Chương trước
Chương sau
Edit: Phương Na | Beta: Phương June

***

Xuống tay mạnh thật.

Có lẽ do quá kinh ngạc nên Lý Nhị quên cả việc che giấu cảm xúc của mình. Mặc dù Triệu Miên vẫn còn đang trong cơn thịnh nộ nhưng phần lý trí sót lại vẫn giúp y nhận ra sự khác thường kia của hắn.

Dường như sự kinh ngạc đó của Lý Nhị không hoàn toàn do vẻ bề ngoài của y, trong ánh mắt đó của hắn còn mang theo một thứ khó mà nói thành lời, không biết đó là sự hoang mang, hay là đang... cố gắng nhớ lại một thứ gì đó.

Lẽ nào, Lý Nhị đã thật sự gặp y ở đâu rồi sao?

Lúc Lý Nhị ngẩn người, lực nắm tay cũng yếu đi theo bản năng. Triệu Miên không suy nghĩ nhiều vội vàng bắt lấy cơ hội, bất ngờ dùng cùi chỏ múc một cú mạnh vào eo Lý Nhị.

Cơn đau ập đến, lông mi của Lý Nhị run lên, sau đó hắn mới từ từ khôi phục lại sự bình tĩnh nhưng tiếc là đã quá muộn màng.

Triệu Miên nhân cơ hội thoát khỏi hắn, sau đó đột nhiên giơ tay phải lên ----

BỐP!

Triệu Miên vả vào mặt Lý Nhị một cái bốp.

Cái bạt tai này của Triệu Miên dùng đến mười phần khí lực, đánh Lý Nhị choáng váng mặt mày, mặt lệch sang một bên, má nóng như lửa đốt.

Triệu Miên nhìn chằm chằm Lý Nhị như thể đang đối mặt với kẻ thù. Tên làm cá bị hết cú sốc này đến cú sốc khác, không nhúc nhích được gì, giống như hồn hắn đã lìa khỏi khác.

Tốt nhất là tên Lý nhị này đứng tim chết quách luôn đi, Triệu Miên ác ý nghĩ.

Trong thoáng chốc đó, không ai nói với nhau câu nào.

Mặt trời dần lặn, ánh sáng chói lọi không còn nữa, những cây lau đứng trong ánh chiều tà bắt dầu mờ dần đi, tiếng đánh nhau của người khác cách đó không xa cũng dần trở nên mơ hồ.

Một lúc sau, Lý Nhị mới từ từ quay đầu lại.

"Tát ta, ngươi nghiêm túc đấy à?" Hắn sa sầm mặt lại, tức giận cười nói: "Đánh gì không đánh mà ngươi đánh mặt ta, ngươi nói ta phải tát lại ngươi thế nào đây?"

Coi như Triệu Miên đã nhìn ra được tên Lý Nhị này trông có vẻ không câu nệ tiểu tiết gì nhưng thật ra lại là một kẻ ghi thù. Hắn vẫn luôn ôm thù do hồi trước y bắt hắn quỳ xuống nói chuyện, mãi cho đến hôm nay mới có cơ hội báo mối thù lớn này. Giờ mình cho hắn một cái tát như vậy, chắc chắn kiểu gì hắn cũng muốn đánh trả.

Triệu Miên lạnh lùng nói: "Rồi sao, ngươi không tác người khác hả?"

Lý Nhị nói: "Đúng là ta không thích đánh ai."

"Vậy thì tốt, ta thì thích đánh đấy."

Triệu Miên vừa dứt lời, tay lại hùng hổ giơ lên phát nữa.

Lý Nhị đã chuẩn bị từ trước nên tất nhiên y sẽ không đánh được hắn lần thứ hai.

Tay Triệu Miên bị tóm ngay không trung. Ống tay áo của y rộng thùng thình, lại còn làm bằng chất vải cao cấp mượt mà như nước, lúc y giơ tay lên khiến tay áo trượt ra làm cái cổ tay trắng nõn bị Lý Nhị tóm lấy, dù có dùng bao nhiêu sức cũng không vùng vẫy gì được.

