Chương trước
Chương sau


Khương Lê thấy Đồng Nhi và Bạch Tuyết không hiểu rõ, bèn kể lại chuyện đã xảy ra đêm qua cho họ nghe.

Hai nha hoàn không theo vào cung dự yến tiệc, nên cũng không biết đã xảy ra chuyện gì, nghe xong Khương Lê kể lại toàn bộ quá trình, cả hai đều rất ngạc nhiên. Khương Lê cũng không nói rõ mình đã làm thế nào để chơi khăm Khương Ngọc Nga, chỉ nói là do tình cờ, thuốc rượu đáng lẽ là của mình lại bị Khương Ngọc Nga uống phải.

Đồng Nhi sợ hãi cực độ, kinh hoàng nói: "May mà thuốc đó bị Ngũ tiểu thư uống mất, nếu để người uống phải thì...". Đồng Nhi không dám tưởng tượng tiếp điều gì sẽ xảy ra với Khương Lê, hai tay chắp lại hướng lên trời khấn: "Tất cả là nhờ phu nhân trên trời linh thiêng, luôn âm thầm bảo vệ tiểu thư không bị hại, A Di Đà Phật..."

"Bà ta thật độc ác," Bạch Tuyết cau mày nói: "Làm như vậy, không để lại cho người một đường sống. Bề ngoài thì dịu dàng từ ái, thực chất lại là tâm địa rắn rết. Tiểu thư, chúng ta không thể nói với lão gia, để lão gia thấy rõ bộ mặt thật của bà ta sao?"

Khương Lê lắc đầu.

"Chuyện này ta không có chứng cứ, chỉ có lời ta nói một phía, họ cũng có thể phản bác lại. Hơn nữa, hiện giờ Khương Ấu Dao bị hủy hôn vô cớ, phụ thân vốn đã cảm thấy áy náy với bà ta, trong lòng thiên vị bà ta, ta nói gì cũng sẽ không ai tin. Không sao," Khương Lê nói: "Chỉ riêng lần này việc hôn sự với Châu Ngạn Bang bị hủy cũng đủ khiến hai mẹ con họ tổn thương rồi. Dù sao ta cũng không bị tổn hại gì, còn về bộ mặt thật của họ," Khương Lê mỉm cười, "chỉ cần ta còn ở lại phủ này một ngày, thì sẽ có cơ hội để lộ tẩy thôi."

Đồng Nhi và Bạch Tuyết nhìn nhau.

Vì Khương Lê đã nói như vậy, nên họ cũng đành thôi. Đồng Nhi hỏi: "Vậy bây giờ Châu thế tử định làm thế nào? Có định lấy Ngũ tiểu thư không? Em thấy lão gia chắc chắn sẽ không để Tam tiểu thư gả cho Châu thế tử nữa đâu."

Ngay cả Đồng Nhi cũng nhận ra, sau chuyện này, Khương Ấu Dao không thể gả cho Châu Ngạn Bang nữa, Khương Nguyên Bách chắc chắn sẽ không cho phép Khương Ấu Dao làm bẽ mặt mình và làm nhục danh dự nhà họ Khương.

"Ngũ tiểu thư cũng không thể làm chính thê được," Bạch Tuyết nói: "Châu thế tử chẳng phải còn có chuyện với tiểu thư nhà họ Thẩm sao? Dù gì địa vị của tiểu thư nhà họ Thẩm cũng cao hơn Ngũ tiểu thư nhiều. Nếu phải giải quyết cho Ngũ tiểu thư, thì càng phải giải quyết cho tiểu thư nhà họ Thẩm trước, giữa tiểu thư nhà họ Thẩm và Ngũ tiểu thư, chắc chắn sẽ ưu tiên tiểu thư nhà họ Thẩm."

Đồng Nhi mạnh mẽ gật đầu, rồi nhìn Khương Lê vỗ ngực, nói với vẻ an tâm: "Châu Thế tử dính líu đến nhiều phụ nữ như vậy, còn chưa thành thân mà đã như thế... Xem ra người này thật không phải là mối lương duyên tốt, tiểu thư sớm rũ bỏ quan hệ với hắn ta cũng tốt, cứ để hắn ta hại người khác đi." Đồng Nhi rất vui mừng, may mà Khương Lê đã giải quyết xong hôn ước với Châu Ngạn Bang từ sớm, nếu không người đau lòng không phải là Khương Ấu Dao mà chính là Khương Lê.

"Nhưng," Đồng Nhi đột nhiên nhớ ra điều gì, nghi hoặc hỏi: "Chưa từng nghe nói Châu thế tử có liên quan gì đến tiểu thư nhà họ Thẩm. Họ làm sao mà dính vào nhau được? Là tình cờ sao?"

Có phải Châu Ngạn Bang uống say, vô tình gặp Thẩm Như Vân rồi nổi lên sắc tâm, mới dẫn đến hành động sàm sỡ không?

Nụ cười của Khương Lê trở nên lạnh lùng hơn.

Người đàn ông vô tình, nhưng người phụ nữ lại cố ý, đây không phải là tình cờ, mà là "kỳ tích" do Thẩm Như Vân tỉ mỉ dàn dựng.

...

Nhà họ Thẩm.

Hạ nhân cúi đầu chăm chỉ làm việc.

