Chương trước
Chương sau
Theo mệnh lệnh của Phụng Liên, rất nhanh một thân ảnh đã xuất hiện trước mặt đám người.

Đó là cô nương nhìn qua chỉ tầm 15 tuổi, còn chưa trổ mã hoàn toàn đã có phong thái của tuyệt đại mỹ nhân trong tương lai, thân mặc váy rộng thùng thình xoè ra xung quanh, thân trên là màu trắng, dưới váy là màu đỏ.

Điểm đặc biệt khiến người ta chú ý không phải là dung nhan như búp bê bằng sứ của nàng, cũng không phải mái tóc bồng bềnh như mây hồng dài đến tận gót chân...toàn bộ đều chú ý vào đôi mắt.

Đôi mắt tà dị với mỗi bên có đến bảy đồng tử từ nhỏ đến lớn, từ trong ra ngoài như bảy vòng tròn rõ rệch...

Chính đôi mắt đó đã tạo nên sự khác biệt như có thể cuốn bất cứ ai nhìn vào rơi đến vực sâu vô tận.

Nếu Cấm Kỵ Chi Nhãn của Lạc Nam là năm đồng tử nằm tách rời nhau tạo thành hình vòng tròn, thì đôi mắt này lại có bảy đồng tử chồng lên nhau như một hố sâu không đáy nhìn từ cao xuống thấp.

“Quả nhiên là Thất Hồn Đạo Nhãn, hơn nữa còn sở hữu cả một đôi.”

Đám người đến từ các đại thế lực vô cùng kích động, ngay cả Cầm Thanh Vận ngồi bên cạnh Lạc Nam cũng siết chặt nắm tay.

“Thất Hồn Đạo Nhãn?” Lạc Nam hơi nghi hoặc, kiến thức của hắn ở Đạo Giới còn khá nông cạn.

“Tiểu Thất, con thi triển năng lực của mình cho các vị xem một chút.” Phụng Liên mỉm cười nói.

“Vâng mẫu thân.” Nàng nhẹ vuốt lấy tóc mây bồng bềnh, biểu lộ tập trung.

Con mắt bên trái loé sáng rực rỡ.

Trước sự quan sát của đám người, chỉ thấy bảy cái đồng tử bên trong mắt trái chậm rãi xoay tròn, sau đó lần lượt từng luồng Linh Hồn từ trong đó bước ra.

Bảy Linh Hồn hoàn chỉnh của Tiểu Thất.

Lạc Nam biểu lộ ngưng trọng.

Nếu chỉ là số lượng linh hồn, hắn sẽ cảm thấy điều này hết sức bình thường, bởi vì Thiên Địa Sủng Nhi như Vạn Linh Tộc còn có thể khai mở đến hàng vạn Linh Hồn, số lượng Linh Hồn của Tiểu Thất chỉ có bảy cái, không đáng giá nhắc đến.

Nhưng khiến hắn kinh ngạc nằm ở chỗ, bảy linh hồn này mang theo bảy màu sắc khác nhau, nồng đậm năng lượng thuộc tính.

Không sai, thông thường Linh Hồn chỉ chứa đựng Hồn Lực...nhưng bảy cái Linh Hồn của Tiểu Thất lại tương ứng với bảy loại Thuộc Tính Linh Hồn khác nhau.

Kim Linh Hồn, Thuỷ Linh Hồn, Mộc Linh Hồn, Hoả Linh Hồn, Thổ Linh Hồn, Lôi Linh Hồn và Phong Linh Hồn.

Linh Hồn có thể dung hợp với năng lượng thuộc tính.

Hơn thế nữa, bảy linh hồn này cũng đã lĩnh ngộ đủ bảy loại quy tắc chi lực tương ứng với đó.

Chưa dừng lại ở đó...

Tiểu Thất lại kích hoạt con mắt còn lại ở bên phải.

Lại là bảy linh hồn với bảy loại màu sắc khác biệt bước ra.

Hàn Băng, Quang Minh, Hắc Ám, Sinh Mệnh, Tử Vong, Thời Gian, Không Gian.

Vẫn là đã sở hữu bảy loại quy tắc chi lực.

