Chương trước
Chương sau
Trans: Cyane

Sau khi hai bố con ở riêng với nhau vài ngày, những người khác quay trở lại đại gia đình thì dần dần phát hiện ra rằng mối quan hệ giữa hai bố con đã có bước nhảy vọt rõ rệt.

Đương nhiên là Văn Trạch Lệ đơn phương làm vậy, anh đã quan tâm và kiên nhẫn với con trai nhiều hơn. Thẩm Tuyền thường xuyên bế con trai, anh cũng không còn cảm thấy khó chịu nữa.

Con trai đối với anh là một sinh vật yếu đuối cần được bảo vệ và yêu thương. Ngay sau khi Thừa Thắng niêm yết, Văn Trạch Lệ đã đưa Thẩm Tuyền đến Hải Thành, đã đến khoảnh khắc tung đòn quyết định.

Cặp vợ chồng nhìn nhau.

Năm đó, hai nhà Văn Thẩm liên hôn, không có tình yêu hay tình cảm, chỉ là một cuộc hôn nhân đơn giản. Văn Trạch Lệ lặng lẽ trở thành cổ đông lớn của Thừa Thắng, hai người chào hỏi nhau ở Thừa Thắng.

Cả hai nhìn nhau, im lặng không nói gì.

Nhưng bây giờ, hai nhà Văn Thẩm lại trở thành thông gia, tình cảm vô cùng tốt. Bọn họ kết hôn vì tình yêu, bọn họ còn có một cậu con trai, Thừa Thắng trong tay đôi vợ chồng treo biển niêm yết.

Vợ chồng yêu thương nhau sẽ có tương lai đầy hứa hẹn.

*

Văn Thân lên 4 tuổi thì đi học mẫu giáo, 6 tuổi ăn nói vô cùng lưu loát. Cậu bé  nhanh chóng phát hiện ra một vấn đề: Bố của người khác thường quan tâm đến những gì con trai họ học được ở trường, nhưng điều bố cậu bé quan tâm nhất là ở trường cậu bé có bao nhiêu bạn nữ.

Hôm nọ, còn chưa buông cặp sách xuống thì Văn Trạch Lệ đã bế con trai ngồi lên đùi mình: “Hôm nay con ở trường đã kết bạn với bao nhiêu bạn nữ rồi?”

Văn Thân lớn tiếng nói: “Hai bạn ạ.”

“Đúng là con trai của ta, có triển vọng phết.” Văn Trạch Lệ cười xoa đầu cậu bé, lúc này Thẩm Tuyền từ trên lầu đi xuống, liếc nhìn về phía này.

Văn Trạch Lệ lập tức đổi giọng, hỏi: “Hôm nay giáo viên có giao bài tập về nhà không?”

Văn Thân liếc nhìn bố, cảm thấy sự quan tâm của bố quá giả tạo.

“Có giao một chút xíu ạ.”

Thẩm Tuyền đã đi xuống, tóc cô đã dài hơn trước, tùy ý buộc lại phía sau. Cô mở cặp sách của con trai lấy bài tập ở trường ra, đặt lên bàn nói: “Đừng có nhờ cậy bố con nữa, mau ngồi xuống làm bài tập đi.”

Văn Thân hét lên: “Không phải con muốn nhờ gì bố, mà là bố muốn biết hôm nay con đã kết bạn với bao nhiêu bạn nữ.”

Văn Trạch Lệ vội vàng định lấy tay bịt miệng cậu bé lại nhưng không kịp, anh tặc lưỡi: “Là bạn cùng lớp, gì mà bạn nữ chứ. Con trai à, con đang phân biệt giới tính đấy.”

“Con có phân biệt đâu, là bố hỏi con vậy mà.” Văn Thân nói xong liền trượt ra khỏi đùi của Văn Trạch Lệ. Văn Trạch Lệ nhìn vào mắt vợ nhà mình, ho khan một tiếng, dựa vào thành ghế sofa nghịch điện thoại nói: “Anh chỉ hy vọng thằng bé có thể có một nơi để nhớ mong…”

Nơi để nhớ mong…

Thẩm Tuyền ước gì mình có thể tát người đàn ông này một cái.

Cô kéo con trai ngồi xuống, bình tĩnh nói: “Anh muốn con trai mình giống em trai của anh hả?”

Văn Trạch Lệ ngước mắt lên nhìn Thẩm Tuyền, lại nhìn con trai mình, lúc này giọng điệu chợt nghiêm túc: “Con trai anh không như vậy đâu.”

Thẩm Tuyền cười khẩy.

