Chương trước
Chương sau
Thời gian như mũi tên, đã phóng đi là không bao giờ có thể trở lại. Tụi nhỏ năm nào đã.......à mà không, vẫn nhỏ xíu đó thôi. Chỉ mới qua 3 năm à. Những đứa nhóc cũng mới 6 tuổi rưỡi. Cơ mà......tốc độ học tập này cũng quá nhanh rồi!!!!
Hơn 1 năm trước, Chrono hoàn thành khóa huấn luyện và trở thành Hành Pháp Giả. Nanoha, Fate, Hayate cũng tốt nghiệp khỏi Học viện quân đội. Nhưng 3 người ko trực tiếp tham gia huấn luyện mà xin vào chế độ "Sĩ quan tập sự". Với chế độ này, tụi nó sẽ vừa làm việc như sĩ quan bình thường, cũng vừa học hỏi thêm kinh nghiệm, nhưng nếu muốn thăng thành Hành Pháp Giả như Chrono phải mất nhiều thời gian hơn, và mỗi tháng phải làm 1 bài kiểm tra, nếu ko đạt tiêu chuẩn phải ngoan ngoãn đi huấn luyện. Chế độ này thực sự rất hà khắc, nhưng ai bảo những cô bé kia quá nôn nóng được làm việc cùng hắn cơ chứ.
Vốn là tụi nó đều muốn vào Đội Hành pháp, nhưng Chrono kiên quyết ngăn cản. Chỉ Fate mới thích hợp trở thành Hành pháp giả do có khả năng cận chiến tốt trên mọi địa hình. Còn Nanoha phải sang Không quân học khóa đào tạo giảng viên, bởi tiềm năng làm Pháp sư Đấu không của nó rất lớn, cis lợi thế chiến đấu trên Bầu trời. Còn Hayate vào Hải quân học khóa đào tạo chỉ huy, vì khả năng chiến đấu kém hơn 2 người kia, nhưng lại có nguồn ma lực lớn và đầu óc linh hoạt nhạy bén, làm chỉ huy là hợp nhất.
Lúc này.......trên đường cao tốc số 2.
Chiếc oto công vụ màu đen đặc trưng của Đội Hành Pháp đuổi theo một chiếc moto đang ra hết sức chạy trốn. Giọng nói tuy còn non nớt nhưng mang đầy ý cảnh cáo sắc bén truyền ra:
"Số 3707! Mau tấp xe vào lề! Anh ko thể chạy trốn đâu! Nhanh chóng đầu hàng để nhận được sự khoan hồng của pháp luật đi!"
"Mịa nó!" Người lái moto nhổ nước miếng chửi mắng khó nghe: "Tao ko phải 3707! Lũ An ninh Thời-Không chó má! Rồi có ngày tao trả mối thù này!!!!"
Chrono nhíu mày khó chịu, dám xúc phạm đến Ban An ninh mà hắn luôn kính trọng, xem ra tên này muốn chết rồi!
Chiếc xe công vụ hoàn toàn điều khiển bằng vô lăng và một số nút điều khiển bên trên, bởi vậy mà đứa nhóc con như hắn mới lái được mà ko cần phanh dưới chân. Ngón cái xẹt qua một nút bấm màu đỏ, trần xe bị mở ra hoàn toàn. Hắn đập tay lên một cái hộc ẩn dưới tay nắm cửa, cầm lấy một cây railgun (súng điện từ) có hình dáng tựa tựa như súng trường.
Một tay cầm lái, một tay nắm súng chỉa vào đối tượng, Chrono "nhân hậu" nhắc nhở lần cuối cùng:
"Mau dừng lại! Nếu ko tôi sẽ nổ súng! Đây là cơ hội duy nhất còn lại của anh!!!"
Tên tội phạm kinh hoảng đầu óc. Tại sao? Chỉ là thằng nhóc con thôi lại khó chơi đến vậy!!?? Nó bám riết tới giờ đã được 2 tiếng đồng hồ mà vẫn ko thể cắt đuôi. Nó là quái vật sao!!???
Thấy 3707 vẫn ko chịu đầu hàng, Chrono lạnh lùng nheo mắt, ngón tay trên cò súng vừa định bóp thì.........."Nii, để đó cho em!"
"Fate?" Nhận ra giọng nói truyền âm đến đầu mình là của nó, hắn lo lắng hỏi: "Em đang ở đâu? Có lo được ko đó!?"
"Em ở trên cao tốc, hướng anh đang tới, cách 1500m. Em sẽ chặn lại hắn! Sắp tới là khúc cua anh mau giảm tốc lại, xe anh ko qua nổi đâu, đừng liều đuổi theo!" Fate nhắc nhở.
