Chương trước
Chương sau
19.09.2024

Editor: Fino

Thẩm Duệ ở đầu dây bên kia mãi vẫn không trả lời tin nhắn.Thời gian dần trôi qua, bây giờ đã hơn mười hai giờ đêm. Thẩm Chi Ý tự hâm nóng một cốc sữa, ôm đầu gối co ro trên giường. Rèm cửa phòng ngủ không được kéo kín, ánh trăng xuyên qua khe hở, chiếu xuống tấm ga trải giường màu xanh nhạt, phản chiếu bóng dáng cô.

Trên người cô dường như vẫn còn vương lại mùi gỗ đàn hương thuộc về anh. Thẩm Chi Ý không kìm được mà chạm nhẹ lên đôi môi của mình, cảm giác ấm áp và mềm mại, trong đầu lại bắt đầu hồi tưởng lại tất cả những chuyện đã xảy ra tối nay.

Trong ấn tượng trước giờ của cô, Giang Vũ Đạc là một người luôn kiềm chế và nhẹ nhàng, không ngờ khi động tình lại giống như một kẻ săn mồi đầy tham vọng, liên tục liếm láp và thăm dò cô, khiến cô mất phương hướng trong sự dịu dàng đó, cuối cùng đành buông vũ khí đầu hàng, ngã vào vòng tay anh.

Màn hình điện thoại hiện lên một khuôn mặt sạch sẽ, với nụ cười ngốc nghếch. Thẩm Chi Ý định gửi tin nhắn hỏi anh đã ngủ chưa, nhưng lại sợ anh đã ngủ, bị tin nhắn của mình đánh thức.

Vì vậy, nội dung trong khung chat xóa đi gõ lại, cuối cùng Thẩm Chi Ý chỉ khẽ nói một cậu "chúc ngủ ngon" với màn hình, như thể làm vậy anh có thể nghe thấy nỗi nhớ của cô.

Uống xong ly sữa, Thẩm Chi Ý chui vào chăn. Khi ngủ, cô thích dùng chăn quấn chặt người mình, chỉ để đầu lộ ra ngoài, như thể chui vào một chiếc túi ngủ.

Ngay khi cô chuẩn bị chìm vào giấc ngủ, tiếng chuông điện thoại vui vẻ vang lên trong phòng, đuổi bay cơn buồn ngủ khó nhọc mới nhen nhóm được. Thẩm Chi Ý bực bội mở mắt, cố nén ý muốn chửi rủa, với tay lấy điện thoại.

Lại là Thẩm Duệ.

"Thẩm Duệ, em làm gì vậy?" Giọng nói của Thẩm Chi Ý đầy cáu kỉnh, "Đêm hôm thế này không cho người ta ngủ à?"

"Chị." Giọng của Thẩm Duệ mang theo sự lo lắng hiếm thấy, "Chị thật sự không sao chứ? Có cần em trò chuyện với chị một lúc không?"

"Muốn phát điên thì đi tìm bạn gái em đi, chị muốn ngủ." Thẩm Chi Ý hừ nhẹ một tiếng, cúp máy, ném điện thoại sang một bên.

...

Tháng Năm, studio của Thẩm Chi Ý nhận được một dự án lớn, bận rộn liên tục suốt nửa tháng, đôi khi còn không có thời gian để ăn, một lần còn bị đau dạ dày do đói quá.

Hoàn thành bức bản thảo cuối cùng thì đã là ba giờ chiều, đồ ăn đặt mua vẫn chưa được giao tới, Thẩm Chi Ý đứng dậy định rót một cốc nước, đột nhiên dạ dày đau nhói, đau đến nỗi cô không đi nổi, chỉ có thể bám vào tủ bên cạnh, cúi người cố gắng giảm bớt cơn đau.

Cô mò điện thoại từ khe ghế sofa, chưa kịp mở khóa thì cửa studio bỗng nhiên mở ra. Là Giang Vũ Đạc, anh mặc một chiếc áo hoodie trắng giản dị, nét mặt lo lắng, sải bước nhanh đến bên cạnh cô, đỡ cô ngồi xuống ghế sofa mềm, giọng anh dịu dàng nhưng có phần trách móc: "Lại bỏ bữa trưa đúng không?"

Thẩm Chi Ý mím môi, hơi thở yếu ớt: "Em quên mất."

