Chương trước
Chương sau
Đang khi hai người đối địch, phíasau chợt vang lên một thanh âm quen thuộc.

“Biểu muội!”

Thanh âm trong trẻo, mang theo sựhăm hở của tuổi thiếu niên. Là La Ngọc tới!

Mộ Nguyên Xuân theo bản năng nở nụcười, xoay người nói: “Biểu ca, hôm nay anh rảnh rỗi tới đây sao?”

La Ngọc đang tâm sự nặng nề,một mực lưu ý sự khác biệt trên mặt Mộ Nguyên Xuân: “Hôm nay ta có chuyện quantrọng tới nói cho biểu đệ.”

Mộ Nguyên Xuân thấy hắn chau mày,lòng không khỏi căng thẳng: “Xảy ra chuyện gì?”

La Ngọc nhất thời không biết nênbắt đầu nói từ đâu, cười khổ thở dài: “Tạm thời chưa nói rõ được, đi vào rồihãy nói.”

Lòng Mộ Nguyên Xuân căng thẳng,bỗng nhiên có loại dự cảm không ổn. Không tự chủ được bước nhanh chân, cùng LaNgọc đi vào Tùng Đào viện. Không biết là cố tình hay là vô tình, không gọi MộNiệm Xuân đi cùng.

Mộ Niệm Xuân suy nghĩ chốc lát,liền mặt dày đi theo.

Kiếp trước Mộ Trường Hủ làm thưđồng thái tôn. Đời này, bởi vì nàng làm ra chuyện xấu này, số phận Mộ Trường Hủđã định ở kiếp trước cũng sẽ thay đổi. Không biết rốt cuộc đã xảy ra biến cốgì, sắc mặt của La Ngọc lại trầm trọng như vậy…

Mộ Nguyên Xuân liếc nhìn thân ảnhMộ Niệm Xuân, trong lòng cực kỳ khó chịu. Chỉ là lúc này có chuyện gấp, khôngcó thời gian so đo.

Chấm đỏ trên mặt Mộ Trường Hủ đãmất đi một ít, bất quá, vẫn như cũ, không nỡ nhìn.

La Ngọc nhìn bộ dạng Mộ Trường Hủnhư vậy, hít vào một hơi khí lạnh: “Biểu đệ, đệ đi vào rừng hoa đào sao?” đốivới chuyện Mộ Trường Hủ bị dị ứng hoa đào, La Ngọc cũng biết.

Mộ Trường Hủ cười khổ nói: “Ta cảngày ở Trúc Lý quán đọc sách, làm gì có thời gian đi rừng hoa đào nào.”

“Không đi rừng hoa đào, vậy chuyệngì đã xảy ra?” Khuôn mặt tuấn tú của La Ngọc trầm xuống, trong mắt lóe lên mộttia hàn ý: “Ta nghe dượng nói, thể chất đệ đặc thù, ăn phải thứ gì đó nên bịnhư vậy. Ta nghĩ, sự tình không đơn giản như thế.”

Mộ Nguyên Xuân hừ nhẹ một tiếng,nói: “Hiển nhiên là có người giở trò.” Lời dứt, lạnh lùng nhìn Mộ Niệm Xuân.

Mày kiếm La Ngọc giương lên, nhìnlại.

Ánh mắt của hắn trong suốt mà lạnhlẽo, nhìn nàng như một người xa lạ.

Mình năm đó thực sự là ngu độn.Làm sao lại cho là hắn thích mình? Mộ Niệm Xuân âm thầm tự giễu.

Đã nhiều năm, chấp nhất si niệmnăm đó đã tiêu tán vô tung. Thế nhưng, đứng trước mặt dù sao cũng là thiếu niênnàng nhất tâm yêu một thuở thiếu thời, tâm tình khó tránh khỏi có chút chậpchờn.

