Chương trước
Chương sau
Khương Lê chằm chằm nhìn Thẩm Ngọc Dung.

Là anh trai của Thẩm Như Vân, Thẩm Ngọc Dung không thể không biết tâm tư của em gái mình. Vĩnh Ninh công chúa nhận biết được tình cảm như thế, giúp em gái chồnggiải quyết chuyện chung thân đại sự, Thẩm Ngọc Dung tận mắt chứng kiến, liệu có cảm động không?

Thẩm Ngọc Dung chỉ hơi động mi mắt, nhưng không nói gì.

Khương Lê trong lòng châm biếm, thật sự là lạnh lùng, nàng còn tưởng rằng Thẩm Ngọc Dung sẽ vui vẻ mà tạ ơn.

Ở bên kia, Quý Thục Nhiên cảm nhận rõ ràng sự kích động trong lòng Khương Ấu Dao, nhất thời cũng bối rối.

Nếu nói những ngày trước Châu Ngạn Bang đề nghị hủy bỏ hôn ước với Khương Ấu Dao, Quý Thục Nhiên chỉ là phẫn nộ, nhưng không lo lắng lắm, dù sao Phủ Ninh Viễn Hầu cũng có chút đầu óc, không đến nỗi tự hủy hoại tiền đồ. Nhưng hiện tại, chuyện này đã vượt xa khả năng của Quý Thục Nhiên.

Nếu chỉ là một mình Khương Ngọc Nga, Quý Thục Nhiên còn có thể nghĩ cách từ từ giải quyết, nhưng lại dính đến Thẩm Như Vân, em gái của Trung thư xá lang Thẩm Ngọc Dung, thì Thẩm Như Vân không phải là nhân vật dễ đối phó. Lần này, Châu Ngạn Bang đến bản thân cũng khó bảo toàn, nhìn sắc mặt khó coi của Khương Nguyên Bách, Quý Thục Nhiên biết trong lòng Khương Nguyên Bách, hôn sự này đã không còn khả thi nữa.

Quý Thục Nhiên cũng không muốn Khương Ấu Dao lấy Châu Ngạn Bang, sau chuyện này, tiền đồ của Châu Ngạn Bang sẽ không còn gì nữa.

Nhưng Khương Ấu Dao lại thích Châu Ngạn Bang.

Quý Thục Nhiên chỉ cảm thấy đau đầu, đây thật sự là tai họa từ trên trời rơi xuống, dù Châu Ngạn Bang là người xui xẻo, nhưng người đau lòng nhất vẫn là Khương Ấu Dao. Nghĩ đến đây, Quý Thục Nhiên không khỏi liếc nhìn Khương Lê.

Khương Lê đứng bên cạnh Cơ Hành, Cơ Hành cao lớn, che chắn Khương Lê trong bóng lưng mình, khiến bà ta không thể nhìn thấy biểu cảm của Khương Lê. Nhưng Quý Thục Nhiên nghĩ rằng, trên khuôn mặt Khương Lê lúc này nhất định là nụ cười khó chịu, như thể không gì có thể lay chuyển được nàng ta.

Chuyện này nhất định có liên quan đến Khương Lê, Quý Thục Nhiên tức giận nghĩ, tối nay vốn định để Khương Lê và Diệp Thế Kiệt bị mất mặt, không ngờ lại là Châu Ngạn Bang gặp rắc rối, chưa kể đến Thẩm Như Vân, việc Khương Ngọc Nga và Châu Ngạn Bang dây dưa với nhau, khiến Quý Thục Nhiên tức giận, nhưng cũng tin chắc rằng có bàn tay của Khương Lê nhúng vào.

Nhưng Khương Lê và Cơ Hành rốt cuộc có quan hệ gì? Quý Thục Nhiên không dám tiến đến chất vấn Khương Lê, bà thật sự sợ Cơ Hành, chàng trai đẹp trai ấy như con rắn độc đầy màu sắc rực rỡ, quấn quanh Khương Lê, nhưng vô tình bao bọc Khương Lê trong phạm vi bảo vệ của mình.

Quý Thục Nhiên cũng bó tay.

Lời của Vĩnh Ninh công chúa, nhất thời khiến mọi người không biết phải tiếp tục thế nào.

Thật ra Thẩm Ngọc Dung cũng tiến thoái lưỡng nan, nếu hắn nhận lời của Vĩnh Ninh công chúa, thì chuyện này sẽ được giải quyết quá dễ dàng, khiến người khác nghĩ rằng con gái nhà họ Thẩm rẻ rúng, như thể không thể chờ đợi để gả cho Châu Ngạn Bang. Nếu từ chối, trước mặt Thẩm Như Vân... Thẩm Như Vân nhất định sẽ không hiểu.