"Em thật là." Giang Vũ Đạc thở dài, lấy điện thoại của cô, đặt một chiếc taxi trên ứng dụng gọi xe.

Ba phút sau, taxi dừng trước studio. Anh cúi người, cánh tay luồn qua khuỷu tay của Thẩm Chi Ý, tay kia đặt lên eo cô, bế cô lên.

"Đi đâu?"

"Đến bệnh viện." Anh trả lời.

"Em không muốn đến bệnh viện." Thẩm Chi Ý cố gắng giãy giụa, "Em có bệnh đâu, tại sao phải đến bệnh viện?"

"Không phải em bảo đau dạ dày sao?" Giang Vũ Đạc ôm chặt hơn, "Đừng cử động lung tung, em sẽ bị ngã đấy."

"Anh sẽ để em ngã à?"

"Không." Giang Vũ Đạc bất lực nói, "Sao lại giống như trẻ con thế này."

Cuối cùng cô vẫn bị đưa đến bệnh viện. Giang Vũ Đạc giúp cô đăng ký tại khoa tiêu hóa, đặt cô ngồi xuống ghế chờ ở sảnh, sau đó xoa đầu cô: "Em ở đây, đừng chạy lung tung, anh đi mua nước cho em."

"Được rồi." Thẩm Chi Ý nắm lấy tay áo anh, "Vậy anh nhanh lên nhé, em hơi sợ."

"Được."

Cô ngồi yên lặng trên chiếc ghế dài bằng sắt, mùi thuốc khử trùng nồng nặc xộc vào mũi, xung quanh là tiếng bước chân vội vã và tiếng bánh xe ma sát với mặt đất.

Y tá đẩy cáng về phía phòng cấp cứu, bệnh nhân trên cáng dường như bị thương rất nặng, máu tươi đỏ thẫm thấm qua bộ đồng phục màu xanh, loáng thoáng có thể nhìn thấy những vết thương chằng chịt trên da thịt.

Thẩm Chi Ý vô thức nhíu mày, trái tim co lại, ánh mắt vẫn dõi theo người đó, thậm chí còn đứng dậy đi theo vài bước.

Một bàn tay ấm áp đột nhiên phủ lên cánh tay cô, giọng nói của Giang Vũ Đạc vang lên từ trên đầu: "Chi Chi, không phải anh đã nói em đừng chạy lung tung sao?"

Thẩm Chi Ý hoàn hồn, ngoan ngoãn nhận lỗi: "Xin lỗi."

Loa nhanh chóng gọi tên Thẩm Chi Ý, Giang Vũ Đạc theo cô vào.

Trong phòng khám là một bác sĩ già, nghe xong các triệu chứng mà Thẩm Chi Ý miêu tả, ông nhíu mày, giọng điệu nghiêm khắc: "Bây giờ mấy cô cậu trẻ tuổi không thích ăn uống đàng hoàng, cứ phải để cơ thể đói đến mức sinh bệnh mới chịu thôi."

Ông lại quay sang Giang Vũ Đạc: "Cậu làm bạn trai kiểu gì thế, nhìn cô ấy gầy đến mức nào rồi?"

Giang Vũ Đạc cúi đầu, ánh mắt vẫn đặt trên người Thẩm Chi Ý, có phần áy náy: "Vâng, là lỗi của tôi."

"Không trách anh ấy." Thẩm Chi Ý bào chữa cho anh, "Là lỗi của tôi."

Bác sĩ cúi đầu viết đơn thuốc, lại ghi thêm những điều cần chú ý, dặn dò họ về nhà phải chăm sóc sức khỏe thật tốt.

Hai người cúi đầu cảm ơn rồi rời khỏi bệnh viện.

Giang Vũ Đạc vẫn không nói gì, Thẩm Chi Ý thấy sắc mặt anh không được tốt, cũng không dám nói gì, chỉ ngoan ngoãn đi theo sau anh.

Cho đến khi ra khỏi bệnh viện, Giang Vũ Đạc đột nhiên dừng lại, quay người nhìn cô, lông mày nhíu thành hình chữ Xuyên, đôi môi mỏng mấp máy, như muốn nói điều gì đó.

Anh im lặng một lúc lâu mới chậm rãi thốt ra vài chữ từ cổ họng.

"Xin lỗi, Chi Chi."

