Chương trước
Chương sau
Edit: phuong_bchii

________________

Trời đông giá rét, sáng sớm mưa phùn như sợi tơ, một không gian tĩnh lặng.

Tại nghĩa trang Đông Lâm ở ngoại thành, có một bóng hình đứng trước một ngôi mộ có phần cũ kỹ, bà mặc trang phục yếm khoá kiểu Trung Quốc màu đen, tóc búi nhẹ vãn, nhìn giống như một người thoát tục. Nhưng khi nhìn kỹ, khuôn mặt bà thanh tú, đoan trang, khí chất bình tĩnh và dịu dàng, trang điểm nhẹ nhàng nhưng lại rất cuốn hút.

Năm tháng đã để lại dấu vết trên khuôn mặt bà, nhưng vẻ điềm đạm và khí chất của một tiểu thư khuê các vẫn chứa đựng mị lực của một mỹ nhân bất bại theo năm tháng.

Bà đã đến đây từ rất sớm, không biết đã đứng bao lâu, trong cơn mưa phùn, bà không mở dù, xung quanh là ẩm ướt và lạnh lẽo.

Bà luôn nhìn chằm chằm vào cái tên trên bia mộ: Dư Tâm Ngữ.

"Tôi biết mà, bà lại đến sớm hơn tôi."

Giọng nói và hơi thở quen thuộc, Lý Hân Dao không cần quay đầu cũng biết đó là ai.

"Bà đến rồi à, Tâm Hoan."

"Lần sau, chúng ta cùng đến."

Chiếc dù màu đen che mưa cho bà, Dư Tâm Hoan cũng mặc bộ đồ màu đen nặng nề. Tóc bà ấy xõa ra, trên đó dính vài giọt nước mưa, lời nói và cử chỉ toát lên vẻ quyến rũ của một người phụ nữ trưởng thành.

Bà ấy là chị gái ruột của Dư Tâm Ngữ, dì ruột của Lăng Thiên Dục, Dư Tâm Hoan. Thành tựu và học vấn của bà ấy trong lĩnh vực tâm lý học nổi tiếng toàn cầu, mỗi năm các buổi diễn thuyết của bà ấy đều rất khó để có vé, bà ấy đã đào tạo ra nhiều nhà tâm lý học và những sinh viên thạc sĩ xuất sắc, mọi người đều gọi bà ấy là "Giáo sư Dư".

Chỉ có Lý Hân Dao vẫn gọi bà ấy là "Tâm Hoan".

Mỗi năm vào thời điểm này, Dư Tâm Hoan dù ở bất kỳ góc nào của địa cầu, nhất định sẽ vội quay về, giống như hôm nay, bà ấy vừa xuống máy bay đã lập tức đến nghĩa trang.

Mới chỉ bảy giờ sáng, bầu trời vừa mới sáng, Lý Hân Dao đã đứng ở đây mấy tiếng, thực ra đêm trước, bà gần như không ngủ, đến một hai giờ sáng đã đến đây.

Dư Tâm Hoan đặt hoa trong tay lên mộ, lau đi giọt nước mưa trên bức ảnh trên bia mộ, dùng tay áo lau sạch sẽ. Sau đó, bà ấy mỉm cười nhìn bia mộ với ánh mắt đầy trìu mến.

"Bà biết tên của Tiểu Ngữ là ai đặt không?"

"Từng nghe em ấy nói, là do bà đặt." Lý Hân Dao trả lời nhẹ nhàng.

Dư Tâm Hoan đứng dậy, nụ cười không giảm, chỉ có bà ấy mới có thể cười vào những ngày như thế này, như thể đã thấu hiểu chuyện sinh tử.

"Lúc mẹ tôi mang thai em ấy, tôi mới hai tuổi, vừa biết nói. Khi Tiểu Ngữ ra đời, mẹ nói tôi có thêm một em gái, em gái tên gì thì tốt nhỉ? Sau đó tôi cứ luôn nói là 'ngôi sao', ba mẹ hy vọng nhà chúng tôi luôn tràn ngập tiếng cười, nên đã đặt tên là Tâm Ngữ." Dư Tâm Hoan nhớ lại quá khứ đều là tươi cười, nhưng trong mắt Lý Hân Dao, đó chỉ là cách bà ấy che giấu nỗi buồn.

