Chương trước
Chương sau
Buổi ký tặng kéo dài hơn dự kiến khoảng một tiếng.

Ban tổ chức kiêm nhà tài trợ đều là những người có ít kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Ban đầu họ ước tính trung bình một thực tập sinh sẽ kí tặng cho khoảng 150 người. Khống chế thời gian chênh lệch khoảng nửa phút, vậy hai tiếng là đủ.

Kết quả là, fan không chỉ mất nhiều thời gian xin chữ ký hơn so với dự kiến ​​mà số lượng fan cũng không được phân bố đồng đều!  —— Người xếp hàng trước mặt Thời Thuấn rơi đâu đó khoảng 100 người. Diệp Du Ca ở cạnh số lượng nhiều hơn hắn một chút, khoảng 150 người. Khoa trương nhất là Lê Kiều, phải đến 200 người tập trung xếp hàng trước mặt cậu.

Dòng người hâm mộ trước mặt ba người này giống như tín hiệu điện thoại di động, tăng dần từ ngắn đến dài - Lê Kiều, người dài nhất, chính là độ dài gấp đôi hàng người của Thời Thuấn, liếc một cái nhìn không thấy điểm kết thúc. Này thì kí đến khi nào mới xong đây?

Các nhà tài trợ cũng sầu cơ: hiển nhiên khi nhìn vào số lượng phiếu bầu được công bố ở vòng loại thứ hai, sự cạnh tranh khốc liệt giữa ba người này là điều khó thể chối cãi, chênh lệch phiếu bầu không lớn, Lê Kiều thậm chí còn xếp sau hai người còn lại. Chớp mắt, độ nổi tiếng của Lê Kiều đuổi kịp họ chưa tính đến, lại còn có thể vượt qua họ và chiếm thế thượng phong ngay tại chỗ. Liệu có phải là đi lên từ huyền thoại?

Phí thuê địa điểm như thế này thường được tính theo giờ, nên sau khi buổi ký tặng kết thúc trong vội vã, ngay khi bàn ghế được dọn đi, cả ba người đều không kịp nghỉ ngơi. Lập tức lên sân khấu, đón đợt fan tiếp theo, nhà tài trợ cũng mời người dẫn chương trình lên đài.

Trong khi chờ đợi hơn một nghìn fan còn lại bước vào sân khấu thì các thực tập sinh tranh thủ uống vài ngụm nước. Lê Kiều không cần uống nước, chỉ bóp chai nước khoáng, quay đầu nhìn nhóm fan đang đổ vào.

Theo quan điểm của cậu, rất khó để nhìn rõ diện mạo cụ thể của từng người hâm mộ. Cậu chỉ có thể thấy trên người họ mặc đồng phục tiếp ứng, băng đô và banner, tạo thành một biển đỏ thẫm.

Các fan thật sự rất vội vã, họ đã dành hơn ba tiếng đồng hồ để đứng dưới cái nắng gay gắt, tranh thủ khi nhà khác không chú ý liền hét thật to khẩu hiệu ủng hộ, để idol mình có thể nhìn thấy nó một cách dễ dàng và ấn tượng hơn, họ đưa chúng qua đầu, không màng đến việc phải đấu tranh.

Lê Kiều và những người khác quay trở lại sân khấu theo lời mời của người dẫn chương trình, bởi vì Diệp Du Ca luôn là người bất khả chiến bại đứng C vị từ buổi đánh giá bài hát chủ đề đến giờ, Thời Thuấn là ứng cử viên luôn đứng vị trí thứ hai hoặc ba, nên theo bản năng liền đứng vào phía bên phải Diệp Du Ca.

Lê Kiều liếc nhìn Diệp Du Ca cùng Thời Thuấn rồi đứng về phía còn lại. Đơn giản chiều cao của cậu và Thời Thuấn lần lượt là 1m83 và 1m85, còn Diệp Du Ca là 1m78. Tuy y không thấp nhưng so về độ lồi lõm rõ ràng trong đội hình như thế này, cậu nghĩ đứng như vậy sẽ cân bằng và đẹp mắt hơn.

Hơn nữa hiện tại sự chú ý của cậu cũng không đặt ở nơi này. Cậu đang ra hiệu cho người hâm mộ, yêu cầu họ đặt biển hiệu cổ động xuống: Các bạn không phải đến đây để gặp tôi sao? Tôi biết có nhiều người ủng hộ mình nhưng nếu nhấc cao như vậy thì tôi còn thấy ai được nữa?

