Chương trước
Chương sau
19.09.2024

Editor: Fino

Sau khi bước vào thế giới của người trưởng thành, thời gian cứ lặng lẽ trôi qua giữa những kẽ tay mà ta không hề hay biết. Chúng ta chìm vào giấc ngủ trong sự mệt mỏi, rồi lại mang theo sự mệt mỏi đó để bắt đầu một ngày mới.

Hồi nhỏ, chúng ta luôn mong ngóng mình lớn thật nhanh, háo hức trở thành một người trưởng thành mạnh mẽ. Giờ đây, chúng ta lại hy vọng thời gian trôi chậm lại.

Sau khi liên lạc lại với Giang Vũ Đạc chưa lâu, năm mới đã đến, Thẩm Chi Ý trở về Thịnh Dương để đón Tết cùng ba mẹ.

Hai người thêm nhau vào WeChat, nhưng khu vực chiến sự ở nơi hẻo lánh, sóng điện thoại rất khó bắt, lại thêm các tình huống khẩn cấp thường xuyên xảy ra, nhiều khi tin nhắn gửi đến nửa chừng thì anh đã biến mất, chờ mãi cũng không chắc sẽ nhận được hồi âm.

Thẩm Chi Ý không nói với ai về chuyện giữa hai người họ, ngay cả với Tống Tịnh Nguyên cô cũng giữ kín không nói.

Không còn cách nào khác, đã đợi mười bốn năm, cô thực sự quá sợ sẽ lại xảy ra sai sót, chỉ có thể cẩn thận giữ niềm hạnh phúc này thật kín đáo trong tim, đợi đến khi mọi thứ ổn định và chín muồi mới công khai.

Năm nay, họ sẽ trở về quê nội để để đón Tết, nhiệt độ ở vùng nông thôn thấp hơn nhiều so với trong thành phố, giảm xuống tận âm 24 độ C, chỉ cần ra ngoài ba phút, lông mi đã phủ đầy một lớp băng dày.

Thẩm Chi Ý mặc chiếc áo bông mà bà nội đặc biệt mua cho cô ở chợ, vừa từ nhà hàng xóm trở về sau khi mang quà qua, hai má và tai cô đều đỏ ửng, những ngón tay mảnh mai trắng trẻo cũng bị đông cứng.

"Cháu lạnh lắm phải không?" Bà nội đứng đợi ở cửa, đưa cho cô một túi chườm nóng, "Mau vào sưởi ấm đi."

"Bà cũng vào nhà đi ạ, bên ngoài lạnh lắm."

"Được rồi."

Thẩm Chi Ý trở lại phòng mình, mặc dù bên ngoài nhiệt độ rất thấp, nhưng hệ thống sưởi trong nhà hoạt động rất tốt. Cô treo áo khoác lên giá, ngồi bên cửa đọc tiếp cuốn tiểu thuyết còn dang dở, bên cạnh còn có một ly sữa ấm.

Mới lật vài trang, điện thoại trên bàn rung nhẹ. Như có linh cảm gì đó, cô lập tức bật dậy, chạy tới giường lấy điện thoại.

Quả nhiên là anh.

【Giang: Đang làm gì đó?】

Thẩm Chi Ý nhìn thấy tin nhắn này, đôi mắt cười cong thành hình lưỡi liềm. Lần cuối họ nói chuyện đã là ba ngày trước. Trong ba ngày này, cô không biết đã mở khung chat lên bao nhiêu lần.

【Sun: Anh đoán thử xem?】

Trên khung chat hiển thị "Đối phương đang nhập", Thẩm Chi Ý cầm chặt điện thoại, ánh mắt không dám rời khỏi màn hình. Hơn nửa phút sau, cuối cùng cô cũng nhận được hồi âm.

【Giang: Có phải đang đợi tin nhắn của anh không?】

【Sun: Anh phiền quá, em đâu thèm đợi anh đâu.】

Mặc dù nói vậy, nhưng khóe miệng Thẩm Chi Ý lại cong lên, trên màn hình phản chiếu một khuôn mặt đang cười ngốc nghếch.

【Giang: Xin lỗi, mấy ngày nay luôn có nhiệm vụ cứu hộ, anh không có thời gian rảnh để xem điện thoại.】

Thẩm Chi Ý biết điều kiện bên đó rất khó khăn, cũng thương anh, nhưng cảm giác hờn dỗi vẫn cứ trào lên trong lòng, câu "Em hiểu mà" sắp thốt ra lại biến thành lời nũng nịu.

