Chương trước
Chương sau
Liêu Tân gọi điện thoại cho Âu Dương Duệ, báo cáo với anh đã tìm được phòng trọ của bọn Cầu Xuyên, còn điều tra được một ít vật chứng.

Âu Dương Duệ liền nói: “Việc này tương đối quan trọng, cậu tạm thời đừng lục soát vật chứng của An Hàng nữa, đưa lão Ngụy đi một chuyến, cùng Ngũ Khang theo sát việc này.”


Ngũ Khang chính là cảnh sát phụ trách điều tra giải quyết vụ án của Lam Diệu Dương và Lý Mộc, cuộc điện thoại vừa rồi là do anh ta gọi.

Liêu Tân nghe Âu Dương Duệ nói như vậy nhất thời thở dài một hơi trong lòng. Là anh quá khẩn trương rồi, làm cho thần hồn nát thần tính.

Nhưng quả thực gần đây Âu Dương Duệ toàn một mình ra ngoài xử lý công việc, tự đi tự về, trước kia đều dẫn anh theo. Anh dường như cảm giác được gì đó, lại vừa khéo bắt được Trâu Úy không hiểu chuyện này, lúc này mới tính gắp lửa bỏ tay người, thử xem phản ứng của Âu Dương Duệ.

Liêu Tân vui vì bản thân kịp thời thu tay lại, quá vội vàng chẳng phải sách lược gì tốt đẹp cả, trái lại có khả năng còn trúng bẫy của Âu Dương Duệ.

Liêu Tân quá hiểu Âu Dương Duệ, người này mặt lạnh mạnh miệng, nhìn như không có thay đổi, kỳ thật tâm tư lại rất sống động, bằng không sẽ không phá được nhiều vụ án, ngồi vào vị trí hiện tại.

Liêu Tân xóa đi tin nhắn trong điện thoại, bỏ di động vào trong ngăn kéo. Anh đi ra ngoài, lại thấy Trâu Úy cầm giấy tờ trên tay đang từ cửa phòng làm việc đi qua. Liêu Tân làm như không có việc gì gọi cô một tiếng, Trâu Úy nhìn thấy anh cười cười: “Sao vậy, hôm nay vẫn còn cần em giúp sao? Viên cục đi công tác rồi, hôm nay em đúng là rảnh.”


Liêu Tân liền cười: “Tốt vậy à, vậy anh cảm ơn trước nha. Đúng lúc anh có chút việc, phải ra ngoài điều tra một chuyến.”

Trâu Úy gật đầu: “Em chuyển giấy tờ xong sẽ qua. Đồ vẫn còn để ở chỗ cũ hả?”

“Ừ.”

“Ok.” Trâu Úy hào sảng cười một tiếng, đi mất.

Liêu Tân nghĩ ngợi, về lại chỗ ngồi, lấy điện thoại ra nhét vào người, sau đó khóa ngăn kéo lại, lúc này mới đi ra ngoài.

Một lúc sau, Trâu Úy tới phòng làm việc chào hỏi mọi người một tiếng. Cô nói Liêu Tân nhờ cô giúp sắp xếp tư liệu, có đồng nghiệp trò chuyện với cô vài câu sau đó vội vàng đi.

Trâu Úy ngồi ở trước bàn lật kiểm những đồ vật cũ của An Hàng giống như nghiên cứu tỉ mỉ, nhưng một lát sau cô thấy không có ai chú ý liền quay người kéo ngăn kéo của Liêu Tân ra. Ngăn kéo bị khóa không mở ra được. Trâu Úy điềm nhiên như không có gì tiếp tục chỉnh lý tư liệu.


Lam Diệu Dương đến cục cảnh sát, Ngũ Khang đã cho người mang ví tiền của anh và ba lô của Lý Mộc cùng các vật chứng khác về.

Một nhân viên cảnh sát mang một túi vật chứng, còn có danh sách đi qua, kêu Lam Diệu Dương kiểm tra từng cái.

Theo khẩu cung ban đầu của Lam Diệu Dương, toàn bộ vật phẩm kê khai ngoại trừ tiền mặt ra thì đều có ở đây, bao gồm cả chiếc thẻ nhớ điện thoại kia.