Mộ Nguyên Xuân nhìn một màn này,lòng đột nhiên toát ra một ý niệm. Nha đầu Mộ Niệm Xuân này quả nhiên nhất tâmthích biểu ca. Sau này, có thể lợi dụng điểm này…

Mộ Trường Hủ tằng hắng một cái,phá vỡ trầm mặc lúng túng trong phòng: “Bỏ đi, chuyện đã rồi, nói cũng không đểlàm gì. Coi như ta không có vận khí, chuyện thư đồng thái tôn đã chọn xongchưa?”

La Ngọc ừ một tiếng: “Chọn trúngnhị công tử Bình viễn hầu phủ, Tương Quân công tử.”

Tương Quân này, trong miệng Tềvương là “lớn lên không một tính xấu”. Xuất thân thế gia huân quý, lại học hànhgiỏi giang, bởi vậy được lựa làm thư đồng thái tôn.

Trong miệng Mộ Trường Hủ nói khôngsao, nghe được tin tức này, lòng có nhiều tư vị.

La Ngọc do dự chốc lát, rốt cụcquyết định nói: “Biểu đệ, hôm nay ta tới, có chuyện quan trọng nói cho đệ biết…Đệ… nghe xong đừng quá kích động.”

Mộ Trường Hủ sửng sốt, vẻ mặt nghihoặc: “Chuyện gì?” La Ngọc trịnh trọng như vậy là chuyện lạ, khiến hắn không tựchủ cũng theo đó khẩn trương.

La Ngọc hít sâu một hơi: “Tề vươngđiện hạ chọn trúng đệ làm thư đồng.”

Cái gì?

Mộ Trường Hủ bị tin tức đột ngộtnày làm cho chấn động, sợ hãi không nói ra lời.

Mộ Nguyên Xuân càng hoa dung thấtsắc, vội vàng hỏi: “Biểu ca, đây rốt cuộc là chuyện gì xảy ra? Vì sao Tề vươngđiện hạ lại chọn trúng đại ca làm thư đồng?”

La Ngọc cười khổ nói: “Việc nàynói rất dài dòng, trách là trách ta lắm lời…” Đem chuyện ngày đó nói ra mộthồi.

Ba người bọn hắn đều tâm sự nặngnề, bởi vậy không người lưu ý sắc mặt quái dị của Mộ Niệm Xuân lúc này.

Tề vương Chu Khác…

Thế nào lại là hắn?

Trong đầu của nàng hiện lên khuônmặt tuấn mỹ dị thường lại lười biếng của một thiếu niên.

Kiếp trước, Tề vương ham mê sốngphóng túng danh tiếng vang vọng kinh thành, thuyết hắn là đệ nhất kinh thànhquần áo lụa là cũng không quá đáng. Nhưng mà, khi đại Tần bị diệt, tân hoàngmới lên, chỉ có Tề vương thành công trốn khỏi kinh thành, tránh thoát máu tanhtàn sát.

Mấy năm sau, Tề vương vẫn là đạihọa của Lương Võ đế. Triều đình nhiều lần phái binh truy sát bao vây tiễu trừnhưng đều không thành.

Thế lực Tề vương phát triển như vũbão, lập thành xu thế ngang ngửa triều đình. Ở trong lòng bách tính, Tề vươnglà huyết mạch duy nhất của hoàng thất, cũng là người duy nhất có tư cách ngồilên long ỷ. Trong triều có không ít quan viên âm thầm đầu nhập cho Tề vương,mạo hiểm bị chu di cửu tộc ngầm mật báo cho Tề vương.

Một khắc trước khi nàng chết, bênngoài Phúc Ninh điện tiếng chém giết rung trời, đó là Tề vương lĩnh binh côngvào hoàng cung. Đại môn Phúc Ninh điện bị phá vỡ, Tề vương là người đầu tiênvọt vào.

Sau đó, hắn bị một màn trước mắtlàm cho kinh hãi.

Lương Võ đế độc chết, tử trạng thêlương. Mà nàng, lẳng lặng nằm ở trong góc Phúc Ninh điện, trong miệng trànhuyết nhiễm đỏ vạt áo.

