Chương trước
Chương sau
Nhã Liên sau mấy ngày bị ba mẹ quản túc, vừa nghỉ ngơi đụng vào máy tính một chút liền hóa thành người tối cổ. Tin tức tình tay ba giữa diễn viên Á Lệ, Gia Huy và đặc biệt là người bạn thân nhất của cô Hứa Khiết Tâm.

Từng chữ từng chữ một đập vào mắt, nào là Khiết Tâm là kẻ thứ ba xen vào chuyện tình yêu của người khác. Nào là Khiết Tâm là người dọa cho Á Lệ ngất phải vào bệnh viện mấy ngày chưa tỉnh.

Sốc nhất là một diễn viên Nhã Liên giành hết sự yêu thích mà lại có chuyện như vậy. Giờ thì cô đã hiểu chuyện Khiết Tâm kể về người yêu cũ ngày hôm trước.

Bấy giờ trên mạng đang tràn vào một tài khoản với nick name Mèo béo, lượng theo dõi tăng lên đáng kể với bài viết anh ta đã đăng tải. Chỉ vừa xuất hiện vài phút đã chiếm lượng tương tác cao hơn cả tin chính thống.

"Tôi là bạn học cùng lớp với diễn viên Á Lệ chuyện tình của họ rất đẹp ai trong chúng tôi cũng rất hâm mộ. Nhưng cậu ấy vì cơ hội đi nước ngoài trở thành diễn viên nên đã bỏ anh Gia Huy lại. Những ngày tháng đó anh ấy như cái cây khô héo lâu ngày không tưới, làm gì có cái chuyện em gái nhỏ kia chen chân vào chuyện tình của người khác. Đúng là vớ vẩn."

Theo đó thêm nhiều tài khoản nhận là bạn học cũ của Á Lệ và Gia Huy đều lên tiếng bênh vực Khiết Tâm, nói lên sự thật bị đồn lên đỉnh điểm.

Và một số bình luận cũng hùa theo số đông, rất nhanh số người từ bên Á Lệ đổ dồn sang ủng hộ Khiết Tâm..

"Cô bé Khiết Tâm kia chiếm được trái tim Gia Huy cũng thật đáng ngưỡng mộ, lúc đó tôi còn tưởng cậu ấy sẽ không yêu ai nữa. Không ngờ giờ lại gặm cỏ non như thế, hâm mộ hâm mộ."

"Ái chà còn sắp đám cưới nữa cơ, chúc Gia Huy và cô gái cậu yêu trăm năm hạnh phúc. Á Lệ thì nên dừng lại việc đang làm đi, tự tay mình vứt bỏ rồi giờ còn đòi lại."

"Đúng đúng, giờ còn cố tỏ ra đáng thương, từ nay tôi chính thức antifan Á Lệ, ai cũng giống tôi thả tim thả tim nào."

Sự bàn tán sôi nổi trên mạng rất nhanh truyền đến tai Á Lệ, ngồi trên giường bệnh nhìn những bình luận tiêu cực về mình, bàn tay siết chặt tấm ga giường trắng. Ánh mắt lộ rõ tia ghen tị cùng sự khó chịu không thể làm gì.

"Cút hết đi, tất cả các người đều là đồ điên."

Ả Lệ bỏ ra năm năm theo đuổi sự nghiệp, đứng trên núi cao được người khác ngưỡng mộ. Giờ lại bị họ đối xử như thế, Ả Lệ không cam tâm mọi thứ của bản thân bị lấy mất.



Trước kia có người từng nói với Á Lệ, muốn gì thì phải tự giành lấy, nếu không giành thì mãi mãi không còn cơ hội nữa.

Trợ lý An trở về không còn thấy bóng dáng Á Lệ đâu nữa, tìm từ nhà vệ sinh xuống đến sân sau bệnh viện cũng không có.

"Trời ơi, nó lại chạy đi đâu rồi."

Hà Thư cũng theo kịp tin tức muốn đến gặp Khiết Tâm, bỗng thấy chiếc xe quen thuộc chạy từ Hứa gia đi ra ngoài. Trong xe là Giang Quân, bên cạnh là Khiết Tâm, dù qua một chiếc gương Hà Thư vẫn thấy rõ sự quan tâm của anh. Nhưng sau lần nói rõ mọi chuyện, Hà Thư quyết định không theo đuổi tình yêu mù quáng nữa, anh nói thẳng rằng anh không thích cô rồi.

Chạy một quãng đường dài không ai lên tiếng trước, đến đoạn ngã rẽ Giang Quân mở lời.

"Em sao rồi, em có ổn không?"

Mấy bữa trước Giang Quân rất chú tâm vào công việc, anh không có thói quen xem tin tức mỗi ngày. Lúc đụng đến điện thoại vừa lúc bạn thân gửi một loạt hình ảnh chụp màn hình, anh muốn đến chỗ cô sớm hơn để hỏi sự tình nhưng do lịch làm việc dày đặc bây giờ mới có thời gian.

Nhìn Khiết Tâm ngồi đó, khuôn mặt khá mệt mỏi, mãi lâu sau cô mới kịp phản ứng câu hỏi của anh lên tiếng:

"Em không sao."

"Chuyện của em.. chuyện lễ đính hôn là sao?"

Giang Quân hoàn toàn không biết chuyện Khiết Tâm có người mình thích. Đơn giản anh chỉ quan tâm cô, và chỉ muốn được ở cạnh cô thôi.

"Đúng rồi, ngày mai em sẽ kết hôn, em quên chưa đưa thiệp mời cho anh"

Thiệp mời? Giang Quân khá đau lòng vì nghe thấy lời nói nhẹ nhàng của cô, trái tim vô thức hơi nhói. Anh yêu thầm cô lâu như vậy, cô chưa kịp trả lời anh thì đã rộ tin tức đính hôn.



"Em quyết định kỹ chưa?"

"Anh Giang Quân, em biết anh muốn nói gì nhưng em chỉ coi anh như một người anh trai của em."

Hai chữ Anh Trai, Giang Quân không muốn nghe, đến đoạn đường vắng anh bất ngờ dừng xe. Quay người bất ngờ ôm Khiết Tâm

"Anh buông em ra" Liên tục đập tay vào người, Giang Quân vẫn ôm chặt không có ý định buông.

"Em quên chuyện trước kia rồi sao?"

"Chuyện gì?" Khiết Tâm bất ngờ trước câu hỏi của Giang Quân cô không hiểu chuyện anh nói lắm.

Giang Quân lúc này buông Khiết Tâm ra, để cô đối diện với anh hít một hơi sâu.

"Rõ ràng là lúc đi cắm trại, em là người cứu anh, sao em lại không nhớ?"

"Hȧ?"

Khuôn mặt lộ rõ vẻ ngạc nhiên, nhắc đến Khiết Tâm mới nhớ hè năm trước nữa trường có tổ chức cắm trại theo danh sách lớp. Lúc đó lớp anh cũng ít người tham gia nên đã gộp xe chung. Khi ra gần bờ sông nhặt củi Giang Quân liền rơi xuống nước, vừa đúng lúc Hà Thư nhảy xuống đưa Giang Quân lên.

Khiết Tâm nhớ lại việc đó, như nhận ra việc Giang Quân hiểu lầm, cô liền giải thích: "Em không biết bơi."

"Vậy.."

"Hà Thư bơi rất giỏi, là cậu ấy cứu anh."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.