Thấy Triệu Miên tát một cái còn chưa đủ lại định tát cho hắn cái thứ hai, nên cơn nóng giận của Lý Nhị cũng nổi lên, cau mày nói: "Ngươi đừng có được đằng chân lân đằng đầu."

Ngay cả khi bị người khác kiểm soát thì Triệu Miên cũng không chịu thua kém gì, ra lệnh: "Buông ra."

Không biết rốt cuộc thì Lý Nhị có nhận ra gương mặt này của y hay không, nếu lỡ Lý Nhị đã từng gặp y ở Nam Tĩnh thật thì tại sao bây giờ còn dám vô lễ với y cơ chứ?

Có lẽ Lý Nhị cảm thấy đắc tội, thấy không còn cứu vãn được gì nữa nên cứ thế làm luôn theo ý mình, cứ cho mình thoải mái đi rồi tính sau.

"Ta không tát ngươi." Lý Nhị nắm lấy cánh tay Triệu Miên, hai người đối diện nhau, mái tóc dài của Triệu Miên bị gió thổi làm cổ cứ ngưa ngứa. Thế là hắn nổi lên hứng thú, nói nửa thật nửa đùa: "Hay là vầy đi, ngươi để ta túm tóc, coi như trả ta một cái tát kia."

Túm tóc? Hay là giật tóc? Ơ kìa -----

Lửa giận gần nuốt trọn lý trí Triệu Miên, may nhờ được giáo dục nuôi dưỡng mười tám năm nên ngay lúc này đây y không làm ra mấy trò điên khùng như một tên mất trí: "Ngươi dám?! Lý Nhị, nếu ngươi dám đụng vào ta, ta sẽ khiến tất cả những người phía sau phải khóc vì những thứ ngươi làm hôm nay!"

Lý Nhị cười nói: "Trước khi ngươi tỏ vẻ thì cũng nên nhìn tình huống của mình đi..." Còn chưa dứt lời, bỗng nhiên Lý Nhị ngẩng đầu nhìn về phía bụi cỏ lau bên ngoài.

Lúc này Triệu Miên mới phát hiện tiếng đánh nhau bên ngoài không biết đã bé đi từ khi nào không hay. Vừa khéo tiếng của Thẩm Bất Từ chợt vang lên: "Công tử?!"

Triệu Miên trợn mắt kinh ngạc.

Lý Nhị nhìn sang phía phát ra tiếng: "Ồ, người của ngươi đến tìm ngươi rồi kìa." Hắn ghé sát vào tai Triệu Miên, nhẹ nhàng uy hiếp hệt như cái cách mà Triệu Miên đã làm với hắn không lâu trước đây: "Ngươi nói xem, nếu bọn chúng thấy công tử cao cao tại thượng của mình đánh không lại một tên làm cá thì tâm trạng sẽ thế nào nhỉ?"

Triệu Miên: "... !"

Nhất định không thể để Thẩm Bất Từ, thuộc hạ của y nhìn thấy thái tử đáng kính của mình chịu thiệt thòi trước mặt một tên làm cá như thế này được.

Tuyệt đối không.

Triệu Miên không kiểm soát được cơ thể của mình nữa, y không thể hét lên kêu cứu, vừa định liều mạng vùng vẫy thì đột nhiên cổ tay chợt nhẹ hẫng.

Ngay trước giây phút Thẩm Bất Từ nhìn thấy thì Lý Nhị đã buông tay y ra.

Thẩm Bất Từ lao vào bụi cỏ lau, nhìn thấy thái tử của mình và Lý Nhị đứng chung, trên người y không có vết thương nào thế mà vẻ mặt lại cực kỳ khó coi ---- còn khó coi hơn nhiều so với  y phát cáu bao nhiêu năm nay.

Ánh mắt của Triệu Miên và Thẩm Bất Từ chạm nhau, Thẩm Bất từ lo lắng gọi: "Công tử."

Đầu ngón tay trong tay áo Triệu Miên rung lên, gằn từng chữ: "Giết hắn."