"Em ấy cũng đã từng hạnh phúc, vui vẻ, còn sinh ra một cô con gái ưu tú, cũng có thể an ủi rồi." Lý Hân Dao vẫn bình đạm như nước, với tất cả mọi thứ đều rất Phật.

Dư Tâm Hoan dần mất đi nụ cười: "Nếu cuộc đời này bất hạnh nhiều hơn hạnh phúc, thì sao có thể gọi là an ủi?"

Lý Hân Dao nhìn vào cái tên trên bia mộ, nhíu mày, im lặng không nói.

"Tiểu Dục đã đảm nhiệm chức tổng giám đốc của tập đoàn quản cọc, bà biết không?"

"Tôi không quan tâm những điều này, cũng không tham gia vào những cuộc nội đấu của họ." Lý Hân Dao thực ra đều biết, chỉ là biết hay không không có ý nghĩa gì với bà ấy cả.

"Con trai bà sẽ trở thành chướng ngại vật cho con bé đoạt vị, bà cũng biết sao?"

"Tôi biết, nếu Tiểu Bắc Đẩu không bằng Tiểu Dục, thì đó là do năng lực của nó không đủ, cho dù như vậy, tôi tin Tiểu Dục sẽ không đuổi cùng giết tận đại phòng, tôi chưa bao giờ lo lắng về điều này."

Dư Tâm Hoan cười nhạt, biểu cảm có phần cứng nhắc: "Nhưng cho dù toàn bộ tập đoàn Lăng Duệ rơi vào tay Tiểu Dục cũng không thể đổi lại mạng sống của Tâm Ngữ, có được còn không bằng phá hủy nó."

"Tâm Hoan ~" Lý Hân Dao cuối cùng cũng thay đổi biểu cảm, "Tiểu Dục làm là để hoàn thành di nguyện của Tâm Ngữ, em ấy một lòng muốn hợp táng với Quốc Thao, nếu con bé không ngồi lên vị trí cao nhất của Lăng gia thì không thể thực hiện được điều này. Tôi cảm thấy Tiểu Dục không phải là đứa trẻ có tâm cơ sâu nặng như vậy, cũng không phải là người lạnh lùng tuyệt tình, bà có thể đừng dẫn dắt con bé, phóng đại thù hận, con bé sẽ sống rất vất vả rồi."

"Tôi nói cho bà biết, Hân Dao, việc Tâm Ngữ nhập vào mộ tổ tiên Lăng gia tôi sẽ không đồng ý. Tôi dạy con bé nhận biết lòng người, phân tích nhân tính đều là những kỹ năng cần thiết, những tài sản công ty đó là Lăng gia các người nợ nhị phòng." Dư Tâm Hoan nói với giọng điệu kiên quyết, khi nhắc đến Lăng gia thì thể hiện sự thù địch, "Hơn nữa Tiểu Dục có tham vọng và năng lực, sao phải chắp tay nhường thiên hạ cho người khác?"

"Qua nhiều năm như vậy rồi, bà vẫn không thể buông bỏ?"

"Còn bà thì buông bỏ được sao?" Câu hỏi phản bác của Dư Tâm Hoan khiến Lý Hân Dao không nói nên lời, "Ngày trước bà có khả năng cứu em ấy, giúp em ấy, bà đã làm được bao nhiêu? Bà hứa với tôi sẽ chăm sóc tốt cho em ấy, cuối cùng bà đã làm gì? Chủ trì tang lễ?"

Lý Hân Dao nhắm nghiền hai mắt, không dám hồi tưởng về ngày mà Dư Tâm Ngữ qua đời, hai tay bà nắm chặt có chút run rẩy.