Thẩm Chi Ý giơ tay chọc vào má anh: "Không phải lỗi của anh, là do gần đây em bận quá thôi."

"Đưa em về Thịnh Dương nhé?" Anh đột ngột đổi chủ đề, "Chúng ta về Thịnh Dương chơi vài ngày, coi như thư giãn."

Thẩm Chi Ý ngơ ngác gật đầu: "Được."

Kế hoạch này được lập ra nhanh chóng, thực hiện còn nhanh hơn. Sau khi rời khỏi bệnh viện, họ lập tức gọi xe về nhà Thẩm Chi Ý thu dọn hành lý. Lần đầu đến nhà một cô gái, Giang Vũ Đạc có chút ngượng ngùng, đứng ở cửa mãi không chịu vào.

Thẩm Chi Ý cúi người lấy một đôi dép từ tủ giày ra, cười dịu dàng với anh: "Sao anh không vào?"

Giang Vũ Đạc lại do dự vài giây, cuối cùng vẫn thay dép vào. Phong cách trang trí nhà của Thẩm Chi Ý thiên về phong cách nữ tính, hoàn toàn khác với studio. Tường phòng khách được trang trí bằng giấy dán màu hồng nhạt, trên sofa đặt những chiếc gối nhung.

"Em cần anh giúp gì không?"

"Không cần đâu." Thẩm Chi Ý vuốt nhẹ đuôi tóc mềm mại của mình, hai má hơi ửng đỏ, "Em xong ngay đây."

Giang Vũ Đạc gật đầu, không nói thêm gì nữa, ngồi trên ghế sô pha chờ cô. Thẩm Chi Ý chạy vào phòng, lấy một chiếc vali nhỏ trong tủ quần áo ra, bỏ vài bộ đồ để thay đổi.

Khi cô bước ra khỏi phòng ngủ, Giang Vũ Đạc đang ngẩn ngơ nhìn chậu cây nhỏ trên bàn trà.

"Xong chưa?" Giang Vũ Đạc ngẩng đầu hỏi cô.

Thẩm Chi Ý gật đầu: "Em dọn xong rồi."

"Vậy đi thôi." Anh bước tới nắm tay Thẩm Chi Ý, "Chúng ta ra sân bay."

"Ơ?" Thẩm Chi Ý kéo tay áo anh, "Anh không mang hành lý sao?"

"Không cần." Giang Vũ Đạc xoa nhẹ mái tóc cô, "Anh không có gì để mang theo cả."

Họ mua vé máy bay lúc sáu giờ tối hôm đó.

Chuyến bay kéo dài hai tiếng, Thẩm Chi Ý tựa vào vai Giang Vũ Đạc ngủ một giấc thật sâu. Khi mở mắt ra, máy bay đã hạ độ cao và đang giảm tốc.

Trước đây, mỗi khi về Thịnh Dương, Thẩm Chi Ý đều quay về nhà cũ của nhà họ Thẩm, nhưng bây giờ mối quan hệ giữa cô và Giang Vũ Đạc vẫn chưa được nói rõ với gia đình, nên về nhà có vẻ không tiện cho lắm.

Giang Vũ Đạc dường như hiểu được suy nghĩ của cô, anh bóp nhẹ lòng bàn tay cô, dịu dàng hỏi: "Đến nhà anh ở, nhé?"

Thẩm Chi Ý không suy nghĩ nhiều, gật đầu: "Được."

"Sao em lại ít đề phòng thế?" Giang Vũ Đạc cười khẽ hai tiếng, tiếng cười trầm từ lồng ngực vang lên. Anh véo nhẹ vào dái tai Thẩm Chi Ý, như đang trêu đùa cô, "Sao lại đồng ý với anh một cách dễ dàng như vậy?"

Gương mặt của Thẩm Chi Ý nóng bừng, dái tai bị anh chạm vào càng đỏ rực như muốn nổ tung, giọng cô nhỏ nhẹ: "Anh sẽ không làm gì em đâu."

"Anh không dám đảm bảo điều đó." Giang Vũ Đạc nhìn cô, "Anh là người bình thường, đứng trước cô gái mình yêu thì cũng sẽ có những suy nghĩ đó."

Thẩm Chi Ý không nói gì nữa.

Ra khỏi sân bay, họ gọi một chiếc taxi, nhà của Giang Vũ Đạc ở trung tâm thành phố, nơi sầm uất và nhộn nhịp.