Trước khi người hâm mộ có thể hiểu được cử chỉ của cậu, Cừu Nguyệt đã vội vàng bước lên sân khấu với điệu bộ trầm tĩnh, nắm lấy cánh tay của Lê Kiều cùng Diệp Du Ca rồi đổi chỗ cho hai bọn họ.

Động thái này thoạt nhìn có vẻ bình thường, nhưng trong cuộc thi như 101 lại có ý nghĩa phi thường to lớn - Cừu Nguyệt trực tiếp kéo Diệp Du Ca sang một bên, đẩy Lê Kiều vào vị trí trung tâm.

Fan bên dưới cũng biết rất rõ ý nghĩa của hành động này, thoáng chốc ồ lên.

Nhóm fan đang bận rộn giơ biển hiệu cũng nhanh chóng đặt xuống, dáo dác hỏi xung quanh: "Sao vậy? Sao vậy?"... ừ thì cũng coi như là gián tiếp thỏa mãn yêu cầu của Lê Kiều.

Trong nháy mắt, một ngọn lửa vụt lên thiêu đốt Diệp Du Ca từ đầu đến chân. Đầu óc y ong ong, theo bản năng đưa tay giữ chặt Cừu Nguyệt "Chị, chị Cừu...!!"

Y đang cầu xin, nhưng trong lòng không ngừng sỉ vả Cừu Nguyệt thiên vị, âm mưu, toan tính, cố tình chọn thời điểm này lên sân khấu để làm nhục y khiến y xấu hổ. Từng thớ cơ trên má y căng ra, sâu trong đồng tử là dòng nước đục ngòm lạnh lẽo.

"Ý của nhà tài trợ." Cừu Nguyệt quay lại nhẹ nhàng nói, "Trong cuộc bỏ phiếu, Lê Kiều tạm thời dẫn đầu, vì vậy họ yêu cầu cậu ấy đứng ở vị trí trung tâm. Tôi đã gọi người dẫn chương trình nhiều lần nhưng anh ta có vẻ không nghe thấy."

Nhà tài trợ lần này là một thương hiệu kem đánh răng nổi tiếng, có độ phổ biến cao trên toàn quốc, nhưng hơi lạc hậu so với thời đại kéo theo sức ảnh hưởng trong giới trẻ ngày càng giảm dần qua từng năm.

Năm nay kem đánh răng quyết tâm thay một vị chủ tịch mới đầy chí tiến thủ, tài trợ cho chương trình, đồng thời cũng lập bảng danh sách thực tập sinh, ba người đứng đầu sẽ được khen thưởng.

Ban đầu, fan của các thực tập sinh đều không chú ý nhiều đến “danh sách ngoài lề” này. Dù sao thì danh sách chính mới là quan trọng nhất, sau khi ra mắt thì lúc nào chả thấy, cho dù có sức đánh thêm cả bảng đơn cũng chỉ là thương trường đại bình, chính màn hình lớn trong các trung tâm mua sắm hay tàu điện ngầm có thể làm tăng sự nổi tiếng của các thần tượng sẽ hấp dẫn hơn đối với họ.

Tuy nhiên, người hâm mộ Lê Kiều khi đó tương đối liều lĩnh, họ vừa thua trong cuộc bình chọn bài hát, đúng lúc muốn xây dựng đội ngũ để nâng cao tinh thần nên đã chọn danh sách không được ưa chuộng này với áp lực ít cạnh tranh hơn.

Một lý do khác lớn hơn khiến họ chọn danh sách này là phiếu bầu phải được đổi bằng mã bên trong hộp kem đánh răng - tuy bọn họ không thể tác động nhiều đến việc gây quỹ nhưng họ có lợi thế là nhân số đông nha!

