Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Nhìn xung quanh một lần nữa, khắp nơi đều là thi thể, không chỉ mười mấy người, ít nhất cũng có hàng trăm thi thể nằm la liệt, rất đáng sợ giống như Địa Ngục.

Tôi không khỏi nhíu mày, xem ra, đây chính là những du khách mất tích đó.

Rốt cuộc Hồng Đế nuôi dưỡng những thứ gì, sao lại hung tàn như vậy.

Nhiều thi thể như vậy, hẳn là không phải tất cả đều bị bắt ở công viên di tích, nếu không quá dễ thấy, rất nhanh sẽ thu hút các tu sĩ.

Nhưng với bản lĩnh của Hồng Đế, có lẽ cũng không quan tâm đến những tu sĩ nhân gian này.

Cao Vân Tuyền thấp giọng nói: "Xung quanh có thứ gì đó."

Tôi giật mình, nhìn quanh bốn phía, đây là một khu rừng, bên trong mọc lên toàn là những loài thực vật kỳ quái đáng sợ, tôi phát hiện trong một bụi lá màu nâu đỏ, xuất hiện một đôi mắt màu đỏ sẫm.

Tôi nhíu mày, sau đó nhìn thấy đôi mắt thứ hai, thứ ba,... khắp mọi nơi cả khu rừng, đâu đâu cũng có ánh sáng đỏ sẫm chớp chớp, giống như vô số chiếc đèn lồng nhỏ màu đỏ.

Chúng tôi lùi lại một bước, cây búa đã được tôi cầm trong tay, trong tay Cao Vân Tuyền cũng xuất hiện một thanh đao dài.

Tiếng bước chân vụn vặt truyền đến, trong bụi cỏ chậm rãi bước ra một con dã thú.

Con dã thú có đầu người, nhưng lại là thân hổ, trên da lưng nổi lên từng khuôn mặt người dữ tợn đáng sợ.

Tôi kinh hãi trong lòng, đây là quỷ vật tầng thứ chín của Địa Ngục - hổ mặt người.

Chúng không phải là sinh vật bản địa của Địa Ngục, mà là do hồn ma con người biến thành. Những hồn ma này khi còn sống đều là những kẻ giết người vô số, sau khi chết bị đày xuống Địa Ngục, chịu hình phạt nhiều năm trong Địa Ngục, tâm lý cực kỳ vặn vẹo, thậm chí vặn vẹo đến mức ngay cả hồn thể cũng thay đổi, biến thành hổ ăn thịt người.

Mặc dù thân thể biến thành hổ nhưng đầu vẫn còn, những khuôn mặt người nổi lên trên lưng chúng chính là từng người sống mà chúng đã ăn.

Trong Địa Ngục, chúng ăn hồn ma, nhưng khi đến nhân gian có thể ăn thịt người tươi ngon mọng nước, thì chúng không còn muốn ăn hồn ma nữa.

"Kekeke..." Tất cả lũ quái vật đều cười một cách nham hiểm, "Có một người phụ nữ xinh đẹp, ta thích nhất là ăn phụ nữ xinh đẹp, đặc biệt là gan, khi còn sống ta đã thích rồi. Ta thích nhất moi gan của người đang sống sờ sờ ra, nấu chín trước mặt cô ta rồi ăn, hahaha, tiếng la thét thảm thiết cùng ánh mắt tuyệt vọng của người phụ nữ đó, thật là gia vị tuyệt vời nhất."

Một con hổ mặt người khác cũng cười gian xảo: "Vậy ta muốn ăn người mặc áo trắng kia, ta thích những người đàn ông đẹp trai như vậy. Khi còn sống, ta thích nhất là đàn ông, thịt của đàn ông trẻ tuổi dai và rất ngon, hahaha, nghĩ đến thôi đã thấy là món ngon vô thượng rồi."

Vừa nói, nó vừa liếm môi một cách tục tĩu.

"Nhưng mà, đó không giống người, hắn ta hình như là Võng Lượng."

"Võng Lượng thì đã sao, chỉ cần đẹp trai là được. Hehe, ta còn chưa ăn Võng Lượng bao giờ."

"Người còn lại trông cũng ngon không kém, hehehe, cánh tay cùng đôi chân đó, chắc chắn rất dai."

Tôi thực sự không thể nghe thêm được nữa, lập tức bay lên giáng một búa thật mạnh vào đầu con hổ mặt người thích ăn gan phụ nữ.

Nó hoàn toàn không ngờ tôi ra tay nhanh như vậy, còn chưa kịp phản ứng thì cây búa đã đập mạnh vào đầu nó, vỡ ra từng mảnh.

Những con hổ mặt người xung quanh đều biến sắc, gầm lên một tiếng, lao về phía tôi.

Một thanh đao dài chắn ngang trước mặt tôi, sau đó quét ngang ra, tất cả những con hổ mặt người đi qua đều bị chém thành hai nửa.

