Chương trước
Chương sau
Khương Lê đột nhiên nhắc đến tên Vân Song, khiến nhiều người ngạc nhiên.

Vân Song đang đứng trong đám đông bất ngờ bị gọi tên, khi nghe rõ Khương Lê nói gì, điều đầu tiên cô ta làm là nhìn vào biểu cảm của Quý Thục Nhiên.

Qua đám người, Vân Song vẫn cảm nhận được ánh mắt của Quý Thục Nhiên nhìn mình như nhìn một người đã chết.

Cô ta theo phản xạ muốn lắc đầu phủ nhận, nhưng Khương Lê lại quay sang cô ta với vẻ trân trọng còn có vẻ còn khen ngợi: "Trước đây Vân Song đã nhắc nhở ta phải cẩn thận với Hương Sảo, lúc đó ta không tin, giờ nghĩ lại, đúng là ta quá tự phụ, cảm ơn Vân Song." Rồi quay sang Quý Thục Nhiên: "Mặc dù mẫu thân nhìn nhầm Hương Sảo, nhưng đã cho Vân Song trung thành ở bên cạnh,Khương Lê rất cảm kích tấm lòng của mẫu thân."

Quý Thục Nhiên gượng cười, nhưng trong lòng bà lúc này đang cảm thấy như thế nào, chẳng ai biết được.

Lúc này, Vân Song có muốn nói gì cũng đã muộn, hơn nữa trước mặt khách khứa, cô ta thực sự không thể phản bác những lời này. Thực ra, Hương Sảo đã giấu kỹ bộ trang sức , nhưng Vân Song người luôn theo sát cô ta, đã lén lấy lại bộ trang sức đó đặt vào phòng của Hương Sảo.

Người đời, phần lớn không sợ thiếu chỉ sợ chia không đều. Cô ta và Hương Sảo đều là tai mắt của Quý Thục Nhiên ở bên cạnh Khương Lê, nhưng Hương Sảo nhờ cái miệng mà nhận được rất nhiều phần thưởng từ Khương Lê. Những phần thưởng đó, dù cô ta và Hương Sảo có ở bên Quý Thục Nhiên mười mấy năm cũng chưa chắc đã được nhiều như vậy.

Vân Song ngày càng ghen tị, càng nhìn Hương Sảo không vừa mắt. Cô nghe lén được kế hoạch của Khương Lê và Đồng Nhi, biết rằng để lật ngược tình thế với Quý Thục Nhiên, Đồng Nhi sẽ chứng minh trước mặt khách khứa rằng Hương Sảo đã tráo đổi bộ trang sức. Vân Song lén lút đặt lại bộ trang sức vào phòng của Hương Sảo.

Dù thế nào đi nữa, kế hoạch của Quý Thục Nhiên cũng sẽ bị phá hỏng. Mà nếu Hương Sảo có tiết lộ kế hoạch của Khương Lê với Quý Thục Nhiên, bà ta sẽ trù tính lại, thì Hương Sảo cũng chỉ được khen thưởng, không tổn hại Hương Sảo chút nào. Nhưng theo kế hoạch của Khương Lê, Hương Sảo sẽ chết chắc.

Một nha hoàn xấu xa, phản bội chủ tử như vậy ở trong Khương phủ sẽ không có đường sống, hơn nữa đã làm hỏng chuyện của Quý Thục Nhiên, Hương Sảo làm sao có thể có kết cục tốt?

Mọi chuyện vốn đang diễn ra suôn sẻ cho tới khi Hương Sảo bị lộ, không ngờ chỉ với một câu nói của Khương Lê, lại khiến Vân Song rơi vào vực sâu.

Vân Song chân run lẩy bẩy, suýt nữa quỳ xuống.Nụ cười của Khương Lê càng chân thành hơn. Quý Thục Nhiên là người đa nghi, một câu nói của mình sẽ khiến bà ta nghi ngờ Vân Song đã phản bội. Dù sao việc tưởng như không có sơ hở, đột nhiên lại bị đảo lộn trừ khi có nội gián tiết lộ cho Khương Lê.

Hương Sảo chắc chắn không tự đào mồ chôn mình, vậy thì chỉ có thể là Vân Song.

Đến lúc này, mọi chuyện đã rõ ràng, Khương lão phu nhân lạnh lùng nói: "Chần chừ gì nữa, kéo con nha đầu gây loạn này ra ngoài, đánh chết!"

Hương Sảo trợn tròn mắt, miệng bị nhét vải, chỉ phát ra tiếng "ư ư" không thể nói gì, chỉ biết nhìn Quý Thục Nhiên cầu cứu. Nhưng lúc này, bà ta sao có thể vì cô mà tự liên lụy bản thân, thậm chí còn thúc giục: "Nhanh lên, không nghe thấy lời của lão phu nhân sao?"

Hương Sảo giãy giụa bị kéo ra ngoài, khách khứa nhìn thấy, lòng cũng sinh ra chút lo sợ. Quy củ nhà họ Khương nghiêm khắc, không hổ danh là Khương Nguyên Bách, dù ngày thường nhìn có vẻ hiền hòa, nhưng thủ đoạn cũng không thể xem thường.

Vân Song càng nhìn càng cảm thấy lạnh sống lưng. Cô mơ hồ cảm thấy, hành động thuận nước đẩy thuyền hãm hại Hương Sảo của mình có lẽ là một sai lầm lớn.

