Chương trước
Chương sau


Công tước giải thích cho chúng tôi về các mối quan hệ trong triều. Có hai thế lực chính đang đối đầu nhau: Phe nhà Partria, cầm đầu một lượng lớn những quý tộc địa phương và phe hoàng gia, tập hợp các quý tộc ở vương đô. Trong phe hoàng gia thì thế lực đứng đầu mạnh nhất là nhà Maine, bên dưới là nhà Luwich và nhà Luton, cùng nhiều gia tộc khác.

Nhà Maine là gia tộc của vương hậu đương nhiệm, công tước Maine là em trai của bà ta. Tuy nhiên khác với nhà Partria, nhà Maine không có lãnh thổ độc lập. Danh hiệu công tước của họ có được nhờ thừa hưởng từ một thân vương của hoàng gia cách đây vài đời. Nếu thái tử Sirius, con trai của một phụ nữ nhà Maine lên ngôi, hiển nhiên vị thế của họ sẽ tăng.

Còn với gia tộc pháp sư Luwich, đó là một gia tộc bá tước nhiều đời chuyên sản xuất công cụ ma pháp. Gần đây họ đã mất thị phần vào tay chúng tôi. Lí do là hàng của nhà Dart chất lượng tốt và giá thành rẻ hơn, so với phương pháp sản xuất thủ công của nhà Luwich, chưa kể những sản phẩm độc quyền mà họ không thể bắt chước được. Do đó vị thế truyền đời của họ đang lung lay dữ dội.

Cuối cùng là đội ngự lâm quân bảo vệ vương đô. Đội trưởng là Hiệp sĩ Fredrik Luton, mệnh danh chiến binh mạnh nhất vương quốc. Hoàng gia luôn cố tình đặt binh quyền ở vương đô vào tay một người có tước vị thấp, thiếu uy tín chính trị, chính là để hạn chế sự phản loạn.

"Đây là một canh bạc tất tay của nhà vua. Bởi vì, giữ cho các gia tộc đó độc lập để kiềm hãm lẫn nhau, hoàng gia mới có thể kiểm soát triều chính. Nếu họ liên kết lại thì chính hoàng gia cũng sẽ bị đe dọa. Ông ta đang đặt cược vào lòng trung thành của họ." Công tước tiếp tục nói.

Tôi cơ bản đã nắm được vấn đề, chung quy cũng là chuyện lợi ích, cốt lõi của mọi tranh chấp chính trị. Hoàng gia không muốn các lãnh chúa địa phương trở nên quá hùng mạnh đe dọa sự thống trị của họ, trong khi những quý tộc địa phương thì luôn muốn điều ngược lại. Đó là mâu thuẫn nội tại chứ không chỉ do hiềm khích giữa các gia tộc cụ thể.

Trong trò chơi otome thì để tối giản hóa vấn đề. Nhà sản xuất sẽ thiết lập gia tộc Partria như một "phe phản diện" tham lam, luôn muốn tiếm quyền hoàng gia. Dù sao thì mâu thuẫn chính diện - phản diện luôn dễ hiểu hơn, hai màu đen trắng sẽ giúp độc giả dễ hình dung câu chuyện hơn là màu xám.

Nếu theo kịch bản gốc thì "phe chính diện" sẽ hợp sức tiêu diệt "phe phản diện", nhà Partria một cách đơn giản. Nhưng hiện tại thì không dễ như vậy. Nguyên nhân là vì công tước có tôi làm đồng minh. Ngoài ra, còn vì sự tôn trọng của chư hầu với hoàng gia đã sút giảm nghiêm trọng vì cuộc hôn nhân của thái tử. Tôi chắc rằng sẽ không có nhiều quý tộc theo phe hoàng gia để chống lại nhà Partria nếu không có lợi ích rõ ràng.

"Vậy chúng ta nên làm gì, thưa cha?" Carolina lo lắng hỏi.

Rõ ràng ngay cả nhà Dart cũng sẽ thành mục tiêu của họ, bởi vì chúng tôi không chỉ là đồng minh của nhà Partria mà còn là mắt xích quan trọng, nắm giữ công nghệ ma pháp mới.

"Các con cần phải cảnh giác, rất có thể bọn chúng sẽ tìm cách làm hại chúng ta, về vấn đề này... Chúng có thể  ăn cắp công nghệ hoặc phá hoại, thậm chí ám sát,... bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, thế nên..."

Công tước ngập ngừng trong giây lát và nói tiếp.

"Alviss, Carolina! Các con có muốn chuyển trụ sở của mình từ Ashville đến lãnh địa Uran không? Sẽ an toàn hơn khi có thế lực của nhà Partria bảo vệ."

Tôi rất ngạc nhiên trước đề nghị của ông ấy. Quận Uran mà tôi mới được phong nằm lọt thỏm giữa lãnh địa rộng lớn của nhà Partria. Chắc chắn an ninh sẽ tốt hơn ở vùng xa xôi như Ashville. Tuy vậy...

Carolina và tôi quay sang nhìn nhau, khẽ gật đầu. Không cần bàn bạc thì ý kiến của cả hai như một.

"Xin lỗi, thưa công tước. Nhưng chúng con đã quyết định, sẽ dùng hết tâm huyết của mình để biến quê nhà Ashville thành một vùng đất giàu mạnh!"

Tiếp lời tôi, Carolina cũng đáp lại bằng một thái độ kiên quyết.

"Con là vợ anh ấy, ý kiến của con cũng như chồng mình!"

Rất có thể công tước đang muốn kiểm soát những cơ sở công nghệ của tôi, việc phong đất quận Uran cho tôi có lẽ một phần vì điều này. Vấn đề là tôi không muốn phụ thuộc quá mức vào họ. Con người của công tước rất khó lường, một khi nhà Dart không còn giá trị gì với công tước, tôi không dám chắc sẽ xảy ra điều gì.

Công tước và tôi nhìn nhau chằm chằm như đang dò xét đối phương, cuối cùng ông ta thở dài. 

"Nếu đã vậy, các con hãy nhớ cẩn trọng! Ta sẽ cử một lực lượng tình báo bí mật bảo vệ các con!"

Ông ấy tỏ ra rất nhiệt tình, nhưng tôi nghĩ rằng điệp viên của công tước từ lâu đã thâm nhập vào Ashville rồi. Bởi vì có rất nhiều cư dân từ lãnh địa của công tước đến định cư ở đó. Nhưng tôi sẽ tin ông ấy lần này, vì lợi ích chung của liên minh.

"Còn cha? Cha sẽ dự tính làm gì?" Carolina hỏi công tước.

Mắt ông ta sáng lên, lạnh lùng gằn giọng.

"Còn phải hỏi? Nghiền nát bọn chúng một lần và mãi mãi, cho bọn chúng biết đừng bao giờ nên chọc giận nhà Partria này!"

Tôi chợt liếc nhìn lên biểu tượng của nhà Partria tại chính giữa bức tường, một con sư tử hoàng kim đang nhe nanh đầy ngạo nghễ, thể hiện thần thái không bao giờ chịu khuất phục ai. Bộ dạng của công tước hiện tại cũng giống như vậy.

Tôi cảm thấy rùng mình trước sự cứng rắn của công tước. Chỉ hy vọng ông ta không đi quá xa. Điều này thậm chí có thể sẽ gây nên một cuộc nội chiến. 



Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.