Chương trước
Chương sau
Edit: Phương Na | Beta: Phương June

***

Đôi mắt của tên đen này... cũng được đấy chứ

Chạng vạng tối, chiếc xe ngựa dừng bên bìa rừng vắng người qua lại.

Cây đại thụ cao chót vót hệt như một thanh kiếm sắc bén đâm thẳng lên bầu trời. Trời chiều đổ bóng cây xuống đất, khéo thay chia đất trời thành hai nửa, một bên là âm còn một bên là dương.

Thẩm Bất Từ đi đến chiếc xe ngựa để hành lý, gõ cửa sổ ba tiếng đánh thức Lý Nhị vẫn còn đang ngủ trưa.

Lý Nhị ngáp một cái rồi nói: "Lại ăn cơm nữa rồi hả?"

Thẩm Bất Từ nói: "Công tử gọi ngươi đi qua."

Lý Nhị ngạc nhiên đáp: "Lạ thế, hôm nay còn sẵn sàng hạ mình để nói chuyện riêng với ta cơ à."

Thẩm Bất Từ không cho ý kiến mà chỉ đưa Lý Nhị đến trước mặt điện hạ, sau đó lui sang một bên đứng cạnh Chu Hoài Nhượng cách đó không xa lắm.

Lúc nào Thẩm Bất Từ cũng đề phòng, tai nghe ngóng khắp các phía còn mắt thì nhìn tứ phương, còn Chu Hoài Nhượng trói gà không chặt này thì vẫn cứ thảnh thơi nhìn điện hạ đứng dưới ánh chiều tà.

Hôm nay điện hạ mặc một bộ trường bào gấm màu đỏ son, giống hệt như vẩy mực và sương mù vào, cộng với một chiếc mũ mạng mỏng cùng màu với ráng chiều, thật xinh đẹp và bắt mắt.

Ít có người nào có thể hòa trộn được những màu sắc phồn hoa lộng lẫy như vậy, mà thái tử điện hạ chính là một trong số đó. Dù ngày nào Chu Hoài Nhượng cũng hầu hạ điện hạ nhưng lúc này vẫn không khỏi thời dài một hơi: "Điện hạ đẹp thật ấy, bao nhiêu ưu điểm của Bệ hạ và Thừa tướng đều được điện hạ thừa hưởng hết cả."

Thẩm Bất Từ liếc nhìn Chu Hoài Nhượng: "Ngươi không muốn sống nữa hay sao mà nói mấy câu đó vậy?"

Chu Hoài Nhượng che miệng: "Lỡ lỡ." May mà mọi người trong cung đã biết bí mật thân thế của Điện hạ từ lâu, nói riêng một chút cũng không chết người. Chu Hoài Nhượng nhìn thêm một chốc nữa, vẻ mặt bắt đầu phức tạp: "Lão Thẩm, ngươi nghĩ ta có bị mù không? Nếu chỉ nhìn bóng lưng của tên làm cá thì trông cũng được phết nhỉ?"

Lý Nhị và Điện hạ một tên vải thô áo gai còn một người thì gấm xuyên ngô lăng, vốn đã cách biệt một trời một vực. Nhưng nếu đứng xa một chút, không thấy rõ gương mặt và trang phục của Lý Nhị thì sẽ thấy một bóng người đen nhánh cao thẳng, vai rộng chân dài, đang đứng đối diện với thái tử điện hạ.

Hai người một sáng một tối hệt như trời chiều và bóng cây, thế mà lại như đang phối cho bức tranh càng thêm sinh động.

Thẩm Bất Từ: "Ừ."

Chu Hoài Nhượng: "Ngươi cũng nghĩ vậy đúng không?"

Thẩm Bất Từ: "Ừ, ngươi mù."

Lúc này, hai người đang được 'nhập vào bức tranh của kẻ khác' cũng không phải thân Mật gì cho lắm.

