Chương trước
Chương sau
Anouchka, nhìn tôi mà nói

✦✦✦

Gia tộc Jeanine đã từng gặp phải vụ bê bối vì streamer Fate, hận thấu xương tuỷ, vậy mà Vlad Jeanine lại chủ động đến gặp trùng đại diện của Fate là Gwen để thảo luận hợp tác? Ai tin được đây là chuyện tốt.

Thời Tấc Cẩn suy nghĩ lại, hỏi: "Có phải Vlad Jeanine đã nói với Gwen rằng, cậu ta có thứ mà streamer Fate chắc chắn cần? Và giá trị của thứ đó đã thuyết phục Gwen, Gwen mới đồng ý hợp tác với Vlad Jeanine."

Hệ thống không khỏi nói: "Thầy đoán ra được hay vậy? Em vừa định nói! Một tháng trước, Vlad Jeanine và Heart bí mật gặp nhau, Heart đã viết cho thầy một bản báo cáo, hỏi xem có nên chấp nhận đầu tư không và ám chỉ rằng, quân bài đàm phán mà Jeanine nhỏ nắm trong tay xứng đáng để thầy hào phóng bắt tay với gia tộc Jeanine. Heart không ghi rõ nội dung trong tệp đính kèm, cậu ta hỏi thầy có an toàn không, nếu chưa an toàn, có thể cân nhắc thực hiện một cuộc họp video bảo mật hơn với Jeanine nhỏ để thảo luận về vấn đề này."

"Lúc đó thầy đang hôn mê."

Hệ thống lưỡng lự nói: "Em không muốn Jeanine làm phiền thầy nữa, nhưng, nhưng, nếu Jeanine có thể giúp gì đó cho anh... Em đã bắt chước ngữ điệu của thầy lấp lửng nói với Heart, 'Tôi đang bận, việc này cậu tự xử lý, tôi tin cậu có thể làm tốt'."

"Heart nhận được tin này, ngày hôm sau đã hợp tác với Jeanine nhỏ."

Thời Tấc Cẩn lại hỏi: "Khi dị thú tấn công, tôi hôn mê một tháng, cậu đã xử lý thế nào với phòng livestream Fate?"

"Mỗi tuần A567 sẽ cho robot kỹ sư vào để xây dựng công trình mới, em nhân cơ hội này kết nối với thông tin bên ngoài, 25 ngày trước, em mô phỏng cách suy nghĩ của thầy để viết một thông báo trên trang chủ tài khoản của Fate, không phản hồi bất cứ cảnh cáo và thông báo chính thức nào."

Hệ thống nói thật: "Khi dị thú tấn công, bốn vùng chính đều hỗn loạn, nhiều gia tộc đang bận rộn di cư cả nhà đến khu vực an toàn hơn, lý do thông báo em viết cũng là do ảnh hưởng của dị thú đang xử lý công việc gia đình, bận rộn, tạm nghỉ, ngày trở lại không xác định."

"Đó là suy luận đơn giản."

Thời Tấc Cẩn từ tốn nói: "Streamer Fate không phản hồi các cáo buộc tin đồn, các gia tộc khác tất nhiên sẽ nghĩ Fate đang gặp rắc rối thực tế khó mà thoát ra được. Trong dư luận, tổng tư lệnh Cash hợp tác với tôi cũng không muốn nhượng bộ liên minh mà giao nộp Fate và quý ngài bí ẩn, chắc Heart nghĩ lúc này Fate đang cần nhiều hỗ trợ hơn, mà hỗ trợ do Vlad Jeanine cung cấp đủ quan trọng, cậu ấy mới đồng ý hợp tác."

"Là gì nhỉ?... Đường bay lỗ đen của gia tộc Jeanine trải khắp bốn vùng chính, giấy phép thông qua hải quan? Tôi không cần. Hệ thống vận tải không gian mà Jeanine kiểm soát, cậu ta muốn tạo điều kiện thuận lợi cho gia tộc Fate trong thời chiến? Nhưng tôi có lựa chọn tốt hơn. Vị trí và quyền lực trong liên minh thủ đô đã có trùng thay tôi thăm dò..." Thời Tấc Cẩn suy nghĩ.

Hệ thống kịp thời nói: "Thầy Thời, một tuần trước, Jeanine nhỏ đột nhiên gửi cho thầy một tin nhắn. Không lấy dòng họ Jeanine mà là cá nhân, gửi từ tài khoản dị giáo đó."