Khi đó, Lê Kiều không chỉ có fan trung thành mà còn có cả một lượng lớn fan qua đường, tất cả đều đồng cảm với Lê Kiều khi bị hàng chục fandom vây quanh chèn ép. Fan của Lê Kiều cũng nhân cơ hội mà truyền bá "Đau lòng cho Tiểu Kiều xin hãy mua kem đánh răng xx", "Kem đánh răng tốt, kem đánh răng tuyệt vời, già trẻ lớn bé đều dùng được"... Kem đánh răng là vật phẩm cần thiết mà mọi người dùng hàng ngày, giá cả không đắt, ngay cả một fan qua đường không có bất kỳ áp lực nào cũng có thể mua được. Doanh số bán hàng trực tuyến của kem đánh răng tăng gấp đôi trong thời gian ngắn và trong các siêu thị cái tên về nó cũng ngày xuất hiện càng nhiều.

Chủ tịch kem đánh răng mới được bổ nhiệm đã dựa vào "danh sách ngoài lề" này để có được chỗ đứng vững vàng. Tất nhiên, uống nước không quên người đào giếng. Ông luôn nghĩ đến việc mình nên lịch sự báo đáp lại Lê Kiều.

Thế là họ suy nghĩ: Không phải cuối cùng Lê Kiều đứng ở top 1 bảng đơn sao? Vậy thì đợi đến lúc họp, bất kể ai là C vị trong chương trình, đến lúc đó C vị vẫn sẽ là Lê Kiều.

Theo suy đoán của họ vào thời điểm đó, Lê Kiều có thể ở công diễn ba bị những người còn lại kéo thụt một khoảng, rất có khả năng ở fan meeting nhân khí không cao, lúc này họ đưa cho Lê Kiều C vị, cũng có thể coi như đưa than ngày tuyết, báo đáp ân tình Lê Kiều một phen.

Nhưng họ không hề biết kế hoạch đầy tham vọng giúp Lê Kiều bớt tức giận, Lê Kiều lại dựa vào thực lực của mình để chống chọi với nó. Thay vì mất đi sự nổi tiếng, nhân khí của cậu ấy đã tăng lên rất nhiều, đã có đủ tư cách cùng Diệp Du Ca đồng hạng 1.

Chỉ là... vòng xếp hạng thứ ba vẫn chưa được công bố, Lê Kiều vẫn cứ thế đứng bên cạnh Diệp Du Ca. Thật khiêm tốn!

Nhà tài trợ kem đánh răng nhìn vào: Không được đâu nhá, bọn này phải chống lưng cho Lê Kiều thôi!

Chỉ là kênh thương mại điện tử trực tuyến của họ mới bước vào giai đoạn đầu tiên, cũng rất ít kinh nghiệm trong việc tổ chức các buổi fan meeting của người nổi tiếng, mà họ tìm MC cũng không chuyên nghiệp, hô hoán một hồi hắn ta cũng không nghe thấy. Họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tìm Cừu Nguyệt, người quản lý đã đưa các thực tập sinh đến và yêu cầu cô ấy lên sân khấu để thay đổi vị trí của họ.

Sau khi Cừu Nguyệt giải thích, cô ấy thậm chí còn vỗ vai an ủi Diệp Du Ca trước khi rời đi, nói với y rằng điều này không liên quan gì đến ý định của tổ chương trình và trấn an y.

Diệp Du Ca: "..."

Tuy nhiên, đây chính xác là điều y khó chấp nhận nhất.

Không thiên vị, không ích kỷ, hoàn toàn là do fan của Lê Kiều chăm chỉ mua kem đánh răng và tự giành lấy giải nhất bằng thực lực. Họ dựa vào tiền thật để gây ấn tượng với các nhà tài trợ và nhà tài trợ hài lòng với điều đó nên họ đã chọn Lê Kiều cho vị trí trung tâm này - chân thật, thoải mái, hào phóng, không sợ bất cứ ai khi nhắc về nó.

Người dẫn chương trình cuối cùng cũng nhận được hướng dẫn từ nhà tài trợ kem đánh răng và nhanh chóng giải thích tình hình cho người hâm mộ.

Các fan náo loạn, thì thầm với nhau một lúc, có người tỏ ra bực bội, có người ném đèn và biển hiệu để trút giận… nhưng không ai tỏ ra phản đối.

Bởi đối với những fan của 101, việc họ chấp nhận quy định “xác định số phận người chơi bằng cách bỏ phiếu” cũng tương đương với việc chấp nhận rằng “nếu không bỏ phiếu, bạn sẽ phải chịu kết quả thất bại”. Ngay cả fan của Diệp Du Ca cũng phải miễn cưỡng chấp nhận điều này - họ chỉ tiếc lúc đó họ đã không làm việc đủ chăm chỉ, họ cũng không biết đứng đầu bảng đơn sẽ có được C vị, lúc đó họ nhất định sẽ không để fan Lê Kiều thành công!

