Chương trước
Chương sau
Sau khi Bạch Xuyên rời khỏi nhà, ta nằm trên giường, trầm tư suy nghĩ về những chuyện kiếp trước.

Kiếp trước, Bạch Xuyên khoảng nửa năm sau đã bị người của bộ lạc Hùng chú ý đến. Lúc đó, chính là vào mùa đông, thủ lĩnh vì bị gió lạnh thổi mà nhiễm trọng bệnh. Bạch Xuyên là tế sư duy nhất của bộ lạc biết về y thuật đã đi săn một loài động vật đặc biệt để lấy xương và mỡ về luyện thuốc cho thủ lĩnh.

Không biết vì sao mà người của bộ lạc Sư Tử lại phát hiện ra tung tích của hắn. Sau một trận đại chiến đẫm máu, Bạch Xuyên trọng thương trở về nhưng vì không còn loại thuốc mỡ đặc chế đó. Hắn chỉ cầm cự được chưa đầy một tháng rồi nhiễm trùng mà chết.

Tuy nhiên, bên phía bộ lạc Sư Tử cũng chẳng được yên ổn bị Bạch Xuyên giết hơn mười thanh niên tráng kiện. Từ đó, hai bộ lạc coi như đã kết oán với nhau.

Xương hổ cũng có công dụng chữa bệnh. Vì vậy trước khi chết, Bạch Xuyên đã dặn dò thú nhân mà hắn tin tưởng. Sau khi hắn chết, hãy lấy xương của hắn, nấu thuốc cho thủ lĩnh. Nhờ đó, mới giữ được mạng sống cho thủ lĩnh nhưng thủ lĩnh cuối cùng tuổi cũng đã cao, tinh thần ngày một suy yếu.


Mất đi người con trai xuất sắc như Bạch Xuyên, ông đành phải chọn một thú nhân khác trong bộ lạc để kế vị vị trí thủ lĩnh.

Chính lúc đó, ta đã nắm bắt cơ hội, ở phía sau hướng dẫn Lang nhân từng bước nổi bật, giành được sự tán thưởng của các thú nhân trong bộ lạc. Lại dùng mưu lược giúp hắn chiến thắng trong cuộc chiến giữa hai bộ lạc. Cuối cùng, đúng như dự đoán, thủ lĩnh già trước khi lâm chung…

Thủ lĩnh đã để lại vị trí cho Lang nhân, các thú nhân khác từ lâu đã vì những chiến công liên tiếp của Lang nhân trong khoảng thời gian đó mà kính phục hắn. Tự nhiên không ai có ý kiến gì.

Lang nhân thuận lợi trở thành thủ lĩnh mới, nhưng nếu Lưu Như Yên mong đợi kiếp này Lang nhân còn có thể trở thành thủ lĩnh thì thật đúng là mơ mộng hão huyền.

Lang nhân đúng là trung thành với bạn đời, nhưng hắn còn trung thành hơn với bản năng sinh sản của mình. Một khi liên quan đến vấn đề con cái, thì kỳ động dục của Lang nhân dường như không bao giờ kết thúc. Thật đáng sợ.


Không biết bây giờ Lưu Như Yên thế nào rồi, nhưng cô ta còn không sợ Xà nhân thì chút Lang nhân chắc cũng chẳng là gì.

Theo tính cách của Lang nhân đoán chừng lần sau ta gặp lại cô ta. Chắc là lúc cô đang mang thai.

Bạch Xuyên vẫn còn biết nghĩ cho ta. Sau đêm đó, hắn không tiếp tục làm khó ta mà mỗi ngày đều cẩn thận chăm sóc ta.

Thỉnh thoảng có thú nhân trong bộ lạc đến nhờ hắn chữa bệnh hoặc giúp đỡ việc gì đó. Hắn mới rời đi.

Cứ như vậy, sau ba ngày dưỡng bệnh, cơ thể ta cuối cùng cũng hồi phục. Nhưng không biết có phải là ảo giác của ta hay không mà lần này khi xuống giường hoạt động, ta luôn cảm thấy cơ thể mình trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều.