Vĩnh Ninh công chúa tự cho là mình hiểu ý hắn, nhưng lại quá ngu ngốc, chuyện này, bàn bạc riêng thì được, cần gì phải nói ra trước mặt mọi người, khiến người ta khó trả lời. Nếu là Tiết Phương Phi, nàng ấy chắc chắn sẽ không làm như vậy... Thẩm Ngọc Dung thầm nghĩ.

Cuối cùng, hắn vẫn không nhận lời Vĩnh Ninh công chúa, chỉ nói với Ninh Viễn Hầu: "Hôm nay tiểu muội bị kinh hãi, tại hạ phải đưa muội về phủ nghỉ ngơi và gọi đại phu, chuyện này mọi người đều thấy tận mắt, sau này mong đại nhân nhất định phải cho nhà họ Thẩm một lời giải thích!" Nói xong, với vẻ quan tâm Thẩm Như Vân, hắn bước đến bên Thẩm mẫu, dẫn Thẩm Như Vân rời đi.

Thẩm Như Vân vô cùng thất vọng, không hiểu tại sao Thẩm Ngọc Dung không tiếp lời Vĩnh Ninh công chúa, còn định náo loạn thêm vài câu, nhưng khi ngẩng đầu lên, gặp ánh mắt nghiêm khắc của Thẩm Ngọc Dung, liền không dám nói nữa. Dù Thẩm Ngọc Dung đối với cô rất tốt, nhưng khi Thẩm Ngọc Dung thực sự tức giận, ngay cả Thẩm mẫu cũng không dám gây sự với hắn.

Thẩm Như Vân chỉ đành không cam lòng mà theo Thẩm Ngọc Dung rời đi.

Vĩnh Ninh công chúa tốt bụng, không ngờ Thẩm Ngọc Dung không tiếp lời mình, rất mất mặt, vừa thầm mắng Thẩm Ngọc Dung vô ơn không biết tốt xấu, vừa giận Châu Ngạn Bang gây chuyện. Một lúc sau, cô ta cũng giận lây Châu Ngạn Bang, chỉ cười lạnh với Ninh Viễn Hầu: "Thật là kẻ hèn mọn đáng khinh!" Rồi quay đầu bỏ đi.

Ninh Viễn Hầu hôm nay coi như mất mặt cả trong lẫn ngoài trước mặt đồng liêu, đứng tại chỗ, mặt đỏ bừng.

Khương Lê môi hé nở một nụ cười.

Cơ Hành hỏi: "Nhị tiểu thư cười gì vậy?"

"Chó chê mèo lắm lông" Khương Lê nói: "Không buồn cười sao?"

Vĩnh Ninh công chúa mắng Ninh Viễn Hầu là kẻ hèn mọn đáng khinh, nhưng không nhìn lại mình có đủ tư cách để nói lời này không, trong mắt Khương Lê, Vĩnh Ninh công chúa và Châu Ngạn Bang chẳng khác gì nhau. Huống chi Châu Ngạn Bang không giết người, Vĩnh Ninh công chúa ngồi không hưởng lộc, càng không biết xấu hổ.

Ninh Viễn Hầu phu nhân cuối cùng cũng bình tĩnh lại, bà nén giận và hoảng sợ trong lòng, bước đến cửa Dục Tú Các, giả vờ đánh Châu Ngạn Bang vài cái, rồi nhìn Khương Ngọc Nga, nói: "Ngũ tiểu thư hôm nay cũng bị kinh hãi, hãy về phủ nghỉ ngơi trước, vài ngày sau, chúng ta nhất định sẽ cho Ngũ tiểu thư một lời giải thích."

Nhưng là nụ cười gượng gạo, khiến Khương Ngọc Nga cũng có phần sợ hãi.

Thẩm Như Vân luôn miệng nói mình bị Châu Ngạn Bang sàm sỡ, nhưng khi Khương Ngọc Nga và Châu Ngạn Bang bị mọi người bắt gặp, trông không giống bị người ta sàm sỡ, ngược lại có tình ý với nhau. Trong mắt Ninh Viễn Hầu phu nhân, không chừng là Khương Ngọc Nga đã quyến rũ Châu Ngạn Bang trước.

Mà thân phận của Khương Ngọc Nga, khiến Ninh Viễn Hầu phu nhân không cần phải kính sợ, nếu phải cho Khương Ngọc Nga một thân phận, nhiều nhất cũng chỉ là một thiếp của nhà họ Châu. Mọi người đều biết, Tam lão gia Khương gia Khương Nguyên Hưng và Khương Nguyên Bách, Khương Nguyên Bình không phải là anh em ruột, nên không cần phải nể mặt Khương gia mà đối xử lễ độ với Khương Nguyên Hưng. Đưa ra một lời giải thích với Khương Nguyên Hưng cũng dễ dàng hơn nhiều.

