Chương trước
Chương sau
Nhận được điện thoại của Tấn Tuyên, Vu Tiệp vẫn khôngkìm được mà chạy đến gặp anh.

"Tiểu Tiệp, sao thế? Em mất ngủ nữa à?" Vừa nhìn thấy sắc mặt nhợtnhạt của cô, Tấn Tuyên thấy tim mình như bị ai bóp chặt, gương mặt tươi cườiđáng yêu trước đó đã biến mất, chỉ còn lại vẻ u buồn.

"Vâng, em không ngủ được." Vu Tiệp tham lam áp mặt vào lòng bàn tayto lớn, ấm áp của anh. Dễ chịu quá, thích quá! Cô chỉ muốn ngủ trong vòng tayanh, hơi ấm của nó nhất định sẽ quét sạch mọi phiền não của cô. Vu Tiệp dần thấylòng mình mềm lại.

Tấn Tuyên xót xa giữ chặt gương mặt cô, khẽ hôn lên đó, da thịt mềm mại của côchạm vào môi như khiến tim anh tê dại. Cảm giác này chưa bao giờ có, thấy côtiều tụy yếu ớt như thế, anh cũng như ngạt thở, đều tại anh không chăm sóc, bảovệ cô.

Vu Tiệp thấy do dự rồi chậm rãi vòng tay qua cổ, gục đầu vào vai anh. Đó là lầnđầu tiên cô chủ động ôm anh. Anh luôn ngang ngược đeo bám, quấy rối cô, anhluôn chủ động tiến đến gần, còn cô không trốn tránh thì cũng tỏ vẻ chán ghét.Đến giờ mới phát hiện ra được ôm anh là một chuyện thật kỳ diệu, trái tim nhưnở hoa, chỉ mong được dựa dẫm vào anh mãi, vòng tay qua cổ anh, giữ lấy tráitim anh, không cho anh đi đâu cả!

Vu Tiệp khẽ thở dài, ôm nhau đúng là minh chứng tốt nhất cho tình yêu! Yêu càngsâu thì ôm càng chặt, Vu Tiệp xiết chặt đôi tay, ôm anh chặt hơn, áp mặt vàovai anh không rời, mùi hương trên người anh thơm như mùi hoa, cô tham lam ngửilấy, và lại càng chìm đắm hơn.

Anh, đáng ghét quá, tại sao lúc nào cũng tỏa ra mùi hương cám dỗ như thế? Cô đãcố gắng tìm kiếm khuyết điểm của anh, cho dù chỉ là một điểm khiến cô chánghét, cũng sẽ khiến cô mở miệng nói lời chia tay, nhưng cô lại không tìm rađiểm nào cả. Cô chỉ... chỉ yêu những mệnh lệnh ngang ngược của anh, yêu nụ cườiranh mãnh của anh, yêu đôi mắt quyến rũ tà ác của anh, yêu nụ hôn nóng bỏng gợicảm của anh. Cô yêu...tất cả, tất cả những cảm giác đó.

Tấn Tuyên cũng ôm cô thật chặt. Lần đầu Tiểu Tiệp chủ động ôm anh khiến anh cócảm giác như muốn khóc, bảo anh buông cô ra thế nào được, một ngày không gặp làmột ngày nhớ, anh sẽ lo lắng cô có bị mắng không, có lén lút trốn vào nơi nàođể khóc không, mèo hoang tuy quen nhe nanh giơ vuốt dọa người, nhưng lúc yếuđuối chỉ biết lặng lẽ liếm láp vết thương một mình. Trái tim cô quá lươngthiện!

"Tấn Tuyên!" Vu Tiệp khẽ gọi bên tai anh. Tấn Tuyên mỉm cười, anh rấtthích cô gọi tên anh dịu dàng như thế. "Hử?"

"Nếu không có em, anh có đi không?" Tiếng nói dịu dàng của Tiểu Tiệpcó vẻ do dự không quyết.

Tấn Tuyên xiết mạnh tay, ôm cô chặt hơn, quả nhiên cô vẫn chịu áp lực, TấnTuyên xót xa dụi vào mặt cô. Anh cứ ngỡ mọi việc cứ để mình anh gánh chịu thìcô sẽ không đau lòng và khổ sở, nhưng vốn dĩ không phải thế, cho dù anh có gánhbao nhiêu thì cô vẫn thấy mệt mỏi đến mức không thở nổi.