【Sun: Một câu xin lỗi khô khan như thế mà muốn em cho qua sao?】

【Giang: Đợi anh về nước sẽ đích thân đến xin lỗi em, dẫn bạn đến Happy Valley ở Kinh Nam chơi nhé? Thời đại học em hay cùng bạn bè đến đó mà, đúng không?】

【Sun: Hóa ra anh luôn lén chú ý đến em.】

【Giang: Ừ, luôn âm thầm để ý đến em. Có vài lần không yên tâm, còn lén theo bọn em đến đó, kết quả vì quên mua vé mà bị nhân viên chặn lại bên ngoài, chỉ có thể ngốc nghếch đứng dưới nắng, đợi thấy em ra ngoài an toàn mới trở về trường.】

Thẩm Chi Ý nhìn khung chat, đột nhiên thấy mắt cay xè, lòng cũng xót xa. Thì ra ở những nơi cô không biết, Giang Vũ Đạc đã dành cho cô rất nhiều sự quan tâm.

Cô dụi mắt, tiếp tục gõ chữ:

【Sun: Thế mà khi em tìm anh, anh lúc nào cũng mắng em. Có mấy lần em giận đến mức quay về ký túc xá khóc rất lâu.】

Chuyện đó là thật. Khi ấy, cô thường xuyên đến trường của Giang Vũ Đạc sau giờ học, cầm theo thời khóa biểu xin được từ bạn cùng phòng của anh, đứng đợi anh ngoài lớp, nhưng đổi lại chỉ là những lời lạnh nhạt.

【Giang: Lúc đó tình huống đặc biệt mà.】

【Giang: Anh sai rồi, đã để Chi Chi của chúng ta không vui. Khi nào về, anh làm bánh ngọt cho em ăn nhé?】

【Giang: Còn mua đồ ăn vặt và sữa mà em thích nhất nữa.】

【Sun: Được rồi, miễn cưỡng tha lỗi cho anh đó.】

Thẩm Chi Ý nằm trên giường nhắn tin với anh, vì một câu nói yêu chiều của anh mà vui vẻ rất lâu, như một thiếu nữ mới biết yêu, cuộn mình trong chăn, mặt đỏ bừng, tim đập thình thịch.

Cô liếc nhìn đồng hồ trên tường, bên Giang Vũ Đạc chắc vẫn là sáng sớm. Nghĩ đến đây, khóe miệng đang cong lên dần hạ xuống, cô trở mình, nét mặt nghiêm túc:

【Sun: Sao anh dậy sớm vậy?】

【Sun: Đêm qua ngủ có ngon không?】

【Giang: Khá ngon, em đừng lo.】

【Giang: Không nói nữa, đội trưởng gọi anh rồi. Lát nữa có thời gian anh sẽ liên lạc với em.】

【Sun: Vậy anh nhất định phải chú ý an toàn.】

Giang Vũ Đạc không trả lời cô nữa, Thẩm Chi Ý nằm ngửa trên giường, lướt đi lướt lại vài dòng tin nhắn ngắn ngủi này, rồi chụp màn hình lại, như thể sợ rằng những tin nhắn này sẽ biến mất lúc nào không hay.

Đến chiều, nhà Thẩm Duệ cũng về, còn dẫn cả Triệu Tích Nhi về ra mắt gia đình.

Triệu Tích Nhi trông có vẻ hơi căng thẳng, khuôn mặt vốn luôn tươi cười hôm nay lại cứng đờ, luống cuống đến mức tay chân không biết để đâu, như một con robot.

Thẩm Chi Ý đi qua đưa cho cô ấy một quả quýt, an ủi cô ấy rằng không cần lo lắng, mọi người trong nhà đều rất dễ tính, cứ coi như đang ở nhà mình.

Bà nội đúng là rất thích Triệu Tích Nhi, nắm tay cô ấy hỏi han đủ điều, còn lấy không ít đồ ăn vặt và nước uống trong tủ ra, bảo cô ấy thích gì thì ăn nấy.

Thẩm Duệ đứng bên cạnh trêu chọc: "Bà nội, sao cháu chưa bao giờ thấy bà nội tốt với cháu như thế này?"

"Thằng nhóc này." Bà nội vỗ vào lưng cậu một cái, "Lúc nhỏ ngày nào cũng ra ngoài đánh nhau với người ta, gây biết bao phiền phức cho bà, bà còn chưa tính sổ với cháu đâu."

"Đã qua nhiều năm rồi, sao bà vẫn còn nhớ lâu thế?" Thẩm Duệ cười ngả ngớn, lặng lẽ bóp nhẹ lòng bàn tay Triệu Tích Nhi, bảo cô thoải mái đi, "Chẳng phải cháu đã đưa một cô cháu dâu về cho bà rồi sao, coi như bù đắp nhé ạ?"

"Thế còn tạm được." Bà nội cười tươi nhìn Triệu Tích Nhi, nhẹ nhàng vỗ nhẹ lên mu bàn tay cô ấy, rồi nghiêng người ghé sát vào tai cô ấy, như trẻ con thì thầm, "Nếu nó dám bắt nạt cháu, cứ nói với bà, bà sẽ giúp cháu trút giận."

