vì thế các ngươi nhất định phải bảo hộ ta, đừng vứt bỏ ta! Ta rất hữu dụng.."
Nghe đến đó, Văn Kiều bọn họ càng cảm thấy cứu được một gánh nặng, hơn nữa còn là gánh nặng không biết xấu hổ.
Hữu dụng chỗ nào bọn họ tạm thời còn nhìn không ra, ngược lại là nhìn ra người này cực kỳ vô sỉ.
Đáng tiếc đã không có cách nào vứt bỏ người lại.
Túc Mạch Lan đột nhiên nói: "Lúc trước ngươi không mặc y phục, kỳ thật cũng không phải là vì chạy trốn, mà là ngươi không có y phục mặc đúng không?"
Người này trên thân ngay cả túi trữ vật đều không có, càng đừng nói là y phục, quả thực là tя͢ầи ͙ȶя͢υồиɠ đến, tя͢ầи ͙ȶя͢υồиɠ đi, phi thường lưu manh.
Ba người còn lại cũng nhìn hắn bằng ánh mắt nghi ngờ.
Sư Vô Mệnh: "Haizz, bị các ngươi phát hiện rồi sao?"
Bốn người khinh bỉ hắn một chút, không tiếp tục để ý hắn.
Lúc này, bọn họ đứng trên đỉnh núi, nhìn về phía xa.
Chỉ thấy mặt sau núi xương, mây mù quấn quanh, phía dưới mây mù, phảng phất có một khe rãnh sâu không thấy đáy, lại không biết là địa phương nào. Mây mù xung quanh dường như có ý thức của mình, chồng chất ở nơi đó, che giấu dấu vết của nó, làm cho như có như không, giống như lộ ra một góc của băng sơn hấp dẫn thế nhân tìm tòi nghiên cứu.
"Phía dưới này là nơi nào?" Ninh Ngộ Châu chỉ vào chỗ sâu mây mù hỏi Sư Vô Mệnh.
Sư Vô Mệnh nhìn thoáng qua: "Là vực sâu ác linh, nghe nói bên trong có ác linh, các ngươi tốt nhất đừng đi vào."
"Ngươi đã gặp qua?" Bùi Tê Vũ hỏi hắn.
"Chỉ là nghe nói, nghe nói!" Sư Vô Mệnh vội nói: "Ta không có đi qua, cũng chưa từng thấy."
Bốn người không để ý đến hắn nữa, sau khi bọn họ dò xét xong vực sâu ác linh bị mây mù che lấp kia, liền bắt đầu tìm kiếm Tiên cốt.
Theo ý của Văn Cầu Cầu, Tiên cốt ở bên trong ngọn núi xương này, cần bọn họ đi tìm từng li từng tí. Mặc dù Tiên cốt khác biệt xương bình thường, nhưng Tiên cốt này trộn lẫn trong vô số xương cốt, những xương cốt này lại che giấu khí tức thuộc về Tiên cốt, muốn tìm ra cũng không dễ dàng.
May mắn có Văn Cầu Cầu dẫn đường, tiết kiệm không ít công sức cho bọn họ.
Dưới sự dẫn đắt của Văn Cầu Cầu, bọn họ cẩn thận bò xuống mặt sau núi xương.
Tục ngữ nói lên núi dễ xuống núi khó, dốc đứng của ngọn núi mang đến phiền phức không nhỏ cho bọn họ, lại càng không cần phải nói những xương cốt bám vào núi xương kia không hề kiên cố giống bùn đất, không cẩn thận một chút sẽ lập tức long ra, cả người lẫn xương cùng một chỗ té xuống, coi như người tu luyện phản ứng nhanh nhẹn, nhưng vẫn tạo ra không ít khó khăn.
So sánh với nhau, núi xương đối với khô lâu thân thiện hơn nhiều, khô lâu leo lên núi xương, động tác nhẹ nhàng, điểm dùng lực cũng khác biệt, có thể linh hoạt leo trèo và chạy trên đống xương cốt rời rạc này.
Sư Vô Mệnh phàn nàn: "Ta chán ghét xương cốt! Lúc trước những khô lâu đó muốn dùng xương cốt vây khốn ta, thế mà trực tiếp đẩy xương cốt từ trên cao xuống, suýt chút nữa đập chết ta. Ta còn chưa tìm được nàng dâu, sao có thể chết? Nếu ta thật sự chết rồi, làm khô lâu cũng sẽ không bỏ qua bọn nó!"
Hắn nói một cách tàn bạo.
Ninh Ngộ Châu cùng Văn Kiều, Túc Mạch Lan đều làm lơ những lời nói nhảm của hắn.
Bùi Tê Vũ không hề nể mặt chế giễu hắn: "Chỉ bằng cái đức hạnh này của ngươi, vẫn còn muốn tìm nàng dâu? Nữ tu nào mắt mù đi coi trọng ngươi?"
Sư Vô Mệnh sắc bén phản kích: "Ngay cả ngươi như vậy còn có thể tìm được nữ tu nguyện ý tiếp thu ngươi, ta làm sao tìm không được?"