Trước mắt nàng một mảnh mơ hồ, chỉkịp nhìn một lần cuối cùng, nam tử kia vẻ mặt khiếp sợ, nhãn thần phức tạpkhông gì sánh được.

Sau đó, nàng bình tĩnh rơi vàobóng tối vô biên vô tận…

Sau khi tỉnh lại, nàng cho là mìnhđã quên đi hết thảy. Cái tên quen thuộc này, lại một lần nữa đánh thức ký ứcgiấu trong đáy lòng nàng..

“Tề vương điện hạ đại khái làtrong lúc hứng khởi, thuận miệng nói một câu như vậy. Không nghĩ tới thái tửđiện hạ lại lưu tâm, tiến cung và nhắc đến việc này với hoàng thượng. Hoàngthượng đã gật đầu đáp ứng. Phỏng chừng dượng sẽ nhanh biết.” vẻ mặt La Ngọc áynáy: “Xin lỗi, đều là ta nhất thời lắm miệng, khiến cho đệ phải chịu phiềnphức.”

Mộ Trường Hủ nghe xong lòng trầmxuống.

Tề vương điện hạ là hạng người gì,không ai không biết. Nếu làm thư đồng Tề vương, ngày sau chỉ sợ muốn chuyên tâmđọc sách sẽ rất khó…

Mặt Mộ Nguyên Xuân tái đi, nhưngvẫn ôm một tia hi vọng hỏi: “Biểu ca, việc này lẽ nào không thể thương thảođược nữa sao?”

La Ngọc cười khổ không nói.

Trong lòng Mộ Nguyên Xuân như hầmbăng, tay chân lạnh lẽo. Khóe mắt nóng lên, cố nén không rơi lệ.

La Ngọc mang tới tin tức, khôngthể nghi ngờ là họa vô đơn chí.

Không làm được thư đồng thái tônthì thôi, hiện tại lại cả ngày phải sống với Tề vương phóng túng kia. Tiền đồcủa đại ca còn gì đây?

Mộ Trường Hủ cố vực tinh thần,tươicười an ủi: “Muội muội, đừng lo lắng cho ta. Tề vương điện hạ mặc dù khôngthích đọc sách nhưng cũng không đến mức làm khó người bên cạnh chăm học. Chỉcần ta nhất tâm dốc lòng cầu học, thi đỗ thi Hương, vậy thì có thể phát triểntiền đồ.”

Mộ Nguyên Xuân nghe xong lời này,càng không tiêu tan, trái lại thêm nghẹn ngào: “Đại ca, lão thiên thật khôngcông bằng với huynh. Huynh nghiêm túc cố gắng như vậy, vì sao hết lần này tớilần khác gặp chuyện…”

Nói rồi, nước mắt tuôn rơi.

Thiếu nữ mỹ lệ nhỏ bé rơi nướcmắt, yếu ớt như hoa đào gặp mưa khiến kẻ khác thương tiếc.

La Ngọc cực kỳ đau lòng, theo bảnnăng đến gần đưa tay vỗ lưng cô ta. Đương khi ngón tay chạm đến sợi tóc trongnháy mắt, chợt nhớ tới nam nữ hữu biệt, vội rụt tay lại. Bởi vì suýt lỗ mãng màtai đỏ ửng lên.

Cũng may Mộ Nguyên Xuân đang thấpgiọng khóc nức nở, Mộ Trường Hủ tâm tư phân loạn, hai người không để ý đến thấtthố của hắn.

Mộ Niệm Xuân chợt hé miệng nói:“Đại ca không muốn làm thư đồng Tề vương, kỳ thực cũng không phải là không cóbiện pháp.”

Lời vừa nói ra, ba người hầu nhưkhông hẹn mà cùng nhìn lại.

“Tứ muội, muội nghĩ ra biện phápgì?” Mộ Trường Hủ đầy mong đợi hỏi.

Mộ Nguyên Xuân không hé răng,trong mắt tràn đầy đề phòng và hoài nghi. Mộ Niệm Xuân từ lúc nào tốt bụng nhưvậy? Nó ước đại ca không may mới đúng chứ!
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.