Chương trước
Chương sau


Tôi đang tìm tòi nghiên cứu trong phòng thí nghiệm của mình, một nhà kho được sửa sang để phục vụ cho công việc đó. 

Carolina đang ngồi ở bàn làm việc kế bên, lướt cây bút trên những tờ giấy công thức. Thực sự đó là sự trợ giúp tuyệt vời cho tôi với trí thông minh của cô ấy trong lĩnh vực toán học ma pháp.

"Alviss, tuyệt thật, bằng cách áp dụng số âm và số vô tỷ mà anh đã nói, các thông số có thể được tính toán một cách chính xác hơn. Điều này có thể gây ra một cuộc cách mạng trong giới học thuật ma pháp đấy! Anh quả nhiên là một thiên tài trong lịch sử vương quốc!"

Không! Em mới là thiên tài, Carolina!

Chỉ bằng chút ít công cụ toán học mà tôi cung cấp thì cô ấy tự mình áp dụng và thực hiện tất cả những cải tiến này. Tôi tin chắc rằng nếu chỉ có mình tôi mày mò thì sẽ mất không dưới 10 năm để có được thành quả.

Mặt Carolina giãn ra mỗi khi tôi xoa đầu và khen ngợi cô ấy, đáng yêu quá! Có phải cô ấy nỗ lực như vậy để được tôi khen ngợi không? Nhưng tôi không muốn Carolina bắt ép bản thân, tôi không muốn đặt bất kỳ áp lực nào lên cô ấy.

Carolina sà vào lòng,  ôm chặt lấy tôi khi nghe tôi nói như vậy.

"Anh thật tốt, Alviss."

"Carolina..."

"Từ nhỏ em được xem là có tài năng thiên khiếu, mọi người xung quanh đã luôn kỳ vọng em có thể làm tất cả mọi chuyện. Em đã rất sợ, sợ thất bại, sợ phản bội lại kỳ vọng ấy. Em đã luôn phải nỗ lực hết mình, học tập, rèn luyện,... nhưng mọi thứ đều không phải do tự bản thân em mong muốn."

Đôi mắt tuyệt đẹp của cô ấy nhìn thằng vào tôi.

"Nhưng hiện tại, đây là hành động của chính bản thân em quyết định. Cho nên, khi khả năng của em có thể giúp đỡ anh như vậy, từ trong đáy lòng em thật sự rất hạnh phúc."

Tôi không thể nói gì, tôi rất vui nếu Carolina được hạnh phúc. Ôm chặt Carolina, tôi vùi mình trong hương thơm nhè nhẹ của cô ấy.

...

Những thùng chứa lũ slime chất đống trong khu vực nghiên cứu, bằng cách cho chúng ăn kim loại và khoáng chất thì tôi đã nuôi dưỡng thành công.

Thử nghiệm của tôi đang diễn ra. Tôi tráng một lớp kim loại dẫn ma thuật lên một tấm gỗ đã mài nhẵn bóng. In những bản mạch ma thuật được thiết kế lên đó bằng loại mực đặc biệt chế từ nhựa cây. Sau đó sử dụng acid chiết xuất được từ những con slime để làm tan chảy những phần kim loại không cần thiết. 

Sau vài lần thất bại thì cuối cùng tôi cũng thành công trong phương pháp sản xuất bảng mạch ma thuật mới. Đó là sự cải tiến rất lớn so với cách thức khắc từng chi tiết bằng thủ công như trước kia, vốn chỉ có những bậc thầy mới làm được.

Carolina đã kinh ngạc vô cùng khi tôi có thể sản xuất được mạch ma thuật một cách hoàn hảo. Sau khi thống nhất thì chúng tôi quyết định phải giữ kín bí quyết này.

Mọi thứ đã sẵn sàng, chiếc tủ lạnh tôi đang chế tạo sắp hoàn thành. Nó tốn khá nhiều công sức để giải quyết những vấn đề, đặc biệt là duy trì nhiệt độ thấp ở mức ổn định. Ma pháp mà tôi cài đặt là ma pháp đóng băng. Nguồn ma lực được lưu trữ trong một bộ nguồn chứa đá ma thuật. Một viên ma thạch nhỏ có thể duy trì ma năng cho ma pháp đóng băng, dự kiến được hai tháng hoạt động liên tục. Bí quyết tối ưu ma năng chính là chỉ kích hoạt ma pháp khi nhiệt độ tăng quá giới hạn. 

Với sản phẩm này thì công việc lưu trữ thực phẩm sẽ rất thuận tiện. Trong thời đại này thì việc bảo quản thịt tươi sống chỉ bằng cách ướp muối. Và muối thì rất đắt đỏ. So sánh ra thì mua một chiếc tủ lạnh tôi chế tạo về lâu dài lợi ích không thể đo đếm được.

Khi tôi đem chiếc tủ lạnh của mình ra cho cha mẹ tôi xem, họ rất sửng sốt.

"Alviss, tuyệt thật! Cha chưa từng thấy điều này bao giờ!" Cha tôi hồ hởi.

"Với thứ này, mẹ nghĩ chúng ta có thể lưu trữ thực phẩm mà không cần ướp muối hay phơi khô!"

Tôi cảm thấy hài lòng, thứ này rõ ràng sẽ hữu ích cho mọi người. Nhưng có lẽ sẽ còn một chặng đường dài để bình dân hóa.

"Tuy nhiên giá thành hiện còn quá đắt, tốn hơn 1000 đồng vàng cho mỗi chiếc. Con mới sản xuất một số lượng hạn chế, khách hàng nhắm đến là giới thượng lưu."

Tôi trang bị cho gia đình mình một cái, còn cái thứ hai tôi quyết định gửi tặng cho cha vợ, nói cách khác là công tước Partria. Sau cùng thì nhờ sự ảnh hưởng của nhà công tước thì mọi việc mới tiến hành thuận lợi được.



Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.