Chương trước
Chương sau
Tên của con thỏ nhỏ là gì?

Bữa tối.

...

Đường Kiến Vi, ngươi là loại ma quỷ gì?!

Đồng Thiếu Huyền không dám nhìn Đường Kiến Vi lần nữa, nhanh chóng đi không thèm quay đầu lại.

Đầu ngón tay của Đường Kiến Vi lướt qua đầu con thỏ trong ngực, lỗ mũi của con thỏ nhỏ mở ra khép lại, đôi mắt nó trở nên mờ mịt, giống như Đồng Thiếu Huyền, bị Đường Kiến Vi dọa đến run lẩy bẩy.

Đường Kiến Vi ôm bữa tối đi hướng Tây viện, nhớ tới nụ cười của Đồng Thiếu Hiên biến mất, sắc mặt càng nghĩ càng buồn cười.

"Tam Nương, ngươi cao hứng chuyện gì?" Tử Đàn tình cờ đang cùng Đường Quán Thu lấy lại quần áo đã được phơi khô, một tay cầm quần áo, một tay xách một xô nước đầy, nàng nhìn thấy Đường Kiến Vi đang một mình đi tới, vừa cười vừa bước đi.

Đường Kiến Vi liếc nhìn con thỏ cứng đờ rồi trả lời: "Đồng Thiếu Huyền kia không chỉ có vẻ ngoài nhỏ tuổi mà lá gan cũng nhỏ, bị trêu chọc liền bỏ chạy."

"Ngươi lại đụng phải Đồng Thiếu Huyền sao? Không phải chủ mẫu đuổi sau lưng ngươi nhắc tới một vạn lần 'không gặp mặt trước trước khi thành thân sao'?"

Đường Kiến Vi: "Ta không có ý gặp nàng, nhưng Đồng phủ thực sự quá nhỏ, không đụng phải mới là kỳ quái. Chỗ này bước hai bước là quay lại chỗ cũ. Cũng không còn cách nào, đã nhờ Đồng gia làm nơi nương tựa hết thảy vẫn là lấy lễ giáo tập tục chỗ này làm chuẩn, cắn người miệng mềm. Đồng gia nghèo khổ như vậy còn có thể lưu chúng ta, đối với chúng ta rất hào phóng. "

Cật nhân chủy nhuyễn, nã nhân thủ đoản = Cật nhân đích chủy nhuyễn, nã nhân đích thủ đoản = Cắn người miệng mềm, bắt người ngắn tay: Ăn của người ta, thì nói năng với người ta cũng mềm mỏng hơn.

Tử Đàn nhếch miệng nói: "Không ngờ Thiên Hiển năm thứ sáu rồi, còn có trước khi thành thân không thể gặp mặt. Nơi nông thôn đúng là nơi nông thôn, ngay cả cái cửa hàng son phấn đàng hoàng đều không có, trên đường đều là phân ngựa không ai dọn dẹp, có rất nhiều thứ vô nghĩa..."

"Suỵt, chớ nói những thứ này có nghĩa hay không." Đường Kiến Vi nghiêm túc nói: "Cho dù là nơi nông thôn, nhưng đây cũng là nơi chúng ta ở sau này. Nhập gia tùy tục, thân phận chúng ta không giống như trước. Thay vì phàn nàn, chúng ta nên nghĩ xem nên làm gì ở đây."

Lời nói của Đường Kiến Vi cũng không hề nghiêm khắc, nhưng vẫn khiến Tử Đàn đỏ mặt xấu hổ, nàng đem quần áo ôm chặt, cúi đầu lẩm bẩm: "Ta đã biết Tam Nương, về sau sẽ không nói những lời vô dụng này khiến ngươi không vui nữa ......"

Đường Kiến Vi thúc cùi chỏ vào Tử Đàn, nhướng mày nói: "Ban đêm làm cho ngươi thịt thỏ kho tàu, đảm bảo ngươi đem đầu lưỡi cùng nhau ăn hết. "

Nói đến thịt thỏ, Tử Đàn liền chú ý tới con thỏ gần như bất động trong lòng Đường Kiến Vi, lập tức vui mừng nói:

"Thịt thỏ! Ta thích ăn thịt thỏ nhất!"

"Cơm thịt thỏ kho tàu!"

"Ta muốn ăn hai bát cơm!"

Tử Đàn nhỏ hơn Đường Kiến Vi một tuổi, từ nhỏ đã được Đường Kiến Vi mua vào Đường phủ, quan hệ chủ tớ rất hòa thuận.

Đường Kiến Vi có một miếng ăn, nàng cũng có một miếng ăn, hai người giống như tỷ muội trong một ngày. Tử Đàn có chút kiêu ngạo của quý tộc Bác Lăng, Đường Kiến Vi đương nhiên có thể hiểu được điều đó.

