Chương trước
Chương sau
Edit: phuong_bchii

________________

Sau khi lấy được manh mối Kỳ Mộc Uyển đưa tới, Lăng Thiên Dục liền an bài Lam Phi Húc, Hải Dụ phụ trách lục soát người này trong hệ thống công ty. Đồng thời, cũng để cho Lâm Hoàn kiểm tra xem người nhà lớn Lăng gia từng thuê, xem có ai tên là Vương Quảng Nghĩa không.

Công sức không có lòng người, ở trong hệ thống lớn mạnh của tập đoàn Lăng Duệ, lục soát được năm xưa có một tài xế ở bộ phận vận tải tên là Vương Quảng Nghĩa, nhưng mười năm trước đã từ chức, đúng một năm trước khi Lăng Quốc Thao gặp tai nạn xe.

Trùng hợp chính là, Lâm Hoàn từ nhà lớn Lăng gia hiện có tra ra được một người tên là Vương Quảng Tư, chính là người canh gác mộ viên Lăng gia hiện tại. Nếu như không phải thông qua chứng minh thư tra được ảnh chứng minh thư, rất khó phát hiện Vương Quảng Nghĩa năm đó sau này đổi tên thành Vương Quảng Tư.

Trong danh sách Lâm Hoàn phân bố thế lực cho Lăng Thiên Dục, Vương Quảng Tư là người của tam phòng.

Tất cả dấu hiệu đều cho thấy, chuyện này tam phòng không thoát khỏi liên quan, giống y như Lăng Thiên Dục phỏng đoán.

Tuy rằng trong lòng có chuẩn bị, nhưng khi tra được những thứ này, cô vẫn tức giận không thôi, xé nát tờ giấy in tư liệu về Vương Quảng Nghĩa và Vương Quảng Tư trên bàn.

"Bình tĩnh, bình tĩnh." Lam Phi Húc cầm quyển sổ quạt cho cô, "Bớt giận bớt giận."

Lăng Thiên Dục cúi đầu biểu tình trầm trọng, nắm tay đấm bàn, cô biết cho đến hôm nay, đã không cách nào lại lập án điều tra với chuyện này, mười một năm, người duy nhất biết chân tướng đã chết, trông cậy vào cảnh sát điều tra giống như tảng đá ném vào trong nước, còn có thể rút dây động rừng.

Vương Quảng Nghĩa cỏn con có thể chỉ là một nhân vật nhỏ nghe người sai khiến, Lăng Thiên Dục thậm chí không muốn đi điều tra sâu, hiện tại có được manh mối cũng đủ để chứng minh chuyện này có liên quan với tam phòng, chỉ sợ tứ phòng cũng có phần tham dự.

Cô vẫn là quá nhân từ với tam phòng, Lăng Thiên Dục chỉ hận lúc trước bố cục không đuổi tận giết tuyệt bọn họ, kết cục hạ thủ lưu tình đổi lấy lại là cái này.

Cô dựa vào ghế, chuyển hướng sang tường thủy tinh, nhìn xa xa ánh mắt trống rỗng, không hề có tiêu cự. Bất luận Lam Phi Húc nói cái gì, cô đều không nghe thấy, tức giận bức người sau là bình tĩnh, cũng có chút tuyệt vọng.

Lam Phi Húc mong cô phát tiết cảm xúc ra, cũng đừng đè nén mình như vậy. Mặc cho ai nghe chuyện này, đều rất khó tiếp nhận, hiện tại cô phản ứng bình tĩnh như vậy, ngược lại làm người ta lo lắng.

"Dục tổng à, cái kia......"

"Bảo anh tìm nhược điểm của Lăng Thương Vũ đã tìm được chưa?" Giọng Lăng Thiên Dục lạnh đến phảng phất có thể làm cho xung quanh đóng băng, Lam Phi Húc rùng mình một cái, hít sâu một hơi: "Tra được chút manh mối, nhưng cường độ còn chưa đủ, không đủ để đánh bại cậu ta."

"Vậy tiếp tục thâm nhập điều tra, tôi muốn cậu ta vĩnh viễn không chuyển mình được." Lăng Thiên Dục quay mặt một ánh nhìn đầy sát khí, lộ ra tàn nhẫn tuyệt, giống như quân vương quyết đoán sát phạt, muốn tay đâm những kẻ thù kia.

