Chương trước
Chương sau
19.09.2024

Editor: Fino

Thẩm Chi Ý vẫn đang nhai một miếng cá trong miệng, sau khi nghe anh nói thì ngẩng đầu lên, ngây người nhìn anh, một lọn tóc rủ xuống từ sau vai, cọ vào cằm cô, như có chiếc lông vũ lướt qua, vừa tê vừa ngứa.

"Chủ đề này chuyển thật đột ngột."

Nhưng nghĩ kỹ lại, cũng không quá đột ngột.

Tình cảm của họ đã bày tỏ rõ ràng từ lâu rồi, phải không?

Thẩm Chi Ý nhớ lại nhiều năm trước, khi họ còn học đại học, có lần cô theo hội sinh viên đi liên hoan bên ngoài, không may uống say, nằm trên ghế sofa trong phòng riêng, nhất quyết không chịu về, mơ màng gọi tên Giang Vũ Đạc.

Sau đó bạn cùng phòng của cô lấy điện thoại của cô gọi cho Giang Vũ Đạc, vốn nghĩ rằng anh sẽ không quan tâm, ai ngờ anh thực sự đến, còn cõng cô về ký túc xá.

Lúc đó, Thẩm Chi Ý nằm trên lưng anh, mượn rượu làm càn, vòng tay qua cổ anh, cằm đặt trên hõm vai anh, giọng điệu mềm mại: "Giang Vũ Đạc, anh có muốn làm bạn trai em không?"

Lúc đó, anh thẳng thắn từ chối, nói: "Không muốn."

Cô như đột nhiên trở về thời thiếu nữ, bàn học lộn xộn, những bóng dáng rượt đuổi nhau trong giờ giải lao, hành lang ngập nắng lúc ba giờ chiều, những cuộc gặp gỡ tình cờ trong văn phòng, và những bức ảnh được trên trên bảng tin.

Vô số ký ức biến thành những mảnh vàng kim bao quanh cô, chiếu rọi lên trái tim cô một lớp ánh sáng đặc biệt.

Cô đã từng cầu nguyện không biết bao nhiêu lần rằng Chúa sẽ cho giấc mơ của mình thành hiện thực. Giờ đây, khoảnh khắc đó thật sự đã đến, nhưng cô lại chẳng thốt nên lời.

Thẩm Chi Ý, mày có thể có chút tiền đồ được không? Cô thầm trách móc bản thân.

Trước đây không phải rất dũng cảm sao? Còn có thể một mình chạy đến Thịnh Dương tìm anh ấy, sao giờ lại rụt rè thế này.

Cô gái dũng cảm vì tình yêu đâu rồi?

Suy nghĩ lan man đủ để viết thành một bộ phim truyền hình dài tập, Thẩm Chi Ý cảm thấy chóp mũi hơi lạnh, lúc này cô mới hoàn hồn, thấy ngón tay của Giang Vũ Đạc đang nhẹ nhàng chạm vào đó, đôi mắt màu trà dưới ánh đèn trở nên dịu dàng hơn, kiên nhẫn chờ đợi cô trả lời.

"Không cần vội trả lời." Giang Vũ Đạc rút tay lại, không hề có chút khó chịu nào, "Dù sao chúng ta vẫn còn rất nhiều thời gian."

"Vừa hay cũng cho anh một cơ hội, để anh theo đuổi em đàng hoàng lần nữa."

"Không cần đâu." Mặt Thẩm Chi Ý bỗng đỏ bừng, tim đập nhanh hơn, cô lắc đầu, "Anh biết em chắc chắn đồng ý mà."

Cô đã chạy theo anh bao nhiêu năm, giờ lại nói những lời từ chối như thế, cứ như là chơi trò mèo vờn chuột.

Thẩm Chi Ý không thích cảm giác này.

"Thật không? Hay em nghĩ kỹ lại lần nữa đi."

Thẩm Chi Ý mỉm cười: "Em nghĩ kỹ rồi."

Cô đã nghĩ kỹ từ rất lâu rồi.

Giang Vũ Đạc cong môi cười, lòng bàn tay rộng lớn phủ lên mu bàn tay của Thẩm Chi Ý, cô có thể cảm nhận được lòng bàn tay anh đầy mồ hôi lạnh, dường như anh rất căng thẳng.

Vẻ mặt anh trở nên nghiêm túc, nghiêm túc như đang báo cáo với cấp trên: "Chi Chi, anh chắc chắn sẽ đối xử tốt với em."

"Vậy anh phải chuẩn bị tâm lý đi." Thẩm Chi Ý tinh nghịch chớp mắt, "Tính tình em nóng nảy lắm, lúc tâm trạng không tốt còn hay dỗi, có lẽ sẽ mất nhiều thời gian để dỗ dành đấy."

