Chương trước
Chương sau
"Ta sống lay lắt, chỉ để chờ ngày hôm nay." Hải Đường ngẩng đầu, "Để đem tội ác của ngươi và tên khốn nạn này phơi bày ra trước thiên hạ!"

"Ngươi!" Vĩnh Ninh công chúa nghiến răng, trong lòng giận dữ cực độ. Nhưng bên cạnh cô đều là quan sai nhìn chằm chằm, không dám động đậy. Trong lòng cô cũng đầy ngạc nhiên, đám người hầu bên cạnh Tiểu Thư nhà họ Tiết, cô đã giết hết từng người một. Ngay cả Hải Đường này, cũng không nên còn sống trên đời. Nhưng bây giờ Hải Đường đang sống sờ sờ trước mặt, đây là chuyện gì?

Hải Đường quỳ xuống, kể lại từng chuyện xảy ra trong phủ Thẩm trong những năm qua. Bao gồm việc Thẩm Ngọc Dung và công chúa Vĩnh Ninh thông đồng như thế nào, công chúa Vĩnh Ninh sau khi thiết kế hãm hại Tiết Phương Phi, đã lần lượt giết hết tất cả những người biết chuyện, thủ đoạn tàn nhẫn vô cùng.

Tiết Hoài Viễn nghe mà không kìm được khép mắt, lòng bàn tay run rẩy. Dù đã nghe Hải Đường nói qua một lần, nhưng khi nghe lại, vẫn không kìm được mà đau lòng cho con gái mình.

Ông làm sao có thể để A Ly một mình đối mặt với đám sói lang hổ báo này!

Lời chứng của Hải Đường kết thúc, lại có một người bước lên, người này dịu dàng đoan trang, duyên dáng khả ái, chính là giảng sư dạy đàn của Minh Nghĩa Đường, Tiêu Đức Âm.

Khương Nguyên Bách không kìm được mà tỏ vẻ ngạc nhiên, ông biết Tiêu Đức Âm, biết cô là giảng sư của các tiểu thư nhà họ Khương, nhưng không biết Tiêu Đức Âm có vai trò gì trong chuyện này.

Tiêu Đức Âm cũng nói: "Dân nữ có thể làm chứng, Thẩm Ngọc Dung và công chúa Vĩnh Ninh thật sự đã hợp mưu hãm hại Tiết Phương Phi và người khác, rồi giết hết người trong Tiết gia."

Lời này vừa nói ra, công chúa Vĩnh Ninh cười lớn: "Tiêu Đức Âm, ngươi giả vờ gì chứ? Năm đó hãm hại Tiết Phương Phi, chẳng phải là ngươi sao? Bản cung đưa thuốc cho ngươi, ngươi liền vui vẻ nhận lấy. Sao bây giờ bản cung thất thế, ngươi cũng muốn thuận thế giẫm đạp, đừng quên ngươi là gì, chờ bản cung ra ngoài, ngươi nghĩ mình còn sống được bao lâu?"

Tiêu Đức Âm trong lòng đập thình thịch, nhưng ngoài mặt vẫn bình tĩnh nói: "Dù công chúa có bôi nhọ dân nữ như thế nào, dân nữ cũng không đổi lời. Còn về những lời vu cáo vô căn cứ của công chúa, cũng sẽ không ai tin tưởng, Tiết Phương Phi và dân nữ là bạn tốt, là điều mọi người đều biết. Dân nữ không có lý do gì để hại Tiết Phương Phi, không giống như công chúa."

Vĩnh Ninh công chúa tức giận, nhưng không nói ra được điều gì. Năm đó tìm Tiêu Đức Âm, chính là vì Tiêu Đức Âm là người không có lý do gì để hại Tiết Phương Phi, Tiêu Đức Âm là bạn tốt nhất của Tiết Phương Phi, ai ai cũng biết. Ngay cả công chúa Vĩnh Ninh cũng không ngờ, Tiêu Đức Âm lại đồng ý dễ dàng như vậy. Cô tưởng rằng Tiêu Đức Âm là người biết thời thế, không ngờ rằng đó là vì Tiêu Đức Âm hoàn toàn không có gì phải sợ.