Qua nhiều năm nàng cùng Tử Đàn ở một chỗ cũng từng có một số bất đồng nhỏ, nhưng không bao giờ qua nửa đêm.

Nói cũng kỳ quái, nhà khác đều là gia nô nấu cơm cho chủ nhân, Đường gia thì ngược lại, là Đường Kiến Vi nấu cơm cho Tử Đàn.

Nói đến nguyên nhân chủ yếu, là Tử Đàn nấu cơm thực sự quá khó ăn, Đường Kiến Vi sau khi ăn hai lần đau bụng cũng không dám để nàng xuống bếp.

Khí lực Tử Đàn lớn, lượng cơm ăn càng lớn, cho dù có chuyện gì không vui xảy ra, chỉ cần ăn một bữa Đường Kiến Vi tự mình làm, lập tức có thể quên hết tất cả.

Đường Kiến Vi mang nồi sắt lớn mới đúc ngàn dặm xa xôi từ Bác Lăng đến.

Sắt là vật liệu quân nhu, đều thuộc về quản lý của triều đình, trong triều quản không nghiêm. Nàng ở Bác Lăng quen nhiều người, mua một nồi sắt không cần qua quá nhiều vòng. Nhưng nàng chưa quen thuộc cuộc sống Túc huyện nơi đây, sợ không có chỗ đúc nồi sắt lớn, cho nên cái nồi này cùng nàng đi theo.

Nhắc đến đây có thể coi là món đồ lớn nhất trong tủ đồ của nàng.

Mang theo nồi sắt xuất giá, đừng nói là Bác Lăng phủ, cho dù nhìn khắp thế gian Đại Thương đoán chừng cũng khó tìm được người thứ hai.

Đem nồi sắt xem như đồ cưới không khỏi có chút tồi tàn, nhưng Đường Kiến Vi cảm thấy chuyện này phù hợp tác phong làm việc của mình.

Nồi sắt là miếng cơm của nàng —— vô luận là bất kỳ ý nghĩa gì cũng từ đây nói lên.

Tây viện có một căn bếp cực kỳ nhỏ, bên trong là một bếp lò và một không gian rộng rãi cho một người, thêm người khác thì không có cách nào quay người.

Đường Kiến Vi cũng cảm thấy khá đầy đủ, dù nhỏ nhưng thuận tiện. Nàng không muốn phải làm cơm còn phải ra khỏi Tây viện, đi đi tới tới thấy người nhà họ Đồng rất xấu hổ.

Có một nơi dung thân như vậy, dù chỉ to bằng viên đạn, nàng cũng rất hài lòng.

Đem con thỏ lột da làm sạch, cho vào nồi hầm thịt thỏ kho tàu, cắt vài đoạn Thục tiêu để tăng hưởng vị, lúc bưng ra Tử Đàn điên cuồng nuốt nước miếng.

Ở các chương trước mình dịch nghĩa Thục tiêu là tiêu Tứ Xuyên để sát với nghĩa hiện đại, tuy nhiên mình thấy nên để lại đúng văn phong của tác giả là Thục tiêu. Có thời gian mình sẽ cập nhật lại các chương trước. Mong các bạn đọc thông cảm.

Thịt thỏ rất ít mỡ, thịt mềm mịn, ăn thế nào cũng không có cảm giác béo ngậy. Ngoài ra, Đường Kiến Vi chế biến thức ăn ngon miệng. Vị cay của Thục tiêu cùng kết cấu của thịt thỏ chính là trời sinh tuyệt phối. Tử Đàn ăn đến miệng sưng đỏ, nước mắt nước mũi chảy dài, vẫn không thể ngừng ăn.

Nàng không hề lãng phí phần nước súp ở đáy nồi, hướng Đường Kiến Vi xin trộn cơm vào ăn.

Nàng nói ăn hai bát cơm, thật là đem hai bát cơm lớn ăn sạch sẽ, không thừa một hạt gạo.

Để giảm bớt vị cay, nàng đổ hai cốc nước lớn vào bụng. Ngừng lại thổi mạnh, cảm giác cay đắng đã đè xuống, nhưng từng khe hở trong bụng như bị đổ vào, tràn ngập đến tận miệng, đứng cũng không dám đứng, chỉ cần đứng dậy, có thể cảm nhận được vịnh nước thẳng dập dờn.

Không có trưởng bối ở bên, Tử Đàn không còn cái gì cấp bậc lễ nghĩa, ôm bụng rên rỉ.

Đường Kiến Vi chán ghét nói: "Còn chống đỡ thành dạng này sao? Cũng không phải ngày mai không có ăn, ngay cả súp cay đều ăn sạch sẽ, ngày mai đi vệ sinh sẽ đau khổ."

