Chương trước
Chương sau
Tiếng chuông lớp reng lên bắt đầu vào giờ học, lớp tôi sáng nay có tiết sinh hoạt lớp. Từ ngoài cửa cô chủ nhiệm lớp tôi Thanh Hà bước vào, những tiếng ồn trong lớp nhanh chóng được dập tắt. Mấy đứa đang quay từ bàn này sang bàn khác để nói chuyện, làm việc riêng đều dẹp sang một bên đứng dậy chào cô.

Được một lúc tôi thấy Minh Vũ nó lên nói với cô cái gì đấy, chỉ thấy cô gật đầu đồng ý rồi nó mới chịu xuống chỗ ngồi như cũ.

" Duy Tiến. "

" Dạ, có gì không cô? " Tiến nó đang nói chuyện thì bị cô kêu bất thình lình liền giật mình đứng dậy trả lời.

" Em lên bàn thứ ba ngồi, bạn Hân xuống ngồi cùng bàn với Minh Vũ em nhé. "

" Ơ ơ sao vậy cô? " Tôi không đồng tình đứng dậy.

" Bạn Tiến mấy nay mất tập trung trong lớp chuyển bạn lên để Tiên kèm hộ chứ mãi cái đà này sao bạn Tiến học chăm được, phải có người kèm và giám sát giúp cho cô. "

Mặt con Tiên ngồi kế bên như méo sang một bên, nó khóc không ra nước mắt. Bình thường nó với Tiến không ngồi chung đã như lửa với nước rồi giờ còn cùng bàn chắc cháy hơn cả phi phai luôn quá.

Mà cô Hà đã bảo thế rồi sao tôi dám cãi lời, lặng lẽ thu dọn sách vở dưới học bàn chuyển xuống dưới, Anh Thi nó quay xuống nói lời tạm biệt với tôi.

" Hân ơi xuống đó Vũ nó có bắt nạt mày thì nói tao nhé, để tao cảm ơn nó. "

" Chị em như qq. " Tôi liếc nó một cái rồi ôm ba lô xuống bàn dưới.

Thấy vậy Vũ nó liền nhích mông qua một bên chừa chỗ cho tôi, miệng nó hơi cong lên như đang cười cứ thế rồi học đến tiết học này đến tiết học khác. Giờ giải lao tôi mệt mỏi nằm ườn ra trên bàn.

" Alo alo 1 2 3 4 chú ý lên bảng đi anh em ơi. " Giọng của nhỏ lớp phó học tập Quỳnh Anh khiến tôi ngồi dậy hướng mắt về phía bảng xem có thông báo gì.

" Cô Hà mới nói với tao về buổi văn nghệ sắp tới ở trường mình được tổ chức vào 20/11, tao với Trúc Ly đã có danh sách những bạn sẽ tham gia ở trên này mọi người lắng nghe nhé. "

Mọi người đều chăm chú hướng về phía hai bạn nữ trên bảng để nghe thông báo về buổi văn nghệ sắp tới, nhắc đến văn nghệ là lớp tôi nó háo hức lắm. Đứa thì đòi nhảy hiện đại, ke đầu, nhảy nhạc K-pop, ca hát rồi đàn đủ thứ.

Tôi cũng thích những buổi văn nghệ như này vì nó mang rất nhiều kỉ niệm đẹp ở tuổi học trò, khiến lớp chúng tôi gắn kết hơn với nhau, năm cấp hai tôi ít khi tham gia văn nghệ một phần vì tự ti về vẻ bề ngoài của mình.

" Những bạn sau sẽ tham gia và tập luyện văn nghệ là Anh Thi, Gia Khải, Hồng Thư, Nhật Trung, Duy Tiến, Minh Vũ, Phương Tiên, Hoàng Quân, Mạnh Cường, Ngọc Hân... "

Tôi không ngờ là sẽ có tôi trong danh sách luôn đấy, hội bạn của tôi cũng nằm gọn trong danh sách đó nốt. Một vài đứa không chịu tham gia liền biện ra đủ lí do để né tránh, lúc này Quỳnh Anh mới thông báo thêm một câu nữa.

" Nếu lớp tham gia đầy đủ và giành được giải nhất hoặc giải nhì thì cô Hà sẽ cho chúng ta một buổi đi chơi tập thể gồm tất cả mọi người trong lớp luôn. "

Nghe đến đây chúng nó đều gật đầu đồng ý tham gia không ý kiến gì nữa, mỗi lớp sẽ có hai tiết mục biểu diễn. Lớp trưởng và lớp phó đã chọn ra chủ đề cho hai tiết mục, thứ nhất sẽ là tiết mục múa đương đại, thứ hai là nhảy hiện đại.

Với tiết mục đầu tiên sẽ chọn ra gần hoặc hơn mười bạn, còn cái thứ hai sẽ chọn ra hai bạn nhảy chính và một vài bạn nhảy phụ. Lớp tôi chọn cách bốc thăm để chọn xem ai biểu diễn ở tiết mục nào.

Tôi bốc trúng thăm nhảy hiện đại, cũng may là năm cấp hai mẹ có cho tôi đi học nhảy nhưng chỉ vài tháng rồi tôi chán nên không học nữa. Thôi thì vì để có kỉ niệm cùng lớp đành tham gia đại vậy dù gì nếu có giải cũng sẽ được thêm một buổi đi chơi, sướng thế còn gì.

Á à mọi người biết tôi phát hiện ra gì không? Minh Vũ lén đổi thăm với Gia Khải nhé, liếc mắt sang xem nó bốc trúng lá thăm gì, ơ cũng là nhảy hiện đại giống tôi nè.

" Hai bạn nhảy chính ở tiết mục thứ hai thì thăm sẽ có số 0 nhỏ ở phía góc bên trái, mọi người kiểm tra rồi đứng dậy để tao ghi vào danh sách nhé. " Trúc Ly đảo mắt xung quanh lớp rồi dặn mọi người.

Không biết có nhảy được không tôi còn bốc trúng nhảy chính nữa chứ vừa lúc tôi đứng dậy thì bạn nam ngồi bên cạnh cầm lá thăm đứng lên cùng lúc với tôi, ngước mặt lên nhìn, nó vẫn thản nhiên chứ không có thái độ khó chịu gì cả. Vũ nó ăn gì mà cao thế không biết.

Nhìn từ góc nghiêng này sẽ thấy được sóng mũi thẳng và cao của nó, lông mi nó cũng khá dài và đẹp. Đang nhìn thì ai đó xoay đầu qua, nhanh chóng mắt tôi được đưa về hướng khác, cuối cùng thì chốt danh sách, tôi với Minh Vũ là người nhảy chính ở tiết mục thứ hai.

Tôi thì khỏi nói rồi không biết Vũ nó có biết nhảy không nhỉ? Tôi chưa bao giờ thấy nó nhảy hay hát gì cả, tò mò ghê.





Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.