Chương trước
Chương sau
Sau khi đọc xong bài viếtcủa mình, Kiều Nhiên lặng lẽ đi xuống, dường như mọi tình cảm trăn trở đều đượcgửi gắm trong những câu chữ đó, cậu không nhìn Phương Hồi mà đi thẳng về bànmình, Triệu Diệp đưa tay ra, Kiều Nhiên hiểu ý liền vỗ một tay vào tay cậu.Trần Tầm nhìn Kiều Nhiên bằng ánh mắt suy tư, Kiều Nhiên liền đáp lại bằng mộtnụ cười bẽn lẽn, cau mày nói: “Ngại quá!”.

“Không! Không ngại đâu,rất nghệ sĩ!”.

Cô Mã vẫn nhận xét nhưmọi bận, cô cười và hỏi: “Các em thấy bài văn này thế nào? Rất hay đúng không?Đúng là một bài viết rất khá, biểu lộ những tình cảm chân thật, khiến ta rấtcảm động. Tuy nhiên cô cho rằng đây là một bài văn hay, nhưng không thể đượccoi là một tiểu thuyết hay. Bất luận là tiểu thuyết ngắn đến đâu, đều vẫn phảicó bố cục rõ ràng, mở đầu câu chuyện, sự phát triển của tình tiết, cuối cùng làkết quả, ngoài ra phải có cao trào nữa. Bài viết này giống với bài tản văn hơn,kết cấu khá rời rạc, câu chuyện cũng tương đối đơn giản. Kiều Nhiên có thể chỉnhsửa lại một chút, tốt nhất là bổ sung để nội dung phong phú hơn, dĩ nhiên rồi,cô cũng rất muốn được nhìn thấy bài viết này tiếp tục phát triển sâu hơn!”.

Cô Mã chớp chớp mắt vớivẻ tinh nghịch, cả lớp lại cười ồ liên. Kiều Nhiên lặng lẽ cúi đầu xuống, câunói của cô Mã đã khiến cậu cảm động, không phải vì những lời nhận xét đó đãkhích lệ cậu, mà do đột nhiên cậu phát hiện ra rằng, hóa ra giữa cậu và PhươngHồi không có sự mở đầu, sự phát triển của tình tiết và kết quả, càng không thểcó cao trào, ngay cả một tiểu thuyết ngắn cũng không thể xây dựng nên, cùng lắmchỉ là một bài tản văn có kết cấu rời rạc, hơn nữa, bài tản văn này cũng khôngthể phát triển sâu hơn.

Tôi đã từng hỏi PhươngHồi rằng, sau khi nghe xong bài văn của Kiều Nhiên, cô có cảm giác gì.

Phương Hồi cúi đầu xuống,mái tóc đen dài che khuất khuôn mặt nhợt nhạt, nhìn rất lẻ loi, sau đó cô khẽthốt ra hai chữ: sợ hãi.

Hôm đó Phương Hồi khôngngước mắt lên nhìn Kiều Nhiên, im lặng chứa đựng nhiều ý nghĩa hơn lời nói.Không phải cô không cảm động, chính vì cảm động nên mới cảm thấy sợ hãi.

Còn Kiều Nhiên thì dườngnhư không đọc ra được suy nghĩ của Phương Hồi, cũng như mọi bận, cậu mỉm cườibước đến chỗ cô, thậm chí khiến cô nảy sinh ảo giác rằng, tác giả của bài viếtđó không phải là Kiều Nhiên.

“Này, cho tớ mượn cục tẩyvới!”. Kiều Nhiên đứng trước mặt cô nói.

Phương Hồi vội lấy cụctẩy trong túi đựng bút ra và đưa cho Kiều Nhiên, cục tẩy đó có hình dạng nhưchiếc bút chì to, nhìn bên ngoài thấy hình dạng của nó rất không phù hợp vớichức năng.

“Ê? Sao to thế!”. KiềuNhiên sửng sốt nói: “Có cục nào nhỏ hơn không?”.

“Không... không có”.Phương Hồi ra sức lắc đầu, tóc mai phất lên, khiến người đối diện ngẩn người ramột lát.

“Cái này dùng được cả đờiđúng không...”. Kiều Nhiên nhìn cục tẩy trong tay nói: “Thôi thế tặng cho tớnhé! Tớ thử thí nghiệm xem có dùng hết được nó không”.

Phương Hồi gật đầu khôngnói gì, mãi cho đến khi Kiều Nhiên đi rồi, cô mới ngẩng đầu lên nhìn thế giới.

