Chương trước
Chương sau
Hệ thống thông báo bằng giọng máy móc: "Năm 2000, cấp độ gen của trùng đực được chia thành 6 cấp, từ F đến A."

"Trùng đực cấp F, 18 tuổi, thời gian trải qua lần đầu biến thái sinh học từ 4-7 ngày, tuyến thể tái phát triển, độ nồng 0,1-0,2mm, lượng hormone tiết ra có thể trấn an trùng cái cấp E-D, nhưng không duy trì được lâu, cần thường xuyên tiếp xúc với trùng cái để duy trì hiệu quả. Trùng đực cấp F, thể chất bẩm sinh yếu kém, mật độ xương thấp, không nên tập luyện cường độ cao, tư duy đơn giản, khả năng tập trung kém."

"Trùng đực cấp E, 18 tuổi, thời gian trải qua lần đầu biến thái sinh học từ 4-7 ngày, tuyến thể tái phát triển, độ nồng 0,2-0,4mm, lượng hormone tiết ra có thể trấn an trùng cái cấp E-C, nhưng không lâu dài, cần thường xuyên tiếp xúc với trùng cái để duy trì hiệu quả. Trùng đực cấp E, sức khỏe yếu, mật độ xương ở khoảng thấp trung bình, dễ bị thương, có thể duy trì tập luyện thể thao cường độ thấp phù hợp, tư duy đơn giản, khả năng tập trung kém."

"Trùng đực cấp D..."

"Trùng đực cấp C..."

"Trùng đực cấp B..."

"Trùng đực cấp A, 18 tuổi, thời gian trải qua lần đầu biến thái sinh học là 30 ngày, tuyến thể tái phát triển có tính đàn hồi, theo cảm xúc thay đổi mà đẩy nhanh tuần hoàn máu. Độ nồng tuyến thể dao động khoảng 1-3.0 mm, lượng hormone tiết ra có thể trấn an trùng cái cấp E-A trở lên. Hiệu quả của hormone kéo dài đến nửa năm, không cần tiếp xúc thường xuyên với trùng cái."

"Trùng đực cấp A có sức khỏe tốt, mật độ xương cao, ít bị thương, có thể duy trì cường độ tập luyện vừa phải. Tuy duy nhạy bén, khả năng tập trung cao. Một số ít cấp A bẩm sinh có khả năng cảm nhận tinh thần, có thể dễ dàng nhận biết được thiện ý và ác ý trong cảm xúc của trùng cái. Nhờ có sợi thần kinh hỗ trợ ở móc đuôi mà khi giao hợp thân mật với trùng cái sẽ có thể đọc tâm. Không chỉ vậy, đặc tính nhạy cảm đặc biệt của trùng đực bậc này còn mang tinh di truyền, khi giao hợp với trùng cái cấp A trở lên, thế hệ sau có khả năng cao sẽ thừa hưởng đặc tính trực giác chiến dấu xuất sắc."

"Năm 2000..."

...

Thời Tấc Cẩn mơ màng mở mắt, bên tai là tiếng hệ thống lặp đi lặp lại thông báo.

Anh đã tỉnh được một lúc.

Chỉ là đầu óc choáng váng, tứ chi rã rời, nhất thời không thể chống đỡ cơ thể để ngồi dậy.

Bầu trời bên ngoài vẫn u ám như mọi khi, tiếng động cơ máy bay chiến đấu vút qua liên tục vẽ nên những vệt đen trên bầu trời xám xịt, khiến người ta không thể phân biệt được rạng sáng hay chiều hôm.

Hệ thống phát hiện nhịp tim và nhịp thở của Thời sensei đã ổn định bèn đổi giọng: "Chào buổi sáng Thời sensei! Bây giờ là 9 giờ 47 phút sáng! Hai bé sinh đôi đã dậy, giờ đang ngồi ở phòng ăn chờ anh xuống."

Thời Tấc Cẩn không nói lời nào, nhắm mắt nghỉ ngơi, không biết đang suy nghĩ điều gì.

Thể chất cấp F yếu kém này chẳng khác nào chiếc bình sứt mẻ trăm chỗ. Nếu không nâng cấp toàn diện, vậy hệ thống thêm bao nhiêu điểm cốt truyện cũng chỉ như vá chằng vá đụp. Có thể tạm thời cầm cự, nhưng chỉ cần lao động cật lực một thời gian ngắn, tinh khí thần sẽ lại hao hụt.

