Chương trước
Chương sau
Âu Dương Duệ không chút nghĩ ngợi, xoay người bổ nhào về phía giường. Cả người anh ôm chặt lấy Quan Phàn, cùng cô lăn xuống đất.

Hai kẻ tập kích đồng thời bổ nhào vào không trung.

Âu Dương Duệ dùng sức đạp vào chân giường, giường bệnh văng ngang ra vọt tới hai tên du côn tập kích Âu Dương Duệ.

Kẻ du côn kia vội lui về sau. Tên còn lại bay qua giường, vung côn đánh về phía Âu Dương Duệ. Âu Dương Duệ bắt lấy cái gối bị rớt xuống đất ném về mặt tên nọ, ngăn cản thế tấn công của hắn, sau đó anh chuyển tay, rút ra một cây súng ở bên eo.


Trong phòng tuy không có đèn nhưng ngoài cửa sổ vẫn có ánh sáng chiếu vào, thêm nữa, đèn pin của hai anh cảnh sát lúc nãy vào xem xét bị tấn công làm rớt xuống vẫn còn sáng, đại khái có thể thấy được động tác của mọi người trong phòng.

Hai tên du côn này đều rất có kinh nghiệm, vừa thấy Âu Dương Duệ rút súng ra liền nhanh chóng lui về sau.

“Hắn có súng.” Một tên du côn trong đó hô lên: “Đi mau.”

Lời còn chưa dứt, hai người đã tông cửa ra.

Âu Dương Duệ không dám nổ súng, cũng không dám bỏ lại Quan Phàn đuổi theo. Anh nhặt điện thoại bị rớt xuống lúc đánh nhau lên, nói to với Nghê Lam: “Hai người, đàn ông, một người cao khoảng 1m75, một người khoảng 1m8, đều mang khẩu trang màu đậm, mặc áo khoác màu đậm, không thấy rõ dáng người. Tên cao mặc quần jean, đội mũ lưỡi trai. Bọn họ có roi điện, nhìn thấy tôi có súng nên bỏ chạy rồi. Tôi không đuổi theo, không biết bọn họ chạy theo hướng nào.”

Nghê Lam vội hỏi: “Quan Phàn sao rồi? Bây giờ hai người an toàn không?”


Âu Dương Duệ kiểm tra tình hình của Quan Phàn một chút, cô nhìn qua không sao, giống như đang ngủ. “Có hai người đồng nghiệp bị thương, Quan Phàn không sao. Chúng tôi tạm thời an toàn.”

“Tôi lên lầu tiếp ứng cho anh.”

“Được. Phải tuyệt đối cẩn thận.” Âu Dương Duệ nói.

“Được.” Nghê Lam đáp lại.

Nghê Lam cúp điện thoại, đặt máy tính lên đùi Lý Mộc: “Anh Lý Mộc, anh nghe chút, nếu có tình hình gì thì nói cho tôi biết.” Cô quay về phía Từ Hồi, “Nếu nhìn thấy nhân vật khả nghi nào thì chụp ngay. Vừa rồi cảnh sát Âu Dương nói các anh chắc nghe được rồi, hai người tình nghi kia, khả năng còn có đồng bọn, chú ý an toàn của bản thân.”

Lý Mộc nhìn nhìn cô: “Cái chân tàn của cô có được không đó?”

“Nếu không thì anh đi hả?” Nghê Lam đeo khẩu trang xong, nhét roi điện sau lưng.


Lý Mộc ngậm miệng lại. Nghê Lam khom lưng, từ trên xe leo xuống, hoà vào bóng đêm.

Từ Hồi nhìn Lý Mộc: “Lão đại?”

Lý Mộc nghĩ ngợi: “Hai nam, một người khoảng 1m75, một người khoảng 1m8, áo khoác đậm màu, quần jean, mũ lưỡi trai. Mới vừa gây án xong sẽ có vẻ mặt kích động, hết nhìn đông rồi nhìn tây. Có lẽ có đồng bọn, có lẽ sẽ phân nhau ra chạy, theo quy tắc cũ, thấy người là chụp, thà chụp sai còn hơn bỏ sót. Cậu phụ trách cửa Đông, tôi phụ trách cửa Tây Nam.”

Từ Hồi gật đầu: “Được.”

Trong phòng bệnh, Âu Dương Duệ lật giường bệnh lại, hướng tấm giường ra ngoài, ngăn che toàn bộ bảo vệ cho Quan Phàn. Sau đó anh mới nhẹ nhàng rời đi, trước khi đi kiểm tra lại toilet, không có ai, lại đóng cửa lại để tránh có bất ngờ. Sau đó anh nhanh chóng xem xét vết thương của hai cảnh sát bị ngã xuống.

Trong đó có một anh cảnh sát sau đầu bị chảy máu nhưng chậm rãi bật ra tiếng rên, có ý thức. Âu Dương Duệ đỡ anh đến bên tường nằm, lấy gối kê đầu cho anh.