Đây chính là chỗ kinh người của nàng, thông thường người ta có được Thất Hồn Đạo Nhãn thì chỉ sở hữu một bên mắt mà thôi, các loại thuộc tính và năng lực tương ứng cũng ngẫu nhiên xuất hiện.

Nhưng Tiểu Thất lại có cả một đôi Thất Hồn Đạo Nhãn, đồng nghĩa nàng có tận 14 linh hồn ứng 14 loại thuộc tính.

Với thủ đoạn như vậy, chiến lực của nàng ở trong cùng cấp là cực mạnh.

“Thiên phú như thế này, quả thật đáng để các thế lực chiêu mộ.” Lạc Nam âm thầm gật gù.

Nhìn khắp toàn bộ hậu cung, chỉ có Tần Mộng Ảnh, Thải Quỳnh Dao và Cửu Huân Dao là có được chín loại thuộc tính trở lên nhờ vào thể chất hoặc huyết mạch.

Riêng Lạc Nam tu luyện công pháp khủng bố như Bất Hủ Diễn Sinh Kinh nên không tính.

Vậy nên nếu chỉ xét về số lượng thuộc tính sở hữu, hơn nữa đã lĩnh ngộ được quy tắc chi lực của tất cả chúng nó, Tiểu Thất này quả thật rất đáng gờm, gọi là yêu nghiệt vẫn rất xứng đáng.

“Tiểu Thất sư muội.” Thiên Tử của Tam Đạo Môn hai mắt đầy nóng bỏng, thậm chí đã mở miệng gọi sư muội, nói rằng:

“Bên trong Tam Đạo Môn chúng ta có được Hoạ Thần Đạo Thống, nhất niệm là có thể điều động Hồn Lực vẽ ra thiên biến vạn hoá, nếu kết hợp với Thất Hồn Đạo Nhãn của ngươi, chắc chắn là cùng cấp vô địch thủ.”

“Không sai, ngươi còn được trưởng lão cao tầng của Tam Đạo Môn thu làm đồ đệ.” Đồng bạn đi cùng lập tức tán thành.

“Hừ, chút đãi ngộ như vậy cũng khoe khoang?” Thiên Tử của Đạo Hành Điện khinh thường lên tiếng:

“Đạo Hành Điện chúng ta cũng có tam đại đạo thống, luyện đủ các loại nguyên tố và hồn lực, bất kể là ngũ hành, cửu hành hay gì đi chăng nữa cũng đáp ứng được, Đạo Hành Điện mới là nơi có thể phát huy tối đa thiên phú của Tiểu Thất, hơn nữa vừa gia nhập sẽ được phong Thiên Nữ.”

Thiên Nữ của Cực Hồn Đạo Thống thanh âm êm tai nói: “Mặc dù nội tình của Đạo Thống chúng ta không sánh bằng các vị, nhưng chúng ta có Cực Hồn Đạo Kinh, có thể giúp Hồn Tu luyện đến vô cực, vấn đỉnh Thần Đạo...nếu Tiểu Thất luyện được Cực Hồn Đạo Kinh, tương lai chẳng phải sẽ là 15 vị Hồn Thần Đạo cùng một thể?”

“Hồn Tu vốn không có khả năng phòng ngự mạnh mẽ, cần phải hoạt động một cách quỷ dị và khó lường như u minh, vừa lúc U Minh Sơn Trang chuyên bồi dưỡng nên Hồn Tu Sát Thủ, có thể vượt cấp giết người, khiến địch nhân nghe tên đã sợ mất mặt.” Thiên Tử của U Minh Sơn Trang tự tin nói:

“Nếu Tiểu Thất sư muội gia nhập U Minh Sơn Trang chúng ta, tương lai nàng chính là sát thần danh chấn thiên hạ.”

Thiếu Thần Tử - Nguyệt Lượng đứng lên, đường hoàng nói:

“Những thế lực các ngươi chỉ cử đến Thiên Tử, Thiên Nữ...rõ ràng không đủ thành ý với Tiểu Thất sư muội, chỉ có Song Thần Môn là có Thiếu Thần Tử như ta đến, cực kỳ chân thành.”

“Song Thần Môn chúng ta có Tinh Diệu Đạo Thống chưởng khống nhật nguyệt tinh thần và Khí Hồn Đạo Thống với khả năng thống ngự Hồn Khí cực kỳ cường đại, bất kể là Tiểu Thất sư muội muốn gia nhập Đạo Thống nào cũng được.”