Lam Diệu Dương nhìn chằm chằm chiếc thẻ nhớ, nhìn qua hình dáng thì giống nhau nhưng Lam Diệu Dương cảm thấy không đúng lắm. Anh kịp phản ứng, thế là anh nói: “Tôi không thể xác định. Tôi xác nhận tôi có mất thẻ nhớ điện thoại nhưng tôi không chắc là cái này.”

Cảnh sát kia nói: “Chúng tôi đã liên lạc với tiểu đội bên kia, hai người thuê phòng này có liên quan đến vụ án của bọn họ, tất cả vật chứng liên quan chúng tôi đều phải lấy về phân tích. Anh có thể lấy đi vật dụng cá nhân nhưng chiếc thẻ này phải để lại.”

Lam Diệu Dương muốn phản đối nhưng anh vừa mới nói chiếc thẻ này không chắc là của anh, lý do để phản đối hình như không đủ.

Thế là Lam Diệu Dương gọi điện cho Nghê Lam, điện thoại của cô bận máy. Lam Diệu Dương lại gọi cho Âu Dương Duệ.

Lam Diệu Dương giải thích tình huống ở chỗ anh, sau đó trực tiếp nói với Âu Dương Duệ, “Tôi cảm thấy chiếc thẻ này có bí mật bên trong, tôi không đồng ý để lại thẻ này.”

Âu Dương Duệ nói: “Khả năng lớn là một cái bẫy cho nên tôi càng đề nghị anh giao chiếc thẻ nhớ này cho cảnh sát. Huống hồ anh vừa mới nói không chắc đây có phải thẻ của anh hay không, không phải của anh thì cảnh sát giữ lại là đúng rồi. Cho dù lúc đó anh nhặt được thẻ, nó cũng không phải vật sở hữu cá nhân của anh. Giờ tìm thấy nó rồi, nó là vật chứng.”

Lam Diệu Dương thấy không vui, cảm thấy mình bị trúng kế rồi. Cầu Xuyên nhặt được cái ba lô kia, phát hiện bên trong không có ổ cứng đã biết cái ba lô kia chỉ là miếng mồi, biết mình bại lộ rồi. Cho nên hắn cố ý đến khách sạn gây sự chú ý của bọn họ, cố ý để cảnh sát tìm đến nhà trọ của bọn hắn.

Tất cả đều là âm mưu tính trước. Không phải lúc trước sau khi ví tiền của anh bị trộm mãi vẫn không tìm được tung tích của bọn họ sao, bây giờ sao lại bất cẩn như vậy.


Âu Dương Duệ nói, “Bất luận trong thẻ nhớ là gì đều có ích đối với chúng tôi. Vật chứng này bị đụng vào, không ai có thể chứng minh là chiếc thẻ nhớ Nghê Lam giấu đi kia, cho nên bên trong bất kể là nội dung gì, Nghê Lam đều có thể giải thích được. Nhưng nội gián hay tội phạm phía sau sẽ có phản ứng với chuyện này. Đây là công cụ của bọn hắn, bọn hắn sẽ nghĩ tất cả biện pháp để dùng nó, anh hiểu ý tôi không?”

Lam Diệu Dương nghẹn thở trong lồng ngực: “Anh muốn lấy Nghê Lam làm mồi nhử?”

“Nghê Lam còn điều gì chưa nói với tôi tốt nhất bây giờ nói rõ ra đi.” Âu Dương Duệ nói.

Lam Diệu Dương cúp điện thoại của Âu Dương Duệ.

Lam Diệu Dương gọi điện thoại cho Nghê Lam một lần nữa, lần này đã nối máy được.

Nghê Lam nói chuyện xong với Lý Mộc. Cô kêu Lý Mộc đến đón mình đi cục cảnh sát, còn nói Lý Mộc tiện thì giúp cô mang theo cây nạng chống.

Lý Mộc tức giận: “Tôi mới nhận của cô tám ngàn, là tiền làm việc chứ không phải làm bảo mẫu kiêm tài xế của cô.”

“Tôi gọi xe hay đi xe cùng Lam Diệu Dương đều không tiện, sẽ bị chó săn để mắt tới.”

“Cô bây giờ đang gọi điện thoại cho chó săn đó.”

“Đúng thế, ngồi xe của chó săn, chó săn khác chắc chắn sẽ không ngờ tới. Việc này có thể im lặng mà tiến hành rồi.” Nghê Lam nói năng hùng hổ đầy lý lẽ.

