Chương trước
Chương sau
Ngày ta gả cho Thượng Quan Lân, cũng là ngày hắn đón thái tử phi vào phủ.

Hắn nói ta là công chúa của một quốc gia đã diệt vong, chỉ có thể làm thiếp, ta liền gấp gáp gật đầu đồng ý, sợ rằng hắn sẽ đổi ý.

Quốc sư từng nói khi ta ra đời khi trời đất đã hiện lên điềm lành, rằng ta có thể bảo vệ vận mệnh quốc gia của Kỷ Quốc, nhưng thực chất ta chỉ là một sao chổi xui xẻo, một kẻ bất hạnh chuyển kiếp.



Ta đã hại chết mẫu hậu, khắc chết phụ hoàng cùng các huynh đệ, và ngay trong đêm tân hôn, quốc gia cũng đã diệt vong.

Vì vậy, ta nhất định phải gả cho hắn, để ta có thể khắc chết hắn!



1

Ta là công chúa được yêu quý nhất của Kỳ Quốc tên là Vệ Chiêu Hoa.

Trong cung, các bà mụ kể rằng, khi ta sinh ra, trời đất hiện lên điềm lành, hạn hán lâu ngày bỗng có mưa, Chương quốc sư nói rằng ta là phúc tinh chuyển thế của Kỷ Quốc, có thể bảo vệ quốc gia này mưa thuận gió hòa, vận mệnh quốc gia thịnh vượng.



Nhưng ai mà ngờ rằng, phúc tinh ấy thực ra lại là một ngôi sao xui xẻo.

Khi ta còn nằm trong bụng mẫu hậu, đã bắt đầu thể hiện thần thông. Hễ bà ra ngoài là trời quang bỗng đổ mưa, khi mưa lại có gió lớn nổi lên.

Lúc ta ra đời, mẫu hậu cũng vì khó sinh mà qua đời.



May thay, phụ hoàng thương xót ta, đặc biệt cho phép ta tự do ra vào Càn Thanh cung để hầu cận người, điều mà các hoàng huynh hoàng tỷ khác không hề có.

Nhưng càng lớn lên, vận xui của ta càng mạnh.

Hồi nhỏ, ta chỉ thỉnh thoảng va vấp, tệ nhất cũng chỉ là chim trong ngự hoa viên bay qua để lại “dấu tích” trên đầu.

Nhưng giờ đây, dường như những người xung quanh ta cũng bắt đầu gặp xui xẻo.

Ta hỏi Yến Tử liệu có phải chương quốc sư tính toán sai không, tại sao trên người ta lại không xảy ra một điều gì tốt đẹp.



Yến Tử nhìn chân mình bị gãy vì đi tìm ta, mắt ngấn lệ an ủi:

“Phúc khí của công chúa vẫn còn ở phía trước.”

Yến Tử nói đúng, phúc khí của ta thực sự đã tới.

Phụ hoàng muốn gả ta cho Phượng Khải Ngôn, con trai của Hộ Quốc đại tướng quân.

Phượng Khải Ngôn là nam tử đẹp nhất trong kinh thành, không, là đẹp nhất Kỷ Quốc, hơn nữa hắn đối xử với ta rất tốt, còn từng giúp ta sửa lại cái xích đu. Hôn sự này ta rất hài lòng, khi phụ hoàng hạ chỉ, ta vui mừng đến nỗi ăn liền ba bát chè băng.



Dù sau đó không ngoại lệ, ta bị tiêu chảy suốt hai ngày, nhưng vẫn không thể ngăn ta mỗi ngày soi gương mà cười ngớ ngẩn.

Có lẽ vì Yến Tử thấy ta cười đến ngốc nghếch, liền vội vàng nhắc nhở ta đừng vội vui mừng quá sớm.

Tam hoàng tỷ biết chuyện này liền ngày ngày chạy đến Càn Thanh cung làm loạn, khóc lóc đòi chết đòi sống, bắt phụ hoàng thu hồi mệnh lệnh, khiến phụ hoàng đau đầu không thôi.

Thế sao được, ta liền chạy ngay đến Càn Thanh cung, vừa vặn nhìn thấy tam hoàng tỷ bị mấy người cung nữ lôi kéo ra ngoài.

