Chương trước
Chương sau
Suốt một tuần đó, cái bàn của Hiền Nhân với Tường Phú bỗng dưng yên tĩnh hẳn, không ai đá động, nói chuyện với ai. Việc người nào người nấy tập trung tự làm.

Còn một ngày nữa là đến ngày thi, cuối ngày học hôm đó, nhà trường gọi các đội tuyển khối 10 và khối 11 xuống phát giấy báo dự thi, xong lại có thêm một buổi tiệc bánh nhỏ để động viên mọi người mai ra "chiến trường'' chinh chiến thật tốt đem về tiếng vang cho trường. Nghe đâu đây là truyền thống của trường rồi.

Hiền Nhân dọn tập lâu nên xuống hơi trễ, lúc vào cửa sau của hội trường thì gần như kín chỗ, còn duy nhất một cái bàn dãy cuối trong góc chưa ai ngồi nên Hiền Nhân chọn bàn đó.

Vừa mới đặt người ngồi xuống thì ghế bên cạnh cũng có người kéo ra, Hiền Nhân nhìn lên thì là gương mặt vô cùng quen thuộc.

Cậu cuối xuống nhỏ nói, "Hết chỗ rồi, tao ngồi ké với nhé?''

Ha! Đúng là đời rất biết cách đưa đẩy. Cô nhớ là ban nãy cậu dọn đồ rồi đi xuống với Khôi Nguyên, Vĩ An sớm lắm mà?

Cô không buồn trả lời, cũng quay mặt đi không nhìn Tường Phú nữa. Chỉ kéo gọn cái cặp của mình ôm vào người nhường lại nửa cái bàn trống cho cậu.

"Mày có không vừa ý chỗ nào thì nói chứ đừng (*) silent treatment được không." Tường Phú nghiêng đầu, nói với giọng vừa đủ để hai người nghe.

"Không có." Hiền Nhân vẫn là câu trả lời cũ.

"Mày có coi tao là bạn không?'' Tường Phú vẫn kiên nhẫn hỏi trước sự dửng dưng của cô.

Không, vốn dĩ là không mà. Đương nhiên Tường Phú đối với Hiền Nhân không phải là bạn như Khôi Nguyên hay Vĩ An.

Vì cậu trong lòng Hiền Nhân khác biệt nên cô không biết phải dùng loại cảm xúc gì để đối diện trước cậu.

Hiền Nhân quay mặt sang bắt gặp ánh mắt của cậu đang nhìn thẳng vào cô. Ánh mắt chạm nhau khiến Hiền Nhân hơi lúng túng, cô ho khan một tiếng rồi trả lời, "Mày nghĩ như nào thì là như vậy.''

Chẳng lẽ cậu bắt Hiền Nhân thừa nhận cô không coi cậu là bạn, mà là người đặc biệt?

"Mày...''

"Hoàng Cát Hiền Nhân'' Vừa hay thầy hiệu phó phát giấy dự thi, kêu đến tên Hiền Nhân nên cô đứng dậy đi lên, cắt ngang cuộc trò truyện giữa hai người.

Tường Phú dõi ánh mắt theo bóng lưng của Hiền Nhân thở dài rồi cười, "Cứng không ăn, mềm không nuốt.''

Thật ra Hiền Nhân cũng không biết tại sao cậu nghĩ cô giận cậu, chẳng qua là hôm đó tâm trạng cùng sức khỏe không tốt, lại bị cậu nạt như vậy liền cảm thấy tủi thân, không vui nên không muốn nói chuyện.

Nếu là người khác trong trường hợp đó thì Hiền Nhân cũng sớm bắt chuyện lại với người đó rồi, nhưng tới Tường Phú cô cũng không biết tại sao lại thành ra như này.

Khi kiểm dò thông tin xong thì bắt đầu tản ra ngồi theo môn theo nhóm tùy thích nên mấy người A2 cũng tụ lại ngồi gần nhau.

"Ê mày với thằng Phú giận nhau hả?'' Hà Nhi hỏi Hiền Nhân.

"Không có mà.''

"Không cái đầu mày, ai nhìn vô cũng thấy rõ là vậy. Mà sao vậy?''

Hiền Nhân kể lại cho Hà Nhi nghe, lúc sau bị Hà Nhi cốc đầu cho thêm một cái rõ đau.

"Ê tính ra nó chỉ quan tâm sức khỏe của mày thôi mà? Mắc gì mày giận nó.'' Hà Nhi cau mày nói.

"Tao không có giận Tường Phú mà.'' Hiền Nhân vẫn một mực phủ nhận.

"Còn cãi nữa. Tao mà là nó tao khỏi nói chuyện với mày luôn. Trái tính trái nết ghê.'' Hà Nhi xua tay.

"Gì... mày cũng bênh nó hả.''

"Chả lẽ bênh mày, sai rành rành ra đó.''

"Sai cái gì? Ai sai? Hai đứa mày nói ai vậy.'' Khôi Nguyên ngồi cách hai người họ một người, do giọng Hà Nhi hơi lớn mà thu hút chú ý của mọi người.

"Không có gì, nhiều chuyện quá.'' Hà Nhi nhăn nhó đáp lại Khôi Nguyên.

Hà Nhi với ai cũng vui vẻ bình thường, riêng chỉ có Khôi Nguyên là lúc nào cũng cau mày nhăn mặt.

Trong lúc không khí trở nên thoải mái hơn, Hiền Nhân bắt đầu nói về chuyện khác, nhưng trong lòng vẫn cảm thấy một chút suy tư về mối quan hệ giữa mình và Tường Phú. Cũng không thể không nhìn nhận rằng có lẽ Hà Nhi đúng

(*) Silent treatment là một chiến thuật thao túng tâm lý độc hại khiến cho vấn đề xảy ra trong mối quan hệ không được giải quyết. Một trong hai người hoặc cả hai từ chối giao tiếp để tìm ra hướng khắc phục vấn đề. Điều này có thể khiến đối phương cảm thấy bức bối, tổn thương, tức giận và cảm thấy bản thân bị xem nhẹ.___________________________________________

hong bic có ai thắc mắc tạo hình của Tường Phú hong he ~♡

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.