Lý Mộc: “…”

“Huống hồ chân của tôi bị thương, hành động không tiện, đều là vì cứu anh và đồng nghiệp của anh nha.”

Lý Mộc không nói gì. Cô thật sự là quá tôn trọng lương tri của anh rồi, hơn nữa cô rõ ràng không phải thật sự vì cứu bọn họ. Còn nữa, bọn họ bị tập kích bị thương là bởi vì cô, bọn họ có nói gì sao?

“Chúng ta có mối quan hệ sống chết, tình bạn sâu sắc.” Nghê Lam tiếp tục nói hươu nói vượn.

Xí. Lý Mộc trả lời thầm trong lòng.

“Chuyện này rất quan trọng, không thể bị chó săn khác phát hiện được. Nếu như anh giúp tôi, sau này có gì cần hỗ trợ đương nhiên tôi cũng không dễ từ chối…”

“Mấy giờ đón cô?” Lý Mộc chặn không cho cô tiếp tục nói nữa.

“Bây giờ tới liền đi, nhớ mang theo nạng.” Nghê Lam cứ như vậy hẹn xong với Lý Mộc.

Cúp điện thoại của Lý Mộc, cô nhận được điện thoại của Lam Diệu Dương. Nghê Lam nghĩ ngợi: “Âu Dương Duệ nói rất có lý, hơn nữa anh cũng không từ chối được.”

Lam Diệu Dương im lặng.

Nghê Lam dỗ anh: “Đừng giận.”

Lam Diệu Dương trầm giọng: “Anh phạm sai lầm rồi. Anh nên sớm nghĩ tới. Mánh khóe nhỏ như vậy anh nên nghĩ tới trước.” Anh nên tự mình phái người điều tra, tìm cảnh sát làm gì.

“Không sao.” Nghê Lam nói: “Kỳ thật em rất tò mò bọn họ có thể làm gì, coi như là vây khốn em một lúc thì sao. Vật chứng điện tử rất dễ bị làm giả, lấy được vật chứng như vậy đều không cần mời luật sư, em tự biện hộ cũng có thể cãi trắng. Cho nên không cần quá lo lắng, trước xem rốt cuộc sẽ phát sinh chuyện gì. Hành động của bọn họ càng nhiều càng dễ bị lộ tẩy.”

“Ừm.” Lam Diệu Dương thật sự rất cáu.

“Em sẽ đến cục cảnh sát, Âu Dương Duệ muốn mời La Văn Tĩnh đến hỗ trợ điều tra, em đi giúp anh ta.”

Lam Diệu Dương nhắc nhở cô: “Em có nhớ anh đã từng nói với em, anh ta nói, ngoài anh ta ra em không được tin ai.”

“Ừm.”

“Kỳ thật hiện tại anh cũng không tin anh ta lắm.” Lam Diệu Dương thật sự rất tức giận.

Lam Diệu Dương kết thúc cuộc nói chuyện, gọi luật sư đến, sau đó lại quay về tìm vị cảnh sát vừa nãy. Anh nói luật sư làm thủ tục lãnh lại đồ cá nhân của mình. Anh lại nói lại chiếc thẻ nhớ này có khả năng rất lớn không phải chiếc mà anh bị mất lúc báo án, hơn nữa Cầu Xuyên cố ý đến khách sạn của anh, dẫn dụ bọn họ tìm thấy chiếc ví này, anh cảm thấy có vấn đề, hi vọng cảnh sát điều tra rõ ràng.

Luật sư làm chứng cảnh sát ghi chép lại lời nói của Lam Diệu Dương. Chiếc thẻ nhớ vật chứng này liền bị giữ lại.

Lý Mộc mua xong nạng, cùng Từ Hồi đi đón Nghê Lam. Hẹn xong chỗ với Nghê Lam, không lâu sau Nghê Lam liền nhanh chóng leo lên xe khiến anh giật nảy mình.

Nghê Lam đóng cửa xong, hối bọn họ đi mau.

Từ Hồi nhanh chóng nhấn chân ga chạy về phía cục cảnh sát.

“Cảm ơn anh Từ Hồi.” Nghê Lam nói.

“Không có gì. Cô Nghê Lam vất vả rồi.” Từ Hồi nơm nớp lo sợ.