Diệp Du Ca nhìn chằm chằm vào họ, trong mắt hiện lên sự buồn bã và oán giận: Tại sao ngay từ đầu các người không chú ý đến danh sách này? Tại sao không tìm hiểu trước sự khác biệt giữa ba phần thưởng cao nhất là gì? Sau khi bị fan của Lê Kiều chiếm thế thượng phong liền từ bỏ việc đánh bảng, đừng khiến y phải tham gia buổi họp mặt với sự nhục nhã này được không?

Bọn phế vật, vô dụng! Khả năng nghiên cứu rác rưởi! Khả năng phán đoán rác rưởi, bọn vô dụng!!!

Trong lòng y tràn ngập sự tức giận, nhưng y phải kìm nén nó và đứng cạnh Lê Kiều với vẻ mặt nghiêm túc. Y thấp hơn Lê Kiều nửa cái đầu, ban đầu y có thể tận dụng thị giác của việc đứng trung tâm để che đi khuyết điểm này. Nhưng bây giờ, ánh sáng trên cơ thể y dường như đột nhiên mờ đi rất nhiều. Mơ hồ đến mức không còn thấy rõ.

Mặc dù đồng hạng 1 trong vòng công diễn ba. Nhưng số phiếu bầu lại không được tiết lộ công khai, đến tận khi vòng loại trừ thứ ba công bố thì những biến động sẽ còn xảy ra, trong lòng mọi người cũng sẽ không tránh khỏi nghi vấn.

Kết quả là trong chuyến đi ngoại vụ lần này, việc có song C trên sân khấu mà nhà tài trợ lại kiên quyết đổi C. Hầu như tất cả mọi người trong vòng của "chương trình" dần dần nhận ra rằng tình huống "song C cùng tồn tại" đã dần hình thành.

Lê Kiều và Thời Thuấn có chiều cao tương đương nhau, mối quan hệ cũng tốt hơn, khi chơi game và trò chuyện, ba người trên sân khấu dần dần hình thành trạng thái "cấp dưới".

Trên diễn đàn người hâm mộ, họ nhanh chóng chú ý đến điều này:

[Có phải Thời Thuấn và Lê Kiều đang cố tình cô lập Diệp Du Ca không vậy? Nhìn y bị đẩy sang một bên tội quá.]

[Không phải cố tình cô lập Diệp Du Ca. Việc đứng gần người mình thân thì có vấn đề hả? Rõ ràng là Diệp Du Ca ôm khư khư cái bộ mặt u ám đó cả buổi trời. Nếu việc có mối quan hệ tốt với người khác, thì đó là minh chứng người còn lại bị cô lập à? Fan nhà Diệp bớt ảo tưởng đi được không?]

[Ngoài ra, đừng có nhầm lẫn. Diệp Du Ca không bị “ép” đứng sang một bên. Thân là người thua Lê Kiều trên bảng xếp hạng. Vị trí đứng của y là do nhà tài trợ chỉ định nhé. [nhe răng cười] ]

[Tôi có phải là người duy nhất đang hít Thời Thuấn và Lê Kiều không vậy? Yêu chết 1m83 với 1m85, hai cái khí chất tương phản này!]

[Dơ tay, tôi cũng hít! Sau khi trốn thoát khỏi căn phòng ở biệt thự kia, mắt tôi cứ nhìn thấy Kiều Kiều là lại sáng lên, nhưng mà tôi ship Kiều Kiều đáng yêu là công, người đẹp mạnh mẽ trong trang phục phụ nữ công x dương quang trung khuyển thụ, kswl, kswl(﹃)]

[...Gần đây mọi người trên diễn đàn cư nhiên đối tốt hơn với Lê Kiều rồi nhỉ. Fan Kiều hay cả đám fan CP đều không biết điều công khai làm loạn?]

[Lầu trên giờ mới phát hiện à, gần đây độ hảo cảm của Lê Kiều tăng lên rất nhiều, độ nổi tiếng của anh ấy trong lòng người hâm mộ cũng tăng nữa.]