Ánh mắt Thẩm Bất Từ rét lạnh, sát khí cả người tăng vọt lên: "Vâng."

Nếu không vì cố gắng đảm bảo cho bản thân không bị thương thì có lẽ Thẩm Bất Từ đã có thể sánh ngang với Lý Nhị. Chỉ khi nào thái tử điện hạ ra lệnh thì hắn sẽ không tiếc thân mình, chỉ cần là phân phó của thái tử, dù thịt nát xương tan cũng sẽ không hối tiếc.

Nhưng ngay lúc này Lý Nhị lại không đánh, sau khi tiếp vài chiêu của Thẩm Bất Từ bèn thả một câu qua loa là 'đánh không lại' rồi xoay người chạy mất.

Khinh công của đám người Lý Nhị cực kỳ vô song, chỉ thấy hắn nhảy vọt lên một cái, thoáng chốc đã đáp xuống bên ngoài đám bụi lau.

Triệu Miên quả quyết nói: "Đuổi theo."

Ngay lúc này Vân Ủng và Hoa Tụ đã chạy thoát nhờ đám viện binh trợ giúp, từ khi họ thấy gia chủ của mình xuất hiện thì đã vội vàng đi lên đón tiếp hắn.

"Chủ nhân?"

"Chủ nhân, người không sao chứ!" Hoa Tụ có vẻ vô cùng kinh ngạc: "Miệng người bị làm sao vậy, bị thương rồi ư?"

Triệu Miên và Thẩm Bất Từ theo phía sau đi ra khỏi bụi cỏ lau.

Vân Ủng và Hoa Tụ thấy Triệu Miên không mang mũ che thì ai nấy đều sửng sốt, đặc biệt là Triệu Miên trông có vẻ bình an vô sự nhưng miệng của chủ nhân họ đã bị thương, nhìn sơ thôi cũng biết ai mạnh ai yếu. Chỉ thoáng chốc ngắn ngủi đó thôi đã khiến lập tức giơ kiếm nghênh địch.

Lý Nhị kịp thời ngăn hai người lại: "Không đánh, rút."

Vân Ủng hỏi: "Tại sao?"

"Y là..." Lý Nhị thoáng dừng sau đó sửa lại: "Y là ngươi Nam Tĩnh, chí ít cũng là con quan lớn quyền quý, đừng dây dưa với y."

Vân Ủng và Hoa Tụ biết rõ tình hình hiện tại của họ tuyệt đối không thể xung đột với Nam Tĩnh, nhưng sao chủ nhân lại biết y là người của Nam Tĩnh.

Vân Ủng hỏi: "Chủ nhân từng gặp y ở Nam Tĩnh rồi à?"

Hoa Tụ nói: "Không thể vì y điển trai nên chủ nhân nghĩ rằng y là người Nam Tĩnh được."

Lý Nhị nói ngắn ngọn: "Xuân Nhánh."

Vân Ủng và Hoa Tụ liếc nhìn nhau một cái, thấy sự nghi ngờ của đối phương trong ánh mắt nhau.

"Tên người y có thứ mùi như cành hoa ngày xuân, thứ trà quý này chỉ có quyền quý ở Nam Tĩnh mới có thể uống được." Lý Nhị nói đến một nửa, chợt khóe miệng bất giác cong lên. Hắn bị đau rít lên một tiếng, chạm vào chỗ bị thương của mình còn thấy một vết máu, không khỏi căm giận nói: "Xuống tay mạnh thật."

Lệ Lý Nhị vững vàng như núi, viện binh vừa đánh vừa lui, mỗi một người đều có võ công không hề tầm thường, chỉ chốc lát sau đã biến mất.

Một ảnh vệ hỏi: "Điện hạ, có đuổi nữa không?"

Mặc dù trận chiến này không xảy ra án mạng nhưng cả hai bên đều bị thương. Lúc ấy khi Thẩm Bất Từ chạy đến cạnh điện hạ cũng đã giết vài tên vệ binh của Lý Nhị, đánh trọng thương hai tên. So ra thì cả bọn họ chỉ mới bị thương một chút ngoài da.

