Chương trước
Chương sau


(Tại lâu đài hầu tước của Anjou)

Sau khi nhận được tin tức khẩn cấp báo về: "quân đội của Ashville đã xâm nhập biên giới", nhà Anjou bị chấn động mạnh, đến mức ban đầu họ còn nghi ngờ liệu thông tin có chính xác hay không. Bên trong lâu đài của mình, hầu tước Richard đang rất tức giận.

"Chết tiệt! Lũ khốn! Tại sao chúng dám làm điều này!? Đây là chuyện quái gì vậy, ngài Leonardo!?"

Leonardo Luwich, đặc phái viên của nhà Luwich hiện đang ở Anjou, cố gắng trấn tĩnh ông ta.

"Bình tĩnh đi, Hầu tước, xin hãy bình tĩnh lại." 

"Làm sao có thể bình tĩnh được! Quân lực ở phía nam đang rất mỏng! Và đó là khu vực Gold-valley màu mỡ nhất của lãnh địa!"

Leonardo ngao ngán nhìn hầu tước bồn chồn đi qua đi lại, nóng nảy quát tháo hết người này đến người khác. Anh bèn lựa lời trấn an người đàn ông này.

"Hầu tước, hãy nghe tôi nói. Quân địch chỉ là một đội quân nhỏ, cho dù chúng chiếm lợi thế lúc đầu thì có sao? Chỉ cần ngài tái tổ chức lại quân đội, sẽ dễ dàng đè bẹp chúng."

"Nhưng hiện tại đang là giữa mùa thu hoạch, quân đội của tôi không thể tập hợp đầy đủ được."

Ngoại trừ quân đội đồn trú ở phía Bắc, hầu như các hiệp sĩ đang quản lí các điền trang của họ cho vụ thu hoạch. Nếu tổng động viên tất cả quân lính thì thiệt hại sẽ rất nặng nề cho kinh tế lãnh địa. Nhưng Leonardo không quan tậm lắm đến điều đó. Nghĩ vậy, anh ta liền đưa ra một đề xuất cho hầu tước:

"Hãy rút đội quân tinh nhuệ ở phía Bắc về, họ là những hiệp sĩ giỏi nhất của ngài, không có gì khó khăn để quét sạch đám nông dân của Ashville."

"Rút đội quân phía Bắc về ư? Nhưng còn quân Rein thì sao? Chúng có thể nhân cơ hội mà tấn công Anjou?"

"Yên tâm đi, bá tước Rein là một kẻ nhút nhát, ngài hãy lưu lại một số quân tối thiểu, nhưng dùng kế nghi binh khiến ông ta tưởng là nhiều. Ông ta sẽ không dám liều lĩnh tấn công đâu."

Hầu tước Richard nghe vậy có vẻ bình tĩnh lại một chút. Leonardo đã phân tích kĩ càng và ông ta cảm thấy xuôi tai.

"Được rồi, lời khuyên của ngài rất hữu ích. Nhưng phải mấy ngày nữa quân ta mới có thể rút về phía Nam, liệu các nam tước đồn trú có cầm cự được không?"

"Đừng lo lắng, hầu tước. Chúng tôi, gia tộc Luwich sẽ hỗ trợ ngài hết mức có thể. Những chuyến hàng viện trợ vũ khí ma pháp bổ sung sẽ nhanh chóng tới đây, nếu quân đội của ngài được trang bị chúng, cả nhà Rein và Dart cũng không thể chống lại. Tôi cam đoan như vậy!"

"Tốt lắm! Nếu ngài đã nói như vậy, hãy làm theo kế hoạch đó. Chúng ta sẽ tiêu diệt lũ khốn Ashville, sau đó trở về phương Bắc và tính sổ với nhà Rein." Vẻ tự tin đã trở lại trên gương mặt hầu tước.

"Đúng như vậy! Chúc ngài may mắn, hầu tước!"

Leonardo mỉm cười, đúng như dự định. Mặc dù gia tộc Dart đã hành động sớm hơn dự kiến. Anh ta đang tự hỏi lẽ nào họ đã bỏ lỡ vụ thu hoạch? Nhưng điệp viên lại cho biết họ đã thu hoạch xong xuôi trước khi khai chiến. Điều này thật là khó tin! Có lẽ có sai sót thông tin ở đâu đó. 

Chắc chắn đây là thủ đoạn của gã Alviss, khiến hầu tước Richard gặp khó khăn trong việc điều động quân đội. Nhưng không sao, dù hầu tước thắng hay thua, mục tiêu thực sự của Leonardo là thăm dò thực lực của gia tộc Dart.

"Alviss Dart, hãy cho ta thấy sức mạnh thực sự của ngươi đi!" Leonardo lẩm bẩm trong miệng.

"Cái gì? Ngài Leonardo, ngài còn chuyện gì muốn nói sao?"

"Không, không có gì đâu. Hãy nhanh chóng điều động quân đội của ngài đi."

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.