Chương trước
Chương sau
Cổng Quốc Công phủ, những chiếc đèn lồng cũng bị mưa làm ướt. Triệu Kha dừng xe ngựa, Đồng Nhi giương ô giấy dầu, đỡ Khương Lê xuống xe ngựa, cùng nhau đi vào Quốc công phủ.

Quốc công phủ tràn ngập sắc hoa rực rỡ, những bông hoa trong vườn càng thêm tươi đẹp dưới cơn mưa rả rích. Dường như lớp sương trắng trong mùa đông đã bị mưa rửa trôi, lộ ra vẻ đẹp nguyên thủy của chúng. Đi giữa khung cảnh này, có cảm giác như không phải ở nhân gian.

Trong lồng chim ở cửa, chú chim nhỏ đang đứng trên cành, nhắm mắt, đầu giấu trong lông, ngủ rất ngon, cũng chính vì thế mà không thấy Khương Lê nên không kêu lên ầm ĩ.

Văn Kỷ đứng canh gác bên ngoài thư phòng của Cơ Hành, thấy Triệu Kha đưa Khương Lê đến, liền nói với Khương Lê: "Đại nhân đang ở trong thư phòng."

Khương Lê gật đầu, Bạch Tuyết và Đồng Nhi ở lại bên ngoài, Khương Lê đẩy cửa bước vào.

Thư phòng đã đóng cửa sổ, thắp đèn sáng, bên ngoài là tiếng mưa rả rích, trong phòng là ánh đèn lung linh. Khương Lê đóng cửa lại, làn gió lạnh cuối cùng cũng biến mất khỏi phòng.

Cơ Hành ngồi ở bàn, dáng ngồi lười biếng, áo đỏ dài đến đất, lộ ra một góc thêu hoa văn phức tạp, dưới ánh đèn trông như những viên ngọc quý chuyển động, còn đôi mắt của hắn thì còn đẹp hơn cả bảo thạch, hàng lông mi dài nửa khép nửa mở đầy vẻ đa tình.

Khi Khương Lê bước vào phòng, ánh mắt của Cơ Hành lướt qua nàng, khẽ sững sờ.

Hôm nay Khương Lê ăn mặc rất khác so với thường ngày, nàng vốn là một thiếu nữ thanh khiết, giờ lại thêm phần tươi tắn rực rỡ, trang phục và trang điểm khác lạ, trở thành một người phụ nữ xa lạ.

Giống như không phải là hoa lê trắng nở đầu tháng ba, mang chút ngọt ngào nhẹ nhàng, mà giống như sắc đào ẩn mình trong núi sâu tháng tư, đầy vẻ phong tình.

Nhưng đôi mắt trong sáng và kiên định kia, dường như từ đầu đến cuối vẫn không thay đổi.

Hắn đứng dậy, nhướng mày nói: "Hôm nay cô ăn mặc rất khác lạ."

Khương Lê mỉm cười: "Thật sao?"

Nàng cố tình mặc như vậy. Nàng đi gặp Vĩnh Ninh công chúa để kết thúc ân oán này, không thể dùng thân phận của Khương nhị tiểu thư, nàng phải trở thành Tiết Phương Phi. Lỗi lầm năm xưa là do Tiết Phương Phi gây ra, việc đền bù lỗi lầm này đương nhiên cũng phải do Tiết Phương Phi kết thúc. Nàng dùng linh hồn Tiết Phương Phi để nói chuyện với Vĩnh Ninh công chúa, còn việc Vĩnh Ninh công chúa sau khi nàng rời đi sẽ hoảng sợ, ác mộng thế nào, không liên quan đến nàng.

"Quốc Công gia gọi Triệu Kha bảo ta đến đây, có chuyện gì sao?" Khương Lê hỏi.

Cơ Hành gọi nàng đến vào lúc khuya thế này, có lẽ là để thực hiện lời hứa kia, nhưng Khương Lê lại mơ hồ cảm thấy, Cơ Hành không phải người nôn nóng như vậy. Ít nhất cũng phải đợi Vĩnh Ninh công chúa và Thẩm Ngọc Dung bị xử lý xong, mới chủ động nhắc đến chuyện này.

Cơ Hành bước đến trước mặt nàng, dáng hắn rất cao, bóng của hắn phủ lên Khương Lê, từ bóng trên cửa sổ nhìn lại, trông như hai người ở tư thế thân mật.

Hắn hỏi: "Cô vừa từ ngục của Hình bộ trở về, đi gặp Vĩnh Ninh công chúa sao?"