Triệu Miên nhìn chằm chằm về phía mà đám người Lý Nhị biến mất, bây giờ có thể chắc chắn trăm phần trăm rằng thân phận của tên Lý Nhị này không đơn giản. Dù có là người Đông Lăng hay người Bắc Uyên đi chăng nữa, thậm chí là của Tây Hạ đã mất nước thì chắc chắn hắn là một nhân vật trong đất nước này, và cũng có khả năng đã từng gặp y.

Nhân vật nguy hiểm như vậy, cho dù tạm thời không giết được thì cũng nên treo cổ đánh đập để trút hận.

Đồng thời, Triệu Miên liên tục nhắc nhở bản thân mình phải tỉnh táo, không mất bình tĩnh được, mọi thứ đều có sự nặng nhẹ, làm người trưởng thành phải lấy đại cục làm trọng.

Quân tử báo thù mười năm cũng chưa muộn.

"Tất nhiên phải đuổi theo rồi, nhưng không phải là bây giờ. Trước hết cứ tìm một chỗ nghỉ ngơi chỉnh đốn lại chút cái đã." Triệu Miên quay đầu nhìn Chu Hoài Nhượng còn đang nằm trên mặt đất: "Ngươi cứ để nó nằm mãi như vậy sao?"

Thẩm Bất Từ nghe lệnh thì ôm ngang Chu Hoài Nhượng nhét vào trong xe ngựa, cả đoàn tiếp tục đi về phía kinh đô Đông Lăng.

Trời đã tối hẳn, trong xe châm một ngọn đèn, trên con đường sâu hun hút lại càng trở nên bắt mắt hơn, xua đuổi được biết bao nhiêu sơn thú chim chóc.

Chỉ còn cách kinh đô Đông Lăng một ngày đường xe, ý định tìm phòng trọ ở kinh đô đã không còn kịp nữa. Theo thủ vệ dò đường báo cáo, phía trước có một ngôi làng. Sau khi dân làng chuẩn bị xong, dù hoàn cảnh có hơi đơn sơ nhưng vẫn mong Điện hạ chịu thiệt nghỉ ngơi một đêm ở đây.

Triệu Miên cúi đầu nhìn Chu Hoài Nhượng vẫn còn đang hôn mê: "Cứ đến đó đi."

Chu Hoài Nhượng nằm trên đất lâu như vậy nên cả khuôn mặt cũng xám xịt cả đi.

Triệu Miên nhớ đến cảnh Chu Hoài Nhượng quả quyết đứng chắn trước mặt mình, một hồi cũng trở nên bình tĩnh trở lại.

Y không thể nào cứ nghĩ đến tên Lý Nhị đáng ghét đó mà quên hết những người khác đã tốt với mình thế nào.

Triệu Miên sai người đem nước nóng tới, lấy khăn tay lau hết bụi bẩn trên mặt Chu Hoài Nhượng, còn nhẹ giọng trách cứ: "Ngươi đã không biết võ công mà còn đòi chặn phía trước Cô làm gì chứ."

Tướng mạo Chu Hoài Nhượng chỉ có thể gọi là thanh tú, tuy nói có chút tài hoa nhưng người tài hoa tuấn tú ở kinh đô Nam Tĩnh có rất nhiều. Nhiều người mãi vẫn không hiểu tại sao Chu Hoài Nhượng lại được chọn làm thư đồng của thái tử.

Dưới ánh nến lập lòe, Triệu Miên nhìn gương mặt vô hại của Chu Hoài Nhượng mà không khỏi nhớ đến cảnh lần đầu họ gặp nhau.

Thừa tướng bộn bề chính sự nên trước năm tuổi Triệu Miên được một tay phụ hoàng nuôi lớn.

Tính tình phụ hoàng rất ôn hòa, ở bên cạnh y lại càng dịu dàng hơn, hoàn toàn không giống một vị thiên tử nắm hết quyền sinh sát, cho nên tính tình y cũng được rèn dần trở nên mềm mại, tủi thân là khóc, nhìn thấy người mình thích sẽ cười, gặp được ai cực kỳ thích còn biết đưa tay đòi ôm.

