Chương trước
Chương sau
Thời Tấc Cẩn miss biến chất

✦✦✦

"Trừ những tin tức về thân thích."

Thời Tấc Cẩn chọn một câu hỏi hợp lý trong phạm vi những gì nên biết và muốn biết: "Tôi còn muốn biết tình hình bên ngoài như thế nào."

Thời Tấc Cẩn liếc nhìn đôi cánh bướm mà Anouchka không thu lại, cảm thấy có hơi kỳ lạ, hướng đầu về vị trí bên cạnh bàn trà, ra hiệu Anouchka ngồi bên cạnh mình: "Tình hình bên ngoài tệ đến mức nào? Trông em có vẻ rất mệt."

"Không mệt." Anouchka thản nhiên nói: "Cường độ công tác bên ngoài gần đây của em chỉ cao hơn gấp đôi so với khi còn tại ngũ trong biệt động."

"Nói dối." Thời Tấc Cẩn bác bỏ.

Anouchka đứng yên lặng, vẻ mặt lạnh tanh, khó gần và khó giao tiếp.

Phòng tắm trở nên yên tĩnh trong chốc lát.

Thời Tấc Cẩn rất hiếm khi khiến người khác khó xử trước mặt, nhưng rõ ràng Anouchka biết hành vi của mình có vấn đề, nhưng vẫn kiên quyết tiếp tục theo hướng sai lầm, dừng lại có thể càng giống như kết thúc.

Nếu không kịp thời sửa chữa, giữa cả hai lại bùng nổ tình huống tương tự, Anouchka sẽ hành động mất kiểm soát hơn nữa. Qua từng cơn thịnh nộ và mất kiểm soát, sẽ hoàn toàn biến chất, mất đi phẩm chất tốt đẹp và khả năng tự chủ vốn có, trở thành một cái xác sống chỉ biết bám víu vào những cảm xúc kích thích mạnh mẽ và tuyệt vọng để duy trì động lực tiến về phía trước.

Giữa anh và Anouchka, phải có một người nắm lấy cây roi đã ra lệnh dừng sai lầm đó.

Thời Tấc Cẩn gõ nhẹ vào bộ lọc, vài hạt tro than rơi xuống: "Anouchka, đừng lừa tôi, về mặt này em luôn làm rất tệ."

Thái độ của Thời Tấc Cẩn vẫn hiền hoà nhẹ nhàng, nhưng râu bướm của Anouchka lại lập tức cứng đơ, tóc vàng của hắn cắt ngắn đi nhiều, làm cho sự thay đổi của râu bướm trở nên rõ rệt hơn.

"Mệt mỏi không phải là vấn đề đối với em. Em đang ở sơ kỳ trưởng thành, cấp độ gen cao và DNA ổn định, bản thân em là tộc có độc, quá trình trao đổi chất của em có thể xử lý được đa số các chất kích thích và chất làm dịu, dù có dùng quá liều chất kích thích khiến tim quá tải thì trước khi tim gặp vấn đề, tốc độ tự phục hồi của em đã sửa chữa xong các mạch máu gần tim."

Anouchka: "Em không mệt, em không nói dối."

"Vậy nên thời gian này em chẳng nghỉ ngơi ngủ nghê gì, cường độ cao duy trì nhiệm vụ bên ngoài." Thời Tấc Cẩn bình tĩnh nhắc lại lời Anouchka: "Thuốc dùng để điều trị và cứu trợ chức năng cơ thể, nếu em không mệt, tại sao lại dùng những thứ này? Anouchka, mệt mỏi thực sự đang làm tổn thương em."

Thời Tấc Cẩn nhìn Anouchka: "Em cho rằng mệt mỏi và kiệt sức không đáng kể, những điều này khiến tôi đau lòng, em nghĩ chúng không đáng nhắc tới."

Anouchka hạ mi mắt che đi ánh mắt. Một khi bạn đời của hắn không muốn theo hướng cuộc trò chuyện, hắn rất dễ bó tay, cũng không thể thắng được.

Cạch! Bộ lọc nặng nề gõ xuống bàn.

"Đừng để tôi phải nhấn mạnh lần thứ ba." Thời Tấc Cẩn bình tĩnh nói.

Râu bướm của Anouchka đột ngột dựng đứng lên như rắn, mắt lại nhìn về phía Thời Tấc Cẩn, nhưng lần này hắn chỉ nhìn chằm chằm điếu thuốc đang cháy.