Lam Phi Húc gật đầu lia lịa: "Cô yên tâm, tôi đã tra được cậu ta thường xuyên lêu lổng với một biên kịch tên là Nam Gia, nhưng hành tung của bọn họ rất bí mật, tôi còn chưa thẩm thấu, cho tôi thêm chút thời gian."

"Mau chóng lên." Ghế của Lăng Thiên Dục trượt một cái, trở lại bàn làm việc, tâm trạng hoán đổi tự nhiên, khôi phục như lúc ban đầu, trái tim Lam Phi Húc trước sau bất ổn, luôn cảm thấy Lăng Thiên Dục giấu đi tức giận, sẽ bộc phát trong trầm mặc, cũng sẽ khóc nức nở trong bóng tối, anh ấy lo lắng cô lại sẽ ở ban đêm vô biên, dùng tăng ca và bận rộn làm cho mình trầm tĩnh, ở trong mệt nhọc và mệt mỏi khuyên nhủ mình an tâm chớ nóng nảy.

Anh ấy nhẹ nhàng thở dài, không nề hà mà nói: "Hôm nay muốn ăn gì, tôi đi mua cơm."

"Gì cũng được trừ thịt ra." Lăng Thiên Dục thản nhiên trả lời, chấp bút tiếp tục xử lý công việc, giống như chưa từng bị chuyện gì ảnh hưởng.

"OK, OK, cô muốn ăn cơm là được rồi." Lam Phi Húc sợ hãi rời khỏi văn phòng, anh ấy còn sợ Lăng Thiên Dục không ăn cơm, gần đây lại ngoan ngoãn như vậy, mỗi ngày đều đúng giờ.

Có điều, người là cơm sắt là thép, không ăn no bụng làm sao đánh trận với đám người kia đây?

Lăng Thiên Dục đã liên tục tăng ca mấy ngày, mỗi tối bảy giờ Lam Phi Húc đều đúng giờ xuống mua bữa tối, hôm nay trễ hơn bình thường mười phút.

Thức ăn của công ty ăn chán rồi, gần đây khẩu vị của Lăng Thiên Dục không tốt, Lam Phi Húc ở nhà hàng bên cạnh đổi cho cô ăn, nhưng mỗi lần cũng không ăn được mấy miếng, lượng cơm ăn giống như mèo còn chưa đủ để Lam Phi Húc nhét vào kẽ răng, thật không biết cô chịu đựng được như thế nào, giống như ăn cơm là một loại nhiệm vụ, là vì ăn mà ăn.

Sát vách toà cao ốc Lăng Duệ chính là một tòa thương giải trí tổng hợp, bên trong các loại nhà hàng, đi bộ là có thể đến, anh ấy ngâm nga, sải bước đi về phía đó, còn chưa tới cửa, chợt nghe được có người gọi anh ấy.

"Anh Lam."

Anh Lam cùng họ với mình, ai có họ dễ nghe như mình? Hay là đang tự gọi mình?

Lam Phi Húc xoay người, chỉ thấy một người phụ nữ quần áo khiêm tốn cũng rất thời thượng đi về phía anh ấy, người phụ nữ này cực kỳ quen mắt, không biết có phải đã gặp qua ở nơi nào hay không, lập tức không nhớ ra.

Anh ấy theo thói quen quan sát quần áo của người khác, người phụ nữ này mặc áo khoác màu đen, tôn lên dáng người vốn thon dài càng thêm cao gầy, mũ nồi kính gọng đen, văn nghệ mang chút tao nhã, một thân màu lạnh, giống như cố ý che giấu trong bóng tối.

Chỉ là khuôn mặt tinh mỹ tuyệt luân và khí chất lãnh diễm kia, rất khó không để cho người ta nhìn nhiều hai mắt nàng.

"Anh không nhận ra tôi sao?" Liễu Tư Dực tháo kính xuống, khẽ mỉm cười.

Lam Phi Húc chăm chú nhìn, rốt cuộc nhớ ra: "Hồng tỷ của Rose? Nữ thần phác họa?"

"Nữ thần phác họa?"