"Lúc cái roi đánh vào người em ấy, bà ở đâu? Tiểu Dục quỳ trước cổng nhà lớn Lăng gia, cầu xin cho mẹ con bé được nhập vào mộ tổ tiên Lăng gia, nhưng bị từ chối, bà lại ở đâu?" Dư Tâm Hoan đỏ mắt, cho đến ngày em gái Dư Tâm Ngữ qua đời, bà ấy mới phát hiện ra những vết thương trên người em gái mình, sự căm ghét và không buông, không có ai hiểu, hạt giống thù hận từ khoảnh khắc đó đã bén rễ rất sâu trong lòng Dư Tâm Hoan.

Những lời của Dư Tâm Hoan như roi vọt, đánh mạnh vào trái tim bà, máu thịt tả tơi, nhưng trái tim bà đã chết, chết lặng. Chỉ sót lại một chút cảm giác, cũng đang dần bị năm tháng xóa nhòa.

Bà thậm chí không còn cảm thấy đau, bà đã ăn chay niệm Phật nhiều năm như vậy, từ từ hóa giải những chấp niệm và đau khổ. Hoá ra thật sự có thể đau đến mức không cảm thấy đau, nỗi đau lớn nhất không gì hơn chết tâm, chính là nói về Lý Hân Dao.

Bà chắp tay, cúi đầu thì thầm: "Tâm Hoan, bà nhìn thấu lòng người, phân tích nhân tính, nhưng chưa bao giờ hiểu chính mình, nếu không buông xuống, chấp niệm sẽ theo bà cả đời."

"Tôi chấp niệm? Bà nghĩ rằng kinh Phật thật sự có thể cứu rỗi bà sao? Nếu có, bà đã không đứng đây thất hồn lạc phách, ngay cả dù cũng quên mang theo."

"Cứu rỗi con người luôn là dựa vào chính mình, chứ không phải Phật, cũng không phải khoa học và chuyên môn mà bà thờ phụng." Lý Hân Dao thở dài, buông tay nắm lấy Dư Tâm Hoan, "Chúng ta đừng cãi nhau nữa được không? Em ấy sẽ không muốn thấy chúng ta như vậy."

Dư Tâm Hoan cười cười rút tay ra, "Bà rất rõ, từ khoảnh khắc Tâm Ngữ chết, chúng ta đã không còn như trước nữa, bà có biết lúc em ấy qua đời nặng bao nhiêu không?" Lý Hân Dao bị tay rút ra đột nhiên không biết để đâu, cuối cùng chỉ ôm chặt lấy cánh tay, lắc đầu không nói nên lời.

"43,5 kg, em ấy cao 1m64, cuối cùng chỉ còn 43,5 kg." Dư Tâm Hoan như đang dùng dao cắt vào trái tim mình, cũng khiến Lý Hân Dao, người luôn bình tĩnh, bắt đầu lộ rõ vẻ đau khổ, bà làm sao không biết, chính bà đã chủ trì tang lễ, chính bà đã tự tay thay áo liệm, bà thậm chí đã chứng kiến em ấy bị Lăng Xương Khiếu đánh.

Dư Tâm Hoan luôn có thể biến những lời nói nhẹ nhàng bâng quơ thành vũ khí có lực sát thương cực lớn, đánh sập sự bình tĩnh và trầm tĩnh mà Lý Hân Dao duy trì nhiều năm. "Tâm Hoan, bà đừng nói nữa, tôi không muốn nghe, tất cả đã qua rồi, đã qua rồi."

"Nếu bà cảm thấy tội lỗi thì nên giúp Tiểu Dục, đại phòng các người nên liên thủ với nhị phòng, bà thay vì ngày nào cũng niệm Phật siêu độ vong linh, không bằng làm điều gì thực tế." Dư Tâm Hoan có mục đích rất rõ ràng và không che giấu, bà ấy dẫn dắt Lý Hân Dao vào nỗi đau, để phóng đại những điều trong quá khứ, chính là hy vọng bà có thể ra tay, con trai bà Lăng Thương Bắc không tính là gì, nhưng Lý Hân Dao có bối cảnh lớn mạnh đến mức nào, bà rất rõ.