Triệu Miên vẫn cực kỳ nghi ngờ Lý Nhị. Việc y mất thiện cảm với Lý Nhị là điều quá bình thường, nhưng Lý Nhị mất thiện cảm với y thì đó là vấn đề lớn.

Không khó để nhìn ra được rằng Lý Nhị tiếp cận họ chỉ với hi vọng mượn sức mạnh nhằm về kinh đô đối phó với Vạn Hoa Mộng. Lúc đầu, Lý Nhị đạt được mục đích nên thái độ đối với y vẫn còn tôn trọng, nhưng từ khi y bắt Lý Nhị hắn quỳ một lần như vậy, lúc hắn nhìn y, bên ngoài thì nói là không có gì khác nhưng y có thể cảm nhận được Lý Nhị đang có một sự khó chịu mơ hồ nào đó.

Trên đời này, phần lớn người tầm thường thì chẳng thể làm nên trò trống gì cả, cho nên bất cứ ai có chút tài năng đều ít nhiều mang trong mình một sự kiêu ngạo, đó là những thứ đã nằm trong xương cốt, dù muốn che đậy cũng không thể được.

Khi đó Lý Nhị quỳ một cách hiển nhiên là thế, nhưng rốt cuộc trong lòng có Bất mãn đến mức nào thì cũng chỉ có mỗi hắn mới biết.

Lý Nhị hỏi y: "Có chuyện gì sao, thưa công tử?"

Triệu Miên đáp: "Một tin tốt và một tin xấu, ngươi muốn nghe tin nào trước?"

"Tin xấu đi."

"Tin xấu là, ngươi sắp chết rồi." Triệu Miên nói nhẹ nhàng: "Ta nói rồi đấy."

Khóe mắt Lý Nhị giật một cái: "Lại vì cái gì nữa? Chẳng phải hôm qua chúng ta đã bàn chuyện này rồi sao, nếu như ta chết rồi, ngươi không tìm được giải dược thì cũng sẽ chết."

Triệu Miên nói dối hết sức bình tĩnh: "Vấn đề là, ta đã tìm được người hiểu rõ thuật pháp cổ này."

Lý Nhị thoáng sửng sốt: "Đây là tin tốt của ngươi sao?"

"Đúng đấy." Triệu Miên lạnh lùng nhìn Lý Nhị: "Ta có giữ ngươi lại thì cũng vô dụng, ngươi phải chết thôi."

Lý Nhị cúi đầu suy nghĩ, sau đó lắc đầu, vẻ mặt hoang mang: "Ta không hiểu lắm. Ngươi tìm ra cách giải loại cổ này là chuyện mà ai cũng mừng, và quả thật không cần giữ ta lại nữa, nhưng ta... 'phải chết' ư?"

Triệu Miên gật đầu: "Đúng vậy."

Mặt mũi Lý Nhị bắt đầu nhăn lại: "Ta nói này công tử, ta với ngươi không oán cũng không thù, nhưng sao ngươi suốt ngày cứ đòi đánh giết ta vậy? Hung thủ một lòng muốn trêu đùa thế nhân, Vạn Hoa Mộng lấy đau khổ vùng vẫy của người ngoài làm trò đùa, vậy thì liên quan gì đến ta? Ta cũng có muốn trúng cổ đâu, rất vô tội kia mà? Ngươi đừng tàn nhẫn đến như vậy chứ, hạ thủ cả người làm cá vô tội hay sao?"

Triệu Miên nói: "Trống mái song cổ của Vạn Hoa Mộng, sinh là một đôi, tách ra thì chết, thứ gọi là hai người giao hợp để giải cổ cũng chỉ là để cho hai thứ đó hợp lại thành một. Như vậy, nếu ta có thể mổ bụng lấy cổ thì sẽ dùng cổ sống trên người ngươi để làm thuốc, sau đó dùng nó để nuôi cổ độc trong cơ thể ta, nó cũng có thể đạt kết quả tương tự."

