Chương trước
Chương sau
Hôm nay là cuối tuần , không khí buổi sáng có phần ấm áp và yên tỉnh . Giọt sương còn đọng nước trên khung cửa sổ .... trên chiếc giường màu hồng phấn , có đôi chân trần cứ vắt vẻo đưa qua , đưa lại . Vân Hy nằm úp trên giường , vắt chéo cẳng chân , bàn chân cứ đung đưa trên không trung lộ ra lòng bàn chân trắng hồng như ngót sen , mắt cứ hướng tập trung vào màn hình máy tính miệng lẩm nhẩm cười tươi không ngớt .

- Ba mẹ , hai người ăn cơm chưa .

- Ba mẹ ăn rồi , con gái gì mà cứ ăn rồi nằm thế .

Thường thì khoảng hai đến ba ngày sẽ gọi cho ba mẹ một lần . Ông bà Trương nay cũng gần 50 mươi , mái tóc cũng đã hai màu . Nhưng tình cảm của hai vợ chồng luôn mặn nồng , vui vẽ .

Ba Trương tay vòng qua vai mẹ , hai người ngồi trên so pha mắt hướng về cái máy tính để trên bàn kính .

- Hì hì , hôm nay là chủ nhật con gái ba mẹ không có gì để làm hết .

Mẹ Trương lên tiếng căn dặn .

- Mẹ quên mất . Mà Vân Hy nè , nhớ lời mẹ dặn nghe không ? Thân con gái không được đi đêm về khuya , không được nghe lời ngon ngọt dụ dỗ của ai nghe không .

- Mẹ , con nhớ lời mẹ còn hơn thuộc bài nữa , người ta lớn rồi mà , . Ba ơi , mẹ không muốn cho con có người yêu .

Nhìn dáng vẻ dặn dò nghiêm túc của vợ mà ông Trương phì cười . Con gái hai người đã xa nhà 4 năm nay nhưng cứ mọi lần gọi điện là bà lại căn dặn đủ thứ , đến nổi Vân Hy thuộc từng câu từng chữ . Mỗi lần nghe Vân Hy à , là cô gái nào đó bắt đầu bễu môi , chu mỏ , làm nũng giả bộ đáng thương .... nhìn hai người một lớn , một nhỏ Ông Trương chỉ biết lắc đầu vui vẻ , bàn tay vỗ vỗ cái vai của vợ .

- Con gái , dù sau này con không có ai cưới thì ba mẹ cũng nguyện nuôi con tới già .

- Ba mẹ ... hai người không sợ con ăn bám hai người tới già sau .

- Ta không sợ , dù sau con chỉ có ăn với ngủ nên ba mẹ đã lường trước điều này , nên để dành dụm được một ít để nuôi con heo nhỏ này rồi .



- Ui , ba mẹ thiệt là ... hai người lúc nào cũng hiểu ý nhau .

Vân Hy bị ra rìa vô cùng đáng thương , ba mẹ Trương thành công trêu ghẹo con gái mà cười không ngớt . Những năm trước tuy có khả năng sinh thêm một đứa nữa cho có chị có em . Nhưng vì thấy vợ cực khổ nên Trương Tấn bàn qua vợ chỉ cần một mình Vân Hy là đủ , điều này cũng được sự đồng tình của mẹ Trương nên cả hai nhất trí tới bây giờ . Họ dành hết tất cả sự yêu thương , chăm sóc cho Vân Hy ...

- Mà ba mẹ à , con có tin vui báo cho hai người

- Tin vui gì thế con gái

- Ngày mai con được thử việc ở Bạch Thị đó ạ .

Mẹ Trương vui mừng khôn xiết , ánh mắt hạnh phúc nhìn con gái

- Vân Hy , con giỏi lắm chẳng phải đó là công lớn hay sau .

- Dạ , con cũng rất vui ba mẹ à . Con cũng hơi sợ không biết con có làm tốt công việc không .

- Mẹ tin tưởng ở con cố lên con gái .

- Dạ , thôi ba mẹ đọc báo đi con đi mua một ít đồ đây ạ .

Trương Tấn như bị điều gì đó làm cho mất tập chung không hề để ý đến lời của con gái , mẹ Trương dùng tay hất hất ông một cái nhẹ .

- Ông sau vậy , Vân Hy con bé nó chào chúng ta kìa .

Trương Tấn bị vợ nhắc nhở như bình tâm lại , nở nụ cười gượng gạo



- Bái bai con gái .

- Dạ .

Có vẻ khi nhắc đến Bạch Thị tâm trạng của ông Trương có vẻ biến sắc một chút , như đang lo lắng suy nghĩ điều gì đó , thẩn thờ mất tập trung . Một sự lo âu hiện rõ trên khuôn mặt người cha này ....

Vân Hy ngập máy tính lại , đôi chân dài thướt tha thả xuống tấm thảm , tìm kiếm đôi dép mang trong nhà rất nhanh đứng dạy tới tủ tìm một bộ đồ thoải mái , một chiếc nón kết trong rất năng động . Vân Hy đi xuống khu dưới nhà trọ , nơi đây buôn bán đầy đủ tất cả mọi thứ tiện nghi vô cùng ... Cô gái đi lướt qua nhiều gian hàng , bàn tay xinh xắn cầm lên xem rồi lướt qua dòng chữ xem gì trong món đồ rất say mê .

Vân Hy mua rất nhiều đồ , nhìn vào giỏ đồ xem xét đầy đủ hài lòng ra thanh toán ....

Cạch , tiếng cửa phòng mở ra . Đặt hết mọi thứ lên bàn , mở một bản nhạc nhẹ . Mở cửa tủ chọn một bình cấm hoa thuỷ tinh , lúc nảy trên đường về Vân Hy có thấy một tiệm cấm hoa vô số loại hoa , đủ loại sắc màu chọn cho mình một bó hoa cúc hoa mi vàng tươi . Vân Hy khéo tay rất nhanh cấm xong bình hoa đặt lên chiếc bàn học xinh xắn , nhìn ngắm qua một lần nữa vô cùng hài hoà . Sắp xếp tất cả các đồ đạc vào vị trí ngăn nắp , gọn gàng .

Reng , tiếng chuông điện thoại lúc này vang lên

- Alo

- Vân Hy là cô Ly đây

- Dạ , em chào cô ạ

- Em nhớ nhé , ngày mai 8 giờ em phải có mặt tại Bạch thị để nhận việc . Em chỉ cần đến lễ tân , sẽ có người dẫn dắt cho em . Cô sẽ gửi địa chỉ cho em , mai nhớ dạy sớm chuẩn bị một chút nhé em .

- Dạ , em nhớ rồi .

Cô Ly dặn Vân Hy một cách kỹ lưỡng , không cho cô cơ hội mở miệng . Chỉ vì người nào đó không muốn làm phật lòng đến người đàn ông kia ....
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.