Chương trước
Chương sau
"Khương gia ở kinh thành, con gái thứ hai của Thủ phụ, Khương Lê." Khương Lê nói.

Chỉ một câu nói nhẹ nhàng, đám đông đang ồn ào lập tức im lặng.

Lưu Tử Mẫn vốn đang định chờ Khương Lê nói xong để mỉa mai cô, nhưng ngay khi nghe thấy câu đó, hắn bỗng sững sờ.

Khương gia ở kinh thành, con gái của Thủ phụ, chính là tiểu thư nhà họ Khương, tiểu thư Khương Nhược Dao thì hầu hết mọi người đều biết. Còn cô gái trước mặt đã tự báo danh, chính là nhị tiểu thư Khương Lê, người đã rời kinh thành tám năm trước.

Mặc dù con trai út của Thái Trường Khanh có thể ngang ngược trong kinh thành, nhưng ai cũng biết rằng Khương Nguyên Bách, người thầy của hoàng đế, lại càng không thể đắc tội.

Lúc này, Lưu Tử Mẫn đã rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan. Nếu giờ hắn nhận thua ngay tại đây, thì sau này làm sao hắn còn mặt mũi mà sống ở Yên kinh? Hơn nữa, nếu thừa nhận tội danh này, mọi người sẽ biết hắn dùng một bức tranh giả để lừa bạc của Diệp Thế Kiệt, thì bạn bè trong Quốc Tử Giám sẽ cười nhạo hắn đến chết mất. Điều đó sẽ làm mất mặt gia đình và cha hắn sẽ đánh chết hắn.

Lưu Tử Mẫn quyết định làm liều, hắn đã từng đánh người có địa vị cao hơn mình trong kinh thành. Có một số thiếu gia dù gia thế lớn nhưng tính cách mềm yếu. Khương Lê chỉ là một cô gái nhỏ, dọa cô vài câu có lẽ sẽ khiến cô sợ mà lùi bước.

Lưu Tử Mẫn cười nhạt nhìn Khương Lê: "Ngươi tuy là người nhà họ Khương, nhưng không chắc cha ngươi sẽ bảo vệ ngươi. Đừng tưởng rằng lấy danh Khương gia ra mà có thể nói lung tung. Ta nói bức tranh này là thật thì nó là thật, ngươi và tên tiểu tử này cấu kết với nhau, chớ có rước họa vào thân!" Nói xong, hắn giơ nắm đấm lên.

Đây rõ ràng là một sự đe dọa.

Từ trong xe ngựa nhìn ra, Khương Nhược Dao mắt sáng rực, chỉ hận không thể để Lưu Tử Mẫn ngay lập tức đánh Khương Lê bị thương. Như vậy, Khương Lê sẽ bị mang tiếng là gây rối với nam tử trên đường, danh tiếng sẽ càng ngày càng tệ. Dù Khương Nguyên Bách có thiên vị nàng thế nào cũng phải nổi giận.

Hơn nữa, Khương Nhược Dao cũng hiểu rõ tính cách tàn bạo của Lưu Tử Mẫn. Nếu hắn đã ra tay, bất kể là nam hay nữ thì nặng hay nhẹ đều không phân biệt.

"Lưu Tử Mẫn, ngươi đứng yên," Diệp Thế Kiệt cau mày, chắn trước Khương Lê: "Chuyện giữa ngươi và ta, không liên quan đến người khác, đừng liên lụy đến người vô tội."

Lưu Tử Mẫn cười lớn: "Ta cũng nghĩ vậy." Hắn nhìn Khương Lê, ý tứ rõ ràng, Khương Lê tốt nhất không nên can thiệp vào việc này.

Nếu là người khác, có lẽ Khương Lê sẽ nhẫn nhịn, nhưng nàng từ nhỏ đã thừa hưởng tính cách của Tiết Hoài Viễn, ân oán rõ ràng, căm ghét cái ác hơn nữa Diệp Thế Kiệt lại là người thân của cô. Khương Lê mỉm cười: "Ta chính là người không sợ rước họa vào thân. Công tử có lẽ đã quên, tám năm trước ta đã rời kinh thành vì lý do gì."

Mọi người đều kinh ngạc!

Tám năm trước, Khương Lê rời kinh thành vì tội danh hại mẹ giết em, những việc xấu xa đó người khác đều che giấu kỹ, nhưng Khương Lê lại không ngại mà chủ động nói ra.

Đúng là không biết xấu hổ.

Diệp Thế Kiệt nhìn Khương Lê kinh ngạc, dường như không ngờ Khương Lê lại nói ra câu này. Khương Lê lại tỏ ra bình tĩnh, điềm nhiên nhìn Lưu Tử Mẫn.

Lưu Tử Mẫn đột nhiên cảm thấy mồ hôi lạnh chảy xuống trán.

Người khác có lẽ không hiểu ý nghĩa của lời nói của Khương Lê, nhưng Lưu Tử Mẫn lại hiểu ngay. Khương Lê muốn nói rằng, cô ta đã từng làm ra chuyện hại mẹ giết em, thì còn việc gì mà cô ta không dám làm. Một lời đe dọa của Lưu Tử Mẫn, cô ta thật sự không để tâm.