Văn Trạch ho khan một tiếng, cảm thấy chột dạ, sau đó liền xuống khỏi ghế sofa, đi tới ngồi lên thảm, ngồi ở phía sau Thẩm Tuyền, ôm lấy cô.

Anh thì thầm: “Bé Thân cũng đã đi học rồi, em có thể đi hưởng tuần trăng mật với anh chưa?”

Thế mới nói phụ nữ không thể nuông chiều. Nhìn đi, từ khi anh thỏa hiệp, không gây rắc rối nữa, yêu thương con, làm theo ý muốn của cô mà không hề ghen tuông, tất cả những gì anh nhận được chỉ là Thẩm Tuyền hoàn toàn quên sạch chuyện đi tuần trăng mật.

Con trai biết nói, con trai biết bò, con trai biết đi và con trai đã đi học mẫu giáo, Thẩm Tuyền đều phải tham gia, thân làm cha nên anh cũng bị ép tham gia. Thời gian trôi nhanh như chó chạy ngoài đồng, chớp mắt con trai đã đi học, tuần trăng mật của anh và Thẩm Tuyền thì vẫn chưa thấy đâu.

Thẩm Tuyền đang dạy con trai viết chữ, cô ngẩng đầu nhìn anh.

Văn Trạch Lệ nhướng mày chờ câu trả lời của cô.

Tóc của cô thực sự đã dài ra rất nhiều, xõa dài qua vai, khi chạm vào rất mượt. Mấy năm nay Thẩm Tiêu Toàn đã chính thức từ chức Chủ tịch, Thẩm Tuyền vẫn đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc, nhưng cô cũng là Chủ tịch Thẩm. Sau khi Thẩm Hách bị kích thích bởi chuyện của Tô Hạo, tính cách của Thẩm Hách đã thay đổi rất nhiều.

Bây giờ cậu ấy đã thành lập một công ty riêng và tự mình làm chủ.

Mấy năm nay Thẩm Tuyền bận chăm sóc con cái, gia đình và công ty, tuổi càng cao khiến cô xinh đẹp và quyến rũ hơn. Văn Trạch Lệ đi đến công ty của Giang Úc, tiêm thuốc tránh thai sáu tháng một lần nên bọn họ sẽ không mang thai đứa thứ hai. Thẩm Tuyền cũng biết ý tứ của Văn Trạch Lệ, vì thế đã thuận theo anh.

Cô bình tĩnh nói: “Để em sắp xếp thời gian đã.”

Văn Trạch Lệ nhướng mày nói: “Ok.”

“Mẹ, bố, mau nhìn con viết nè…” Văn Thân thấy bố mẹ mình đang nhìn nhau thì kéo Thẩm Tuyền nhìn vào vở của mình. Văn Trạch Lệ lạnh lùng liếc nhìn con trai, nhưng Văn Thân lại không hề sợ hãi, cậu bé nép vào trong lòng Thẩm Tuyền: “Mẹ xem chữ con viết nè.”

Thẩm Tuyền quay đầu nhìn chữ viết của con trai, cô cầm bút lên, cầm tay cậu bé nói: “Chữ này phải viết như thế này…”

“Vở kẻ ô vuông là để con có thể cố định chữ viết của mình. Đừng viết quá lớn, cũng đừng viết quá nhỏ, nhích lên trên một chút, đúng rồi…” Giọng nói của Thẩm Tuyền vẫn lạnh lùng, nhưng có thể nghe thấy trong giọng nói của cô đầy sự kiên nhẫn và dịu dàng. 

Văn Trạch Lệ ôm cô, cùng con trai nhìn vào vở bài tập, nghe giọng nói êm tai của cô.

Anh hôn lên má cô: “Vợ àu, dáng vẻ em dạy bé Thân học đẹp thật đó.”

Khóe môi Thẩm Tuyền cong lên, không trả lời anh.

Một lúc sau, bảo mẫu đã nấu cơm xong, một nhà ba người đứng dậy dùng bữa. Khi bé Thân bốn tuổi học mẫu giáo, để thuận tiện thì gia đình ba người đã dọn khỏi nhà họ Thẩm và chuyển đến bên Thế Mậu. Tuy nhiên sau khi chuyển đến đây, thời gian con trai ngủ cùng bọn họ càng ngày càng nhiều, Văn Trạch Lệ bế con trai lên ghế, cầm chiếc thìa nhỏ đưa cho cậu bé.

Trước mặt là bữa ăn được cô bảo mẫu chuẩn bị đặc biệt cho trẻ con.

Văn Thân cầm lấy thìa, không kiên nhẫn vỗ vỗ tay bố mình: “Con tự làm được.”