Cuối cùng Triệu Tích Nhi cũng thở phào nhẹ nhõm, vô thức bảo vệ Thẩm Duệ: "Bà ơi, anh ấy đối xử với cháu rất tốt ạ."

Cả nhà vui vẻ hòa thuận.

Những dịp lễ Tết như thế này thường trở thành cơ hội để các bậc phụ huynh thúc giục con cái kết hôn. Quả nhiên, chưa nói được mấy câu, chủ đề đã chuyển sang Thẩm Chi Ý.

"Chi Chi à, khi nào cháu mới dẫn người yêu về ra mắt bà nội thế?"

Thẩm Chi Ý mím môi, cười ngượng ngùng: "Bà ơi, bà nóng lòng muốn gả cháu đi như vậy sao?"

"Cháu sống một mình ở Kinh Nam cũng không dễ dàng gì, có người chăm sóc thì bà nội mới yên tâm chứ."

"Cháu vẫn ổn mà." Thẩm Chi Ý trả lời qua loa, "Một mình cháu cũng có thể tự chăm sóc bản thân."

Tám giờ tối, cả nhà quây quần bên bàn ăn bữa cơm tất niên. Bà cụ vốn không thích xem chương trình Tết, nên TV đang chiếu bản tin thời sự.

Triệu Tích Nhi và Thẩm Chi Ý ngồi cạnh nhau, Thẩm Chi Ý vừa gắp thức ăn cho cô ấy vừa kể những chuyện xấu hổ của Thẩm Duệ hồi nhỏ, chẳng hạn như cậu tự vấp ngã dây giày ngã, phải nằm viện nửa tháng. Hay chuyện cậu lừa giáo viên là không làm bài tập, kết quả bị phạt quét dọn nhà vệ sinh nửa tháng.

Thẩm Duệ nghiến răng nhắc nhở cô: "Chị, chị có thể nói ít lại một chút không?"

"Con gái tụi chị đang tám chuyện, em xen vào làm gì?" Thẩm Chi Ý lườm cậu, "Lo ăn cơm đi."

Ăn xong, bà nội đưa cho Thẩm Chi Ý và Triệu Tích Nhi hai bao lì xì dày cộm, còn Thẩm Duệ thì được giao nhiệm vụ rửa bát, đành bất mãn bị đẩy vào bếp.

Thẩm Chi Ý rửa một ít trái cây cho Triệu Tích Nhi, bưng đĩa ra khỏi bếp, vừa lúc TV đang phát một bản tin quốc tế.

Biên tập viên nói rõ ràng: "Chiều nay lúc 5 giờ, biên giới châu Phi bất ngờ bị không kích, khiến 12 thành viên của tổ chức Bác sĩ không biên giới thiệt mạng, 24 nhân viên của tổ chức viện trợ y tế bị thương, công tác tìm kiếm cứu hộ tại hiện trường vẫn chưa hoàn tất, con số thương vong cuối cùng vẫn đang chờ xác định."

Đầu Thẩm Chi Ý ù lên, như có thứ gì đó nổ tung, đĩa trái cây trong tay cô mất kiểm soát rơi xuống đất, mảnh thủy tinh văng khắp nơi.

Triệu Tích Nhi giật mình, vội vàng chạy đến đỡ cô: "Chị, chị sao vậy?"

Những người khác nghe thấy tiếng động cũng vội vàng chạy đến, làm vỡ đĩa trong năm mới không phải là điềm tốt, mẹ Thẩm phàn nàn: "Sao con lại bất cẩn thế?"

"Không sao, không sao." Bà cụ đi tới vỗ nhẹ vào lưng Thẩm Chi Ý, "Con bé cũng không cố ý mà."

Thẩm Chi Ý không thể nói gì, âm thanh xung quanh như cách xa cô, ánh mắt cô dán chặt vào bản tin, mãi đến khi bản tin kết thúc, quảng cáo chèn vào, cô vẫn chưa thể hoàn hồn.

Triệu Tích Nhi hơi lo lắng, đẩy nhẹ cánh tay cô: "Chị ơi, chị không sao chứ?"

Thẩm Chi Ý hít sâu một hơi, gượng cười: "Chị không sao."

"Chỉ là đột nhiên cảm thấy hơi buồn nôn, chị về phòng nghỉ một lát."

"Được ạ." Triệu Tích Nhi gật đầu, "Có cần em dìu chị về phòng không?"

"Không cần đâu." Thẩm Chi Ý lắc đầu, "Em ở đây với bà nội và mọi người đi."

Thẩm Chi Ý cảm thấy chân mình nhẹ bẫng, như thể đang bước đi trên bông. Cô gắng gượng lê bước về phòng nhỏ của mình, vừa vào tới cửa thì không chịu nổi nữa, cô ngã xuống chiếc ghế mềm cạnh cửa.