Nói đến đi vệ sinh, Tử Đàn mở mắt ra, như nhớ ra điều gì đặc biệt đáng sợ: "Tam Nương, ngươi đã tới nhà xí phía đông nhà họ chưa?"

Đường Kiến Vi nói: "Không có, ta đi vệ sinh trong tiểu viện Tây viện nhà chúng ta. Làm sao vậy?"

Tử Đàn đứng dậy: "Hy vọng ngươi đừng bao giờ tới nơi đó. Ngươi không biết, lần trước ta tới cái địa phương chết tiệt đó, ta suýt nữa bị dọa chết!"

"Ý ngươi là gì?" Đường Kiến Vi không hiểu. "Nhà xí có thể đáng sợ thế sao? Nó... rất thối sao?"

"Không đơn giản thối hay không." Tử Đàn không dám nghĩ nữa, nàng muốn tiếp tục hồi tưởng dư vị bữa tối ngon lành vừa rồi, lập tức ngừng miệng, "Khi nào ngươi đi liền biết. "

Đường Kiến Vi: "?"

Sau khi ăn tối xong, Đường Kiến Vi bắt đầu bận rộn chuẩn bị cho việc khai trương quầy điểm tâm vào ngày mai.

Đồng gia không phải địa đầu xà, Đường Kiến Vi chính mình trở thành địa đầu xà.

Coi như không có người khác hộ tống, nàng cũng có lòng tin bằng vào thực lực bản thân trở thành hoàng thương.

Hoàng thương: Thương gia hoàng gia. Một nghề thời nhà Thanh.

Sau khi lập ra nhà Thanh, Hoàng đế Thuận Trị đã tổ chức tiệc chiêu đãi trong Tử Cấm Thành để chiêu đãi 8 gia đình thương nhân lớn của Sơn Tây, phong tước hiệu chính thức cho họ và triệu họ nhập tịch vào Bộ Nội vụ, phong cho họ danh hiệu "Hoàng thương". Tám đại gia tộc đã có công lớn trong việc nhà Thanh vào hải cung cung cấp quân nhu. Họ được hoàng gia nhà Thanh tin tưởng và trở thành thương nhân giàu có, quyền quý trực tiếp qua nhiều thế hệ.

Mở quầy điểm tâm, là bước đầu tiên để trở thành một hoàng thương.

Tử Đàn thấy Đường Kiến Vi bận rộn, cũng không còn nghỉ ngơi, tới hỗ trợ.

Nghe nói Đường Kiến Vi muốn mở quầy điểm tâm lưu động, Tử Đàn có chút khó hiểu: "Vì sao Tam Nương không mở một quán ăn đi? Túc huyện nơi này mua một cửa hàng cũng không quá đắt, với tay nghề tinh xảo của Tam Nương, việc kinh doanh nhất định sẽ phất lên. Quầy điểm tâm này thu nhập ít ỏi, còn phải đi sớm về khuya, chẳng phải là bỏ gốc lấy ngọn?"

Bỏ gốc lấy ngọn: Từ bỏ phần cơ bản và chính của một cái gì đó và theo đuổi những chi tiết vụn vặt có nghĩa là đảo ngược tầm quan trọng. Ban đầu nó có nghĩa là từ bỏ việc trồng trọt và tập trung vào công nghiệp và thương mại. Sau này, nó thường đề cập đến việc từ bỏ những nguyên tắc cơ bản, theo đuổi những chi tiết và đảo ngược những ưu tiên.

Đường Kiến Vi nói: "Bây giờ chúng ta trong tay xác thực còn có mấy trăm lượng bạc tiền dư, dùng hết số tiền này mua một cái cửa hàng nhỏ hoặc mở một quán ăn không phải không có khả năng. Nhưng chúng ta đến Túc huyện thời gian còn quá ngắn, cũng không hiểu rõ khẩu vị người Túc huyện, tùy ý tiêu xài là liều lĩnh, chỉ sợ sẽ mất sạch sành sanh. Không bằng trước tiên bắt đầu kinh doanh nhỏ, kiếm được nhiều vốn, đồng thời tìm hiểu thêm về phong tục và khẩu vị của huyện nhỏ phía Đông Nam này, sau đó bỏ tiền ra mở quán ăn cũng không muộn."

Tử Đàn không nghĩ tới Đường Kiến Vi mong muốn toàn diện rất nhiều, nghe nàng nói lời này, Tử Đàn khen ngợi: "Vẫn là Tam Nương suy nghĩ chu đáo."

Đường Kiến Vi nói: "Ta mở quầy điểm tâm còn có một mục đích khác."

Quầy điểm tâm là nơi giống chợ nhất với số lượng bách tính đông, mỗi ngày lui tới nhiều người, thời gian chờ đợi có thể lảm nhảm vài câu.