Lý Mộc len lén liếc trộm cô. Anh nhìn chân Nghê Lam một chút, đi giày đế bằng, quấn băng vải. Nếu không phải anh biết Nghê Lam bị thương thật, dựa vào bản lĩnh và tốc độ xông lên xe lúc nãy của cô, anh thật sự hoài nghi cô cần nạng là vì muốn đánh người.

Từ Hồi lái xe cực kỳ cẩn thận, mắt nhìn sáu hướng tai nghe tám phương, đề phòng dọc đường có chó săn nào khác theo hay không.

Lúc trước anh lái xe đuổi theo minh tinh, giờ lại sợ bị người khác theo.

Lý Mộc bắt đầu nói mấy câu khách sáo với Nghê Lam, hỏi cô đến cục cảnh sát làm gì, có liên quan gì đến văn phòng bọn họ không. Điều tra được gì trong ổ cứng kia chưa, có gây nguy hiểm gì cho bọn họ không.

Anh hỏi thêm mấy câu, Nghê Lam bỗng nhiên chăm chú nhìn Lý Mộc.

Lý Mộc cảnh giác.

Hai người bốn mắt nhìn nhau một hồi, Nghê Lam bỗng nhiên chuyển sang Từ Hồi đang lái xe, “Anh Từ Hồi, tôi hỏi anh chút chuyện.”

“Hả?” Từ Hồi giật mình, suýt chút run lên.

“Được rồi được rồi, hỏi tôi nè.” Lý Mộc tức giận, “Cô để cậu ấy lái xe đi, đừng để gây ra tai nạn.”

“Anh Lý Mộc.” Nghê Lam đạt được mục đích, nghiêm túc hỏi: “Anh biết La Văn Tĩnh và Thôi Canh có quan hệ gì không?”

“Quan hệ đồng nghiệp gián tiếp. Thôi Canh là trợ lý của Khương Thành, văn phòng của Khương Thành thuộc Phong Phạm, nắm 50% cổ phần. Tiền lương của Thôi Canh là tiền riêng do Khương Thành tự trả, không liên quan gì tới Phong Phạm. Đây là mối quan hệ đồng nghiệp gián tiếp.”

“Ngay cả tiền lương của Thôi Canh anh cũng biết?” Nghê Lam cảm thấy mình hỏi đúng người rồi, “Nếu như La Văn Tĩnh và Thôi Canh nói chuyện điện thoại với nhau nhưng lại không muốn bị người khác biết, anh thấy đây có thể có chuyện gì?”

Lý Mộc nhìn cô một chút, không nói gì.

Nghê Lam nhìn chằm chằm anh.

Lý Mộc hắng giọng một cái, nói: “Tôi từng nhận của Khương Thành một khoản tiền, ngậm miệng cho chuyện nào đó.”

Nghê Lam: “…”

Lý Mộc nói: “Tôi là người có nguyên tắc.”

Nghê Lam nhỏ giọng: “…Thật là nhìn không ra.”

“Cho nên tôi chỉ có thể nói cho cô một chút chuyện ai cũng biết, nhưng chuyện nhận tiền để ngậm miệng tôi không thể lộ ra.”

“Được. Chuyện gì mà ai cũng biết?”

“Theo mối quan hệ mọi người đều biết thì ban đầu lúc Khương Thành nổi tiếng có sự hỗ trợ của La Văn Tĩnh, sau đó Khương Thành đồng ý ký hợp đồng với Phong Phạm cũng có quan hệ với La Văn Tĩnh, có thể ký được điều kiện tốt như vậy cũng là do công lao của La Văn Tĩnh.”

Nghê Lam há hốc miệng, hiểu chút chút rồi.

Cô hỏi: “Bọn họ có quan hệ lành mạnh sao?”

“Cô cũng biết dùng từ nhỉ, bọn họ có trao đổi lợi ích hay không thì không biết. Bây giờ ngay cả yêu đương nam nữ bình thường còn tính toán chút điều kiện kinh tế với sự nghiệp, nói gì đến ngành giải trí. Như quan hệ của cô với Lam tổng là quan hệ lành mạnh sao?”

Nghê Lam không để ý đến thăm dò của anh: “Cho nên hai người họ là tình cảm thật?”

“Cái đó chỉ hai người bọn họ biết thôi.”

Nghê Lam lại hỏi: “Anh phát hiện ra khi nào? Hiện tại bọn họ vẫn là quan hệ vậy sao?”