Văn Trạch Lệ chặc lưỡi: “Giọng điệu trâu bò đấy.”

Văn Thân cầm lấy thìa bắt đầu múc thức ăn. Văn Trạch Lệ một tay chống lên trên bàn, nhướng mày nhìn cậu bé xem cậu bé có thể kiên nhẫn đến mức nào: “Rơi rồi kìa…”

Anh còn ở bên cạnh cố tình trêu Văn Thân.

Văn Thân tức giận liền múc một thìa nhét vào trong miệng, đôi mắt giống như Văn Trạch Lệ mang theo ý khiêu khích, kết quả vì vẫn còn là trẻ con nên tay vừa run, viên rau xanh đã rơi xuống bàn.

Văn Trạch Lệ đặt đầu ngón tay lên khóe môi, cười lớn.

Văn Thân tức giận hét lên: “Mẹ ơi…”

Tiếng hét đó lớn đến mức như muốn xé trời. Thẩm Tuyền ăn ngô, mỉm cười kéo cổ áo Văn Trạch Lệ. Văn Trạch Lệ ho khan một tiếng, xoa đầu con trai: “Không sao, con vẫn còn là một đứa trẻ mà.”

Văn Thân càng tức giận hơn.

Thẩm Tuyền liếc nhìn người đàn ông này.

Anh luôn thích mặc áo sơ mi màu đen, hầu hết áo sơ mi trong tủ quần áo của anh đều có màu đen. Thỉnh thoảng có một vài chiếc khác biệt, tức là cổ tay áo có viền màu vàng hoặc có hoa văn. Người đàn ông này càng ngày càng hấp dẫn, trưởng thành và cứng rắn hơn, lúc trêu chọc con trai khiến lông mày anh lộ rõ vẻ ngang ngược.

Thẩm Tuyền lãi một nắm ngô, đứng lên đưa đến bên miệng anh.

Văn Trạch Lệ vừa dỗ con trai vừa mở miệng ăn. Lúc ngón tay Thẩm Tuyền chuẩn bị rời đi, Văn Trạch Lệ lén lút cắn một cái. Thẩm Tuyền liếc nhìn anh, khiến khóe môi Văn Trạch Lệ cong lên, ẩn chứa ý cười, còn Văn Thân bên này lại hì hục tiếp tục ăn. Lần này cậu bé một hơi ăn được ba nắm cơm mà không làm rơi, thế là nắm lấy tay áo của Văn Trạch Lệ và nói: “Bố xem con ăn được quá trời nè.”

Văn Trạch Lệ quay đầu lại nhìn con trai, vỗ tay cho có lệ: “Tốt lắm, tốt lắm.”

Văn Thân thấy vậy thì càng tức giận hơn. Khen cũng có lệ quá, mình tức giận rồi đấy nhá.

Ăn tối xong, Thẩm Tuyền tắm cho Văn Thân, khiến cả phòng tắm trở nên bừa bộn.

Văn Trạch Lệ bước tới, quấn con trai mình trong một chiếc khăn lớn. Văn Thân vẫn cầm con vịt nhỏ màu vàng trong tay, bóp mạnh khiến nước bắn cả vào nửa khuôn mặt của Văn Trạch Lệ.

Văn Trạch Lệ quay đầu tránh đi, xoay người làm mặt lạnh vỗ mông cậu bé hai cái.

Văn Thân nhìn thấy vẻ mặt lạnh lùng của bố mình thì lập tức trở nên ngoan ngoãn. Văn Trạch Lệ bế cậu bé đặt trên sofa, tiện tay lấy con vịt nhỏ màu vàng trong tay cậu bé ném sang một bên.

Văn Thân nhìn con vịt vàng nhỏ, không dám nói lời nào, chạy đi tìm mẹ. Thẩm Tuyền từ phòng tắm đi ra, buộc tóc lại, mang quần áo cho con trai tới, cô nhìn thấy ánh mắt Văn Thân đang cầu cứu cô.

Cô quay lại nhìn Văn Trạch Lệ, cổ áo của người đàn ông ướt đẫm, rõ ràng là do đứa bé gây ra. Cô đi đến vỗ mông con trai, nhỏ giọng nói: “Con chọc gì bố à?”

Văn Trạch Lệ bình thường ở bên ngoài mạnh mẽ lạnh lùng, về nhà thỉnh thoảng lại lộ làm mặt lạnh nên khiến con trai sợ hãi. Văn Thân cúi đầu, không dám nói gì.