Một cái quầy điểm tâm nho nhỏ có thể để Đường Kiến Vi nhanh chóng tìm hiểu về thành trì nơi nàng sẽ sống không biết bao lâu từ người dân địa phương, càng có khả năng dò thăm manh mối liên quan tới quân tư đại án.

Quân tư đại án bây giờ vẫn như cũ là một mớ rối ren ẩn dưới đám mây hỗn loạn.

Chỉ có Đường Kiến Vi tự tay xua tan đi sự hỗn loạn, rút đầu cuộn chỉ, mới có thể vì cha nương sửa lại án xử sai.

Trưởng Công Chúa vì nàng chỉ điểm con đường thỉnh kinh, mà Thiên Trúc không biết ở phương nào, Đường Kiến Vi phải kiên nhẫn và tiến hành từng bước một.

Thiên Trúc (天竺) là tên mà người Trung Quốc thường gọi cho Ấn Độ cổ đại. Trong phim Tây Du Ký được dịch thành "Tây Trúc" – Thầy trò Đường Tăng đi Tây Trúc thỉnh kinh.

Có một phần đặc biệt về bữa sáng trong «Tạp thực ký» trong đó có hàng trăm loại điểm tâm, cũng như nhiều loại ngũ cốc, trứng, sữa, thịt...

Quầy điểm tâm vừa mới bắt đầu, nàng cũng không muốn làm những món điểm tâm quá phức tạp và tốn chi phí, nàng dự định bắt đầu từ "bánh quẩy" đơn giản nhất giá ổn định nhất.

Tại Đại Thương không có món bánh quẩy này, nhưng có cùng loại đồ ăn, tên là "bánh chiên".



Hình bánh chiên bên Trung Quốc.

Phương pháp tạo ra bánh chiên tựa như tên gọi của nó, đem bột để vào trong chảo dầu nổ, nổ thành một khối bột vàng óng, bên trong khá chắc, kết cấu kém hơn nhiều bánh quẩy xốp giòn.

Bánh quẩy rất dễ chiên, chỉ cần mì và một ít trứng, dễ dàng dựng quầy hàng.

«Tạp thực ký» có ghi chép, bánh quẩy muốn bông xốp giòn cần lên men nên chỉ cần thêm bột men vào.

Bột men ...... Đại Thương hoàn toàn không có có nơi nào bán thứ này.

Nhưng nếu không có bán, Đường Kiến Vi có thể tự làm.

Đầu tiên, nàng xem qua tất cả thực đơn do A Nương lưu giữ, tìm ra công thức và thử nghiệm làm dịch men bằng cách ngâm nho khô trong nước.

Sau hai lần thất bại, lần thứ ba nó thực sự có hiệu quả.

Có dịch men, quá trình bột lên men đơn giản hơn nhiều.

Thêm muối, kiềm, trứng gà cùng dầu, bột được nhào, lên men và nở ra, sau đó cắt và chiên, rất tiện lợi và nhanh chóng.

Vừa học được chiên bánh tiêu, Đường Kiến Vi biến bánh quẩy thành món ăn chính của nhà hàng, phối sữa đậu nành hoặc là cháo loãng buôn bán nguyên bộ, trong một buổi sáng có thể bán hơn ngàn bộ.

Chỉ là bán bánh quẩy sữa đậu nành nàng không vừa lòng mà đang nghĩ đến những thay đổi khác.

Đem bánh quẩy, dưa muối vào nếp rồi nặn thành những viên xôi tròn hoặc đem thịt tôm nhồi vào bánh quẩy bên trong, cho dầu nóng vào đun sôi rồi trộn ăn cùng với lê và sữa đặc ......

Những bánh quẩy nho nhỏ có thể thiên biến vạn hóa, trở nên phổ biến ở Bác Lăng một thời gian, đi đâu đều có thể nhìn thấy có người ngậm những cái bánh quẩy này.

Hương vị của bánh quẩy được mọi người yêu thích, chắc hẳn bách tính ở Túc huyện cũng sẽ thích ăn.

Liên tiếp bốn ngày Đường Kiến Vi chế tác dịch men, một lần thành công.

Trong suốt bốn ngày chờ đợi nàng cũng không có nhàn rỗi, tự mình đóng một chiếc xe đẩy nhỏ.

Xe đẩy ở chợ nàng nhìn qua rồi, người chủ xe nói tiếng địa phương của Túc huyện, Đường Kiến Vi không hiểu một chữ, thậm chí hoài nghi mình còn ở địa bàn Đại Thương hay không.

Hai người nước đổ đầu vịt nửa ngày, cuối cùng Đường Kiến Vi gấp rồi, cầm cái hòn đá trên đất tô tô vẽ vẽ, mới cùng ông chủ giao tiếp thành công.

Ông chủ cuối cùng đã truyền đạt chuyện một chiếc xe sáu mươi lượng bạc thành công cho Đường Kiến Vi.