Dù chủ nhân hiện tại đã là Trung thư xá lang, trông có vẻ rất khoan dung nhân ái, nhưng mẹ và em gái của Trung thư xá lang lại không dễ chịu như Thẩm Ngọc Dung. Hai người phụ nữ này sinh ra đã có tính cách khắc nghiệt. Đặc biệt là trong thời điểm Thẩm Ngọc Dung càng thăng tiến trên quan trường, tính tình của hai người phụ nữ cũng ngày càng trở nên tồi tệ, như thể để bù đắp cho những khổ cực trong quá khứ, phải trút hết những đau khổ đã chịu trước đây.

Và cách trút giận, tất nhiên là hành hạ hạ nhân.

Hạ nhân nhà họ Thẩm đều biết hai nữ chủ nhân rất khắt khe, nên làm việc không dám lơ là chút nào, rất cẩn thận.

Trong phòng, Thẩm Như Vân đang đối diện với Thẩm Ngọc Dung.

"Em làm quá đáng rồi!" Thẩm Ngọc Dung nói.

Thẩm Như Vân thản nhiên đáp: "Huynh, người làm sai không phải là em, mà là thế tử Ninh Viễn Hầu Châu Ngạn Bang, sao anh lại trách em, anh có phải là anh của em không?"

Thẩm Ngọc Dung không giận mà cười, nhìn Thẩm Như Vân, hỏi: "Ồ? Thật sự là hắn làm sai sao?"

Ánh mắt của hắn rất sắc bén, như thể có thể nhìn thấu tâm can của người khác, khiến người ta không dám đối diện. Thẩm Như Vân hơi rụt rè, cứng giọng nói: "Đúng vậy!"

Thẩm Ngọc Dung nhìn chằm chằm vào cô.

Thẩm Như Vân có chút lo lắng.

Đêm yến tiệc trong cung, mọi người chỉ thấy được kết quả, rằng thế tử Ninh Viễn Hầu Châu Ngạn Bang và em họ của vị hôn thê là Khương Ngọc Nga tư tình trong cung, thậm chí còn định sàm sỡ em gái của Trung thư xá lang Thẩm Ngọc Dung là Thẩm Như Vân. Thế tử Ninh Viễn Hầu không phải là công tử phong lưu như vẻ bề ngoài, mà là một kẻ dâm dục.

Mọi người chỉ thấy được kết quả, nhưng không ai biết thực sự chuyện gì đã xảy ra đêm đó. Ngay cả Châu Ngạn Bang và Khương Ngọc Nga cũng không rõ, người biết rõ nhất chính là Thẩm Như Vân.

Đêm đó, Thẩm Như Vân gặp Khương Lê trong vườn hoa, biết được tung tích của Châu Ngạn Bang. Sau khi đấu tranh một lúc, cô không kiềm chế được tình cảm mãnh liệt của mình, cũng đến Dục Tú Các, dự định "tình cờ gặp" Châu Ngạn Bang, ít nhất là nói vài lời để Châu Ngạn Bang nhớ đến mình, biết rằng có sự tồn tại của cô, chứ không phải là một người xa lạ.

Cho đến bây giờ, Thẩm Như Vân vẫn mừng vì đã đưa ra quyết định này.

Khi cô đẩy cửa Dục Tú Các, nhìn thấy Khương Ngọc Nga và Châu Ngạn Bang đang âu yếm không rời, cô suýt nữa không kiềm chế được mà hét lên. Sự phẫn nộ và ghen tuông lập tức trào dâng, Thẩm Như Vân không hề do dự, định chạy ra ngoài, công khai chuyện xấu xa này để trả thù người đàn ông đã làm tổn thương cô và người phụ nữ không biết xấu hổ kia.

Trước khi rời đi, không biết vì tâm trạng thế nào, Thẩm Như Vân lại quay lại, cô muốn chất vấn Châu Ngạn Bang tại sao lại làm như vậy. Nếu trước đây cô phải từ bỏ, chỉ có thể đứng xa ngắm nhìn người đàn ông mình yêu, là vì Châu Ngạn Bang đã đính hôn với Khương Ấu Dao, nhưng giờ đây Châu Ngạn Bang đã đính hôn rồi, tại sao lại ở cùng Khương Ngọc Nga? Chẳng lẽ hắn thích Khương Ngọc Nga sao?

Thẩm Như Vân nhận ra ngay Khương Ngọc Nga, em gái của Khương Ấu Dao, một con chó luôn vẫy đuôi cầu xin sự thương xót của Khương Ấu Dao.

Nhưng khi Thẩm Như Vân dũng cảm chất vấn Châu Ngạn Bang, Châu Ngạn Bang lại không trả lời. Hắn ta dường như nghe thấy Thẩm Như Vân nói, ngẩng đầu lên nhìn về phía cô, nhưng khuôn mặt lại mơ màng, như thể say rượu, với sắc đỏ không bình thường.

Thẩm Như Vân nhớ lại lời Khương Lê nói, Châu Ngạn Bang đã uống say và nghỉ ngơi, nghĩ rằng có lẽ Châu Ngạn Bang đã say, trong lòng lại có chút hy vọng, liệu có phải vì say rượu mà vô thức làm ra chuyện này không?

Khi cô mạnh dạn tiến lại gần, cố gắng nén cảm giác ghê tởm nhìn về phía Khương Ngọc Nga, cô nhận thấy Khương Ngọc Nga cũng giống như Châu Ngạn Bang, mơ màng không tỉnh táo.