"Hiển thị cho tôi xem."

Một bức ảnh chụp màn hình trò chuyện xuất hiện trong đầu Thời Tấc Cẩn.

[Tín đồ dị giáo: Nero Jeanine đã dành nửa cuộc đời để đẩy gia tộc lên đỉnh cao của nửa bầu trời Liên minh Thủ đô, biến cái tên từng vô danh trở thành biểu tượng của sự tôn quý và quyền uy. Thư phụ của tôi sống quá lâu và quá giỏi kinh doanh, khiến nhiều trùng tộc quên rằng, nền tảng hưng thịnh của gia tộc Jeanine không dựa vào hàng ngàn đường bay lỗ đen, không phải nhờ vào khả năng điều khiển các hành tinh khoáng sản đặc biệt và kiểm soát quá trình thẩm định hải quan.]

[Tín đồ dị giáo: 300 năm trước, lần đầu tiên Jeanine làm cho trùng tộc nhớ đến cái tên này là nhờ vào công nghệ nghiên cứu phát triển.]

[Tín đồ dị giáo: Công nghệ định vị lỗ đen, công nghệ quân sự, và.]

[Tín độ dị giáo: Trùng đề xuất ý tưởng chip AI thế hệ đầu tiên của liên minh cũng mang họ Jeanine.]

[Tín đồ dị giáo: Tôi đã lấy được bảng mạch chính của chip AI sát thủ thế hệ đầu tiên mà liên minh phong tỏa và tháo dỡ.]

[Tín độ dị giáo: Thưa thầy, nếu thầy muốn nâng cấp siêu AI trong tay, toàn vũ trụ sẽ không có món quà ra mắt nào quý giá hơn.]

Thì ra là thế này. Bàn tay đang thắt dây lưng của Thời Tấc Cẩn khựng lại rồi nhẹ nhàng thở ra: "Tốc độ trưởng thành thật đáng kinh ngạc."

Hệ thống hỏi: "Em không hiểu. Cậu ta nên tìm kiếm sự giúp đỡ của Joker, tìm kiếm sự hỗ trợ từ thế lực của Mắt Mèo mới là con đường an toàn nhất hiện tại cho Jeanine. Jeanine nhỏ còn một hùng phụ còn sống, quan hệ với Mắt Mèo chặt chẽ hơn nguyên tác, nhưng cậu ta lại chọn Fate. Tại sao vậy? Có cảm xúc nào mà em chưa tính đến không?"

Thời Tấc Cẩn nghĩ một lúc, nói: "Có lẽ là do hùng phụ còn sống của Vlad Jeanine đã chỉ ra rằng, cách tư duy của Mắt Mèo và Liên minh Thủ đô là hai đường thẳng song song, những nhân vật như Gabriel có thể linh hoạt thích ứng với cả hai kiểu tư duy chỉ là thiểu số. Vlad Jeanine được hùng phụ gợi ý, phát hiện ra mưu mẹo của các phe phái trong liên minh, vừa nãy cậu đã nói các tuyến đường của gia tộc Jeanine đã bị chia cắt nhiều, có lẽ đó là 'lợi' mà Vlad Jeanine nhượng ra, cậu ta mượn cơ hội này để lấy tài sản nguy hiểm đã bị liên minh phong tỏa từ lâu."

"Cậu ta đã đoán được tôi có siêu AI trong tay, bây giờ đưa ra một món quà hòa giải hợp lý mà Fate rất khó từ chối." Thời Tấc Cẩn nhẹ nhàng trả lời câu hỏi của hệ thống: "Thay vì tìm kiếm sự trợ giúp từ mối quan hệ Mắt Mèo được xây dựng bởi thế hệ trước, thì cậu ta lại muốn khi thế hệ sau thảo luận, cái tên Jeanine được nhắc đến là Vladimir Jeanine."

Hệ thống lập tức chiếu lên thần kinh thị giác của Thời Tấc Cẩn một bức ảnh tuyên truyền, trên đó là ảnh trưởng thành của Vlad Jeanine với dòng chữ ngang: Vladimir Jeanine, nhà đầu tư của thời đại mới!

Ngay sau đó, hệ thống gằn giọng: "Ahha, bị vạch trần rồi nhé! Đồ giả nhân giả nghĩa!"

