Chương trước
Chương sau
Trời gần tờ mờ sáng, Hà chợt nghe tiếng khóc trẻ con ở đâu đó ,nó cứ oe oe bên tai làm cô không thể nào ngủ được ,bật dậy nhìn khắp phòng cô lại không thấy gì ,cô tức điên lên đi khắp nhà tìm kiếm ,nó lạ tới mức cô còn nghi ngờ chính mình bị ảo giác không nữa.

Dù sao cũng gần sáng ,nên đi đánh răng rữa mặt luôn, Triết nghe thấy tiếng động thì cũng dậy theo Hà ,hai chị em lười đi mua đồ ăn sáng nên nấu mì làm thực đơn buổi sáng.

- Chừng nào bà đi.

Triết đang nhai một họng mì ,nhìn lên Hà thắc mắc.

Húp thêm miếng nước súp ,Hà vô tư trả lời.

- Mai đi á ,mầy sợ ở nhà một mình hả.

Nói trúng tim đen ,Triết xấu hổ lắc đầu .

- Không ...không hề ,tui chỉ hỏi để biết ,đợi bà đi thì đây là lãnh thổ của tui ,tha hồ xem phim tới khuya luôn.

Nhìn thằng em mình nói xạo mà cũng vấp ,Hà cười tới mức làm Triết quê ,xụ mặt một đống .Không chọc cu cậu nữa ,Hà nhìn Triết đầy yêu thương mà nhắc nhở.

- Tối mầy đóng cửa nhà cẩn thận rồi ra quán ngủ với ba mẹ đi ,để mầy ở nhà một mình tao cũng không yên tâm ,dẫn theo con mực nữa .

Lời nói chân thành của Hà làm Triết rất xúc động ,từ khi hiểu biết mọi chuyện ,chỉ có người chị này luôn bảo vệ nó ,đang ở cái tuối nối loạn nó cũng rất quậy phá nhưng khi có mặt Hà ở đó ,không hiếu vì sao nó lại ngoan ngoãn mà đi theo cô về nhà ,bởi vì Triết biết Hà luôn cho nó những gì tốt nhất là chị hai yêu thương mình nhất trên đời ,thêm nữa cú tán từ cánh tay lực điền đó cũng rất khủng khiếp ,ai mà không sợ cho được.

- Tui biết rồi .

Tiếng của Triết rất thấp gần như không nghe thấy gì ,Hà cũng ăn nhanh rồi chuẩn bị dọn dẹp nhà cửa.

WNNWWWG

- Tâm tại sao em lại đối xử với tui như thế .

Ánh mắt đầy sự thất vọng của Phong nhìn người con gái mà mình từng yêu, đang cố gắng đẩy hắn đến bờ vực cái chết.

Tâm cười chế giều ,ngồi trên ghế cao ,chéo chân một cách đầy quyến rũ ,còn không thèm bố thí cho Phong một cái nhìn.

- Là anh không nghe lời em nữa mà ,còn cố tình đi báo cho con Hà biết kế hoạch sắp tới của em ,anh mới là kẻ phản bội trước.

Nghe được lời này ,Phong có chút chột dạ ,đúng là Phong từng nói dối rất nhiều chuyện, nhưng với chuyện coi Hà như chị gái là nói thật ,cái cảm giác được bảo vệ chở che thật sự rất ấm áp ,mỗi lần nhìn Hà và Triết cãi lộn tới mức đánh nhau ,Phong cảm thấy thật sự rất ghen ty.

Hà luôn nhường em mình mọi chuyện ,lại rất quyết đoán khi khuyên bảo nếu Triết có quậy phá ,khi còn ở trong tộc vì là kẻ kế nhiệm chức tộc trưởng ,nên xung quanh toàn là những kẻ xu nịnh nói toàn những lời tâng bóc ,không ai là thật lòng với Phong cả.

Nhưng nói ra cũng thật nực cười ,Phong cũng toàn dùng mấy lời dối trá để lừa người đối xử thật lòng với nó nhất sau ,đúng là tự mình chuốc lấy ,Phong đứng dậy bước đến bên Tâm .