Khương Ngọc Nga không phải không nghe ra sự khinh thường và thờ ơ trong giọng nói của Ninh Viễn Hầu phu nhân, trong lòng nửa là nhục nhã nửa là xấu hổ, nhưng cũng không làm gì được, chỉ biết nhìn về phía Dương thị cầu cứu.

Dương thị và Khương Nguyên Hưng lúc này đang khổ sở không thôi. Mặc dù bình thường Dương thị cũng không thích con gái mình lấy lòng mẹ con Quý Thục Nhiên , nhưng là người nhà Khương gia, bà cũng hiểu rõ lợi hại. Khương Ngọc Nga trở thành tùy tùng của Khương Ấu Dao, không phải không có sự dung túng của Dương thị. Khương Ngọc Nga làm vậy lúc này, rõ ràng là đắc tội với Đại phòng, dù muốn nói giúp cho Khương Ngọc Nga, nhưng bây giờ ở đây thật sự không có chỗ cho Tam phòng bọn họ lên tiếng.

Đặc biệt là, giữa Khương Ngọc Nga và Châu Ngạn Bang, không chừng là tình yêu đôi bên cùng thuận. Nếu là đôi bên tình nguyện, cũng chẳng cần phải nói đến việc "giải thích" hay không.

Dương thị không biết nói gì, đành phải cứng rắn tiến lên đỡ Khương Ngọc Nga, dẫn cô đến một góc, vội vàng nói vài câu với Khương Nguyên Bách, thậm chí không dám nhìn biểu cảm của Quý Thục Nhiên, liền vội vàng rời đi.

Những người có mặt thấy cảnh này, hai vị tiểu thư trong cuộc đều đã rời đi, chỉ còn lại mỗi Châu Ngạn Bang. Ninh Viễn Hầu cũng lập tức muốn đưa Châu Ngạn Bang đi. Những khán giả thấy thế cũng biết không còn gì thú vị để xem, liền lần lượt cáo từ, nhưng lại chuẩn bị về nhà để tiếp tục bàn tán về sự việc phong lưu đầy kịch tính này.

Khương gia cũng về phủ.

Khương Ấu Dao có lẽ muốn chất vấn Châu Ngạn Bang tại sao lại đối xử với mình như vậy, nhưng Quý Thục Nhiên luôn giữ chặt lấy cô, hơn nữa xung quanh còn nhiều người đang nhìn, cô đành bỏ qua, chỉ là bộ dạng lòng như tro tàn, thậm chí còn tiều tụy hơn cả Châu Ngạn Bang bị bắt tại trận.

Khương Lê cũng theo sau nhà họ Khương, chuẩn bị cùng về phủ. Khi chuẩn bị rời đi, nàng chợt nghĩ đến điều gì đó, liền dừng bước, quay người lại.

Cơ Hành vẫn đứng đó, thấy nàng quay lại, có phần ngạc nhiên.

Khương Lê nhẹ nhàng hành lễ với hắn, nói: "Chuyện hôm nay, hoàn toàn nhờ công ơn của ngài. Khương Lê không biết cảm ơn thế nào cho đủ."

"Không cần." Chiếc quạt của Cơ Hành phát ra ánh sáng âm u trong đêm, hắn thờ ơ nói: "Người hát kịch là cô, người xem kịch là ta, nhị tiểu thư đừng nhầm lẫn," Cơ Hành cười quỷ dị, "Ta chỉ xem kịch, không hát."

Khương Lê hơi ngẩn người, trong lòng có vài phần thất vọng, nàng cố tình nói như vậy là để Cơ Hành nghĩ rằng chuyện hôm nay là do hai người cùng thực hiện. Sau này, nếu Cơ Hành muốn bán đứng nàng, cũng sẽ có chút kiêng dè. Ai ngờ người này lại không nhận lấy mồi, ngược lại còn cảnh giác vô cùng.

Thật là gian trá.

Nụ cười của Khương Lê nhạt đi đôi chút, nàng gật đầu rồi theo đoàn người nhà họ Khương rời đi.

"Phụ nữ thật đáng sợ," Cơ Hành cười khẽ một tiếng từ phía sau, tự nói: "Cô gái nhỏ này cũng là phụ nữ."

...

Khi trở về, Khương Lê không đi cùng xe ngựa với Khương Ấu Dao và những người khác.