"Cẩn thận đấy!!" Nghe lời khuyên, Chrono thả chậm lại tốc độ xe.
Tên tội phạm cũng thấy khúc cua đằng trước, ăn chắc trong lòng lần này sẽ cắt đuôi được. Hắn đạp phanh phóng nhanh lạng lách qua đoạn đường nguy hiểm, may mà xe hắn nhỏ, chứ to như oto công vụ thì có mà đâm vào hàng rào chắn.
Thế nhưng đời ko như là mơ, 3707 còn chưa kịp vui mừng thì trước mặt đã giăng tới một tấm lưới sấm sét ụp trọn cả xe lẫn người. Moto xoay vài vòng rồi té ngã. Tên tội phạm vùng vẫy muốn thoát ra nhưng họng súng đen ngòm đã chỉa vào trán, kế tiếp đó là giọng nói dễ nghe song chẳng có 1 tí cảm xúc nào: "Số 3707, anh đã bị bắt vì tội vượt ngục. Mau theo chúng tôi về đội lấy lời khai!"
Một cô bé xinh đẹp với mái tóc vàng kim dài thướt, đôi mắt đỏ thần bí trầm u, trên người là bộ quân phục màu đen của Đội Hành pháp. Lại 1 đứa nhóc? Lũ An ninh bây giờ sao lại tuyển bọn nít ranh miệng còn hôi sữa này? Nhưng chúng quá yêu nghiệt rồi!!
Lúc này oto đi tới, dừng lại. Cửa xe mở ra, Chrono cũng bộ quân phục giống Fate, chỉ khác là hắn mặc quần và Fate là váy công sở.
Chiếc còng màu lam trên tay hắn rực sáng tra vào cổ tay tên tội phạm, tiếc thay xe hắn đã gần hết năng lượng rồi, phải đợi viện quân đến thôi.
Có lẽ cả đời 3707 cũng sẽ ko quên lần mình bị bắt này, bởi cái lí do.......quá lầy lội rồi!
Chrono dựa lưng vào xe, tay khoanh lại, ánh mắt có chút tò mò nhìn Fate: "Rada đã bị nhiễu loạn rồi mà? Sao em định vị được?"
"È.....anh muốn em nói thật sao?" Nó chọt chọt hai ngón tay, ngượng ngùng ko muốn nói.
Chrono nhẹ gật đầu, tên tội phạm cũng vểnh tai lên nghe. Gì chứ hắn ta giỏi nhất là phá rada, lại đuổi bắt suốt 2h đồng hồ, sao mà con nhóc này có thể biết được chứ!?
"À thì......." Nó ôm mặt xấu hổ chỉ vào cà vạt Chrono "Anh lật ra coi đi?"
Hắn sạm mặt như nghĩ ra điều gì đó sờ tay lên cà vạt của mình. QUẢ NHIÊN!!!
Mò ra một con chip nhỏ hơn cả lóng tay, lông mày hắn ko ngừng giật giật, gân xanh trên trán đã nổi lên thấy rõ. Chrono thực sự giận lắm đây: "FATE! LẦN THỨ MẤY EM GẮN CHIP ĐỊNH VỊ VÀO NGƯỜI ANH RỒI!!!???"
"Wahhh!!!!" Nó bối rối giải thích: "Em thề lần này là định vị thôi! Không có auto nghe lén nhìn trộm gì đâu!!"
"Tưởng anh ko biết nhìn hàng hả!? Cái này là sản phẩm mới ra của Tập đoàn SK, đo nhịp tim huyết áp, chụp X quang điện não đồ hay xét nghiệm máu còn được nói gì tới nghe lén với xem trộm!!!??"
"Xin lỗi mà!! Tha cho em đi!!!!"
"Viết bản kiểm điểm 5000 từ cho anh!!!"
"OH NO!!!!"
3707 triệt để ngu luôn. Hắn bị bắt vì 1 con chip định vị của con nhóc Stalker biến thái này sao!!!???
Bởi quá uất ức, 3707 đã hộc máu chết lâm sàng, sau khi tỉnh lại thì điên điên dại dại phải chuyển vào Bệnh viện tâm thần. Lúc nào cũng bị ám ảnh bởi 3 chữ "Chip định vị"! Tiếc thay một người tài có khả năng phá rada đẳng cấp, nếu có thể góp sức cho quân đội thì tốt rồi. Nhưng trình độ biến thái của Fate không hề dừng lại ở đây, đời còn dài lắm!
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.