“Hình như một năm trước chụp được. Cũng không nhớ rõ nữa. Tình hình hiện tại của bọn họ tôi không rõ lắm. Bọn họ giấu diếm rất giỏi. Cũng khó trách, Khương Thành nổi tiếng như vậy, chuyện yêu đương sẽ làm mất fan. Huống chi là cùng một người đại diện còn lớn tuổi hơn anh ta, chuyện này lộ ra sẽ có mặt xấu. Quy tắc ngầm không chỉ xảy ra ở nghệ sĩ nữ. Tôi thấy trong ngành này dường như những người khác cũng không biết. Dù sao tôi cũng không nghe thấy những người khác bàn luận qua. Miệng cực hóng hớt cũng chưa từng thấy nhắc tới.”

Nghê Lam xạm mặt lại, vị chó săn này lúc xổ chuyện ra với cô còn muốn gián tiếp khen miệng mình kín sao?

“Thôi Canh kia làm trợ lý của Khương Thành bao lâu rồi?”

“Ba năm rồi. Thôi Canh làm cùng với Khương Thành khi anh ta ký hợp đồng với Phong Phạm. Thôi Canh rất trung thành với Khương Thành, cũng là người cơ trí. Bản thân tôi cảm thấy, so với mấy người đại diện như Đàm Tuấn, giữa Khương Thành và Thôi Canh có chút tình cảm. Có điều quan hệ giữa trợ lý và nghệ sĩ dù gì cũng tốt hơn với người đại diện vì không có xung đột lợi ích, lại ở cùng nhau suốt ngày.”

“Vậy quan hệ giữa Khương Thành và Đàm Tuấn thế nào?”

“Đương nhiên cũng không tệ, nếu không sao có thể hợp tác năm năm? Thời điểm Khương Thành ký hợp đồng với Phong Phạm, anh ta đưa Đàm Tuấn từ công ty cũ qua luôn. Khương Thành này chưa từng trở mặt với ai, cũng rất khách sáo lịch sự với phóng viên tụi tôi.”

“Cho nên là một nghệ sĩ đối xử rất tốt với mọi người?”

“Đúng.” Lý Mộc nói, “Có tài có đức biết hai chữ này không? Anh ta chính là loại người này. Tôi làm nghề này lâu như vậy chưa từng nghe qua scandal của anh ta. Lúc trước anh ta rất khổ, từng bị nhà sản xuất lừa bịp, bạn bè hãm hại. Không thể nói là lấy đức báo oán, nhưng anh ta xử lý chuyện rất biết để thể diện. Anh ta là kiểu người tốt mà ký giả bọn tôi cũng không viết linh tinh bậy bạ gì.”

“Vậy nếu có người cho anh tiền bôi đen anh ta thì có tác dụng không?”

“Có tác dụng.” Lý Mộc bình chân như vại, “Người bị ghét thì tôi bôi ngay. Nhưng Khương Thành thì tôi sẽ hỏi anh ta một tiếng.”

“Sau đó thì sao?”

“Bình thường anh ta sẽ cho tôi một khoản tiền để tôi đừng đăng tin.”

Nghê Lam: “…”

Từ Hồi đổ đầy mồ hôi, lão đại có phải quá thẳng thắn rồi hay không? Kỳ thật ký giả bọn họ cũng rất tốt, nói tốt hơn không được sao?

Nghê Lam lại hỏi thăm Thôi Canh.

Cái này Lý Mộc biết rất rõ. Bắt đầu nói cho Nghê Lam nghe.

Thôi Canh 25 tuổi, năm đó tốt nghiệp đại học làm việc vặt hỗ trợ cho một hoạt động, làm chân chạy vặt cho phim trường. Khương Thành là thần tượng của Thôi Canh, trong hoạt động kia có Khương Thành. Cho nên Thôi Canh ở phim trường làm việc cực kỳ dốc sức, hết sức quan tâm Khương Thành, nhưng lại rất có chừng mực, không quấn lấy xin chữ ký chụp ảnh, rất biết nghe lời nhân viên công tác, lễ phép.

Lúc đó phim trường xảy ra chút chuyện, một trợ lý của đoàn Khương Thành phát cáu, đụng phải một tấm trang trí đối xứng ở phim trường làm nó rớt xuống bể tan nát.