[Vì khi cậu ta mới leo lên, mọi người đều nghĩ: "Cùng idol của bọn này đoạt vị trí? Không được, không cho hắn làm như thế, mau đạp hắn!" Đến giờ thì "Hóa ra là đến tranh C vị" vậy thì không sao đâu, 233333, vừa đẹp trai vừa tài giỏi, nhân khí cỡ đó thì vị trí ra mắt không thể nào tuột khỏi tay cậu ta rồi. Ngoại trừ fan Diệp Du Ca càng mắng càng điên, các nhà khác đều chuyển qua phật hệ.]

[Quảng cáo đến đây, siêu thoại CP của Kiều Kiều đã hoàn tất, có tên là “Luôn nhớ người” = “Luôn nhớ Lê”, mọi người đều có thể ghé chơi!]

[Chết tiệt, các người thật kiêu ngạo!]



"Chủ nhân, nhiệm vụ phụ của cậu đã kẹt ở mức 2% lâu lắm rồi đó." Hệ thống lo lắng nói: "Hiện tại siêu thoại CP của ngài và Thời Thuấn đều cao hơn 'Trời Trong Nắng Ấm'. Cậu không tính làm gì đó cứu vớt một chút sao?"

"..." Nhắc đến cái tên "Trời Trong Nắng Ấm" này, Lê Kiều lại cảm thấy đau hết cả đầu, "Không có kế hoạch gì cả, cảm ơn."

“35.000 điểm lận đó…” Hệ thống nhìn như kẻ mê tiền, đếm đi đếm lại số điểm cuối cùng “Chủ nhân, chúng ta không còn nhiều điểm nữa, cậu thực sự không có hứng thú à?”

Gần đây Lê Kiều đã tiêu rất nhiều điểm, mặc dù biểu hiện của hệ thống có hơi khoa trương, nhưng đối với những gì Lê Kiều muốn và những gì có sẵn trong trung tâm mua sắm hệ thống, 35.000 điểm thực sự là khá hấp dẫn.

Trên đường về, trong xe bảo mẫu, Lê Kiều vô thức ngả người về phía sau, ánh mắt hơi mờ đi, một lúc sau mới nói: "Cứ để thuận theo tự nhiên đi, nếu có cơ hội... Tao sẽ cố gắng hết sức."

*

Ngay cả hệ thống cũng không ngờ rằng “cơ hội” của Lê Kiều lại đến nhanh như vậy.

Thời Thuấn rời đi vào hôm sau, chỉ còn lại Diệp Du Ca và Lê Kiều ở lại Bắc Kinh.

Nghe có vẻ như đều là "hoạt động kinh doanh", nhưng Diệp Du Ca vẫn cần chụp thêm vài phô ảnh quảng cáo cho phần thưởng đại sứ sữa chua để quảng bá tuyên truyền.

Mối quan hệ của y và Triệu Trạch Dục sau một thời gian cuối cùng cũng đã nguội lạnh, Triệu Trạch Dục dường như đã nhận thức được phần nào bản chất của y, không còn bị ám ảnh bởi y như trước nữa cho đến gần đây khi nhận được tin y sắp tham gia buổi quay chụp kinh doanh sữa chua. Y nghĩ ngợi một rồi, rồi vẫn mềm lòng quay lại dỗ dành Triệu Trạch Dục.

Diệp Du Ca biết rất rõ về Triệu Trạch Dục, mặc dù người này luôn tỏ ra mình thâm sâu khó dò, nhưng từ sâu trong cốt tủy việc suy nghĩ bằng thân dưới sẽ không bao giờ thay đổi. Diệp Du Ca đôi ba lần dụ dỗ, tỏ vẻ đáng thương, giọng nói mềm mại rất nhanh lại khiến Triệu Trạch Dục đầu óc choáng váng.

Vì vậy, lần này thương hiệu sữa chua đã đối xử với y rất tốt. Y được đưa đón bằng chiếc xe sang đắt đỏ ngay ở cổng khách sạn. Một người chụp quảng cáo là Diệp Du Ca ấy vậy mà mang theo chục anh vệ sĩ cao to vạm vỡ. Tất cả đều mặc đồ đen, mét 9 trở lên. Họ khiến Diệp Du Ca trở nên thật nhỏ nhắn và tinh tế.