Nhưng dù là người say, cũng không nên như thế này.

Thẩm Như Vân mơ hồ cảm thấy có gì đó quen thuộc, cảm thấy cảnh này dường như đã thấy ở đâu đó, cho đến khi cô nhìn thấy trong góc phòng, có một nửa đoạn hương đang cháy dở, nửa còn lại đã thành tro, rơi trên mặt đất.

Thẩm Như Vân bừng tỉnh!

Cô hiểu ra tại sao cảnh tượng này lại quen thuộc đến vậy, khiến cô không kìm được mà nhớ lại đã thấy ở đâu đó. Bây giờ cô mới hiểu, đây chẳng phải là cảnh tượng mà chị dâu cô, Tiết Phương Phi, bị bắt gặp cùng với "gian phu" sao?

Gần như giống hệt!

Lúc đó Tiết Phương Phi cũng như vậy, mơ màng không tỉnh táo, không hiểu mình đang ở trong tình cảnh nào. Khó khăn lắm mới làm nàng tỉnh lại, các phu nhân bên ngoài đã xem đủ cảnh tượng họ muốn thấy.

Cũng là hai người mơ màng buồn ngủ không tỉnh táo, cũng là hương thơm, cũng là mùi vị đầy ẩn ý.

Thẩm Như Vân ở trong phòng càng lâu, càng cảm thấy khô khát trong miệng, một cảm giác nóng bức xa lạ trào dâng trong cơ thể.

Nếu cô không trải qua chuyện của Tiết Phương Phi, với đầu óc không thông minh của Thẩm Như Vân, chắc chắn cô không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Nhưng vì đã có kinh nghiệm, Thẩm Như Vân lần này rất thông minh, lập tức đoán ra chuyện gì đang xảy ra.

Châu Ngạn Bang và Khương Ngọc Nga đã bị ai đó gài bẫy!

Sự việc đến nước này, Thẩm Như Vân lại do dự.

Nếu Châu Ngạn Bang bị ai đó gài bẫy, thì không phải ý muốn của hắn, cô cũng không cần phải trả thù hắn, không cần gọi người đến chứng kiến chuyện xấu xa này. Nhưng nếu không gọi họ dậy, sau khi tỉnh lại, Khương Ngọc Nga có thể lợi dụng chuyện này để bám lấy Châu Ngạn Bang không? Càng nghĩ càng thấy có khả năng này, Thẩm Như Vân thậm chí còn nghĩ, không chừng người lập mưu tính kế Châu Ngạn Bang chính là Khương Ngọc Nga.

Có suy nghĩ này, Thẩm Như Vân càng tin rằng mình đã nghĩ đúng. Phải biết rằng với thân phận của Khương Ngọc Nga, sau này muốn gả cho con nhà quan là không thể, chưa nói đến là thế tử Ninh Viễn Hầu mà các cô gái ở Yên Kinh đều ngưỡng mộ. Dù chỉ gả làm thiếp của thế tử Ninh Viễn Hầu, cũng là Khương Ngọc Nga trèo cao.

Nghĩ vậy, Thẩm Như Vân càng thấy bực bội, nhìn Khương Ngọc Nga rất chướng mắt. Nếu cô bỏ đi lúc này, chẳng phải là để Khương Ngọc Nga toại nguyện sao? Để Khương Ngọc Nga lợi dụng được chuyện này là điều Thẩm Như Vân không muốn thấy.

Nghĩ đi nghĩ lại, Thẩm Như Vân không nghĩ ra cách nào tốt hơn, bực bội tự hỏi tại sao người nằm trên giường cùng Châu Ngạn Bang không phải là mình. Nếu là mình nằm cùng Châu Ngạn Bang, chuyện sẽ dễ giải quyết hơn nhiều, với thân phận là em gái của Trung thư xá lang, Châu Ngạn Bang lấy cô sẽ hợp tình hợp lý, môn đăng hộ đối. Và đã có quan hệ vợ chồng, dù Khương Ấu Dao có không cam lòng thế nào, cũng phải chấm dứt quan hệ với Châu Ngạn Bang.

Nhà họ Khương sẽ không cho phép Khương Ấu Dao chung chồng.

Ban đầu chỉ là suy nghĩ vu vơ, nghĩ đến cuối cùng, Thẩm Như Vân đột nhiên ngây người.

Đúng rồi, nếu mình và Châu Ngạn Bang dây dưa với nhau, Khương Ấu Dao sẽ không còn cơ hội, vậy tại sao không làm như thế?

Dù sao bây giờ Châu Ngạn Bang đã bị hạ thuốc, không biết gì, dù có thêm một người "dây dưa", Châu Ngạn Bang cũng sẽ không biết.

Chỉ là Thẩm Như Vân cũng hiểu, bây giờ mình không còn như xưa, còn có một người anh là Trung thư xá lang. Nếu làm quá lố, sẽ ảnh hưởng đến tiền đồ của Thẩm Ngọc Dung. Cô không thể giống như Khương Ngọc Nga, cũng nằm trên giường cạnh Châu Ngạn Bang, cô là con gái, phải giữ gìn danh tiếng của mình.