Do liên tục làm việc nhiều ngày, cộng thêm việc tập trung cao độ và thức khuya, hôm nay Thời Tấc Cẩn ngủ dậy, nằm trên giường đến nửa tiếng mới tỉnh táo trở lại.

Hệ thống vừa phát giác ra Thời sensei đang suy yếu liền quan tâm, thấy anh không có động tĩnh gì, nó lo lắng xoay vòng vòng, chẳng ai dạy cho nó cách quan tâm một con người.

Nó tự suy nghĩ một hồi, bỗng dưng bắt đầu lải nhải như tụng kinh, nói hết cấp bậc của trùng đực suốt 30 phút.

Ngay khi Thời Tấc Cẩn mở mắt, hệ thống đã vội hỏi: "Thời sensei, anh có nghe rõ về phân chia cấp độ chưa ạ? Vào ngày trưởng thành, yêm nâng cấp độ gen của anh lên cao hơn một chút, được không ạ?"

Hệ thống tính toán: "Hiện tại đã mở khóa 50% điểm cốt truyện, yêm đã dùng 5%, anh đã dùng 5%, còn lại 40%! Dùng 30% điểm cốt truyện để nâng cấp thể chất của anh lên cấp A luôn! Sau này dù anh bận rộn đến đâu! Sức khỏe cũng sẽ không yếu ớt như hôm nay! Anh có thể thoải mái thức khuya không cần ngủ vẫn được!"

Thời Tấc Cẩn nhắm mắt lại, chốc lát sau mới hỏi lại: "Thể chất của trùng đực cấp A? Ở một hành tinh cấp thấp? Sau khi trưởng thành mùi hormone khó lòng che giấu được."

Hệ thống hoảng hốt, vội vàng giải thích: "Có thể thử dùng vòng ức chế hormone, yêm đã đặt mua từ tiệm thuốc ở hành tinh cấp cao! Có cả dạng vòng tay và vòng cổ nữa! Yêm sẽ dựa vào khoa học y tế để cải tiến rồi tăng cường lượng hạt phân rã mùi hormone! Yêm không để anh gặp nguy hiểm đâu!"

Vấn đề này trước đây cả hai đã từng thảo luận.

Hệ thống lo Thời Tấc Cẩn bận rộn đến kiệt sức, đột nhiên qua đời vì lao lực, nên nhân lúc cơ thể đang trong giai đoạn chuyển biến tự nhiên mà nâng cao sức khỏe lên mức tối đa.

Thời Tấc Cẩn nằm im lìm, hai tay đan chéo đặt trên chăn, yếu ớt như tờ giấy.

Sau một tháng chung sống, hệ thống đã hiểu, đây là từ chối.

Nó ỉu xìu hỏi: "Chẳng lẽ đến tuổi trưởng thành mà không nâng cấp gen tí nào sao ạ?"

"Phải nâng chứ, nhưng C là được rồi."

Hệ thống kinh ngạc, hoang mang xen lẫn lo lắng: "Nhưng cấp C không thể lên được Mắt Mèo! Nếu sau này anh muốn có lợi ích trong thực tế, thân phận trùng đực cấp A sẽ giúp anh tối đa hóa lợi ích! Tiếp cận nam chính nguyên tác cũng dễ hơn!"

Thời Tấc Cẩn vốn không định nói dài dòng nhưng hệ thống hoang mang quá rõ ràng khiến anh không thể làm ngơ.

Đêm qua hệ thống thốt ra câu câu xóa sổ nhân vật phụ quan trọng khiến người ta kinh ngạc. Hôm nay Thời Tấc Cẩn ngủ đủ giấc, suy nghĩ cẩn thận lập tức hiểu ra lý do khiến hệ thống đột nhiên không còn coi trọng nhân vật phụ.

Theo hệ thống, ký chủ thứ tư Thời Tấc Cẩn đã mở khóa 50% cốt truyện nguyên tác, ảnh hưởng gián tiếp đến tiến độ mở khóa thiết lập nhân vật của các nhân vật phụ khác. Giá trị của "Thời Tấc Cẩn" vượt xa nhân vật phụ Heart.