- Không phải anh toàn nghe lời em hay sao ,bây giờ em muốn anh làm gì .

Phong không còn đường lui nữa rồi ,vậy thì lần này nó sẻ chơi đùa một cách thật hành tráng ,cô gái trước mặt này đã không còn như xưa ,vì một tình yêu lúc ngọt ngào ,nó đã giao cả mạng mình cho Tâm ,nhưng thứ chờ đợi được cũng chỉ là sự lừa gạt tình cảm .

Lúc Tâm nằm trong vòng tay Phong ,sau những lần ân ái tên mà cô ta gọi không phải là nó mà lại là của một chàng trai khác ,sự không cam lòng cùng phẫn nộ luôn xuất hiện trong tâm trí Phong thời gian qua ,rốt cuộc Tâm coi Phong là gì cơ chứ ,nếu đã vậy nó cũng không cần ngần ngại gì nữa mà phá bỏ khế ước này.

Các khế ước điều có quy tắc riêng biệt cùng điều kiện được đặt ra ,nhưng chỉ cần người ủy thác chết đi ,thì điều kiện sẻ được hủy bỏ và khế ước sẻ bị giải trừ.

Tâm là người chủ động kí khế ước ,thế nên nếu cô ta chết, Phong sẻ hoàn toàn được giải phóng ,sự tàn nhẫn đã nhe nhớm trong lòng Phong từ rất lâu rồi ,thêm việc đã nhìn thấy khuôn mặt thật của Tâm ,Phong càng quyết tâm hơn về chuyện này.

Quả nhiên việc quyến rũ Tâm đối với Phong dễ như trở bàn tay ,vài từ dịu dàng thêm những cái chạm đầy âu yếm ,Tâm cứ như người không xương mềm nhũn mà ngã vào lòng Phong ,tất nhiên khi làm điều này Phong điều có mục đích của mình.

Chủ yếu là hỏi những chuyện sắp tới ,Phong cũng không phải kẻ ngốc ,chưa điên tới mức ngồi không mà chịu chết ,làm việc dưới trướng tên ma vương kia ai biết hắn có trò lạ gì ,thêm nữa Phong cũng từng nghe Tâm nói ,tên đó có mối nghiệt duyên với Hà nên vì thế Phong mới muốn biết nhiều hơn một chút.

Nhìn Tâm đang uốn éo cơ thể ,Phong nhịn cơn buồn nôn đang trực trào trong dạ dày sắp tuôn ra ngoài ,khi Tâm muốn đòi hỏi nhiều hơn ,Phong đã kiếm cớ mà chuồn khỏi đó ,sự mất mát trên mặt Tâm càng khiến Phong khó chịu hơn ,tuổi thật của cô ta thì không nên làm mấy hành động đó chứ ,kinh dị lắm có biết không.

Hít một hơi không khí ,Phong dần bình tĩnh lại , cũng bắt đầu kết nối mọi chuyện sắp tới với nhau ,Tâm sẻ giấu tên ma vương mà bắt Hà đến âm dương gian một lần nữa ,để mở mệnh cách cần phải sử dụng trận pháp cổ xưa ,mà muốn làm được việc này cần phải có vài thứ.

Mà thứ gì thì Tâm không có nói cho Phong biết ,giờ phải làm sau đây ,nó phải kéo dài thời gian để báo cho Hà biết mà tránh đường ,cô là người tốt nó không để cô chết được ,người mẹ đó mà mất đứa con gái không biết bà ấy sẻ đau buồn cỡ nào ,nhớ về hình ảnh mẹ Hà hay cho con gà mập là Phong ăn ,nó càng không muốn nước mắt sẻ rơi trên khuôn mặt hiền từ đó.



Vì ngày mai xuất phát ,mẹ kêu Hà cứ ở nhà nghỉ ngơi không cần phải ra quán phụ ,Triết cũng đi chơi ở đâu rồi chỉ có cô đang chán nản mà ngồi ở nhà nhìn mây bay.