Đường Kiến Vi gần như ngất xỉu tại chỗ.

Bao nhiêu?

Sáu mươi lượng?! Bác Lăng không đắt đến thế, ngươi làm cướp sao?

Đường Kiến Vi tức giận đau cả gan, sau đó nghĩ lại, có lẽ là do ở Túc huyện có quá ít đại lý bản địa vận chuyển nên về cơ bản chỉ có một hoặc hai nhà lũng đoạn, khác hẳn với tình hình ở Bác Lăng xe đẩy được bán khắp nơi.

Với ít sự cạnh tranh, giá cả có thể được đặt theo ý muốn.

Một cỗ xe đẩy nhỏ muốn hơn sáu mươi lượng bạc, quá nghiệp chướng.

Chỉ vài mảnh gỗ ghép lại mà thôi, nàng cũng làm được. Chỉ cần lấy một ít gỗ ghép lại, mua hai nan, có thể đẩy, đặt bên trên là kệ than và chảo dầu là được, ít nhất có thể tiết kiệm xuống còn bốn mươi lượng.

"Hơn bốn mươi lượng bạc! Hơn bốn mươi lượng a! Ta nên làm gì với số tiền này?"

Đường Kiến Vi đối Tử Đàn nói dõng dạc, Tử Đàn yên lặng nhìn nàng.

Nếu là lúc trước, bốn mươi lượng bạc một hộp son phấn, ngài cũng sẽ không để mắt tới ......

Đường Kiến Vi quyết định thừa dịp chờ dịch men hoàn thành, tạo ra chiếc xe đẩy.

Sau khi mua vật liệu về nàng cắm đầu bận rộn một đêm, cuối cùng nàng cũng hiểu được ý nghĩa sâu xa của câu "Nhắm mắt làm liều".

Muốn nàng làm đồ ăn đọc sách làm thơ, vậy nàng là nhất đẳng. Nhưng nói đến nghề mộc, nàng hoàn toàn là một người ngoài ngành, một tay mơ vô cùng tùy tiện nghĩ nghề mộc đến quá đơn giản,.

Khuôn xe được đóng đinh cong queo, các nan bánh xe sau khi ấn vào thì không thể lăn được.

Đường Kiến Vi chạy tới chợ, đối mặt với ánh mắt nghi ngờ và cảnh giác của ông chủ, mặt dạn mày dày bí mật quan sát quán xe rất lâu, quay về sửa sang lại.

Lần này bánh xe đã có thể di chuyển, nhưng nó quá cứng đến mức chỉ có thể lăn được một nửa vòng dù đã cố gắng hết sức.

Đường Kiến Vi mệt đến đổ mồ hôi, không khỏi nghĩ xem nên dùng loại xe đẩy nào thì sẽ dễ dàng hơn.

Xe không làm được, còn đem tay đâm cho rách, chảy rất nhiều máu.

Tử Đàn sợ hãi, nhanh chóng bảo Đường Kiến Vi đừng giày vò nữa, đi băng bó vết thương một chút.

Đường Kiến Vi có chút tự phụ, dáng dấp đẹp mắt đầu óc tốt đã khiến gia đình trở nên giàu có, hầu như không có việc gì nàng muốn làm mà không thể làm được.

Vốn cho rằng tạo ra chiếc xe dễ dàng, không nghĩ tới trong đó rất nhiều thủ thuật liên quan không chỉ dựa vào trí tưởng tượng.

Bận rộn suốt cả đêm uổng phí, Đường Kiến Vi cảm thấy buồn ngủ và chán nản, quay vào nhà ngủ trước.

Nếu không được, ta chỉ có thể bỏ ra sáu mươi lượng bạc lãng phí để mua một cỗ xe nát giá trị hai mươi lượng.

Loại sự tình này nói với người làm ăn, thực sự không thể chịu đựng được.

Đường Kiến Vi vật lộn với chiếc xe hỏng đó trong giấc mơ.

...

"Tứ Nương, ngươi cũng nghe thấy rồi chứ?"

Sáng sớm Quý Tuyết giúp Đồng Thiếu Huyền thu dọn túi sách, nhìn qua cửa sổ hướng Tây viện, "Đêm qua gõ gõ đập đập không nghỉ, ta còn tưởng rằng tiếng con chuột náo động, không nghĩ tới sáng nay tỉnh lại nghe, từ Tây viện truyền đến tiếng vang. Đường Tam Nương lại cái làm gì đây?"

Cũng là Đồng phủ quá nhỏ, ở Đông viện xa nhất có thể nghe thấy rõ ràng động tĩnh.

Vừa nhắc tới Đường Tam Nương, Đồng Thiếu Huyền lập tức co rúm người lại, sợ hãi.

Đêm qua nàng cũng nghe tiếng động, không quá để ý, tưởng rằng là bọn hạ nhân đang làm việc.