Khương Lê đáp: "Phải." Triệu Kha đã ở bên ngoài đợi nàng, chắc chắn là đã biết chuyện này từ trước, cố ý chờ nàng, nên việc Cơ Hành biết chuyện này, Khương Lê cũng không ngạc nhiên.

Cơ Hành gật đầu. Đôi tay của hắn xương khớp rõ ràng, thon dài và trắng trẻo, hắn đang chơi đùa với chiếc quạt trong tay, cúi đầu nhìn Khương Lê, đôi mắt đẹp như sóng nước lấp lánh, khóe miệng mỉm cười quyến rũ, nhưng giọng nói lại rất rõ ràng.

Hắn hỏi: "Tại sao cô nói cô là 'Tiết Phương Phi'?"

Khương Lê giật mình, ngẩng đầu lên, hắn đều nghe thấy!

Người của Cơ Hành, hắn lẽ ẩn mình trong ngục của Hình bộ, nghe thấy cuộc nói chuyện giữa Vĩnh Ninh công chúa và nàng sao?

Đôi mắt của cô gái mở to, đôi mắt của nàng quá trong sáng, nên sự hoảng loạn và bối rối thoáng qua trong đó không thể che giấu, nam nhân trẻ đẹp như yêu tinh trong vở kịch, ngay cả cử chỉ cũng mang vẻ tao nhã mê hoặc lòng người, hắn dùng quạt nhẹ nhàng chạm vào cằm nàng, buộc nàng phải ngẩng đầu lên, nhìn thẳng vào đôi mắt hổ phách có thể thấu hiểu lòng người kia.

Hắn nhìn Khương Lê, mỉm cười, khẽ thở dài một tiếng, giọng điệu quyến rũ đến mức rợn người.

Cơ Hành nói: "Quả nhiên cô không phải là Khương Lê."

Theo tiếng nói của hắn tan vào không khí, hắn từng bước ép sát, Khương Lê chậm rãi lùi lại, cho đến khi lưng nàng chạm vào bàn sách phía sau, không còn đường lui. Nàng bất giác ngả người ra sau, nhưng lại bị bàn tay vươn ra của Cơ Hành đỡ lấy eo, để nàng không ngã về phía sau.

Cuối cùng thì hắn cũng biết. Dù trong thời gian này hắn có buông thả, giúp đỡ và thậm chí quan tâm nàng như bạn bè, nhưng sự nghi ngờ trong lòng hắn chưa bao giờ dừng lại. Người ngoài nghĩ hắn đã nhập vai, có lẽ hắn thực sự đã nhập vai một lúc, nhưng hắn luôn có thể rút lui kịp thời, tỉnh táo và sắc sảo.

Có lẽ từ đầu đến cuối, hắn chưa từng tin bất cứ ai, cũng chưa từng trao cho ai niềm tin.

Cũng như tư thế mập mờ và thân mật của hắn lúc này, khóe miệng mỉm cười dịu dàng, nhưng ánh mắt lại lạnh lùng.

Khương Lê nhắm mắt lại, nàng nghe thấy giọng nói bình tĩnh ấm áp của mình vang lên trong phòng: "Quốc Công gia từng hứa với ta một điều, bây giờ việc đó đã xong, ngài có thể thực hiện lời hứa, mạng này, đến lúc trả lại cho Quốc Công gia rồi."

Nàng không trả lời câu hỏi của Cơ Hành, ngược lại muốn hắn thực hiện lời hứa, vào lúc này nghe có vẻ như là khiêu khích và còn là kiểu khiêu khích không che giấu.

Hắn mắt của Cơ Hành lại, nụ cười trên môi càng quyến rũ, cán quạt trong tay từ cằm Khương Lê, nhẹ nhàng chuyển đến cổ nàng.

Nàng mảnh mai yếu đuối, ngay cả cổ họng cũng nhỏ nhắn, như con hạc trắng bị bóp cổ, ngay lập tức có một vẻ đẹp bi thương mong manh. Nhưng nàng lại không sợ, nét mặt bình thản, không một dấu vết của sự hoảng loạn, nàng một lòng muốn chết.

Cơ Hành không phải là người thích hỏi "tại sao", nhiều việc ngay từ đầu hắn đã biết rõ đáp án, hắn không thích những bất ngờ ngoài tầm kiểm soát. Nếu sự việc đến cuối cùng vẫn chưa rõ ràng, hắn cũng không bận tâm, mà sẽ từ bỏ.

Chính là nếu sự việc không tìm được lời giải đáp, thì sẽ giải quyết sự việc đó.