Văn Trạch Lệ đứng dậy, cởi cúc áo, đi tới đó thay một chiếc áo sơ mi khác, vừa cúi đầu vừa cài cúc, nhìn chằm chằm Văn Thân: “Bố đã nói rồi mà, không được dùng con vịt vàng bắn nước vào người khác, bộ con không nhớ hả?”

Văn Thân cúi đầu, không dám nói gì.

Trước kia Văn Thân đã bắn nước vào mắt Thẩm Tuyền, từ đó Văn Trạch Lệ rất nhạy cảm với việc này. Thẩm Tuyền mặc áo quần vào cho con trai, nhỏ giọng nói với Văn Trạch Lệ: “Anh đi nhanh đi, bảy giờ rồi kìa.”

Văn Trạch Lệ đứng thẳng người dậy, vẫn nheo mắt nhìn con trai, vừa cài cúc áo vừa nói: “Em cứ bảo vệ nó đi.”

Thẩm Tuyền: “Con mới bao nhiêu tuổi đâu, có thể nhớ được bao nhiêu đâu chứ?”

Văn Trạch Lệ cười khẩy, xoay người đi tới đó, đeo đồng hồ lên. Thẩm Tuyền ôm Văn Thân lên giường, đưa sách truyện cho cậu bé. Văn Trạch Lệ mặc áo khoác vào, nói với Thẩm Tuyền: “Khoảng mười một giờ anh sẽ về.”

Thẩm Tuyền: “Ừm.”

Tối nay có tiệc, Thẩm Tuyền lười đi, nhưng Văn Trạch Lệ nhất định phải tham dự. Đầu ngón tay anh cầm cà vạt, bước tới rồi nâng cằm Thẩm Tuyền hôn lên môi cô, sau đó cúi đầu nhìn con trai.

Đôi bàn tay bé nhỏ của Văn Thân ôm chặt cuốn truyện, trông rất ngoan ngoãn. Văn Trạch Lệ nhìn cậu bé mấy giây, sau đó đưa tay xoa tóc cậu bé: “Nhớ ngủ sớm.”

Văn Thân: “Dạ.”

Văn Trạch Lệ nhấc điện thoại, đi ra ngoài.

Cánh cửa đóng lại.

Đôi vai căng thẳng của Văn Thân lập tức thả lỏng, cậu bé ngẩng đầu nhìn Thẩm Tuyền: “Mẹ, bố vẫn còn giận à?”

Thẩm Tuyền bảo cậu bé ngồi xuống, kéo chăn đắp cho cậu bé, chỉnh lại điều hòa trong phòng rồi nói: “Bố hết giận rồi, bố còn xoa đầu con nữa mà.”

Khuôn mặt nhỏ nhắn bối rối sợ hãi của Văn Thân lập tức thả lỏng, cậu bé nói: “Bố đúng là thù dai, bố vẫn còn nhớ chuyện lần trước con vô tình bắn nước vào mẹ.”

Thẩm Tuyền sờ chóp mũi cậu bé: “Vậy con thấy con có đúng không?”

“Không ạ, lần sau con không dám nữa, nhưng có lúc con không khống chế được.” Văn Thân có lúc cảm thấy mình không khống chế được chính mình, nhất thời vui vẻ lại muốn bóp con vịt cho bắn nước ra.

Thẩm Tuyền: “Con còn nhỏ, lớn lên sẽ tốt hơn.”

Văn Thân lập tức vui vẻ, nằm trên giường bắt đầu đọc chữ. Thẩm Tuyền xoa chóp mũi cậu bé, cô quay người thu dọn quần áo trên sàn, ném khăn tắm và các vật dụng khác vào sọt đựng đồ.

Sau đó Thẩm Tuyền đi vào tắm rửa. Khi cô đi ra, Văn Thân một mình ở trên giường, vô cùng chăm chú đọc chữ. Thẩm Tuyền cầm máy sấy tóc đi ra ban công sấy tóc.

Một lúc sau, Văn Thân xuống giường, cầm một cuốn sách từ vựng tiếng Anh đung đưa bên chân cô.

“Táo, cam, chuối.”

“Sữa, đồ uống, cà phê.”

“Xanh, đỏ, trắng.”

Thẩm Tuyền sấy tóc xong, dẫn con trai đang đọc chữ trở lại giường, sau đó cầm tập hồ sơ lên tựa vào đầu giường xem. Văn Thân nằm trong lòng mẹ, tiếp tục đọc chữ.

Hai mẹ con ai nấy làm việc của mình một cách lặng lẽ. Rất nhanh, Văn Thân nhịn không được đã ngủ thiếp đi. Thẩm Tuyền chỉnh tư thế ngủ cho cậu bé rồi lấy chăn đắp cho cậu bé.