"À không có gì không có gì." Anh ấy luôn nhìn thấy Lăng Thiên Dục vẽ Liễu Tư Dực trên bản vẽ, thời gian nghỉ ngơi đều dùng vẽ tranh để giảm bớt mệt nhọc, Liễu Tư Dực đủ loại phong tình, đã xâm nhập vào đầu anh ấy, ghen tuông đã không biết bắt đầu ăn từ đâu, đơn giản liền lan rộng.

Nhìn thấy Lăng Thiên Dục để tâm một người như vậy, Lam Phi Húc liền hiểu được, tình yêu và gặp nhau sớm muộn gì cũng không quan hệ, cùng giới tính tuổi tác cũng không quan hệ.

"Anh Lam, anh tới giúp cô ấy mua cơm tối sao?"

"Cô đừng gọi tôi là anh Lam, cả người cứ không được tự nhiên, gọi tôi Phi Húc là được rồi, cô đây là..." Lam Phi Húc thấy trong tay nàng mang theo bình giữ nhiệt, có chút khó hiểu.

"Anh đưa cái này cho cô ấy đi, nếu cô ấy thích về sau mỗi đêm vào giờ này tôi sẽ đưa đồ ăn tới." Liễu Tư Dực nằm vùng ở đây vài ngày, để tránh bị người khác nhìn thấy, mỗi lần cô ấy chỉ ngồi trong xe ở bãi đỗ xe, ở một góc không đáng chú ý nhìn ánh đèn trên lầu.

Cho nên nàng phát hiện quy luật, Lam Phi Húc mấy ngày gần đây hầu như đều mua cơm đúng giờ trở về, thấy Lăng Thiên Dục ăn cơm đúng giờ nàng rất yên tâm, nhưng lại sợ cô ăn không ngon miệng.

Lam Phi Húc lộ vẻ khó xử: "Ơ, cô làm xong rồi sao? Nhưng cô không biết cô ấy muốn ăn cái gì, cô ấy không muốn ăn thịt."

"Tôi biết, tháng này là ngày giỗ của mẹ cô ấy, cô ấy chỉ ăn chay." Liễu Tư Dực nói xong nâng bình giữ ấm đưa qua, "Làm phiền anh rồi."

"Cô cũng thật là..." Lam Phi Húc bỗng nhiên không biết nên nói cái gì, người phụ nữ trong lúc đó có thể tinh tế tỉ mỉ săn sóc đến trình độ này sao? Mùa đông giá rét, mặc ít như vậy chắc là rất lạnh, anh ấy thấy mũi Liễu Tư Dực đều lạnh đỏ cả lên, cũng không biết đã đợi bao lâu.

"Cũng phiền anh đừng để cô ấy biết."

"Cô ấy ăn không ra sao?" Lam Phi Húc rất nghi hoặc, mức độ thân mật của hai người hẳn là không tầm thường.

"Ừ, cô ấy chưa từng ăn những thứ này."

Lăng Thiên Dục chỉ ăn bữa sáng Liễu Tư Dực làm, hầu như chưa từng nếm qua tay nghề của nàng, hai người chỉ có cơ hội gặp mặt, cơ bản đều là buổi tối thậm chí là ban đêm.

"Như vậy tại sao không để cho cô ấy biết, cô ấy có thể sẽ rất vui?" Anh ấy không hiểu, để cho đối phương biết sự quan tâm và nỗ lực của mình, không tốt sao?

Liễu Tư Dực mỉm cười: "Không cần thiết, đối với cô ấy mà nói, chuyên chú quan trọng hơn, cám ơn anh." Dứt lời cô lại đeo kính lên, sửa lại khăn quàng cổ, che miệng môi, đi về phía bãi đỗ xe.

Lam Phi Húc nhìn bóng lưng nàng dần dần đi xa, trong lòng lại cảm thấy ấm áp. Mặc dù phần dụng tâm này không phải vì mình, nhưng phần thâm tình này lại làm cho anh ấy hổ thẹn lại hâm mộ.

Phần tình cảm chôn sâu đáy lòng không tính là gì, nhưng Liễu Tư Dực đã chiếm được trái tim của Lăng Thiên Dục, trong mắt Lam Phi Húc nàng là người thắng cuộc, nhưng vẫn sẽ lý trí bình tĩnh làm tất cả những chuyện này.