Đang thơ thẩn thì thấy Nhiên đã đến cổng từ lúc nào ,cậu còn đang vẫy tay với cô ,tâm trạng cũng thấy vui hẳn khi có người đến nói chuyện với mình ,mở cổng ,cô vẫn như thường lệ mà ngồi trên ghế đá trước nhà ,Nhiên thì ngồi đối diện .

- Sao nay nhìn mặt bà chán đời vậy.

Nhìn khuôn mặt có chút ngu ngơ của cô ,Nhiên rất buồn cười trong lòng .

- Thì ở không nên mới chán nè ,nay kiếm tui có gì thú vị đúng hôn.

Nhiên bật cười khi thấy gương mặt hớn hở mà Hà đang biểu đạt ,đúng là cậu không bao giờ phụ lòng Hà ,Nhiên gửi qua cho cô một tin nhắn dài ngoằng qua điện thoại.

- Bà coi trước đi ,tui sẻ giải thích tiếp.

Hà cũng tò mò nên mở điện thoại ra xem ,trong màn hình là hơn mười quy tắc gì đó ,Hà đọc một hồi mà đầu cứ ong ong không hiểu cái gì.

- Là sao .

- Để đảm bảo an toàn khi tui không ở cạnh bà ,bà cứ ghi nhớ hết mấy điều đó ,nhà thờ tổ tiên dòng họ nhà tui luôn có mấy chuyện kì dị xảy ra ,nên chúng ta hãy đề phòng cẩn thận vẫn hơn.

Nhiên từ tốn giải thích ,cậu cũng biết mấy chuyện xoay quanh nhà thờ tổ mà ,tuyệt đối không được để Hà xảy ra chuyện gì được ,nhìn gương mặt ngơ ra của cô ,cậu thở dài một hơi ,đi qua ngồi gần để nói rỏ hơn .

Hà cứ thấy lú lú sau á ,càng coi thì càng thấy hồ đồ .

- Trong này có ghi là điều thứ ba " không được phép tin người yêu mình vào ban ngày " người yêu tui là ông đúng hôn ,mà sau tui không được tin ông...

Định nói tiếp ,Hà mới giật mình nhìn qua Nhiên đang mặt đỏ vì xấu hổ mà quay đi chổ khác ,thật ra ý của cô hỏi không ý tứ sâu xa gì đâu ,tại có mình Hà và Nhiên là người quen khi ở chổ lạ ,còn ghi mấy cái quy tắc này nữa ,thì hiển nhiên cô suy nghĩ sẻ đến nhà người ta với vai trò là người yêu của cậu .

Ông nội cũng từng nói ,muốn mượn được Bạch Phù của dòng họ ,chỉ có thể là dùng thân phận vợ tương lai của

Nhiên mới có thể dễ dàng được chủ hộ chấp nhận ,đối với Hà tương lai cô có ý định gả cho cậu nên chuyện này không vấn đề .

- Thì... thì hôm bửa ông cũng nói là tui sẻ làm bạn gái ông khi tới đó mà .

Cô vội biện minh ,đẩy điện thoại qua cho Nhiên ý bảo cậu mau nói cho cô biết.

Hít một hơi thật sâu ,Nhiên bình tĩnh trả lời.

- Ừ ,có mấy thứ chúng ta không hiểu nổi đâu ,đôi khi mấy vị trưởng lão trong dòng họ ,sẻ có ý định thử bà vài chuyện ,giả mạo thành tui chẳng hạn .

Nhiên không có ý ép Hà ,vì mạng sống mà sau này phải lấy cậu ,để có thể qua mặt được chủ hộ ,cậu đã tính toán kĩ càng ,dù cô có nguyện ý hay không ,cậu cũng sẻ vui vẻ mà giúp cô hết kiếp này.

Chỉ là nếu tương lai ,Hà gặp được người vừa ý và tiến tới hôn nhân ,lúc đó Nhiên cũng sẻ cười và chúc cô hạnh phúc mãi mãi ,rồi cậu biến mất khỏi thế gian này như chưa từng tồn tại trên cõi đời.

- Ý là thử coi tui đối với ông có phải thật lòng không á hả.

Nhiên gật đầu với Hà ,cô biết được đáp án thì cũng yên tâm phần nào ,tưởng gì chứ mấy cái đó không làm khó được cô đâu ,vì cô là dùng sự chân thành mà đối đãi với Nhiên mà.