Người cảnh sát kia vẫn không nhúc nhích, Âu Dương Duệ không thấy rõ trên người anh chỗ nào có vết thương, nhưng lần mò thì vẫn còn hơi thở. Anh cũng kéo người này đến sau tường che chắn lại, để cho anh nằm ngửa.

Âu Dương Duệ gọi điện thoại cho đồn công an gần bệnh viện, báo lại tình hình trong bệnh viện, kêu bọn họ phái người qua. Sau đó anh bấm chuông cho y tá, nhưng mất điện, thứ đồ này không dùng được, ngay cả đèn lóe lên cũng không có.

Âu Dương Duệ mở cửa, nhìn nhìn tình hình bên ngoài.

Bởi vì tình cảnh của Quan Phàn đặc biệt, lại có cảnh sát canh chừng trước cửa 24 giờ, vì để không quấy rầy đến bệnh nhân khác, cho nên bệnh viện cũng đặc biệt sắp xếp phòng bệnh của Quan Phàn nằm ở góc này, không cùng khu với những phòng bệnh khác. Bình thường cực kỳ yên tĩnh, nhưng với tình hình hiện tại, nơi này lại có chút hoang vắng.

Bên ngoài bởi vì đang cúp điện lại là thời gian thăm bệnh, tuy là tầng VIP nhưng người cũng không ít, giờ này đang cãi nhau, có người lớn tiếng oán thán bất mãn, có người truy hỏi tình hình, các y tá bận rộn đối phó giải thích. Âu Dương Duệ nghe thấy động tĩnh ồn ào, biết mình có lớn tiếng hô cũng vô dụng, đành phải quay lại phòng, gọi điện thoại cho bác sĩ điều trị chính của Quan Phàn.


Bác sĩ chính đã tan làm, ông nói để ông gọi bác sĩ điều trị khác nhanh chóng chạy qua xem, sẽ giúp Âu Dương Duệ gọi bảo vệ, nhưng ông cũng biết hiện tại tình hình bệnh viện hơi hỗn loạn, bảo Âu Dương Duệ đợi một chút.

Âu Dương Duệ cúp điện thoại, lại gọi cho Trâu Úy. Trâu Úy nói cô sắp tới rồi. Âu Dương Duệ kể tình hình cho cô.

Lúc này một bác sĩ nam mặc đồng phục cầm đèn pin vội vã chạy tới gọi: “Ở đây đã xảy ra chuyện gì?”

“Bác sĩ.” Âu Dương Duệ khẩn trương gọi, “Đồng nghiệp của tôi bị thương.”

“Sao lại thế này?” Bác sĩ kia kinh ngạc, càng tăng thêm tốc độ chạy qua, vào phòng nhìn thấy tình cảnh hỗn loạn càng kinh ngạc: “Đã xảy ra chuyện gì?” Anh vừa hỏi vừa ngồi nhanh xuống xem xét thương thế cho hai vị cảnh sát, nói: “Phải đưa họ xuống lầu năm, từ lầu 6 trở xuống đã có điện rồi. Bọn họ bị thương cần phải xử lý ngay.”

Lầu ba lầu bốn của bệnh viện này là phòng giải phẫu, lầu năm là phòng theo dõi đặc biệt và các phòng kiểm tra. Nếu có nguồn điện khẩn cấp, chắc chắn là phải sử dụng cho phòng giải phẫu và phòng theo dõi đặc biệt. Điều này Âu Dương Duệ hiểu rõ.

Lúc này bác sĩ lại hỏi: “Còn người bệnh phòng này thì sao?”

Âu Dương Duệ nói, “Cô ấy không sao, nhờ bác sĩ điều trị cho hai người bọn họ trước.”

Vị bác sĩ kia liền nói: “Anh đợi chút.” Nói xong lại vội vã chạy mất.

Rất nhanh, đã có một y tá và thực tập sinh nữ chạy tới; “Có người bị thương sao?”

Âu Dương Duệ lại nói lại một lần nữa.

Tuy anh vội vàng nhưng anh lại thấy có chỗ nào đó không đúng.

Nữ bác sĩ kiểm tra cho hai vị cảnh sát dưới đất, các y tá bắt đầu mở đèn pin. “Đưa người xuống dưới lầu.” Nữ bác sĩ cũng nói như vậy. Sau đó cô lại hỏi: “Còn giường số 6 thì sao?” Nói xong liền đi vào trong, muốn vòng qua cái giường bị ngã kia.

Âu Dương Duệ khẩn trương vội vàng theo sau, nữ bác sĩ cũng làm kiểm tra cho Quan Phàn, không thấy xảy ra chuyện gì. Nhưng vì Quan Phàn bị té trên đất, mà cô không có cách nào nói rõ mình cảm nhận thế nào, nữ bác sĩ đề nghị vẫn là nên đưa xuống dưới lầu kiểm tra một phen.

“Máy phát điện bị hư rồi, đang sửa gấp, đang dùng tạm một cái khác cho lầu dưới. Nhưng thang máy và hệ thống khẩn cấp liên quan đều có thể dùng, hệ thống loa báo cũng khôi phục rồi. Đừng lo lắng.” Nữ bác sĩ nói, “Chúng tôi đi đẩy giường tới đưa bọn họ xuống dưới. Anh ở đây đợi chút nhé.”