Khoan dung có kết cấu, xinh đẹp lại ẩn nhẫn, đại khái chỉ có kiểu phụ nữ này mới xứng đôi với Lăng Thiên Dục.

Vì tránh cho Lăng Thiên Dục hoài nghi, Lam Phi Húc đi một vòng mới trở về, tính toán thời gian không kém bình thường nhiều lắm, chuẩn bị tốt một bộ lý do thoái thác, mới xách cơm vào.

"Phần ăn thăng cấp, tặng bình giữ nhiệt, chúng ta hiện tại đã là VIP của nhà hàng rồi!" Lam Phi Húc thao tác không quá quen thuộc với bình giữ nhiệt, nói chuẩn bị tốt lời dạo đầu.

Lăng Thiên Dục không ngẩng đầu, tiếp tục công việc trong tay, "Mua cái gì?"

"Ờ..." Anh ấy cũng không biết Liễu Tư Dực đã làm cái gì, chỉ có thể nói bừa: "Dù sao cũng là chay là được rồi."

Bình giữ nhiệt là mấy tầng chồng lên nhau, có thể đặt ba món mặn một món canh, mỗi món ăn ít mà tinh xảo, có thể nói màu sắc hương vị đều đầy đủ, hơn nữa màu sắc món chay phối hợp rất hài hòa.

"Vãi chưởng, canh đậu hũ rau thơm!" Lam Phi Húc thầm kêu, đây là món ăn hắc ám gì vậy.

Lăng Thiên Dục buông bút xuống, liếc mắt một cái liền thấy được canh. Cô chậm rãi bưng bát canh đến trước mặt, mũi chua xót, nâng trong lòng bàn tay, còn có thể cảm giác được ấm áp.

"Mẹ ơi, hôm nay làm món gì ngon ạ?"

"Canh đậu hũ rau thơm."

"Hả! Con không ăn! Ma quỷ! Rau thơm sao có thể ăn được, mùi vị giống như con rệp."

"Mỗi thực phẩm tồn tại đều có lý do của nó, mẹ muốn con thay đổi ấn tượng đối với rau thơm."

"Mẹ, mẹ dùng rất nhiều cách cũng không chinh phục được con, chỉ bằng nhúm đậu hủ kia, nằm mơ!"

"Chờ xem."

"Hừ, chờ xem!"

Đó là chuyện thời trung học, Dư Tâm Ngữ vì để cho Lăng Thiên Dục tiếp nhận rau thơm, dùng vô số cách, hai mẹ con tựa như đánh một hồi giằng co, giằng co rất nhiều năm.

Lăng Thiên Dục nói cái gì cũng không đụng vào rau thơm, cho đến khi món canh đậu hũ rau thơm này ra đời. Nói đến thật là kỳ lạ, có lẽ là bởi vì Lăng Thiên Dục thích ăn đậu chế phẩm, Dư Tâm Ngữ lại thêm vào một ít thứ khác, trung hòa hương vị rau thơm, về sau cô liền bắt đầu thử tiếp nhận.

Ký ức bất ngờ không kịp đề phòng đánh úp lại, cũng có thể bởi vì ngày mai là ngày giỗ của mẹ, Lăng Thiên Dục vô cùng nhớ bà ấy.

Cô dùng thìa nếm thử một miếng, suýt nữa rơi lệ, thế mà lại có hương vị giống như mẹ làm. Lăng Thiên Dục đỏ hốc mắt, uống xong chén canh kia, mấy món ăn khác, cũng rất hợp khẩu vị, nhạt mà có vị, ăn thoải mái.

Đêm nay, đại khái là Lăng Thiên Dục mấy ngày nay ăn qua mỹ vị nhất một bữa, giản dị tự nhiên món chay, để cho cô ăn ra gia vị.

Thế mà lại ăn nhiều như vậy, Lam Phi Húc đang cảm thán, Lăng Thiên Dục đột nhiên hỏi: "Ai làm món thứ này?"

"Đầu bếp chứ ai, cũng không thể là tôi làm được, nhà hàng bên cạnh có một đầu bếp mới tới, nghe nói chuyên môn làm loại đồ ăn cao cấp này."