Khương Ấu Dao có lẽ muốn khóc lóc kể lể cùng Quý Thục Nhiên, bộ dạng đau lòng như vậy không thể để người khác nhìn thấy, đặc biệt là Khương Lê - cái gai trong mắt Khương Ấu Dao. Khương Lê liền đi cùng xe ngựa với người nhà Nhị phòng.

Suốt dọc đường, Khương Cảnh Duệ có vẻ kỳ quặc, như thể cố gắng kiềm chế việc muốn nói chuyện với Khương Lê. Nghĩ cũng phải, hắn nhất định rất muốn thảo luận về chuyện giữa Khương Ngọc Nga và Châu Ngạn Bang hôm nay, nhưng trước mặt cha mẹ và anh trai trong cùng một chiếc xe, hắn không tiện mở miệng, chỉ biết nháy mắt với Khương Lê. Khương Lê không cần hỏi cũng biết hắn muốn nói gì - về phủ rồi sẽ đến Phương Phi uyển để trò chuyện chi tiết.

Khương Lê cũng lười trả lời hắn.

Chuyện hôm nay, mẹ con Quý Thục Nhiên muốn hại nàng và Diệp Thế Kiệt, kết quả lại thành toàn cho Châu Ngạn Bang và Khương Ngọc Nga, thậm chí để Thẩm Như Vân lợi dụng cơ hội. Nước trong ao đã bị khuấy động đến mức không thể nào trong lại được. Thật lòng mà nói, ngay cả Khương Lê cũng không ngờ sẽ dẫn đến kết quả như vậy. Ai ngờ Thẩm Như Vân lại có một màn xuất thần như thế?

Có vẻ như đối với Khương Lê là một kết cục mỹ mãn, thực ra chỉ vừa mới bắt đầu.

Quý Thục Nhiên sớm muộn cũng sẽ phát hiện ra, chuyện giữa Khương Ngọc Nga và Châu Ngạn Bang là do Khương Lê gây ra. Sau sự việc này, Khương Ấu Dao sẽ hoàn toàn không còn khả năng ở bên Châu Ngạn Bang nữa, Khương Ấu Dao sẽ căm hận Khương Ngọc Nga và càng căm hận kẻ đầu sỏ gây ra chuyện - Khương Lê.

Còn Diệp Thế Kiệt, Quý Thục Nhiên muốn hại hắn nhưng không thành, nhưng hiện tại hắn đã là viên ngoại lang của Bộ Hộ, vốn đã khiến nhiều người ganh tỵ, ai biết được sẽ có bao nhiêu người âm thầm ganh ghét? Không nói đến người khác, Quý Thục Nhiên hoàn toàn có thể nhờ gia đình nhà mẹ đẻ, nhà họ Quý, để gây khó dễ cho Diệp Thế Kiệt. Diệp Thế Kiệt mặc dù được Hồng Hiếu hoàng đế chỉ định, nhưng mới bước vào chốn quan trường, không có mối quan hệ nào để dựa dẫm, nhà họ Diệp trước đây cũng không có ai làm quan, khả năng bảo vệ Diệp Thế Kiệt thật sự rất ít.

Con đường của nàng và Diệp Thế Kiệt sau này chắc chắn sẽ càng khó khăn hơn.

Tuy nhiên, điều đó cũng chẳng sao. Khương Lê vui vẻ nghĩ, dù sao đi nữa, có thể làm cho kẻ thù trước mắt chịu thiệt, cũng không phải thiệt thòi cho mình. Dù khó khăn trong tương lai có nhiều đến đâu, cũng chỉ cần như đêm nay, từng bước hóa giải là được.

Con đường của nàng, sẽ càng ngày càng bằng phẳng.

...

Khi về đến phủ, Khương Lê không chào hỏi Khương Nguyên Bách và những người khác, mà trực tiếp trở về Phương Phi uyển. Đêm nay đã quá muộn. Bạch Tuyết và Đồng Nhi thấy nàng trở về an toàn, đều thở phào nhẹ nhõm. Khương Lê cũng không kể cho họ nghe những gì đã xảy ra trong buổi tiệc cung đình hôm nay. Đêm nay nàng cũng đã mệt mỏi cả đêm, lại phải đối phó với Cơ Hành, bây giờ chỉ muốn nghỉ ngơi thật tốt, có chuyện gì thì để ngày mai nói cũng không muộn.

Về phần Khương Nguyên Bách và Khương lão phu nhân, Khương Lê mỉm cười, đêm nay họ chắc chắn không để ý đến mình, còn có chuyện quan trọng hơn cần làm.

Trong Vãn phượng đường.

Khương lão phu nhân nghiêm mặt nhìn Khương Nguyên Bách.