Cầm Thanh Vận nhéo lấy cánh tay Lạc Nam ra dấu.

Lạc Nam ho khan một tiếng, lập tức miệng nở hoa sen:

“Độ Đạo Môn lấy Đạo Thụ làm gốc, mà Đạo Thụ thần diệu khó lường, đối với tiền đồ của bất kỳ đệ tử nào cũng có thể đảm bảo.”

“Thiên Âm Đạo Thống lại nổi danh sử dụng Hồn Lực làm chủ hàng vạn âm thanh, biến hoá khó lường, nếu kết hợp với Linh Hồn Thuộc Tính hoà vào trong đó, uy lực chắc chắn tăng mạnh.”

“Còn nữa, Tiểu Thất có được 14 linh hồn từ một đôi Thất Hồn Đạo Nhãn, ngoại trừ chủ tu linh hồn...còn có thể phân tâm ra học đủ loại lĩnh vực khác như luyện đan, luyện khí, chế phù, khôi lỗi, tất cả đều được Toàn Chức Đạo Thống đáp ứng đầy đủ.”

“Chưa dừng lại ở đó, Linh Cầm Sơn là nơi chỉ có nữ đệ tử tu luyện, cực kỳ thích hợp với thiếu nữ xinh đẹp như hoa giống muội mà không sợ bị bất cứ ai quấy rầy.”

“Cuối cùng, gần nhất Độ Đạo Môn là thế lực duy nhất có thể đánh lùi Thiên Hoàng Công Chúa làm xằng làm bậy ở Đạo Địa chúng ta, vừa so ra liền thấy sự chênh lệch của Độ Đạo Môn với những thế lực khác, Tiểu Thất muội cân nhắc kỹ càng a...”

“Ngươi.” Nghe hắn thao thao bất tuyệt không ngừng, cuối cùng còn cố ý dìm thế lực của người khác xuống để nâng mình lên, cả đám đều giận dữ.

“Tại hạ chỉ nói sự thật mà thôi.” Lạc Nam mỉm cười, ung dung nhấp một ngụm trà.

Cầm Thanh Vận kinh dị nhìn hắn, xém chút đã nâng lên ngón tay cái tán thưởng.

Nàng không ngờ cái tên này còn có miệng lưỡi trơn tru như vậy, đổi lại là nàng cũng đã nhịn không được muốn bái vào Độ Đạo Môn rồi.

Phụng Liên và Tiểu Thất nghe cũng có chút choáng váng, bị Lạc Nam vẽ đến chân trời...

“Hừ, Tam Đạo Môn chúng ta cũng có nội tình vượt trội hơn, gần nhất Tranh Đoạt Thiên Cảnh nổi danh Đạo Địa là chúng ta thắng.” Thiên Tử của Tam Đạo Môn không chịu thua:

“Sư muội nên chọn đúng nền văn minh a...”

Thấy những người khác còn muốn tiếp tục lên tiếng, Tiểu Thất bỗng nhiên khéo léo nhấc váy thi lễ, ôn tồn nói:

“Đa tạ tất cả các thế lực và các tiền bối hậu ái, chỉ tiếc tiểu nữ cùng các vị vô duyên, trong lòng ta từ lâu đã có đối tượng để bái làm thầy.”

Nghe thấy lời này, không chỉ đám người giật mình, mà ngay cả Phụng Liên cũng kinh ngạc nhìn nữ nhi, đây là lần đầu tiên nàng nghe nữ nhi đề cập.

“Không biết là nhân vật nào khiến Tiểu Thất từ chối đề nghị của chúng ta?” Thiên Tử Cực Hồn Đạo Thống tỏ vẻ không phục.

Tiểu Thất đôi mắt sáng ngời, tự tin nói rằng:

“Y chính là Bá Chủ Ngũ Châu Tứ Vực – Lạc Nam!”

“PHỐC!” Lạc Nam phun ra một ngụm nước trà.

“Điên à?” Cầm Thanh Vận trừng mắt nhìn hắn, cũng may nàng có lực lượng hộ thân, bằng không đã bị hắn phun nước trà vào mặt.