Nhìn bộ dáng thảm thương của tam hoàng tỷ, giày dép cũng đá rớt một chiếc, ta liền không nhịn được cười lên thành tiếng. Tam hoàng tỷ thấy ta cười trộm, càng thêm tức giận, cà nhắc đi về phía ta, chỉ vào mặt ta mà mắng:

“Ngươi, đồ sao chổi, cười cái gì mà cười, ngươi hại phụ hoàng còn chưa đủ, bây giờ lại còn muốn hại Khải Ngôn, ngươi có lương tâm không, nếu là ta, ta đã sớm đập đầu mà chết, khỏi liên lụy người khác.”

Lời này của tam hoàng tỷ khiến ta rối mù, ta từ khi nào đã hại phụ hoàng? Thấy ta mặt mày ngơ ngác, tam hoàng tỷ càng mắng dữ dội hơn:

“Ngươi giả bộ cái gì, từ khi ngươi sinh ra, Kỷ Quốc chưa từng có chuyện tốt nào xảy ra, phụ hoàng cũng ngày một yếu đi, nếu không phải mẫu hậu sợ ngươi khắc chết sinh mẫu rồi lại khắc cả phụ hoàng, thì làm sao lại khuyên phụ hoàng sớm định hôn sự cho ngươi, chỉ là ngươi hại ai không được, lại đi hại Khải Ngôn, hắn sao lại xui xẻo như vậy!”

Lời này ta nghe không lọt tai, ta là công chúa tôn quý nhất của Kỷ Quốc, sao lại trở thành cục nợ ai cũng ngại? Đang định mở miệng cãi lại vài câu, nhưng lại không chú ý dưới chân, vô ý trượt ngã trên bậc cửa của Càn Thanh cung.

Phịch!



Ngã sấp mặt. Hỉ Tước vội chạy đến đỡ ta dậy, ai ngờ ta vừa đứng lên thì chân lại mềm nhũn, cả người đổ về phía trước, kéo theo tam hoàng tỷ và Hỉ Tước cũng ngã nhào xuống đất. Lập tức, trước Càn Thanh cung hỗn loạn thành một mớ, không biết từ lúc nào đã kinh động đến phụ hoàng.

Phụ hoàng phạt ta và tam hoàng tỷ đóng cửa suy nghĩ, dù cũng bị phạt, nhưng nghĩ đến bộ dạng thảm hại của tam hoàng tỷ, ta thấy cũng đáng.

2

Cuộc sống trong cung luôn trôi qua rất nhanh, thoắt cái đã đến ngày ta xuất giá.

Nghĩ lại, gần đây phụ hoàng có lẽ rất bận rộn, đến ngày ta xuất giá mà cũng không thấy bóng dáng của người.

Đội ngũ đón dâu đã chờ sẵn bên ngoài cung, có lẽ chỉ đành đợi đến khi ta về nhà sau này mới có thể gặp lại phụ hoàng.

Trước khi rời khỏi cung, ta dừng xe ngựa lại, qua lớp khăn voan, ta nhìn thấy Phượng Khởi Ngôn mặc một bộ y phục đỏ rực ngồi uy nghi trên lưng ngựa.

Hắn ta mặc màu đỏ trông thật khí phách và uy nghi.

Ta quay đầu nhìn lại cung điện hùng vĩ này, nơi đã sinh thành và nuôi dưỡng ta, cũng là nơi phụ hoàng mẫu hậu và các hoàng huynh hoàng tỷ hoàng muội của ta ở, đây chính là nhà của ta.

Ta từ từ quỳ xuống, hướng về phía Càn Thanh cung, cúi đầu ba lần thật sâu. Nữ nhi hôm nay xuất giá, bái biệt phụ mẫu, chỉ mong Kỷ Quốc quốc vận hưng thịnh, quốc thái dân an, phụ mẫu thân thể khỏe mạnh.

Chưa kịp đứng dậy, Phượng Khởi Ngôn vốn dĩ còn ở ngoài cổng cung đã đột nhiên xuất hiện trước mặt ta, một tay kéo ta vào lòng, trước mắt chỉ còn lại một màu đỏ của hỷ phục , bên tai vang lên tiếng vó ngựa và binh khí va chạm, rất hỗn loạn.

Bị Phượng Khởi Ngôn ôm chặt trong lòng một lúc lâu, cuối cùng mọi thứ xung quanh cũng trở nên yên tĩnh.