Thời Tấc Cẩn ra hiệu cho hệ thống nhìn vào câu "quà bái sư": "Cậu ta đã thua tôi nhiều lần, còn trẻ, tình hình gia tộc không ổn định, thái độ có vẻ không đủ chân thành, nhưng lại thể hiện như đang đường cùng khiến người ta không thể không nghĩ, mình là cơ hội duy nhất để cậu ta lật ngược tình thế."

"Về việc nhận lỗi, Vlad Jeanine giỏi hơn Gabriel, cậu ta có thể khiến người ta tin rằng cậu ta thực sự sẽ nghe lời."

Hệ thống lập tức xóa bỏ câu slogan dưới bức ảnh hài hước, thay bằng câu mới: Chó sói nuôi mãi không quen (*). Hệ thống suy nghĩ một lúc, thêm một chữ: [Ranh con].

(*) Một người hoặc một thứ gì đó mà dù bạn có chăm sóc hay đối xử tốt đến đâu, vẫn không thể làm cho họ trở nên thân thiện hoặc biết ơn bạn. Nó mang ý nghĩa về sự vô ơn hoặc không thể thay đổi bản chất xấu.

Thời Tấc Cẩn 'nhìn' tin nhắn trong thần kinh thị giác, dừng lại một lúc ở câu "bảng mạch chính AI", trầm ngâm nói: "Ghi lại đi, lấy được vòng trí não thì liên lạc với cậu ta."

"Được." Hệ thống tiếp tục báo cáo: "Nhân vật tiếp theo trong nguyên tác là Evans Amon." Hệ thống hiếm khi dừng lại, phát ra hai tiếng kêu AI: "Thầy Thời, hiện tại anh ta là một trong những nhân vật nguyên tác khoẻ mạnh nhất, hiện thực nhất, nóng tính nhất và ủng hộ Anouchka nhất."

"..."

Có thể là do phó quan Jack quá quyết đoán theo đuổi đồng giới, cũng như thời gian Anouchka trò chuyện qua mạng với Fate - ba của hai đứa trẻ. Thời Tấc Cẩn không thể không nghi ngờ trong một giây, Evans Amon - nhân vật mà anh chưa từng tiếp xúc trực tiếp, có phải cũng là một đại sứ đồng tính khác không.

Biệt động, có gì đó không ổn lắm.

Hệ thống không phát hiện sự hoang mang vạn vật của Thời Tấc Cẩn, nó hiển thị vài ảnh chụp màn hình từ Starnet trong não bộ của Thời Tấc Cẩn.

Phong cách rất quen thuộc và gần gũi, đó là ảnh chụp từ diễn đàn "Good Morning! Fate".

Trang đầu HOT: [Streamer streamer mở cửa đi, tôi là Fate Wynne của anh đây!]

Bài đăng đầu tiên: [Ảnh chụp trang chính của streamer Fate]

Lầu 1: Chuyện gia đình gì khiến anh nghỉ phép không thời hạn thế này!!! Gia tộc anh sống cạnh lỗ đen sao? Báo địa chỉ đi, tôi sẽ dẫn đoàn tới giúp anh chuyển nhà!!!

Lầu 2: Tôi ** thật sự phục rồi, tôi có nhiều mối quan cứ để tôi, ngay lập tức gọi dịch vụ chuyển phát nhanh của quân đoàn cấp cao tới dựng hàng rào bảo vệ gia đình anh, mười tám chi nhánh quân đoàn cấp cao bảo vệ sát cánh cho trùng nhà anh, thân thích của anh ngủ trên giường, họ ngủ dưới giường! Ít nhất cũng phải cho tôi biết ngày cụ thể anh về chứ!

Lầu ba: Không có ngày trở lại? Không có ngày trở lại!?

...

Lầu 109...11: Anh em mau vào xem lệnh cáo buộc mới nhất trên trang chủ Toà án! Chuyện ở Carnival là thật à?

Lầu 109...12: Điên rồi! Làm sao có thể! Cuộc thi do Fate tổ chức đã mang lại lợi ích lớn cho Mắt Mèo và quân đoàn. Trừ khi Fate đột nhiên mất trí, không thì làm sao có thể giam giữ quý ngài? Tôi dám nói! Chỉ cần Bắc Cực tổ chức Carnival bình thường kết thúc, chắc chắn Fate sẽ được bay thẳng đến Mắt Mèo mà không cần kiểm duyệt!

...

Lầu 201...33: Thật hay giả... Quân thư ngôi sao của khóa 20 gây ra chuyện này sao? Di dời thẳng vùng emmm. Thế này chẳng phải là ngầm thừa nhận có chút mờ ám rồi sao?