Trong chuyện này, Thẩm Như Vân có lẽ đã dùng hết trí thông minh của mình, mới bịa ra được câu chuyện 'bị sàm sỡ'. Như vậy, cô trở thành nạn nhân đáng thương, nhưng cũng có quan hệ với Châu Ngạn Bang, có thể buộc Châu Ngạn Bang chịu trách nhiệm.

Chuyện diễn ra rất suôn sẻ, thậm chí Vĩnh Ninh công chúa cũng đứng về phía cô nói giúp, nhìn thái độ của Ninh Viễn Hầu, chắc chắn sẽ cho cô một lời giải thích.

Thẩm Như Vân ngủ mà mơ thấy giấc mơ được gả cho Châu Ngạn Bang, làm thế tử phu nhân.

Nhưng không ngờ người anh ruột của mình, Thẩm Ngọc Dung lại không đứng về phía cô, ngược lại còn trách móc cô không nên làm như vậy.

Bị ánh mắt của Thẩm Ngọc Dung nhìn đến rợn người, Thẩm Như Vân lảng sang chuyện khác, nói: "Anh! Bây giờ nói những chuyện này có ích gì? Ninh Viễn Hầu đã nói sẽ cho chúng ta một lời giải thích, giờ em và Châu thế tử đã có quan hệ thế này, người khác cũng không dám cưới em, ngoài việc gả cho hắn, em không có cách nào khác!"

"Không có cách nào khác?" Thẩm Ngọc Dung hừ một tiếng, "Lúc em làm chuyện đó, sao không nghĩ bây giờ không có cách nào khác!"

Thẩm Như Vân giật mình, Thẩm Ngọc Dung vẫn đoán được, quả nhiên với tâm tư của Thẩm Ngọc Dung, không thể không đoán ra sự bất thường.

"Ta đã biết em thích hắn, nhưng hắn là con rể của nhà họ Khương!" Thẩm Ngọc Dung nói: "Hiện tại chỉ có cách Khương gia hủy hôn, em đã hại Khương gia và Châu gia thành thù địch, em nghĩ phủ Ninh Viễn hầu sẽ không hận em sao? Khương gia cũng sẽ ghi nhớ chuyện này lên đầu ngươi!"

Thẩm Như Vân ghét nhất là khi nhắc đến nhà họ Khương, dù cô hiện tại cũng là em gái của Trung thư xá lang, nhưng vẫn không sánh bằng con gái của thừa tướng, cô không nhịn được mà mỉa mai: "Nhà họ Khương, nhà họ Khương, huynh chỉ biết đến nhà họ Khương, nói trắng ra, huynh vẫn quan tâm đến con đường sự nghiệp của mình. Bây giờ công chúa điện hạ đã ở trong nhà họ Thẩm của chúng ta, tại sao huynh phải sợ nhà họ Khương chứ, huynh..."

"Chát!" một tiếng, lời nói của Thẩm Như Vân đột ngột dừng lại.

Vì Thẩm Ngọc Dung đã tát vào mặt cô.

Thẩm Như Vân bị đánh khiến cơ thể nghiêng ngả, suýt ngã. Chỉ thấy Thẩm Ngọc Dung mắt đỏ hoe, tay run lên, nhìn cô, ánh mắt âm u, hắn nói: "Chú ý lời nói của ngươi."

Thẩm Như Vân sợ đến nỗi không thể khóc nổi.

Cô biết người anh này của mình rất thông minh, từ nhỏ học hành đã rất giỏi, thầy dạy đều nói rằng nhà họ Thẩm của họ sớm muộn gì cũng sẽ có một trạng nguyên. Sau đó Thẩm Ngọc Dung quả nhiên trở thành trạng nguyên.

Thẩm Ngọc Dung đối xử với Thẩm mẫu và Thẩm Như Vân rất tốt, nhưng khi Thẩm Như Vân thật sự chọc giận hắn, khi Thẩm Ngọc Dung nổi giận, Thẩm Như Vân cũng sẽ sợ hãi. Nhưng không biết từ khi nào, có lẽ là sau khi Tiết Phương Phi chết, Thẩm Như Vân cảm thấy người anh này của mình ngày càng trở nên âm u, ngày càng xa lạ, ví dụ như bây giờ, cô sợ đến chết khiếp, cô không biết Thẩm Ngọc Dung sẽ làm gì.

Bên ngoài nghe thấy động tĩnh, Thẩm mẫu vội vàng đẩy cửa vào, vừa vào đã thấy Thẩm Như Vân ôm mặt, mắt đẫm lệ, bà vội vàng chạy tới kéo tay Thẩm Như Vân ra, vừa nhìn thấy vết thương trên mặt cô, liền giận dữ nói: "Ngọc Dung, sao con có thể đánh em gái con!"

Thẩm Ngọc Dung thấy Thẩm mẫu đến, liền bất đắc dĩ xoa xoa trán, nói: "Mẹ, chuyện này mẹ đừng can thiệp."

"Sao có thể không can thiệp!" Mẹ Thẩm nói: "Mẹ là mẹ của con! Như Vân tối qua chịu ủy khuất lớn như vậy, nó đã làm gì sai chứ? Nó là em gái của con! Mẹ biết con tài giỏi, bây giờ mẹ không quản được con, nếu con thấy mẹ và Như Vân là gánh nặng, ghét bỏ chúng ta làm con mất mặt không xứng làm người nhà của con, thì mau nói cho mẹ biết. Mẹ và Như Vân thu dọn đồ đạc về quê, không dám làm phiền trạng nguyên gia của con!" Nói đến cuối cùng, bà ngồi bệt xuống đất, khóc lớn: "Tất cả là do cha con chết sớm, để lại mớ hỗn độn này, vất vả nuôi con trai khôn lớn, bây giờ lại không nhận mẹ ruột, thật là tội nghiệp..."