Bà sống đến tuổi này, đã thấy qua không ít chuyện, chuyện bắt gian giữa nơi công cộng nghe nhiều không kể xiết, cũng không phải chưa từng thấy qua. Chẳng hạn như trước đây, phu nhân của trạng nguyên Thẩm Ngọc Dung là Tiết Phương Phi, lúc đó bị bắt gặp tư tình với người khác trong bữa tiệc sinh nhật của Thẩm mẫu, Khương lão phu nhân cũng có mặt.

Bà khinh thường những người không biết tự trọng, ghét những đứa con phá hoại danh dự gia tộc, nhưng chẳng ngờ có ngày chuyện này lại xảy ra trong nhà họ Khương.

"Đúng là đức hạnh của con thứ!" Khương lão phu nhân lạnh lùng nói: "Dạy dỗ ra con gái cũng giống y như vậy!" Người gây chuyện là Tam phòng, không phải con trai ruột của mình, Khương lão phu nhân không biết nên cảm thấy may mắn hay tức giận.

Khương Nguyên Bách rất ít khi thấy mẹ mình tức giận như vậy, cũng im lặng không nói gì.

"Con định làm gì?" Khương lão phu nhân hỏi.

"Con định lập tức hủy bỏ hôn sự giữa Ấu Dao và Châu Ngạn Bang." Khương Nguyên Bách nghiêm túc nói: "Chuyện này xảy ra, Ấu Dao không thể gả vào nhà họ Châu được nữa. Bất kể Khương Ngọc Nga và Châu Ngạn Bang thế nào, Ấu Dao là con gái chính thất của nhà ta, gả vào nhà họ Châu, cũng sẽ trở thành trò cười của cả Yên Kinh." Khương Nguyên Bách thở dài: "Huống hồ Châu Ngạn Bang là người có tâm địa không ngay thẳng, rõ ràng đã đính hôn với con gái ta, lại còn dây dưa với các tiểu thư khác của nhà họ Khương, phẩm hạnh không đáng tin, ta không tin người này sau này sẽ đối xử tốt với Ấu Dao."

"Ta cũng nghĩ như vậy." Có lẽ vì thấy Khương Nguyên Bách và mình nghĩ giống nhau, sắc mặt Khương lão phu nhân cũng dịu lại đôi chút, nói: "Nhà họ Châu lần này cũng không còn mặt mũi nào để đề cập đến hôn sự với Ấu Dao. Không sao, Ấu Dao năm nay còn trẻ, mấy ngày nữa con để ý tìm người thích hợp, con gái nhà họ Khương ta dù sao cũng dễ dàng tìm được một người chồng tốt hơn thằng nhóc nhà họ Châu!"

Khương Nguyên Bách gật đầu đồng ý.

Hai mẹ con vừa nói đến đây, bên ngoài liền truyền đến tiếng khóc của cô gái, Khương Nguyên Bách quay đầu lại nhìn, thì ra là Khương Ấu Dao không chịu sự ngăn cản của Quý Thục Nhiên, tự mình xông vào.

Khương Ấu Dao vừa xông vào, liền kéo tay áo của Khương Nguyên Bách khóc lóc: "Cha, con không thể hủy bỏ hôn sự với Châu thế tử!"

Quý Thục Nhiên vội kéo cô lên, Khương lão phu nhân nhíu mày: "Quý thị, ngươi dạy con kiểu gì vậy, sao để nó vào đây?"

Quý Thục Nhiên vô cùng bất đắc dĩ, chỉ nói: "Mẹ, lão gia, Ấu Dao quá đau lòng, mấy lần suýt ngất xỉu... Ấu Dao thật sự quá đáng thương, rõ ràng đang yên lành, Châu thế tử lại làm chuyện như vậy, không phải đang đâm vào tim Ấu Dao sao?"

Khương Nguyên Bách cúi đầu nhìn con gái nhỏ, Khương Ấu Dao rõ ràng là thực sự đau lòng, với tính cách yêu kiều của cô, giờ đây nước mắt làm lem cả lớp trang điểm cũng không màng, đôi môi trắng bệch như giấy. Khương Nguyên Bách cũng không khỏi xót xa, trong lòng ông, người bị tổn thương lớn nhất trong chuyện này chính là Khương Ấu Dao. Dù sao Khương Ấu Dao không làm sai điều gì, lại bị người yêu phản bội.

Khương Nguyên Bách kiên nhẫn nói: "Ấu Dao, đừng bướng bỉnh nữa, Châu Ngạn Bang làm chuyện như vậy, không thể làm rể nhà họ Khương được." Lại nhìn bộ dạng không cam lòng của Khương Ấu Dao, ông tiếp tục nhẫn tâm nói: "Châu Ngạn Bang đã ở cùng Khương Ngọc Nga, rõ ràng trong lòng không có con. Nếu hắn có chút nhớ đến con, sẽ không làm chuyện khiến con bị xấu hổ như vậy. Cha không thể gả con cho một người không có trách nhiệm, cũng không có con trong lòng!"