Sau đó một nhóm nghệ sĩ và phóng viên sắp vào phim trường, tuy Thôi Canh chỉ làm việc vặt, việc này không liên quan gì đến cậu ta nhưng cậu ta xử lý cứu chữa tình huống rất kịp thời, nhanh chóng dọn dẹp trên đất, dọn đi tấm trang trí còn lại, sau đó lại tìm được hai tấm trang trí đối xứng khác gắn lên. Sau đó cậu ta điềm nhiên như không có gì đi xử lý mấy chuyện vặt vãnh khác, sau khi nhóm người kia vào không có ai chú ý đến tì vết nhỏ này.

Nhưng việc Thôi Canh đụng vào đồ trang trí bị quản lý nhân viên biết được, Thôi Canh bị quở mắng một phen, mà hôm đó cậu ta cũng không nói ra là người của Khương Thành đụng phải. Việc này Khương Thành biết được.

Về sau Thôi Canh không được nhận tiền lương ngày hôm đó, nhưng lại nhận được lời mời của Khương Thành: “Cậu đồng ý tới đội của tôi làm không?”

Thôi Canh đương nhiên đồng ý. Thế là cậu ta thay vị trí cho người trợ lý tự cao tự đại tính tình phách lối kia, một mực đi theo Khương Thành.

Chuyện này Khương Thành từng đề cập trong một buổi phỏng vấn, mấy lần nói chuyện bên ngoài cũng đều biểu hiện sự khen ngợi với Thôi Canh, cũng vì vậy mà fan của Khương Thành cũng rất ủng hộ Thôi Canh, có thiện cảm hơn so với người đại diện Đàm Tuấn. Dù sao sự nghiêp của Khương Thành có cái gì không tốt, tài nguyên bị người khác đoạt mất đều là lỗi của người đại diện, còn đối với Thôi Canh chính là ‘anh Thôi hãy chăm sóc Thành Thành thật tốt’, vân vân.

“Cho nên Thôi Canh rất trung thành với Khương Thành?”

“Đúng vậy.”

Đã đến cục cảnh sát rồi, Nghê Lam không vội xuống xe, tám một hồi với Lý Mộc mấy chuyện hóng hớt trong ngành giải trí.

Từ Hồi đứng ngồi không yên sau tay lái, sau đó anh nhìn thấy một người đàn ông rất nghiêm túc lại còn không dễ động vào đi tới, vừa nhìn đã biết là cảnh sát.

“Cô Nghê Lam.”

Từ Hồi vừa dứt lời, vị cảnh sát kia đã đập cửa sổ rồi.

Từ Hồi hạ cửa kính xuống, Nghê Lam nhìn thấy Âu Dương Duệ.

“Xuống xe đi.”

Nghê Lam vội vàng cầm nạng ra, xuống xe với dáng vẻ bị thương nặng.

Lý Mộc hoàn toàn không muốn dìu cô, Từ Hồi nhịn xuống xúc động muốn dìu cô. Hai người ngồi yên trên xe nhìn cô và Âu Dương Duệ đi vào cục cảnh sát.

“Chúng ta đi hả?” Từ Hồi hỏi.

“Không đi.” Lý Mộc đưa máy ảnh cho Từ Hồi, “Xem thử có ai đến nữa thì chụp.” Anh cầm điện thoại xuống xe, “Tôi đi nghe ngóng thử coi có chuyện gì.”

Trong cục cảnh sát, Âu Dương Duệ dẫn Nghê Lam tới một chỗ, kêu cô ngồi xuống.

“Chút nữa sẽ dẫn bọn họ đến hai phòng khác nhau để thẩm vấn tra hỏi, tôi cần để bọn họ đều nhìn thấy cô.” Âu Dương Duệ nói.

Nghê Lam khẽ gật đầu, ngồi xuống.

Chỉ chốc lát sau, một vị cảnh sát dẫn Thôi Canh đi qua. Thôi Canh nhìn thấy Nghê Lam rất kinh ngạc nhưng cũng phẩy tay chào hỏi: “Cô cũng ở đây?”

Nghê Lam chưa kịp nói chuyện vị cảnh sát kia đã dẫn Thôi Canh đi.

Lúc này La Văn Tĩnh cũng đi vào. Cô nhìn thấy Nghê Lam cũng ở đây, nhíu nhíu mày, biểu cảm vẫn nghiêm túc như cũ. Sau đó cô đi theo cảnh sát về hướng phòng thẩm vấn, cô nhìn thấy Thôi Canh, lúc này sắc mặt cô khẽ thay đổi nhưng rất nhanh đã khôi phục lại bình tĩnh.