Giang Vũ Đạc một tay kéo vali của cô, tay còn lại nắm tay cô. Xung quanh, những ánh đèn neon lấp lánh, gió đêm nhẹ nhàng lướt qua tóc họ.

"Em có muốn ăn chút gì trước không?" Giang Vũ Đạc nghiêng đầu hỏi cô, "Bận rộn cả ngày rồi, chưa có thời gian ăn gì cả."

"Em không đói lắm."

Cuối cùng, họ đến một siêu thị gần đó. Thời còn đi học, Thẩm Chi Ý luôn thích chạy ra cửa hàng mua đồ ăn vặt trong giờ giải lao. Giang Vũ Đạc vẫn còn nhớ điều này, vì vậy khi vào siêu thị, anh đi thẳng đến khu vực bán đồ ăn vặt, giỏ hàng nhanh chóng đầy ắp những món mà Thẩm Chi Ý thường ăn.

Họ đi qua những kệ hàng sặc sỡ, trông giống như một đôi vợ chồng mới cưới.

Lên lầu, Giang Vũ Đạc xách hai túi lớn, chỉ có thể chạm nhẹ vào cánh tay của Thẩm Chi Ý: "Chìa khóa ở trong túi em, mở cửa giúp anh."

Cửa phòng được đẩy ra, nhà anh không lớn lắm, đồ đạc cũng không nhiều, nhưng dọn dẹp sạch sẽ và ngăn nắp, hoàn toàn không giống như trong tưởng tượng của Thẩm Chi Ý.

Giang Vũ Đạc như thể đọc được suy nghĩ của cô, lập tức hỏi: "Sao? Nghĩ nhà anh sẽ rất bừa bộn à?"

Thẩm Chi Ý ngượng ngùng lắc đầu, cố ý nói dối: "Không có."

"Đồ nói dối." Giang Vũ Đạc hừ nhẹ một tiếng, nhưng giọng điệu mang theo ý cười.

Ở cửa chỉ có một đôi dép nam, Thẩm Chi Ý hơi lúng túng, Giang Vũ Đạc đè lên vai cô: "Em chịu khó mang tạm dép của anh trước nhé."

"Vậy còn anh?"

"Anh không sao."

Thẩm Chi Ý không lay chuyển được anh, cuối cùng vẫn đành đi đôi dép đó vào nhà.

"Anh luôn sống ở đây sao?" Thẩm Chi Ý đi một vòng quanh phòng khách, ánh mắt lướt qua từng ngóc ngách của căn phòng.

"Ừ." Giang Vũ Đạc đi theo sau cô, "Anh ở đây từ hồi cấp ba."

Hồi cấp ba...

Thẩm Chi Ý đột nhiên nhớ lại những gì đã xảy ra với anh hồi đó.

Vậy ngôi nhà này...

"Như em nghĩ đấy." Giang Vũ Đạc nói ra suy nghĩ của cô, "Ngôi nhà này cũng là một phần trong số tiền bồi thường hồi đó."

Thẩm Chi Ý cắn môi, trong lòng tràn ngập cảm giác chua xót.

"Có muốn đi quanh đây xem một chút không?"

"Muốn."

Giang Vũ Đạc nắm tay cô, dẫn cô từ phòng khách đến phòng ngủ. Ở góc Đông Bắc của phòng ngủ có một chiếc bàn học, trên đó chất đầy sách vở và tài liệu từ thời cấp ba.

Thẩm Chi Ý bước tới, quay đầu hỏi anh: "Em có thể xem được không?"

Giang Vũ Đạc nhìn cô cười: "Không có gì mà bạn gái của anh không thể xem."

Trên cùng là một cuốn sách sinh học, bên trong chi chít những ghi chú kiến thức, Giang Vũ Đạc luôn rất chăm chỉ trong học tập, vì vậy anh luôn giữ được vị trí top đầu ở trường Trung học Thực nghiệm của tỉnh, nơi quy tụ nhiều học sinh xuất sắc.

Dưới cuốn sách sinh học, là một cuốn sổ bìa xám.

Thẩm Chi Ý tiện tay mở ra, nhưng khi nhìn rõ nét chữ bên trong, cô sững sờ, đôi môi bất giác cắn chặt.