Lý Nhị khoanh tay im lặng một lúc mới thở dài, giống hệt một cậu bé bị ép chơi với trẻ con: "Lợi hại lợi hại quá, là vị thần y cao siêu nào đã nói với ngươi những thứ đó vậy? Thông minh tài trí đến như thế, đúng là có thể sánh với Ngọa Long Phượng Sồ nhỉ."

Tất nhiên Triệu Miên sẽ không nói với Lý Nhị tên thần y đó chính là chính mình. Thật ra y cũng thấy mấy câu này cũng hơi cường điệu quá, không có sức thuyết phục cho lắm, nhưng cũng không sao, y chỉ muốn lấy một cái cớ để giết người thôi.

Y hỏi: "Nói tóm lại, ngươi đã hiểu chưa?"

Lý Nhị yếu ớt đáp: "Cách giải cổ này của ngươi, quả thật ta không biết phải phê bình như thế nào."

Triệu Miên mạnh miệng đáp: "Người không vì mình thì trời tru đất diệt, mà ta cũng chẳng phải người tốt gì cho cam. Ngươi cũng nói rồi đất, đại trượng phu thà chết chứ không chịu khuất phục, Lý Nhị ngươi có chết cũng không gả mà. Đã như vậy thì ta phải giết ngươi tự vệ thôi, coi như thành toàn cho ngươi."

Lý Nhị nhìn Triệu Miên hồi lâu, bỗng nhiên mặt mày giãn ra lại như thể không phản kháng nữa: "Được, ngươi ra tay đi."

Lý Nhị nói nhẹ như lông hồng, như thể hắn chắc chắn y sẽ không ra tay mà chỉ nói chơi chơi thôi.

Triệu Miên đanh giọng: "Ngươi nghĩ ta đùa với ngươi đấy à?"

Lý Nhị nhướng mày: "Chứ không phải hả? Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi đã phá giải được Trống mái song cổ kia, ngươi làm gì có bản lĩnh đó chứ. Nếu cổ của Vạn Hoa Mộng thật sự dễ giải đến như vậy thì đám quyền quý Đông Lăng đã không bị Vạn Hoa Mộng ép cưới đến thừa sống thiếu chết."

Triệu Miên bị vạch trần cũng không hoảng hốt một chút nào mà còn bật cười, đáp lại: "Lý Nhị, nếu ngươi muốn giả vờ làm một tên làm cá thì cũng phải để ý chi tiết một chút. Một tên làm cá trung thực mà cứ mở miệng là một tiếng 'Vạn Hoa Mộng' đúng là không thấy chút kinh sợ nào."

Lý Nhị cũng cười: "Thứ nhất, Vạn Hoa Mộng làm nhiều việc ác, cho dù quyền thế ngập trời thì cũng không phải người Đông Lăng nào cũng sẽ kính sợ lão, có rất nhiều người muốn mạng của lão ta. Thứ hai, ta còn chưa để ý đủ chi tiết ư? Có ích gì không? Ngươi đã nghi ngờ thì vẫn cứ nghi ngờ thôi, ta vờ vịt cũng mệt rồi."

Triệu Miên không ngờ Lý Nhị sẽ thừa nhận thẳng thắng đến như thế. Ngay từ đầu sự nghi ngờ của y với Lý Nhị đã dai dẳng, nhưng từ đó đến giờ y vẫn mãi không thể xác thực chứng cứ được. Đặc biệt sau khi Lý Nhị thể hiện kỹ năng nhắm mắt làm cá, y đã không dám phán đoán gì thêm. Mãi cho đến khi Thẩm Bất Từ phát hiện ra có người theo dõi bọn họ thì y mới nắm được đại khái.

Triệu Miên lạnh nhạt nói: "Cuối cùng cũng chịu thừa nhận mình vờ vịt rồi nhỉ."

Lý Nhị đáp: "Nhận nhận nhận. Nhưng ta vẫn có hơi hiếu kỳ, ngươi bắt đầu nghi ngờ ta từ khi nào vậy?

