Chương trước
Chương sau
Lê Hạo thấy vợ vì mình mà gắt gỏng với chị dâu liền ôm lấy vai vợ vỗ về. Tiếng nói nhẹ nhàng thật khẽ vang bên tai Ran:

“ Đừng như vậy, anh không sao ! Ba còn ở đây, em đừng để ba không vui.”

Ran nghe chồng nói thế đành im nhưng đôi mắt vẫn hằn lên tia lạnh lẽo nhằm cảnh cáo Satomi đừng dại dột động chạm đến chồng con cô.

Ông Ryu liếc mắt về phía con gái thứ cùng người con rể vẫn chưa khiến ông ưng bụng là mấy nhưng không nói gì. Điều đó khiến cho Satomi căm phẫn nhiều hơn, cho nên vẫn tiếp tục lên tiếng:

“ Thì sao chứ, đều là người của gia tộc Yamamoto, con tôi gả đi thì con của cô cũng phải được định hôn ước chứ. Địa vị chồng cô cũng có cao đâu, bây giờ định hôn ước cho con gái cô cũng là mang lại lợi ích cho dượng ấy rồi.”

Ren nãy giờ không lên tiếng, lại thấy tình hình có vẻ căng thẳng, anh ta kéo lấy tay vợ nhằm ra hiệu để cô ta đừng nói nữa. Nhưng mà Satomi vẫn còn rất hăng, cô ta không chấp nhận việc những người trong gia tộc này không xem mình ra gì. Vì thế, cô ta lại nói:

“ Nếu mà không định hôn ước cho con gái cô ba, con nghĩ ba nên định hôn ước cho con trai cô út đi. Dù sao cũng mang một nửa dòng máu của gia tộc Yamamoto mà, cũng là con trai trong gia đình nữa. Thay vì liên hôn cho hai đứa cháu gái, vậy ba hãy liên hôn cho cháu trai đi. Con thấy gia đình bên nội thằng bé không quá quan trọng việc này, nhưng gia tộc ta lại danh giá mà, liên hôn cũng tăng thêm phần lợi ích cho cả hai gia tộc nội ngoại. Lợi biết bao !”

Satomi vừa nói xong đã được Rin dành cho cái nhếch môi đầy khinh bỉ, mà mọi người đang căng thẳng cũng vì những lời nói của cô ta lại căng thẳng hơn. Nhất là ông Ryu, vốn dĩ chỉ nói vài lời nhưng cô con dâu này lại gợi ý cho ông nhiều thế. Đúng là muốn nhanh cùng chồng thay thế ông nắm quyền hành trong gia tộc rồi đây.

Rin là con út trong nhà, tính tình so với Ran có phần tinh nghịch và bướng bỉnh cho dù đã lấy chồng và có con nhưng bản tính vẫn như vậy. Lại được chồng và gia đình chồng cưng chiều, nghe theo lời ba chấp nhận liên hôn nên có thể nói là được ông Ryu xem trọng hơn một chút. Cô vốn dĩ chẳng hề ưa người chị dâu này, bây giờ còn động chạm đến con trai cô nữa thì nhất định là cố tình gây chuyện. Bản chất Rin không động ai thì người ta đừng dại dột động mình nhưng nếu đã chạm thì cô dập nát hết.

Cho nên khi nghe chị dâu muốn dùng con trai mình để làm lá chắn cho con gái của chị thì Rin đã trưng ra bộ mặt khinh người tột cùng. Cô chẳng nể nang vai vế trong nhà, cứ thế ung dung nói mấy lời chẳng để chị dâu trong mắt:

“ Quả nhiên là con dâu trưởng trong nhà nha, ba còn ngồi đây mà chị đã muốn thay ba quyết định tất cả rồi sao. Chắc cũng muốn ba nằm mồ sớm nhỉ, cho nên mới dám buông lời đề nghị với ba. Từ khi nào chị được cái quyền ra lệnh hay đưa ý kiến trong gia đình này vậy ? Chị đừng quên, cưới chị về đây thì anh hai đã mất đi một phần quyền hành rồi, cái danh trưởng tôn coi chừng mất luôn ấy chứ. Chị mà cứ cằn cưa đưa đẩy hôn sự của con gái mình cho người khác, thì quyền trưởng tôn gia tộc sẽ theo đó rời khỏi tay chồng chị thôi. Muốn con tôi liên hôn, được rồi, tôi nói một tiếng là ba cắt chức trưởng tôn của anh hai sang cho con tôi ngay. Còn nếu muốn để con gái chị Ran định hôn ước thì ba cũng sẽ trao quyền điều hành gia tộc cho vợ chồng chị ấy. Đều nói lợi ích gia tộc đặt lên hàng đầu, vậy người nào mang lại nhiều lợi ích nhất thì người đó làm trưởng tôn nắm mọi quyền hành. Chị cũng phải tiếp thu những quy luật này mới có thể trèo lên giường anh trai tôi, trở thành dâu trưởng của Yamamoto. Vậy không lẽ, chị để quyền lợi của mình mất đi dễ dàng vậy sao ? Chị đang tính toán cái gì, tôi biết hết đấy nhé ! Chỉ có người anh trai ngu muội của tôi mới nghe lời chị như vậy thôi, chứ cái nhà này từ trên xuống dưới, người ta xem thường chị là có lí do hết, chị dâu thân yêu à !”