Vân Kỳ đứng bên cạnh tôi, trong tay không có vũ khí, nhưng đôi tay của anh chính là vũ khí lợi hại nhất.

Anh giơ cánh tay lên như thể chỉ điểm giang sơn, tùy ý chỉ một cái, con hổ mặt người bị anh chỉ vào liền nổ tung, máu thịt bay tứ tung.

Hổ mặt người tuy lợi hại, nhưng không chịu nổi ba chúng tôi còn lợi hại hơn, cứ thế giết tới, giết bao nhiêu thì giết, tốt nhất là giết sạch sẽ.

Đến lúc đi tới trước cung điện cao lớn, phía sau chúng tôi là một bãi xác hổ mặt người.

Tôi ngẩng đầu nhìn cung điện trước mặt, trong lòng chợt động, như chạm đến một nơi vô danh nào đó sâu thẳm trong tâm hồn, khiến tôi cảm thấy trống rỗng.

Thật kỳ lạ, tại sao tôi lại có cảm giác này?

Hơn nữa, cung điện này còn rất quen mắt?

Tôi nghĩ đến một khả năng, ý nghĩ này khiến tôi nhíu mày.

"Tiểu Lâm?" Cao Vân Tuyền gọi một tiếng, tôi mới hoàn hồn, theo bọn họ bước vào cung điện.

Trong cung điện, tất cả đều có màu đỏ như máu, nhưng khắp nơi đều toát lên vẻ xa hoa kín đáo.

Tôi có thể cảm nhận được, Tiểu Hi đang ở trong cung điện này. Đây là một cảm giác huyết mạch tương liên, tuyệt đối không sai.

Đại sảnh cung điện trống rỗng, tôi ngẩng đầu lên, nhìn thấy một người đang ngồi trên cái ghế màu đỏ phía trên, nhìn chúng tôi bằng ánh mắt dò xét.

Chu Vân Mộc.

Nhưng mà, Chu Vân Mộc bây giờ lại khác với trước kia, trên mặt hắn toàn là hình xăm màu đỏ, quỷ khí trên người ngập trời.Hắn nhất định đã tiếp nhận tinh huyết của Hồng Đế, đã quỷ hóa rồi.

Chu Vân Mộc hơi nghiêng người về phía trước, khóe miệng nhếch lên một nụ cười chế giễu: "Đứa con trai lớn của ta, có biết ngươi đi cùng hai người đàn ông này không?"

Tôi nhíu mày, không trả lời.

Hắn tiếp tục nói: "Từ lần đầu tiên nhìn thấy ngươi, ta đã biết ngươi là một yêu tinh, khiến những người đàn ông này vì ngươi mà điên cuồng." Ánh mắt hắn lướt qua Vân Kỳ và Cao Vân Tuyền. "Ngươi chỉ mang đến cho Chu gia vô số tai họa."Edit: FB Frenalis

"Tại sao?" Tôi đột nhiên hỏi.

Chu Vân Mộc lạnh lùng nhìn tôi, tôi nói: "Ông là người của Chu gia, tại sao không làm người cho tốt, lại cứ muốn làm quỷ?"

Ánh mắt Chu Vân Mộc nhìn tôi mang theo một tia hận ý lạnh lẽo: "Còn không phải vì ngươi và đứa con bất hiếu đó. Năm đó ta đã không nhìn lầm, nó chính là đầu thai chuyển thế đến đòi nợ ta."

Tôi lắc đầu, nhìn hắn bằng ánh mắt thương hại: "Nguyên Hạo là một người đàn ông trọng tình trọng nghĩa, nếu ông làm tròn trách nhiệm làm cha, đối xử tốt với anh ấy, anh ấy nhất định sẽ ghi nhớ lòng tốt của ông. Đúng vậy, anh ấy đích thực là đầu thai chuyển thế mà đến, nhưng không phải đến đòi nợ ông. Ngược lại, anh ấy còn mang đến cho Chu gia vô số lợi ích, nếu không phải ông làm quá tuyệt tình, có lẽ ông đã sớm đột phá nhờ sự giúp đỡ của anh ấy rồi."

Chu Vân Mộc hừ lạnh một tiếng: "Bây giờ nói những điều này với ta, là muốn ta hối hận sao? Cất cái trò đó của ngươi đi."

Tôi hít sâu một hơi, nói: "Vậy còn đứa con trai thứ hai của ông thì sao? Chu Nguyên Chính không phải là đứa con ông yêu thương nhất sao? Tại sao ông lại trơ mắt nhìn anh ta bị Hồng Đế nhập vào? Ông hẳn là biết, bị quỷ cấp cao nhập vào sẽ gây ra tổn thương không thể đảo ngược đối với thần trí của anh ta."