"Anh nghĩ kỹ rồi." Giang Vũ Đạc thở phào nhẹ nhõm, bóp nhẹ ngón tay cô, "Anh không có ưu điểm gì nhiều, nhưng lại đặc biệt kiên nhẫn, nhất là khi dỗ dành bạn nhỏ Chi Chi của anh."

Nghe thấy cách gọi đó, trong đầu Thẩm Chi Ý như có sợi dây nào đó đứt đoạn, nước mắt cô trào ra.

"Sao vậy?" Giang Vũ Đạc vội vàng đưa tay lau nước mắt của cô, "Đang êm đẹp, sao tự dưng lại khóc?"

"Chỉ là em vui quá thôi." Thẩm Chi Ý ngửa đầu uống một ngụm nước, giọng nói đứt quãng, "Giang Vũ Đạc, anh biết không? Em thực sự thích anh lâu lắm rồi, thích mười bốn năm rồi, thích đến mức suýt chút nữa từ bỏ."

Sống mũi cay xè, lông mi dài ướt đẫm nước mắt.

Giang Vũ Đạc đứng dậy ngồi xuống bên cạnh cô, vòng tay ôm lấy vai cô, lòng bàn tay ấm áp nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt trắng mịn của cô, giọng điệu đầy hối lỗi: "Xin lỗi Chi Chi, thật sự xin lỗi."

"Là anh không tốt, hay là em đánh anh vài cái cho hả giận nhé?"

"Ai thèm đánh anh chứ."

"Vậy em xử lý anh thế nào cũng được, có được không?" Giang Vũ Đạc đến gần cô, hơi thở nóng ẩm phả lên cổ cô, như muốn đốt cháy cả người cô.

"Phạt anh không được rời xa em."

"Được được được." Giang Vũ Đạc liên tục đồng ý, "Không rời xa em."

Cuối cùng Thẩm Chi Ý bật cười, cô cảm thấy mình thật kỳ lạ, sao lúc thì cười, lúc thì khóc thế này.

Ăn xong, hai người ra khỏi nhà hàng, xung quanh khu đại học đèn đuốc sáng trưng, hôm nay vừa hay là cuối tuần, nhiều cặp đôi ra ngoài đi dạo.

Buổi tối, nhiệt độ vẫn hơi thấp, Giang Vũ Đạc cởi áo khoác của mình khoác lên vai Thẩm Chi Ý, sau đó thuận tay nắm lấy tay cô.

Ven đường có một quầy bán bánh hoa mận, rất đông người vây quanh, một bà cụ bế cháu gái, cưng chiều hỏi: "Bé con, có muốn ăn không?"

Giang Vũ Đạc cũng học theo bà, quay đầu hỏi Thẩm Chi Ý: "Bé con, em có muốn ăn không?"

Mặt Thẩm Chi Ý đột nhiên đỏ lên, sắc đỏ nhanh chóng lan đến vành tai, cô lắp bắp nói: "Anh, anh gọi em là gì?"

"Bé con." Giang Vũ Đạc cười xấu xa, rồi ghé sát vào tai cô hơn, hơi thở nóng ẩm như chất xúc tác, lan toả khắp cơ thể cô qua những mạch máu mỏng.

Anh bắt đầu cố ý trêu chọc, giọng điệu trầm thấp hơn: "Bé con, sao không nói gì?"

Thẩm Chi Ý vốn nghĩ rằng mình đã đạt cảnh giới cao lắm rồi, nhưng giờ mới nhận ra cô hoàn toàn không phải là đối thủ của Giang Vũ Đạc. Cô không chịu nổi anh như vậy, đưa tay đẩy anh, nhưng chẳng có chút sức lực nào, mềm mại như một con mèo con làm nũng.

Giang Vũ Đạc cười xoa đầu cô: "Bé con, ngoan ngoãn đứng đây đợi anh."

Anh cao, dễ dàng chen qua đám đông, chẳng mấy chốc đã mua được hai chiếc bánh hoa mận, nhân đậu đỏ, đậu đỏ mềm mịn phối hợp với lớp vỏ gạo nếp thơm mềm, hương vị ngọt ngào ngập tràn trong miệng.

Trong lòng cũng vậy.

"Anh biết không?" Thẩm Chi Ý nhét nốt miếng bánh vào miệng, "Thời đại học em thường cùng bạn cùng phòng đến đây mua bánh hoa mận ăn lắm."

"Anh biết, lúc đó anh ở ngay phía sau em." Giang Vũ Đạc chậm rãi nói, "Lúc đó anh còn nghĩ, nếu người ở bên cạnh em là anh thì tốt biết bao, nhưng anh quá nhút nhát."

"May mà bây giờ em vẫn đồng ý ở bên anh."

