Chương trước
Chương sau
Black Shield.

20 phút trước.

Hệ thống: "Thời sensei! Chuyện ở topic đó lan truyền dữ dội rồi! Yêm gửi anh đường link tin tức đây! Trời ơi! Chuyện ở topic đó là thật! Trang web chính thức của Tòa án Bảo vệ trùng đực đã đăng tải thông báo mới! Anh xem nhanh đi!!"

Thời Tấc Cẩn rời khỏi khung chat với A567, nhấp vào link mới của hệ thống, lướt qua tin tức thời sự do Tòa án công bố.

Thông báo mới trên trang web chính thức của Tòa án dùng ngôn ngữ hành chính hoa mỹ và mang đậm tính gia trưởng. Nội dung tập trung vào một chủ đề chính là:

Dự kiến ​​trong năm tới sẽ xây dựng một thành phố vệ tinh cấp cao xung quanh khu vực Mắt Mèo đặc quyền, biến nơi đây thành một thành phố giải trí hoàn toàn mới để thử nghiệm xu hướng văn hóa mới. Mỗi năm, ngẫu nhiên lựa chọn 100-1000 trùng cái tặng vé tham dự, thu hẹp khoảng cách của hai giới tính, cùng nhau tạo dựng sự phồn vinh hòa hợp.

Thời Tấc Cẩn nhíu mày suy tư, nhờ có kiến thức bùng nổ của thế kỷ 21 làm chỗ dựa, anh nhanh chóng nhận ra ý đồ của Tòa án Bảo vệ trùng đực!

Có hai khả năng.

Một: Hệ thống thu thập tin đồn mới nhất, tám chín phần mười là thật, đúng là có một quý ngài cấp cao muốn gặp Fate!

Theo tư tưởng "tôi muốn hết" của con trời, có thể đoán quý ngài cấp cao này trước mặt thầy mình không chỉ đề nghị muốn gặp Fate, còn muốn Fate thường xuyên bên cạnh mình, viết truyện mua vui kiểu như nạp thêm thư hầu chẳng hạn.

Trong Tòa án có một phe cực đoan căm ghét Fate đến mức muốn bóp chết Fate. Phe này không thể để Fate xuất hiện trên Mắt Mèo, vì lo ngại sẽ ảnh hưởng đến suy nghĩ của quý ngài cấp cao.

Thông báo này có hàm nghĩa là: Có một quý ngài cấp cao muốn Fate. Tòa án Bảo vệ thấy không ổn nhưng không muốn làm phật lòng quý ngài này nên đã chọn cách giải quyết khác là lập một thành phố vệ tinh gần hành tinh Mắt Mèo, định kỳ tuyển chọn những trùng cái thú vị để chuyển hướng sự chú ý của đối phương.

Hai: Tòa án Bảo vệ trùng đực nhận ra điều bất thường trong vụ truy bắt lần này, họ ý thức được sức mạnh của trào lưu văn hóa mới do Fate khởi xướng vượt xa tưởng tượng! Nó đã có thể tác động gián tiếp đến thái độ theo đuổi quý ngài của các trùng cái, dù ảnh hưởng này mới chỉ bắt đầu, hiện tại còn yếu ớt như một cây non, nhưng! Nó đã phá vỏ! Nếu để nó phát triển, uy lực răn đe của Tòa án Bảo vệ rất có thể bị suy yếu!

Tòa án không thể dung thứ cho bất cứ hành động nào hạn chế quyền lên tiếng xã hội!

Với tiền án quảng trường vẫn còn đó, kế hoạch của họ đã thất bại một lần. Dù danh tiếng không đến nỗi tan nát như Liên minh Thủ đô, cũng chẳng khá khẩm hơn là bao. Vì qua việc đó quý ngài cấp cao còn để mắt đến Fate khiến vụ truy lùng trở nên khó khăn hơn.

Do đó, họ chọn xây dựng thành phố giải trí mới, hòng bắt chước câu chuyện của Fate để khống chế trào lưu văn hóa giải trí mới, từ đó giành lại quyền lực chi phối ngôn luận trong xã hội.

Chung quy lại, Toà án thực sự có thể đưa quý ngài đến thành phố giải trí, chẳng phải hấp dẫn hơn cả tiểu thuyết viễn tưởng của Fate sao?

Dù là trường hợp nào, Tòa án đã đánh ra con át chủ bài mới trong ván cờ này!

Thời Tấc Cẩn uống một ngụm nước thuốc nâng cao tinh thần, anh vẫn bình thản.

Muốn bắt chước cũng cần có chút kiến thức văn hóa làm nền tảng. Văn hóa trùng tộc khô cằn như sa mạc Atacama, Fate đi trước sáng tạo, bọn họ còn chẳng hít được khói xe.