Sắc mặt Chu Vân Mộc lạnh lùng, không nhìn thấy một chút tình cảm cha con nào: "Đây cũng là một đứa con bất hiếu, vậy mà lại ba lần bốn lượt giúp các ngươi sau lưng ta." Hắn cười lạnh hai tiếng: "Ngươi tưởng ta không biết sao? Nó có ý đồ bất chính với ngươi, cho nên mới phản bội ta, lấy lòng ngươi. Ngươi thật là một tai họa!"

Tôi kinh ngạc đến mức không nói nên lời, chẳng lẽ Chu Nguyên Chính mấy lần giúp tôi, giúp Chu Nguyên Hạo, đều là vì anh ta đối với tôi...

Không, không phải.

Tôi lắc đầu xua ý nghĩ này ra khỏi đầu, lạnh lùng nói: "Ông sai rồi, lý do anh ta giúp chúng tôi là vì anh ta còn chút nhân tính, là vì anh ta có tình cảm với anh trai ruột của mình, không giống như ông là kẻ máu lạnh vô tình, ngay cả con trai ruột cũng có thể hy sinh."

Chu Vân Mộc đột nhiên cười lớn, tiếng cười tràn ngập phẫn nộ, xem ra tôi đã chạm vào nỗi đau của hắn rồi.

Hắn đứng dậy nói: "Ngươi đúng là miệng lưỡi sắc bén, chỉ tiếc, hôm nay tất cả các ngươi đều phải chết ở đây."

Tôi đột nhiên cảm nhận được điều gì đó, nhìn quanh bốn phía, phát hiện trên tường của cả đại sảnh đều xuất hiện những phù văn màu đỏ như máu.

Những phù văn này phát ra ánh sáng đỏ đáng sợ, chiếu sáng cả căn phòng u ám.

"Không ổn!" Vân Kỳ hét lớn, "Tất cả hãy trốn sau lưng tôi."

Tôi không khách sáo, xoay người, nhanh chóng trốn sau lưng anh.

Trước mắt đột nhiên có ánh sáng đỏ nổ tung, đầu óc tôi choáng váng dữ dội, sau đó là cả thế giới chìm vào bóng tối.

*****

"Này, này, tỉnh lại đi." Có người đang lay tôi, tôi mở mắt ra, thấy mình đang ngồi trong toa xe lửa, là loại xe màu xanh lá cây chạy chậm, rất đông đúc, trong không khí tràn ngập mùi khai và mùi mồ hôi, còn có cả mùi hôi chân.

Tôi nhíu mày, sao tôi lại ở đây? Đây là nơi nào?

Đầu rất đau. Tôi liền nhớ ra, tôi đang trên đường từ Sơn Thành đến thủ đô để làm việc.

Tôi tốt nghiệp cấp ba, không thi đậu đại học, nhà nghèo rớt mồng tơi không đủ tiền cho tôi học lại, tôi chỉ có thể mang theo hai nghìn đồng mà cha mẹ đưa cho, một mình lên tàu đến thủ đô.

Kỳ lạ, tôi luôn cảm thấy mình đã quên một chuyện quan trọng gì đó.

"Cô gái." Bên cạnh tôi có một bà lão, mắt đầy thương cảm, nhỏ giọng nói: "Kiểm tra túi của cháu đi."

Tôi giật mình, lập tức sờ túi, cả người sững sờ.

Ví của tôi biến mất. Trong đó có một nghìn tám trăm đồng còn lại là toàn bộ tài sản cuối cùng của tôi. Trong đó còn có cả chứng minh thư của tôi!

Tôi thất thần bước xuống tàu, đến thủ đô mà tôi hằng mơ ước, nhưng tôi lại không một xu dính túi, không có chứng minh thư, thậm chí không thể tìm được việc làm.

Nhưng tôi không thể quay về. Tôi không muốn nhìn thấy ánh mắt thất vọng của cha mẹ, không muốn nghe những lời chế giễu của họ hàng.

Tôi đi trên những con phố phồn hoa của thủ đô, mệt thì ngủ dưới gầm cầu, đói thì lục thùng rác tìm đồ ăn, cứ sống mơ mơ màng màng như vậy một tuần, đến cả hành lý của tôi cũng bị người ta lấy trộm khi đang ngủ.

Lúc này, tôi thực sự chỉ còn một mình, không còn gì cả.

Tôi tuyệt vọng ngồi bên đường mà khóc, cứ khóc mãi, khóc mãi, khóc đến đầu óc ong ong, cuối cùng tôi không biết có phải bị ma làm mờ mắt hay không, quay người lại nhìn xuống dưới gầm cầu, cắn răng trèo lên.

Ngay khi tôi chuẩn bị nhảy xuống để kết thúc tất cả, đột nhiên có một đôi tay từ phía sau đưa ra ôm lấy eo tôi, kéo tôi lại.

Tôi ngẩng đầu lên, nhìn thấy một khuôn mặt anh tuấn đẹp trai, lập tức ngây người.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.