Dù đến bây giờ, chỉ cần không có đủ bằng chứng, chỉ dựa vào lời nói của mình, mọi người có lẽ sẽ tin tưởng sự vô tội của Tiêu Đức Âm, vì Tiêu Đức Âm hoàn toàn không có lý do gì để hại Tiết Phương Phi!

Tiêu Đức Âm từ tốn kể lại, ngày hôm đó sau khi Tiết Phương Phi uống rượu, hành vi trở nên khác thường, và lúc đó công chúa Vĩnh Ninh cũng có mặt, tất nhiên, cô lược bỏ bản thân, chỉ nói rằng người của công chúa Vĩnh Ninh đã hạ thuốc Tiết Phương Phi, dàn dựng một vở kịch khiến Tiết Phương Phi mất hết danh dự, từ đó không ra khỏi cửa, cũng tạo điều kiện cho cặp đôi gian phu dâm phụ trong phủ Thẩm ra tay với Tiết Phương Phi.

Lời nói của Tiêu Đức Âm rất có lý, có thể vì cô vốn thông minh, hoặc có thể vì, những lời này cô đã nói trong lòng không biết bao nhiêu lần, mới có thể tự nhiên, chân thật như vậy, khiến người nghe không thể bắt lỗi. Khi cô nói xong, tội danh của công chúa Vĩnh Ninh và Thẩm Ngọc Dung lại tăng thêm một tầng, không thể chối cãi.

Nhìn vẻ mặt của ba vị đại nhân, Tiêu Đức Âm biết rằng mình đã đặt đúng. Cô giả vờ như không thấy ánh mắt tức giận của công chúa Vĩnh Ninh, lòng cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm. Xem ra, phiên xét xử hôm nay, công chúa Vĩnh Ninh không còn đường sống. Khương Lê nói quả không sai, sau lần này, trên đời sẽ không còn gì có thể đe dọa được cô nữa.

Tất nhiên, việc Tiêu Đức Âm đứng ra làm chứng cho Tiết Phương Phi trước công đường, cũng sẽ truyền ra ngoài, đem lại danh tiếng tốt cho cô.

Tiêu Đức Âm đắc ý vô cùng.

Đúng lúc này, một giọng nói đột nhiên vang lên: "Không đúng."

"Có chuyện gì không đúng?" Ngụy Minh Nghiêm hỏi.

"Lời của Tiêu cô nương không đúng." Người nói là Hải Đường, "Thẩm Ngọc Dung và công chúa Vĩnh Ninh có tư tình, thiết kế hãm hại tiểu thư nhà ta thông dâm, khiến tiểu thư nhà ta mang tiếng xấu là đúng. Nhưng từ đầu đến cuối, không phải là người của công chúa Vĩnh Ninh làm. Chính Tiêu tiên sinh là người đưa ly rượu, là người bỏ thuốc vào rượu, là người dìu tiểu thư nhà ta về phòng." Hải Đường lạnh lùng nói: "Tiêu tiên sinh, chuyện năm đó, người biết không còn nhiều, nhưng chưa phải đã chết hết. Thật không may, ta chính là người chưa chết hết, và cũng biết toàn bộ sự việc. Tiểu thư nhà ta bị hãm hại thông dâm, quả thật là mưu kế độc ác của công chúa Vĩnh Ninh, nhưng cô cũng không vô tội như cô nói, vì cô chính là thanh đao của công chúa Vĩnh Ninh, cô biết tất cả sự việc, cô là đồng lõa của cô ta!"

Lời này vừa dứt, mọi người đều kinh ngạc!