“Khụ khụ...” Lạc Nam ho sặc sụa, rất là nghiêm chỉnh nhìn Tiểu Thất hỏi:

“Muội nói gì thế? Vị Bá Chủ kia ta có nghe qua, mặc dù hắn hơi soái ca một chút, bá khí một chút, uy vũ một chút, lợi hại một chút, thiên phú khủng bố một chút, chiến tích hơi vô lý một chút, sát gái một chút...nhưng có gì đáng để muội muốn bái làm thầy?”

“Moá, thằng này điên rồi.” Đám người âm thầm mắng to, ngươi nói như vậy khác nào càng ra sức thuyết phục nàng tìm tên họ Lạc?

Ngay cả Cầm Thanh Vận cũng nghiến răng nghiến lợi nhìn hắn, nàng chưa từng nghe tên yêu nghiệt này ca ngợi một người đến tận mây như vậy.

Quả nhiên nghe xong lời hắn, mắt của Tiểu Thất càng ngày càng sáng, nàng cao giọng nói rằng:

“Theo như tiểu nữ biết, Lạc Nam là người duy nhất có nhiều thuộc tính hơn ta, hơn nữa hắn xuất thân bình phàm nhưng lại thành công hoàn thành đại nghiệp mà vô số năm qua không ai làm được, ở trong cùng cấp ngay cả Thiên Đạo Cảnh cũng bị hắn giải quyết dễ dàng, Ngũ Đại Học Viện với nhiều Đạo Thống hợp thành cũng thất thủ trong tay hắn, từng ấy đã đủ lý do để tiểu nữ hướng tới.”

“Hồ đồ.” Nguyệt Lượng khinh bỉ phản bác:

“Ngũ Châu Tứ Vực chỉ như một cái miệng giết, mà họ Lạc kia cũng giống như con ếch bên trong đó, hắn có thể làm Bá Chủ của cái giếng, chẳng lẽ có thể thành Bá Chủ cả bầu trời? sư muội còn nhỏ tuổi, kiến thức kém cõi, đừng nên lầm đường lạc lối.”

Chọc đến thần tượng của mình, Tiểu Thất liền giận dữ đáp:

“Nếu ngươi có giỏi thì đến Bá Chủ Lãnh Địa tìm hắn gây phiền phức, nếu sống sót trở về ta liền bái nhập vào Song Thần Môn của ngươi.”

“Cái này...” Nguyệt Lượng á khẩu, hắn đâu có ngu?

“Tiểu Thất muội, chúng ta không dám đến đó tìm họ Lạc, chẳng lẽ hắn dám đến đây tìm chúng ta hay sao?” Thiên Tử của Tam Đạo Môn trầm giọng nói:

“Có khi tu vi của họ Lạc kia còn thấp hơn ngươi, làm sao ngươi bái hắn làm thầy được?”

Phụng Liên cảm thấy việc này khó giải quyết...

Phụng Nguyên Các của nàng chỉ là Thiên Đạo Cảnh Thế Lực, mà nàng chỉ là Thiên Đạo Cảnh Hậu Kỳ cấp cường giả, so với nội tình của các thế lực và đạo thống ở đây kém cạnh quá nhiều, tuyệt không thể đắc tội với bọn họ.

Nếu như Tiểu Thất lựa chọn một trong các thế lực ở đây để bái nhập, Phụng Nguyên Các cũng sẽ được thế lực đó che chở mà không lo các thế lực khác nhắm vào.

Nhưng nếu Tiểu Thất từ chối tất cả mà lựa chọn chạy đến bên ngoài Ngũ Châu Tứ Vực kia, kiểu gì Phụng Nguyên Các cũng khó mà tồn tại.

Nghĩ đến đây, Phụng Liên truyền âm thuyết phục nữ nhi:

“Nha đầu ngốc, Lạc Nam kia quả thật lợi hại...nhưng nếu hắn muốn phát triển cũng phải đến Đạo Giới mới có thể tiếp tục trưởng thành, nói không chừng hiện tại đang che giấu hành tung ở Đạo Giới lăn lộn, con chạy đến Bá Chủ Lãnh Địa e rằng không thể thấy được hắn.”

Tiểu Thất giật mình, cảm thấy mẫu thân nói rất có đạo lý.