Lầu 201...34: Thừa nhận thì tốt chứ sao! Có thể streamer Fate đang ở trong quân đoàn của anh ta! Tôi ủng hộ hành động Liên minh thủ đô và Quân đoàn 1 trừng phạt hành động của anh ta!

[-Các bình luận tương tự đã bị ẩn-]

Lầu thứ 503...77 · Dao Nanh Sói: Tôi nói, có thể, chỉ là một khả năng, nếu tôi phát hiện một á thư có thể là streamer Fate trong khu vực đóng quân, chỉ là một khả năng thôi, tôi nên làm gì để tiếp cận streamer Fate? Tốt nhất là có thể đứng phía sau quan sát ổng sáng tác.

Lầu 503...78: ?

Lầu 503...79: ?

Lầu 503...80: Đù! Lại có lính quân đoàn xuất hiện kể lại sự việc!

Lầu 503...77 · Dao Nanh Sói: ? Quân đoàn của tôi chỉ di dời, không phải rơi vào lỗ đen chết hết.]

Thời Tấc Cẩn: ?

Anh nhanh chóng nhìn thấy ảnh chụp HOT thứ hai.

[HOT! Văn bản của Fate có công hiệu hồi sinh!]

Lầu 1: Tôi phục rồi.

Lầu 2: ?

Lầu 3: ?

[-Các bình luận tương tự đã bị ẩn-]

Lầu 100 - chủ topic: Mấy người không đi làm sao???

Lầu 101: Nói nhảm gì thế, tôi đang mở cả chiến giáp và trí não lén online đây, Fate viết truyện mới chưa?

Chủ topic: Fate không có động tĩnh gì. Là anh em của tôi, trong trận chiến bảo vệ khu 102 phía Nam vừa xong, chiến giáp của chiến hữu của tôi đã chắn cho tôi một đòn, chiến giáp của anh ấy bị dị thú xé hỏng, vị trí bị phá hủy rất tệ là phần giáp ngực của buồng lái. Khi quân y kéo anh ấy ra khỏi chiến giáp, nhịp tim của anh ấy đã bị chất độc của dị thú làm giảm chỉ còn 40.

Chủ topic: Anh ấy chỉ cần kiên trì đến thành phố y tế là được cứu, nhưng nhịp tim của anh ấy quá thấp còn là tộc ve sầu da giòn, khi vận chuyển đến nửa đường nhịp tim đã giảm còn 20, nhưng ai ngờ được! Quân y thực tập như thiên tài! Cậu ấy lừa trùng ve sầu ấy rằng Fate vừa phát thông báo live một giờ trước! Vai chính là tộc ve sầu hiếm gặp, còn là quân thư đến từ khu Nam! Trùng hợp nhất còn là họ *** (một họ phổ biến trong quân đoàn tôi)

Bối cảnh câu chuyện mới là thời đại dị thú! Ai dè, chiến hữu của tôi lúc đó đã giãn đồng tử, vừa nghe thấy từ khóa về tộc mình, vùng xuất thân và dòng họ của vai chính trong câu chuyện mới của Fate, nhịp tim và cặp râu của anh ấy đã cứng lại, dựa vào nhịp tim thấp 20-40 mà ráng đến thành phố y tế.

Chủ topic: Đúng là kỳ tích sinh học!

Lầu 102: Hả?

[-Các bình luận tương tự đã bị ẩn-]

Lầu ****: #Cột mốc chủ nghĩa duy tâm#

Lầu ****: Vậy vấn đề là, ai dám lập nhóm đi gõ cửa hải quan Viễn Đông Bắc Cực của Cash.

Lầu **** · Dao Nanh Sói: Một giả thuyết, nếu tôi phát hiện á thư là streamer Fate trong khu vực đóng quân, tôi nên làm gì để tiếp cận streamer Fate? Tốt nhất là có thể đứng phía sau quan sát ổng sáng tác. Ps: Tốt nhất có thể sống sót.

Lầu ****: Tại sao bài HOT nào cũng thấy tài khoản của gã này đưa ra ý kiến này! Không phải là nội gián trong quân đoàn của 'ai đó' chứ!

Lầu ****: Dao Nanh Sói phía trên, dám phản bội tổng tư lệnh tôi sẽ móc ruột anh ra!

Lầu ****: Ui ui, sao lại đấu đá nội bộ rồi!

"Đây là Evans Amon." Thời Tấc Cẩn không chắc chắn lắm.