Quý Tuyết nói lời này, nàng liền nghĩ tới hôm qua con thỏ nhỏ đáng thương kia ......

Hai chữ "bữa tối" lởn vởn trong đầu nàng...

Giết một con thỏ cần động tĩnh lớn như vậy sao?

Hay là Đường Kiến Vi không chỉ giết thỏ mà còn tra tấn nó?

Nghĩ đến đây, mặt Đồng Thiếu Huyền vốn không có huyết sắc lại càng thêm tái nhợt.

Không được, nàng không thể để mặc cho ma quỷ Đường Kiến Vi hung tàn như vậy! Đồng gia các nàng không làm như vậy!

Đồng Thiếu Huyền dự định đi Tây viện.

Đi được nửa đường, đến nhà bếp tay ôm cái nắp nồi, gặp nguy hiểm cũng có thể đỡ một chút.

Quý Tuyết nhìn thấy nàng đi nửa đường, lấy thêm cái nắp nồi che ở trước người, mặt mũi tràn đầy bộ dáng anh dũng hy sinh, trong lòng âm thầm buồn cười ——

Có phải Tư Nương quá sợ Đường Tam Nương không? Sau khi thành thân, chỉ sợ là sẽ bị khi dễ thảm hại.

Quý Tuyết đi theo Đồng Thiếu Huyền đến Tây viện, không thấy Đường Kiến Vi đẫm máu như trong tưởng tượng, thậm chí ngay cả bóng người đều không có, chỉ có một cỗ xe nát ở trong viện.

Nhìn thấy chiếc xe nát này, ánh mắt Đồng Thiếu Huyền hoàn toàn dính chặt, không cách nào dời đi.

Đồng Thiếu Huyền từ nhỏ rất có thiên phú đối với kỳ môn độn giáp, thủ công nhanh nhẹn linh hoạt. Ba tuổi ở bên dòng suối chơi đùa nhặt được một quyển da trâu, đưa cho huynh trưởng Đồng Bác Di. Đồng Bác Di gặp quyển da trâu này chất lượng phi thường, ngay khi lấy ra khỏi nước thì bề mặt đã khô hẳn, chắc hẳn là kỳ vật.

Kỳ Môn Độn Giáp là môn khoa học cho ta biết được thời điểm nào, phương vị nào sẽ có lợi cho ta và phương vị nào sẽ bất lợi cho ta, rồi ta có thể dựa vào đó cải thiện vận mệnh của ta cho từng thời điểm.

Kỳ Môn Ðộn Giáp là một môn cổ học tinh hoa của người Trung Hoa được phát minh vào khoảng 5 ngàn năm trước đây. Từ thời Hoàng Ðế lập quốc đã được sử dụng trong trận chiến với Si Vưu. Sau này, được các Thánh hiền khác như Thái Công, Lã Vọng, Trương Lương, Gia Cát Lượng Khổng Minh, Lưu Bá Ôn phát triển và hoàn chỉnh thêm. Thời xưa, chủ yếu được dùng trong đấu tranh chính trị và quân sự. Hiện nay, bộ môn này đã được áp dụng rất rộng rãi trong mọi lĩnh vực trong đời sống hàng ngày nhưng vẫn mang nhiều nét huyền bí mà không phải ai cũng biết.

Có một chiếc khóa kim loại trên quyển sổ. Đồng Bác Di nghĩ hết biện pháp cũng không cách nào đem cái cái cò khóa mở ra, vậy mà Đồng Thiếu Huyền ba tuổi lại mở được. Đồng Bác Di kinh ngạc.

Mở quyển da trâu ra, bên trong là một cuốn sách bằng da cừu mỏng mềm, trên đó viết bốn chữ "Đại Diễn hạc tập", chữ viết thanh tú tiêu sái, nhìn ra đã khá cũ kỹ.

Mở cuốn sách mềm ra, bên trong chứa đầy những bản vẽ khó hiểu, Đồng Bác Di lật qua rồi đặt sang một bên, ai ngờ Đồng Thiếu Huyền lại nhặt lên, bị nó mê hoặc.

Từ đó về sau, «Đại Diễn hạc tập» bị Đồng Thiếu Huyền mang theo người, thỉnh thoảng mở ra và đọc một lúc. Vài năm sau, Đồng Thiếu Huyền đã có thể mô tả từng hình vẽ cực kỳ phức tạp trong cuốn sách mềm. Năm đó Đồng Thiếu Huyền mười tuổi, khi buồn chán trong phòng ngủ vài ngày, tạo một con chim gỗ biết bay. Khi nàng thả con chim gỗ lên trời, người nhà trợn mắt hốc mồm.

Tống Kiều phát hiện con út thiên phú dị bẩm, cố ý mang theo cái sổ này cùng Đồng Thiếu Huyền đi Đáo huyện tìm mẫu thân Trưởng Tôn Dận.