"Về sau nhà hàng bọn họ, tạm thời không cần đổi."

"OK!" Lam Phi Húc lần này bớt lo, chỉ là rất kinh ngạc, rõ ràng là vài món ăn bình thường, sao lập tức lại bắt được trái tim của cô?

Màn đêm buông xuống, đa số mọi người đã tan tầm, chỉ còn lại tốp năm tốp ba văn phòng còn sáng đèn. Lăng Thiên Dục luôn là người cuối cùng tan làm, cô thích ban đêm yên tĩnh, không ai quấy rầy, có thể tập trung mỗi chuyện, cũng có thể chuyên tâm suy nghĩ.

Trên bàn làm việc đặt bản vẽ, cô vừa mới vẽ một bộ phác họa của cha mẹ, nhưng cũng chỉ là bóng lưng, ấm áp và vui vẻ đi xa, cô cũng sắp không nhớ rõ nữa.

Đứng bên cửa sổ sát đất, nhìn muôn nhà sáng đèn, cô nhớ cha mẹ, cũng nhớ Liễu Tư Dực.

Mấy ngày không gặp, Lăng Thiên Dục nghĩ đến nàng liền nhếch môi cười, nhịn không được lấy điện thoại ra bấm số.

"Thiên Dục ~" Đầu bên kia điện thoại là giọng nói dịu dàng như nước của Liễu Tư Dực.

"Không đến quán bar sao?"

"Hiện tại ít đi, vẫn chưa tan làm sao?" Liễu Tư Dực giống như biết cô còn đang tăng ca, nhưng Lăng Thiên Dục bởi vì tâm trạng sa sút không có chú ý tới chi tiết này.

"Sắp rồi, vừa xong việc, đang nhớ em."

Liễu Tư Dực phát ra tiếng cười khẽ: "Chỉ là bây giờ mới rảnh rỗi nhớ đến em sao?"

"Chưa từng thống kê qua, có lẽ trong lúc bận rộn, không có chuẩn bị, đang..."

"Được rồi được rồi, không cần giải thích, không quan tâm chị nhớ bao nhiêu, chỉ cần nhớ là được."

Lăng Thiên Dục hít sâu một hơi, ngay cả tâm tình đùa giỡn trêu chọc cũng không có, sa sút đến buồn bã, nhưng cũng không muốn truyền tâm trạng này lại cho Liễu Tư Dực, cô nhìn về phía xa xa, có chút hoảng hốt: "Hôm nay trăng rất tròn, ngồi vào vị trí này mới phát hiện phong cảnh leo cao nhìn xa, quả thật không giống."

"Chị có thể nhìn thấy dòng xe cộ trên đường như nước chảy không?"

"Có thể, đã mười giờ rồi, bên ngoài đèn đuốc sáng trưng, còn có nhiều xe trên đường như vậy, còn có rất nhiều người đang bôn ba vì cuộc sống."

"Còn có thể nhìn thấy cái gì?" Liễu Tư Dực vẫn chưa đi, nàng từ bãi đỗ xe đi xuống dưới lầu, lúc nghe điện thoại vẫn ngẩng đầu nhìn.

"Còn có thể nhìn thấy..." Lăng Thiên Dục nhìn viễn cảnh xung quanh, "Cầu vượt, chuyến bay đêm, tháp truyền hình..."

"Nhìn dưới lầu, phía trước quảng trường."

"Hả?" Lăng Thiên Dục cúi đầu quan sát, văn phòng của cô ở tầng tám, toàn bộ cao ốc bên ngoài đều có chiếu sáng, quảng trường sáng như ban ngày, có người đang ngẩng đầu nhìn cô.

Đây có lẽ là một phong cảnh đẹp nhất trong tầm mắt, mặc dù cách khoảng cách tầng trệt, cũng có thể cảm nhận vướng bận tâm lẫn nhau.

Lăng Thiên Dục mừng thầm trong lòng, tay vịn vào cửa kính vung mạnh, nhưng dưới lầu không thấy rõ động tác của cô, Liễu Tư Dực vẫn giơ điện thoại, "Đến giờ tan ca rồi, tổng giám đốc Tuyên An bận rộn nhất."