Cha bà từng lập được chiến công, em trai cũng đang giữ chức vụ cao trong quân đội, mẹ là chuyên gia thẩm định trang sức hàng đầu quốc tế, cửa hàng trang sức của mẹ bà trải khắp toàn cầu, hiện tại do anh trai quản lý sản nghiệp gia tộc, mặc dù không có quan hệ làm ăn với Lăng gia, nhưng bối cảnh lớn mạnh cộng với đức hạnh của Lý Hân Dao, lại là con dâu trưởng, rất được Lăng Xương Khiếu yêu thích.

Luận về năng lực và địa vị, không ai trong Lăng gia có thể cao hơn Lý Hân Dao, nhưng ngay cả như vậy, bà cũng không thể bảo vệ được Dư Tâm Ngữ. Bà tuyệt vọng với thế giới này, thất vọng với bản thân, chỉ không muốn trong sự tự trách và hối hận đến cuối đời, nên chọn cách xuất gia, lại đến cuối đời.

Bà chưa từng có lòng tranh đấu, càng không muốn tham gia vào cuộc cạnh tranh của vãn bối, tài sản và quyền lực của Lăng gia, bà căn bản là chướng mắt.

Dư Tâm Hoan nhìn vẻ mặt thanh tú của bà, thở dài, cảm thấy mình quá mức tàn nhẫn, bà ấy biết không thể trách Lý Hân Dao, chỉ là nghĩ đến việc bà vẫn mang danh phận con dâu của đại phòng Lăng gia, cảm thấy bực bội. "Bỏ đi, bà cứ ăn chay niệm Phật đi, một lát nữa tôi gặp Tiểu Dục rồi sẽ đi, lần sau về sẽ làm thủ tục ly hôn."

Lý Hân Dao không thể tin nhìn bà ấy, "Bà muốn ly hôn?"

"Vốn dĩ chỉ là hôn nhân hình thức, chỉ cần làm một quy trình, ông ấy ở bên ngoài có con riêng và người phụ nữ mình yêu, tôi vẫn luôn biết, nhân tiện kết thúc cuộc hôn nhân bằng mặt không bằng lòng này, thành toàn cho nhau." Dư Tâm Hoan nói về hôn nhân với vẻ mặt hờ hững, chồng bà ấy là đạo diễn nổi tiếng Tạ Hướng Nguyên, hiện đang chuẩn bị quay một bộ phim điện ảnh, nữ chính chính là minh tinh nổi tiếng Lục Cảnh Ngôn thuộc công ty giải trí của Lăng Thiên Dục.

Lý Hân Dao ngạc nhiên, tâm trạng có chút phức tạp, "Hôn nhân của hai người...?" Bà luôn nghĩ rằng hôn nhân của Dư Tâm Hoan rất hạnh phúc, bọn họ là cặp vợ chồng mẫu mực.

"Sao? Bà nghĩ tôi hạnh phúc trong hôn nhân rồi tự mình đi kết hôn tìm kiếm hạnh phúc à?"

"Không, bà biết tôi là hai nhà liên hôn..." Lý Hân Dao nói nhỏ dần, Dư Tâm Hoan cười cười lắc đầu, "Thế mà bà đã phải chịu đựng sống như một quả phụ lâu như vậy."

"Ông ấy ra đi sớm cũng là giải thoát, với tôi cũng vậy." Lý Hân Dao hít một hơi thật sâu, quá khứ đã qua lâu rồi, nhiều chuyện bà không muốn nhớ lại.

Bọn họ gần như kết hôn một trước một sau, nói ra thì không khỏi buồn cười, trong hôn lễ của hai người, Dư Tâm Ngữ đều có mặt, chính trong hôn lễ đó, Lăng Quốc Thao đã gặp Dư Tâm Ngữ lúc bấy giờ, và đã yêu cô ấy ngay từ cái nhìn đầu tiên, sau đó thông qua nhiều con đường mới quen biết cô ấy.