Trưởng Tôn Dận cẩn thận đọc kỹ «Đại Diễn hạc tập», xác nhận suy đoán của Tống Kiều: "Cái này xác thực là tâm huyết của A Liêu tổ mẫu, là nàng tự tay viết."

Tổ mẫu Trưởng Tôn Nhiên, tiểu tự A Liêu. Trăm năm trước, tổ mẫu bị nhốt tại Minh huyện, suýt nữa mất mạng nơi này. Vì đem bảo toàn tâm huyết cả đời tạo phúc hậu thế, nàng nghiên cứu chế tạo hết thảy bí thuật nhanh nhẹn linh hoạt viết vào một bản da cừu nhỏ, ném vào trong suối, chờ đợi hậu thế có người hữu duyên nhặt được, đem nó tỏa sáng quang minh chính đại.

A Liêu tổ mẫu cùng Thương Cao Tổ Vệ Đình Húc chính là quan hệ cực kì thân mật. Vệ Đình Húc văn thao vũ lược, mà vị bạn thân nàng cũng là vô cùng thần kỳ, năm đó đội quân cánh dơi mà A Liêu tạo hướng lên mặt trăng, đã có nhiều đóng góp phi thường cho việc lập nên Đại Thương.

"Đáng tiếc tổ mẫu sau khi qua đời, Trưởng Tôn gia không còn có một người có thể đạt tới trình độ của nàng, thậm chí không có ai hiểu được những bản vẽ hướng mặt trăng, hướng lên mặt trăng như vậy thất truyền, thật là đáng tiếc. Không nghĩ tới trăm năm về sau, «Đại Diễn hạc tập» lần nữa hiện thế, đến chính tay huyết mạch Trưởng Tôn gia. Ta thấy A Niệm còn nhỏ tuổi, đã đọc «Đại Diễn hạc tập» phức tạp ảo diệu thâm sâu không hề khó khăn, có lẽ tâm huyết của A Liêu tổ mẫu có thể bừng lên phát sáng lần nữa tại A Niệm..." Trưởng Tôn Dận cảm khái, "A Liêu tổ mẫu nếu biết chuyện này, nhất định rất vui mừng."

Đồng Thiếu Huyền thân thể không tốt, tựa như đem tất cả tinh hoa đều tụ trên đầu, càng lớn càng thông minh.

Đọc sách đã gặp qua là không quên được đã bị thổi phồng đến mức nghe đã quen, không chỉ đã gặp qua là không quên được mà còn có thể lấy ra thực nghiệm. Thông thường sau khi đọc xong một cuốn sách, một viên khóa Lỗ Ban cũng được tạo ra.

«Đại Diễn hạc tập» ghi chép cơ chế truyền động và hệ thống bánh răng cực kỳ phức tạp, nàng nhìn một chút liền nhớ kỹ.

Đồng Thiếu Huyền đã chế tạo được hầu hết các đồ vật cơ khí thú vị có trong cuốn sách.

Bắt đầu từ trong sách mà làm.

Danh hiệu "Thần đồng nổi danh mười dặm tám hướng", cũng không chỉ là hư danh.

Chỉ là nàng vẫn đang trong giai đoạn mài giũa những vũ khí vô song như bay hướng lên mặt trăng và hộp thần khí thiên giới, chưa thành công, nàng vẫn không ngừng thí nghiệm.

Nàng chơi đều là phi thiên độn địa tinh xảo, yêu cầu hoàn mỹ nàng không chấp nhận được nhất chính là đồ chơi lôi thôi.

Tỉ như chiếc xe nát trước mắt, nan bánh đều cong vẹo, căn bản không có xương ở giữa, khi đẩy, bánh xe bị kẹt và cứng hơn một chiếc bánh hai năm tuổi. Cũng không cần dùng quá sức, dùng chút lực nói chỉ sợ cả chiếc xe đều tan ra thành từng mảnh.

Thực sự nhịn không được ......

Đồng Thiếu Huyền hứng thú bừng bừng đi xách thùng dụng cụ, để Quý Tuyết giúp nàng đem ghế xếp tới, đối với xe nát vùi đầu cải tạo.

Quý Tuyết biết tính tình Đồng Thiếu Huyền, ngày bình thường là người nhu mì chậm chạp, nhưng vừa gặp những việc cần sự nhanh nhẹn linh hoạt lập tức biến thành người khác, cho dù là ai cũng không có khả năng quấy rầy nàng.

Quý Tuyết cũng không ngăn cản, chỉ nhắc nhở nàng thời gian đi thư viện.

"Rất nhanh." Đồng Thiếu Huyền nói, "Hai nén nhang sẽ xong."

Nói hai nén nhang đúng hai nén nhang, Đồng Thiếu Huyền đóng gói xong thùng dụng cụ, rất hài lòng với kiệt tác của mình.