"Em đã đưa tất cả thân thích của anh đến trụ sở." Anouchka đột ngột chuyển hướng: "Bọn nhóc có hơi khác biệt, rõ ràng chỉ có hai tò vò tóc bạc kia mới là thân trùng của anh, nhưng em không phân biệt đối xử, em đã đưa bọn nhóc vào trụ sở của quân đoàn, tiếp tục đào tạo sâu hơn theo các khóa học bọn nhóc đã học trước đó."

"Tình hình bên ngoài rất tồi tệ." Anouchka nói một câu lại bước về phía Thời Tấc Cẩn một bước: "Khu Đông..."

Thời Tấc Cẩn lặng lẽ lắng nghe.

Anouchka tóm tắt tình hình bên ngoài một lượt, mỗi sự kiện nhỏ là một bước, không quá nhiều cũng không quá ít, cho đến khi nói đến Mắt Mèo, hắn vừa khéo đứng bên cạnh Thời Tấc Cẩn.

Anouchka không ngồi vào chiếc ghế trà mà Thời Tấc Cẩn chỉ, bất ngờ quỳ một gối bên cạnh Thời Tấc Cẩn.

Dù hắn vừa nói mình đã chiếm gần một phần tư vùng sao Bắc Cực, trở thành tổng tư lệnh đầy tranh cãi của thế kỷ 20, khiến cả Liên minh Thủ đô và Tòa án phải e dè ba phần. Những danh tiếng lừng lẫy đó không thể hàn cứng xương bánh chè của Anouchka, nhưng hắn lại không bao giờ từ trên cao nhìn xuống Thời Tấc Cẩn.

"Hiện tại khu vực em quản lý an toàn và kiên cố, anh không cần lo tới bất cứ cảnh cáo nào từ Tòa án và Liên minh Thủ đô." Anouchka quỳ một nửa nhìn vào tay Thời Tấc Cẩn đặt trên bàn, cổ tay anh có một nốt ruồi đỏ như máu.

Nốt ruồi đỏ tươi trên làn da trắng mịn của Thời Tấc Cẩn, mạch máu từ cổ tay anh có màu xanh lam đậm xen chút tím đỏ, bất cứ ai thấy đều sẽ nghĩ: Chỉ cần đưa lưỡi ra liếm nhẹ lên nốt ruồi đó, chắc chắn có thể mút ra máu từ làn da mỏng, cắn nhẹ là có thể kéo đứt gân tay của anh, làm mất khả năng hành động của đôi tay này.

Chính đôi tay yếu ớt này đã viết ra câu chuyện đảo lộn Starnet, chính đôi tay này đã khai phá một con đường sống trong thế giới hỗn loạn. Anouchka ngẩng mặt nhìn Thời Tấc Cẩn, hơi nước ấm áp nhẹ nhàng bao quanh nửa kia, nhuộm ánh bạc thành hơi nước mờ ảo, làm đối phương trở nên mơ hồ, đẹp tĩnh lặng và hư ảo.

"Chuyện này tôi sẽ giải quyết sớm." Thời Tấc Cẩn vừa định nói tiếp thì Anouchka bất ngờ chuyển chủ đề, ngắt lời anh.

Anouchka: "Tháng vừa qua, em đã xúc phạm nhiều thế lực hơn anh tưởng, mỗi quân đoàn cấp cao và các gia tộc công nghệ ở khu khác đều đang tìm cách giám sát em. Kế hoạch tác chiến của em, chiến thuật bố trí của em, đánh cắp quân trận mới được phát triển của em. Bởi vậy gia tộc công nghệ dưới trướng của em phải gấp rút phát triển một plugin kiểm tra đường dẫn hoàn toàn mới, chưa được phát hành trên thị trường đang được phát triển trong phòng nghiên cứu khép kín. Plugin này gần như có thể phát hiện 99% dấu vết của hacker trên thị trường."

Anouchka dừng lại, nói: "Bao gồm cả thế lực công nghệ lén lút hack đường dây robot làm việc ở lâu dầu hàng tuần để kiểm tra thế lực công nghệ của anh."

Hệ thống kêu lên sợ hãi trong đầu Thời Tấc Cẩn.

"Rồi sao nữa, em phát hiện ra gì." Thời Tấc Cẩn cầm điếu thuốc rất vững, không hề động đậy, nhịp thở cũng không thay đổi. Anh luôn nhớ trong nguyên tác, sự cố chấp của ai đã lấn át cả cốt truyện chính, buộc tác giả phải tạo ra một nhân vật mạnh mẽ này đến nhân vật mạnh mẽ khác để đối phó.