Khi ta ra ngoài, Lang nhân đúng lúc chạy vội tới với vẻ mặt lo lắng.

“Thưa tế sư đại nhân, xin ngài cứu giúp bạn đời của ta.”

Bạch Xuyên không vội, chậm rãi hỏi: “Nàng làm sao?”

Lang nhân lúng túng mãi, cuối cùng mặt đỏ bừng, ngập ngừng nói: “Ta muốn nàng sớm mang thai, ba ngày nay đã làm liên tục…”

“Không ngờ hôm nay nàng lại lên cơn sốt cao.”


Bạch Xuyên nghe xong liền nhíu mày. Sau đó lạnh lùng nhìn Lang nhân mà nói:

“Bạn đời của ngươi rõ ràng yếu đuối hơn các nữ nhân khác. Ngươi lại còn làm càn như vậy. Hơn nữa, ngươi đang trong kỳ động dục phải không?”

Kỳ động dục của Lang nhân khiến hắn trở nên dễ nóng giận và kích động.

“Khi không kiểm soát được, ngươi sẽ làm tổn thương bạn đời của mình. Nàng phát sốt cao chẳng phải là do ngươi tự chuốc lấy sao? Nếu một nữ nhân quý giá như vậy xảy ra chuyện vì sự không biết tiết chế của ngươi, ngươi biết hậu quả sẽ ra sao chứ?”

Lang nhân nghe vậy, cơ thể run rẩy rồi quỳ xuống đất cầu xin Bạch Xuyên: “Ta biết lỗi rồi, Tế sư đại nhân, xin ngài hãy tha thứ.”

Bạch Xuyên lạnh lùng nói: “Đứng lên đi. Về nhà, hãy hòa tan thuốc mỡ này vào nước rồi cho nàng uống.”

Lang nhân lập tức cảm ơn rối rít, cầm lấy hai muỗng thuốc mỡ đen rồi rời đi.

Sau khi hắn đi khỏi, Bạch Xuyên liền quay đầu nhìn ta, ánh mắt ngay lập tức trở nên dịu dàng.

“Sao lại ra ngoài? Cơ thể đã đỡ hơn chưa?”

Ta mỉm cười với hắn và gật đầu: “Ừm, đỡ nhiều rồi, ngươi không cần lo lắng.”


Sau đó ta lại hỏi Bạch Xuyên: “Ta muốn đi dạo một chút, được không?”

Bạch Xuyên gật đầu: “Tất nhiên là được. Toàn bộ bộ lạc này, ngươi muốn đi đâu cũng được. Còn nếu ra ngoài bộ lạc, thì chỉ khi có ta đi cùng ngươi mới được đi. Nếu không sẽ rất nguy hiểm.”

Nghe vậy, ta thầm thở phào nhẹ nhõm, may mắn là hắn không giống Lang nhân, không nhốt ta trong nhà chỉ để sinh con. Nhớ lại việc mỗi khi có thú nhân đến khám bệnh, Bạch Xuyên luôn lấy một vài muỗng thuốc mỡ đen trong chiếc hũ sứ nhỏ đưa cho họ, ta không khỏi tò mò về chiếc hũ sứ đen đó.

“Bạch Xuyên, bên trong này là gì vậy?”

Bạch Xuyên kiên nhẫn và dịu dàng nhìn ta: “Đây là thuốc mỡ được nấu từ nhiều loại dược liệu và xương động vật. Là bí dược mà tế sư của bộ lạc Bạch Hổ truyền lại qua các thế hệ.”

Ta “ừm” một tiếng, rồi cúi xuống nhìn vào hũ thuốc. Thấy trong hũ chỉ còn lại rất ít thuốc mỡ.

Ta nói: “Kiếp trước, Bạch Xuyên cũng vì hết thuốc nên mới phải ra ngoài giữa trời đông giá rét. Nếu chuẩn bị sẵn đủ thuốc mỡ trước…”

Vậy thì khi đó hắn tự nhiên không cần ra ngoài, cũng sẽ không gặp phải thú nhân của bộ lạc Sư Tử. Bạch Xuyên thực sự không bận tâm, đáp: “Không sao, đợi dùng hết rồi ta lại nấu thêm.”