Thẩm Như Vân vội vàng ngồi xuống theo, hai mẹ con ôm nhau khóc.

Người hầu bên ngoài càng không dám thở mạnh, giả vờ như không thấy gì, đứng cách xa xa. Cảnh tượng như vậy trong phủ Thẩm không phải là hiếm thấy, mỗi khi mẹ Thẩm không thể kiểm soát được Thẩm Ngọc Dung, bà luôn dùng chiêu khóc lóc này để buộc Thẩm Ngọc Dung phải thỏa hiệp.

Quả nhiên, Thẩm Ngọc Dung lập tức thua cuộc, hắn nói: "Mẹ, khi nào con nói không lo cho hai người? Tất cả là lỗi của con, con bất hiếu, là lỗi của con. Như Vân, trưa nay ta sẽ đến phủ Ninh Viễn hầu một chuyến, chuyện này sẽ không để em chịu ủy khuất, Châu Ngạn Bang... em ở nhà yên tâm chờ đợi."

Thẩm Như Vân trong lòng vui mừng, nhưng vẫn phải thút thít nói: "Anh đừng lừa em, cũng đừng nghĩ rằng em không buông tha, bây giờ nếu phủ Ninh Viễn hầu không cho em một câu trả lời, em cũng không còn nơi nào khác, chỉ còn cách xuống tóc làm ni cô thôi. Huynh cũng biết người ở Yên Kinh đối xử với những người phụ nữ không trong sạch như thế nào mà..." Cô đột nhiên im bặt, lo lắng nhìn Thẩm Ngọc Dung.

Thẩm Ngọc Dung không cho phép nhắc đến Tiết Phương Phi một lời nào trong phủ, mọi người đều đoán rằng đó là vì thừa nhận mình bị cắm sừng, vợ ngoại tình là một chuyện nhục nhã đối với chồng.

Thẩm Ngọc Dung hơi nhíu mày, không nổi giận, chỉ đột nhiên im lặng, sắc mặt cũng trở nên lạnh nhạt, hắn nói: "Ta biết rồi. Các người ở trong phủ chờ đi, ta ra ngoài một chuyến." Nói xong, không để ý đến Thẩm Như Vân và mẹ Thẩm, liền đi ra ngoài.

Lần này, mẹ Thẩm cũng không tiếp tục khóc lóc, chỉ khi Thẩm Ngọc Dung đi rồi, mới đột nhiên vỗ vào lưng Thẩm Như Vân, trách móc: "Tự nhiên nhắc đến chuyện đó làm gì? Con xem, làm anh con lại không vui rồi."

Thẩm Như Vân cũng rất hối hận, vào thời điểm này, cô cũng không muốn chọc giận Thẩm Ngọc Dung, nhưng vẫn không chịu nhượng bộ, nói: "Anh ấy rốt cuộc là làm sao vậy? Nhắc đến người đó lại có thái độ như vậy, chẳng lẽ vẫn còn nhớ đến cô ta sao?"

"Con nói gì bậy bạ vậy?" Mẹ Thẩm lập tức nói: "Anh con và người phụ nữ đó đã sớm không còn liên quan gì nữa rồi! Cô ta khiến anh con trở thành trò cười của cả thành Yên Kinh, đàn ông nào có thể chịu đựng được một người vợ ngoại tình, cô ta chết là đáng, nếu cô ta không chết, anh con vẫn còn bị cô ta kéo xuống, làm gì có con đường sự nghiệp tốt đẹp như bây giờ chứ!"

Nhìn thấy mẹ Thẩm nghiêm nghị như vậy, Thẩm Như Vân cũng không dám phản bác gì, một lúc sau, cô mới nói: "Mẹ, anh thật sự sẽ đến phủ Ninh Viễn hầu đòi lại công bằng cho con chứ?"

"Anh con nhất định sẽ đi!" Mẹ Thẩm nắm chặt tay Thẩm Như Vân, ánh mắt lóe lên sự nghiêm khắc, "Dù anh con không ra mặt, phủ Ninh Viễn hầu trước mặt bao nhiêu người làm nhục con như vậy, đương nhiên phải cho con một câu trả lời, nếu không được, chúng ta nhờ công chúa giúp đỡ... Dù thế nào, nhất định không thể để con chịu ủy khuất!"

Thẩm Như Vân có chút lo lắng, chuyện cô tính kế Châu Ngạn Bang, ngoài Thẩm Ngọc Dung đoán ra, ngay cả mẹ Thẩm cũng không biết. Phủ Ninh Viễn hầu nếu biết được sự thật, chắc chắn sẽ không bỏ qua, nhưng nhìn bộ dạng của Châu Ngạn Bang, có lẽ là không biết sự thật.

Như vậy, chuyện này sẽ hoàn toàn trôi chảy, cô có thể thuận lợi gả vào phủ Ninh Viễn hầu.

Cuối cùng cô cũng đạt được nguyện vọng của mình.

......