Mặc dù nhìn qua không có thay đổi gì, kì thực những kỹ xảo kinh ngạc đều được ẩn giấu trong bóng tối vô hình.

Chỉ chờ Đường Tam ngươi tự mình phát hiện đi.

Đồng Thiếu Huyền phủi bụi trên tay, giấu đi công lao, lặng lẽ rời đi, cõng túi sách chạy đến thư viện vào lớp ......

Đường Kiến Vi ngủ mê man, khi tỉnh dậy vết thương trên ngón tay từng đợt co rút đau đớn.

Còn buồn ngủ đi đến trong viện, con mắt nửa mở nửa khép nhìn thấy chiếc xe đẩy vẫn còn ở đó, nhớ tới mới mơ cảnh nửa đoạn sau mình biến thành đứa trẻ bảy tám tuổi, cùng A Nương đi dạo lễ hội đèn lồng tết Nguyên Tiêu.

A Cha vừa bế nàng trên vai, để nàng "bao quát non sông trong tầm mắt", đem toàn bộ Bác Lăng huy hoàng nhìn rõ ràng. Khi nàng ấy đang ôm tai A Cha vui vẻ thưởng thức những chiếc đèn lồng, bỗng nhiên tỉnh dậy.

Giây phút đầu tiên tỉnh dậy nàng thấy mình đang ở trong một căn phòng nhà xa lạ, không có a A Nương không có Bác Lăng hoa đăng, cái gì cũng không có, chỉ có sự thanh lãnh tiêu điều khiến nàng nổi da gà, cùng cảm giác đau rát ở đầu ngón tay.

Là mộng a ......

Đường Kiến Vi đi đến xe đẩy, trong lòng cảm thấy khó chịu, cảm thấy chính mình vô cùng vô dụng.

Ngay cả một cỗ xe đẩy cũng không làm được, còn muốn điều tra rõ chân tướng đoạt lại Đường gia cái gì......

Đường Kiến Vi tức giận đá một cước về phía xe đẩy.

Nàng đá cước này kỳ thật cũng không dùng nhiều lực khí, huống chi xe này đừng nói đá một cước, xem như nàng dùng khí lực toàn thân nhào tới đẩy, đoán chừng đều không cách nào đi được bao xa.

Đường Kiến Vi chẳng qua chỉ muốn trút giận một chút.

Không ngờ chiếc xe trước đó như tảng đá bỗng nhiên như được tra dầu, hai cái nan hoa như là Phong Hỏa Luân, cả chiếc xe "sưu" một chút bay ra ngoài.

Na Tra Đường Kiến Vi này chưa kịp giẫm lên Phong Hỏa Luân, suýt bị tách đôi ngay tại chỗ.

Trong lúc bối rối vội vàng đưa tay chống đỡ, trong đầu ngước lên nghi hoặc, nhìn xe đẩy hướng về phía Tử Đàn mới vừa vào cửa!

"Nguy hiểm!" Đường Kiến Vi kêu lên.

Tử Đàn không ngờ cái đồ chơi này khí thế hung hãn, trong ngực nàng còn bưng chậu nước, miễn cưỡng buông tay ra, "ba" một tiếng, đem xe đang lao tới vội ấn giữ.

Đường Kiến Vi đổ mồ hôi lạnh gần như quên mất sức mạnh đáng kinh ngạc của Tử Đàn, nhìn nhau khó hiểu với Tử Đàn, đang một thân nước ướt sũng.

Két két.

Xe đẩy đứng im tại chỗ, từ phía bên phải lật ra một chân đỡ nghiêng ở ngoài, đỡ chắc chắn cho xe.

Tử Đàn buông xe đẩy ra lui lại một bước, xe vẫn như cũ hoàn hảo tại chỗ.

Chân chống đỡ phía dưới phủ một tấm răng cưa đặc thù, hai bánh xe được giữ chắc chắn tại chỗ bằng các tấm răng cưa, không có ngoại lực gì tác động, sẽ hoàn toàn không di chuyển, tương đối ổn định.

Đường Kiến Vi quên chớp mắt, ngậm miệng lại đến gần xe đẩy.

Tử Đàn: "Tam Nương, làm sao xe đẩy lại tự chuyển động?!"

Đường Kiến Vi nhìn kỹ hơn: "Khung chính của xe vẫn là ta đóng, nhưng thân và nan hoa hoàn toàn khác."

Tử Đàn càng khiếp sợ: "A Nương ơi, xe đẩy thành tinh!"

※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※

Đồng Thiếu Huyền: Nếu ta có thể khiến xe đẩy của ngươi trở thành tinh, từ nay về sau chúng ta hãy sống yên bình nhé! (〃∀〃)

(Làm mặt dễ thương với mong muốn sống sót...)

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.