“Được.” Âu Dương Duệ đáp lời

Nữ bác sĩ và y tá đều đã chạy đi. Âu Dương Duệ nhanh chóng cởi áo khoác của mình ra, quấn lại kỹ rồi bế Quan Phàn lên. Anh chạy ra khỏi phòng, đèn khẩn cấp ở hành lang đã sáng, biển báo lối thoát hiểm màu xanh lá cũng sáng lên. Âu Dương Duệ ôm Quan Phàn lựa chọn thang thoát hiểm phía sau tòa nhà không có người để chạy.

Lẫn vào đám người có lợi lại có hại, anh có thể trà trộn vào thì tên du côn cũng có thể, anh lại không dễ nhận ra ai với ai. Trong lúc chen lấn sẽ có người thừa dịp hỗn loạn mà ra tay, không dễ phòng bị. Mà anh không thể lấy an nguy của dân chúng vô tội để đổi lấy sự an toàn của Quan Phàn.

Âu Dương Duệ dùng bả vai đẩy cửa cầu thang ra, ôm Quan Phàn đi vào. Sau khi vào cửa, ánh mắt anh liếc thấy vị nam bác sĩ kia lại tới, anh dừng lại, quan sát phía ngoài từ khe cửa.

Bác sĩ nam kia đẩy xe lăn vào phòng, rất nhanh lại vọt ra, đứng ở cửa nhìn xung quanh một vòng, lấy điện thoại ra gọi. Sau đó vị bác sĩ kia đứng nhìn phương hướng thang thoát hiểm.

Âu Dương Duệ ôm Quan Phàn liền chạy xuống lầu, chạy xuống được hai lầu thì nghe thấy phía sau có tiếng người đẩy cửa thang thoát hiểm ra. Âu Dương Duệ biết ôm theo một người không thể chạy được, liền tiện tay đẩy cửa thang ra, tiến vào khu bệnh lầu 8. Lầu này so với lầu trên còn ồn ào, lộn xộn hơn nhưng cấu trúc giống như ở trên. Âu Dương Duệ tìm một cái kho đồ trốn vào.

Phán đoán của anh là đúng. Bác sĩ gọi bệnh nhân đều gọi số giường, sẽ không nói cái gì đó mà người bệnh của phòng này.

Đã có một bác sĩ đến chẩn bệnh, sao lại có một người khác tới chẩn bệnh tiếp. Nam bác sĩ kia chẳng qua là mượn danh bác sĩ để che giấu, tới tới lui lui xen lẫn thời gian để khiến hắn ta giống như thật sự tới hỗ trợ bác sĩ.

Bác sĩ, chỉ cần nhân lúc bản thân không chú ý, lặng lẽ cho Quan Phàn một mũi kim là được.

Âu Dương Duệ khẩn trương, tim đập có chút nhanh, anh không biết bác sĩ ở đây, anh không thể mạo hiểm. Âu Dương Duệ cúi đầu ấn điện thoại, báo vị trí của mình cho Nghê Lam và Trâu Úy. Nghê Lam đã lên đến đây mà Trâu Úy sắp đến rồi, Trâu Úy sẽ xử lý chuyện tiếp viện, anh chỉ cần đưa Quan Phàn đi trốn, trốn đến khi tiếp viện tới.

Lý Mộc vừa lái xe vừa nghe máy nghe lén, anh nghe được vị nam bác sĩ kia hình như đang gọi điện thoại.

“Không thấy người. Hắn mang theo người phụ nữ kia chạy rồi. Làm sao lại có thể chứ, tôi không hề để lộ sơ hở.”

“Đi đâu rồi? Đi lầu nào? Được, biết rồi, tôi sẽ qua. Hắn cũng biết chọn chỗ ghê.”

Lý Mộc nghe thấy toàn thân đổ mồ hôi lạnh, mợ nó, cái đống hổ lốn này, đây là vừa tập kích không thành công chuyển sang giả làm bác sĩ sao? Còn nữa, hắn làm sao biết được Âu Dương Duệ đi xuống thang bộ?

Lý Mộc khẩn trương ngừng xe, gọi điện thoại cho Nghê Lam.

Nghê Lam nghe xong tim đập nhanh, có người theo dõi, giống như có người theo dõi ở khách sạn Huy Hoàng vậy.

Nhưng mà bệnh viện này không sử dụng an ninh của Thụy Thuẫn.

Nghê Lam thở gấp, Quan Phàn ở đây lâu như vậy, lâu đến mức Tần Viễn có đủ thời gian nghiên cứu tất cả tình huống trong ngoài của bệnh viện, cũng giống như cô lúc trước, tìm biện pháp xâm nhập, lấy quyền hạn, lúc cần dùng đều có thể ra tay.

Nghê Lam vừa chạy vừa gọi điện thoại cho Âu Dương Duệ. “Bọn họ đang theo dõi, bọn họ biết anh ở đâu. Mau rời khỏi đó!”
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.