Chương trước
Chương sau
Khương Lê dẫn theo Đồng Nhi đi lướt qua Thẩm Như Vân và Thẩm mẫu.

Trên mặt nàng vẫn mang nụ cười nhạt như lúc trước, dường như đã trở thành một chiếc mặt nạ tự nhiên. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ, độ cong của khóe miệng lại có chút lạnh lùng.

Thẩm Như Vân và Thẩm mẫu, quả nhiên đã tới.Sau khi gả cho Thẩm Ngọc Dung, nàng đến kinh thành. Thẩm mẫu không phải là một bà mẹ chồng dễ sống chung, Thẩm Như Vân lại càng ngang ngược ích kỷ. Tiết Hoài Viễn yêu thương con gái, cố gắng hết sức cho nàng nhiều của hồi môn. Những của hồimôn đó đều mang ra để hỗ trợ gia đình Thẩm, còn y phục trang sức của nàng thì phần lớn bị Thẩm Như Vân giành đi vì yêu thích.

Nàng không phải là một thánh nhân, ở Tiết gia nàng cũng là người được yêu thương cưng chiều, nên khi gặp phải Thẩm Như Vân và Thẩm mẫu khiến nàng không vui thì Tiết Phương Phi của trước đây cũng sẽ biểu lộ ra.

Mỗi khi như vậy, Thẩm Ngọc Dung liền đứng ra. Thẩm Ngọc Dung luôn nói rằng, mẹ góa và em gái từ nhỏ đã nuôi nấng anh, có được như hôm nay đều là nhờ công lao của họ nên muốn Tiết Phương Phi đối xử tốt với họ hơn. Tiết Phương Phi cũng nghĩ đến những khó khăn của họ nghĩ đến việc họ là những người phụ nữ yếu đuối chăm sóc Thẩm Ngọc Dung không dễ dàng, cũng cố gắng chịu đựng.

Nhưng sự khoan dung không đổi lại được sự tôn trọng tương tự. Trong những ngày tháng cuối cùng của nàng, Thẩm mẫu và Thẩm Như Vân chưa từng đến an ủi nàng. Thậm chí đôi khi còn đứng ngoài cửa nói chuyện cố ý để nàng có thể nghe thấy, nói rằng đã làm ra chuyện xấu như vậy, sao còn không chết đi, mà còn muốn kéo Thẩm gia vào rắc rối.

Nếu không phải Tiết Phương Phi có tính cách kiên cường, chỉ sợ nàng thật sự sẽ không chịu nổi mà tự tử để chứng minh sự trong sạch của mình."Cô nương?" Đồng Nhi nhận ra sự khác thường của chủ tử, khẽ gọi một tiếng.

Khương Lê trở lại thực tại, mỉm cười nói: "Ta không sao." Trong lòng lại nghĩ, chỉ sợ chuyện của Thẩm Ngọc Dung và Vĩnh Ninh công chúa bọn họ không thể nào không biết chuyện này. Vĩnh Ninh công chúa có thể ra vào nhà họ Thẩm như chỗ không người, rõ ràng là quen thuộc với người nhà họ Thẩm.

Với tính cách gió chiều nào theo chiều ấy của người nhà họ Thẩm, tìm một công chúa hoàng gia cao quý quả thực có lợi hơn nhiều so với việc lấy con gái của một quan chức nhỏ. Hôm nay nàng cũng đã tận mắt chứng kiến y phục trang sức của Thẩm Như Vân và Thẩm mẫu với mức lương hiện tại của Thẩm Ngọc Dung e rằng khó mà mua được.

Đây chắc hẳn là "ý tốt" của Vĩnh Ninh công chúa.Khương Lê nghĩ thầm, chỉ cảm thấy người nhà họ Thẩm vừa đáng thương vừa đáng buồn. Vĩnh Ninh công chúa đương nhiên là một công chúa lá ngọc cành vàng, nhưng cô ta có thể bình thản sát thê diệt tự, nào phải người dễ đối phó? Người nhà họ Thẩm chỉ nhìn thấy lợi ích trước mắt, không biết rằng những ngày khóc lóc còn ở phía sau.

Nàng vui vẻ chờ xem kịch hay.

Người nhà họ Thẩm, Thẩm Ngọc Dung, Vĩnh Ninh công chúa là những kẻ đã khiến gia đình nàng tan nát, món nợ này, nàng sẽ đòi lại từng chút một.Hai người đi về phía Phương Phi Uyển, cho dù hôm nay Khương Lê đã tự chứng minh sự trong sạch của mình trong lễ cập kê của Khương Ấu Dao nhưng dường như nàng vẫn là một người con gái bị nhà họ Khương lãng quên. Hành động của nàng, không một ai chú ý.

Đang đi được nửa đường, bỗng nhiên có một nam tử đi tới.

Trong hậu viện của Khương phủ từ lúc nào lại có nam nhân? Khương Lê dừng bước, không tiến lại gần, giữ một khoảng cách với nam tử này. Nam tử này cũng là người biết lễ nghĩa, không tiến lại gần.Khương Lê nghiêng người định đi sang đường khác, nam tử kia bỗng nhiên lên tiếng, nhẹ giọng nói: "Nhị tiểu thư?"

Nhị tiểu thư? Nghe có vẻ rất quen thuộc, Khương Lê quay lại nhìn hắn.