Đúng là như thế, với tính cách và phong thái cường giả của vị kia, hắn chắc chắn sẽ không cam tâm ở yên một chỗ, mà muốn tiếp tục truy cầu cảnh giới cao hơn chỉ có thể tiến vào Đạo Giới mà thôi.

Dù sao thì hoàn cảnh ở Ngũ Châu Tứ Vực đâu cho phép tu sĩ nhập đạo?

Phụng Liên không hổ là nữ nhân thành thục, vài lời là liền suy đoán hợp tình hợp lý, tiếp tục thuyết phục nữ nhi:

“Hiện tại con cứ gia nhập vào một thế lực cường đại, sau này nếu tình cờ gặp được Lạc Nam ở Đạo Giới cũng có thể kết giao với hắn, không muộn chứ?”

Tiểu Thất mỉm cười gật đầu, nàng đã nghĩ thông suốt lời nói của mẫu thân.

“Vậy được, tiểu muội sẽ gia nhập một trong các vị.” Tiểu Thất thánh thót nói.

Bất quá lúc này nàng lại lưỡng lự, không biết nên vào thế lực nào.

Bởi lẽ trước đó nàng chỉ hướng đến trở thành đồ đệ của người kia nên chưa từng cân nhắc phương diện này.

Lạc Nam lúc này lại chơi chiêu, hắn ho khan một tiếng:

“Ta đã từng làm hộ vệ của tiểu thư Trân Bảo Lâu, mà Lạc Nam lại là bằng hữu của tiểu thư Trân Bảo Lâu...”

“A...” Tiểu Thất hai mắt sáng ngời: “Thật sự sao?”

“Muội có thể điều tra thân phận của ta.” Lạc Nam nhún nhún vai:

“Ta và vị Lạc Nam kia cũng có gặp qua vài lần, đôi bên có chút giao tình, nếu không chừng tương lai sẽ giúp muội thấy được hắn.”

Tiểu Thất không chút do dự kéo tay áo Phụng Liên: “Mẫu thân, ta muốn gia nhập Độ Đạo Môn.”

“Tuỳ con quyết định...” Phụng Liên nở nụ cười.

Độ Đạo Môn cũng không tệ, một trong tứ đại thế lực hàng đầu Đạo Địa, chỉ cần nữ nhi không chọn U Minh Sơn Trang hay Cực Hồn Đạo Thống khá yếu là nàng hài lòng rồi.

“Không thể như thế.” Thiên Tử của Tam Đạo Môn bất mãn quát:

“Với thiên phú của muội, Tam Đạo Môn mới là nơi thích hợp nhất.”

“Thế nào?” Giọng nói của Cầm Thanh Vận vang lên đầy lạnh lẽo:

“Tam Đạo Môn từ bao giờ xuống đến mức không thua nổi? ngươi định cưỡng ép thu đồ không thành?”

Thiên Tử của Tam Đạo Môn lạnh lùng nhìn Phụng Liên: “Các chủ suy nghĩ cẩn thận, việc này liên luỵ đến tương lai của Tiểu Thất và cả Phụng Nguyên Các.”

Cầm Thanh Vận đứng lên, thanh âm như ẩn như hiện từng tia Sát Âm:

“Từ khi Tiểu Thất chấp nhận gia nhập Độ Đạo Môn, nàng đã là sư muội của ta, Phụng Nguyên Các và Độ Đạo Môn đã như người một nhà, ngươi cũng dám uy hiếp?”

“Đan Hành Điện chúng ta cũng không phục.” Thiên Tử của Đan Hành Điện chen miệng vào.

Trưởng lão ở trong điện đã căn dặn bằng mọi giá phải đoạt được Tiểu Thất trở về, hắn không dễ dàng để Độ Đạo Môn thành công cướp đệ tử như vậy.

“Phiền phức quá...” Lạc Nam ngáp một cái, khởi động gân cốt đứng lên:

“Không phục thì lên chiến đi!”

...

Chúc cả nhà ngủ ngon &LT3

...

Ai có lòng ủng hộ e thì đây ạ:

-Techcombank số TK: 8822261998 - NGUYEN PHUOC HAU

- Agribank số TK: 1809205083252 - (Cờ Đỏ Cần Thơ II) - NGUYEN PHUOC HAU

- Momo và viettelpay: 0942973261

- Paypal: [email protected]

- E chân thành cảm ơn &LT3

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.