Chương trước
Chương sau
CHƯƠNG 792: THUYẾT ÂM MƯU.
- Thư ký trưởng, anh tìm em có việc à?
Dù cho nhìn ngắm Trương Hòa Trần rất phong tình, nhưng hiện tại thì không phải lúc, cho nên Đinh Nhị Cẩu nhanh chóng bước vào phòng làm việc của Đào Thành Quân.
- Nghe được chuyện gì sao?
- Ừ…bờ đê chống lũ của hồ Mã Lạc chỉ sợ là không giữ được.
- Nhưng cho đến giờ, chúng ta cũng không có nhận được thông báo gì cả, chỉ có thông báo là dân ở chỗ trũng dời lên chỗ cao, nhưng lại không đem tình huống nghiêm trọng nói rõ cho dân chúng biết, đâu ai tự dưng bỏ được nhà cửa đầy dẫy đồ đạc nếu chưa biết tình hình nguy hiểm đến cỡ nào?"
Đào Thành Quân trên mặt tái mét nói.
- Chẳng lẽ là thông báo rỏ thì sợ dân chúng khủng hoảng?
Đinh Nhị Cẩu nói.
- Dù cho khủng hoảng cũng được còn hơn là trơ mắt bị dìm trong nước lũ, chuyện này tôi đã điện thoại cho chủ tịch, chủ tịch bảo chúng ta trước mắt đi đến trường học và viện dưỡng lão, phải bảo đảm là hòa các cụ già và học sinh an toàn.
- Vậy được rồi, em đi bên nào?
Đinh Nhị Cẩu chấn động, nhìn về phía Đào Thành Quân, hiện tại chủ tịch thành phố không có ở đây, nhưng ủy ban thành phố không thể không có tiếng nói, chuyện này vốn phải là do Thạch Ái Quốc chủ đạo, nhưng trong lúc tối hậu quan đầu, thì lại rơi vào trên người Tương Văn Sơn.
- Cậu đi đến trường cấp 3 Hồ Châu nơi đó là thấp nhất trong các trường học, tôi đi đến viện mồ côi, nơi đó cũng không ít là trẻ nhỏ, sau khi đến, thông báo cho bọn họ dời đi ngay, đặc biệt phải quản lý tốt các học sinh ở trường.
Trên 10 triệu người ở thành phố, trên đường vẫn âm ỉ, không có chút dấu hiệu nào là cơn sóng lũ lụt đang ập đến, tuy rằng đã bắt đầu đã có xe tuyên truyền thông báo, nhưng giống như là không có bao nhiêu người chú ý tới việc này.
- Chị Hiểu Ngãi … hiện tại em đang đi đến trường cấp 3 Hồ Châu, nơi đó vẫn còn có học sinh đang đi học phải không?
Vừa ra khỏi cửa Đinh Nhị Cẩu liền gọi điện thoại cho Trịnh Hiểu Ngãi.
- Đúng vậy, chị cũng đang chạy đến đó, Tương Văn Sơn này đúng là thứ trời đánh, nếu biết bờ đê không giữ được, tại sao không thông báo sớm, đến bây giờ mới thông báo, đâu có trường học nào phản ứng kịp, em tới đâu rồi?
- Em đang chạy đến để nhìn xem có cái gì để giúp một tay ..
Đinh Nhị Cẩu nói.
- Vậy được rồi, gặp mặt sau.
Trịnh Hiểu Ngãi ở trong phòng làm việc liền gọi điện thoại thông báo tất cả trường học và nhà trẻ nghỉ học ngay, nếu học sinh đang đi học, mau nhanh về nhà, thông báo nhà trường kêu gọi phụ huynh đem con trở về nhà, chỉ mong mọi việc còn có thể kịp, Trịnh Hiểu Ngãi trong lòng cầu khẩn.
Đinh Nhị Cẩu cúp điện thoại lại gọi cho Hạ Hà Tuệ và Triệu Hinh Nhã, dặn các nàng phải đến ngay khu vực cao, không cần chạy loạn khắp nơi, Hạ Hà Tuệ thì dễ rồi, nàng đến TP Hồ Châu thời gian không ngắn, Triệu Hinh Nhã mới tới có vài ngày, được sắp xếp dạy tại trường cấp 3 Hồ Khu, thủ tục còn chưa có xong, hiện tại cô ở cùng một chỗ với Hạ Hà Tuệ.
- Em cũng cẩn thận một chút, làm chuyện quốc gia đại sự, nhưng thân thể mới là của mình đấy.
Hạ Hà Tuệ dặn dò.
- Ừ…em biết rồi, chị cũng vậy..
- Mà này, từ lúc em làm thư ký, cả ngày không thấy bóng dáng đâu cả, Dương Phụng Tê lúc đi còn nói, gặp em so với gặp chủ tịch tỉnh còn khó khăn hơn, giọng nàng như là tức giận, có thời gian rảnh em hãy gọi điện thoại cho nàng..
- Được rồi, em sẽ gọi, bây giờ em bận lắm không nói nữa, có gì thì gọi điện thoại cho em.
Đinh Nhị Cẩu lại nhận điện thoại của Đào Thành Quân gọi tới, hắn nghi hoặc vì vừa mới tách ra, lại xảy ra chuyện gì?