Qua sinh nhật lần thứ năm, lúc y phải đi học, việc học hành đều do Thừa tướng sắp xếp thành ra thời gian gặp phụ thân dần ít đi, thời gian gặp Thừa tướng càng nhiều thêm.

Với sự sắp xếp của Thừa tướng thì phụ hoàng có một chút ý kiến, chẳng hạn như ông cho rằng có quá nhiều thứ phải học, một đứa trẻ mới năm tuổi sẽ không thể học được hết. Hoặc ví như mỗi tháng chỉ có một ngày nghỉ, con lừa xay bột còn không vất vả đến như thế.

Nhưng rồi Thừa tướng cũng thuyết phục được phụ hoàng đồng ý theo sự sắp xếp của y, phụ hoàng bèn miễn cưỡng nói: "Vậy trẫm muốn chọn một thư đồng để học cùng Miên Miên."

Tất cả văn võ bá quan trong kinh thành, phàm là gia đình có con cái bằng tuổi Thái tử điện hạ đều muốn vào cung dự tuyển, tuyển thư đồng cho Thái tử mà cũng như tuyển tú.

Qua mấy vòng tuyển chọn, không ai có thể ngờ được rằng, thánh thượng không hề chọn những đứa trẻ thần đồng bốn tuổi đã có thể ngâm thơ tác đối, xuất khẩu thành thơ, cũng không chọn cháu trai nhà Thừa tướng giống Thừa tướng đến mấy phần. Cuối cùng người được thánh thượng chọn trúng lại là người con trai út của một quan văn lục phẩm chẳng có lấy chút danh tiếng.

Sau khi tin tức truyền ra, Triệu Miên năm tuổi trốn phía sau cây cột lớn, lần đầu tận mắt chứng kiến trận tranh chấp giữa phụ hoàng và Thừa tướng.

"Hoàng thượng muốn Chu Hoài Nhượng làm thư đồng của Miên Miên sao?" Ấn đường Thừa tướng cau lại, không tán thành nói: "Đứa nhóc dù có thể có thiên phú nhưng tính tình quá ngây thơ, không biết nhìn mặt nói chuyện lại còn không lanh lợi."

"Ngây thơ thì có gì không tốt? Những đứa trẻ khác quá gò bó theo khuôn phép, hoàn toàn không có sức sống mà lứa tuổi chúng nên có." Phụ hoàng nói: "Em hi vọng con của mình đơn thuần thiện lương, cái đó có gì sai sao?"

Thừa tướng nói: "Con của em tương lai là vua của một quốc gia, đơn thuần và thiện lương sẽ chỉ hại nó mà thôi. Miên Miên bây giờ thích làm nũng như vậy, lại còn dính lấy em, em cảm thấy hoàng tử tương lai như vậy có thể trở thành một thiên tử quả quyết sát phạt trong tương lai được không?"

Phụ hoàng tức giận nói: "Miên Miên mới năm tuổi thôi, nó còn nhỏ nên không cần quyết đoán sát phạt, nó chỉ cần một người bạn chân thành với nó!"

Thừa tướng kiên nhẫn nói lý lẽ với phụ hoàng: "So với sự 'chân thành' thì thứ nó cần hơn bao giờ hết chính là sự 'trung thành'."

"Thừa tướng chỉ cần biết nó là Thái tử, là thiên tử tương lai, nhưng huynh có nghĩ rằng dù thái tử hay hoàng đến thì đó cũng là con người không?" Phụ hoàng càng nói càng đau lòng, hốc mắt dần đỏ hoe rồi sau đó như tức nước vỡ bờ: "Thôi được rồi bỏ đi, về phương diện dạy dỗ con cái ta sẽ không bao giờ nói với ngươi nữa. Ngươi đi đi, ta tạm thời không muốn nói chuyện với ngươi."