Triệu Miên bố thí cho hắn một câu nói thật: "Từ lâu rồi, trước khi chưa gặp ngươi."

Triệu Miên còn tưởng Lý Nhị sẽ hỏi y kiểu 'ngươi chưa gặp ta thì sao nghi ngờ ta được' nhưng không ngờ Lý Nhị lại chẳng nghĩ ngợi gì đã nói: "Vì ta không xuất hiện đúng lúc ở Thanh Huy Lâu đúng không?"

Triệu Miên nhìn Lý Nhị bằng một ánh nhìn ngạc nhiên.

Y có một tật xấu nhưng lại không tính là xấu cho lắm, đó là chỉ thích nói chuyện với ai mặt mũi đẹp đẽ. Đây cũng không phải là một tật xấu trời sinh mà nên, vì từ nhỏ y đã lớn lên trong một môi trường toàn là mỹ nhân - cha y, Thừa tướng, em trai, còn rất nhiều các lão sư khác, tất cả đều là những người mang phong cách mỹ nam tử khác nhau. Sáng chiều kề cạnh những người như vậy suốt mười mấy năm, nên thành ra sự khoan dung của y với tên nam nhân xấu xí này thấp vô cùng, nhìn nhiều còn khiến trong lòng phiền muộn buồn bực, hơn nữa còn ảnh hưởng đến khẩu vị của y.

Trong vài ngày qua, đây là lần đầu tiên y nhìn Lý Nhị một cách nghiêm túc như vậy, và kết quả vẫn không khác lần đầu là bao.

Da đen nhẻm, xấu xí vô cùng.

Thế nhưng, làn da ngăm đen và đôi mắt này... cũng không tệ, con ngươi trong đôi mắt như gợn sóng, có hơi hỗn xược và cảm giác phóng túng hiên ngang.

Một tên làm cá hai mươi năm lẽ ra phải thật lạnh lùng, sao lại có ánh mắt như vậy chứ.

Lý Nhị đưa tay sờ cằm rồi nói: "Ồ, vì quá đen nên không phát hiện đoạn dây đỏ trên tay là lý do hơi khó tin nhỉ."

Biết mình không có được câu trả lời, Triệu Miên vẫn không kiềm được phải lên tiếng hỏi: "Lý Nhị, rốt cuộc ngươi là ai?"

Lý Nhị cười lạnh: "Ta vừa định khen ngươi thông minh, nhưng sao lại ngớ ngẩn như thế? Vấn đề này của ngươi có ý nghĩa gì không? Ta sẽ trả lời hả?"

Triệu Miên sửng sốt một lúc sau đó nhanh chóng bình thường trở lại: "Thật quá vô nghĩa."

Câu hỏi không có được đáp áp tất nhiên sẽ trở nên vô nghĩa. Nếu Lý Nhị hỏi y là ai, chỉ e tiếng cười nhạo của y còn to hơn cả Lý Nhị.

Đến giờ Lý Nhị cũng chưa từng hỏi thân phận của y, thậm chí ngay cả họ tên của y là gì cũng không hề hỏi. Dù cho cả ngày y đội mũ che mặt thì Lý Nhị cũng không tỏ ra quá quan tâm đến ngoại hình của y.

Vì y và Lý Nhị đều hiểu rằng, cho đến bây giờ thì đáp án vẫn phải tự mình tìm ra chứ không thể hỏi được.

"Ta rất tò mò, không biết Vạn Hoa Mộng sẽ để Trống mái song cổ ở đâu trong cơ thể ngươi nhỉ?" Ánh mắt Triệu Miên rơi trên ngực Lý Nhị: "Bên trái hay bên phải, phía trên hay phía dưới, trái tim hay là đan điền?"

Cho đến tận bây giờ Lý Nhị vẫn còn tâm trạng để trả lời câu hỏi của y: "Chịu, ngươi muốn biết thì đi hỏi Vạn Hoa Mộng."