- Trường Sinh, mau mau tới trường học, bờ đê lớn hồ Mã Lạc đã vỡ, bờ đê thứ hai thì nghe nói chỉ là thùng rỗng kêu to mà thôi, cậu nhớ kỹ cho tôi, phải bảo đảm một đứa học sinh cũng không thể vì lũ lụt mà tử vong, hiểu chưa?
- Hiểu rồi, em lập tức tới ngay.
Nghe được ý tứ của Đào Thành Quân trong lời nói, Đinh Nhị Cẩu trong nháy mắt cả người lạnh toát, không khỏi lo lắng, chẳng biết bờ đê thứ hai đê có thể chống đỡ trong bao lâu, phía sau phía trước bây giờ đã kẹt xe, Đinh Nhị Cẩu nhanh chóng nhảy ra khỏi xe taxi, chạy bộ về phía trường cấp 3 Hồ Châu.
Đinh Nhị Cẩu thở hổn hển chạy đến Hồ Châu lớp 10 lúc, vừa lúc thấy xe của Trịnh Hiểu Ngãi cũng đã đến.
- Lên xe, chúng ta đi vào.
Trịnh Hiểu Ngãi la lớn.
Trường học đã được thông báo, cho nên toàn bộ học sinh đã bắt đầu tập hợp ở sân thể dục trường học.
- Đang làm gì ở đây vậy?
Đinh Nhị Cẩu chỉ vào sân thể dục trường học hỏi.
- Đang tập trung để chuẩn bị dời đi tránh lũ Trịnh Hiểu Ngãi nói.
- Lũ lụt không biết khi nào sẽ tới, bây giờ tập trung như vậy thì có thể kịp di chuyển sao? Không phải đã thông báo cho phụ huynh đến đem con em mình trở về sao? Làm sao mà đến bây giờ không có một phụ huynh nào đến đón con em mình vậy?
Đinh Nhị Cẩu có chút nổi nóng.
- Hừ..em nổi nóng cái gì cơ chứ, chị cũng vậy, không còn có cách nào khác, hiện tại khắp nơi đang hò hét náo loạn, những học sinh này có đứa thì ở lại trường, có đứa nhà ở trong nội thị, nhưng bây giờ bọn chúng trở về thì an toàn sao? Nếu trở về cũng không an toàn, thì chi không cứ ở lại trong trường học để chúng ta sắp xếp .
Trịnh Hiểu Ngãi cũng lớn tiếng nói.
- Em biết, nhưng chị có nghĩ tới nếu học sinh ra khỏi trường học, nếu lũ lụt ập đến gây nên tai họa chết người, nếu chết bên ngoài thì đó là nhân mạng bị lũ lụt, còn nếu chết đuối trong trường học, hoặc là sự cố nào khác, chị làm cục trưởng cục giáo dục ( trước dịch là trưởng phòng giáo dục, điều chỉnh lại nhé. ) thì sẽ gánh hết trách nhiệm, có biết chưa?
Đinh Nhị Cẩu hung tợn thấp giọng quát.
Trịnh Hiểu Ngãi nghe qua liền ngây dại, nàng không ngờ Đinh Nhị Cẩu lại nói ra tàn nhẫn như vậy, điều này làm cho nàng đối với Đinh Nhị Cẩu quá thất vọng, môi nàng giật giật, cuối cùng không nói gì nữa, đẩy cửa xe ra bước xuống.
Đinh Nhị Cẩu thì bực bội, nện một đấm vào ở trên cửa xe, lần này Tương Văn Sơn chỉ huy chống lũ, lại không có nói thật tình hình nguy hiểm cho dân chúng biết, lúc đê lớn sắp vỡ thì mới thông báo cho dân chúng dời đi, làm sao mà dân chúng kịp chuẩn bị? Có thể nói lũ lụt lần này người chết chắc chắn là sẽ có, vấn đề là số lượng người chết bao nhiêu mà thôi, do đó Đinh Nhị Cẩu không muốn để cho Trịnh Hiểu Ngãi phải dính vào trách nhiệm liên đới.
Chỉ cần học sinh có phụ huynh đến mang về, như vậy khi học sinh ra khỏi cửa trường học, nếu xảy ra bất cứ chuyện gì, thì trong công tác thống kê kết quả sau lũ lụt đều là đưa vào bên ngoài xã hội, không có liên quan gì đến trường học, nhưng nếu chuyện phát sinh ở trong trường học, thì trong báo cáo sẽ rất rõ ràng ghi lại, tử vong bao nhiêu học sinh!!!
Chống lũ chuẩn bị không đủ, làm cho việc chống lũ bất lực, cuối cùng bị vỡ làm cho thành phố ngập chìm, việc này đủ cho Tương Văn Sơn ăn cho hết đống bùn này…
Lần này Thạch Ái Quốc rơi xuống sông ngay đúng thời điểm quan trọng nhất, rất khó nói là ông ta có diễn trò hay không, đây cũng là điều Đinh Nhị Cẩu suy nghĩ tới, nhưng trước mắt chuyện trọng yếu nhất bây giờ vẫn là phải đem những học sinh này di chuyển đến nơi an toàn.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.