"Evans Amon đó thầy." Hệ thống rất chắc chắn: "Khi em kết nối mạng, em đã truy dấu vị trí IP, đúng là anh ta."

Hệ thống chiếu thêm vài chục hình ảnh giám sát từ camera.

Những hình ảnh liên tiếp tạo thành một đoạn video ngắn vài giây.

Trong đoạn video ngắn, Evans Amon đang nhăn nhó trả lời tin nhắn của thư phụ, tổng tư lệnh biệt động.

Tổng tư lệnh Amon: [Ba nghe nói mày đang giúp Anouchka xoay xở với việc điều tra của Quân đoàn thứ tư?]

E·A: [Chứ còn gì nữa.]

Tổng trưởng Amon: [Ý ba là, mày đang giúp Anouchka củng cố danh tiếng, đó là điều tốt, nhưng điều làm ba ngạc nhiên là mày đã hoàn toàn xoay chuyển theo hướng tốt, còn tìm cách tận dụng điều khoản khai chiến của quân đoàn từ vài trăm năm trước để chặn lệnh truy bắt của Quân đoàn 4, khiến Quân đoàn 4 phải dè chừng quy tắc cuộc chiến hoán vị mà không dám hành động.]

E·A: [Con vốn dĩ là một trùng hào phóng, con còn đang làm phó quan của cậu ta.]

Tổng tư lệnh Amon: [...]

Tổng tư lệnh Amon: [Eva, mày bị Anouchka đánh vào đầu hả? Mày có nhận ra ba mày viết tên tên mụ của mày không? Cái tên mày ghét nhất, dây thần kinh của mày còn bình thường chứ? Để ba mày nói chuyện với Anouchka, bảo nó nhẹ tay khi tập luyện với mày.]

Trong hình ảnh thứ 15, Evans Amon tức đến xanh mặt, ngón tay run run.

Vẻ mặt hắn nhẫn nhịn, móng vuốt đại bàng bóp chặt đến nỗi vòng trí não kêu răng rắc, đáp: [Trưởng quan, nếu ngài không có việc gì thì gọi video với hùng phụ, đừng quan tâm tôi nữa, cảm ơn ngài.]

Tổng tư lệnh Amon: [?]

Evans Amon cài đặt trạng thái bận, rồi ngay lập tức chạy lên diễn đàn HOT để đăng bài.

Trong số rất nhiều bài đăng HOT, Dao Nanh Sói đã mở một bài hỏi riêng: [Một giả thuyết, nếu bây giờ tôi có thể đưa Fate đến hành tinh ngục tù, tôi nên xin loại hành động pháp lý nào để có thể thăm tù 20 giờ mỗi ngày, đứng sau lưng ổng để giám sát ổng viết chương mới? Mời thẩm phán từ hành tinh cấp cao nhập cuộc.]

Thời Tấc Cẩn: ...

"Anh ta thực sự nghĩ như vậy." Hệ thống trầm giọng nói: "Hiện giờ anh ta là một trong những phó quan mà A567 khá coi trọng, lần gần nhất anh ta tiếp cận thầy là khi cầm tín hiệu khẩn cấp của Quân đoàn 4 chạy đến dưới chân dãy núi lâu đài."

Trong lòng Thời Tấc Cẩn dâng lên hàng ngàn lời muốn nói, cuối cùng chỉ hóa thành một câu: "... Thẻ này còn sống khỏe mạnh và vẫn hỗ trợ Anouchka, đúng là tin tốt."

Khi nói đến tình hình của thẻ nguyên tác cuối cùng, Thời Tấc Cẩn hỏi: "Tin tốt là VV đã vượt qua giai đoạn phát triển thành công?"

Hệ thống cười khúc khích.

Lông tơ của Thời Tấc Cẩn không biết tại sao dựng lên.

"Không chỉ vậy đâu!!!!!!" Hệ thống vui vẻ phấn khích nói nhanh: "VV đã vượt qua giai đoạn phát triển thành công! Mức độ gen ổn định ở cấp A!! Nếu gần đây em có thể kết nối mạng, thì em liền lao tới ngoại vi của cung điện của Mắt Mèo! Tuy Mắt Mèo đã tăng cường bảo vệ tín hiệu, nhưng chỉ tăng cường cho trung tâm Thánh Điện và tất cả các thành phố vệ tinh nơi các quý ngài cấp A sinh sống!"