Nắng ngoài cửa số kháchói mắt, không biết trong sân trường yên tĩnh đang ẩn giấu bao nhiêu tình cảmyêu mến chân thật, giản dị, chỉ tiếc rằng họ không hiểu được rằng hồi đó mọicái còn quá sớm, năm tháng trôi qua, những tình cảm dù gắn bó đến đâu cũng sẽtrôi mất, yêu đơn phương có thể nâng đỡ mọi ước mơ của tuổi thanh xuân, nhưnglại không thể ngăn chặn hiện thực mong manh khi đã trở thành người lớn.

Trần Tầm cũng rất day dứtvới bài văn của Kiều Nhiên, giờ thể dục chơi bóng cũng không chuẩn, ngồi cùngvới Triệu Diệp - người chưa lành vết thương ở ngoài sân. Ngồi từ xa, lúc cậunhìn Phương Hồi, lúc lại nhìn Kiều Nhiên, trong lòng vẫn thấy hơi buồn.

“Không ngờ Kiều Nhiên lạigiỏi nhỉ!”. Trần Tầm vỗ bóng nói.

“Gì vậy?.” Triệu Diệp ngơngác ngoảnh sang nói.

“Bài văn ấy!”. Trần Tầmtung bóng lên rồi đón: “Bài Một đóa đinh hương đó”.

“À, cái đó hả, cậu ta từk thất tình biến thành nghệ sĩ lâu rồi”.

“Cậu bảo, người mà cậu ấyviết là ai vậy?”. Trần Tầm hỏi dò.

“Người cậu ấy thíchthôi”. Triệu Diệp đáp rất thờ ơ: “Không phải trước đây cậu ấy đã từng kể vớibọn mình là yêu thầm một đứa bạn học cùng lớp cấp hai đó sao”.

“Vậy hả?”.

“Ừ!”. Triệu Diệp liếcTrần Tầm một cái rồi nói: “Thôi, có nói ông cũng không hiểu, ông không ở tronghoàn cảnh của người ta thì làm sao biết được tâm trạng của người ta, ông vàPhương Hồi ngày nào cũng quấn quýt bên nhau, làm sau hiểu được nỗi đau của bọntôi!”.

“Ừ... tôi nói là giảdụ... ông có nghĩ là Kiều Nhiên thích Phương Hồi không?”. Trần Tầm ngại ngùngnói ra điều mình đang nghi ngờ.

“Haizz! Chắc là ông muốnthăm dò chuyện này đúng không! Ông biến thành kẻ dài dòng văn tự từ bao giờvậy? Tôi phát hiện ra rằng bọn họ nói không sai, ông rất đa nghi, tôi khôngbiết Kiều Nhiên có thích Phương Hồi hay không, nhưng tôi nghĩ rằng dù thích haykhông cũng chẳng có vấn đề gì. Cậu ấy gây phiền hà gì cho hai người sao? Làmảnh hưởng đến hai người sao? Không phải đúng không, thế nên ông cứ việc yên tâmmà ở bên Phương Hồi, Kiều Nhiên làm được gì chứ? Bất luận ai thích ai, đều phảilà chuyện tự nguyện”. Triệu Diệp đứng dậy nói.

Trần Tầm cảm thấy hơi mấtmặt trước Triệu Diệp, bèn tiu nghỉu nói nhỏ: “Thôi đi, hiện tại ông nói thìnghe ngon lắm, hồi đầu đứa nào gây sự với Tô Khải nhỉ? Đến bây giờ đứa nào vẫnchưa dám nói chuyện với Lâm Gia Mạt.

“Lẩm bẩm gì vậy! Không phụcà?”. Triệu Diệp vỗ đầu Trần Tầm một cái nói.

“Phục rồi! Phục rồi”.Trần Tầm xoa đầu nói: “Nói thật nhé, rốt cuộc ông và Lâm Gia Mạt định thếnào?”.

“Chẳng định thế nào cả”.Triệu Diệp đưa tay phải ra, ánh lắng lọt qua kẽ tay chiếu vào mặt cậu, khiếncậu phải nheo mắt lại: “Hê! Ông coi này, tay tôi sắp chơi bóng được rồi!”.

“Vậy à?”. Trần Tầm khônghề nể nang mà vỗ mạnh một cái, Triệu Diệp liền kêu oai oái, hai cậu bạn khácliền chạy đến, vẻ buồn bã ban nãy đã tiêu tan, đối với những người trẻ tuổi nhưhọ, trút bỏ gánh nặng trong lòng cũng không có gì là khó.