Nhưng không ngờ cuối cùng, Tâm Ngữ thường đi theo sau gọi chị Dao lại u uất mà chết, qua đời ở độ tuổi còn trẻ như vậy.

Lý Hân Dao nhẹ nhàng xoa trán, lòng hơi đau, một khi vết thương này đã bị xé ra, thì không thể nào lành lại được, nhưng biểu cảm của bà vẫn thản nhiên như mây, như thể đã hình thành thói quen.

"Đừng nghĩ nữa, Hân Dao, hôm nay tôi đã nói những lời quá khích, xin lỗi." Dứt lời, bà ấy tháo khăn quàng cổ xuống để quàng cho Lý Hân Dao, như một thói quen lâu ngày, khăn quàng không theo quy tắc nào, phong cách tây thời thượng.

"Ừ, tôi không sao, bà cũng vậy." Giọng Lý Hân Dao vẫn bình thản, dù trong lòng có bao nhiêu giằng co cũng không thể hiện ra ngoài, mỗi năm vào thời điểm này cũng rất khó để thực sự bình tĩnh.

Bà ôm khăn nhung của Dư Tâm Hoan áp vào mặt, vẫn ấm áp như vậy.

"Bọn nhỏ đến rồi."

"Bọn nhỏ?" Dư Tâm Hoan quay đầu lại, không xa là Lăng Thiên Dục và một người phụ nữ khác đang nắm tay nhau đi về phía này.

Hai người đã đi lấy hoa tươi nhất từ tiệm hoa ngay khi trời còn tờ mờ sáng, lái xe mất nửa tiếng mới đến đây. Suốt dọc đường, Liễu Tư Dực rất lo lắng, những năm trước Lăng Thiên Dục đến đây đều không đưa nàng đi, đây là khoảng thời gian duy nhất cô gặp được dì, cô muốn học hỏi từ Dư Tâm Hoan, cũng muốn báo cáo tình hình.

Lần này giống như gặp mặt phụ huynh, một người đã khuất, một nhân vật lớn vẫn còn trên đời. Dù Liễu Tư Dực có vững như Thái Sơn, cũng rất khó để đối mặt một cách thong dong.

Cách đó không xa, hai bóng hình, một quen thuộc, một lạ lẫm, sương mù bao quanh, hình bóng của các nàng mờ mờ ảo ảo.

Mưa rơi lất phất, gió lạnh thổi, Liễu Tư Dực nắm tay Lăng Thiên Dục đi tới, nàng trước tiên nhìn thấy Lý Hân Dao: "Đó là?"

"Bác cả mỗi năm đều đến, hơn nữa mỗi lần đều đến sớm hơn chị, không cần lấy làm lạ."

"Bác ấy và dì Tâm Ngữ có quan hệ tốt sao?" Liễu Tư Dực có chút bất ngờ, lần đầu gặp Lý Hân Dao đã cảm thấy thân thiện thích thú, hóa ra bà thực sự rất thân với nhị phòng.

"Bác ấy, dì, mẹ, ba người đã quen nhau từ khi còn trẻ, về mối quan hệ chị cũng không thể nói rõ, bọn họ không nói chị cũng không hỏi, bác cả luôn chăm sóc bọn chị rất nhiều, trước đây mối quan hệ với mẹ cũng rất tốt, có thể nói là chị thấy được mối quan hệ tốt nhất giữa các chị em dâu."

Liễu Tư Dực gật đầu, không ngạc nhiên, một người phụ nữ có khí chất dịu dàng như Lý Hân Dao, giống như tiểu thư khuê các thời dân quốc, thực sự là một giao nhân có khí chất tuyệt vời.

"Vậy nếu như vậy, quan hệ giữa đại phòng và nhị phòng nên rất tốt mới đúng, chị và Thương Bắc liên thủ không phải càng tốt sao? Cho dù bác cả không tham gia vào, chị và Thương Bắc cũng nên..." Còn chưa dứt lời, Lăng Thiên Dục đã phóng cho nàng một ánh nhìn lạnh lẽo, sao còn dám nhắc đến Thương Bắc?