Shito ngồi cạnh vợ nở nụ cười đầy cưng chiều, anh không ngăn cản mà cho cô được toàn quyền quyết định. Dù gì cũng là bên nhà vợ, anh không xen vào làm chi nhưng nếu như người chị dâu kia có ý làm khó vợ con anh thì anh sẽ ra tay.

Satomi bị Rin nói đến mặt tái xanh mà hậm hực, cô ta nhìn qua Ren thấy anh ta im lặng từ nãy đến giờ thì bực lắm. Vì vậy, không màng đến mọi người xung quanh, cô ta quát lên:

“ Anh còn không nói tiếng nào, em gái của anh sỉ nhục em như vậy, anh chỉ biết im thôi à ? Lúc trước nói hay lắm cơ mà, sao bây giờ vợ con anh bị người ta khinh thường lại đứng như cái xác thế.”



Ren lúc này mới có phản ứng, anh ta lườm Satomi một cái rồi nói:

“ Em đừng nhiều lời nữa, việc ba đã định thì không một ai có quyền bẻ nó sang hướng khác. Nếu ba đã quyết định muốn liên hôn cho Yuka, vậy chúng ta cứ đồng ý.”

Vừa nói vừa nhìn chằm chằm Satomi một cách khó đoán, cô ta cũng như hiểu được cho nên chẳng nói thêm gì cả.

Ông Ryu híp mắt lại đầy bí ẩn sau đó trầm giọng cất tiếng:

“ Nếu đã như vậy, ta sẽ tìm một gia tộc lớn mạnh để cho con gái trưởng tôn của Yamamoto liên hôn. Là người trong tương lai sẽ nắm mọi quyền hành gia tộc, những việc không muốn làm cũng phải làm. Satomi nên chú trọng lời nói một chút, cứ như thế thì bao giờ mới được lòng mọi người.”

Satomi nghe vậy thì mọi sự căm phẫn ban nãy liền biến mất đi, cô ta cúi đầu có phần e dè nói:

“ Con đã biết, thưa ba ! Về sau con sẽ chú ý.”

Ông Ryu đã nói xong việc cần nói, đôi mắt lại liếc đến chỗ gia đình hai cô con gái, trầm thấp cất lời:

“ Cả hai đứa nữa, muốn vững mạnh cho gia đình mình thì việc liên hôn đặt lên hàng đầu, đừng có lúc nào cũng tự ý làm theo mình. Về sau có chuyện gì cũng chẳng ai gánh vác dùm.”

Ran tất nhiên hiểu ý tứ trong lời nói của ba mình, cô cũng nghe đến chán rồi cho nên không muốn sinh ra gây gổ nữa. Vì vậy cô đứng lên, ánh mắt nhìn ông Ryu thật sâu và nói:

“ Không còn việc gì nữa thì vợ chồng con xin phép ra về. Chuyện gia đình con, ba cũng không cần sợ liên lụy, con đã chọn, con sẽ tự chịu trách nhiệm. Dù sao thì Hạo rất thương yêu con chứ không như con trai yêu quý của ba, vợ nói một tiếng liền trở mặt anh em trong nhà. Nếu ba không ngồi ở đây, chắc anh ta sẽ gán con gái con cho nhà nào đó để thu lợi về tay mình mất. Nhưng mà không sao, chồng con có chơi với người trong thế giới ngầm, nếu vợ chồng anh trai muốn tính toán lên con gái con thì ba chuẩn bị tinh thần tiễn đưa anh hai con là vừa. Vậy nha, con về đây.”

Nói rồi kéo tay chồng đi luôn khiến Lê Hạo chỉ kịp cúi đầu thay cho lời chào ông Ryu.

Vợ chồng Rin cũng rời đi ngay sau đó

Ông Ryu dõi mắt theo hai đứa con gái mà trong lòng sinh phiền muộn… Có phải ông đã sai khi quá cưỡng ép con mình, Rin thì không nói vì may ra với Shito, khi cả hai gặp mặt đã sinh ra yêu mến. Nhưng Ran thì… Ông đối với đứa con gái này thương yêu vô cùng, nhưng lại để tình cảm cha con bị nhạt đi chỉ vì gánh nặng gia tộc.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.