"VV tỉnh dậy sớm hơn thầy một tuần, tín hiệu Lộ Cung của cậu ấy vẫn chưa hoàn toàn bị khóa! Còn nữa cậu ấy đã trưởng thành! Cậu ấy có thể xin một chiếc vòng trí não kết nối Starnet! Trong ba ngày qua, mỗi buổi sáng cậu ấy sẽ vào trung tâm Thánh Điện cầu nguyện mà em không thể dò tìm, em đoán Joker cũng ở trong đó, vì sau khi VV cầu nguyện buổi sáng xong sẽ trở về Lộ Cung, cả ngày không đi đâu cả, chỉ ở trong phòng ngủ, dành tất cả thời gian để tìm kiếm những sự kiện liên quan đến Fate trên Starnet!"

"Một ngày trước, A567 đã cho robot công trình vào để cải tạo phòng tắm mới." Hệ thống đột nhiên chen vào một câu: "Thầy Thời, tiện thể nói, phòng tắm hiện tại của thầy chỉ là một trong số các phòng trong lâu đài, còn có nhiều kiểu mới."

Thời Tấc Cẩn ho khan một tiếng: "Không cần nhấn mạnh điều đó."

Hệ thống lập tức tiếp tục: "Robot công trình mỗi lần vào lâu đài sẽ làm việc năm giờ rồi rời đi, trong năm giờ này, em đã thông qua robot công trình kết nối mạng để nghe lén thông tin từ vòng trí não của tôi tớ Mắt Mèo và thu thập được một tin tức."

"Các đợt dị thú ngày càng thường xuyên mà A567 từ chối đàm phán đã khiến Mắt Mèo đưa ra một quyết định."

"Tòa án sẽ cử một đoàn đàm phán khởi hành đến trụ sở của A567 trong một tuần hoặc nửa tháng tới, đích thân đến để đàm phán với tổng tư lệnh Cash có tiền án, sẵn sàng đặt sân đàm phán tại vùng Bắc Cực để thể hiện sự nhường quyền giám sát, do tổng tư lệnh Cash đích thân giám sát Mắt Mèo và Fate họp để đảm bảo an toàn cho Fate."

"Ồ."

Thời Tấc Cẩn nghe đến đây không khỏi thở dài: "Thực sự là một sự nhượng bộ lớn đến khó tin."

Hệ thống kích động nói: "Điều tuyệt vời nhất vẫn còn ở phía sau!"

"VV không biết đã nói gì trong Thánh Điện với Joker hoặc các trưởng nghi lễ khác, dù nói gì đi nữa, trong danh sách đội lần này, VV đứng đầu tiên!!! Cậu ấy chủ động tìm thầy!!!! Ahhhhhhh!!!!"

"Đúng là một tin tốt." Thời Tấc Cẩn hít nhẹ một hơi rồi thở dài.

Sau khi vượt qua giai đoạn trưởng thành, anh không dễ mệt mỏi nữa, dù hệ thống liên tục làm ồn trong não suốt hai tiếng rưỡi, Thời Tấc Cẩn cũng không cảm thấy chóng mặt hay kiệt sức. Nguồn năng lượng dồi dào như một dòng suối không bao giờ cạn, từ máu thịt thần kinh của anh liên tục tuôn ra, chảy khắp cơ thể.

Dù thế giới đột nhiên thay đổi, hệ thống đôi khi bị mất kết nối và không thể duy trì sản nghiệp của thân phận Fate mọi lúc, một thẻ quan trọng bị chết, cuộc xâm lược của dị thú đến sớm hơn, dường như mọi thứ đều hỗn loạn, nhưng Thời Tấc Cẩn vẫn không hoảng sợ, cơ thể anh trở nên khỏe mạnh, mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng.

Một tháng thay đổi đột ngột hiện lên trước mặt Thời Tấc Cẩn như một ngọn núi tuyết cao ngút trời, anh là người leo núi đã chuẩn bị sẵn sàng từ lâu, nhưng chỉ đến giờ mới có thể mang giày đinh và cầm cuốc băng.

"Còn 30 phút nữa là ba giờ, có lẽ Anouchka đã đang trên đường trở về." Thời Tấc Cẩn ôm mái tóc nặng nề bằng một tay, đi về phía một chỗ ngồi trong phòng tắm để chờ trà, anh lẩm bẩm: "Vậy chuẩn bị một chút để trò chuyện."

...

Phòng tắm thứ hai của lâu đài.

Bụp! Mũ cơ giáp đập mạnh xuống đất.

