Chương trước
Chương sau
Tan học tổ tôi phải trực nhật nên tôi về có hơi muộn so với mọi hôm, sân trường chỉ còn mỗi vài bạn học sinh. Dọn lớp xong thì cũng đã khá muộn, đeo ba lô trên vai chuẩn bị đi về. Vừa ra đến cổng trường tôi lại gặp anh ta, crush của con nhỏ Anh Thi.

Mà khoan, cô bạn đi kế bên cùng với anh ấy trông quen quen. Tôi nhớ ra rồi, là bạn nữ tôi bắt gặp đi cùng với anh Tuấn ở trung tâm thương mại, nhìn từ xa thì hai người chẳng khác gì người yêu nhau cả.

Người này khoác tay người kia trò chuyện vui vẻ lắm, stop!!! Tôi vừa thấy gì đây?

Hai người họ vừa hôn nhau, cái chó gì đang diễn ra vậy? Nếu anh Tuấn đó đã có người yêu rồi thì sao lại mập mờ rồi gieo hy vọng cho Thi, đây là lúc thích hợp để tôi hành động. Nhanh nhẹn lấy điện thoại ra zoom thật rõ cảnh hai người kiss nhau.

Đang tập trung cao độ thì âm thanh quen thuộc phát ra từ bên tai.

" Hân làm gì đấy? " Tôi giật mình mém tí là làm rơi cả điện thoại, ngó ra sau thấy Minh Vũ đã đứng sau lưng tôi từ bao giờ.

" À..à tao định đi về ấy mà, thôi tao về nhé. " Ngượng chết đi mất, giờ chỉ còn cách chuồn lẹ thôi.

Định bỏ chạy nhưng Vũ nó nhanh tay hơn, kéo phần ống tay áo khoác của tôi lại. Đôi mắt nhìn cặp đôi vẫn đang âu yếm với nhau đằng kia một lúc rồi mới lên tiếng.

" Mày thích hôn à? " Thằng này nó có biết ngại là gì không vậy? Tự nhiên hỏi cái câu khó trả lời quá, tôi đã hôn ai đâu mà thích với chả không.

" Vũ khùng. " Chửi thầm trong miệng rồi hất tay nó ra bỏ về.

Nó vẫn ngơ ngác đứng đó không biết vì sao mình bị chửi.

______________________________________________________

Giờ ra chơi tôi kéo Anh Thi ra một nơi vắng vẻ cho nó xem những tấm ảnh hôm qua đã chụp được, tự thấy khâm phục mình vì canh góc quá chuẩn dù bị che một chút bởi đầu của người con gái kia nhưng nhìn vào vẫn biết rõ là anh Tuấn nhé.

Chẳng biết từ lúc nào bàn tay nhỏ nhắn của bạn tôi run lên, đôi mắt nó mang một nỗi buồn khó thể diễn tả. Tôi biết nó đau lòng lắm, cũng như cái lúc tôi biết được Nhật Anh có người yêu. Cũng không ngờ được là tên Tuấn gì đấy lại là một thằng tồi như thế.

Thi bên ngoài nhìn nó mạnh mẽ thế thôi nhưng bên trong lại yếu đuối và dễ khóc, tôi ôm nó an ủi một lúc thì mới nín được một chút, khóc gì mà đến đỏ cả mắt. Nếu nghe lời Hoàng Quân sớm hơn thì tôi đã cản không cho nó đâm đầu vào mối quan hệ này rồi.

Vì vừa khóc xong đôi mắt Anh Thi khá đỏ, cả hai đứa về lớp. Được một lúc tôi lấy điện thoại ra nhắn tin cho Hoàng Quân kể mọi việc kèm theo bức ảnh đã chụp được.

Những tiết học được kết thúc, nhìn thấy học sinh đang đứng rất đông bu lại một chỗ ở khu trong trường, thường ngày chỗ này rất vắng sao hôm nay lại có nhiều người thế? Tôi cũng tò mò lúc này mới nghe tiếng của Anh Thi, nó vừa kéo tôi đi vừa giải thích.

" Thằng Quân nó biết chuyện của tao với anh Tuấn rồi, nó đang đánh nhau với ảnh đấy ra cản giúp tao với chứ tao cản một mình không nổi. "

Vãi, nay Hoàng Quân cháy vậy nhưng mà có chuyện gì thì cũng từ từ nói chứ sao lại đánh nhau vậy trời, lỡ bị thương nặng thì sao đây? Lại còn đang ở trường học nữa chứ, cái thằng này đúng là biết cách làm người ta lo lắng mà.

Anh Thi chen vào đám đông kéo bạn nam đang cố dùng sức để đấm tên kia ngã xuống đất, khoé miệng bị đánh đến chảy cả máu. Thi nó vừa tức vừa lo lắng ngăn lại.

" Đừng đánh nữa mà, chuyện gì thì từ từ nói. "

Lúc này anh Tuấn mới đứng dậy dùng tay phủi phủi chiếc áo, khuôn mặt đểu cáng ngước lên đôi mắt hướng về phía Anh Thi.

" Em bênh nó à? Nó đánh anh đấy. " Anh ta nhướng mày nhìn người trước mắt.

" Anh im đi !! "

" Anh đừng tưởng những gì anh làm sau lưng bạn tôi thì nó không biết nhé? " Đứng cản thằng Quân nãy giờ tôi mới lên tiếng.

" Cái loại đi trêu đùa tình cảm của người khác như anh thì cút đi đừng ở đây làm chướng mắt người khác."

Tôi vừa nói xong thì các bạn đứng gần đó bắt đầu thì thầm, không ngờ anh Tuấn có thành tích học tập đứng đầu khối 12 lại đi trêu đùa tình cảm người khác. Tuấn như bị những lời nói đó làm cho nổi điên định vung tay tát tôi, theo phản xạ mắt tôi nhắm lại.

Ơ sao không đau nhỉ? Mắt tôi từ từ mở ra thì thấy tấm lưng của Minh Vũ chắn ngay trước mặt, nó đẩy một phát khiến thằng tồi đó té một cú nhìn thôi cũng thấy đau .

" Định đánh con gái luôn cơ à? Hèn thật. " Giọng nói của Vũ rất khinh bỉ, đôi mắt thì liếc tên đó rồi quay qua phía sau xem tôi có bị thương không.



Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.