"Không" Bất ngờ thay, Khương Ấu Dao nghe xong lời Khương Nguyên Bách nói, không những không bị thuyết phục, mà còn càng cứng đầu hơn, cô phản bác: "Trong lòng Châu thế tử có con, hắn ở cùng Khương Ngọc Nga là vì... là vì Khương Ngọc Nga dụ dỗ hắn! Là Khương Ngọc Nga hại hắn, đúng, là Khương Ngọc Nga giở trò, Khương Ngọc Nga đã muốn cướp Châu thế tử từ lâu, mới dùng thủ đoạn đê tiện như vậy. Đây không phải lỗi của Châu thế tử, cha, đây là lỗi của Khương Ngọc Nga, cha phải làm không phải là hủy bỏ hôn sự giữa con và Châu thế tử, mà là trừng phạt Khương Ngọc Nga - con tiện nhân đó!"

Lời vừa nói ra, Quý Thục Nhiên thầm kêu không ổn, Khương Nguyên Bách kinh ngạc nhìn Khương Ấu Dao.

Trong lòng Khương Nguyên Bách, Khương Ấu Dao luôn là một cô gái ngây thơ trong sáng không hiểu sự đời, mà bây giờ người phụ nữ điên cuồng, miệng đầy lời lẽ thô tục này, thật sự quá xa lạ.

Quý Thục Nhiên vội cười nói: "Ấu Dao là quá tức giận, trước đây cũng nghe vài lời đồn đại, nói là Ngọc Nga..." bà cũng có ý muốn đổ tội lên Khương Ngọc Nga, có lẽ cũng không hoàn toàn là đổ tội, theo Quý Thục Nhiên thấy, Khương Ngọc Nga cuối cùng lại vướng vào Châu Ngạn Bang, chưa chắc không phải là nửa đẩy nửa kéo, hoặc có thể là liên thủ với Khương Lê.

"Ngươi thật hồ đồ!" Bà lão họ Khương lạnh lùng nói: "Khương Ngọc Nga tự mình quyến rũ Châu Ngạn Bang, nhưng Thẩm Như Vân thì sao? Là em gái của Trung thư xá lang, sao lại phải tự mình quyến rũ Châu Ngạn Bang!"

Nếu Khương Lê ở đây và nghe được lời của Khương lão phu nhân, nhất định sẽ không nhịn được mà cười lớn. Vì như lời lão phu nhân nói thật hoang đường, em gái của Trung thư xá lang, lại tự mình đi quyến rũ Châu Ngạn Bang? Thậm chí không tiếc hy sinh danh dự của mình, cũng phải lên tiếng nói rằng Châu Ngạn Bang "khinh bạc" cô ta, để có thể gả vào nhà họ Châu!

Khương Ấu Dao sững sờ.

Đúng vậy, có thể nói Khương Ngọc Nga quyến rũ Châu Ngạn Bang, nhưng Thẩm Như Vân thì sao? Quan hệ giữa Thẩm Như Vân và Châu Ngạn Bang trước đây có thể nói là hoàn toàn xa lạ. Hơn nữa, Thẩm Như Vân không phải là Khương Ngọc Nga, một khi nhà họ Thẩm yêu cầu Châu Ngạn Bang chịu trách nhiệm, không nghi ngờ gì, như Vĩnh Ninh Công chúa đã nói, Châu Ngạn Bang nhất định phải lấy Thẩm Như Vân.

Mình dù có là thiên kim của Thủ phụ cũng không thể làm gì được. Trừ khi ngày hôm đó người bị Châu Ngạn Bang khinh bạc là mình, có lẽ còn có thể đấu lại với Thẩm Như Vân, xem Châu Ngạn Bang cuối cùng sẽ chọn ai.

Nhìn Khương Ấu Dao dường như đã có chút động lòng, Khương lão phu nhân lại lạnh lùng nói: "Hơn nữa, bất kể Khương Ngọc Nga và Châu Ngạn Bang cuối cùng ra sao, nhà họ Khương chúng ta cũng tuyệt đối không cho phép chuyện hai chị em chung chồng xảy ra. Châu Ngạn Bang, không thể trở thành chồng của ngươi."

Khương Ấu Dao mềm nhũn người, ngã khuỵu xuống đất, không nói nên lời, chỉ biết khóc nức nở.

Cô biết, lời lão phu nhân nói là sự thật. Cô và Châu Ngạn Bang, không còn gì để hy vọng nữa!