Lách cách, cạch, bụp. Các miếng đệm và đồ bảo vệ từng cái một bị Anouchka gỡ xuống, ném xuống đất.

Anouchka chân trần bước vào phòng tắm, để lại một dãy dấu chân máu và bốn vệt máu mỏng, ngoằn ngoèo trên nền gạch trắng.

Tích —— Vòi sen trong phòng rửa được mở, nước nóng pha với dung dịch tẩy rửa và khử trùng ào ào chảy xuống, rửa trôi thêm nhiều máu từ người Anouchka.

Máu loãng chảy theo bốn cánh đen không thể thu lại trên vai và lưng của Anouchka, nhuộm đỏ một vùng gạch.

Anouchka có vài xương bướm gãy trong màng vảy, bốn cánh đen rũ xuống, bề mặt cánh đen tuyền phồng lên những khối thịt hình rắn đang nhúc nhích, sụn mới và máu thịt đang ngoe nguẩy phát triển và tự sửa chữa dưới màng vảy đen, ngoài tiếng nước chảy trong phòng rửa, còn có thể nghe thấy tiếng xé rách da thịt.

Khi chỉ còn nước sạch chảy trên gạch của phòng rửa, cánh bướm của Anouchka cũng đã lành lặn, hắn tắt vòi sen, thu lại cánh vảy.

Nhưng vừa thu lại một nửa, Anouchka đột nhiên nhíu mày lại thả ra, giương cánh bướm đen bất đối xứng trước mặt.

"Chậc." Anouchka cắn đầu lưỡi, khẽ xuỳ một tiếng.

Xương bướm của hắn tự lành bị sai lệch, cần phải tìm quân y bẻ lại rồi nối xương mới có thể lành hẳn, nếu không xương cân bằng kéo dài cong vẹo sẽ ảnh hưởng đến tốc độ bay của hắn. Hơn nữa còn không thể thu lại được, xương kéo dài cong vẹo sẽ biến dạng đâm thủng phổi.

Anouchka quyết định nhanh. Hắn thu gọn cánh bướm thành hình bồ câu, nhanh chóng mặc áo tập luyện, thả cánh bướm xuống đi tới phòng tắm trên không.

Phòng tắm trên không nằm ngay phía trên phòng ngủ chính của lâu đài, có thang máy kính ngắm cảnh dẫn thẳng lên.

Trước khi mở cửa phòng tắm, Anouchka đứng yên vài giây, tay đặt trên tay nắm cửa, không giận cũng không buồn, chỉ còn lại vẻ đẹp trai nhợt nhạt, trống rỗng sau khi được nước gột rửa.

Hắn cũng không tự chăm sóc bản thân, tóc vàng rối bù, tóc mai ướt đẫm, nước nhỏ từ trán xuống cằm, từng giọt rơi xuống tay nắm cửa chạm khắc hoa văn của phòng tắm.

Tí tách.

Tí tách.

Anouchka nói thầm vào không khí: Dừng lại.

Đôi cánh bướm đen phía sau vì xoắn lại mà đau đớn khó chịu lại rung lên hai lần, rồi rủ xuống không nhúc nhích.

Hắn vặn tay nắm cửa phòng tắm.

Cửa mở ra, bên trong ùa ra một luồng hương thơm ấm áp, xộc thẳng vào mặt và người Anouchka.

Vô số âm thanh vang vọng bên tai Anouchka; tiếng nước chảy của bể nước nóng, tiếng nhạc nhẹ nhàng du dương, tiếng chuyển động cơ học của các chòm sao trang trí trên vòm trần... Tất cả đều lấn át tiếng tim đập và tiếng thở trong phòng tắm.

Nhưng Anouchka vẫn bắt được tiếng nhịp tim khỏe mạnh của Destiny trong giây đầu tiên.

Phòng tắm có kiến trúc hình tròn, nên âm thanh nhịp tim mạnh mẽ kia vang vọng như tiếng dội trong đường hầm, ôm lấy Anouchka từ mọi phía, khiến hắn không thể cử động.

Hắn đứng ở cửa phòng tắm một lúc, rồi mới ngước mắt nhìn về phía bể tắm.

Khoảnh khắc sau, Anouchka lập tức bước mấy bước về phía trước, bể tắm không có bóng dáng, anh...

Tách.

Anouchka đứng lại.

Tách.

Anouchka đẩy cửa phòng tắm hé ra một chút, nhìn về phía phòng trà bên trái.