Nam tử này tầm mười bảy mười tám tuổi, mặc một bộ trường sam y màu tùng hương, chất liệu tinh xảo. Tóc được cài bằng trâm ngọc, dáng người cao ráo, dung mạo tuấn tú, đúng là một mỹ nam khí chất văn nhã thanh tú, ánh mắt nhìn Khương Lê có chút dao động.

Khương Lê nhìn chằm chằm vào hắn, có lẽ ánh mắt quá xa lạ, khiến nam tử trước mặt có chút ngại ngùng, hắn do dự một lúc, mới nói: "Nhị tiểu thư có lẽ không nhớ, tại hạ là Châu Ngạn Bang."

Châu Ngạn Bang? Khương Lê chợt hiểu ra, Đồng Nhi bên cạnh suýt nữa thì thốt lên thành tiếng.

Thì ra đây chính là thế tử Ninh Viễn Hầu, Châu Ngạn Bang. Khi nàng còn là Tiết Phương Phi, thường nghe tên này từ miệng của em chồng mình, nhưng chưa từng gặp mặt, chỉ biết đó là một nam tử tuấn mỹ phong độ. Bây giờ trở thành Khương Lê, Châu Ngạn Bang lại trở thành vị hôn phu trước đây của nàng, điều này thật là kỳ lạ làm sao.

Khương Lê dừng lại một chút, rồi nói: "Thế tử."Giọng điệu rất bình thường, không có kích động, cũng không có nhiều cảm xúc, đơn giản như đang đối với một người xa lạ trên phố.

Châu Ngạn Bang có chút ngạc nhiên.Hắn và Khương Lê có hôn ước, từ nhỏ đã biết, lúc nhỏ không hiểu chuyện, không có nhiều cảm xúc. Sau đó Khương Lê vì chuyện mưu hại kế mẫu bị đưa vào am tu hành. Lúc đó Châu Ngạn Bang thường nghe cha mẹ nói về việc có nên hủy hôn hay không, nhưng cuối cùng không biết sao, vị hôn thê lại trở thành Khương Ấu Dao.

Châu Ngạn Bang đã gặp Khương Ấu Dao, là một cô gái xinh đẹp đáng yêu, thuần khiết dễ thương, rất hài lòng với cuộc hôn nhân này cũng không có ý kiến gì.

Hôm nay đến tham gia lễ cập kê của Khương Ấu Dao, Châu Ngạn Bang lại gặp được Khương Lê sau nhiều năm không gặp.

Những ký ức của Châu Ngạn Bang khi còn nhỏ nàng là một cô bé nhỏ nhắn, bướng bỉnh. Nhưng trong lễ cập kê, sự xuất hiện của Khương Lê lại khiến lòng hắn dậy sóng.

Khương Ấu Dao như một viên ngọc quý tinh xảo, thích hợp để trưng bày trong nhà. Khương Lê với khí chất thanh cao, lại như ánh trăng sáng trên trời, chỉ có thể ngắm nhìn mà không thể với tới.

Châu Ngạn Bang trong nhóm nam khách tham dự lễ, luôn lặng lẽ quan sát Khương Lê. Hắn thấy Khương Lê bị mọi người chỉ trích, bình tĩnh phản công lật ngược tình thế, lòng càng thêm ngưỡng mộ. Hiện tại lại gặp tình cờ trong hậu viện Khương phủ, Châu Ngạn Bang trong lòng vô cùng vui mừng, nhưng ánh mắt Khương Lê nhìn hắn, lại giống như nhìn một người xa lạ.

Điều này khiến Châu Ngạn Bang có chút thất vọng.Có lẽ những gì càng không có được lại là tốt nhất, dáng vẻ lạnh lùng của Khương Lê đối với hắn lại càng khiến lòng Châu Ngạn Bang xao động. Hắn nghĩ, rõ ràng vài ngày trước còn nghe nói khi Khương Lê nghe tin về hôn sự của Khương Ấu Dao và mình, còn buồn bã đến mức nhảy xuống hồ. Bây giờ nghĩ lại, có lẽ lúc đó đã làm tổn thương lòng Khương Lê, bây giờ mới khiến nàng lạnh nhạt như vậy.

Có lẽ mình nên bàn với cha mẹ, bàn lại chuyện hôn sự này, Châu Ngạn Bang nghĩ vậy, rồi nhìn Khương Lê, dường như đã coi Khương Lê là vị hôn thê của mình.

Khương Lê khẽ nhíu mày, ánh mắt của Châu Ngạn Bang nàng không hề xa lạ, khi nàng còn là Tiết Phương Phi, thậm chí sau khi nàng đã gả cho Thẩm Ngọc Dung, vẫn có nhiều ánh mắt như vậy quanh nàng.

Thật khiến người ta ghê tởm.

Nàng không muốn nói nhiều với Châu Ngạn Bang, dù đã trở thành Khương nhị tiểu thư nhưng nàng không muốn dính dáng đến người này. Khương Lê định rời đi, bỗng nghe thấy sau lưng có tiếng gọi: "Thế tử ca ca!"

Khương Lê suýt bị tiếng gọi ngọt ngào này làm ê, quay lại nhìn thấy Khương Ấu Dao đang chạy tới, chạy thẳng đến bên Châu Ngạn Bang, ngẩng đầu cười nói: "Thế tử ca ca, nhị tỷ, hai người đang nói chuyện gì mà vui vẻ vậy?"

Dù là cười, nhưng ánh mắt nhìn Khương Lê lại như chính thất bắt gian, lộ rõ lạnh lùng cay nghiệt.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.