Bao nhiêu công sức sắp đặt, từ tay Khương Lê cướp lấy mối hôn sự này, hân hoan chờ đợi người yêu cưới mình. Chỉ cần chờ đến mùa đông năm sau, khi đó cô sẽ chính thức trở thành thế tử phu nhân.

Nhưng tất cả điều đó, khi sắp thành công thì lại thất bại trong gang tấc, cuối cùng bao nhiêu công sức lại làm nền cho người khác!

Trong lòng Khương Ấu Dao, tuyệt vọng đến mức tối tăm.

Lúc này, từ xa ngoài cửa truyền đến tiếng khóc của phụ nữ. Có người từ ngoài bước vào Vãn Phượng đường, thì ra là người của Tam phòng nhà họ Khương.

Khương Nguyên Hưng vừa bước vào, không nói một lời, liền quỳ xuống trước Khương lão phu nhân, phía sau ông là Dương thị và Khương Ngọc Nga cũng quỳ xuống.

Khương Nguyên Hưng quay đầu, cúi đầu "bộp bộp" trước Khương Nguyên Bách hai cái, nói: "Đại ca, tam đệ thật có lỗi với huynh, con không dạy là lỗi của cha, Ngọc Nga lần này gây ra đại họa, đều là do ta không dạy dỗ tốt nó, huynh đánh chết ta đi!"

Dương thị cũng khóc trước mặt Quý Thục Nhiên: "Đại tẩu, ta thực sự không còn mặt mũi nào gặp tẩu. Ta biết Ngọc Nga lần này làm quá đáng, nhưng... Ngọc Nga là máu thịt của ta, tẩu cũng là người mẹ, ta không biết làm thế nào, xin tẩu cho Ngọc Nga một con đường sống, kiếp sau ta làm trâu làm ngựa báo đáp tẩu!"

Khương Ngọc Nga cũng mắt ngấn lệ, cúi đầu khóc lóc trước Khương Ấu Dao, không nói nhiều như Khương Nguyên Hưng và Dương thị, chỉ thút thít nói: "Tam tỷ... Muội sai rồi..."

Cả cái nhà này, đều đến để xin lỗi. Trong chốc lát, Vãn Phượng đường tiếng khóc vang trời, thật là náo nhiệt.

Khương Nguyên Bách có chút bối rối, ông và người em trai này bình thường không thân thiết lắm, không phải vì phân biệt đích thứ, mà là Khương Nguyên Hưng tính tình quá yếu đuối bất tài, Khương Nguyên Bách không ưa ông ta. Lúc này cũng vậy, đầu gối đàn ông có ngàn vàng, Khương Nguyên Hưng quỳ trước ông, Khương Nguyên Bách không cảm thấy đây là biểu hiện của sự thành tâm của Khương Nguyên Hưng, ngược lại cảm thấy ông ta quá dễ dàng quỳ xuống.

Quý Thục Nhiên thì tránh bàn tay của Dương thị đang cố nắm lấy gấu váy của mình, cười gượng: "Đệ muội nói gì vậy, cái gì mà bảo ta cho Ngọc Nga một con đường sống, ta đâu có làm gì Ngọc Nga. Nếu đệ muội nói đến hôn sự của Châu gia và Ấu Dao, thì không cần lo lắng gì. Ấu Dao nhà chúng ta và thế tử của Ninh Viễn Hầu phủ quyết không thể thành, Ngọc Nga tiếp theo có tính toán gì, cũng không liên quan đến Ấu Dao. Vậy nên chuyện làm trâu làm ngựa báo đáp, không cần thiết."

Dương thị không ngờ Quý Thục Nhiên lại nói thẳng như vậy, lại nghe Khương Ấu Dao và Châu Ngạn Bang không thể thành thân, hôn sự này coi như không xong, trong lòng càng nặng nề. Mọi người nhà họ Khương đều biết Khương Ấu Dao si mê Châu Ngạn Bang, bây giờ Khương Ấu Dao không thể gả vào Châu gia, còn Khương Ngọc Nga lại vào, Khương Ấu Dao không oán hận Khương Ngọc Nga mới lạ.

Tâm trạng của Dương thị như bèo trôi trên nước, không biết phương hướng, hoang mang và lo lắng.

Khương Ngọc Nga đang khóc lóc, nhưng trong lòng lại mừng thầm.

Thực ra mà nói, nếu phải chọn giữa Thẩm Như Vân và Khương Ấu Dao làm chính thê của Châu Ngạn Bang, Khương Ngọc Nga thà chọn Thẩm Như Vân. Ngày ngày phải ở bên Khương Ấu Dao, sẽ khiến Khương Ngọc Nga nhớ lại những ngày không được coi trọng ở nhà họ Khương, và sẽ nhắc nhở cô ta về thân phận chỉ là con của con thứ của mình.