Thời Tấc Cẩn đọc kỹ trang web chính thức của Tòa án, rồi vào tin tức của Liên minh Thủ đô xem có thông báo mới nào tương tự hay không.

Hệ thống đột ngột thông báo: "Thời sensei! Hòm thư của anh có một email từ Tòa án!"

Thời Tấc Cẩn tạm dừng duyệt trang web chính thức của Liên minh Thủ đô, chuyển sang hộp thư để xem email mới.

Tuy phong cách viết email của thẩm phán hoa mỹ, nhưng khác hẳn với lần yêu cầu Fate mở hội nghị video để chứng minh, lần này lại là một email mang tính xã giao.

Email xã giao đầy hoa mỹ chỉ có một mục đích: Một quý ngài cấp cao muốn gặp gỡ cậu. Đây là vinh dự tột bậc trong đời cậu, cậu nên cảm thấy tự hào và vô cùng biết ơn sự ưu ái của quý ngài này. Hãy chủ động thêm tài khoản liên lạc mà chúng tôi cung cấp, ngoan ngoãn trở thành thú cưng điện tử cho đối phương.

Cuối email có một liên kết được mã hóa.

Thời Tấc Cẩn bảo hệ thống truy cập vào, không ngờ đó lại là một tài khoản mạng xã hội có mật độ bảo mật cao đến mức khó tin.

Hệ thống sợ hãi nói: "Ghê quá! Mới vào thôi mà đã phải vượt qua hơn 10.000 chương trình kiểm tra. Sau này khi chat online, có thể chỉ 5 giây là IP của chúng ta đã bị công nghệ của họ quét một lần."

Thời Tấc Cẩn nhíu mày.

Hệ thống lại ưỡn ngực, tranh công: "Nhưng không sao hết! Yêm giỏi che giấu IP nhất! Anh không cần lo đâu! Dù cho họ có kiểm tra mỗi giây cũng không tìm ra được anh đâu!"

Anh giãn mày, khen ngợi một câu: "Giỏi lắm."

Hệ thống vui vẻ bắn pháo hoa nhỏ, chợt nhớ ra điều gì lại nói: "Ahh! Thời sensei còn một việc nữa!"

"Nói đi."

Hệ thống lập tức nói: "Sau vụ rải IP rác vào Liên minh Thủ đô! Gia tộc Jeanine đã được gỡ bỏ phong tỏa, Liên minh Thủ đô đã loại họ khỏi nghi ngờ. Còn Heart phụ trách xuất bản cho anh, cũng được thả ra cách đây một tiếng, nhưng yêm phát hiện ra gia đình Heart hình như rất tức giận vì cậu ta dính líu vào vụ lùm xùm này."

"Heart cãi vã với gia đình, giờ đang bị cấm túc, không thể liên lạc với nhà xuất bản mà nhà in cũng bị gia tộc Grimm cho đóng cửa."

"Cậu ta hết giá trị rồi, yêm xóa tin nhắn cũ nhé?"

Hệ thống lúng túng: "Yêm không tra được hồ sơ thẩm vấn lúc cậu ta bị cấm túc nên không biết cậu ta có bán đứng anh hay không."

"Yêm muốn theo dõi cậu ta một thời gian, nếu cậu ta dám bán đứng anh..."

Giọng hệ thống vẫn ngơ ngơ: "Yêm sẽ tìm cách cho cậu ta bay màu."

"..."

Hệ thống luôn khiến Thời Cẩn kinh ngạc bởi những điều không ngờ nhất.

Vừa ngốc nghếch ngoan ngoãn, vừa mang sự lạnh lùng của trí tuệ nhân tạo, đúng là hệ thống truyện trùng tộc.

Thời Tấc Cẩn nói: "Đừng vội từ bỏ."

Hệ thống không hiểu, hỏi: "Vì sao vậy ạ?"

"Tuổi trẻ bồng bột, mong muốn được nhìn nhận, càng bị gia đình cấm đoán đi theo hướng nào, vậy cậu ta càng quyết tâm theo đuổi điều đó, dù phải đập đầu chảy máu."

Thời Tấc Cẩn khẽ cười một tiếng: "Mau nói cảm ơn chủ nhà Grimm đi, biết đâu Heart sẽ trở thành chiến hữu đáng tin cậy đầu tiên trên chiến xa của chúng ta."

Hệ thống nghe không hiểu lắm nhưng vẫn nhiệt tình bắn pháo hoa cho Thời sensei.

Tiếng pháo hoa nhỏ vừa dứt, nó lại lôi ra một tin tức khác: "Thời sensei! Còn có một tin đồn về mũ Giáng Sinh! Buồn cười lắm á!!"

Thời Tấc Cẩn day thái dương, đầu đau buốt từng hồi.