Thấy sắc mặt cậu tự nhiên trầm xuống ,Hà cũng không hỏi nữa ,cô vẫn chưa hiểu rõ các cảm xúc trong người mình ,nhưng nhìn Nhiên buồn như thế ,cô cũng không được vui.

Hà tính kế cho Nhiên nghe vài chuyện vui, thì ở ngoài cống đột nhiên có người gọi cô .

Cả hai điều ngạc nhiên khi thấy người đứng đó là Ngân ,Hà trong đầu rất thắc mắc Ngân kiếm cô có việc gì ,rồi cô vẫn ra mở cửa cho bạn.

Nhìn Ngân gương mặt tươi tắn ,đôi mắt tràn ngập ý cười ,khác hẳn hôm bữa gặp ở bệnh viện.

- Dô chơi bà.

Hà mời Ngân vào như là phép lịch sự ,Nhiên cũng đứng dậy chào Ngân ,rồi ngồi xuống kế Hà rất tự nhiên.

- Hai người vẫn còn chơi chung ha ,tưởng lớn lên là tách ra rồi chứ. Nam nữ khó làm bạn dài lâu lắm.



Phải nói câu đầu tiên của Ngân không có một miếng duyên nào ,Nhiên khó chịu ra mặt ,khi có người cố ý nói mấy lời chia rẻ cũ rít này trước mặt cậu ,cũng vì mấy câu vô ý tứ này mà một thời gian Hà luôn tránh mặt cậu .

Ai mà không biết chuyện đó ,cậu đã phải cố tỏ ra là mình bình thường như bao bạn bè khác ,để Hà không phải tránh cậu như tránh tà ,giờ lại khơi lại tiếp ,đúng là làm cậu phát bực mà.

Hà không thấy biểu cảm này của cậu ,lại rất sảng khoái mà trả lời Ngân.

- Trời ,không làm bạn thì làm người yêu ,có gì đâu bà.

Đúng là Ngân quá coi thường Hà rồi ,cở nào mà cô nói không được .

Ngân đang cười thì sượng trân mà nhìn cô ,đâu ngờ được một đứa luôn ghét bị bạn bè chọc ghẹo là có thanh mai trúc mã ,ngày nào cũng kè kè bên cạnh ,mà hôm nay lại vô tư mà thừa nhận việc đó .

Mặt Nhiên còn đặc sắc hơn ,cứ nhìn Hà mãi mà không thốt lên được lời nào ,đúng là cô luôn đem cho cậu từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Bầu không khí trở nên im lặng ,Hà đành nói tiếp.

- Nay qua đây mời đám cưới tui phải hôn ,mới đó mà bà có chồng rồi ha ,thời gian trôi qua nhanh thiệt

Nghe Hà nói thì Ngân mới vội vàng điều chỉnh trạng thái như cũ ,móc ra trong bịt ni lông đen hai cái thiệp đỏ tươi còn có chữ hỉ chính giữa ,tất nhiên tiếp theo sẻ là vài câu nói khách sáo mà ai đi mời cưới cũng nói.

Có điều việc làm Hà trố mắt lên chính là, có thứ gì đó đang bò từ nhà cô ra, rồi bò thẳng lên cổ Ngân mà ngồi trên đó ,Hà sợ tới mức đổ mồ hôi hột khắp trán ,mắt trừng trừng nhìn thẳng vào vật đó .

Ráng dụi mắt vài lần mới biết là mình không nhìn lầm ,sao một đứa con nít ,mắt mũi còn chưa đầy đủ từ đâu mà ở đây ,còn xuất hiện vào ban ngày nữa ,rõ ràng nó là ma mà ,hai tay Hà run lên từng đợt nắm chặt vào nhau mà không dám thở mạnh .