Anouchka biết phía sau anh có thế lực công nghệ, nên đã huy động toàn lực điều tra, khả năng tìm ra dấu vết của hệ thống rất nhỏ nhưng không phải là không có.

Hệ thống chỉ dùng 40% điểm năng lượng, không phải 400%.

Anouchka ngẩng mặt đối diện Thời Tấc Cẩn, dù quỳ thu lại khí thế nguy hiểm nhưng khí chất được nuôi dưỡng bởi chiến tranh và chiến thắng tuyệt đối từ người hắn không hề suy giảm, nhưng hắn thể hiện rất yên lặng và ngoan ngoãn, Thời Tấc Cẩn hỏi rồi sao nữa, Anouchka liền tiếp tục nói.

Hắn không chỉ nói mà còn rất nghe lời, thành thật quá mức, mọi suy nghĩ tốt xấu đều tuôn ra hết.

"Trong thế lực công nghệ chăm sóc cho anh trưởng thành chắc chắn vẫn có trùng lo lắng cho anh. Sau một tuần em cứu anh từ Carnival, những trùng công nghệ giám sát anh luôn tìm cách điều khiển robot trộm anh đi. Em cảm thấy ghê tởm và phiền phức nên đã xây dựng lâu đài này." Khi Anouchka nói đến ghê tởm, gương mặt vẫn không có biểu cảm gì, hệt như đang kể một câu chuyện về một trùng khác.

"Thế lực công nghệ phía sau anh rất lợi hại." Anouchka lạnh lùng khen ngợi một câu: "Nên em đã dành riêng một hành tinh nuôi dưỡng công ty công nghệ dưới quyền của mình, mạng cục bộ toàn cầu, không kết nối với Starnet cũng không truyền tín hiệu ra ngoài. Em nghĩ cách biệt vật lý đủ để che giấu mắt điện tử phía sau anh."

"Thực tế chứng minh điều đó đúng, những trùng công nghệ chăm sóc anh mỗi tuần đều đột nhập robot công trình của em để thăm anh, mỗi tuần đều đúng giờ cố định, ngay khi em khởi động robot công trình, hacker đó liền xuất hiện."

"Thực ra việc này làm em hài lòng." Anouchka lạnh nhạt đánh giá: "Ít nhất em biết, trong gia tộc chăm sóc anh vẫn có trùng quan tâm đến anh, việc này rất tốt."

"Trong ba tuần sau đó, phòng thí nghiệm công nghệ của em đã phát hiện ra dấu vết của thế lực công nghệ phía sau anh. Dấu vết rất nhiều cũng rất rắc rối, nhưng khi nhiệm vụ duy nhất của hành tinh công nghệ là tìm ra tọa độ IP và dấu vết của Starnet của công nghệ bí ẩn..." Anouchka đột nhiên phát ra một tiếng "thình", khàn giọng nói: "Trùng công nghệ đó xâm nhập vào hành tinh của em, dưới sự giám sát của em nó giống như một con thú chết bị lột da, bộ xương rõ ràng."

"Thầy Thời, chúng ta nên xem xét đầu hàng với Mắt Mèo không?" Hệ thống run rẩy nói trong đầu Thời Tấc Cẩn: "Ổng còn quái lạ hơn Joker ấy?! Ổng còn giám sát được thời gian kết nối mạng hàng tuần của en! Vãi nồi khiếp quá!!"

Thời Tấc Cẩn biết, tình hình không tệ đến mức đó, hiện tại Anouchka vẫn nghĩ hệ thống là một nhóm trùng công nghệ, cũng chưa phát hiện ra hệ thống thực ra phát tín hiệu từ bên trong lâu đài.

Vì vậy anh chỉ dùng ngón tay chạm vào thân bộ lọc, búng tàn thuốc vào đĩa gốm trắng hình vỏ sò, nhẹ nhàng nói: "Tiếp tục."

Anouchka nhìn chằm chằm vào Thời Tấc Cẩn vài giây, đột ngột đưa tay chụp lấy bàn tay đang cầm thuốc của Thời Tấc Cẩn.

"Xì..." Lòng bàn tay của Anouchka bị bỏng rộp và chảy máu. Hắn nắm chặt cổ tay Thời Tấc Cẩn, mạnh mẽ dẫn dắt Thời Tấc Cẩn dập điếu thuốc gần tàn vào lòng bàn tay mình.