Thừa tướng nhìn đôi mắt đỏ ửng của phụ hoàng bèn thở dài một tiếng, không thể không thỏa hiệp: "Được rồi, tất cả đều theo em, em đừng giận."

Khi đó Triệu Miên còn quá nhỏ nên cái hiểu cái không trận cãi nhau đó của phụ hoàng và Thừa tướng, y chỉ biết hình như họ cãi nhau vì mình. Thành ra trong lòng y có hơi buồn bực, không biết mình đã làm gì sau, nếu như y biết thì chắc chắn y sẽ sửa.

Ngày hôm sau, phụ hoàng dắt Chu Hoài Nhượng đến trước mặt y, cười tủm tỉm nói: "Miên Miên, làm bạn với cậu bé này nhé?"

Chu Hoài Nhượng năm tuổi có cặp mắt tròn xoe, căng thẳng nhìn về phía y: "Chào, chào thái tử điện hạ ạ, em tên là Chu Hoài Nhượng, điện hạ có thể gọi em là 'Tiểu Nhượng."

Tiểu Triệu ngẩng đầu nhìn phụ hoàng một cái, thấy phụ hoàng cười khích lệ với mình bèn bẽn lẽn nói: "Được."

Sau đó Thừa tướng lại cẩn thận chọn cho y thêm vài người thầy. Từng bài học, từng bài văn hay từng mỗi một cuốn sách y xem đều được Thừa tướng đích thân đến hỏi.

Và rồi sau đó nữa, y chuyển ra khỏi tẩm cung phụ hoàng, không còn ở cùng phụ hoàng nữa. Y bắt đầu đi theo Thừa tướng để học một những đạo lý trị quốc. Ngày qua ngày chỉ có hai điểm học đường và điện Tần Chính.

Phụ hoàng muốn dẫn y và em trai xuất cung đi chơi nhưng y cũng không còn thời gian nữa.

Và rồi tính cách, lời nói đến việc làm của y dần thay đổi từ phụ hoàng trở thành giống hệt Thừa tướng như tạc.

---- Chí ít ngoài mặt là như vậy.

Nhưng Chu Hoài Nhượng thì mãi không thay đổi, không trở nên thông minh hơn, tâm tư cũng không thâm trầm, vẫn không biết nhìn mặt nói chuyện y xì như hồi nhỏ.

Gần như mọi chuyện của Triệu Miên đều do Thừa tướng sắp đặt, nhưng người bạn đầu đời của mình là phụ hoàng chọn cho y.

Dù không muốn thừa nhận nhưng Chu Hoài Nhượng thật sự là sự ngây thơ ít ỏi còn sót lại vào lúc còn đi học hồi nhỏ của y.

Nhóm Triệu Miên đi hơn nửa canh giờ trong màn đêm tối mịt mù mới đến được ngôi làng mà ảnh vệ dò đường đã nhắc tới trước đó.

Thôn này tên là thôn Trần gia, có khoảng mười hộ gia đình họ Trần. Thẩm Bất Từ chọn một căn tốt nhất, tự dọn dẹp quét tước sau đó mới để cho Thái điện hạ ở tạm.

Nhưng dù sao nơi này cũng là làng quê Đông Lăng, dù sạch sẽ đến thế nào đi chăng nữa thì vẫn là nhà tranh vách đất nhỏ hẹp, không xứng để điện hạ tá túc.

Triệu Miên nhìn quanh phòng ngủ một vòng, thấy chỉ có một chiếc bàn gỗ gồ ghề và một chiếc giường đá đơn sơ mà ánh mắt trở nên ảm đạm đi hẳn.

Thẩm Bất Từ biết trước điều đó bèn dò hỏi: "Nếu điện hạ ở không quen hay để thuộc hạ tìm nơi khác ạ?"

Triệu Miên nói: "Không cần đâu." Y đã bị ép quỳ xuống trước mặt tên làm cá đen nhẻm kia rồi, có chỗ ở đã quá tốt chứ làm gì còn tư cách kén cá chọn canh nữa: "Chuẩn bị nước, Cô muốn tắm rửa."