Khương Ngọc Nga không muốn ở bên Khương Ấu Dao, Khương Ấu Dao sẽ khiến cô ta cảm thấy thấp kém, còn phải cung kính dâng trà, thỉnh an, giống như ngày thường phải nịnh nọt Khương Ấu Dao, không khác gì quá khứ. Như vậy, cô ta thà phục vụ một người lạ còn hơn.

Niềm vui trong ánh mắt Khương Ngọc Nga, rõ ràng rơi vào mắt Khương Ấu Dao. Khương Ấu Dao chỉ cảm thấy ngọn lửa trong lòng bùng cháy dữ dội, niềm vui ấy chói mắt đến mức khiến cô mất hết lý trí, cô nhảy lên, lao về phía Khương Ngọc Nga.

"Đồ tiện nhân!" Cô hét lên.

Khương Ngọc Nga đang co rúm người lại tỏ vẻ đáng thương, không ngờ Khương Ấu Dao đột nhiên nhảy lên tấn công, bị đẩy ngã xuống đất, trâm cài trên tóc vừa rơi xuống, đã bị Khương Ấu Dao đẩy ngã xuống.

Khương Ngọc Nga hét lên đau đớn.

...

Ánh nắng lười biếng chiếu vào cửa sổ chạm trổ, một con chim hoàng anh đậu trên cành hoa hải đường ở cửa, ríu rít hót vui vẻ.

Khi Khương Lê bước tới, con chim hoàng anh bị giật mình, vỗ cánh bay vút lên cao.

Khương Lê ngẩng đầu nhìn lên bầu trời bên ngoài, thời tiết thật đẹp.

"Tiểu thư, tiểu thư..." Đồng Nhi từ bên ngoài chạy vào.

Bạch Tuyết đang quét nhà, Đồng Nhi chạy vào quá nhanh, trượt chân, suýt ngã xuống đất, Bạch Tuyết vội đưa tay đỡ cô ta, không hổ danh là Bạch Tuyết có sức mạnh, một tay cũng đỡ được vững vàng, Đồng Nhi mới đứng thẳng dậy. Cảm ơn Bạch Tuyết vì đã đỡ, cô thở phào nhẹ nhõm: "Cảm ơn ngươi, Bạch Tuyết."

"Có chuyện gì mà gấp gáp vậy?" Bạch Tuyết tò mò hỏi: "Không thể từ từ nói sao?"

"Không được, chuyện lớn, từ từ nói thì không còn mới nữa, tiểu thư..." Cuối cùng cô ta cũng tìm thấy Khương Lê đang đứng trước cửa sổ tắm nắng, nói: "Cuối cùng cũng tìm thấy tiểu thư rồi, tiểu thư, hôm nay nô tỳ ra ngoài sân, nghe thấy một chuyện, cô nương có biết chuyện gì không?"

Không đợi Khương Lê mở miệng, Bạch Tuyết đã xen vào: "Ngươi không nói, làm sao tiểu thư biết chuyện gì?"

"Ngươi đừng nói." Đồng Nhi nói: "Nô tỳ nghe nói tối qua ở Vãn Phượng đường xảy ra chuyện, không biết vì sao tam tiểu thư và ngũ tiểu thư đánh nhau."

"Đánh nhau?" Khương Lê ngạc nhiên, nhưng nghĩ lại cũng hiểu ra. Khương Ngọc Nga và Khương Ấu Dao vốn không phải là người dễ kiềm chế, đánh nhau cũng bình thường. Chỉ là không ngờ họ lại đánh nhau ở Vãn Phượng đường, trước mặt Khương lão phu nhân mà không biết kiềm chế chút nào, gan cũng lớn thật.

"Ai thắng?" Bạch Tuyết chỉ quan tâm đến chuyện này.

"He he he, tam tiểu thư hung hăng như vậy, tất nhiên là tam tiểu thư thắng. Nghe nói ngũ tiểu thư còn bị tam tiểu thư làm bị thương mặt, chảy máu, lần này coi như hủy dung rồi. Nhưng kỳ lạ là, tam phu nhân và tam lão gia cũng không nói gì, tối qua mời đại phu đến xem qua, chuyện này coi như bỏ qua, không trách mắng tam tiểu thư, thật là kỳ lạ."

Đồng Nhi nhún vai: "Không biết họ vì chuyện gì mà đánh nhau."

Khương Lê cười, nàng biết họ vì chuyện gì.

Vì Châu Ngạn Bang.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.