Tiêu Đức Âm hoàn toàn không ngờ, sẽ có một người như vậy xuất hiện trước công đường. Trước đó Khương Lê đã nói hết những chứng cứ trong tay để thuyết phục cô, bảo đảm rằng vụ này chắc chắn sẽ thắng. Chính vì những chứng cứ này, Tiêu Đức Âm mới tin tưởng Khương Lê, đứng ra làm chứng. Nhưng Khương Lê không nói với cô rằng trong các nhân chứng, có một nha hoàn thân cận của Tiết Phương Phi, mãi đến bây giờ cô mới nhìn rõ mặt Hải Đường, trong lòng vô cùng kinh ngạc.

Hải Đường? Sao cô ta vẫn còn sống!

"Ngươi... ngươi đang nói gì? Tại sao ta phải làm vậy? Phương Phi là bạn tốt của ta, ta và nàng tình như tỷ muội, sao ta có thể hại nàng!"

"Chỉ vì cô tự nhận là đệ nhất cầm sư của Yên Kinh, nhưng tài năng chơi đàn của tiểu thư nhà ta lại vượt xa cô. Cô không quan tâm đến tiền tài, nhưng lại rất yêu thích danh tiếng. Cô sợ tiểu thư nhà ta sẽ cướp mất vinh quang của mình, mới sinh lòng đố kỵ, thậm chí không tiếc hợp mưu với công chúa Vĩnh Ninh, biết rõ rằng ly rượu đó sẽ hại tiểu thư nhà ta cả đời, nhưng vẫn đưa cho nàng uống."

"Ngươi nói láo!" Tiêu Đức Âm trong lòng hoảng loạn vô cùng, bí mật sâu kín nhất của cô, bị Hải Đường phơi bày không chừa một chút nào. Giống như một con ốc sên mất đi vỏ, phơi bày dưới ánh sáng, biết rằng không lâu nữa sẽ bị khô héo.

Cô sợ hãi tột độ.

"Cái gì mà tình như tỷ muội chứ? Tiểu thư nhà ta coi cô là tri kỷ, nhưng cô lại lấy oán báo ân. Cái gì mà tình nghĩa vợ chồng sâu đậm chứ? Tiểu thư nhà ta một lòng một dạ với công tử, vậy mà công tử lại cấu kết với kẻ khác để giết hại người đầu ấp tay gối. Tiểu thư nhà ta luôn đối xử chân thành với mọi người, nhưng gặp phải toàn kẻ lòng lang dạ sói, những kẻ xấu trên đời này đều để nàng gặp phải. Chỉ có tiểu thư nhà ta là đáng thương nhất, bi thảm nhất, buồn cười nhất!" Hải Đường nói một hơi, đến cuối cùng thì không kiềm được mà bật khóc, tiếng khóc đầy đau khổ và căm hận, khiến người ta động lòng.

Vĩnh Ninh công chúa bật cười lớn, dường như thấy rất vui khi thấy Tiêu Đức Âm rơi vào tình cảnh khó khăn như vậy, nàng ta hả hê nói: "Tiêu Đức Âm, ngươi thấy chưa? Ngươi nghĩ rằng đánh bại được ta thì sẽ không có ai biết những việc ngươi đã làm sao? Ngươi còn tệ hơn cả ta, ít nhất ta không thích Tiết Phương Phi, Tiết Phương Phi đối với ta cũng chỉ là người xa lạ. Nhưng ngươi lại là tỷ muội của Tiết Phương Phi, còn nói mình tiếng đàn thanh cao nữa chứ, ngươi không phải đang nói đùa đấy chứ, đúng cười chết mất!"

Tiêu Đức Âm không nói nên lời, gần như ngã quỵ, cô chỉ liên tục nói: "Không phải, không phải." Nhưng vẻ hoảng loạn trong chốc lát và những lời nói lộn xộn đã tố cáo cô, không như những gì cô nói vô tội.