Liễu Tư Dực nhướng mày nhún vai, làm một động tác im lặng, ôm chặt cánh tay cô: "Được rồi được rồi, coi như em chưa nói, chị tự quyết định, em không làm phiền chị, sau này cũng ít nhắc đến anh ấy."

"Không sao, chị cũng không coi anh ta là tình địch, anh ta còn không đủ tư cách." Lăng Thiên Dục mặt mày kiêu ngạo.

Liễu Tư Dực không nhịn được mà véo nhẹ mũi cô: "Chị đó ~ tình địch của chị chỉ có thể là chính chị."

Lăng Thiên Dục lè lưỡi, đáng yêu đến mức không thể tin. Giữa hai người chỉ có hình bóng của nhau, khi ở bên nhau như thể là một cặp sinh đôi, không nỡ rời xa một giây phút nào.

Khi đến trước nghĩa trang, Liễu Tư Dực từ từ buông tay ra, muốn giữ khoảng cách, nhưng Lăng Thiên Dục lại nắm chặt tay nàng, không buông ra.

Liễu Tư Dực muốn rút tay lại, đã nói là đến đây với tư cách bạn bè, không có chút chuẩn bị nào, đây là muốn làm sao?

"Ta tưởng chỉ có ba chúng ta đến đây, năm nay thật sự có chút khác biệt." Ánh mắt Dư Tâm Hoan rơi vào hai bàn tay mười ngón đan vào nhau của hai người.

"Dì, con giới thiệu với dì, đây là người yêu của con, Liễu Tư Dực."

Liễu Tư Dực ngạc nhiên nhìn cô, kéo tay cô, muốn ám chỉ điều gì đó, nhưng Lăng Thiên Dục lại ánh mắt kiên định, không đáp lại.

Lý Hân Dao ở một bên khẽ mỉm cười, không nói gì.

"Người yêu? Con chắc chứ?" Dư Tâm Hoan nhìn Liễu Tư Dực từ đầu đến chân, trước kia chỉ làm đánh giá tính cách của nàng, hôm nay quan sát kỹ càng, quả thật khí chất độc đáo, dung mạo cũng không tồi.

"Con rất chắc chắn, dì, đây là quyết định đã được con suy nghĩ kỹ càng, trước mặt mẹ và bác cả, mong dì ủng hộ." Lăng Thiên Dục xác định một người là cả đời, cô chỉ là đã sớm rơi vào trong đó mà không hay biết.

"Ta ủng hộ hay không có vẻ cũng không thay đổi được gì." Dư Tâm Hoan nhìn Liễu Tư Dực với vẻ suy tư, Lăng Thiên Dục vẫn nắm tay nàng.

Từ "người yêu" nghiêm túc như vậy lại xuất phát từ miệng Lăng Thiên Dục. Yêu người mà chính mình bồi dưỡng, thật là đủ cẩu huyết.

"Ba đoá kim hoa quả nhiên vẫn là hoa hồng quyến rũ nhất, hoa phượng tím và hoa loa kèn cuối cùng vẫn khiêm tốn đơn giản hơn chút." Dư Tâm Hoan có ý chỉ, Lăng Thiên Dục ban đầu cứu ba người, là Dư Tâm Hoan đã làm phân tích tính cách cho cô, phân chia lĩnh vực phát triển cho bọn họ.

Liễu Tư Dực nắm chặt tay Lăng Thiên Dục, vật lộn một lúc, cuối cùng dũng cảm ngẩng đầu, khi ánh mắt chạm vào Dư Tâm Hoan, nàng không hề e ngại, nhưng cũng bị khí chất của Dư Tâm Hoan làm cho ngạc nhiên.

Chỉ cảm thấy thời gian như ngừng lại trên khuôn mặt bà ấy, theo tuổi tác mà nói, Dư Tâm Hoan chắc phải ngoài 50, dù khóe mắt đã có nếp nhăn, nhưng vẫn toát lên mị lực vô cùng.