Destiny ngồi bên bàn trà, mặc một chiếc áo choàng ngủ mới, mái tóc bạc dài được tết gọn gàng thành bím, từ vai trái buông xuống tới khuỷu tay trái, quấn quanh một vòng rồi rủ thẳng xuống đất, kề bên chiếc đuôi bạc ló ra từ dưới áo choàng.

Bộ dụng cụ uống rượu vang bằng vàng được mở ra đặt trên bàn, thiếu một điếu thuốc trắng và một đầu lọc dài nhỏ đi kèm.

Tiếng tách tách mà Anouchka vừa nghe thấy chính là âm thanh mở hộp thuốc và bật lửa.

Ngón tay của Destiny kẹp một điếu thuốc lá mảnh có đầu lọc màu đen.

Điếu thuốc vừa mới được châm lửa.

Anouchka vô thức nhấc chân.

"Đứng đấy." Thời Tấc Cẩn nói.

Anouchka hạ chân xuống, đứng im.

Một khuôn mặt tái nhợt đối diện với Thời Tấc Cẩn, không giận không buồn.

"Anouchka, chúng ta nói chuyện, được không." Thời Tấc Cẩn nhẹ nhàng nói.

Chữ "được không" nhẹ nhàng cất lên, mang theo ngữ điệu dò hỏi, như làn gió thoảng bên tai như chiếc lông vũ lướt qua tai, để lại cảm giác ngứa ngáy khó nhịn được trong giây lát, khiến Anouchka nhớ đến những nụ hôn trân trọng của anh.

Đa số những nụ hôn của Thời Tấc Cẩn đều nhẹ nhàng và chậm rãi, thường dùng môi mềm lướt qua nơi hôn, như thưởng thức rượu vang, thức ăn, trái cây chưa từng nếm thử đầy yêu thương và ham muốn.

Thường thì một nụ hôn đơn giản nhất của Thời Tấc Cẩn, cũng khiến Anouchka muốn xé toạc da thịt, lộ ra trái tim trần trụi với vô số dây thần kinh cảm giác, mời bạn đời thỏa thích hôn lên.

Đôi cánh vảy dị dạng của Anouchka lại run rẩy mấy lần, nước khử trùng chưa lau khô chảy dọc theo đuôi bướm, rơi xuống nền gạch sẫm màu như hai vệt nước mắt.

Đằng sau sự dịu dàng là sự sắc sảo và thấu hiểu.

"Mặc chiến phục còn vội vã biến mất rồi xuất hiện, Anouchka, tình hình chiến sự bên ngoài không khả quan lắm, đúng không."

Câu nói kết hợp giữa sự sắc sảo và thấu hiểu là thực tế không thể phủ nhận và lừa dối.

Thực tế.

Từ "thực tế" như một roi da, nhẹ nhàng quất vào đôi cánh bướm bị thương của Anouchka. Sột soạt. Đôi cánh của hắn lại bắt đầu run rẩy, đuôi cánh bướm co quắp lại.

"Để tránh lãng phí thời gian chiến đấu quý báu, thưa tướng quân của tôi." Thời Tấc Cẩn nhìn Anouchka bằng ánh mắt dịu dàng: "Trước khi điếu thuốc cháy hết, có lẽ em sẽ sẵn lòng chia sẻ tin tức về thân thích của tôi."

Thời Tấc Cẩn đọc rõ từng từ: "Tôi muốn nghe."

Anouchka bỗng quay mặt đi.

Tách tách.

Thời Tấc Cẩn kẹp điếu thuốc đầu lọc đen làm đồng hồ đo thời gian, nhẹ nhàng gõ vào bàn: "Anouchka, nhìn tôi mà nói."

Anouchka nhắm mắt lại, con ngươi dưới mí mắt run rẩy dữ dội mấy lần, như đang vượt qua một phản ứng thần kinh nào đó.

Chốc lát, Anouchka quay mặt lại đối diện với Thời Tấc Cẩn bèn nói: "Em sẽ không để anh ra ngoài."

Giọng điệu của hắn lãnh đạm, khô khốc khàn khàn như vừa nuốt một nắm cát vỡ lạnh lẽo, chỉ còn lại sự tĩnh lặng ảm đạm nhuốm màu máu.

"Anh muốn nghe gì, em đều có thể nói."



Weibo: jstmwan





Weibo: 不做咕咕鸽



Weibo: 正宗女鬼在多玛









Weibo: I谁也不是

Fanart một nhà Amon

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.