Lúc này ở phủ Ninh Viễn hầu, trong sảnh vang lên tiếng khóc của phụ nữ.

"Ông, đừng đánh nữa, đừng đánh nữa! Ngạn Bang không chịu nổi nữa, hãy dừng tay!" Phu nhân Ninh Viễn hầu vừa khóc vừa cố gắng giành lấy cây roi trong tay Ninh Viễn hầu, nhưng bị ông ta đẩy mạnh ngã xuống đất, bà đành nhìn cây roi đen bóng đánh vào lưng Châu Ngạn Bang, khiến Châu Ngạn Bang kêu lên thảm thiết.

Những người hầu trong sảnh, người nhà khác của phủ Ninh Viễn hầu đều không dám cầu xin cho Châu Ngạn Bang. Châu Ngạn Bang quỳ trên đất, cố gắng né tránh roi của cha mình, nhưng càng bị đánh đau hơn.

Lưng hắn lập tức đầy vết thương đỏ rực, vết thương từng đường nổi lên, vì được nuôi dưỡng kỹ càng, nên vết sẹo trông rất ghê rợn.

Ninh Viễn hầu vừa đánh vừa mắng: "Thằng nghịch tử!"

Phu nhân Ninh Viễn hầu dù sao cũng không thể ngăn cản, đành nhìn chồng mình đánh đến mệt, ném cây roi xuống, hừ một tiếng, rồi đi ra ngoài.

Phu nhân Ninh Viễn hầu vội vàng lao tới, thấy Châu Ngạn Bang thoi thóp, nước mắt không ngừng rơi xuống, bà liền quát mắng người hầu bên cạnh: "Mau đi mời lang trung!"

Lang trung nhanh chóng đến, kê vài đơn thuốc, phu nhân Ninh Viễn hầu liền bảo người đi lấy thuốc mang vào bếp sắc, rồi tự mình bôi thuốc cho Châu Ngạn Bang.

Một lúc sau, Châu Ngạn Bang mới từ từ tỉnh lại, gọi một tiếng: "Mẹ."

Nước mắt Hầu phu nhân rơi xuống mu bàn tay, trong lòng bà vừa thương vừa giận, hận không thể đánh con trai mình vài cái, nhưng lại không nỡ, chỉ nói: "Con làm chuyện gì vậy?"

Châu Ngạn Bang cũng không biết nói gì.

Hắn đã làm chuyện gì? Từ tối qua đến giờ, hắn đều mơ mơ màng màng, chẳng rõ đã xảy ra chuyện gì.

Hầu phu nhân lại nói: "Con và Khương Ngọc Nga dính vào nhau cũng thôi đi, dù gì cô ta cũng chỉ là con gái của thiếp, cùng lắm thì nạp vào làm quý thiếp là xong. Nhưng con đang yên đang lành, lại đi chọc vào Thẩm Như Vân làm gì? Cô ta là em gái của Trung thư xá lang, hiện nay hoàng thượng rất coi trọng Thẩm Ngọc Dung, con chọc vào nhà họ Thẩm, hoàng thượng nhất định sẽ không vui, mà cũng chẳng ưa gì Ninh Viễn hầu phủ chúng ta, cha con mới giận dữ như vậy."

Châu Ngạn Bang chỉ nghe mà đầu đau như búa bổ, hắn khi nào lại đi chọc vào Thẩm Như Vân, hắn còn chưa rõ mặt mũi Thẩm Như Vân thế nào, đến khi xảy ra chuyện tối qua, lúc cô ta khóc lóc tố cáo, hắn mới lần đầu tiên nhìn rõ mặt cô ta. Đối với một cô gái xa lạ như vậy, làm sao hắn lại đi sàm sỡ? Châu Ngạn Bang tự mình cũng không nghĩ ra.

"Trước đây con chẳng phải nói cậu thích Khương Khương nhị tiểu thư Lê sao? Nếu con thích cô ta, sao lại đi tìm Khương ngũ tiểu thư, rồi còn Thẩm Như Vân nữa, Ngạn Bang, trong lòng con rốt cuộc đang nghĩ gì? Sao lại làm ra chuyện hồ đồ như vậy?"

Khương Lê? Châu Ngạn Bang sững sờ, lưng bị roi đánh đau đớn nhưng hắn lại quên mất, hắn nhớ lại tối qua, hắn rõ ràng là hẹn gặp Khương Lê ở Dục Tú các, sao lại thành Khương Ngọc Nga? Khi đó hắn thấy người từ Dục Tú các đến, tưởng rằng Khương Lê đến gặp, trong lòng vui mừng không ngớt, mới có hành động quá đà. Chẳng lẽ từ lúc đó người đến là Khương Ngọc Nga?

Thấy Châu Ngạn Bang ngẩn ngơ không nói, phu nhân Ninh Viễn hầu hỏi: "Con làm sao vậy?"

Châu Ngạn Bang tỉnh lại, lấp liếm nói: "Không có gì." Nhưng trong lòng như sóng cuộn bão giông, không thể bình tĩnh nổi.

Khương Lê sao lại thành Khương Ngọc Nga, chuyện này là thế nào? Mẩu giấy đó rõ ràng là gửi cho Khương Lê, người báo tin cũng nói Khương Lê đã nhận được. Thứ quan trọng như vậy, Khương Lê chắc chắn không thể tùy tiện vứt lung tung để ai nhặt được.