"Buông ra." Thời Tấc Cẩn nhíu mày, giật tay một cái, lần đầu không rút được, lần thứ hai, Anouchka nắm lấy mấy ngón tay ấy, đặt lên mặt mình.

Đúng vậy, nhiều cảm xúc hơn, anh nên tức giận. Anouchka cứng ngắc nhếch khoé môi: "Em còn phát hiện IP của trùng công nghệ chăm sóc anh sẽ đột ngột biến mất khi đi qua một khu vực tín hiệu nào đó."

"Theo báo cáo của phòng thí nghiệm công nghệ của em, trong khu vực tín hiệu đột ngột biến mất đó chắc chắn có một hành tinh cấp cao đã kích hoạt chế độ toàn cầu che giấu tọa độ. Vì hành tinh công nghệ của em cũng ở chế độ này, em tin việc tìm ra hành tinh dừng chân của trùng công nghệ đó chỉ là vấn đề thời gian."

Anouchka ngừng lại một chút rồi nói tiếp: "Anh đã từng hợp tác với một công ty sản xuất quân sự tại một hành tinh nào đó trong vùng Bắc Cực để trao đổi một lô chiến giáp đặc biệt. Đối tác của anh ở Liên minh Thủ đô, nghị viên dùng tên Grimm Wynne nhờ vào lô hàng chiến giáp AI đặc biệt này mà lập nên một phe mới trong nghị viện Liên minh Thủ đô. Hiện tại nghị viên Wynne vẫn đang hợp tác với ngành công nghiệp quân sự của Bắc Cực và lực lượng liên sao của Liên minh Thủ đô đã có một nhánh AI riêng biệt. Em nghĩ, trùng công nghệ phía sau anh cũng đã giúp đỡ nghị viên Wynne rất nhiều."

"Liên minh Thủ đô, Mắt Mèo và quân đoàn đều bị anh ảnh hưởng... nhưng anh đã tỉnh, em không điều tra nữa." Anouchka nắm tay Thời Tấc Cẩn, dẫn tay anh chạm vào mặt mình.

Cuối cùng, Anouchka để tay Thời Tấc Cẩn che mắt mình.

"Anh ở đây, đừng đi đâu cả. Dù anh muốn làm gì, cũng hãy sắp xếp em vào kế hoạch của anh, em sẽ là thanh gươm sắc bén nhất của anh." Anouchka hôn ngón út của Thời Tấc Cẩn, khản giọng nói: "Dù mọi thứ có sụp đổ vì chém giết thì em vẫn có thể đưa anh đến tận cùng thế giới."

...

Hệ thống hít một hơi lạnh trong đầu Thời Tấc Cẩn, giọng run rẩy không thành lời: "Ổng nghĩ anh muốn trả thù Liên minh sao? Thầy thầy thầy cẩn thận khi trả lời! Bây giờ A567 chỉ thiếu một câu của thầy là huỷ diệt thế giới! Ổng ổng ổng! Ở giai đoạn cuối! Giai đoạn cuối!!"

Điều tồi tệ nhất mà Thời Tấc Cẩn lo lắng đã xảy ra, không cần thêm một tình huống tương tự nào nữa, bây giờ Anouchka đã bắt đầu đi vào con đường biến chất.

Có lẽ đây chính là nguyên nhân khiến hệ thống nói rằng tình trạng của Anouchka đã xấu đi liên tục trong 15 ngày qua.

Anouchka điều tra sâu hơn đã thấy nhiều dấu vết của hệ thống, nhưng thông tin không đầy đủ, những mảnh thông tin không hoàn chỉnh có thể kết hợp thành nhiều suy đoán đáng sợ.

Nhất là Anouchka còn đơn phương xác định anh là đứa trẻ mồ côi của vụ án 1980, dù giờ Thời Tấc Cẩn có nói không phải, Anouchka cũng không nghe lọt.

Anouchka thực sự là sự tồn tại có nhân tính nhất mà Thời Tấc Cẩn gặp trong trùng tộc, nhưng tính cách của hắn lại cố chấp cực đoan. Chính vì sự cố chấp này mà trong nguyên tác, hắn mới có thể chân thành và không ngần ngại ôm lấy kỳ tích mà thân sinh miêu tả, đi đến con đường cùng biến chất, đi đến cái chết.