Thời Tấc Cẩn thức trắng đêm, nên việc liên quan đến nhóc quỷ tinh quái như Jeanine, anh chẳng còn tâm trạng giải quyết: "Để mai nói."

Hệ thống: "Dạ được."

Thời Tấc Cẩn lướt nhanh trang web chính thức của Liên minh Thủ đô, không thấy có động thái gì mới. Nhớ đến hành động cảnh báo bằng vụ nổ của A567, ba nhà nắm thực quyền vừa được thả ra, có lẽ cần phải tổ chức một cuộc họp khẩn cấp để đưa ra đối sách.

Anh nhẩm tính thời gian, cảm thấy bớt lo âu hơn, ít nhất trong 4 tiếng tới anh có thể ngủ ngon một giấc.

Thời Tấc Cẩn quay lại giao diện chat A567, trước mắt là hàng loạt tin nhắn và luận văn dài như sớ.

Thời Tấc Cẩn: ?

Anh sang chỗ tôi lên lớp online à?

Vì quá mệt mỏi, Thời Tấc Cẩn chỉ đọc lướt qua tin nhắn, không còn tinh thần để suy ngẫm sâu xa.

Dù trạng thái của Thời Tấc Cẩn có tệ đến đâu, anh vẫn luôn ghi nhớ kỹ lưỡng thiết lập nhân vật của mình.

Thiết lập nhân vật mà anh tạo dựng cho Tòa án Bảo vệ trùng đực là một á thư cấp cao khao khát được hùng phụ nhìn nhận.

Thiết lập anh tạo ra với Quân đoàn Tò vò là một á thư bí ẩn cấp cao.

Còn A567 cho rằng Fate có khả năng cao là một á thư cấp trung sinh ra trong gia tộc cấp cao. Fate vốn là cấp cao nhưng do trượt gen khi trưởng thành, biến thành á thư cấp trung.

So sánh các thông tin này cho thấy không có mâu thuẫn, thậm chí còn bổ sung thêm nhiều chi tiết về xuất thân và gia cảnh của Fate, làm cho trùng nghĩ xa xôi.

Tuy Thời Tấc Cẩn biết Anouchka không có khả năng tiết lộ thân phận "Fate" với Quân đoàn Tò vò và Tòa án.

Nhưng anh vẫn phải xác định rõ một thiết lập, không thể sai lệch quá nhiều.

Bờ đê ngàn dặm có thể sụp đổ vì hang kiến, đây là lời cảnh tỉnh cho mọi thời đại.

Thời Tấc Cẩn cân nhắc mức độ thân thiết, thận trọng trả lời hai tin nhắn cảnh cáo mới nhất của A567.

...

@Fate: [Giống bẫy thật.]

SVIP Standard A567: [Bẫy, đừng tin.] Trả lời ngay lập tức

SVIP Standard A567: [Trong 30 quý ngài cấp cao ở độ tuổi thích hợp mà tôi từng gặp, không ai có tính khiêm nhường như vậy.]

@Fate: [Nói vậy chứ, tôi đã nhận được một email từ Tòa án kèm link tài khoản trò chuyện riêng tư, mức độ bảo mật rất cao, có vẻ thú vị nhỉ?]

SVIP Standard A567: [...]

SVIP Standard A567: [Câu nào anh không hiểu? Đầu óc có bình thường không vậy? ** đó đang theo dõi anh!] chưa xem → đã thu hồi

SVIP Standard A567: [Tôi đã nói, hiện tại trên Mắt Mèo chỉ có 30 quý ngài cấp cao trong độ tuổi phù hợp, họ không thể nào làm ra chuyện như vậy, tôi đã từng gặp qua họ. Có vài vị đến gặp tôi, mình mẩy luôn bốc mùi hormone nồng nặc, ngay cả nước hoa ức chế cũng không át được, ngửi mà mắc ói, chẳng khác nào một tuyến thể di động.]

@Fate: [... Chi tiết quá, phá hỏng hết tưởng tượng đẹp đẽ của tôi.]

SVIP Standard A567: [Vốn dĩ họ đã như thế.]

@Fate: [Được rồi, hiểu rồi, cảm ơn anh đã nhắc nhở.]

@Fate: [Nhưng tôi đã thêm bạn rồi.] 05:18:45

SVIP Standard A567: [Xóa tài khoản kia.] 05:18:45

Hai tin nhắn này hiện lên cùng lúc, ngay cạnh nhau.

...

@Fate: [Anouchka, sức mạnh và nỗ lực của anh có thể bắc cầu thang lên trời. Ngay khi còn trẻ anh đã có nhiều cơ hội nắm tay với quý ngài. Trời cao yêu quý anh.]

@Fate: [Ít có trùng nào đạt được thành tựu như anh, tôi cũng vậy.]