Châu Ngạn Bang lại nhớ tới tối qua khi Thẩm Như Vân dẫn người đến, Khương Lê cũng đứng trong đám người, ánh mắt nhìn hắn không chút ngạc nhiên, bình tĩnh đến rợn người.

Cô ta đã biết từ trước.

Như một thau nước lạnh dội lên đầu, Châu Ngạn Bang cảm thấy toàn thân lạnh buốt, cơ thể càng lạnh, trong lòng cơn giận và hận thù càng bùng lên dữ dội.

Khương Lê không muốn đến gặp hắn, liền hợp tác với Khương Ngọc Nga hãm hại hắn. Khương Ngọc Nga muốn gả vào nhà họ Châu, Khương Lê nhất định đã biết điều này, nên đã đưa mẩu giấy cho Khương Ngọc Nga.

Như vậy, cô ta có thể đứng trong đám người, lạnh lùng nhìn cảnh hắn bẽ mặt!

Châu Ngạn Bang giận dữ tột cùng.

Dù hắn có ngốc đến đâu, cũng biết sau chuyện tối qua, con đường làm quan của hắn đã bị hủy. Học trò từ Quốc tử giám ra, điều quan trọng nhất là đức hạnh. Đức hạnh của hắn sau chuyện này đã trở thành trò cười. Hoàng thượng không thích, hắn không còn cơ hội để thể hiện tài năng trên con đường quan lộ!

Tất cả, đều do Khương Ngọc Nga và Khương Lê gây ra.

Châu Ngạn Bang hận Khương Ngọc Nga, càng hận Khương Lê. Khương Lê không đến gặp hắn thì thôi, còn dùng cách này để sỉ nhục hắn. Cô ta không đếm xỉa đến tình cảm chân thành của hắn, còn vứt bỏ như rác rưởi. Dùng cách này hủy hoại cuộc đời hắn.

Đây là một người phụ nữ độc ác!

Thấy Châu Ngạn Bang toàn thân run rẩy, phu nhân Ninh Viễn hầu lo lắng hỏi: "Có chỗ nào không khỏe à? Để ta gọi lang trung đến xem nhé?"

"Không cần đâu." Châu Ngạn Bang cố nhịn đau đớn trên lưng và lạnh lẽo trong lòng, nói: "Mẹ, tiếp theo nên làm gì? Bây giờ con và Khương ngũ tiểu thư, Thẩm tiểu thư đều có liên quan, con nên làm thế nào?" Hắn nhếch mép, "Còn chuyện hôn nhân với Khương Ấu Dao, chắc không thể nữa rồi."

Phu nhân Ninh Viễn hầu im lặng một lúc, lắc đầu, "Sáng nay nhà họ Khương đã cho người đến." Bà không biết là giận dữ hay tiếc nuối, "Hôn nhân với Khương Ấu Dao, coi như chưa từng xảy ra."

Châu Ngạn Bang nói: "Không sao, vốn dĩ chuyện hôn nhân với Khương Ấu Dao, cũng không nên có."

Phu nhân Ninh Viễn hầu cảm thấy lời hắn nói có chút kỳ lạ, không kìm được nhìn hắn.

Châu Ngạn Bang lại nghĩ, chuyện hôn nhân với Khương Ấu Dao, ban đầu cũng chỉ là thay thế cho Khương Lê. Bây giờ Khương Ấu Dao rời đi, coi như trở về ban đầu.

Nhưng hắn và nhà họ Khương, dường như vẫn chưa cắt đứt hoàn toàn.

"Khương Ngọc Nga thế nào?" Châu Ngạn Bang hỏi: "Con hình như phải cho cô ta một danh phận, mẹ, cô ta làm thiếp được không?"

"Đây là tốt nhất rồi." Phu nhân Ninh Viễn hầu hừ một tiếng, "Cô ta cũng không xem mình là ai, nếu ngay cả điều này cũng không làm cô ta hài lòng, thì tốt nhất hãy từ bỏ ý định vào nhà Ninh Viễn hầu."

Giống như ở phủ Ninh Viễn Hầu đang bàn bạc về cách xử lý Khương Ngọc Nga, trong tam phòng của phủ Khương, Dương thị cũng đang tranh cãi không dứt với Khương Nguyên Hưng về chuyện của Khương Ngọc Nga.

"Ngọc Nga bây giờ đã ở cùng Châu Ngạn Bang, nó chỉ có thể gả vào phủ Ninh Viễn Hầu!" Dương thị trừng lớn mắt, có lẽ vì chuyện của Khương Ngọc Nga mà chỉ sau một đêm, bà trở nên gầy gò, khuôn mặt càng thêm nhọn và mỏng, gò má cao, càng khiến bà trông dữ dằn hơn so với ngày thường.

"Ta không cho phép con gái mình làm thiếp!" Khương Nguyên Hưng lại khác với tính cách nhu nhược thường ngày, tranh cãi đến đỏ mặt tía tai với Dương thị. Ông nói: "Gả vào làm thiếp cho Ninh Viễn Hầu, sau này con trai của nó cũng sẽ giống ta, chỉ có thể là con của thiếp!"