Ta vỗ nhẹ Phượng Khởi Ngôn, ra hiệu rằng liệu có thể buông ta ra không, nhưng hắn ta không có phản ứng gì. Ta dùng hết sức lực gỡ tay Phượng Khởi Ngôn ra. Và cảnh tượng trước mắt khiến ta choáng váng.

Những gì ta nhìn thấy là một cảnh tượng đầy máu me, con đường trong cung vừa mới đây còn sạch sẽ bỗng chốc trở nên hỗn loạn, xác chết nằm la liệt.

Ta hoảng sợ nhìn sang Phượng Khởi Ngôn bên cạnh, lớn tiếng gọi tên hắn ta, nhưng Phượng Khởi Ngôn vẫn không có bất kỳ phản ứng nào.

Hỷ phục của hắn đã bị thấm đẫm máu, nhìn đôi tay đầy máu của mình, ta cuối cùng cũng hiểu ra.

Phản quân đã tiến vào hoàng cung!

Ta lập tức chạy hết sức về hướng Càn Thanh cung, nhưng cuối cùng vẫn chậm một bước.

Thi thể của phụ hoàng bị treo cao ở cổng Vĩnh Xuân.

Kỷ Quốc quốc đã mất!

Nhìn bộ long bào rách nát và khuôn mặt máu thịt lẫn lộn của phụ hoàng, ta lặng lẽ nắm chặt tay. Trong đầu ta bắt đầu vang lên những lời tam hoàng tỷ từng nói, chẳng lẽ thật sự là ta đã khiến phụ hoàng chết?

Cô ấy nói đúng, từ khi ta ra đời, sức khỏe của phụ hoàng ngày càng suy yếu, quốc vận Kỷ Quốc cũng ngày một suy tàn. Vậy thì kẻ gây ra tội ác chính là ta!

Ta mới là kẻ tội đồ, là người đáng bị treo xác giữa đường, chịu tội ngũ mã phân thây!

Lau khô nước mắt trên mặt, ta nhắm mắt lao mạnh về phía tường thành.

Phụ hoàng, mẫu hậu, Chiêu Hoa đến gặp hai người đây.



Ta chết rồi sao? Sao bức tường này lại có vẻ mềm mại? Không đúng, cũng có chút cứng cáp, nhưng không đau.

Ta mở mắt ra trong sự hoang mang, và đối diện với một đôi mắt sâu thẳm, tỏa ra khí lạnh chết chóc. Quá sợ hãi, ta lùi lại, nhưng phát hiện xung quanh không biết từ khi nào đã đầy những binh lính mặc giáp quỳ gối.

Người duy nhất đứng là chủ nhân của đôi mắt đó, một người đàn ông mặc giáp đen, khuôn mặt đầy máu, lúc này đang đặt một tay lên ngực.

“Mong thái tử thứ tội, cô nương này hẳn là tàn dư của Kỷ Quốc, lỡ bước tới đây, thần sẽ lập tức xử lý nàng ta.” Một người lính mặc giáp sắt nói, rồi vung đao về phía ta.

Ta không tránh, dù cơ thể run rẩy vì sợ hãi, ta vẫn kiên quyết nhìn thẳng vào lưỡi đao đang nhỏ máu đó. Trong lòng ta thầm nhủ, chính bọn chúng đã giết phụ hoàng và các anh em ta, diệt Kỷ Quốc quốc! Dù có làm ma, ta cũng sẽ nguyền rủa chúng.

Nhưng lưỡi đao như ta dự đoán không hạ xuống, người được gọi là thái tử đã ngăn lại người lính, bước một bước dài đến trước mặt ta.

“Hôm nay ngươi phải thành thân sao?”

Giọng nói của hắn trầm đục, lạnh lùng và đầy quyền uy. Ta không trả lời, dường như hắn cũng không quan tâm, tiếp tục nói.

“Nếu ta không nhớ nhầm, hôm nay là ngày đại hôn của công chúa Chiêu Hoa của Kỷ Quốc, ngươi là Vệ Chiêu Hoa?”

Những người lính xung quanh nghe hắn nói vậy, bắt đầu xao động, thái độ hung ác như muốn xé xác ta. Trong lúc ngàn cân treo sợi tóc, ta đột nhiên tối sầm mặt mày và ngất đi…
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.