【Ngày 24 tháng 12 năm 2013】

Cô ấy đến Thịnh Dương để gặp tôi.

Sao cô ấy ngốc thế nhỉ, tự mình chạy đến một nơi xa như vậy, nếu có chuyện gì xảy ra thì phải làm sao?

Thật ra tôi cũng rất nhớ cô ấy, chỉ là tôi không thể làm vậy, người đó đã cảnh cáo tôi, không được đến gần cô ấy quá.

Vì vậy, tôi chỉ có thể giả vờ như không quan tâm, chỉ có như vậy mới bảo vệ được cô ấy, phải không?

Chi Chi, Giáng sinh vui vẻ.

Dù không có tôi, em cũng phải vui vẻ.

【Ngày 1 tháng 1 năm 2014】

Chi Chi, năm mới vui vẻ, tôi đã lên chùa xin một lá bùa cho em, mong em có một năm mới bình an.

...

Đầu ngón tay Thẩm Chi Ý không ngừng run rẩy, lồng ngực phập phồng dữ dội như không thở nổi, cô tiếp tục lật thêm vài trang.

【Ngày 1 tháng 9 năm 2015】

Gặp lại cô ấy rồi, ngay tại trường Đại học Sư phạm cách vách.

Tôi cứ nghĩ mình hoa mắt.

【Ngày 27 tháng 9 năm 2015】

Hôm nay trường của cô ấy tổ chức lễ hội chào đón tân sinh viên, tôi lén nhờ người lấy một vé để đến xem cô ấy.

Chiếc váy hồng trên người cô ấy thật đẹp.

Dưới sân khấu có rất nhiều chàng trai muốn xin số WeChat của cô ấy, không biết cô ấy có cho không.

【Ngày 17 tháng 1 năm 2016】

Kỳ thi cuối kỳ rồi, ngày nào cô ấy cũng ở thư viện đến rất muộn, thường xuyên không ăn uống đàng hoàng.

Tôi đã nhờ người gửi bánh mì và sữa cho cô ấy, không biết cô ấy có nhận được không.

...

Những trang giấy ố vàng đầy ắp tình cảm anh dành cho cô.

Thẩm Chi Ý chưa từng nghĩ rằng, những điều nhỏ nhặt của mình lại được anh ghi lại tỉ mỉ như vậy.

Nước mắt nóng hổi trào ra từ khóe mắt, tiếng nức nở của cô vang lên trong căn phòng, vai khẽ run.

"Giang Vũ Đạc." Cô nghẹn ngào gọi tên anh, hít một hơi thật sâu, "Sao anh lại ngốc thế?"

"Anh ngốc chỗ nào?"

"Lén lút làm nhiều chuyện như vậy, sao anh chưa bao giờ nói với em?"

"Trách nhiệm của hiệp sĩ không phải là bảo vệ công chúa trong âm thầm sao?" Giang Vũ Đạc hôn nhẹ lên mí mắt mỏng manh của cô, lau đi những giọt nước mắt, "Được rồi, đừng khóc nữa, công chúa của anh."

Sau một lúc được dỗ dành và an ủi, cảm xúc của Thẩm Chi Ý mới dần ổn định lại.

Sau khi tắm xong, Thẩm Chi Ý thay bộ đồ ngủ mà mình mang theo, đứng trước gương trong phòng tắm, tóc vẫn ướt đẫm nước, Giang Vũ Đạc đột ngột mở cửa bước vào.

Hàng mi đen như cánh quạ khẽ run, cô vân vê mép áo: "Sao anh lại vào đây?"

"Vào giúp em sấy tóc."

Mái tóc cô mềm mại và đen bóng, mang theo hương thơm nhẹ nhàng, Giang Vũ Đạc sợ làm đau cô, nên động tác rất nhẹ nhàng.

Hơi thở của anh phả sau gáy cô, Thẩm Chi Ý cảm thấy toàn thân như đang ngâm trong nước nóng, nóng bức không chịu nổi.

Hơi nước trong phòng tắm dần tan đi, Thẩm Chi Ý nhìn vào gương, chăm chú ngắm khuôn mặt của anh, đột ngột hỏi: "Tối nay em ngủ ở phòng nào?"

Giang Vũ Đạc tắt máy sấy, nhìn vào mắt cô, gằn từng chữ:

"Ngủ cùng phòng với anh."

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.