Mọi người có mặt đều cảm thấy thật nực cười, chuyện Tiết Phương Phi tư thông với người khác khi xưa, khắp kinh thành Yên Kinh đều đồn đại râm ran. Mọi người đều nói rằng người phụ nữ này dựa vào nhan sắc mà không an phận, Thẩm trạng nguyên đối xử với nàng ta tốt như vậy, nàng ta lại không hài lòng, thật là nỗi nhục của kinh thành Yên Kinh. Nhưng bây giờ xem ra, khi xưa thiên hạ đều sai cả. Người phụ nữ vô cớ mang danh tiếng xấu, hóa ra mới là người đáng thương nhất.

Người vợ xinh đẹp, thông minh, dịu dàng ấy, lại bị người bạn thân như chị em lừa gạt, bị người chồng hứa hẹn chung sống trọn đời tàn nhẫn giết hại, bị công chúa sỉ nhục bằng những thủ đoạn tàn ác nhất. Nàng ta đã làm sai điều gì? Nàng ta không làm sai điều gì cả, nếu nói nàng ta thực sự đã làm sai điều gì, thì có lẽ là yêu nhầm một kẻ vô tình lạnh lùng, nhưng lại cứ phải tỏ ra là người tình thâm không hối tiếc!

"Còn thiếu gia nhà ta nữa." Hải Đường nói: "Thiếu gia biết tiểu thư gặp chuyện ở kinh thành Yên Kinh, lập tức đến kinh thành, tưởng rằng tìm được chút manh mối, tìm được Kinh Triệu Doãn thì có thể báo thù cho tiểu thư. Ai ngờ Kinh Triệu Doãn lại cấu kết với công chúa độc ác này, giết hại thiếu gia, rồi giả vờ là do bọn cướp hại." Hải Đường cười chua chát nói: "Đây là cái đạo lý gì! Dưới chân thiên tử mà lại có chuyện hoang đường như vậy xảy ra! Nếu các quan trong triều đều như vậy, dân không tố cáo thì quan không xét xử, dân tố cáo thì ngồi tù, vậy cần gì đến phủ nha. Nói thẳng với thiên hạ rằng, nếu là dân thường, dù có oan khuất lớn đến đâu cũng đừng nói ra, nói ra cũng là phí công vô ích. Không ai dám đứng ra làm chủ cho dân, vì các quan đều phải xem mặt người mà hành xử!"

Nói đến đây, Hà Khâm quát lớn một tiếng "vô lễ", ba người có mặt cũng không khỏi toát mồ hôi lạnh. Những lời của Hải Đường không chỉ nói đến tội ác của Thẩm Ngọc Dung và công chúa Vĩnh Ninh. Đó là lên án toàn bộ quan trường, là chỉ trích hoàng đế. Nói hoàng đế dùng gian thần, để gian thần hại dân.

Danh tiếng của thiên tử sao có thể bị bôi nhọ như vậy, nhưng chuyện hôm nay là không thể giấu diếm được, rất nhanh những lời Hải Đường nói sẽ truyền đến trong cung.

Khương Nguyên Bách cũng không nhịn được mà nhìn Hải Đường, Hải Đường nói xong những lời này, đã rơi lệ như mưa, nhưng cô vẫn cứng đầu nhìn ba vị đại nhân, không hề lùi bước. Cô biết những lời này, có lẽ sẽ đem lại họa sát thân cho mình, nhưng suốt một năm qua, những chuyện xảy ra với gia đình Tiết đã chứng minh điều cô nói.

Nói gì mà thời thái bình thịnh thế, nói gì mà thiên hạ thanh minh, thực chất chỉ là sự thanh minh như giấy, nhẹ nhàng chọc thủng là rách.

Không biết Hồng Hiếu hoàng đế sẽ có cảm nghĩ gì khi nghe những lời này, có lẽ sẽ xem xét lại quá khứ, có lẽ tiếp theo sẽ cải cách quan chế, không để bi kịch tái diễn.

Có vẻ như nha hoàn của Tiết Phương Phi đều là những người thông minh, Khương Nguyên Bách nghĩ, thật đáng tiếc.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.