Chương trước
Chương sau
Luận công ban thưởng đã xong tới giờ phạt lỗi. Lần này ý chỉ phạm lỗi, do Mạc Phong Nhiên đọc. Mạc Phong Nhiên nhìn những cái tên trên giấy tới hoa mắt, Mạc Ảnh Quân nói: “Nếu không giám đọc, thì ngươi có thể lựa chọn không đọc!” Tới cuối cùng Mạc Phong Nhiên vẫn đọc, Mạc Phong Nhiên biết Mạc Ảnh Quân giao cho mình là xem thái độ. Về tình về lý hiện tại hắn(Mạc Phong Nhiên) là người giám quốc nên việc ban chỉ phán tội là của Mạc Phong Nhiên và Mạc Phong Thành. Nhưng không có bàn bạc qua, mà trực tiếp bắt hắn phán tội họ. Mạc Phong Nhiên biết Mạc Ảnh Quân đã quyết định rồi thì dù là ai cũng không thể thay đổi. Một ngày nữ nhân kia còn chưa tỉnh, thì sẽ càng có thêm nhiều người chịu tội.

Giang thừa tướng Giang Thành, Giang đề đốc Giang Hồng bị cắt chức! Tội đã liệt kê, ăn chặn tiền cứu tế, tuy không nhiều, mỗi lần chỉ lấy một ít nên rất khó phát hiện. Nhận tiền hối lộ làm loạn thi cử tội đáng chém đầu! Niệm tình con trai Giang Thư Viễn có công mang quân cứu viện tha tội chu di! Xử tử Giang Thành, Giang Hồng để yên lòng dân, cùng 13 người có tên trong danh sách phạm tội đều bị xử chém. Những người còn lại trong Giang gia bị trục xuất khỏi kinh thành, tịch biên gia sản, Giang gia vĩnh viễn không được phép vào kinh thành.

Định Ninh Hầu Lương Vệ Kiến, ngang ngược lộng hành, dạy con không nghiêm. Lạm dụng chức quyền, mưu lợi cá nhân. Cắt chức Định Ninh Hầu, giam vào đại lao, chờ sau khi thẩm vấn sẽ định tội. Chức trách thẩm vấn Định Ninh Hầu giao cho Mạc Phong Nhiên. Cùng vào đại lao với Định Ninh Hầu còn có 8 quan lại liên quan, trong đó có cả Thời Tốn.

Bây giờ mọi người đột nhiên hiểu ra, tự nhiên tại sao Mạc Ảnh Quân lại để hai người Mạc Phong Anh với Mạc Phong Tụ lo chuyện lục bộ. Giang gia, Lương gia đều có liên quan tới lục bộ, quan viên lục bộ sắp tới người bị bắt người bị tra xét, gà chó không yên. Hai đại gia tộc cứ thế bị đổ sập trong chớp nhoáng, Định Ninh Hầu la hét không phục chửi Mạc Ảnh Quân, Giang gia yên lặng nhận phạt. Khi Giang Thư Viễn nhận được tin cũng rất bất ngờ, Mạc Ảnh Quân

không nhắc tới tội tư thông với địch, cũng đúng nếu nhắc tới cho dù có bao nhiêu lời cũng không thể tha tội chu di Cửu tộc.Tiền triều chấn động, lòng người hoang mang. Cửa lớn cửa nhỏ, quan lớn

quan nhỏ đều đóng chặt cửa không ra ngoài. Cũng không giám gặp ai, ngay cả phủ của 5 vị Vương gia cũng cực kỳ yên ắng. Trong lúc nhạy cảm như thế này giám làm gì cơ chứ, mọi người cũng biết Mạc Ảnh Quân đang trút giận, ai giám lảng vảng trước mặt hắn cơ chứ. Duy chỉ có mọi chuyện khiến mọi người thắc mắc, chính là không có chỉ liên quan tới Phế đế.

Tiền triều dậy sóng, hậu cung cũng không an bình. Mạc Ảnh Quân cho Vũ Nương tới tìm Đức phi, Tiên đế tạ thế đã lâu cũng nên quyết định việc phi tần tuẫn táng rồi. Việc tuẫn táng đáng lẽ là sẽ làm ngay sau khi Hoàng đế băng hà, nhưng vì sự kiện Mạc Ảnh Quân tạo phản nên sẽ trì hoãn tới bây giờ. Theo tổ chế, Hoàng hậu, mẹ đẻ của Tân đế, phi tần có con cái được miễn tuẫn táng. Phi tần có công, hay phi tần có gia thế tốt cũng sẽ được xem xét miễn tuẫn táng. Trong trường hợp đặc biệt có những phi tần được Tiên để điểm mặt chỉ tên, kể cả có con cái hay không vẫn sẽ phải theo tuẫn táng.

“Ai trong danh sách đều không thể thay đổi được kết cục, Hoàng cung này chỉ có vào không có ra!”
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.