"Đúng rồi." Thẩm Chi Ý nhớ ra việc chính, "Anh về gấp như vậy, nhà cũ ở đã dọn dẹp xong chưa?"

"Nếu anh nói chưa —" Giang Vũ Đạc móc tay cô, "Bạn học Chi Chi có thu nhận anh không?"

"Không thèm." Thẩm Chi Ý lại ngại ngùng, "Cùng lắm chỉ giúp anh dọn dẹp nhà thôi."

Giang Vũ Đạc ôm cô, siết nhẹ, anh bật cười, lại véo nhẹ vành tai cô: "Không nỡ để em giúp anh dọn dẹp, để anh tự làm là được."

"Hay là để em giúp anh nhé?" Thẩm Chi Ý không yên tâm nói, "Dù sao đàn ông các anh cũng hay dọn dẹp qua loa lắm."

"Ý em là... em muốn về nhà với anh à?"

"Anh nghiêm túc chút đi." Thẩm Chi Ý đấm vào ngực anh, "Nếu anh còn như vậy nữa, em thật sự sẽ giận đấy."

"Được rồi, được rồi." Giang Vũ Đạc cười, "Anh thật sự tự dọn dẹp được mà, sống một mình bao nhiêu năm nay, anh đã quen rồi."

Nghe anh nói vậy, Thẩm Chi Ý không khỏi cảm thấy buồn.

Anh đã sống một mình bao năm trời.

Nếu không phải vì gia đình cô, có thể anh đã lớn lên trong sự chăm sóc của mẹ.

Giang Vũ Đạc nhìn thấu suy nghĩ của cô, anh nhẹ nhàng đưa tay vuốt ve mái tóc cô: "Chi Chi, đừng suy nghĩ lung tung."

"Xin lỗi."

"Người cần xin lỗi chưa bao giờ là em." Giọng nói của Giang Vũ Đạc trở nên dịu dàng, "Đừng tự trách mình nữa."

Đêm đó, hai người dạo chơi trên phố rất lâu, giống như bao cặp đôi khác, làm những việc bình thường nhất, nhưng lại tận hưởng sự ấm áp và thân mật không hề tầm thường này.

Giang Vũ Đạc đưa Thẩm Chi Ý về dưới lầu nhà cô, ôm cô thật chặt, giống như một chú chó lớn vùi mặt vào hõm cổ cô, hít hà hương thơm ngọt ngào trên người cô, mãi mới chịu buông ra.

Sau khi chào tạm biệt, Thẩm Chi Ý quay người bước vào hành lang, bóng dáng cô sắp biến mất trong ánh trăng, Giang Vũ Đạc bỗng gọi cô lại: "Chi Chi."

Thẩm Chi Ý quay đầu lại: "Sao thế?"

"Có một chuyện anh quên nói với em."

Thẩm Chi Ý đành phải quay lại, cô thấp hơn anh khoảng hai mươi centimet, nên phải ngẩng đầu lên nhìn anh, ngây thơ hỏi: "Chuyện gì?"

Giang Vũ Đạc cảm thấy mình thật xấu xa, nhưng không sao, người đối diện là cô, anh tình nguyện xấu xa thêm chút nữa.

Vì thế, anh giữ cằm cô, cúi đầu hôn xuống.

Thẩm Chi Ý chưa kịp phản ứng, đôi mắt mở to, ngón tay căng thẳng nắm chặt lấy áo anh.

Giang Vũ Đạc kiên nhẫn tách môi cô ra, như một thợ săn đầy kiên nhẫn, từ từ khám phá từng chút một. Đôi môi cô vừa mềm vừa ngọt, như một quả đào chín mọng, khiến người ta không kìm được muốn thưởng thức. Ngón tay dài luồn qua mái tóc cô, Giang Vũ Đạc chỉ ước có thể hòa cô vào cơ thể mình.

Thẩm Chi Ý bị hôn đến choáng váng, gần như không thở nổi, đồng thời cô nghĩ trong lòng, hóa ra hôn người mình thích lại có cảm giác như thế này, giống như có dòng điện nhỏ xuyên qua xương sống, tê tê dại dại, như đang bay trên mây.

Nhớ lại hồi đại học, dưới lầu ký túc xá nữ mỗi tối đều có những cặp đôi tình tứ bên nhau, lúc đó Thẩm Chi Ý còn bực bội tự hỏi có gì mà phải tình tứ như thế, bây giờ cô đã hiểu, gặp được người mình thích thì như thế, chỉ muốn mỗi phút mỗi giây đều có thể ở bên người ấy, ôm người ấy, hôn người ấy.

Tiếng thở của hai người đan xen vào nhau, nghe thôi cũng khiến người ta đỏ mặt, Giang Vũ Đạc không chỉ hôn cô, mà còn ôm chặt cô vào lòng.