Nhóm fan phải chịu uất ức của Diệp Du Ca trong lần quay ngoại cảnh này cuối cùng cũng thở hắt ra một hơi, cảm thấy tự hào, hãnh diện. Họ điên cuồng đăng ảnh lên các diễn đàn khác nhau: "Đến mà xem khí chất thực sự của một minh tinh là gì đi! "Chẳng lẽ chưa ai thấy đại minh tinh sải bước ngoài đường bao giờ à?"

Để so sánh, chính là hình ảnh Lê Kiều quảng cáo cho dòng điện thoại mới của BULO, nhưng chủ tịch hiện tại của BULO Mục Thành lại có phong cách khá giản dị và khiêm tốn, chỉ cấp một chiếc Phaeton và hai vệ sĩ mặc đồ đen, so sánh có vẻ hơi tồi tàn.

Hai người chân trước chân sau vừa từ khách sạn bước xuống xe, các trạm tỷ bị nhân viên ở đó chặn lại không được phép chụp hình tác nghiệp, bởi vậy bộ đồ mà hai người mặc đã bị hiểu lầm thành sự "tương phản của phối đồ", có người nói "Dù sao thì vẫn là Diệp Du Ca được các nhãn hiệu coi trọng." "Ai biết được đại ngôn của Lê Kiều từ đâu mà ra cơ chứ?" "Hôm qua, ở sự kiện kem đánh răng kia Diệp Du Ca bị bắt nạt. Hôm nay, kim chủ ba ba sữa chua đã giúp y lấy lại vị trí của mình, thật uy vũ, thật mạnh mẽ."...

Lộ Sài Gia ở nhà chung lướt Weibo nhìn thấy, xém chút là tức thở không ra hơi, gọi điện cho anh trai mình mắng vốn, quay đầu liền nhắn qua WeChat Lê Kiều đảm bảo: “Khi tan sở, người đợi cậu chắc chắn sẽ đông hơn Diệp Du Ca!".

Lê Kiều cười: "Không cần so đo với hắn. Ấu trĩ không cơ chứ, cậu cảm thấy tôi cần vệ sĩ à? Bảo anh cậu đừng lãng phí tiền nữa."

Lộ Sài Gia: "Tôi biết cậu có thể một lúc hạ gục mười tên vệ sĩ của Diệp Du Ca chỉ bằng một ngón tay! Chủ yếu là do tôi tức giận... Họ thậm chí còn coi nhà tôi như một mảnh gỗ mà cố tình dẫm đạp, như thể anh trai tôi rất keo kiệt, không chống lưng được cho cậu!" [ Cún con phàn nàn.jpg]”

Lê Kiều: “Tôi không cần chống lưng.”

Lê Kiều: "Thương hiệu nào tốt hơn? Đến lúc đó so sánh kết cấu và hiệu ứng hoàn thành. Hết phô trương rồi so sánh, có chắc không phải là công ty bảo vệ ở Bắc Kinh lên mạng mua thủy quân không?"

"Phụt." Lộ Sài Gia không nhịn được bật cười, "Được rồi, tôi sẽ nghe lời cậu, đi gửi cho anh trai cái video đây. [Cún con ngoan ngoãn.gif]"

Cậu ấy nói muốn gửi video cho anh trai, nhưng vẫn nán lại một lúc nhìn chăm chú vào khung chat của Lê Kiều. Mãi cho đến khi Lê Kiều cũng gửi lại một biểu tượng cảm xúc [xoa đầu.gif], cậu mới hài lòng chạm vào màn hình và thoát ra khỏi mục trò chuyện.

*

Thứ mà Lê Kiều muốn chụp hôm nay thực ra không chỉ là TVC điện thoại di động mới của BULO mà còn là ảnh quảng cáo đại sứ Hoa Quốc của A&S.

Đây là một trong những lý do khiến Lê Kiều từ chối Lộ Sài Gia: người đến đón cậu tan tầm hôm nay sẽ không phải là BULO.