Sau đó cô đứng dậy đi đến ghế sô pha ngồi xuống, mở laptop ra rồi nhìn chằm chằm vào bàn phím.

Đã gần mười một giờ rồi.

Cánh cửa mở ra.

Thẩm Tuyền ngước mắt lên nhìn.

Văn Trạch Lệ cởi áo khoác, treo lên móc áo, liếc nhìn giường: “Ngủ rồi à?”

Thẩm Tuyền dời ánh mắt, tiếp tục nhìn màn hình: “Ừm.”

Văn Trạch Lệ cởi cà vạt, lười biếng đứng ở móc quần áo, đầu lưỡi ngậm một viên kẹo bạc hà, hai vợ chồng đều làm việc nhỏ nhẹ để không làm phiền con trai.

Một lúc sau, Văn Trạch Lệ ăn xong kẹo bạc hà, đi tới đặt hai tay lên lưng ghế sô pha, nhìn màn hình laptop. Thẩm Tuyền ngả người ra sau, có thể ngửi thấy mùi rượu thoang thoảng từ người anh. Mấy giây sau, Văn Trạch Lệ cúi người, nghiêng đầu đặt đôi môi mỏng lên cổ cô, hôn cô thật sâu.

Thẩm Tuyền nuôi mái tóc dài này đã mấy năm, điều này càng khiến cô trông vô cùng quyến rũ, loại quyến rũ đó bình thường người ngoài không thể nhìn ra được.

Chỉ có ở nhà, Thẩm Tuyền mặc đồ ở nhà tùy tiện làm gì đó thì lập tức có thể cảm nhận được. Văn Trạch Lệ cắn dái tai cô, dùng đầu ngón tay nâng cổ áo cô lên, nhỏ giọng nói: “Con hư tại mẹ, em đối xử với bé Thân dễ dãi quá đấy.”

Thẩm Tuyền ngả người ra sau, ngước mắt nhìn anh, hồi lâu mới nói: “Vậy anh nên nghiêm khắc một chút.”

“Anh mà nghiêm khắc với nó hơn thì em đừng có mà đau lòng.”

Thẩm Tuyền: “Em không đau lòng, nhưng anh có thể tiết chế trưng ra bản mặt lạnh lùng đó được không?”

Văn Trạch Lệ cười lớn, tiếp tục hôn cô: “Không được.”

Chuyện này anh không thể khống chế được.

Thẩm Tuyền không nói gì, một lúc sau cô bị anh bế lên, ngã xuống bàn trà. Lúc này Văn Thân trở mình, Văn Trạch Lệ khựng lại, hai người nhìn nhau mấy giây sau, quả nhiên Văn Thân từ trên giường đứng dậy, khoanh chân ngồi ở đó. Cậu bé dụi mắt, gọi: “Mẹ? Bố?”

Văn Trạch Lệ đành phải thu đầu ngón tay lại, ôm chặt lấy eo cô: “Em nhìn đi, nhìn đi, còn nói tuần trăng mật không quan trọng nữa không.”

Thẩm Tuyền kéo váy xuống, hôn lên đôi môi mỏng của anh: “Tối nay anh uống nhiều lắm à?”

Văn Trạch Lệ sờ bả vai cô: “Ừ.”

Tiếng “Ừ” đầy lười biếng và bất lực.

Thẩm Tuyền vỗ bả vai anh: “Còn không sang đó nữa thì con trai sẽ chạy tới đây đó.”

Văn Trạch Lệ đành phải buông tay, dựa vào tay vịn trên sofa, bắt chéo đôi chân dài rồi chỉ vào Văn Thân: “Nói đi, có phải kiếp trước con là kẻ thù của bố không?”

Văn Thân mơ màng nhìn anh, không nghe rõ câu nói của bố mình, liền kêu lớn: “Đúng vậy ạ, bố đã về rồi à.”

Thẩm Tuyền liếc mắt nhìn người đàn ông, kéo cổ áo anh. Văn Trạch Lệ không nhịn được mà cười lớn: “Đúng đó, bố về rồi đây con trai.” Nói xong, anh từ trên ghế sofa đứng dậy, vòng tay qua eo Thẩm Tuyền, hai người đi tới. Văn Thân lập tức đưa tay ra muốn bế, Thẩm Tuyền bế con trai lên, Văn Trạch Lệ ôm Thẩm Tuyền và nhìn con trai.

Anh dùng đầu ngón tay gõ nhẹ vào mũi Văn Thân.

“Kiếp trước bố đã nợ con rất nhiều tiền phải không?”

Văn Thân: “Dám vậy lắm ạ!”
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.