Hôm đó sau khi tan học,Trần Tầm liền đưa Phương Hồi về nhà. Trần Tầm rất hào hứng, lúc thì nói đến âmnhạc, lúc lại hỏi về kì thi, còn Phương Hồi lại khá uể oải, không hào hứng đáplại. Dưới nắng chiều, họ đi qua đường ngựa vằn, đi qua cầu vượt dành cho ngườiđi bộ, que kem socola mà Trần Tầm mua đã tan dần, cậu vừa cào áo mình vừa hỏivới vẻ vô tình: “Phương Hồi, từ nay trở đi tớ sẽ không nói chuyện của KiềuNhiên nữa”.

“Hả?”. Phương Hồi sữngngười lại, tay chân cũng bắt đầu luống cuống.

“Ừ, trước đây tớ nói cậuấy như vậy là không đúng, hôm nay Triệu Diệp kể cho tớ nghe về người mà KiềuNhiên thích, là bạn học cấp hai với cậu ấy”. Trần Tầm cau mày, nhìn vết bẩntrên áo vừa nói: “Cậu còn nước không? Đổ vào đây cho tớ một ít”.

“Ừ”. Phương Hồi vặn nắpchai nước ra và đổ vào một ít xuống áo Trần Tầm, tay cô run run khiến nước bắnra phía ngoài một ít.

“Vụng quá!”. Trần Tầmcười và đón lấy chai nước, đổ xuống áo nói: “Tớ thấy ngại quá, thái độ của mìnhvới anh em không được hay cho lắm, nói thật là người ta cũng không làm ảnhhưởng gì đến bọn mình... Tóm lại là chuyện này rất đáng xấu hổ, gặp Kiều Nhiêntớ không dám ngẩng mặt lên nhìn cậu ấy nữa. Hê, cậu vẫn đang nghe đó chứ? Saođầu óc để đi đâu vậy? Nói thẳng ra là vì cậu, nếu không có cậu thì hai đứa bọntớ đã không như thế! Haizz, con gái tai hại thật!”.

Trần Tầm thụi Phương Hồimột cái, cô nghiêng người suýt nữa thì ngã. Những điều Trần Tầm nói như đâmthẳng vào trái tim cô, cậu càng thẳng thắn thì Phương Hồi lại càng cảm thấythấp thỏm, xấu hổ. Cô không biết phải trả lời Trần Tầm thế nào, cũng không biếtnếu nói ra sự thật thì sẽ phải giải thích như thế nào về chuyện của cô với KiềuNhiên. Nhìn Trần Tầm cười, cô chỉ biết cười miễn cưỡng, giả vờ mọi thứ đều nhưnhững gì cậu đang nghĩ.

“Tớ bảo này...”. Trần Tầmđột nhiên hạ thấp giọng.

“Gì vậy?”. Phương Hồiliền giật nảy minh.

“Ờ... Đình Đình muốn hẹncậu ra để nói chuyện!”. Trần Tầm cố gắng nhìn thẳng vào mắt cô nói.

“Chuyện gì vậy?”. Vừa mớiđược thở phào, Phương Hồi lại căng thẳng trở lại. “Cậu gặp cậu ấy à?”.

“Tớ chưa nói với cậu sao?Hôm tớ đến quán Ong Bận Rộn, Đình Đình cũng đến”. Trần Tầm sực nhớ ra rằng,Phương Hồi chưa nghe bài hát Năm tháng vội vã đó, cậu cũng chưa kịp nói với cô.

“Vậy à”. Phương Hồi thờ ơhỏi: “Có hát bài Dòng sông không?”.

“Không!”. Nghe thấy tênbài hát mà mình thích nhất, đột nhiên Trần Tầm lại thấy hơi bực bội.

“Để hôm nào có thời gianđã..”. Phương Hồi quay đi tiếp tục bước đi, cô không biết có chuyện gì mà buộcphải gặp Ngô Đình Đình để nói chuyện, nghĩ đi nghĩ lại đều cảm thấy không biếtrõ, “Có thời gian sẽ... nói chuyện với Đình Đình sau, Vật lí còn hơn một nửa sốbài chưa làm xong, môn Sinh cũng chưa học”.

“Tùy cậu vậy”. Trần Tầmđeo ba lô rồi bước theo.

Hai đứa đều có chuyện rấtngại nói ra, cũng không phải là muốn cố tình giấu nhau, chỉ có điều không muốnlôi điều bí mật mà mình đã giấu kĩ trong lòng ra để đối phương tra khảo. Thờitrẻ không hiểu thế nào là lòng tin, chỉ cảm thấy cảm giác giấu giếm này khôngdễ chịu cho lắm.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.