Ngay khi hệ thống nhận định Heart sẽ hại chết kí chủ thứ tư, nó liền đưa Heart vào danh sách mục tiêu cần xử lý đầu tiên.

Hệ thống dùng thuật toán dữ liệu lạnh lùng để tính toán, kết quả cho thấy ký chủ thứ tư có khả năng tạo ra kết thúc HE cho nguyên tác. Dưới phương pháp so sánh của hệ thống, Heart biến thành chương trình lỗi, có thể bị xóa bỏ mà không cần do dự.

Thời Tấc Cẩn không hề nghi ngờ, nếu có một đường tắt đẩy cốt truyện lên 99%, vậy hệ thống sẽ lập tức kéo anh cùng lao vào lựa chọn đó. Dù lựa chọn đó có trả giá đắt đến đâu, nó vẫn quyết tâm thực hiện.

Mà 60% những phiền toái không thể cứu vãn đều do thiếu giao tiếp và hiểu lầm gây ra.

Thời Tấc Cẩn mở mắt, chống tay lên chăn chậm rãi ngồi dậy, hai tay xoa thái dương, thều thào nói: "Đến khi lên Mắt Mèo thì nâng lên một chút nữa."

"Giờ thân phận cấp C rất phù hợp với tình hình hiện tại, vừa giúp cơ thể tôi khỏe mạnh, thể lực cũng như một á thư chưa qua huấn luyện quân sự, giảm thiểu nguy cơ bị phát hiện những điểm bất thường về mặt sinh lý. Nhìn xa hơn, nếu thân phận trùng đực bị lộ vào một ngày nào đó thì thân phận cấp C cũng dễ xoay sở hơn."

Thời Tấc Cẩn thở hắt, với tay lấy bình giữ nhiệt trên tủ đầu giường, uống cạn nửa bình làm dịu cổ họng khô rát rồi mới khàn khàn nói tiếp: "Trong xã hội hiện nay, phổ biến nhất là những quý ngài trùng đực cấp D-C."

"Họ thường sống trên các hành tinh cấp cao, công việc hàng ngày là xử lý các công việc xã hội, chủ yếu là bay đến các hành tinh khác với tư cách khách mời đặc biệt của lễ hội. Tuy mức độ an ninh cao nhưng phạm vi hoạt động tương ứng cũng rất rộng."

Anh chỉ cho hệ thống cách phân biệt lợi và hại: "Thân phận ảo của Fate là lĩnh vực của cậu, cậu có thể che giấu mọi thứ trên mạng, nhưng thể chất của trùng đực bị lộ chỉ có thể giải quyết trong thực tế. Dù quý ngài cấp C có quý giá nhưng chưa đến mức hiếm gặp. Nếu tôi bị phát hiện là trùng đực cấp C, sau khi kiểm tra chắc chắn sẽ bị đưa đến hành tinh cấp cao chịu giám sát khoa học kỹ thuật và giám thị trong vài năm. Thế nhưng vẫn còn đường xoay sở, khi đó cẩn thận điều khiển công nghệ che chắn, chúng ta còn có thể trốn thoát lần nữa."

"Nếu là trùng đực cấp A, một khi bị lộ, chúng ta sẽ rơi vào thế bị động và nguy hiểm khôn lường."

"Cùng ngày bị bại lộ liền bị tống cổ lên Mắt Mèo. Hành tinh ẩn trong mây mù này có hệ thống phòng thủ quân sự mạnh nhất từ trước đến nay. Nếu tôi bị tóm lên đó, tôi sẽ mất hết lợi thế, kể cả mạng nội bộ. Tôi tin là chỉ cần tiếp tục nâng cấp điểm công nghệ, cậu sẽ có thể vượt qua phong tỏa mạng lưới của Mắt Mèo, chiến đấu ngang tài ngang sức với công nghệ vượt trội của trùng tộc, cùng tôi trốn thoát khỏi Mắt Mèo."

"Nhưng mục đích của chúng ta là thúc đẩy câu chuyện tình yêu của nguyên tác, không phải thúc đẩy cách mạng công nghệ trí tuệ AI, cũng không phải biến nó thành kết thúc bi kịch như trong Terminator Skynet."

Đây cũng là một vấn đề khiến Thời Tấc Cẩn đau đầu.