Học thức và kinh nghiệm của bà ấy thể hiện mị lực độc đáo của người phụ nữ, tự tin, trí thức, thanh lịch, cao cấp, bà ấy gần như hội tụ tất cả những ưu điểm của người phụ nữ trưởng thành, Liễu Tư Dực lần đầu tiên cảm nhận được hào quang của phụ nữ.

"Chào giáo sư Dư." Liễu Tư Dực hoảng hốt đưa tay ra, Dư Tâm Hoan khẽ mỉm cười, bắt tay với nàng, "Đây là lễ nghi thương vụ, tôi hy vọng sẽ không có lần sau."

"Vâng... Lần đầu gặp giáo sư Dư, có hơi hồi hộp." Liễu Tư Dực mặt đỏ bừng, không thể che giấu sự ngại ngùng.

"Cô không phải vì tôi, mà là vì mối quan hệ căng thẳng giữa tôi và Tiểu Dục, nhưng không sao, đó là lẽ thường." Dư Tâm Hoan ánh mắt sắc bén, như có sức xuyên thấu, có thể chỉ thẳng vào trái tim người khác.

Với lời nói của bà ấy, Liễu Tư Dực không biết phải trả lời thế nào, dường như nói gì cũng không ổn.

"Tâm Hoan, trước tiên hãy để bọn nhỏ tế bái đi." Lý Hân Dao nói rồi lùi lại hai bước, Dư Tâm Hoan không nói gì thêm, trực tiếp đi theo, nghiêng dù về phía bà. "Bác cả" "Bác gái" cả hai đồng thanh chào Lý Hân Dao, bà chỉ gật đầu, ánh mắt bình tĩnh.

Lăng Thiên Dục quỳ trước bia mộ, cơn mưa phùn thấm ướt vai cô, Liễu Tư Dực vẫn ở bên cạnh cô, đốt vài cuốn sách mang theo bên mình.

Dư Tâm Ngữ lúc sinh thời thích đọc sách, vẽ tranh, mỗi tháng có ít nhất mười đơn hàng sách. Lăng Thiên Dục mỗi lần đến đều mang đến cho mẹ, từ nhỏ cô đã thấy được khí chất của mẹ mình, người có học thức, tự tin và thanh lịch, cô từng ước mơ trở thành người như vậy, chỉ là...

"Mẹ, mẹ đợi thêm một chút, không đến một năm nữa con sẽ để mẹ đoàn tụ với ba, hoàn thành di nguyện của mẹ."

Nghe câu này, Dư Tâm Hoan sắc mặt trầm xuống, bà ấy vừa định mở miệng nói gì đó thì bị Lý Hân Dao ngăn lại. Bà kéo tay Dư Tâm Hoan đi xa, tuyệt đối không thể để bà ấy lại trút hận thù lên Lăng Thiên Dục, làm sai lệch con đường thăng tiến của cô.

Bản tính cô vẫn là thuần lương, mặc dù có oán hận với Lăng gia, nhưng Lý Hân Dao tin rằng Lăng Thiên Dục nhiều hơn là vì di nguyện của mẹ, nếu luôn giữ tâm tư thuần khiết, ít nhất sẽ không lạc lối.

Đi được vài mét, Dư Tâm Hoan dừng lại, "Bà làm gì vậy? Sợ tôi nói ra?"

"Tôi không thể thay đổi suy nghĩ của bà phải không? Bà thực sự không muốn thành toàn cho Tâm Ngữ và Tiểu Dục sao?"

Dư Tâm Hoan cười lạnh: "Thành toàn? Khi trước tôi hết sức phản đối em ấy gả vào Lăng gia, hai người đã nói với tôi thế nào? Hai người đã nói với tôi về tình yêu! Kết quả thì sao, chôn vùi tiền đồ tươi sáng của em ấy, lẽ ra em ấy có thể trở thành họa sĩ hàng đầu thế giới, cuối cùng thì sao, sự nghiệp bình thường cũng thôi, đến mạng cũng không còn."