Ta không khỏi nhếch mép cười, cảm thấy bất lực, Nhưng cũng hiểu rằng, không thể trách Bạch Xuyên vì không nghĩ đến việc lưu trữ đủ thuốc mỡ trước. Bởi vì cả bộ lạc nguyên thủy này, đều không có ý thức lưu trữ vật phẩm từ trước và họ cũng không biết cách kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm. Vì vậy, mỗi mùa đông đều là thời gian khó khăn đối với họ.

Nhưng không sao, ta nhìn Bạch Xuyên với vẻ kiên nhẫn, rồi hỏi: “Vậy nếu gặp phải tình huống khẩn cấp mà lại hết thuốc mỡ thì phải làm sao?”


Bạch Xuyên nhíu mày: “Thì phái thú nhân trong bộ lạc đi tìm thuốc ngay lúc đó thôi.”

Ta không ngạc nhiên trước câu trả lời của Bạch Xuyên. Bởi vì thú nhân vốn là như vậy, họ có thể lực vô cùng mạnh mẽ nhưng đầu óc lại rất đơn giản. Vì thế, các cuộc chiến tranh giữa các bộ lạc hiện nay thường không có mưu kế gì phức tạp, không phục thì đánh, không có chiến thuật gì cả.

“Ngươi chưa bao giờ nghĩ đến việc làm sẵn đủ thuốc mỡ để dự trữ sao? Như vậy khi gặp tình huống khẩn cấp, cũng có đủ thuốc để sử dụng ngay.”

Bạch Xuyên ngay lập tức hiểu ý ta, rồi lắc đầu nói: “Không được, thuốc mỡ này chỉ có thể dùng trong khoảng 1 năm, để lâu hơn sẽ mất tác dụng. Không cần phải dự trữ nhiều làm gì.”

“Vậy không thể tìm cách kéo dài thời gian bảo quản sao?” Ta hỏi, trong lòng không khỏi tự nhủ.

Cái hũ thuốc này lúc nào cũng mở nắp, không có nắp đậy liên tục bị phơi trong không khí. Mà vẫn giữ được hiệu quả trong 1 năm đã là kỳ tích rồi!

Bạch Xuyên ngẩn người ra, “Chuyện đó ta không biết, ta chỉ học được từ tế sư trước rằng

thuốc này chỉ có thể để trong 1 năm.”

“Vậy nếu ta có cách…Nếu ta có cách giúp nó bảo quản được lâu hơn thì sao?”

Bạch Xuyên kinh ngạc nhìn ta: “Ngươi biết cách kéo dài thời gian bảo quản sao?”

Vẻ mặt Bạch Xuyên tràn đầy sự không thể tin nổi.

Ta khẽ gật đầu, “Ừm,

Ta cũng tình cờ phát hiện ra thôi.

“ Chỉ cần đậy kín hũ thuốc là có thể kéo dài thời gian bảo quản. Thuốc mỡ này được nấu từ thảo dược, xương đông lạnh, và mỡ động vật. Vốn dĩ đã bền lâu rồi. Nếu làm tốt việc niêm phong, chắc chắn có thể duy trì hiệu quả lâu hơn.”

Nghe xong lời ta nói, Bạch Xuyên không kìm được hỏi, “Vậy làm sao để đậy kín hũ thuốc?”

Thú nhân khi lưu trữ đồ vật, nhiều nhất cũng chỉ phủ một lớp lá cây lên miệng hũ để ngăn bụi. Đương nhiên không biết cách đậy kín hũ thuốc.

Nhưng ta thì biết, vì ta đã học về ngành liên quan đến kỹ thuật thực phẩm ở đại học. Với điều kiện của bộ lạc nguyên thủy này, làm sao để bảo quản thực phẩm, ta thật sự biết.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.