Nghê Lam và Âu Dương Duệ đều nhìn thấy biểu cảm của cô, đợi hai người tiến vào phòng thẩm vấn của mình, Nghê Lam nhỏ giọng nói với Âu Dương Duệ: “Cô ta với Khương Thành là quan hệ yêu đương.”

Âu Dương Duệ vẻ mặt không tin. Khương Thành quá nổi tiếng, anh đương nhiên biết.

“Thật đó. Về mặt này tin tức của chó săn nhanh hơn cảnh sát.”

“Còn gì nữa?” Âu Dương Duệ hỏi.

Nghê Lam đem hết chuyện mình nghe được nói cho anh biết.

Đang nói chuyện thì Liêu Tân quay lại. Anh nhìn thấy Nghê Lam ở đó chỉ chào hỏi không nói gì. Âu Dương Duệ liền ra ngoài với anh.

Liêu Tân nói cho Âu Dương Duệ anh và Ngũ Khang đã giao nhận lãnh vật chứng quay về, đang làm kiểm tra phân tích ở đây, xem thử có gì hay không.

“Ừm.” Âu Dương Duệ dẫn anh đi thẩm tra Thôi Canh. Liêu Tân rất phấn chấn.

Tuy Thôi Canh còn trẻ tuổi nhưng lăn lộn trong ngành giải trí rất lâu, lại làm công việc liên hệ với mọi người cho nên nói chuyện rất khéo léo. Câu trả lời cho cuộc điện thoại trong buổi tiệc tối ngày 9 tháng 9 của anh ta là: “Không nhớ rõ lắm, chị Tĩnh bình thường gọi điện thoại cho tôi đều là dặn dò công việc.”

Âu Dương Duệ hỏi rất nhiều vấn đề vụn vặt, sau đó lại vòng về cuộc điện thoại kia.

Thôi Canh nói: “Cụ thể thì không còn nhớ rõ nữa, chắc chắn vẫn là những cái tôi nói lúc nãy, có thể là giao cho tôi theo sát anh Thành đừng để anh ấy uống quá nhiều rượu? Đêm đó có rất nhiều người trong ngành, còn có phóng viên, không thể để mất mặt.”

“Hai người nói chuyện 4 phút 18 giây, cô ấy dặn dò gì mà phải lâu như vậy?”

Thôi Canh ngẩn người, sau đó nói: “Không ít chuyện linh tinh, cụ thể tôi cũng không nhớ rõ nữa. Hôm đó vì phải xin đoàn làm phim nghỉ để đến buổi tiệc, sau đó thời gian có chút gấp gáp… A, đúng rồi, tiệc tối hôm đó cũng có Tần Xung, là một người không hợp với anh Thành lắm, suốt ngày cướp tài nguyên của anh Thành, mấy anh tìm tin tức giải trí sẽ biết. Rất nhiều người biết chuyện họ bất hòa. Chị Tĩnh lo lắng sẽ có xung đột trong buổi tiệc.”

Âu Dương Duệ hỏi lại: “Khương Thành và La Văn Tĩnh là quan hệ gì? Sao La Văn Tĩnh lại quan tâm như vậy?”

“Anh Thành là cây hái ra tiền của Phong Phạm, La tổng là tổng giám đốc quản lý nghệ sĩ, lại là phó tổng công ty, đương nhiên phải để ý.” Thôi Canh hỏi lại: “Anh cảnh sát, rốt cuộc là tôi phối hợp điều tra gì vậy, đã xảy ra chuyện gì?”

Âu Dương Duệ nói: “Chúng tôi nghi ngờ có tập đoàn tội phạm đang để mắt tới Khương Thành, bọn họ thông qua mối quan hệ yêu đương của La Văn Tĩnh và anh ta làm chút chuyện. Chúng tôi chỉ lo sợ an toàn của Khương Thành bị uy hiếp. Manh mối nằm trong đêm 9 tháng 9 đó, cho nên chúng tôi rất cần anh hợp tác, bất kỳ tin tức gì đều rất có ích với chúng tôi, cũng có ích với sự an toàn của Khương Thành.”

Liêu Tân liếc mắt nhìn Âu Dương Duệ, lại nhìn về phía Thôi Canh.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.