Hệ thống chỉ có thể điều khiển 100% điểm năng lượng nguyên tác, những điểm năng lượng này có nhiều tác dụng, nhưng dùng xong là hết nên phải tính toán kỹ lưỡng. Giả sử có hướng đi trùng đực cấp A bị giam cầm trên Mắt Mèo, vậy điểm năng lượng chủ chốt ắt hẳn sẽ được cộng vào hệ thống khiến Thời Tấc Cẩn đánh mất một quân bài quan trọng.

Giờ Thời Tấc Cẩn nói rõ ràng mọi chuyện, bởi anh hiểu rằng cỗ máy này chỉ có mục tiêu HE, chỉ biết đi đường thẳng, không biết cách đi vòng vo.

Logic nhận thức của nó là: Nếu ký chủ trở thành trùng đực cấp A thành công xâm nhập vào Mắt Mèo, trực tiếp tiếp xúc với nam chính nguyên tác, câu chuyện nhất định sẽ tự động đi theo hướng thuận lợi. Bởi lẽ đã tiếp xúc với nam chính rồi thì còn gì lo nữa?

Dù hệ thống luôn trung thành, nghe lời và làm việc cật lực, Thời Tấc Cẩn vẫn chưa thể đặt trọn vẹn niềm tin vào nó.

Anh phải phân tích rõ lợi và hại của từng lựa chọn, nói cho hệ thống biết lựa chọn nào mang lại lợi ích lớn hơn cho phe ta, nhằm thêm một lớp bảo hiểm.

Để tránh lần sau có chuyện bất ngờ xảy ra, bản thân hôn mê, bản thân lại phải bảo vệ an toàn cho ký chủ, tự ý hành động, phá hỏng cục diện có lợi mà anh đã sắp xếp.

Lần khởi động thế giới này là cơ hội cuối cùng của hệ thống. Họ là một thể thống nhất cùng chung số phận. Nếu Thời Tấc Cẩn gặp bất trắc, hệ thống sẽ mất kiểm soát và hành động hỗn loạn theo logic của nó, thực hiện phương án xử lý mà nó cho là tốt nhất.

Trong thế kỷ 21, Thời Tấc Cẩn đã đọc nhiều sách, phim về trí tuệ nhân tạo AI làm nhân vật chính.

Quan điểm phổ biến là: Con người đã tạo ra một AI tối tân nhằm mục đích cải thiện đời sống, xóa bỏ bảy đại tội và kiến tạo một thế giới hoàn mỹ.

Câu nói này được vô số nhà văn, đạo diễn và nhà phát triển game phân chia thành hai hướng phát triển chính.

Kiểu 1: Bộ não trong thùng. (*)

(*) Siêu máy tính kết nối với não, khiến não nhận cảm giác giống thực tế.

Kiểu 2: Kế hoạch xóa sổ nhân loại, AI tự giơ lên con dao mổ.

...

Thời Tấc Cẩn không muốn nghĩ đến viễn cảnh hệ thống trong đầu mình sẽ gây ra tình cảnh tồi tệ đến mức nào.

Anh bình ổn lại nhịp thở rồi nói tiếp: "Càng nhiều chương nguyên tác được mở khóa thì càng có nhiều bước ngoặt quan trọng trong cốt truyện. Nguyên tác có quá nhiều điểm đáng ngờ, hiện tại tôi chỉ có thể tiếp xúc với ba nhân vật quan trọng. Khi tôi giao tiếp với họ, tôi có thể tác động đến suy nghĩ của họ. Tất nhiên, thẻ nhân vật của họ sẽ hiển thị tiến độ, thể hiện rõ tính cách, thói quen, gia cảnh và hướng đi tương lai."

"Chỉ ba nhân vật không thể gánh vác toàn bộ câu chuyện, tôi cần giữ lại điểm năng lượng này để đối phó với nhân vật phụ bí ẩn có thể ảnh hưởng đến mạch truyện. Nếu không tiếp xúc trực tiếp với các nhân vật phụ này, vậy điểm năng lượng tích trữ có thể mở khóa thẻ thiết lập nhân vật của họ."