"Có!" Tấn Tuyên mỉm cười nhìn cô, anh không muốn nói dối vì ai cũngmuốn nắm bắt cơ hội. Thấy nét u buồn thoáng qua trong mắt cô, anh cười khẽ:"Nhưng giờ anh đã có em rồi, còn muốn đi đâu nữa?". Chỉ cần có cô bêncạnh, mọi mất mát chỉ là chuyện nhỏ, anh hiểu rõ mình cần gì. Thất bại trong sựnghiệp có thể lấy lại, nhưng mất cô rồi thì anh không có can đảm khẳng địnhrằng hạnh phúc của anh sẽ vẫn tồn tại.

"Đi Singapore chắc cũng một, hai năm nhỉ?" Vu Tiệp yếu ớt hỏi, e ngạikhông biết cô nên khuyên anh hay không.

"Không biết được, Tổng giám đốc Lâm bảo phải xem tình hình công ty thế nàođã, nếu ổn thì không cần lâu như thế." Tấn Tuyên vuốt nhẹ lưng Vu Tiệp,chắc cô bị người nhà nói nhiều rồi.

"...Đến Singapore phải đi máy bay mất bao lâu?" Vu Tiệp thấy đầu ócrối bời, đành hỏi những câu vu vơ để che giấu mục đích thật sự của mình.

"Tiểu Tiệp, em hỏi để làm gì?" Tấn Tuyên cúi xuống nhìn cô vẻ lo âu.

Vu Tiệp vùi đầu vào ngực anh, nói: "Muốn biết thôi mà".

"Không có chuyến bay thẳng, phải đến Thượng Hải, chuyển máy bay đếnSingapore, chắc khoảng năm tiếng đồng hồ", Tấn Tuyên thật thà trả lời.

Tấn Tuyên vẫn muốn đi, nên ngay cả việc đi như thế nào cũng đã tìm hiểu kỹ rồi,tuy anh nói không muốn đi nhưng chắc vẫn thấy tiếc nuối? Vu Tiệp lặng lẽ cúixuống, dì Châu nói đúng, bây giờ anh không hối hận, nhưng sau này sẽ hối hận.

"Tiểu Tiệp, em đừng nghĩ lung tung." Tấn Tuyên thấy cô lặng thinh thìvội vàng nâng mặt cô lên, nhìn vào mặt cô, anh sợ cô lại nghĩ gì linh tinh.

"Thực ra, đi Singapore cũng tốt, em cũng muốn." Vu Tiệp cười khẽ,trong đôi mắt ánh lên vẻ bất lực.

"Anh sẽ không đi Singapore đâu." Tấn Tuyên khẽ lắc vai cô thật mạnh."Anh biết mọi chuyện đều do Lâm Ngữ Âm bày ra."

Vu Tiệp thầm kinh ngạc, cô ngước mắt nhìn anh, Tấn Tuyên đang tỏ rõ vẻ bất bình,anh đã biết hết ư?

"Cô ta tưởng điều khiển được bố mẹ anh là điều khiển được anh chắc? TấnTuyên này chẳng thèm dựa vào đàn bà làm gì." Ánh mắt Tấn Tuyên lộ vẻ lạnhlùng.

Đừng tưởng anh không biết những lời Lâm Ngữ Âm nói với bố mẹ anh và những hànhđộng của cô ta ở công ty. Anh đang lấy làm lạ vì sao trước kia bố mẹ tuy cũngquan tâm đến công việc của anh, nhưng chỉ dừng ở mức độ hỏi han, mà không baogiờ can thiệp vào, nhưng lần này thái đội của bố anh lại kiên quyết đến thế, từđầu anh đã thấy kỳ quặc. Về sau, bố anh có nói một câu khiến anh tỉnh ngộ, thìra ông hài lòng với gia cảnh nhà họ Lâm, Lâm Ngữ Âm lại chủ động tiếp cận, cũnghợp với tâm ý ông nên ông muốn làm thông gia với bên nhà họ Lâm!

Tấn Tuyên nghĩ đến đó đã thấy bực bội, cho dù về công việc hay tình cảm, anhcũng không muốn bị ai đó sắp đặt, còn áp lục mà bố gây cho anh, chẳng qua là doông quá sùng bái đồng tiền mà thôi, đó là điều anh thấy phản cảm nhất!