Bùi Tê Vũ tỏ vẻ, lập tức muốn đẩy hắn xuống núi xương, may mắn Túc Mạch Lan kịp thời ngăn cản hắn, bằng không thì thật sự sẽ xảy ra tai họa chết người rồi.
Chẳng qua ấn tượng của Bùi Tê Vũ đối với Sư Vô Mệnh trong nháy mắt rớt xuống đáy, nếu không phải tình huống không đúng, thật muốn gϊếŧ chết hắn.
Dọc trên đường đi vẫn náo loạn, rốt cuộc Văn Cầu Cầu dừng lại.
Văn Cầu Cầu đứng trước một hang động bí ẩn, vui sướng hướng bọn họ kêu lên chít chít.
Hang động này ở một chỗ lõm vào, bên cạnh có xương cốt nhô ra che giấu, trong một ngọn núi xương lớn như vậy, thật đúng là sẽ khiến cho người ta tuỳ tiện bỏ qua sự tồn tại của nó.
Văn Kiều nghe được Đại Mao Cầu khẳng định, vui vẻ trở lại, khi đang chuẩn bị đi vào, Ninh Ngộ Châu lại giữ chặt nàng.
"Để Văn Cổn Cổn đi vào trước." Ninh Ngộ Châu nói, hang động này cũng không phải hang động đám khô lâu ở lại, ngộ nhỡ xương cốt xung quanh long ra, dẫn đến hang động sụp đổ, đám người bọn họ sẽ bị chắn ở bên trong.
Trước tiên có thể để Văn Cổn Cổn đi vào dùng Ngũ Nham thổ gia cố chung quanh một chút, phòng ngừa nguy hiểm sụp đổ.
Văn Cổn Cổn mặc dù là một nhóc lười biếng, nhưng lúc nên làm việc nó vẫn rất nghe lời. Đặc biệt là sau khi Ninh Ngộ Châu đút nó ăn một viên linh đan, Văn Cổn Cổn lập tức nhiệt tình, từ trên bờ vai Văn Kiều nhảy xuống, lập tức chui vào.
Có Văn Cổn Cổn mở đường, một đám người liền dự định đi vào.
Lúc đến phiên Văn Cầu Cầu, đột nhiên nó phát ra tiếng kêu chít chít chít.
Mọi người nhìn sang, sau đó nhịn cười không được, cười đến ngạo mạn nhất phải kể tới Sư Vô Mệnh.
Chỉ thấy hắn chỉ vào Văn Cầu Cầu chắn ở cửa hang, cười lớn nói: "Ngươi con yêu thú này, nên giảm cân!"
Văn Cầu Cầu một con cầu lông, cứ thế bị Sư Vô Mệnh chọc giận đến mức biến thành cầu gai, đây là tình huống không phải chiến đấu, thế mà Văn Cầu Cầu chủ động biến thân, có thể thấy được cái miệng này của Sư Vô Mệnh tiện đến mức nào. Ngay cả Túc Mạch Lan đều cảm thấy người này đặc biệt quá đáng, Văn Cầu Cầu một Đại Mao Cầu đáng yêu như vậy, người này cũng nỡ tổn thương nó.
Văn Kiều vội vàng nói: "Nói hươu nói vượn, Văn Cầu Cầu tốt như vậy, nó đây không phải béo, mà là đầy đặn đáng yêu, yêu thú khác muốn trở thành bộ dáng như nó còn biến không được đâu."
Nhận được lời tán dương của mầm non nhỏ, Văn Cầu Cầu vui sướng kêu chít chít, thân gai kia cũng khôi phục thành lông dài mềm mại màu bạc.
Biết thể tích Văn Cầu Cầu vào không được, Văn Kiều nói với nó: "Ngươi chờ đợi ở đây, giúp chúng ta trông chừng, nếu có khô lâu tới, trực tiếp giải quyết bọn nó."
Văn Cầu Cầu có chút thất vọng, thế mà không có cách nào bồi mầm non nhỏ đi vào, nhưng nghe được nhiệm vụ Văn Kiều giao cho nó, lập tức vui vẻ trở lại, kêu chít chít, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ.
Văn Kiều vươn tay xoa xoa nó, Văn Cầu Cầu thật hữu dụng.
Năm người đi vào hang động, chiều cao của hang động này vẫn tạm được, chỉ là tương đối hẹp, vừa lúc Văn Cầu Cầu lại là mao cầu lớn phát triển theo chiều ngang, mới có thể bị kẹt tại cửa hang.
Càng đi vào trong, xung quanh càng rộng, ngược lại là giống những hang động được hình thành tự nhiên kia.
Chẳng qua nơi này là núi xương cốt, cả ngọn núi đều do xương người xếp thành, không có gì gọi là hình thành tự nhiên.
Dù không biết hang động này hình thành như thế nào, đám người cũng không có ý định truy cứu sự hình thành của nó, một đường xâm nhập, thẳng đến khí tức Tiên cốt như ẩn như hiện, không hề bị xương cốt che giấu, một đám người tinh thần đại chấn.