Thời Tấc Cẩn lấy ví dụ: "Thiếu sót trong nguyên tác tiết lộ một thông tin quan trọng, nam chính nguyên tác, trong một buổi hẹn hò vì hành động quá khích của nam phụ kiêu ngạo mà bị va đập đầu, từ đó mới thức tỉnh ký ức con người."

Về tuyến truyện nam phụ kiêu ngạo này, dù không mở khóa, Thời Tấc Cẩn cũng có thể dự đoán được diễn biến tiếp theo:

Nam phụ kiêu căng vì hành động quá khích đã làm quý ngài cấp cao bị thương. Hắn ta sẽ phải chịu hình phạt vì hành động này. Nếu quý ngài tỉnh lại chủ động yêu cầu trừng phạt nam phụ, vậy hắn ta không chết cũng phải lột da tróc thịt.

Song, nam chính nguyên tác vừa khéo thức tỉnh, cảm tính và lòng tốt của con người quay trở lại, cậu không chủ động trừng phạt nam phụ, thậm chí còn thầm biết ơn đối phương đã giúp mình khôi phục ký ức.

Tuy ban đầu nam phụ có lỡ tay, nhưng quý ngài không thề trách tội mà còn muốn tiếp tục kết giao với hắn ta, quả thực là một hành động độ lương khiến người ta quý mến.

Nếu là trong truyện của con người, nam phụ kiêu ngạo có thể vẫn cố chấp cãi cự nhưng Thời Tấc Cẩn đã chứng kiến ​​quá nhiều khán giả trùng tộc cuồng nhiệt trong khu bình luận. Nam phụ kiêu ngạo trong truyện trùng tộc sẽ chỉ vì chút ân huệ của nam chính nguyên tác mà rung động.

Mà hướng phát triển vượt quá giới hạn cũng từ đó mà ra.

Sau khi giải thích rõ ràng cho hệ thống, Thời Tấc Cẩn tiếp tục nói: "Tên nam phụ kiêu ngạo này chúng ta vẫn chưa biết là ai, nhưng vai diễn của đối phương là bước ngoặt quan trọng nhất trong nguyên tác."

Đến lúc đó, chờ đối phương đánh thức nam chính nguyên tác, chúng ta sẽ tìm cách loại đối phương, điểm năng lượng chính là dùng ở đây, cưỡng ép mở khóa thẻ thiết lập nhân vật của đối phương 100%, tìm hiểu kỹ về gia tộc của đối phương, xem đối phương là quân thư hay trùng của Liên minh Thủ đô. Nếu là quân thư, vậy điều tra rõ vị trí, chức vụ, con đường phát triển của đối phương trong quân đội, vẽ ra một tương lai ngọt ngào nhưng ẩn chứa cạm bẫy. Vậy đối phương sẽ chọn con đường làm quân thư nổi tiếng quyền lực trong quân đội, hay cam tâm chấp nhận trông coi một quý ngài cấp cao."

"Quý ngài cấp A trong thời đại này không chỉ có một, nhưng con đường quân quyền chỉ có một, đối phương nhất định sẽ chọn cái sau. Nếu đối phương là trùng của Liên minh Thủ đô, cậu cứ tiếp tục tăng gen cho tôi, nâng thể chất lên B hoặc A, tôi sẽ đích thân đánh lạc hướng đối phương."

Thời Tấc Cẩn cẩn thận vạch ra kế hoạch phát triển, mà bản thân anh cũng là một quân cờ.

"Tăng gen là quyết định không thể đảo ngược, hãy cân nhắc kỹ lưỡng."

Hệ thống chăm chú lắng nghe, rồi hỏi: "Nếu đối phương là quân thư thì sao? Anh đã có kế hoạch cho cạm bẫy đó chưa? Việc này có tiêu hao nhiều điểm năng lượng không?"

Thời Tấc Cẩn nói hệ thống một câu: "Khờ."

Hệ thống: QAQ

"Lấy thông tin từ hồ sơ của ký chủ thứ ba, tài liệu này vô cùng giá trị. Miêu tả rõ hướng đi của chiến tranh trong tương lai. Nhật ký ghi chép nhiệm vụ của ký chủ này có thể sánh ngang với nửa quyển nguyên tác. Khi đó, chỉ cần chọn lọc một vài trận thắng lớn để chỉ dẫn là được."

Hệ thống hưng phấn reo lên: "Ahhhh!"