Giáo dục tình thân trong trùng tộc rất ít ỏi và nghèo nàn, ban đầu Anouchka hấp thụ nhận thức xã hội lạnh lùng và kỳ quái mà trưởng thành. Trong quá trình trưởng thành, hắn chỉ nếm được một chút khái niệm về kỳ tích mà thân sinh để lại, khái niệm kỳ tích này giúp hắn thoát khỏi sự hoang mang và tìm được một mục tiêu sống rõ ràng để phấn đấu.

Bây giờ Thời Tấc Cẩn chính là kỳ tích của Anouchka.

Anh bất tỉnh cộng với những thông tin rời rạc mà Anouchka tự điều tra đã tạo thành chất xúc tác đáng sợ, làm tăng thêm bản chất cố chấp của Anouchka.

Khi hắn muốn nắm chặt lấy kỳ tích, hắn có thể làm bất cứ điều gì. Giống như trong nguyên tác, Anouchka Cash giết Mắt Mèo, phá vỡ thế cân bằng của ba thế lực lớn trong Liên minh, dự định tự bắt giữ Valentine rồi tổ chức một cuộc hôn nhân không một cuộc hôn nhân công chứng không có tình cảm.

Tình trạng của Valentine thế nào, hắn không quan tâm, có chết vì trầm cảm hay không, hắn không quan tâm, dù điều này khiến quan hệ giữa Mắt Mèo và quân đoàn đóng băng hoàn toàn, hắn, vẫn, không, quan, tâm.

Thân phận Fate của Thời Tấc Cẩn có tình huống đánh nhau với trưởng lễ nghi của Mắt Mèo, cố gắng ảnh hưởng đến luật mới của Liên minh Thủ đô. Anouchka nghĩ anh có thể muốn yêu cầu liên minh một lời giải thích về vụ án 1980 hoặc xin lỗi hay làm rõ cho một số trứng vô tội.

Nhưng liên minh quyết không thể thừa nhận sai lầm.

Khiến những nhân vật lớn cúi đầu thừa nhận sai lầm không khác gì tái hiện lịch sử.

Anouchka thực sự muốn giam giữ anh, nhưng lại không muốn để anh giống như những quý ngài khác bị suy sụp tinh thần vì nguyện vọng không trọn vẹn.

Anouchka đã sẵn sàng cúi đầu trước những nhân vật lớn đó hoặc thay anh làm mới lại liên minh.

Thời Tấc Cẩn khẽ thở ra một hơi.

"Anouchka, ngoại trừ những điều bất ngờ đã xảy ra, em còn nhớ những lời hứa tôi đã hứa với em trước khi Carnival kết thúc không?" Thời Tấc Cẩn hỏi.

"Anh sẽ đến khu sao của em sinh sống." Anouchka nhắm mắt lại chậm rãi nói, hắn im lặng vài giây rồi nhẹ nhàng lặp lại: "Anh sẽ đến bên em sinh sống, em rất vui."

"Nhưng em không chỉ muốn anh ở bên em, em còn có nhiều yêu cầu, nhiều yêu cầu đã can thiệp vào quyền lợi và quyền lực mà anh đáng ra phải có từ khi sinh ra." Anouchka bình tĩnh nói: "Em muốn anh không làm gì cả, chỉ sống an toàn trong lâu đài, đi đâu cũng phải do em dẫn anh đi, mãi mãi chỉ sống ở nơi em sống, gặp bất cứ con trùng nào cũng phải được em đồng ý và cả đời không thể có thêm đối tác gia tộc..."

Thời Tấc Cẩn đặt tay lên mặt Anouchka, ngắt lời: "Trước khi em nói thêm những điều lung tung khác, Anouchka, em cần biết một điều."

"Tôi chỉ định kết hôn với một mình em, một một, không có đối tác gia tộc nào khác." Thời Tấc Cẩn nói: "Khi tôi đồng ý đính hôn với em, tôi đã quyết định tương lai chỉ có mình em là bạn đời."

Anouchka đột ngột kéo tay che mắt xuống, đôi mắt hai màu hoá thú ngạc nhiên từ hình kim sang chấm tròn.

Vẻ mặt Thời Tấc Cẩn trở nên lạnh lùng hơn, anh đưa tay búng nhẹ vào trán Anouchka.



Weibo: 七月留青



Weibo: 太阳当空照我要炸学校劳资服了





Weibo: 山有庭宿

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.