Khương Lê chắp tay, khẽ niệm một câu "A Di Đà Phật". Mọi người nhìn về phía cô, trung tâm của sự kiện đầu mối của sóng gió lúc này đang cúi đầu khẽ, như thể không nỡ nhìn thấy kết cục của Hương Sảo, lại càng khiến cho dung mạo thanh tú của nàng trở nên xinh đẹp, thuần khiết.

Khương lão phu nhân nhìn Khương Lê đầy ẩn ý, rồi nói với Quý Thục Nhiên: "Giờ đây Lê nha đầu mất Hương Sảo, cần phải chọn nha hoàn mới. Ngày mai bảo các vú già trong phủ dẫn người tới, để Lê nha đầu tự chọn vài người."

Đồng Nhi nghe vậy, lập tức lên tiếng: "Thưa lão phu nhân, trước đây những nha hoàn quét dọn ở Phương Phi uyển cũng đều do Hương Sảo sắp đặt. Nay Hương Sảo đức hạnh kém cỏi, xin lão phu nhân hãy giản tán hết những nha hoàn đó, chọn lại người mới, để trong ngoài Phương Phi uyển đều sạch sẽ."

Lời nói này, khiến Quý Thục Nhiên càng thêm xấu hổ, lòng tức giận. Một nha hoàn nhỏ nhoi cũng dám nói bóng gió chỉ trích cô ta. Nhưng dù tức giận thế nào trên mặt vẫn giữ vẻ bình thường.

Khương lão phu nhân nói: "Cứ làm như ngươi nói."Quý Thục Nhiên cũng vội vàng đồng ý, rồi cười nói với Khương Lê: "Trước đây ta nhìn người không rõ, suýt chút nữa làm hỏng việc lớn. Thôi thì, Vân Song vẫn nên quay về bên ta, Lê nhi, nha hoàn thân cận của con, ngày mai tự con chọn lấy, như vậy có được không?"

Khương Lê tỏ vẻ tiếc nuối: "Con thấy Vân Song rất tốt, định giữ lại bên cạnh, nhưng mẫu thân nói cũng có lý, vậy con xin nghe theo."

Vân Song nghe Khương Lê nói, sợ đến hồn phi phách tán, lời này của Khương Lê, chính là đẩy cô vào chỗ chết! Quý Thục Nhiên đã nghi ngờ cô, giữ cô lại bên cạnh, chẳng qua là để hành hạ cô mà thôi. Vậy mà Khương Lê còn thêm dầu vào lửa!

"Ngày hôm nay khiến mọi người chứng kiến trò cười," Khương lão phu nhân thấy mọi chuyện đã được giải quyết xong, lạnh lùng nói: " Khương gia dạy dỗ người hầu không nghiêm, xảy ra chuyện đáng chê cười như vậy, làm phiền quý vị, lão thân thay mặt Khương gia xin lỗi mọi người."

Khách khứa đều nói không dám, Khương Nguyên Bách cũng nói: "Ngày khác sẽ lại mời mọi người tụ họp."

Hôm nay đến tham gia lễ cập kê, mọi người lại được chứng kiến một màn kịch hay. Chỉ có Khương Ấu Dao vốn là nhân vật chính, lại bị mọi người lãng quên.

Thẩm Như Vân và Thẩm mẫu theo người hầu của nhà họ Khương ra cửa, không kìm được mà thấp giọng bàn luận: "Con thấy Khương tam tiểu thư cũng chẳng có gì đặc biệt, nhưng Khương nhị tiểu thư mới là người lợi hại, ba câu hai lời đã xoay chuyển cục diện, chỉ sợ tâm cơ không đơn giản."

Thẩm Như Vân ghét Khương Ấu Dao, vì Khương Ấu Dao là vị hôn thê của Châu Ngạn Bang. Hôm nay Khương Lê đảo ngược tình thế, bề ngoài là trừng phạt Hương Sảo, thực chất là làm mất mặt Quý Thục Nhiên cũng khiến Khương Ấu Dao không còn mặt mũi.

Khương Lê làm Khương Ấu Dao mất mặt, Thẩm Như Vân vui vẻ ra mặt nhưng không có nghĩa là Thẩm Như Vân thích Khương Lê. Đối với Thẩm Như Vân, nếu Khương Ấu Dao không thay thế Khương Lê thì bây giờ vị hôn thê của Châu Ngạn Bang chính là Khương Lê.

Tất cả đều là tình địch, kẻ nào cũng đáng ghét.

Đang nói, bỗng nghe thấy có người gọi: "Cô nương." Thẩm Như Vân và Thẩm mẫu quay đầu lại, thấy có hai người đang đi về phía họ, chính là Khương nhị tiểu thư và nha hoàn Đồng Nhi vừa rồi.

Khương nhị tiểu thư cũng nhìn thấy họ, bước chân chậm lại, mỉm cười gật đầu chào rồi đi qua.

Vốn không thân quen, cũng không tính là thất lễ.Chỉ là lúc đó, Thẩm Như Vân chợt cảm thấy, dáng vẻ mỉm cười gật đầu của Khương nhị tiểu thư thật sự rất quen thuộc.

Đã từng gặp ở đâu rồi nhỉ?

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.