Con mực đang nằm yên nảy giờ ,cũng bật dậy sủa điên cuồng ,hung dữ mà nhe nanh về trước mặt Ngân .Nhiên khẽ chạm vào tay Hà ,dùng mắt để nói với cô " không sao ,mọi chuyện vẫn ổn" cậu còn đuổi con mực ra sau để không làm Ngân hoảng sợ

Ngân giật mình một cái ,rồi nhanh chóng nói vài câu mời Nhiên đang ngồi kế bên Hà ,thật ra tự dưng Ngân lại cảm thấy khó thở tới kì lạ ,nên muốn đi chổ khác.

Nhiên cũng từng chơi chung nên cũng được một cái ,vì cậu đang ở đây nên Ngân mời luôn ,khỏi mất công chạy qua nhà ,ngồi nói đôi ba lời ,Ngân đành tạm biệt rồi chạy đi mời bạn bè tiếp.

Nhìn vào cái thiệp ,cô biết ba mẹ cũng có một cái ,là của Thiếm Ngọc mời ,dù sao cũng là ngày vui của bạn bè ,cô cũng chúc mừng Ngân phải được hạnh phúc.

Mà cái thứ kia là cái quái gì ,sau nó lại bám lên Ngân ,miệng còn phát ra tiếng kêu " mẹ,mẹ " nữa ,nhớ lại mà Hà dựng hết cả tóc gáy.

- Mấy bữa nay hai chị em bà thường nghe tiếng trẻ con khóc đúng không ,nhưng mà đi kiếm lại không thấy đâu.

Vừa mở thiệp ,Nhiên vừa nói chuyện với cô.

Hà ngạc nhiên gật đầu với cậu ,đúng là không có chuyện gì mà cậu không biết nhỉ.

Chính xác ,nghe tiếng mà không thấy hình.Là con của bà Ngân ,không biết vì lí do gì mà bả phá thai ,dẫn đến vong linh nhỏ bé đó không biết đi đâu ,nên gặp em bà có duyên mới đi theo về đây .Thở dài một cái Nhiên nói tiếp.

- Chắc là ý trời rồi ,giờ gặp lại mẹ mình ,nó sẻ đeo bám và không rời xa người đã nhẫn tâm bỏ rơi nó nữa .

Những câu nói của nói của Nhiên làm Hà tiêu hóa không kịp ,nếu mấy cái đó là thật thì đúng là sốc quá .

Cậu vỗ đầu Hà một cái ,nhìn lên bầu trời xa .

- Đừng suy nghĩ nhiều ,chuyện của nhà người ta thôi ,cầu mong bà Ngân sẻ trân trọng đứa nhỏ mà bả đang mang trong bụng ,không phải lúc nào may mắn cũng sẻ tới đâu ,đừng nghĩ mình có thì sẻ có hoài.

Ôi trời ,Hà đang nghe ai nói đây ,Nhiên như là thầy bói vậy ,có thể biết trước được số mệnh của người khác ấy ,cô cũng dần quên đi nối sợ lúc nảy ,cô chưa từng kế cho Nhiên nghe về lần gặp Ngân đi khám thai ,vậy mà cậu lại biết được ,đúng là thần kì mà.

- Có gì mà ông không đoán biết được không.

Cô châm chọc hỏi cậu .

Nhiên nhìn sang cô ,dịu dàng đầy tình cảm ,có chứ ,coi được người khác lại không coi được chính mình ,đó cũng là điều mà cậu luôn trắc trở ,thêm nữa làm sau cậu có thể đoán được lòng người mình thương đang nghĩ gì đây ,cô quay cậu như chong chóng vậy ,không biết đường nào mà lần ,vừa nồng nhiệt lại vô cùng hờ hững.

- Co chu ,nhieu lam.

Lá cây nhẹ nhàng lay động theo làn gió ,nắng sáng ấm áp chui qua mấy khe cửa nhỏ ,không khí tràn ngập sự yên bình nơi xóm làng ,mấy đồng ruộng đã được gặt lúc xong từ lúc nào không biết ,những đứa trẻ cũng bắt đầu tung tăng cười nói ,chơi mấy trò chơi nhân gian mà khi còn nhỏ ta vẫn thường hay chơi vào các ngày hè ,ai nhìn thấy cảnh này phải dừng chân mà hồi tưởng ,lòng bồi hồi xao xuyển mãi không nguôi.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.