"Làm một giao dịch đi, Tâm Hoan."

"Giao dịch?" Dư Tâm Hoan chưa bao giờ thấy Lý Hân Dao có giọng điệu mạnh mẽ như vậy, ngay cả ánh mắt cũng trở nên kiên định và sắc bén.

"Tôi sẽ giúp Tiểu Dục, bà để Tâm Ngữ sau này được nhập vào mộ tổ tiên Lăng gia, đoàn tụ với Quốc Thao, thế nào?"

"Ha ha, giao dịch này cũng không công bằng, bà nghĩ với khả năng của Tiểu Dục không thể làm được sao?"

"Có thể, nhưng sẽ gây ra rất nhiều rắc rối, thậm chí là nguy hiểm." Lý Hân Dao quay đầu nhìn Lăng Thiên Dục, dừng lại rất lâu, mới từ từ thốt lên: "Cái chết của Quốc Thao không phải là tai nạn.""Gì cơ?" Dư Tâm Hoan nhíu mày, "Ý bà là tai nạn xe năm đó là do người gây ra?"

"Tôi dẫn đường Tiểu Bắc đi đề phòng tam phòng tứ phòng, thậm chí khiến nó nghi ngờ nguyên nhân cái chết của cha, nó đã điều tra rất nhiều, tiện thể điều tra vụ tai nạn của Quốc Thao và Tâm Ngữ, sau đó phát hiện ra tài xế gây tai nạn đã chết trong tù. Hung thủ là ai, thực ra không cần phải điều tra, vì Quốc Thao không chịu tiếp quản việc kinh doanh của gia tộc, Lăng Xương Khiếu chuẩn bị chia 10% cổ phần cho cậu ấy, trong khi con cháu Lăng gia vẫn chưa có ai nắm giữ cổ phần, điều này có nghĩa là nhị phòng yếu nhất sẽ không cần chiến đấu mà đã thắng."

"Chuyện này bà bảo con trai bà tiết lộ cho Tiểu Dục à?" Dư Tâm Hoan nhìn thấu vấn đề ngay lập tức, Lý Hân Dao gật đầu, "Mặc dù tôi không hỏi chuyện, nhưng mỗi lần Tiểu Bắc gặp tôi đều không giấu giếm, thằng bé nói Tiểu Dục có địch ý với nó, tôi chỉ ám chỉ vài câu, thằng bé là một đứa trẻ thông minh, sẽ tự suy nghĩ cẩn thận ở Lăng gia, nên gần gũi với ai hơn."

Dư Tâm Hoan nhìn Lý Hân Dao, có chút không dám tin vào mắt mình, nhiều năm không nói gì, thực ra đã sớm nhìn thấu mọi thứ, chỉ cần vài câu đã xoay chuyển tình thế, có lẽ giờ đây trong lòng Lăng Thiên Dục đã bùng lên ngọn lửa thù hận, hơn nữa đang xem xét việc liên thủ với đại phòng.

Như vậy, cô sẽ không còn sợ đầu sợ đuôi khi làm việc, mà vẫn giữ tình cảm với Lăng gia, nếu năm xưa thực sự là người của tam phòng tứ phòng gây ra, như vậy bọn họ cũng sẽ không có cơ hội lật ngược tình thế trong tương lai.

Nếu làm những người cùng một giuộc với Lăng gia biến mất, cũng không phải là không thể.

"Nếu tôi không đồng ý, chẳng lẽ bà sẽ trơ mắt nhìn Tiểu Dục bị kẻ thù tấn công từ hai phía sao?"

Lý Hân Dao vẻ mặt hờ hững, khóe miệng hiện lên một đường cong u lãnh: "Tôi có thể tiếp tục không nghe không thấy chuyện bên ngoài."

"Được, tôi đồng ý với bà, nhưng nội trong vòng nửa năm tôi phải thấy Lăng Thiên Network của tứ phòng đến tay con bé."

"Không thành vấn đề."

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.