"Sao em lại tới." Lăng Thiên Dục vừa gọi điện thoại vừa lấy áo khoác, mừng rỡ đi ra ngoài cửa.

"Nhớ chị nên tới."

"Chị xuống lầu đây." Ngữ khí Lăng Thiên Dục mang theo hưng phấn, tiết tấu bước đi rất nhanh, hận không thể lập tức nhìn thấy Liễu Tư Dực.

Cúp điện thoại, Liễu Tư Dực nhìn bốn phía, mới đi về phía bãi đỗ xe, lái xe đến cửa chờ.

Lăng Thiên Dục tựa như đứa trẻ nóng lòng về nhà, chui vào trong xe hôn Liễu Tư Dực một cái, một giây trước là lãnh đạo tối cao của công ty, một giây sau là cô gái nhỏ trong lòng người yêu.

Liễu Tư Dực cưng chiều vuốt ve mặt cô, "Mệt rồi phải không."

"Nhìn thấy em sẽ không mệt nữa, chúng ta đã lâu rồi không gặp."

"Dựa theo một ngày không gặp như cách ba thu mà tính, đã qua mười hai mùa thu rồi." Liễu Tư Dực nhớ rõ hơn cô, có đôi khi cảm thấy mình giống như hòn đá vọng thê, ngoại trừ chờ đợi không có cách nào khác, cho nên mỗi đêm khi nghĩ đến Lăng Thiên Dục, sẽ lặng lẽ đi tới dưới lầu công ty.

Lăng Thiên Dục vươn tay, Liễu Tư Dực rất tự nhiên nắm tay cô, trên đường trở về, hai người mười ngón tay đan vào nhau.

Chỉ có nắm chặt Lăng Thiên Dục mới an tâm, mới không cảm thấy mình là một mình, mới không bởi vì ngày mai là ngày giỗ của mẹ mà sầu não quá độ.

Đêm nay tâm trạng cô không vui, cho  đến khi về nhà rửa mặt xong, nói cũng rất ít. Liễu Tư Dực biết ngày mai là ngày gì, quy củ không có xằng bậy, chỉ lẳng lặng ôm cô, cùng nhau đi vào giấc ngủ.

Lăng Thiên Dục hiếm khi không buồn ngủ, vùi mình trong lòng nàng suy nghĩ.

"Không ngủ được?"

"Ngày mai em đi với chị, chị dẫn em đi gặp dì."

"Giáo sư Dư sao?" Kỳ Mộc Uyển nói trúng, chỉ là trong lòng Liễu Tư Dực không yên, không biết Dư Tâm Hoan có dễ ở chung hay không, dù sao cũng là người thân nhất của Lăng Thiên Dục, có loại hồi hộp khi gặp phụ huynh.

"Ừ, dì ấy..." Lăng Thiên Dục không biết nên hình dung người dì này như thế nào, "Dì ấy học tâm lý học, cho nên nói chuyện có bệnh nghề nghiệp, em đừng để ở trong lòng là được."

"Không sao, em không sợ."

Lăng Thiên Dục nhướng mày, "Cũng đúng, con dâu hư phải gặp cha mẹ chồng."

Liễu Tư Dực: "Ý chị là em hư?"

"Nói mát ~" Lăng Thiên Dục ánh mắt lấp lánh, không kìm lòng được hôn Liễu Tư Dực nhưng bị chặn lại, cô mở to hai mắt, giơ tay lên: "Chị cắt móng tay rồi, móng tay cũng không sơn."

Liễu Tư Dực híp mắt lắc đầu: "Hôm nay không được, qua mười hai giờ rồi."

Lăng Thiên Dục cầm điện thoại lên nhìn, quả nhiên đã 12 giờ 05 phút.

"Được rồi được rồi, ngủ đi, ngày mai còn phải dậy sớm."

"Ngoan, lần sau đi." Liễu Tư Dực nhẹ nhàng hôn lên mặt cô, hai người rất ăn ý ước thúc chính mình vào ngày giỗ Dư Tâm Ngữ.

Lăng Thiên Dục nằm thẳng vươn cánh tay, "Vậy hôm nay đổi tư thế ngủ."

"Được, chị thích thế nào cũng được."

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.