TVC trước đây chỉ chuyên quảng cáo truyền hình, nhưng bây giờ nó thường dùng để chỉ những quảng cáo được quay bằng kỹ thuật quay phim và chụp ảnh cao cấp. Phạm vi ý nghĩa của nó đã trở nên rộng hơn, nhưng vẫn là một lĩnh vực không hề dễ dàng để các thần tượng trình diễn ngày nay có thể chạm đến——

Tìm nhóm thần tượng để chụp sơ đồ tầng và ảnh quảng cáo rồi đăng lên một trang web nhất định, trang web đó có thể thu hút người hâm mộ và chính xác hơn với vai trò của TVC là sử dụng sức hấp dẫn và sức ảnh hưởng của các ngôi sao để khơi dậy sự quan tâm của khán giả đến sản phẩm của người bán, chứ đừng bàn đến màn trình diễn kém cỏi của các thần tượng bình thường trước ống kính, hãy nói về mức độ nổi tiếng của họ, ngoại trừ fan hay người qua đường đã xem qua trương trình, hầu như không ai biết đến họ là ai. Đưa họ lên TV, đó sẽ là một công việc kinh doanh sử dụng sức ảnh hưởng của người nổi tiếng để quảng bá sản phẩm, hoặc những thần tượng nhỏ sử dụng lượng truy cập của họ để đánh bóng độ nhận diện của chính mình, điều đó không thành vấn đề.

Vì thế bọn buôn cũng học làm trộm, rất tích cực yêu cầu các thần tượng của những cuộc thi tài năng chụp ảnh quảng cáo trên báo. Các thần tượng của chương trình tài năng muốn quay TVC cho sản phẩm mà họ quảng cáo nhưng thương gia nói: không, chúng tôi sẽ không hứa hẹn gì cả.

Vì vậy, Mục Thừa thực ra đối với Lê Kiều đã là hào phóng. Cũng giống như thương hiệu sữa chua đối với Diệp Du Ca, vẻ hào hoa và khung cảnh trông rất mỹ lệ, dùng xe sang đưa đón nhưng thứ nhận được vẫn chỉ là một studio chụp ảnh nhỏ.

Lê Kiều đến trước một studio có diện tích 3.000 mét vuông. Cậu xuống xe, phải đi bộ một lúc mới đến nơi.

Đến hiện trường, nhìn thấy "nhiếp ảnh gia" bay ra chào đón mình trước, Lê Kiều không khỏi hơi nhướng mày.

Lần này, đối phương mặc một cây đỏ rực cùng thêm móng tay, môi như ăn phải quá nhiều kem lạnh mà chuyển sang màu xanh xám. Y mặc một chiếc áo choàng dài có tua kéo lê trên đất, như thể đang quyết tâm tự làm mình vấp ngã đổ xô cả những thứ xung quanh——

"Xin chào, Trương chủ biên."

Trương Mộ Hu, tổng biên tập của một trong năm trang tạp trí lớn nhất nước, che miệng cười dè dặt: “Không cần phải khách sáo như vậy, thân ái.”

Lê Kiều và Trương Mộ Hu gặp nhau cách đây không lâu tại "Tám giờ tối nay". Khi đó, Trương Mộ Hu đã tuyên bố Lê Kiều "cứu mạng em gái mình", tức thì lập lời hứa, khi Lê Kiều kết thúc chương trình, y sẽ chụp cho Lê Kiều một mặt bìa, bất kể thứ hạng ra sao.

"Tôi rất nóng lòng để được nhìn thấy kết quả, thân ái, màn trình diễn của cậu trong cuộc thi thật tuyệt!" Trương Mộ Hu cao hơn 1m6. Cho dù y có đu lên người Lê Kiều để nói chuyện, đỉnh đầu của y cũng chỉ có thể chạm vào cằm cậu ấy. Tự khoa trương mà xoa tóc mình: "Tôi chỉ xem màn trình diễn của cậu thôi. Thật tuyệt vời. Làm sao cậu có thể trang điểm tự nhiên như vậy nhỉ?"

"...Dựa vào hiệu ứng đặc biệt."

“Ha,” Trương Mộ Hu cười lạnh, “Không muốn nói thì thôi đi.”

"..." Lê Kiều nói: "Thành thật mà nói, nếu anh không tin, tôi sẽ làm lại cho anh xem."

"Được rồi, lát nữa tôi sẽ xem!" Trương Mộ Hu là một người vui giận buồn tủi đều hiện ra hết trên khuôn mặt. Y ngay tức thì ngưng giận, như thể có một cái lò xo dưới chân, quay người dẫn Lê Kiều vào nhà kho. Hào hứng nói về việc quay phim: "...màn trình diễn vừa rồi của cậu đã truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều, đến mức tôi muốn thật nhanh tìm cậu chụp một phô ảnh, nhưng tên đạo diễn khốn nạn đó nói nếu muốn chụp cậu thì phải mang theo tất cả thực tập sinh. Chết tiệt, nói vậy thà chẳng giết tôi đi.”