Vì vậy bàn tay cầm cán quạt của hắn, bàn tay trắng trẻo, thon dài như cầm quân cờ và chén trà, thưởng thức phong hoa tuyết nguyệt, từ từ siết chặt.

Khương Lê cảm nhận được cái lạnh lẽo trên cổ, dường như ngửi thấy mùi vị của cái chết. Hơi thở của cái chết có lẽ giống với mùi hương trên người Cơ Hành, mang một chút lạnh lẽo thanh khiết, hơi chát.

Hắn mắt của Cơ Hành, dừng lại ở dưới cán quạt, nơi sợi dây treo quạt.

Dây treo đỏ thẫm như máu, con bướm dang cánh muốn bay, con bướm đỏ và làn da trắng mịn, có một sự hòa hợp kỳ lạ. Cơ Hành nhìn một lúc, ánh mắt hắn khẽ lay động.

Ngay sau đó, Khương Lê cảm thấy, cán quạt lạnh lẽo vẫn chạm vào cổ nàng, nhưng bên tai nàng đột nhiên vang lên một giọng nói trầm thấp khàn khàn, "Mạng của cô, ta không cần."

Bên tai vang lên cảm giác ngứa ngáy, hơi thở gần ngay bên tai, Khương Lê ngạc nhiên mở mắt, nhìn thấy khuôn mặt hắn khẽ nghiêng.

Gương mặt nghiêng của hắn, cũng không tìm ra chút khuyết điểm nào, mỗi lần nhìn, đều thấy đẹp đến ngây ngất. Sau khi nói xong, hắn không kéo ra khoảng cách với Khương Lê, mà vẫn mỉm cười, cúi đầu nhìn nàng, chỉ cần một chút nữa, có lẽ chỉ một chút thôi, môi của nàng, có thể chạm vào mặt hắn, hoặc có thể là môi hắn.

Nàng hoảng hốt, không dám cử động, nhưng bộ dạng này, giống như con nai nhỏ trong rừng sâu, bị thợ săn làm hoảng sợ, ngây ngô đứng yên, ngơ ngác và căng thẳng, sự lanh lợi trước đây đều biến mất.

"Như là trao đổi," hắn nói đầy hứng thú, "Hãy nói ra sự thật, đừng nói dối, thế nào, hửm?"

Hắn chăm chú nhìn Khương Lê, nàng gần như không thể chịu nổi, dưới ánh mắt đó, dù là người có trái tim sắt đá, cũng sẽ không thể không động lòng. Rõ ràng biết hắn toàn thân đều tỏa ra sự nguy hiểm, nhưng vẫn bị vẻ dịu dàng thoáng chốc của hắn làm mê hoặc, như con thiêu thân lao vào lửa, không ngần ngại đâm đầu vào tro tàn.

"Ta..."

"Ta xem như cô đồng ý rồi." Hắn mỉm cười thu lại cán quạt, thuận tay kéo một sợi tóc lòa xòa trước mặt Khương Lê ra sau tai.

Khương Lê cảm thấy toàn thân không thoải mái, má nóng bừng. Nàng đành chăm chú nhìn vào chiếc khuy vàng trên áo Cơ Hành, đường viền của khuy đều được chạm khắc hoa văn phức tạp, rực rỡ, lạnh lẽo.

"Nếu ngài tin, ta sẽ kể." Nàng cố gắng để giọng nói của mình không biểu lộ sự khác biệt.

Cơ Hành nhìn nàng một lúc, từ từ buông tay, Khương Lê thở phào nhẹ nhõm, đứng thẳng người. Cơ Hành dùng quạt chỉ vào bàn sách, trên đó có một bình trà, hai chén trà, hắn nói: "Ngồi xuống."

Lại trở về vẻ thản nhiên như trước.

Hắn luôn rút lui rất nhanh.

Khương Lê định thần lại, cúi đầu bước đến bàn đó, ngồi xuống. Có lẽ do hơi căng thẳng, lần này không đợi Cơ Hành động tay, nàng tự rót cho mình một chén trà. Cầm chén trà lên uống một ngụm.

Đêm mưa, trà nóng nhanh chóng làm dịu đi những cảm xúc hoảng loạn, khó chịu, kích động và do dự của nàng kể từ khi vào phòng, giúp nàng bình tĩnh lại.

Cơ Hành mỉm cười nhìn nàng, ngồi xuống đối diện. Khương Lê nhìn chằm chằm vào áo choàng đỏ rực của hắn, mắt gần như bị làm hoa mắt bởi những đường chỉ vàng.

Hắn hỏi: "Tên cô là gì?"

Khương Lê: "Tiết Phương Phi."



Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.