Lưu Tử Mẫn lẽ ra phải tức giận vì sự khiêu khích này, nhưng khi nhìn vào mắt Khương Lê, hắn lại cảm thấy sợ hãi.

Đúng vậy, hắn là một tên côn đồ, tuy chưa phải làm điều ác khắp nơi nhưng cũng không kém. Hắn thậm chí còn từng giết người, nhưng những mạng người đó đều là những người dân thường có địa vị thấp kém hơn nhiều so với hắn.

Khi đối mặt với những người có thế lực lớn hơn, tính cách hèn nhát của Lưu Tử Mẫn sẽ khiến hắn do dự, nhưng khi hắn do dự đối phương lại không sợ hãi chút nào, thậm chí còn có vẻ tàn nhẫn không sợ gì cả.

Vì vậy kẻ yếu càng yếu, kẻ mạnh càng mạnh. Trong chớp mắt, Lưu Tử Mẫn đã rơi vào thế hạ phong.

Khương Lê nhìn thấy ánh mắt dao động của Lưu Tử Mẫn, liền biết hắn đã bị dao động.

Tiết Hoài Viễn là quan huyện ở Đồng Hương,làm quan thanh liêm chính trực, không sợ quyền lực, thậm chí còn dám vạch trần những quan chức có chức vụ cao hơn. Người như vậy, trong dân gian rất được lòng dân, nhưng đồng nghiệp lại ghét cay ghét đắng.Đồng nghiệp ghét, ghét cả nhà, con cái của đồng nghiệp cũng ghét. Từ nhỏ đến lớn, nàng và Tiết Chiêu không biết đã bị con cái của những quan chức khác gây khó dễ bao nhiêu lần.

Nàng còn đỡ, vì tranh đấu giữa các cô gái thường không đến mức động tay động chân. Tiết Chiêu thì khổ sở hơn, bọn thiếu niên đó hễ có chuyện là động tay động chân, Tiết Chiêu thường xuyên về nhà với mặt mày bầm dập. Lâu dần, Tiết Chiêu cũng học được cách đối phó với kẻ ác đó chính là phải tỏ ra ác hơn họ, bất kể thế nào, khí thế không thể thua. Cần phải đưa ra những chuyện ác trong quá khứ của mình trước để đè bẹp đối phương. Khi đối phương sợ hãi, không cho họ cơ hội, mình phải dâng cao khí thế tiếp tục đè bẹp, nhất định sẽ thắng.

Tiết Chiêu dựa vào khí thế và võ nghệ của mình, cuối cùng ở Đồng Hương không ai dám động đến.

Khương Lê vừa nhìn thấy hành động của Lưu Tử Mẫn, đã biết hắn là kẻ ức hiếp kẻ yếu, sợ hãi kẻ mạnh. Nàng Khương gia làm chỗ dựa, không cần tốn chút sức lực nào cũng có thể đánh bại Lưu Tử Mẫn.

Tội danh hại mẹ giết em là một tiếng xấu, nhưng đôi khi tiếng xấu đó cũng có thể khiến người khác kinh sợ, tránh được nhiều rắc rối không đáng có.

"Thật là vô liêm sỉ." Khương Nhược Dao nghiến răng: "Chuyện xấu như vậy mà cũng mang ra nói, thật là làm mất mặt cha."

Thấy Lưu Tử Mẫn đứng im tại chỗ, Khương Lê nói: "Công tử nhất quyết cho rằng ta nói bừa, vậy thì theo lời công tử, chúng ta cùng đi báo quan. Ta cũng có liên quan đến vụ này, sẽ cùng đi với công tử."

Lưu Tử Mẫn vừa giận vừa lo lắng!

Lúc trước hắn nói báo quan chỉ để dọa Diệp Thế Kiệt. Chỉ cần lo lót đủ, hại một người không có quan hệ ở kinh thành như Diệp Thế Kiệt là dễ như trở bàn tay. Nhưng nếu Khương Lê cũng liên quan, chuyện sẽ khác. Khương Lê là tiểu thư nhà họ Khương, vì nể mặt Khương gia, vụ này chắc chắn sẽ được xử lý công bằng. Cuối cùng, hắn sẽ bị tổn thất nhiều hơn, không chỉ không tống tiền được Diệp Thế Kiệt mà còn hại cả danh tiếng của gia đình.

Trong chớp mắt, Lưu Tử Mẫn đã mồ hôi ướt đẫm. Hắn nhìn Khương Lê, thực sự không hiểu sao một cô gái nhỏ bé bị gia đình ghẻ lạnh suốt tám năm lại có thể tự tin như vậy, không hề nao núng?

"Tuy nhiên," khi Lưu Tử Mẫn đang lâm vào cảnh tiến thoái lưỡng nan, Khương Lê bất ngờ cười nói: "Ta nghĩ chuyện này chắc chỉ là hiểu lầm. Công tử trông cũng không giống người cố ý lừa người khác. Có lẽ vì tưởng rằng bức tranh là thật nên bị lừa. Nếu vậy, chúng ta hãy hòa giải, để Diệp công tử bồi thường hai mươi lạng bạc, vụ này coi như xong, được chứ?"

Trong tai Lưu Tử Mẫn lời của Khương Lê như âm thanh của thiên đường, đang cho hắn lối thoát.

Được không chứ?  Tất nhiên là được!

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.