"Tôi nghe nói Mục Thừa muốn cậu quay quảng cáo TVC nên tôi tình nguyện đến! Này, ánh mắt của cậu là sao vậy hả? Trước khi trở thành tổng biên tập tôi cũng từng là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đó. Có biết Đậu Anh Thiều không, mấy bức ảnh thành danh của hắn đều là tôi chụp đấy. Sau mấy chuyện lùm xùm thì thấy hắn im hơi lặng tiếng hẳn. Hắn láo nháo với lão tử, lão tử sẽ không chụp cho hắn nữa.”

"Còn có Ngu Phi. Thời trẻ mới nổi tiếng, chỉ cần là những thứ cô ấy chụp mọi người đều có thể lao vào chỉ trích. Nói quần áo xa xỉ cũng bị cô ấy mặc thành hàng chợ trên phố. Danh tiếng trong lĩnh vực thời trang của cô ấy là dựa vào tạp chí của chúng tôi để chuyển mình. Trang bìa số báo của cô ấy, tôi là người thực hiện toàn bộ quá trình và đương nhiên bức ảnh đó cũng là tôi chụp!"

"Còn có Cao Nguy Nhiên, Đồng Lộ Lộ, Cừu Tuyền, cậu có biết ... Ồ, sao mà ai cũng không biết thế? Làm sao cậu tồn tại trong giới giải trí này được đây?" Trương Mộ Hu bực bội, "Dù sao thì cậu về tra là biết. Tóm lại tôi là một nhiếp ảnh gia rất trâu bò. Bọn họ mời tôi chụp ảnh bảy con số còn phải xem tâm tình của tôi nữa."

Hệ thống nhanh chóng kiểm tra: “Tuy có một ít là khoe khoang, nhưng phần lớn đều là sự thật, hắn rất ít khi phạm sai lầm, chỉ cần hắn đồng ý quay chụp, chất lượng sản phẩm đều rất cao. Chủ nhân, cậu có thể yên tâm để hắn chụp ảnh cho mình."

"Tôi chắc chắn sẽ chụp cho cậu những bức ảnh đẹp đến thoát vòng, không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ trên Weibo Hoa Quốc." Trương Mộ Hu vẫn vây quanh Lê Kiều lải nhải "Tôi sẽ khiến người nước ngoài cũng phải cúi đầu trước vẻ đẹp của cậu. Họ phải tranh nhau bắt chước cậu nhưng lại không thể trở thành cậu. Cậu sẽ là sự khai sáng cho vẻ đẹp cũng như sự khao khát của giới trẻ…"

Khóe môi Lê Kiều không khỏi giật giật: "Chúng ta... không phải đang quay quảng cáo điện thoại di động sao?"

"Điện thoại di động là thứ gì? Ở đầu video chỉ cần để nó nằm trên bàn một giây là đủ!" Trương Mộ Hu xua tay, kiễng chân đứng dậy cởi áo khoác Laricho, "Nào, chúng ta đi thôi!" Trước hết cởi quần áo ra xem!”

Lê Kiều: =_=?

"Dựa vào đường cong cơ thể của cậu, chọn quần áo phù hợp nhất. Không sao đâu. Tôi đã chuẩn bị hết quần áo cho cậu rồi, bao gồm cả bộ sưu tập cá nhân của tôi và quần áo của mấy vị có tên tuổi." Trương Mộ Hu nói "Cứ thoải mái mà mặc đê! Cởi ra!"

Lê Kiều: "..."

"...Xin lỗi đã làm phiền."

Có người tựa vào cửa studio của bọn họ, gõ nhẹ vào tường hai lần: "Tôi đang quay phim ở studio bên cạnh. Thầy Tây Mông nhờ tôi hỏi xem ở đây các bạn có thêm tấm phản quang nào không. Và -"

"Bạn nhỏ bên kia," Thẩm Phong nhìn Lê Kiều, nụ cười như vệt nắng còn vương ngoài sân, "Cần trợ giúp pháp lý không?"...
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.