@Fate: [Tôi cũng sẽ hướng về quý ngài, như anh hướng về biển sao.]

@Fate: [Cảm ơn anh đã quan tâm.]

SVIP Standard A567: [... Xin lỗi.]

@Fate: [Tôi không giận.] 05:21:13

SVIP Standard A567: [... Đừng giận. Tin nhắn xóa kia đã quá thời gian thu hồi, anh cứ coi như tôi chưa nói gì.] 05:21:13

Hai tin nhắn lại cùng lúc xuất hiện, sát cạnh nhau.

SVIP Standard A567: [Quý ngài mà anh nhắc đến là ai? Nói cho tôi biết, tôi có thể nói cho anh nghe về đối phương.]

Mặt Anouchka vô cảm, cơ cắn căng cứng, râu bướm dựng đứng, con ngươi co lại thành kim châm.

Fate trả lời khá nhanh, chỉ khoảng 15 giây sau đã có tin hồi âm.

Trong 15 giây ngắn ngủi ấy, thế giới của Anouchka như trở nên tĩnh lặng, bên tai chỉ còn tiếng tim đập thình thịch.

Mỗi nhịp đập nặng nề như kéo theo tâm trạng của Anouchka chìm dần xuống đáy vực.

Dù ngồi trong buồng lái có nhiệt độ ổn định, nhưng Anouchka vẫn cảm thấy lạnh.

@Fate: [Được, đến lúc đó tôi sẽ nói anh biết. Ngủ ngon.]

SVIP Standard A567: [Ngủ ngon.]

Anouchka nhìn chằm chằm vào tin nhắn mới nhất một lúc, chụp ảnh màn hình rồi xóa sạch mọi tin nhắn liên quan đến quý ngài.

Hệt như xóa bỏ những điều không muốn xem thì chúng thực sự không tồn tại vậy.

Anouchka xóa hết tin nhắn liên quan rồi ngẩn ra nhìn avatar pixel của Fate một hồi, bỗng thoát khỏi tài khoản Standard A567, đăng nhập vào một tài khoản cũ.

Tên đăng nhập của tài khoản cũ đơn giản hơn, là AC0567.

Đây là tài khoản mạng nội bộ trường mà Anouchka dùng khi còn học ở cơ sở thứ nhất.

Hắn lướt đi lướt lại trong danh sách tin nhắn, cuối cùng tìm được một bạn cũ cùng khóa, từng tại chức trong quân đoàn thủ đô rồi nhập một tin để bắt chuyện.

Năm phút sau quân thư cùng khóa mới trả lời tin nhắn: [!?]

Quân thư cùng khóa D: [Ôi má ơi, thằng bạn cùng phòng chết queo từ đời nào bỗng dưng sống dậy! Rốt cuộc chuyện này là kỳ tích sinh học hay sự xuất hiện của thế lực siêu nhiên!]

AC0567: [...]

Quân thư cùng khóa D: [Eheehee! Bất ngờ ghê! Cậu còn giữ cái acc này cơ à? Tưởng cậu xoá lâu rồi chứ!]

AC0567: [...]

Quân thư cùng khóa D: [?]

Quân thư cùng khóa D: [Bàn phím nhà cậu bị liệt hay sao mà chỉ gõ được dấu ba chấm vậy?]

AC0567: [Lần trước cậu thông báo trên newfeed đã hẹn hò thành công lần thứ hai với quý ngài.]

Quân thư cùng khóa: [Không hẳn thông báo là khoe trá hình đấy. Đúng vậy, chỉ cần xin thành công thêm lần nữa là có thể hôn tay rồi! Đốt cháy giai đoạn luôn thì tôi đã nghĩ sẵn tên cho mấy đứa nhóc rồi, đứa anh là Todt! Để tưởng nhớ ông nội! Còn đứa em thì tên là...]

AC0567: [Đủ rồi, không cần nói chi tiết.]

AC0567: [Cậu dùng giáo trình hướng dẫn hẹn hò nào vậy? Còn giữ file nén không?]

Quân thư cùng khóa D: [?]

Quân thư cùng khóa D: [Tài khoản bị hack rồi à?]

Quân thư cùng khóa D: [Chẳng trách xác chết vùng dậy, đồ ngu, mày dám hack tài khoản sinh viên của một trùng cấp cao đặc quyền. Nếu không muốn ruột gan não bị moi ra cùng lúc, tốt nhất mau trả acc lại. Thằng ăn cắp, cút.]

AC0567: [?] Tin nhắn gửi đi đã bị từ chối

Thông báo hệ thống hiện lên: Đối phương đã bật xác minh bạn bè, vui lòng gửi yêu cầu kết bạn.

Anouchka: ?



Weibo: 群星的守护者

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.