Lời này khiến cả Dương thị cũng á khẩu không nói nên lời. Bà nhìn chồng mình, ngày xưa gả cho Khương Nguyên Hưng, bà cũng không phải là không thích, dù Khương Nguyên Hưng chỉ là con của thiếp trong tam phòng, nhưng bà cũng chỉ là con của thiếp của một viên tư trực lang, muốn gả vào nhà giàu có hơn cũng không thể. Thêm vào đó, Khương Nguyên Hưng trông nho nhã yếu đuối, cũng không đáng ghét.

Nhưng sống qua ngày, luôn là chuyện cơm áo gạo tiền. Lòng người lại luôn thích so sánh, so với đại phòng và nhị phòng giàu có, tam phòng sống chật vật như vậy khiến Dương thị vô cùng bực tức. Trong lòng có sự không cam tâm và trách móc, Dương thị thường xuyên cãi nhau với Khương Nguyên Hưng. Khương Nguyên Hưng chưa bao giờ phản bác, chỉ im lặng chịu đựng, Dương thị mới nhận ra người đàn ông này không phải yếu đuối, mà là tính cách nhu nhược, cả đời chỉ có thể làm một tiểu viên chức .

Đã kết hôn nhiều năm, đây là lần đầu tiên Khương Nguyên Hưng cãi nhau với bà. Ngay cả câu "giống ta chỉ có thể là con của thiếp" cũng nói ra, rõ ràng Khương Nguyên Hưng đã tức giận đến cực điểm.

Khương Nguyên Hưng thật sự đã bị chọc giận.

Chỉ có ông mới hiểu làm con của thiếp có bao nhiêu nhục nhã, dù bình thường trông ông như không để ý, nhưng trước mặt hai người anh, ông luôn tự ti không ngẩng đầu lên được. Khi còn nhỏ, ông cũng từng mơ mộng, nếu mẹ ông là Khương lão phu nhân thì tốt biết bao, vậy thì mọi thứ anh ông có, ông cũng sẽ có, đi đâu cũng được người ta tôn trọng. Lớn lên rồi, ông mới hiểu, tất cả là do số phận, trời đã định ông sinh ra trong bụng của một thiếp, cuộc đời ông đã định sẵn chỉ có thể bị hai người anh đè đầu cưỡi cổ.

Số phận của ông không thể thay đổi, nhưng con gái ông thì có thể. Khương Ngọc Nga có thể không đi con đường này, nó có thể chọn không gả cho Châu Ngạn Bang, như vậy con cháu của nó cũng không phải chịu số phận bi thảm như con của thiếp.

"Vậy bà nói phải làm sao?" Dương thị đột nhiên bình tĩnh lại, bà không giống mọi khi tranh cãi không dứt với Khương Nguyên Hưng, mà gần như tuyệt vọng nói: "Thân phận của Ngọc Nga, chỉ có thể gả cho Châu Ngạn Bang làm thiếp, chẳng lẽ họ sẽ cưới Ngọc Nga làm chính thê sao? Bây giờ cả kinh thành Yên Kinh đều biết Ngọc Nga đã ở cùng Châu Ngạn Bang, không ai sẽ cưới Ngọc Nga, chẳng lẽ ông muốn nó cả đời ở trong phủ làm một bà cô già? Hay để nó cắt tóc vào chùa, sống cả đời bên ánh đèn dầu và kinh Phật?" Dương thị lẩm bẩm: "Ta không dạy bảo tốt con gái, nhưng nếu ông không phải là một tiểu viên chức, nếu chuyện này xảy ra với con gái của đại phòng, chắc chắn sẽ không có kết cục như vậy."

Khương Nguyên Hưng như bị sét đánh, loạng choạng lùi lại hai bước.

Lúc này, Khương Ngọc Nga từ bên ngoài chạy vào, vừa vào liền quỳ xuống đất, khóc lóc nói với Khương Nguyên Hưng: "Cha, con không muốn làm ni cô, con cũng không muốn cả đời ở trong phủ. Bây giờ đã như vậy rồi, nếu không gả cho Châu Ngạn Bang, con không còn con đường nào khác, cha, cha muốn ép con đến chết sao?"

Nhìn thấy vợ và con gái như vậy, lại nghĩ đến thân phận của mình hiện nay, Khương Nguyên Hưng mặt mày xám xịt, không còn sức phản kháng, mấp máy môi, cuối cùng cũng chỉ nói được một chữ "được".

Thế là chuyện đã định.

.....

Thời gian từ từ trôi qua, mùa hè cuối cùng cũng qua, mùa thu đem theo hương hoa quế từ phương xa đến.

Mùa hè này trôi qua thật dài, kinh thành Yên Kinh dường như xảy ra rất nhiều chuyện lớn. Nghĩ kỹ lại, trừ phi là chuyện sống chết, đều là chuyện nhỏ. Nhưng trong những chuyện nhỏ ấy, cũng có những chuyện được người ta bàn tán sôi nổi suốt mấy tháng không ngừng.

Vận đào hoa của Châu Ngạn Bang ở phủ Ninh Viễn Hầu chính là một chuyện như vậy.

Nói đến kể từ khi tại cung yến, Châu Ngạn Bang của phủ Ninh Viễn Hầu trước mặt các khách mời dính líu không dứt với hai nữ nhân, nam nhân thì đều ganh tị với Châu Ngạn Bang được hưởng phúc của người có tài, nữ nhân thì không hẹn mà cùng thương cảm cho vị hôn thê ban đầu của Châu Ngạn Bang là Khương Ấu Dao.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.