Chương trước
Chương sau
- Nàng đứng dậy nhìn một hồi , cuối cùng thật sự xác nhận đây chính là Trung Hoa cổ đại thời nhìn Đường . Nàng đi một vòng suy quanh hỏi những người ở đây thì mới biết nơi đây là Trường An kinh đô của thời Đường , Nàng không biết làm thế nào để đến được Ai Cập cổ đại nên đành phải ở lại đây vài ngày , nàng chạm tay vào chiếc nhẫn lấy một ít lương thảo đem đi bán lấy ngân lượng để thuê phòng trọ ở .

- Sáng sớm hôm sau nàng ra khỏi nhà trọ từ sớm , cố gắng tìm cách để đi đến Ai Cập nhưng Ai Cập cách xa như vậy làm thế nào có thể đến đó được chứ , cho dù nàng có lấy xe hơi ra để xài thì cũng không có đường để đi , xe đạp thì quá lâu , xe máy thì làm sao đi qua sa mạc được , cho dù có đi được thì làm sao có giấy thông hành qua mấy quốc gia kia chứ , phải làm sao đây . Nàng đang cố gắng suy nghĩ thì thấy có một đứa người đứng xôn xao ở trước cổng thành , nàng tò mò bước lại đó xem thử thì mới biết con gái duy nhất của phủ thượng thư bị bệnh nặng lâu người chưa khỏi , ông ta lập ra bảng thông báo này hy vọng danh y khắp nơi biết đến , có thể chữa trị cho con gái ông ấy , nếu chữa được ông ta sẽ thưởng 100 vạn lượng bạc . Nàng nghe thế lập tức đăng ký liền , một là vì nàng là bác sĩ không thể không cứu hai là nàng đang rất cần tiền . Một đám đại phu bị đám gia binh đuổi ra khỏi phủ vì không chẩn đoán ra bệnh , đợi nửa ngày cuối cùng cũng tới lượt nàng . Nàng bước vào trong phòng của Giang tiểu thư cảm thấy căn phòng quá ngột ngạt , liền kêu nha hoàn mở cửa sổ ra , nhưng nàng ta lại nói .

" Không được , Trần đại phu đã nói , tiểu thư nhà ta bị phong hàn nên phải đóng cửa để không bị nhiễm lạnh ."

" Được , vậy ngươi mời Trần Đại phu đó tới chữa đi , ta đi đây."

- Tiểu nha hoàn kia nghe thế , kinh hồ bạc vía lập tức , ngăn cản nàng lại , nói .

" Đại phu là nô tỳ sai , người cứ chuẩn bệnh cho tiểu thư đi , nô tỳ đi mở cửa đây ."

" Ừm mở hết cho ta , tháo hết rèm cửa xuống , thay mới ngay lập tức , tất cả son phấn trước đây tiểu thư các ngươi từng dùng cũng bỏ hết đi , chén bát , y phục cũng vậy ."

" Vâng "

- Thấy đám nô tỳ dọn hết tất cả mọi thứ đi như vậy , Giang thượng thư bước tới chỗ nàng giọng thành khẩn nói .

" Đại phu con gái ta , nó bị sao vậy ?"

" Xin hỏi Giang thượng thư , tiểu thư đã bị bệnh bao nhiêu lâu rồi ?"

" À nó bệnh cũng 2 tháng rồi , lúc trước cứ nghĩ là phong hàn , nghỉ ngơi một thời gian sẽ khỏi thôi , ai dè bệnh một ngày một nặn thêm ."

" Con gái ngài , cô ấy bị bệnh sốt xuất huyết , vô cùng nguy hiểm có thể lây lan nên, từ nay về sau ông hãy cách ly chỗ này đi cho ta , còn nữa kiểm tra xem trong phủ còn ai bị sốt nữa không , nếu có thì đem tới đây cho ta kiểm tra , phòng người đó cũng bị bệnh này ."

- Vì để trị bệnh cho Giang tiểu thư ngày phải ở lại nơi này suốt gần 10 ngày , trong phủ đã có 3 người bị nhiễm bệnh nên nàng phải chữa luôn cho cả 3 người , sau gần một tuần nữa trôi qua , dựa theo y học và kỹ thuật của thế kỷ 21 , các bị nhân đã khỏi bệnh hoàn toàn . Giang thượng thư cùng người nhà ra tận cửa để tiễn biệt nàng , trong đó Gian thương thư đã như lời cáo thị thương cho nàng 100 vạn lương vạn , và còn tặng thêm 100 vạn nữa . Sau khi nàng rời khỏi thượng thư phủ , gặp một đám thương nhân , nhìn như không phải người Trung , nàng hỏi bà bán lụa thì mới biết họ chính là thương nhân người Ba Tư men theo con đường tơ lụa tới đây để nhập và bán hàng hóa , ánh mắt của nàng sáng lên , tìm được rồi cuối cùng cũng tìm được cách quay về Ai Cập rồi , đó vậy chỉ cần giả làm thương gia đi theo đám thương nhân này , men theo con đường tơ lụa nàng có thể quay về Ai Cập .

●●●●●Hết Chương 34●●●●●
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.