Cô đặt tay lên ngực, hít thở sâu vài lần, lục tìm điện thoại trong túi. Khi mở danh bạ, đầu ngón tay cô run rẩy, nhấn mãi mới gọi được.

"Tu... tu..."

Trong ống nghe chỉ có tiếng máy lạnh lẽo.

Thời gian chờ đợi như kéo dài cả thế kỷ, cuối cùng chỉ nhận lại một câu: "Xin lỗi, số máy quý khách vừa gọi tạm thời không liên lạc được, xin vui lòng gọi lại sau."

Như có một cây kim đâm vào tim Thẩm Chi Ý, cơn đau âm ỉ, đau đến nỗi cô gần như không thể thở nổi.

Sẽ không sao đâu, chắc chắn sẽ không sao đâu.

Giang Vũ Đạc đã hứa với cô, sẽ chú ý an toàn.

Cô không nản lòng, gọi lại một lần nữa, nhưng kết quả vẫn như cũ.

Mẹ Thẩm đến gõ cửa: "Chi Chi, con sao vậy? Không khỏe à?"

"Không có gì ạ." Thẩm Chi Ý nhanh chóng điều chỉnh trạng thái của mình, chạy ra mở cửa, "Mẹ, con không sao."

"Bà nội gọi con xuống xem TV đấy." Mẹ Thẩm không nhận ra cảm xúc khác thường của cô, chỉ khẽ đặt tay lên trán cô kiểm tra, "Khó khăn lắm con mới về một chuyến, ở bên bà nhiều một chút."

"Vâng, con xuống ngay đây."

Cuối cùng Thẩm Chi Ý quay lại phòng khách, nhưng trông cô có vẻ không tập trung, tâm trí hoàn toàn dồn vào chiếc điện thoại. Bên ngoài, tiếng pháo liên tục vang lên, cô chỉnh âm lượng lên mức cao nhất, sợ bỏ lỡ tin nhắn của anh.

Nhưng điện thoại vẫn im lìm, không có thêm bất kỳ cuộc gọi hay tin nhắn nào.

Sau đó, Thẩm Duệ phát hiện ra điều bất thường ở cô. khi vào bếp gọt hoa quả cho mọi người, cậu kéo cô vào cùng, nhìn chằm chằm cô: "Chị, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"

Thẩm Chi Ý lắc đầu, vẫn cố gắng che giấu: "Không có gì."

"Có phải liên quan đến Giang Vũ Đạc không?"

Thẩm Chi Ý không nói thêm lời nào, nước mắt bắt đầu tuôn rơi.

"Chị." Thẩm Duệ thở dài, đôi mắt đầy vẻ bất lực, "Những chuyện trước đây chị cũng biết rồi, hai người..."

"Không phải vì chuyện đó." Thẩm Chi Ý dùng ngón tay lau mặt, nhưng lại làm nước mắt chảy nhiều hơn, "Thực ra tụi chị đã làm lành rồi."

Thẩm Duệ hơi khó tin: "Gì cơ?"

"Hai người quay lại với nhau rồi?"

"Chưa hẳn là vậy, nhưng anh ấy nói với chị rằng, anh ấy không còn oán hận những chuyện đó nữa, cũng đã nói thích chị rồi."

"Rồi sao?" Thẩm Duệ tạm thời không thể chấp nhận được sự thật này, "Giờ chị thế này, có phải hai người đã cãi nhau không?"

"Không phải."

Thẩm Chi Ý kể cho cậu nghe bản tin đó.

Thẩm Duệ cũng hơi bàng hoàng, cậu gãi cằm, cố lục tìm trong đầu những câu an ủi: "Chị, chị đừng lo, chị cũng biết tín hiệu bên đó không tốt, nhỡ đâu anh ta đang bận việc, không kịp bắt máy thì sao?"

"Yên tâm đi, anh ta chắc chắn sẽ không sao đâu."

Thẩm Chi Ý hít mạnh một hơi, không nói thêm gì.

Cứ thế, cô đã trải qua nửa tháng trong sự dày vò.

Không biết cô đã gọi bao nhiêu cuộc, cũng không biết đã gửi bao nhiêu tin nhắn, tất cả đều như đá chìm đáy biển.

Sáng ngày Tết Nguyên Tiêu, Thẩm Chi Ý đã hứa sẽ đưa bà nội đi dạo hội chùa. Cô vừa khoác chiếc áo bông lên người, đứng ở cửa ra vào chuẩn bị thay giày, thì điện thoại trong túi đột nhiên đổ chuông.

Thẩm Chi Ý lấy điện thoại ra, nhìn vào màn hình.

Là số điện thoại mà cô luôn khắc khoải chờ đợi.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.