Ngay cả Sư Vô Mệnh cũng giật mình: "Nơi này thật sự có Tiên cốt?"
Đi đến điểm cuối, liền nhìn thấy trong hang động tối tăm, có một bộ xương ngồi dựa vào vách tường, bên cạnh bộ xương kia, có mấy khối Tiên cốt rải rác ở đó.
Đám người cẩn thận nhìn khô lâu kia, cho đến khi xác nhận trong mắt khô lâu này không có ánh sáng đỏ, là một bộ khô lâu hoàn toàn không có hơi thở sự sống, mới đi qua nhặt mấy khối Tiên cốt kia lên.
Tất cả có năm khối Tiên cốt.
"Thế mà có năm khối Tiên cốt.." Túc Mạch Lan hết sức không thể tưởng tượng nổi, nhịn không được nhìn chằm chằm bộ khô lâu kia.
Phải biết lúc trước tại hồ Hung Thi, cũng chỉ được một khối Tiên cốt.
Kỳ thật khối Tiên cốt kia là khối xương duy nhất không có ma tính trên cỗ xương Tiên nhân đọa ma kia, bị Văn Cầu Cầu cướp đi.
Lúc ấy nghe nói là Văn Cầu Cầu cướp, bọn họ còn khó có thể tin, bởi vì Đại Mao Cầu Văn Cầu Cầu này sẽ rất ít chủ động chém chém giết giết, cho bọn hắn ấn tượng quá mềm mại đáng yêu, không nghĩ tới nó còn dám làm loại chuyện này.
Chỉ có thể nói, mấy con yêu thú đều đang cố gắng nuôi mầm non nhỏ, chỉ cần bọn nó cảm thấy có thể cho mầm non nhỏ, cướp cũng muốn cướp về.
Ninh Ngộ Châu thì đang đánh giá bộ xương khô kia.
Xương cốt khô lâu trắng như ngọc, cốt tướng nhìn không tệ, nếu đã từng là người, có thể thấy được khi còn sống thực lực khô lâu này tất nhiên không tầm thường. Chẳng qua nó hiện tại đã chết, không có cách nào xác định khi còn sống nó đến cùng là nhân tu vẫn là một bộ khô lâu.
Bùi Tê Vũ nói: "Nhìn bộ dáng khô lâu này, những Tiên cốt này hẳn là nó thu thập ở đây khi còn sống."
Chỉ là chẳng biết tại sao nó lại chết ở chỗ này, lại liên hệ hang động này, liền biết hang động này đoán chừng là do người làm ra, trước khi chết khô lâu này vẫn luôn trốn ở chỗ này.
Mặc dù không thể tìm hiểu được quan hệ giữa Tiên cốt cùng bộ khô lâu này, chẳng qua thế gian này còn rất nhiều ẩn số và bí mật, không phải tất cả ẩn số cùng bí mật đều có thể tìm tòi nghiên cứu rõ ràng.
Sau khi lấy được Tiên cốt, đám người quay đầu trở về.
Sư Vô Mệnh hỏi bọn hắn: "Các ngươi thu thập nhiều Tiên cốt như vậy, thật sự là muốn luyện chế Hoàn Cốt lệnh?"
"Bằng không thì dùng nó làm gì?" Văn Kiều hỏi lại hắn.
Sư Vô Mệnh hiển nhiên cũng không coi trọng Ninh Ngộ Châu, "Hoàn Cốt lệnh cũng không phải dễ luyện chế như vậy."
Văn Kiều đột nhiên đánh hắn một quyền, ầm một tiếng, cả người Sư Vô Mệnh đều đâm vào tường xương, kêu thảm một tiếng. Bùi Tê Vũ nghe được tiếng kêu kia da đầu co lại, bởi vì hắn nghĩ tới lúc trước tại Vạn Cốt Viêm địa, mình bị Văn Kiều bất ngờ đánh một quyền.
Quả nhiên nắm đấm của Văn Kiều không phải người nào đều có thể tiếp nhận.
Sư Vô Mệnh khóc không ra nước mắt che lấy chỗ bị đánh, rưng rưng hỏi: "Tại sao ngươi muốn đánh ta?"
Văn Kiều đúng lý hợp tình nói: "Ai bảo ngươi xem thường phu quân ta? Còn chưa có luyện đâu, ngươi đã giội nước lạnh mấy lần, thật quá đáng."
Sư Vô Mệnh: "..."
Lúc này, Ninh Ngộ Châu hướng Sư Vô Mệnh cười cười, nụ cười phá lệ dịu dàng nhu hòa, lại làm cho người nhìn ra một cỗ đắc ý.
Đây là tiểu thê tử nhà hắn bảo vệ hắn.
Sư Vô Mệnh lập tức phẫn nộ: "Có nàng dâu thì giỏi lắm sao? Chờ lão tử ra ngoài, cũng phải tìm một nàng dâu tu vi cao thâm, tinh thông đan phù khí trận che chở lão tử!"
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.