"Hay là thế này đi, chúng ta sẽ đi từ trên xuống dưới, đầu tiên là cặp mắt, sau đó là ngực rồi đến trái tim của ngươi..." Triệu Miên bước lên một bước, đến gần Lý Nhị rồi thì thầm: "Nói cho ta biết đi, ta xẻ đến đao thứ mấy thì những thứ núp trong bóng tối kia sẽ hiện thân ra nhỉ?"

Lần đầu tiên hai người cách nhau gần đến thế, hương trà thanh nhã và mùi sách phả vào sống mũi Lý Nhị, vành mũ che kia nhẹ nhàng lướt qua khiến mũi hắn ngưa ngứa. Hắn đưa tay gãi mũi đáp: "Hả? Nghe không hiểu."

Triệu Miên cười lạnh, dứt khoát quay người sang: "Người đâu."

Thẩm Bất Từ đang chờ lệnh một bên lập tức chạy tới: "Công tử."

"Động thủ."

Thẩm Bất Từ đáp vâng một tiếng, bội kiếm bên hông xoẹt một phát rút ra.

Kiếm như chủ nhân, uy nghiêm hệt như hắn. Lý Nhị nhìn xuống mũi kiếm đang gần như chạm vào cổ họng mình, cuối cùng hắn cũng nhíu mày lại, thân kiếm như sương thu phản chiếu đôi lông mày và đôi mắt đang dần lạnh đi của hắn.

Triệu Miên thưởng thức vẻ mặt nghiêm túc của tên làm cá, vui vẻ nói: "Biết sợ rồi sao?"

"Sợ thì không sợ, chỉ là..." Lý Nhị híp mắt nhìn về xa xa phía sau Thẩm Bất Từ: "Không vui vẻ gì mấy."

Vừa dứt lời, trong khu rừng tĩnh mịch bỗng nhiên 'ầm' một tiếng, gió trở nên dữ dội hơn. Cùng với tiếng rít của thứ vũ khí sắc bén, một phi đao xuyên qua không trung lạnh lẽo và ánh kiếm vang lên như sấm, 'keng' một tiếng, nó đã bị chệch hướng nhờ thanh kiếm của Thẩm Bất Từ.

Cùng lúc đó, bóng một đỏ một xanh từ chỗ tối phóng vọt lên, nhẹ nhàng đáp lên mặt đất, tay áo bay phất phới nhẹ nhàng như mũi tên.

Đúng như suy đoán của Thẩm Bất Từ, họ là hai cô gái có ngoại hình sáng sủa khoảng chừng mười bảy mười tám tuổi, một người dung mạo xinh đẹp còn một người tư sắc đoan trang.

Hai cô gái nhìn thẳng sang phía Lý Nhị, vẻ mặt căng thẳng hô lên: "Chủ nhân!"

"Chủ nhân, chúng ta đến cứu người!"

Khóe miệng Triệu Miên nhẹ nhàng cong lên.

Cho dù những người biết đây là chiêu dụ rắn ra khỏi hang thì đã sao. Chủ nhân của các cô bị người ta dùng kiếm áp chế, nếu không cẩn thận sẽ mất mạng, bọn họ không dám đánh cược.

Thay vì nói là âm mưu chi bằng gọi đó là dương mưu mới đúng. Có đôi khi, dương mưu lại càng khiến cho nạn nhân nghiến răng nghiến lợi còn hơn cả âm mưu, biết là cạm bẫy nhưng cứ phải lao vào.

Lý Nhị chậc một tiếng, trong giọng nói toát ra vẻ không vui khiến Triệu Miên vui vẻ: "Cho nên, ta ghét nhất là bị người khác 'đùa giỡn' đấy."

Lý Nhị: Ngả bài, không giả vờ nữa.jpg

Miên Miên thật sự rất đẹp á, không tin thì ra bìa zoom to lên xem! Mê cái cách ẻm không coi mình ra gì!

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.