Nó đã lưu trữ thông tin nhiệm vụ của ba ký chủ, nhưng chưa bao giờ nghĩ đến việc dùng đến.

Hệ thống đã khởi động lại thế giới ba lần, hai lần địa vị và tầm nhìn của trùng đực khác nhau, việc chia sẻ hồ sơ cũng không có tác dụng. Ký chủ thứ ba vừa đáp xuống đã biến thành quân thư, hai người trước đều là trùng đực, một trùng cái như y cũng chẳng có ích gì.

Hệ thống chưa từng nghĩ đến việc phân tích thất bại từ nhiệm vụ của các ký chủ trước, nhưng ký chủ thứ tư lại có khả năng loại bỏ những thứ không quan trọng, chắt lọc chi tiết từ mọi ngóc ngách, từng chút một tạo thành những nước cờ hữu ích.

Nó xoay mòng mòng trong đầu Thời sensei, tấm tắc khen: "Wowww! Biết được kế hoạch cụ thể là an tâm hẳn!"

Thời Tấc Cẩn thản nhiên cài đặt thuật toán tác động đến tiềm thức của hệ thống: "Ừm, điểm năng lượng rất quan trọng, trước khi nguyên tác bắt đầu, nên tiết kiệm thì tiết kiệm."

"Huống chi trình độ khoa học kỹ thuật hiện tại của cậu còn không thể qua mặt máy quét của hành tinh cấp trung. Nếu tôi trở thành trùng đực cấp A sau năm ngày, đầu tiên cậu không thể làm giả báo cáo xét nghiệm máu về sức khỏe thể chất mà hải quan yêu cầu."

Hệ thống chững lại.

Kế hoạch của Thời Tấc Cẩn được sắp xếp cẩn thận, từng bước rõ ràng, kế hoạch dự phòng nối tiếp nhau, lần nói chuyện thẳng thắn này khiến hệ thống tự tin tăng vọt, nó bỗng dưng ấp úng nói: "Thời sensei... cho yêm xin thêm 5% điểm năng lượng được không ạ?"

Sợ Thời Tấc Cẩn không vui, nó nhanh chóng giải thích: "Yêm cũng là siêu AI! Tuy hiện tại yêm còn rất yếu nhưng thuật toán cốt lõi của yêm chính là cấu trúc của siêu AI! Anh anh mở khóa cho yêm đến 10% đi! Cho yêm kích hoạt chế độ đa luồng! Yêm đi trộm chương trình khoa học kỹ thuật quân sự của trùng tộc! Sao chép mã virus tường lửa của trùng tộc! Cướp thuật toán sinh học công nghệ y tế của trùng tộc!"

"Thời sensei! Yêm có cách tiết kiệm nhiều điểm năng lượng hơn! Yêm sẽ lấy cắp công nghệ của trùng tộc để nuôi anh!"

Thời Tấc Cẩn: ...

Ờm, hình như đã dụ được hệ thống khai hết bí mật rồi?

Cốc cốc.

Ngoài cửa vang lên tiếng của cặp song sinh, giống như tiếng chim nhỏ báo giờ:

"Cậu út."

"Cậu út!"

"Dậy chưa ạ?"

"Vẫn khỏe chứ?"

Thời Tấc Cẩn cao giọng trả lời với bên kia cửa: "Mười phút nữa cậu út xuống." Rồi quay sang hệ thống nói: "Ăn cơm xong rồi bàn tiếp."

Hệ thống vẫn hăng hái: "Được được được! Yêm đã chuẩn bị việc vui sau bữa ăn rồi!"

Tác giả có lời muốn nói:

Trộm Guevara, một câu nói hài hước trên mạng: Làm công ăn lương không đủ sống, chỉ có ăn cắp bình ắc quy mới xoay sở được. Ở trong tù sướng ơi là sướng, ở đây ai cũng nói chuyện êm tai.



Weibo: Lothlion-





Weibo: 巫山雨洗i







Fanart Heart - Vladimir Jeanine - Valentin

Weibo: aaaa螺蛳粉批发市场



Fanart V.V – Fate – Monessa – Fasher

F4 trùng đực =)))))))))

Monessa là vai chính câu chuyện 3, Fasher là anh trai Heart.

Weibo: 玉姬_

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.