Ngực họ áp vào nhau, cảm nhận được sự mềm mại trước ngực cô, cổ họng anh khô khốc khó chịu, như một kẻ lữ hành băng qua sa mạc, khao khát tìm thấy một dòng suối mát.

Anh đã tìm được rồi, anh nghĩ.

Bên tai có tiếng gió xào xạc nhẹ nhàng, đêm tháng Tư luôn dịu dàng, họ bày tỏ tình yêu của mình dưới ánh trăng.

Không biết sau bao lâu, Giang Vũ Đạc cuối cùng cũng chịu buông cô ra, hơi thở vẫn còn nặng nề, nhịp tim như trống dồn, anh vuốt ve vành tai cô, cố ý hỏi: "Ngại rồi à?"

Thẩm Chi Ý không trả lời.

"Đây là lần đầu tiên em hôn một cô gái à?"

"Bằng không? Còn có thể là ai khác?" Giang Vũ Đạc nói, "Từ năm mười bốn tuổi anh đã không thích ai khác rồi."

"Trước đây em đâu có nhìn ra anh thích em." Thẩm Chi Ý cố tình nói.

"Vậy sau này anh sẽ rõ ràng hơn." Giang Vũ Đạc lại hôn nhẹ lên tai cô, "Tất cả tình yêu của anh đều dành cho em, mãi mãi chỉ dành cho riêng em."

Là của em, của riêng em thôi, Thẩm Chi Ý ôm lấy cánh tay anh, trong lòng nhẩm đi nhẩm lại.

Không ai có thể chia rẽ họ nữa.

"Không còn sớm nữa, về nghỉ ngơi sớm đi."

"Anh cũng vậy."

"Khi anh không ở đây, phải tự chăm sóc bản thân thật tốt." Giang Vũ Đạc dặn dò thêm.

Thẩm Chi Ý cười nhẹ: "Vậy nếu em không chăm sóc tốt bản thân thì sao?"

Thẩm Chi Ý tưởng rằng Giang Vũ Đạc sẽ nói "Vậy anh chỉ có thể mãi ở bên cạnh em để chăm sóc cho em thôi", nhưng anh chỉ bình tĩnh nhìn cô: "Không, em sẽ làm được."

"Anh tin em, em sẽ chăm sóc tốt cho bản thân."

Khi Thẩm Chi Ý về đến nhà, đồng hồ trên tường vừa chỉ đúng "11".

Cô thay quần áo và để sang một bên, rồi dọn dẹp lại túi xách của mình, bất ngờ phát hiện bên trong có một chiếc móc khóa gỗ nhỏ hình bông hoa, không được làm quá tinh xảo, thậm chí có phần thô kệch.

Nhìn mãi mới nhận ra đây là một bông hoa mai đỏ.

Chiếc móc khóa này không phải của cô.

Cô chụp một tấm ảnh bằng điện thoại, gửi cho Giang Vũ Đạc: 【Có phải của anh không?】

【Giang: Bây giờ là của em rồi.】

【Sun: Anh tự tay làm à?】

【Giang: Ừ.】

【Giang: Lục dương yên ngoại hiểu hàn khinh, hồng hạnh chi đầu xuân ý nháo.】

【Giang: Tặng cho mai đỏ nhỏ của anh.】

Sau khi tắm xong, Thẩm Chi Ý ra khỏi phòng tắm, ban ngày vẫn còn vài bản thiết kế chưa sửa xong, vì thế cô bật đèn bàn ngồi trước bàn làm việc chỉnh sửa bản thảo.

Chỉnh sửa đến tận đêm khuya, điện thoại trên bàn rung lên vài lần, là Thẩm Duệ.

【Thẩm Duệ: Chị, bây giờ chị đang ở nhà à?】

【Thẩm Duệ: ... Chị có ổn không?】

【Thẩm Duệ: Nếu chị không vui thì nói với em, hoặc em gọi Tịnh Nguyên qua chỗ chị nhé.】

Thẩm Chi Ý nhíu mày, cảm thấy người này thật kỳ lạ, sao tự nhiên lại nói với cô nhiều câu kỳ lạ thế này, còn nói sẽ gọi Tịnh Nguyên đến.

Rõ ràng Tịnh Nguyên đang ở Giang Bắc với Trần Nghiên, đến Kinh Nam làm gì?

【Sun: Chị của em ổn lắm.】

【Sun: Không có chuyện không vui, ngược lại có chuyện vui muốn nói với em đây.】

Bên kia hồi lâu mới trả lời lại.

【Thẩm Duệ: ? Chuyện gì?】

【Sun: Giang Vũ Đạc vừa tỏ tình với chị, sau này em phải gọi anh ấy là anh rể đấy.】

【Sun: Hơn nữa anh ấy nói, lần này sẽ không đi nữa, sẽ ở bên chị mãi mãi.】

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.