Giám đốc công ty con ở Singapore tuy là miếng bánh hấp dẫn nhưng anh nghĩ mãi cũngthấy khó chịu. Cơ hội đánh đổi như thế, anh đã không muốn quan tâm, huống hồ lànó còn can thiệp vào tình cảm của anh và Vu Tiệp. Lâm Ngữ Âm bày trò đó, chắcchắn bố anh sẽ không dễ gì chấp nhận Tiểu Tiệp, khiến anh càng nổi điên hơn!

Vì thế, Tấn Tuyên không đi Singapore không chỉ vì Vu Tiệp, mà cũng vì muốnchống lại kiểu sắp đặt gây khó dễ của nhà anh.

Vu Tiệp thẫn thờ nhìn gương mặt nổi giận của Tấn Tuyên. Anh kiêu ngạo tự phụnhư thế, làm sao để người khác xếp đặt được, chả trách anh và chú Tấn lại cãinhau như vậy. Sự quan tâm của gia đình trong mắt anh đã trở thành một kiểu giảtạo để đổi lấy lợi ích, anh thà phụ lòng mọi người chứ không muốn bị ai nắmtrong lòng bàn tay, đó mới chính là Tấn Tuyên!

Vu Tiệp đau khổ nhắm mắt lại, xem ra Tấn Tuyên sẽ không đồng ý đi Singapore dễdàng đâu, nhưng nếu anh cứng đầu như thế sẽ chỉ khiến mọi người đều mệt mỏi, màanh lại từ chối Lâm Ngữ Âm, với tính khí của cô ta thì còn lâu mới chịu buôngtha, Tổng giám đốc Lâm chắc chắn cũng sẽ có ý kiến với anh. Vu Tiệp suy xétthật kỹ, thấy lòng lạnh dần, Tấn Tuyên đang lấy tiền đồ của mình ra để gâychiến với gia đình.

Việc đi Singapore cho dù là mưu đồ của Lâm Ngữ Âm hay không thì đối với TấnTuyên đó quả là một cơ hội rất tốt. Nhưng bây giờ Tấn Tuyên không nghe ai khuyênnhủ, cô phải làm sao đây? Lòng Vu Tiệp rối bời nhìn gương mặt đẹp trai đangphẫn nộ của Tấn Tuyên, cô có nên khuyên anh đi Singapore hay không?

"Có lẽ chỉ do họ quan tâm quá mức thôi", Vu Tiệp khẽ an ủi anh.

"Kệ họ, chỉ cần họ đừng tụng kinh ngày này qua ngày khác là được. Tai anhmuốn thủng màng nhĩ rồi", Tấn Tuyên lắc đầu, cười khổ sở. Bố mẹ ơi là bốmẹ, họ mãi mãi đứng trên vị trí cao hơn để dạy dỗ con cái.

Vu Tiệp nuốt câu khuyên giải của mình xuống, rốt cuộc đi hay ở mới là lựa chọnchính xác đây? Sự kỳ vọng của gia đình, sự kiên trì của Tấn Tuyên đều khiến côkhó xử, phải làm cho mọi người yên lòng, hay cùng Tấn Tuyên phản kháng đếncùng?

Vấn đề đó cứ đeo bám cô mãi, Vu Tiệp sắp bị áp lực đè đến bùng nổ rồi, cứ nghĩđến nước mắt của dì Châu là cô lại thấy hổ thẹn, liệu có như dì Châu nói là chịđựng hai, ba năm, khi anh thành công trở về thì lúc ấy tình yêu sẽ càng ngọtngào? Tình yêu của cha mẹ không hề sai, có lúc chỉ chôn giấu quá kỹ, cho dù làtrao đổi thì mong muốn duy nhất của họ vẫn là muốn con cái được sống thật tốtmà thôi.

Tình yêu không chỉ là chiếm hữu mà phần nhiều là phải trả giá. Cô rất yêu, rấtyêu anh nên mới chịu để anh ra đi, mới nguyện chia sẻ với anh mọi đau khổ. Nếuanh và gia đình chia tay trong đau buồn, trái tim anh cũng sẽ rất mệt mỏi, màchuyện đi Singapore với anh cũng chẳng phải là chuyện gì xấu, anh nên đi, phảiđi.

Tấn Tuyên, nếu cuộc đời cứ phải uống hai ly nước mang tên đắng cay và ngọt ngàothì em nguyện vì anh mà uống trước ly nước đắng cay, chỉ để đổi lấy ly nướcngọt ngào cho sau này. Vu Tiệp đã quyết, Tấn Tuyên phải đi Singapore!
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.