Chu Hoài Nhượng nằm mê man ở phòng bên cuối cùng cũng tỉnh lại. Cậu vừa dậy, ngay cả mặt mũi quần áo còn chưa kịp chỉnh tề đã vội vàng chạy đi gặp Thái tử điện hạ.

Lúc đó điện hạ vừa lấy ngọc quan buộc tóc ra, mái tóc đen xõa sau lưng, hơi liếc mắt lại nhìn cậu một cái: "Tỉnh rồi à?"

Chu Hoài Nhượng loạng choạng bước vội đến trước mặt Triệu Miên, lo lắng hỏi: "Điện hạ người có sao không, có bị Lý Nhị làm bị thương không?"

Triệu Miên ngừng lại rồi đáp: "Không."

Câu này là thật. Đúng là Lý Nhị chỉ có nắm tay y phát đau, còn y thì tát hắn đến rách cả miệng.

Nếu nói về bị thương thì hắn có nhỉnh hơn một chút.

Chu Hoài Nhượng vui mừng khôn xiết: "Điện hạ thật lợi hại! Thần thấy lão Thẩm bất phân thắng bại với Lý Nhị mà lo lắng muốn chết."

Triệu Miên quay mặt đi rồi "Ừ" một cách khó chịu.

Chỉ vì năm chữ 'điện hạ lợi hại quá' nên lần sau y nhất định phải đấu trực diện với Lý Nhị mới được. Nếu không đánh thắng được hắn, sau này y sẽ không còn mặt mũi nào nhìn người bạn thanh mai trúc mã ngây thơ ngốc nghếch Chu Hoài Nhượng này nữa.

Triệu Miên còn đang nghĩ ngợi thì Thẩm Bất Từ đi đến: "Điện hạ, nước nóng đã chuẩn bị xong."

... Cũng không còn mặt mũi nào nhìn Thẩm Bất Từ mạnh mẽ ít nói và biết đun nước nấu cơm này nữa.

Đêm khuya, Triệu Miên ngồi trong thùng tắm, hơi nước mờ mịt thấm lên đôi hàng mi của y.

Lúc Triệu Miên tắm. y không thích có người ngoài. Thẩm Bất Từ và Chu Hoài Nhượng đứng canh ngoài phòng để y có thể gọi đến khi cần.

Bóng hai người in lên khung cửa bằng giấy. Triệu Miên có thể nghe thấy tiếng Chu Hoài Nhượng lại bị chọc tức, lâu lâu còn có tiếng chó sủa vang lên qua cửa sổ nhưng lại không nghe rõ hai người ngoài kia đang nói đến cái gì.

Đêm lạnh, phòng tắm tạm thời không chịu nổi gió thu lùa vào, Triệu Miên định ra lệnh cho người đóng cửa chính nhưng rồi y lại nghĩ, hay thôi, y đã quỳ xuống trước mặt tên súc sinh kia rồi, có bị gió lạnh cũng đánh đời thôi.

Triệu Miên đành cam chịu ngâm mình trong nước nóng, chỉ lộ ra một cái đầu. Y rũ mắt xuống, nhìn cổ tay mình trong làn nước.

Sợi dây tơ hồng vẫn đỏ tươi chói mắt như thế, xung quanh còn có vài vết bầm tím, nếu nhìn kỹ còn có thể thấy dấu hằn của ngón tay.

Da trắng quá cũng không tốt, cứ dùng sức một chút thì lại bị hằn lên. Khác hẳn với Lý Nhị, đen như thổ sân sa mạc, có rách cả miệng cũng chẳng ai để ý đến.

Nghĩ tới đây, Triệu Miên đưa tay chạm vào sau gáy mình.

Nơi này cũng bị tên làm cá kia chạm vào, phải tắm cho sạch sẽ, với cả tay cũng bị hắn nắm lấy. Cánh tay, cổ tay, thậm chí cả lưng nữa, dù qua lớp vải vóc cũng không thể trốn thoát khỏi bàn tay độc địa của hắn.

Phải tắm, tắm sạch sẽ, tắm sạch hết trơn mới được.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.